ZingTruyen.Info

So Cuu Cua Luc Hao

Vú Vương nói đến đây, gương mặt vốn dĩ còn có vẻ đáng thương của Hạ lão phu nhân lập tức không khóc nữa mà đột nhiên trở nên hung dữ, "Cô gái nhỏ cái gì! Tôi nói cho cô biết, chúng tôi đã quyết định đối tượng kết hôn cho nó từ lâu rồi, không chỉ có nó, còn có cả Tiểu Bạch nữa. Một đứa suốt ngày ở bên ngoài câu kết làm bậy với con hát, bây giờ một đứa lại ở cùng với loại người xuất thân từ trong núi, cô nói xem đây là lý gì vậy! Chẳng lẽ chúng tôi sẽ hại chúng nó sao? Tôi ăn muối còn nhiều hơn chúng nó ăn cơm nữa đấy. Cô xem xem, chuyện của Miểu Miểu, nếu năm đó nó nghe nghe tôi và bố nó thì có đến mức kết hôn với một người xuất thân như vậy không?"

"Cũng không thể nói như vậy, bà xem, chẳng phải cậu Lý Bách sống rất tốt đó sao?"

"Điểm có ích duy nhất của Lý Mộ Sinh là sinh cho ta một đứa cháu ngoại ngoan như vậy!" Hạ lão phu nhân bị vú già Vương ngắt lời đã sớm quên mất chuyện vừa nãy mình còn đang khóc, bà lại cầm đũa lên, "Cô đừng nói với ông ấy chuyện này, gần đây huyết áp của ông ấy khó khăn lắm mới ổn định được một chút, không thể để ông ấy tức giận nữa! Hai đứa trẻ này, đứa nào cũng không thể làm ta bớt lo mà!"

Nhận được tin, Hạ lão phu nhân muốn đến ngay nhà ở Kinh Hoa. Hạ Thần Phong khẽ nhếch lông mày, tốc độ còn nhanh hơn so với anh tính rất nhiều, anh cúp điện thoại sau đó ngồi xuống xô pha, hơi mất tập trung. Lục Dao đi đến và nói, "Anh và bà anh gặp mặt đi, em về phòng trước đây."

"Về gì mà về, dù sao em cũng phải gặp." Hạ Thần Phong cứng miệng.

"Hai bà cháu anh đã lâu không gặp nhau rồi, nói chuyện trước đã, bà cũng nhớ anh lắm rồi."

Hạ Thần Phong khẽ lắc đầu, trên mặt lộ ra nụ cười khổ, "Khi anh rời khỏi nhà đúng là đã cãi nhau một lần, lúc đó anh còn nhỏ chưa hiểu chuyện, chỉ cảm thấy bọn họ không muốn điều tra rõ ràng sự thật cho bố mẹ anh, lúc đó lời anh nói ra lại cực kỳ làm tổn thương người khác."

Đã qua nhiều năm như vậy, Hạ Thần Phong cũng nghĩ đến việc trở về xin lỗi hai ông bà. Nhưng lần nào nhận được điện thoại, thái độ của Hạ lão gia cũng cứng rắn như vậy. Tính hai người đều ương ngạnh, nói được mấy đã vội vã cúp điện thoại, cho dù anh có hối hận cũng không có cơ hội xin lỗi.

"Người già đều là đứa trẻ lớn tuổi, anh dỗ dành một chút là được rồi, anh còn đặc biệt mua quà nữa mà... Anh dỗ dành bà chút đi." Mấy món quà đó là do Hạ Thần Phong lén lút đi mua, ban đầu Lục Dao cũng cảm thấy lần đầu tiên gặp người lớn cũng nên mang theo quà. Nhưng sau đó Lục Dao nghĩ, tuy bây giờ cô có chút tiền để dành nhưng số tiền đó có thể mua được cái gì? Người nhà họ Hạ từ nhỏ đã lớn lên trong hoàn cảnh có nhiều tiền, e rằng những thứ cô mua đến họ đều thấy chướng mắt. Cho nên nghĩ ngợi một khoảng thời gian, Lục Dao quyết định mua tặng hai ông bà hai miếng ngọc, tự tay cô khắc chút hoa văn cát tường sau đó mang đi khai quang(*), ông bà chắc hẳn sẽ khá thích... Điều kiện tiên quyết là nếu cô có thể tặng món quà này cho họ...

(*) Khai quang: còn gọi là khai quang điểm nhẫn, là thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Theo quan niệm thì sau khi khai quang, linh vật sẽ nhận chủ và phù hộ cho chủ nhân.

Bị Lục Dao nói như vậy, Hạ Thần Phong liền biết những đồ đạc anh giấu đi đều bị phát hiện rồi, gương mặt tuấn tú của anh khẽ đỏ lên, anh lúng túng ho khan, "Anh tiện đường mua ít đặc sản..."

"Được rồi, là đặc sản, lát nữa em cũng muốn ra ngoài một chuyến. Trước đây, ông lão An cũng cho em một con dấu, nói là nếu em đến thành phố Bắc có thể mang theo con dấu này tìm hiểu chuyện của ông nội...

Trước đây An Bang Quốc đã nói qua một chút về chuyện của ông nội nhưng không nói rõ ràng. Nhân dịp lần này thành phố Bắc, Lục Dao cũng muốn tìm hiểu rốt cuộc năm đó ông nội cô là người như thế nào. Quan trọng nhất là An Bang Quốc nói là nhà họ Lục của cô năm đó là một gia tộc rất lớn, vì sao đến bây giờ nhà họ Lục chỉ còn lại một mình cô...

Lục Dao đã từng tự tính cho mình một quẻ, trong quẻ thể hiện rằng ở ngay thành phố Bắc này cô sẽ gặp một người đã rất lâu không gặp, trong lòng cô đã có cảm giác mơ hồ. Người mà cô rất lâu không gặp, liệu có phải là bố mẹ mình không đây...

Hai người chia ra hành động, Hạ Thần Phong ở lại khách sạn, còn Lục Dao đi ra ngoài bắt taxi đến địa chỉ mà An Bang Quốc đã cho.

Diện thích thành phố Bắc lớn hơn nhiều so với thành phố Tô, tuy nơi cô ở bây giờ và nơi lát nữa cô phải đến đều ở cùng một khu vực, nhưng không ngờ phải mất bốn mươi phút lái xe mới đến đó. Lục Dao ngồi trên xe taxi, tài xế lái xe là một ông chú rất khéo ăn nói, thấy dáng vẻ rất sợ lạnh của Lục Dao, ông chú cười nói, "Cô gái, cô không phải là người bản địa đúng không?"

Tầm mắt của Lục Dao chuyển từ ngoài cửa sổ xe vào trong, cô nhẹ giọng đáp.

"Nhìn dáng vẻ cháu không giống lắm, đây là lần đầu tiên cháu đến thành phố Bắc đúng không? Chú nói cho cháu biết nha, thành phố Bắc còn có mùa thu, mùa đông nữa, không thích hợp với những cô gái nhỏ như cháu đâu, bởi vì lạnh quá mà... Nhưng lạnh cũng có cái tốt của nó, có cơ hội có thể đến núi Hoàng Linh trượt tuyết, thời gian này cũng vừa đúng dịp đó!"

Thành phố Bắc cũng là một thành phố có rất nhiều người từ nơi khác đến, vừa hay bây giờ là ngày mùng bốn Tết, dần dần đã có người từ quê về đây, nhưng những người như vậy cũng khá ít, đường đi hiếm khi được thông thoáng như vậy.

"Phải rồi, cô gái nhỏ, gần đây buổi tối cháu không nên ra khỏi nhà, thành phố Bắc gần đây không an toàn cho lắm đâu." Ông chú nhìn thấy sắp đến nơi rồi, đột nhiên nhớ đến một chuyện liền nói.

Lục Dao nhìn sắc mặt của tài xế từ gương chiếu hậu, "Chú à, tối nay chú đừng lái xe nữa."

Ông chú lái xe sững sờ, vốn dĩ ông nghĩ gần gần đây buổi tối rất nhiều tài xế đều không dám lái xe, nếu ông làm thì thu nhập sẽ rất nhiều, nhưng mà bây giờ lại bị một cô gái nhỏ nói như vậy, trong lòng lập tức chấn động, "Sao thế? Cô gái nhỏ, cháu cũng nghe nói rồi sao?"

"Nghe nói?" Vừa nãy Lục Dao chỉ nhìn sắc mặt của tài xế, một đường màu xanh đen từ từ xuất hiện ở mi tâm, nhưng vừa nãy sau khi cô nói xong câu này vệt xanh đen đó đã dừng lại.

Không phải mắt của Lục Dao có thể nhìn thấy những thứ mà người khác không nhìn thấy, chẳng qua đường xanh đen này cũng chỉ là hiệu ứng từ trường do tinh khí thần của một người mang lại mà thôi.

Sắc mặt ông chú lái xe khó coi, "Gần đây vào buổi tối, tài xế ở thành phố Bắc đều không dám ra khỏi nhà, bởi vì bây giờ đã xảy ra ba vụ lái xe taxi tử vong, làm cho lòng người cả thành phố bây giờ đều hoang mang.

"Ba vụ rồi?"

"Đúng vậy? Cũng không biết mấy người cảnh sát đó làm ăn thế nào, đã xảy ra ba vụ rồi mà bây giờ vẫn chưa phá được án, cứ tiếp tục như vậy thì sẽ chẳng còn lái xe nào dám lái taxi nữa.

Nơi Lục Dao muốn đi là một tòa nhà văn phòng, tài xế dừng xe để cho cô đứng vững, "Cô gái nhỏ, cháu đến đây để phỏng vấn hay làm gì vậy, ở đây đều là tòa nhà văn phòng, bây giờ vẫn là thời gian nghỉ Tết, ở đây chẳng có ai cả mà..." Tài xế vừa nói vừa tìm tiền lẻ trả lại cho Lục Dao.

Lục Dao nhận tiền thừa, cô xem giờ, hơn mười hai giờ năm mươi phút trưa rồi, cô xoay người nhìn tài xế, "Chú à, cháu nói thật đấy, tối nay chú không được lái xe, nếu có thể thì bây giờ chú về nhà luôn đi."

"Cô gái nhỏ, vì sao cháu lại nói thế, chẳng lẽ cháu lại biết tiên đoán giống như ai kia ở Tập đoàn Tinh Thần chứ!"

Ông chú lái xe nói đùa, bây giờ trên mạng đã đồn ầm lên rồi, trong Tập đoàn Tinh Thần có một nhà tiên tri có thể tính ra chuyến tàu đó sẽ xảy ra chuyện, cho nên mới ngăn cản mọi người, sau đó lại tìm được một người gọi là Lục Hào. Dù sao bây giờ trên mạng đang cực kỳ hỗn loạn, nhưng rất nhiều người cũng chỉ coi những chuyện này là chuyện cười.

Lục Dao nghiêng đầu, "Cháu là Lục Dao của Tập đoàn Tinh Thần, tối nay chú có kiếp nạn..." Lục Dao nói xong liền từ từ xoay người rời đi, để lại ông chú lái xe ngẩn ngơ ngồi trên ghế lái.

Tập đoàn Tinh Thần? Lục Dao?

Lục Dao, Lục Dao... Lục Hào!

Ông chú lái xe nghĩ đến đây, trên trán toàn là mồ hôi, là mồ hôi lạnh đấy. Gặp ma rồi, chẳng nhẽ cô gái đó chính là nhà tiên tri của Tập đoàn Tinh Thần kia?

Cho dù tài xế taxi không tin chuyện này thì sau khi bị nói như vậy rồi trong lòng cũng cảm thấy sợ hãi. Nhưng mà nếu tin thì chuyện lày thật lạ lùng, trong thời đại mọi người đều tôn sùng khoa học như vậy sẽ tin tưởng những chuyện này sao?

Nhưng nếu anh nói không tin thì khi nghe được có người nói như vậy, trong lòng ít nhiều cũng có chút thấp thỏm. Ông chú lái xe trầm mặc một lúc, nghĩ đến đây là chuyện liên quan đến mạng sống của mình, thà tin là có còn hơn không, cẩn thận một chút vẫn tốt hơn.

Ông quay đầu xe, phóng nhanh về nhà mình, càng lái trong lòng càng ngày càng cảm thấy kinh hãi.

Lục Dao xoay người nhìn thấy phương hướng chiếc taxi rời đi liền cảm thấy yên tâm nhưng cô lập tức cau mày lại, "Đã ba vụ rồi sao?"

Ba vụ án mạng, nạn nhân là lái xe taxi, đây có được coi là gây án tùy tiện không?

Cô lắc đầu, "Khó khăn lắm mới không phải đi xem vụ án mạng gì, Lục Dao ơi là Lục Dao, đừng tham gia vào nữa."

Địa chỉ nhà họ An cho cô là tòa nhà Tín Hợp hai mươi bảy tầng, nhưng lúc Lục Dao đến nơi thì đây lại là một trung tâm tư vấn tâm lý. Hình như bởi vì đang trong thời gian đón Tết nên trước quầy lễ tân chỉ có một cô gái trẻ đang cầm điện thoại chơi trò chơi rất hăng say, tiếng chuông mở cửa thang máy chỗ mình vang lên cũng không chú ý đến.

Lục Dao còn định đợi, không ngờ lại thấy một người đàn ông đi từ trong phòng ra, người này cười với Lục Dao, "Hậu nhân của nhà họ Lục hôm nay có thể đến chỗ tôi, thật vinh hạnh cho tôi quá!"

Hình như tiếng nói của ông chủ làm cô gái trẻ đang chơi trò chơi giật mình, cô ta vội vàng tắt di động, đỏ mặt đứng dậy, lúc này mới nhìn thấy Lục Dao đứng trước mặt mình, lại nhìn ông chủ mình đang đứng bên cạnh Lục Dao. Nghĩ đến việc vừa nãy cô ta chơi trò chơi bị ông chủ nhìn thấy, lúc này trong lòng vừa sợ lại vừa có chút oán trách Lục Dao, cô ta nghĩ rằng sao người này đến lại không nói gì với mình, bây giờ bị ông chủ bắt quả tang cô ta làm việc không tập trung rồi. Tuyệt đối đừng chọc giận đến ông chủ có tâm trạng không ổn định của mình.

"Tiểu Trình, rót trà mang vào đây, nhớ là trà ở ô thứ ba."

Động tác xoay người của cô gái trẻ sững lại, ô thứ ba?

Ông chủ này của cô ta là người rất chú trọng tiểu tiết, bình thường đều sẽ chọn trà theo người đến, người đến khám bệnh thì đều mời nước ấm, người có chút thân phận thì mời trà ở ô thứ nhất, sau đó là một nhân vật lớn cô ta vẫn thấy trên ti vi thì mới trà ô thứ hai, trà ở ô thứ ba này hình như ông chủ chưa từng động đến, bây giờ cô gái này lại được mời trà ở ô thứ ba?

Rốt cuộc cô gái này có thân phận gì, còn lợi hại so với những nhân vật lớn kia? Cô nhân viên lễ tân luôn cảm thấy cô gái này có chút quen mắt, hình như mình đã gặp ở đâu rồi.

Tuy đầu óc vẫn đang miên man suy nghĩ nhưng tốc độ của Tiểu Trình không chậm trễ chút nào, cô ta nhanh chóng pha xong trà, bưng khay trà đi vào, hai người bên trong đang ngồi trên ghế mây sát cửa sổ, bên trên còn để đệm mềm, ngồi xuống cực kỳ thoải mái.

Tiểu Trình liếc nhìn, cô gái này không ngồi trên ghế chữa bệnh, chứng tỏ rằng người này không phải bệnh nhân. Nhân lúc đặt cốc trà xuống, cô ta lại nhìn trộm cô gái đang tháo khăn quàng xuống, bên tai lại nghe ông chủ nói, "Cô Lục nếm thử đi, đây là trà Vân Tước thượng đẳng. không biết có hợp khẩu vị cô không."

Cô Lục... Họ Lục?

Đến lúc Tiểu Trình đóng cửa đi ra khỏi văn phòng mới đột nhiên nhớ đến cô gái ở bên trong là ai, đó không phải là Lục Dao sao?

Khoảng thời gian trước cô gái Lục Dao này cực kỳ nổi tiếng, không chỉ vì chuyện của Triệu Lập Khôn mà còn là vì Di Tiên Truyện mà cô ấy đóng thực sự rất hay, tuy bộ phim truyền hình này đã bị cấm chiếu rồi. Nhưng có lúc con người lại có tính thế này, thứ càng muốn giấu giếm lại càng tò mò và càng được yêu thích, nhân lúc bộ phim còn được phát sóng rất nhiều người đã tải xuống rồi, lúc này trên mạng luôn có rất nhiều nguồn tài nguyên.

Nhưng mà,Tiểu Trình không hiểu, nói trắng ra cùng lắm cô Lục Dao này chỉ là một ngôi sao nhỏ có chút tiếng tăm trên mạng, hơn nữa bình luận trên mạng còn không tốt lắm, sao lai được ông chủ tiếp đãi như vậy chứ?

Tiểu Trình hoàn toàn không nghĩ ra, trò chơi trước đó đều không còn hấp dẫn nữa, cô ta mở trang web ra bắt đầu tìm kiếm thông tin về Lục Dao.

Mà trong văn phòng, Lục Dao bưng tách trà lên, thực ra cô hoàn toàn không am hiểu về trà. Lúc còn ở trong núi, loại trà cô uống nhiều nhất chính là trà thuốc ông nội đặc biệt pha chế. Còn khi thành đến thành phố Tô, không có trà thuốc, bản thân cô uống nước nóng là nhiều nhất.

Bây giờ người đàn ông pha cho Lục Dao trà Vân Tước gì đó, cô hoàn toàn không am hiểu về thưởng thức trà. Cô chỉ cảm thấy hương vị cửa nước trà rất dịu nhẹ, dư vị trong miệng dường như là vô tận.

Người đàn ông tự uống một ngụm trà sau đó khẽ nhắm mắt, "Có người từng nói, thực ra uống trà chính là thưởng thức đời người, rất nhiều người tự nghiệm ra được rất nhiều cảm ngộ(*) đó. Cô Lục, cảm giác của cô thế nào?"

(*) Là cảm thụ, hiểu thấu được một điều gì đó. Là thứ cảm giác mà không ai dạy được, phải tự mình trải nghiệm và ngộ ra.

Lục Dao đặt tách trà xuống, khẽ cười và lắc đầu, vẻ mặt tiếc nuối, "Có lẽ tôi vẫn chưa có được giác ngộ cao như vậy. Trong mắt tôi thì trà là trà, cảm ngộ của cuộc sống nếu như không phải do tự bản thân mình trải nghiệm thì làm thế nào cũng không cảm thấy được tình cảm ở nơi sâu thẳm nhất." Người đàn ông nghe được liền nhướng mày, nhìn cô gái Lục Dao này tuổi tác còn trẻ nhưng không ngờ lại rất từng trải, cũng khó trách được vì sao bác cả mình lại đánh giá cao hậu nhân nhà họ Lục này.

"Chào cô, vừa rồi tôi quên không tự giới thiệu, tôi là An Lương Tân, bố của An Thập Tam." Nói xong, người đàn ông đưa cho Lục Dao một tấm danh thiếp.

Lục Dao ngạc nhiên, không ngờ người đàn ông này lại là bố của An Thanh Sam. Nhưng có vẻ như tuổi tác của người này không lớn lắm, cô nhận tấm danh thiếp rồi liếc nhìn, "Chuyên viên cố vấn tâm lý cấp cao?"

Người đàn ông dựa vào ghế mây, bắt tréo chân, "Cô không cần ngạc nhiên, Thập Tam là con gái tôi, tuy dáng vẻ của tôi bây giờ trông cũng rất trẻ trung, thế nhưng tôi là người sắp năm mươi tuổi rồi, chẳng qua là lúc hai mươi tuổi tôi đã làm bố." An Lương Tân cười nói.

"Bố tôi đã nói về cô với tôi rồi, mấy hôm này tôi đã tính toán, lúc sáng sớm chim khách đến liền nghĩ có lẽ hôm này cô sẽ tới."

Lục Dao gật đầu, lấy ra con dấu An Bang Quốc đã đưa cho cô. An Lương Tân cầm trong tay, ánh mắt có chút đau lòng, "Trước đây, ngày nào bố tôi cũng lấy con dấu này ra ngắm nghía, ông cực kỳ yêu thích nó, mấy anh em chúng tôi đều muốn được thử, nhưng không ngờ rằng cuối cùng bố tôi lại đưa nó cho cô."

Lục Dao không biết giá trị của con dấu này, bây giờ nghe An Lương Tân nói điều này, mới thấy mình cầm con dấu này là bất hợp lý, "Đây là của ông An, hay là anh cầm về trả lại giúp tôi."

An Lương Tân vuốt ve con dấu, hơi lắc đầu, đặt nó cẩn thận trước mặt Lục Dao, "Tôi chưa về..."

Nói xong ngẩng đầu nhìn Lục Dao.

Cổ họng Lục Dao như bị nghẹn thứ gì đó, trong lòng cũng cảm thấy khó chịu. Mặc dù trước đây nhìn ra được tình trạng sức khoẻ của An Bang Quốc không còn tốt, nhưng đến bây giờ, trong lòng cô cảm thấy rất khó chịu.

Sau khi ông nội mình đi, An Bang Quốc xuất hiện như một người ông nội khác của mình, hơn nữa khoảng mười ngày trước hai người đã nói chuyện qua điện thoại về chuyện đoàn tàu. Đến hôm nay, chỉ trong một thời gian ngắn như vậy, hai người đã âm dương cách biệt.

"Nếu bố tôi đưa cái này cho cô, thì cái này là của cô. Đương nhiên là có lý do gì đó nên ông ấy mới đưa cho cô. Cô Lục, tôi vẫn muốn cảm ơn cô, vì cô nên bố tôi ra đi rất thanh thản."

Lục Dao cắn môi, "Ông An ra đi lúc nào vậy..."

"Vào chín giờ tối ngày mùng hai Tết, xem tin tức, ông ấy biết chuyện đoàn tàu, nên rất yên tâm khi ra đi." An Lương Tân không cảm thấy quá đau khổ, dù sao thì ông ta cũng đã dần chấp nhận sự thật rằng bố mình đã qua đời.

Nhưng còn Lục Dao ở một bên, hai mắt cô đã hơi đỏ.

An Lương Tân đứng dậy và đi đến phía trước bàn làm việc của mình, "Lúc còn sống cha tôi rất kính nể ông Lục. Năm đó khi ông nội cô dẫn gia đình cô rời đi thì tôi vẫn còn nhỏ, nhưng tôi nhớ rõ bố tôi rất kích động. Từ đó bố tôi bắt đầu thu thập một số thông tin về ông cô, ông ấy từng tìm kiếm, nhưng dù có dùng phong thủy định vị hay là tính quẻ, thì đều không tìm thấy vị trí nhà cô."

An Lương Tâm cầm một cái túi giấy trên tay, dường như chiếc túi này đã có từ lâu về trước, các góc cạnh đều đã bị mài mòn, ông ta đưa tài liệu đó cho Lục Dao, "Sau đó bố tôi vì tuổi tác đã cao liền trở về thị trấn Thanh Diệp để tĩnh dưỡng, và tôi được đưa cho cái này. Cô Lục, tôi nghĩ rằng đã đến lúc đưa thứ này cho cô."

Một túi tài liệu như một vật phẩm quý giá, Lục Dao nhận lấy nó, cầm trên tay mà nặng trĩu, không chỉ về sức nặng của tài liệu, mà còn là tấm lòng của nhà họ An.

Cô không hiểu vì sao nhà họ An và nhà họ Lục không có quan hệ gì mà nhà họ An lại phải cố gắng nỗ lực dùng nhiều tâm huyết như vậy. Trước đây, khi lần đầu tiên gặp An Bang Quốc, ông ấy cũng không nói nhiều như vậy, nhưng bây giờ khi An Bang Quốc đã qua đời, mình lại nhận được một túi tài liệu quý giá như vậy.

Cô siết chặt túi tài liệu, viền mắt đã nóng hổi, giọng nói nghẹn ngào, "Cảm ơn."

Không có thêm từ nào dư thừa, chỉ hai từ như vậy, An Lương Tân cũng nở nụ cười.

"Cô không cần cảm ơn nhà họ An chúng tôi, đây là những gì chúng tôi nợ nhà họ Lục năm đó. Cô Lục, nhà họ An chúng tôi đã bắt đầu xuống dốc, có thể về sau sẽ không giúp được cô chuyện gì. Ở Bắc Kinh, cô phải cẩn thận."

An Lương Tân biết nội dung của tài liệu đó, vì vậy ông ta mới lo lắng và nói những lời này với Lục Dao.

Lục Dao nghi hoặc ngước lên, trong ánh mắt hiện ra sự khó hiểu.

"Bắc Kinh... Là một nơi hoạt động chủ yếu của giới Âm Dương, e rằng bây giờ tin tức cô đến Bắc Kinh, những người trong giới phong thủy đều đã biết."

"Rốt cuộc giới Âm Dương này là cái gì?"

"Nói về điều này, thực ra trước đây giới Âm Dương cũng không có tên gọi này, có lẽ bây giờ chúng ta gọi như vậy là bởi vì muốn nhớ một chút, Âm Dương chính là âm dương trong Kinh Dịch. Cho nên, nó rất dễ hiểu, phải không? Giới Âm Dương này không phải là một nơi, mà là tên gọi của một nhóm người..."

"Tên gọi của một nhóm người?" Lục Dao nhíu mày, cô nhớ đến người được gọi là thầy kia, người thầy kia cũng là người của giới Âm Dương. Nhưng bây giờ xem ra không phải là một người thầy đơn giản.

"Đúng vậy, mọi thứ đều dựa theo phong thủy, có chút năng lực thực sự, chúng ta đều trở thành người giới Âm Dương." An Lương Tân nói xong liền thở dài, "Chắc bây giờ những người cùng thế hệ với cha tôi vẫn đang ở trong giới Âm Dương, nhưng đến lượt tôi, e rằng là không có thiên phú này, học một chút chút liền dễ dàng trở thành bác sĩ tâm lý."

Lục Dao nghe đến đó cũng nở nụ cười, nếu đi gặp bác sĩ tâm lý thì có thể sẽ phải nói ra những chuyện bị kích thích gần đây.

"Bây giờ trong giới Âm Dương có ba dòng họ lớn, một là nhà họ Vương ở thành phố Cảng, nhưng nhóm người này có nhà nghỉ riêng, thứ hai là nhà họ Hồng, thứ ba là nhà họ Mạnh. Còn lại là vô số người có bản lĩnh."

An Lương Tân là một người có năng lực, cả buổi chiều ông ta nói rất nhiều về giới Âm Dương cho Lục Dao nghe. Bởi vì sự kiện chuyến tàu lần này mà Lục Dao đã hoàn toàn bước vào giới Âm Dương ngay cả khi cô không có chống lưng là nhà họ Lục, có ai nghi ngờ thân phận của Lục Dao đâu.

Khi Lục Dao rời khỏi nhà họ An được gần nửa tiếng, Tất Ngạn dẫn theo Hạ lão phu nhân cùng đến chỗ này, đã bảy năm rồi hai người không nhìn mặt nhau.

Trong ấn tượng của Hạ Thần Phong, bà nội già hơn rất nhiều so với trước đây, lưng dường như còn không đứng thẳng được nữa, nhưng vẻ mặt vẫn còn rất nghiêm túc, bà được Tất Ngạn dẫn vào phòng khách, nhìn không gian nhỏ hẹp và mờ tối bên trong là đã không chịu được rồi.

"Bà nội." Mặc dù Hạ Thần Phong còn có nhiều cảm xúc, nhưngthấy bà trong lòng lại có cảm giác áy náy và oán trách. Bà ngồi ở mép ghế, nhìn xung quanh, không thấy cô gái khiến đầu óc cháu mình mê muội thì vẻ mặt liền xị ra, "Cháu còn biết bà là bà nội hả, vì một cô nhóc không biết từ đâu đến mà không trở về nhà? Cháu xem? Cháu có còn biết lễ phép không, bà đến đây rồi mà còn không đón tiếp sao?"

Bà lão Hạ nghĩ đúng là cô nhóc ở ở tỉnh lẻ, không biết lễ phép.

Hạ Thần Phong nhìn Tất Ngạn đứng ở bên cạnh. Đối phương rất biết ý đi ra khỏi phòng, trong phòng chỉ còn lại hai người. Hạ Thần Phong kéo một chiếc ghế và ngồi đối diện với bà Hạ, "Bà nội, cô ấy là cô gái mà cháu nhìn trúng, cháu không muốn nhìn thấy cô ấy chịu ấm ức."

Bà Hạ vốn định nói chuyện dễ dàng một chút, nhưng cháu trai mình vừa mở miệng đã bảo vệ cô nhóc kia. Mối quan hệ này như mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, Hạ Thần Phong càng bảo vệ Lục Dao, bà lão Hạ càng cảm thấy Lục Dao chướng mắt. Nhưng Hạ Thần Phong không biết điều này, anh chỉ muốn bà nội mình biết rằng Lục Dao rất quan trọng đối với mình.


Hạ Thần Phong không biết hành động đó là vô dụng, bà lão Hạ đột nhiên tức giận đứng dậy, đến gần anh và đánh mạnh vào anh, vừa đánh vừa khóc nức nở, "Đồ bất hiếu! Bảy năm, bảy năm rồi cháu không về nhà, cháu có biết bây giờ ông nội cháu vẫn không dậy được không. Chỉ vì một cô nhóc ở miền núi, thế mà cháu tức giận với bà, cháu còn có lương tâm hay không! Bà biết, cháu oán giận chúng ta, đâu phải là ông bà không muốn tìm ra chân tướng đâu. Thần Phong, bọn họ không chỉ là bố mẹ của cháu, họ còn là con trai con dâu của ông bà!"

Bà lão Hạ là kiểu người không tỏ ra yếu đuối trước mặt người khác, năm đó người con trai duy nhất của mình bị chết thảm, sao bà không buồn cơ chứ, nhưng thật không ngờ rằng sự hiểu lầm này đã khiến cháu bà không tha thứ cho bà và chồng bà đến tận bây giờ.

Hạ Thần Phong trầm mặc, "Bà nội... Không phải là cháu đã về rồi sao?"

Anh thở dài, đứng dậy và ngồi bên cạnh bà nội. Nói thật ra là anh không biết phải làm thế nào để an ủi bà mình, anh chỉ có thể vươn tay vỗ lưng cho bà, "Bà nội, cháu đã về rồi..."

"Cháu về rồi nhưng cháu vẫn sẽ đi!" Bà lão Hạ là kiểu người tự phụ, không biết cháu trai bà giống ai, đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, không đúng, cho dù thấy quan tài cũng không đổ lệ.

Lần này Hạ Thần Phòng trở về từ thành phố Tô, sao bà lão Hạ không biết nguyên nhân chứ, chắc sau khi kết thúc kỳ nghỉ là lại về thành phố Tô. Bây giờ thấy Hạ Thần Phong có chút mềm lòng, bà lão Hạ muốn rèn sắt khi còn nóng, tốt nhất là khiến cho Hạ Thần Phong không về thành phố Tô nữa, nhưng điều này sao có thể thực hiện được chứ.

"Lý Bách làm rất tốt, nếu là cháu, có lẽ cháu sẽ không quản lý Tinh Thần tốt như vậy được. Bà xem xét xem, bà có thể cho Lý Bách đổi tên thành Hạ Bách."

Hạ Thần Phong vừa nói lời này ra, bà lão Hạ liền vỗ vào mu bàn tay anh, ngẩng đầu, trên mặt không còn nước mắt nữa, viền mắt có chút đỏ, "Cháu nói linh tình gì đấy, cháu nói như vậy, cháu định để bác cháu làm gì. Thôi quên đi, lần này cháu về phải nghĩ cho kỹ, còn cả cô gái kia nữa... Ông bà cũng không phải là kiểu người không nói lý, nếu là cô gái trong sạch, bà cũng sẽ nhượng bộ, nhưng người nhà sắp xếp cho cháu cháu cũng không đến gặp xem! Cháu ở thành phố Tô lâu nên tầm nhìn cũng hẹp đi, cháu nói xem bà ở đây lâu như vậy, vậy mà cô gái đó vẫn chưa đến, chả biết lễ phép gì."

"Cô ấy ra ngoài. Mà bà à, cháu tin bà sẽ thích cô ấy." Hạ Thần Phong nói rất tự tin, mặc dù anh vẫn còn oán trách ông bà, nhưng thực ra anh rất hiểu ông bà nội mình.

Bà lão Hạ là một người mê tín, đây là bệnh chung của những người già, chỉ cần đến một độ tuổi nhất định, sẽ luôn tin tưởng vào số phận gì đó. Trước đây Hạ Thần Phong cũng có nghe nói qua, lúc ông nội mình bắt đầu bị bệnh, bà nội mình đã mời đại sư về nhà, nếu bà nội biết Lục Dao là một "Đại sư" cấp bậc cao cấp, lúc đó chắc rằng sẽ rất tạo điều kiện.

Đã lâu rồi bà lão Hạ không được gặp người cháu này, cũng không muốn dọa nó chạy mất, phải biết rằng người nằm trên giường trong ngôi nhà kia vẫn đang trông mong người cháu trai này về nhà đấy.

"Được rồi, trước tiên đi về cùng bà, để cho Tất Ngạn đi đón người bạn kia của cháu." Bà lão Hạ thở phì phò chuẩn bị nghe ý kiến của vú Vương, đưa cháu trai về, chỉ cần người về rồi thì có chuyện gì mà không giải quyết được chứ. Sợ nhất là mình có ý tưởng nhưng lại không có người ở bên cạnh, như vậy thì có khác gì có sức mà không có việc để làm chứ.

Hạ Thần Phong vỗ tay bà, "Bà, bà về trước đi, cháu thu xếp xong sẽ đưa A Dao về cùng."

Sắc mặt bà lão Hạ lại trở lên khó coi hơn, nhưng bây giờ bà biết, cháu bà chịu lùi một bước như vậy đã là tốt lắm rồi, mọi người đều chịu lùi một bước để mối quan hệ trở lên tốt đẹp hơn.

***

Lục Dao trở trở lại nhà Kinh Hoa, Hạ Thần Phong đã chờ ở sảnh, cô mới vừa đi vào đã nhìn thấy đôi chân dài đang nhàn nhã đứng dựa ở một bên, anh tựa lưng vào ghế xô pha và nhắm mắt, phía trước có bày một quyển tạp chí kinh tế.

Lục Dao nhìn phần giữa hai đầu lông mày của anh, trong lòng cảm thấy yên tâm nhẹ nhõm, "Thần Phong?"

Lúc ở trên máy bay Hạ Thần Phong không ngủ được, lần này có chút mệt mỏi xem tạp chí, vừa mới chớp mắt được một lúc, không nghĩ rằng Lục Dao sẽ trở về, trong tay còn cầm một túi tài liệu lớn.

"Bà nội của anh về chưa?" Hạ Thần Phong đứng dậy và đón lấy túi tài liệu, đúng là hơi nặng, "Ừm, chúng ta về nhà."

Lục Dao biết rằng có một cuộc kiểm tra đánh giá đang đợi mình khi mình đến nhà họ Hạ, nhưng bây giờ cô muốn mình và người đàn ông này cùng nhau đối mặt. Cô gật đầu, kéo chiếc va ly bên cạnh, đi cùng với Hạ Thần Phong về nhà.

Lúc này đây, đối với Hạ Thần Phong thì anh không có ý nghĩ như vậy, vì đây chính là nơi anh lớn lên, cũng chính bởi vì lý do này, nên anh rất muốn chia sẻ với Lục Dao, chia sẻ sự trưởng thành của mình, chia sẻ quá khứ của mình.

Anh nắm chặt tay Lục Dao, "Sau khi trở về, nếu họ có làm khó dễ em, em phải nói cho anh biết." Mặc dù vừa nãy anh đã nhấn mạnh với bà nội, nhưng anh là người hiểu tính bà nhất. Mặc dù bây giờ nói được, nhưng không biết được về sau sẽ làm gì, hơn nữa dựa vào lời bà vừa nói thì lần này trở về cũng được coi là Hồng Môn Yến, có thể mình và Lý Bách không trốn tránh được chuyện xem mắt.

Hạ Thần Phong nghĩ dù thế nào mình cũng phải nói chuyện này với Lục Dao trước, nếu đến lúc đó đột nhiên bị kéo đi xem mắt dù tình cảm mình dành cho Lục Dao là không thể nghi ngờ thì vẫn sẽ gây ra chuyện không đáng có. Tiểu Đao cũng từng nói rồi, khi yêu thì tốt nhất là không nên đoán suy nghĩ của phụ nữ.

"Nếu gia đình anh sắp xếp mọi chuyện cho anh, A Dao, em phải tin anh." Lời nói này của Hạ Thần Phong có chút không biết xấu hổ, dù sao thì nói lời này cũng chứng tỏ người nhà anh không thích Lục Dao, cho nên mới sắp xếp cho anh đi xem mắt.

Nếu Lục Dao nói trong lòng mình không có cảm giác gì thì chắc chắn đó là nói dối, dù sao thì mình cũng thực sự thích Hạ Thần Phong. Đương nhiên cô muốn nhận được sự chấp thuận của người nhà Hạ Thần Phong. Từ việc ra oai phủ đầu ở sân bay đến việc Hạ Thần Phong nói mình chuẩn bị trước tâm lý, tất cả điều này đều cho thấy, bây giờ e rằng người nhà của Hạ Thần Phong đều không chào đón mình.

Thật ra bây giờ Lục Dao đang rất khó xử, bởi vì cô không phải là kiểu người thích nịnh bợ người khác. Thông thường mọi người đều không coi Lục Dao là con gái, bởi vì cô làm việc gì cũng đâu vào đấy, lại còn là một người kỳ quái, bây giờ có thể giao tiếp bình thường với người khác là vì trong hơn một năm qua cô có một nhóm bạn bên cạnh, nhưng bây giờ đột nhiên bảo cô đi lấy lòng một người già, cô cảm thấy nhiệm vụ này quá ư là khó.

Nhưng cũng khó để nói, ai bảo mình thích người đàn ông này chứ, hơn nữa Lục Dao cũng không phải kiểu người gặp khó khăn là sẽ lùi bước.

Cô khẽ cắn môi, "Em biết rồi, tâm tư của người già cũng như trẻ con vậy, em sẽ không so đo."

Hạ Thần Phong nắm chặt tay cô, "Xin lỗi, lúc trước đã nói sẽ bảo vệ em, nhưng không ngờ rằng bây giờ lại để em phải chịu thiệt thòi."

"Không sao, cái này chưa tính là thiệt thòi."

Về đến thành phố Bắc Kinh, tâm trạng của Hạ Thần Phong vẫn ở mức thấp, dù sao thì trở về cũng chính là đối mặt với nỗi đau năm xưa. Ngôi nhà lớn của nhà họ Hạ là một đại viện(*), so với kiến trúc bây giờ thì đại viện này có chút cổ kính, kiến trúc bên trong mang phong cách dân tộc Trung Hoa nhưng trông nó rất cổ xưa.

(*) Đại viện: khu vực có nhiều hộ gia đình ở, cơ quan lớn, trụ sở lớn.

Xe taxi không vào được khu vực này, Hạ Thần Phong và Lục Dao kéo va ly đi chậm, bầu trời lại bắt đầu có hoa tuyết bay.

Sau khi trở về, bà lão Hạ đã dặn vú Vương chuẩn bị một phòng khách, sau đó sắp xếp lại căn phòng ở tầng một. Hạ Tuân nằm dựa nửa người vào giường, tay cầm một quyển sách, nghe thấy tiếng người đi vào, ngẩng đầu lên và tháo kính lão của mình xuống, "Có phải nhóc con thối tha kia về không?"

"Thôi nào, không phải là thời tiết rất tốt sao, đến tối nay chuyến bay từ thành phố Tô mới đến đây." Bà lão Hạ biết chồng mình bị huyết áp cao, nếu như biết Hạ Thần Phong đến rồi mà vẫn chưa về nhà, không chừng lại bị tăng huyết áp.

"Tôi nghe thằng nhóc Lý Bách nói, lần này nó muốn đưa ai đó về?"

"Chắc là vậy, nhưng mà cũng không quan trọng, tôi đã sắp xếp xong xuôi vào mùng bảy Tết. Con gái út nhà họ Thẩm, năm nay hai sáu tuổi, rất hợp tuổi với nó. Đến lúc đó gặp mặt ở nhà, nói gì thì nói cô con gái út nhà họ Thẩm cũng tốt hơn cô gái đến từ tỉnh lẻ kia."

Hạ Tuân gật đầu, "Nhà họ Thẩm cũng là gia đình gia giáo, ông Thẩm cũng là hiệu trưởng trường Đại học Cảnh Châu, cả nhà đều làm công việc giáo dục, giảng dạy."

"Không cần chờ đến mùng bảy Tết, sắp xếp luôn ngày hôm nay đi." Hạ Tuân trầm giọng nói, về chuyện này thì ông còn sốt ruột hơn vợ mình. Đứa cháu nội này đã ở bên ngoài lâu như vậy, đã đến lúc trở về rồi.

Mặc dù Lục Dao biết mình không được chào đón, nhưng cô không ngờ rằng hai ông bà lại là người khách sáo như vậy, mới vừa đi vào cửa đại viện, Tất Ngạn chào đón, "Cậu Hạ, cô Lục, bữa tối đã chuẩn bị xong hết rồi, ông và bà đã chờ hai người từ lâu."

Ban đầu chỉ nghĩ rằng có hai ông bà ở bên trong, nhưng lại thật không ngờ rằng sẽ có nhiều người như vậy. Có hai ông cụ đang ngồi chơi cờ ở ghế xô pha, còn bên kia thì có một bà cụ đưa mắt nhìn về hướng này. Điều khiến Hạ Thần Phong tức giận nhất chính là cô gái ngồi cạnh cô nhỏ của mình.

Anh biết cô gái này, từ nhỏ anh đã gặp nhiều lần, là con cháu nhà họ Thẩm, Thẩm Duyệt.

Lục Dao thấy cảnh tượng như vậy, theo bản năng muốn chạy trốn. Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý trước, nhưng nhà họ Hạ làm vậy thì đúng là hơi quá đáng. Trước đó Hạ Thần Phong nói với cô hãy chuẩn bị tâm lý trước vì có thể sẽ xảy ra chuyện gì đó, bây giờ liền có một chuyện lớn nhảy ra trước mặt.

Không chỉ có Lục Dao tức giận, sắc mặt Hạ Thần Phong cũng không được tốt. Ban đầu, trên khuôn mặt anh còn mang theo nụ cười, cảm giác thấy bà nội vẫn còn yêu thương mình một chút, nhưng thật không ngờ, cách "yêu thương" này lại đặc biệt như vậy.

Cảnh này cũng không thể nói là bạn cũ gặp mặt, nhìn dáng vẻ kia của Thẩm Duyệt anh vừa nhìn đã cảm thấy chán ghét.

"Ôi, Thần Phong, cháu về rồi à!" Một người phụ nữ trung niên xinh đẹp ngồi cạnh bà cụ đứng dậy, đôi mắt long lanh nhìn Hạ Thần Phong, trên khuôn mặt tràn ngập vẻ phấn khích.

"Cô nhỏ." Người phụ nữ này chính là mẹ của Lý Bách, Hạ Tuấn Miểu. Trước khi đi thành phố Tô bà đều thường xuyên tới lui thăm nom Hạ Thần Phong, nhưng bây giờ Hạ Thần Phong đã trở về, trong lòng bà cảm thấy vui vẻ. Anh trai mình là con trai duy nhất, bà biết bố mẹ mình là người độc tài đến mức nào, lúc đó giữa hai ông cháu có một bức tường thù hận, nhưng thật không ngờ rằng hai người đã chiến tranh lạnh trong nhiều năm như vậy.

Mối lần muốn hòa giải đều thất bại, bây giờ thấy Hạ Thần Phong trở về, trong lòng bà cảm thấy rất vui. Đứa cháu này của mình luôn một thân một mình, bây giờ thấy nó biết nóng biết lạnh lại còn có người ở bên, trong lòng bà cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

"Đây chắc là Lục Dao nhỉ, cô nghe Tiểu Bạch nói về cháu rồi, cháu đúng là đã giúp cô bớt lo lắng cho thằng nhóc thối tha kia..."

Cho đến bây giờ, Hạ Tuấn Miểu là người duy nhất trong nhà họ Hạ mà Lục Dao cảm thấy có thiện cảm, nhưng bà cụ ngồi bên cạnh lại không nghĩ như vậy, bà cụ đánh vào người cô con gái không có mắt của mình, tỏ ra tươi cười khách sáo.

"Cô Lục đúng không. Lần đầu tiên đến Bắc Kinh, nếu không quen gì thì cứ nói với chúng tôi. Vú Vương, đưa cô Lục vào phòng nghỉ ngơi trước."

Bà lão Hạ có thái độ như vậy đúng là muốn cô lập Lục Dao với mọi người, Hạ Thần Phong định mở miệng nói, nhưng Lục Dao kéo tay anh và khẽ lắc đầu, sau đó gật đầu với mọi người rồi đi về phía phòng khách, xem như là chào hỏi.

Vú Vương dẫn Lục Dao vào phòng khách lớn, Hạ Thần Phong để đồ đạc để sang một bên, vén tay áo và bước lên, nhìn Hạ Tuân đang ngồi chơi cờ ở ghế xô pha nhưng không thèm ngẩng đầu, "Ông nội."

Hạ Tuân ăn hết các quân cờ ở đối diện, thả tay xuống, lúc này mới ngẩng đầu lên, "Đã về rồi à... Đây là ông Thẩm, là hiệu trưởng trường trung học ngày trước của cháu, cháu từng gặp rồi đó."

Hạ Thần Phong quay đầu, nhìn khuôn mặt có một chút quen thuộc, "Hiệu trưởng Thẩm."

Ông Thẩm và hiệu trưởng Thẩm, hai cách xưng hô, nhưng ý nghĩa không hề giống nhau. Trong lòng Hạ Thần Phong cảm thấy rất bất mãn với sự sắp xếp của ông bà, nhưng anh cũng biết, trước mặt người ngoài, mình phải bình tĩnh.

Ông Thẩm cười híp mắt, "Đứa cháu trai này của ông là một cảnh sát ưu tú, lúc trước tôi đọc báo, một số vụ án đặc biệt đều được phá rất xuất sắc."

Hạ Tuân hừ lạnh một tiếng, "Nó làm vậy là hồ đồ, chuyện tốt trong nhà không làm, chạy đến một nơi xa xôi, thực sự là làm tôi tức chết."

"Ông Hạ à, nói vậy là không đúng, nó làm vậy là tốt cho nhân dân mà."

Mặc dù Hạ Tuân trưng ra khuôn mặt khó ở, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy vui vẻ khi nghe có người khen cháu mình như vậy. Thật ra, mọi người trong nhà đều biết, mặc dù mặt ngoài Hạ Tuân tỏ ra không quan tâm Hạ Thần PHong, nhưng mỗi lần thấy tin tức về thành phố Tô thì sẽ đều rất lưu tâm. Lúc thành phố Tô có xảy ra vụ án gì, ông đều lo lắng cho sự an toàn của Hạ Thần Phong.

"Được rồi, cháu không cần đợi ở đây, đưa Thẩm Duyệt ra ngoài nói chuyện đi, hai đứa cũng biết nhau từ hồi bé." Hạ Tuân rất vừa ý với Thẩm Duyệt, mặc dù vẻ ngoài không được đẹp như cô nhóc vừa xuất hiện kia. Nhưng đối với ông Hạ, Lục Dao đẹp quá mức như vậy sẽ không có cảm giác an toàn, còn khuôn mặt của Thẩm Duyệt thì có vẻ tương đối chân thực, không quá đẹp, nhưng cũng không xấu, là một người phụ nữ thích hợp để cưới làm vợ.

Đã lâu rồi Thẩm Duyệt không nhìn thấy Hạ Thần Phong, ánh mắt của cô ta từ trước đến nay rất cao. Lúc trước người trong nhà cũng có giới thiệu mấy người, cô ta đều cảm thấy nếu dáng vẻ không đẹp thì cũng chính là thấy chướng mắt.

Nhưng hôm nay lại không như vậy, nhà họ Hạ là một dòng họ tập đoàn, sản nghiệp trong nhà hàng nghìn hàng vạn. Khi còn bé Thẩm Duyệt đã gặp Hạ Thần Phong, Hạ Thần Phong có vẻ ngoài rất tuấn tú. Nhưng nhiều người hay bị kiểu lúc nhỏ đẹp quá lúc lớn lên sẽ xấu. Hôm nay nhìn thấy người thật, làm gì có chuyện lúc nhỏ đẹp quá lúc lớn lên sẽ xấu, đúng là dậy thì cực kỳ thành công.

Sự bất mãn trong lòng ban đầu đã biến mất, cô ta ngược lại khéo léo ngồi ở bên cạnh mẹ mình, nở một nụ cười thục nữ, "Hạ Thần Phong, đã lâu không gặp."

"Chào cô, cô Thẩm."

Trên khuôn mặt Hạ Thần Phong không có biểu hiện gì, anh làm cảnh sát nhiều năm như vậy, đã sớm học được cách nhìn vẻ mặt của người khác. Từ lúc cô gái này nhìn thấy mình, khóe miệng khẽ nhếch, con ngươi mở to, hơn nữa tư thế ngồi càng thêm đoan trang. Anh liền hiểu, e rằng cô gái này có cảm tình với mình. Nhưng Hạ Thần Phong không cảm thấy đây là một chuyện tốt.

Thẩm Duyệt không phải là một người phụ nữ không có não. Cô gái vừa nhìn thấy ở cửa, cách cư xử và cử chỉ thân mật như vậy, đương nhiên là cô ta biết mối quan hệ giữa hai người không phải mối quan hệ tầm thường. Nhưng nhà họ Hạ không phải là gia đình bình thường, mặc dù nhà họ Hạ chỉ là một nhà kinh doanh, nhưng quy mô không hề nhỏ. Theo cách nói của bây giờ thì chính là "hào môn", và cũng sẽ không dễ dàng vào được cửa một nhà giàu như vậy.

Chỉ cần nhìn vào tình hình hiện tại cũng biết được là nhà họ Hạ biết sự tồn tại của cô gái kia, nhưng lại không hề coi trọng. Bản thân mình chỉ cần biểu hiện tốt một chút, lấy được sự ủng hộ của ông bà lão nhà họ Hạ, chỉ một người đàn ông thôi mà, sao lại không giải quyết được cơ chứ.

Thẩm Duyệt nghĩ như vậy, nụ cười trên mặt càng hiện vẻ đắc ý. Nhưng một người như vậy khiến Hạ Thần Phong cảm giác họ đang đeo mặt nạ để sống, bà Thẩm nhiệt tình nhìn Hạ Thần Phong, điều quan trọng nhất là hình như con gái mình cũng rất hài lòng, trong lòng bà càng cảm thấy vui vẻ.

Chính vì vậy nên ngay cả khi nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Hạ Thần Phong cũng cảm thấy cậu nhóc này là một người chững chạc.

"Các cháu trẻ tuổi có cùng chủ đề, cứ nói chuyện tâm sự trước với nhau."

Bà Thẩm vừa nói xong, Hạ Thần Phong liền nhướng mày, "Không cần, cháu chỉ đến để chào hỏi thôi."

Tâm trạng của ông Hạ vừa mới tốt được một chút, nhưng lại không ngờ cháu trai của mình vẫn không nghe lời như trước. Khuôn mặt ông kéo căng lại, muốn nổi giận, nhưng nghĩ rằng bây giờ không thích hợp. Cô nhỏ của Hạ Thần Phong thấy vậy liền vào vai người hòa giải, "Bố, Thần Phong vừa mới về Bắc Kinh, đi đường lâu như vậy không tránh khỏi mệt mỏi, về sau còn có nhiều cơ hội mà, trước hết cứ để cho cháu nó đi nghỉ ngơi trước đi."

Có đường lui, giữ được thể diện như vậy, đương nhiên là Hạ Tuân nể mặt, gật đầu, "Được rồi, cháu đi nghỉ ngơi trước đi, ngày mai đưa Tiểu Duyệt ra ngoài đi dạo, đã nhiều năm rồi cháu mới về Bắc Kinh, nơi đây đã thay đổi rất nhiều."

Thẩm Duyệt cười gật đầu, "Ông cứ yên tâm, cháu sẽ dẫn Thần Phong đi tham quan một lượt."

Vừa nãy gọi Hạ Thần Phong mà giờ liền gọi Thần Phong, Thẩm Duyệt dựa cột đi lên. Bây giờ ông bà Hạ rất thích mình, liên tục tạo cơ hội cho mình, mặc dù bây giờ Hạ Thần Phong vẫn hờ hững với mình, nhưng cô ta không hề để bụng, dù sao thì bây giờ người ta cũng có bạn gái, nhưng Thẩm Duyệt có lòng tin, mình sẽ đào được góc tường(*).

(*) Đào góc tường: mang nghĩa là đi đường tắt, vụng trộm đánh úp người ta hoặc là vụng trộm chiếm lấy ưu thế của người khác. Ở đây chỉ việc Thẩm Duyệt định giành giật Hạ Thần Phong, muốn xen vào mối quan hệ giữa Hạ Thần Phong và Lục Dao.

Lục Dao ngồi một mình trong phòng, căn phòng này rất lớn, cô nhìn quanh một vòng, lúc mới đến sắc trời đã có chút tối, nhưng bây giờ vẫn có thể nhìn thấy những cây thông tươi tốt qua cửa sổ, trong đại viện này không chỉ có một cây thông, cô thở dài một tiếng, xoay người, lấy một tệp tài liệu từ trong túi ra, đây là thông tin về nhà họ Lục mà nhà họ An thu thập được trong những năm gần đây.

Lục Dao hơi do dự không muốn mở. Năm đó nhà họ Lục huy hoàng như thế, tại sao lại biến mất không dấu vết... Cô ôm tài liệu đến xuất thần, cô còn nghĩ phải đến tối muộn Hạ Thần Phong mới kết thúc được, nhưng khi cửa vang lên tiếng gõ, cô mở cửa và thấy Hạ Thần Phong đứng trước cửa thì có chút kinh ngạc, "Kết thúc nhanh như vậy sao?"

Anh trầm mặc lắc đầu, đi vào phòng của Lục Dao, xoa mũi trông có vẻ rất đau đầu, "Ông nội anh... Ông ấy rất cố chấp, ban đầu anh còn nghĩ rằng phải mấy ngày nữa họ mới sắp xếp, thừa dịp này anh có thể thay đổi suy nghĩ của họ. Kết quả là anh đã sai rồi, bọn họ vẫn như trước kia, không bao giờ giờ nghĩ đến anh, họ luôn ép buộc mọi người phải sống theo sự sắp xếp của họ..."

Lục Dao không biết phải làm thế nào để an ủi Hạ Thần Phong. Cô chỉ có thể lặng lẽ ngồi bên cạnh Hạ Thần Phong, suy nghĩ một lúc lâu, "Thật ra em rất tin tưởng anh, cho nên dù anh có làm gì, em đều sẽ tin tưởng anh."

Lục Dao cũng không phải là người có thể dễ dàng thể hiện sự yếu đuối, nhưng cô biết bây giờ mình chỉ có thể làm điều này. Nếu đối đầu trực tiếp với hai ông bà lão nhà họ Hạ thì sẽ khiến Hạ Thần Phong rơi vào thế khó xử, "Anh yên tâm đi, biết đâu ngày mai mối quan hệ giữa em với ông bà sẽ tốt đẹp hơn."

Trong lòng Lục Dao có dự cảm, ngày mai sẽ có một bước ngoặt lớn, cô đi qua một bên, lấy ra ba đồng tiền xu của mình, rửa tay và lau khô, nói, "Trước đây em đã xem quẻ cho tình cảm của chúng ta, biết được rằng có thể chúng ta sẽ trải qua nhiều trắc trở, nhưng chỉ cần lòng của cả hai không thay đổi thì chúng ta sẽ ở bên nhau, cho đến khi đầu bạc."

Đây không phải là một lời tỏ tình, nhưng đó là lời bùi tai nhất mà Lục Dao từng nói với Hạ Thần Phong, nhìn dáng vẻ này của Lục Dao, tâm trạng của anh đột nhiên trở nên tốt hơn, "Em đây là đang tự tính quẻ cho bản thân mình sao?"

Lục Dao hơi nhướng mày, "Đương nhiên, có bản lĩnh như vậy thì phải tận dụng chứ, nhìn xem vận thế ngày mai thế nào, em cũng có thể chuẩn bị trước."

Lúc Lục Dao gieo quẻ thì xung quanh phải yên tĩnh, nên Hạ Thần Phong lặng lẽ ngồi ở bên cạnh, không phát ra một tiếng động gì.

Ở phòng khách, tiễn nhà họ Thẩm về, ông Hạ nhìn vú Vương, "Nó đâu rồi?"

"Đang ở cùng với cô Lục..."

"Hừ! Đúng là thật mất mặt! Nhà họ Hạ là một gia tộc lớn, tên nhóc thối tha này không học được gì ở bên ngoài, thế mà cái không lễ phép này lại học được một trăm phần trăm."

Những lúc Hạ Tuân lên tiếng, chỉ có bà lạo Hạ mới dám tiếp lời, bà vỗ về tấm lưng người bạn già của mình, "Đừng nói như vậy, huyết áp của ông lại tăng cao đấy. Chúng nó còn trẻ mà, có yêu đương cũng là chuyện bình thường. Ông xem Tiểu Bạch kìa, yêu đương nhiều như vậy, không phải là bây giờ cũng rất thành công sao?"

Khi nói đến điều này ánh mắt vẫn nhìn về phía Hạ Tuấn Miểu, Hạ Tuấn Miểu cúi đầu, cầm chiếc túi xách, "Bố mẹ, con đi về trước, ngày mai con lại đến."

"Ở lại tối nay đi, không phải là gần đây Mộ Sinh đi công tác ở nước ngoài sao, con về nhà cũng chỉ có một mình." Bà Hạ nhìn cô con gái hiền lành an phận của mình mà thở dài nói.

Người Hạ Tuấn Miểu cứng đờ, "Thôi ạ, sáng mai đến cũng như vậy mà."

Nhìn Hạ Tuấn Miểu rời đi, ông Hạ nghiêm mặt lại, càng nghĩ càng cảm thấy tức, tức đến mức cơ thể cũng có chút run rẩy, bà Hạ nhìn với ánh mắt lo lắng, gọi vú Vương mang thuốc đến, "Được rồi, cháu trai đã về rồi, sau này còn có nhiều cơ hội mà."

Bắc Kinh về đêm khô hanh hơn so với thành phố Tô rất nhiều, cho dù bây giờ là mùa đông nhưng vẫn không có tuyết trên lề đường, thời tiết lạnh và khô hanh như này khiến Lục Dao cảm thấy lạnh cóng và không thích ứng được.

***

Chưa đến năm giờ sáng, các công nhân vệ sinh môi trường ở Bắc Kinh đã bắt đầu đi làm, bọn họ đẩy chiếc xe vệ sinh môi tường đi và bắt đầu quét dọn những con đường vắng.

Dì Lục, người đã ngoài bốn mươi tuổi, tức giận, trước mắt có một làn khói trắng phả ra vì trời lạnh. Trong thời tiết lạnh như vậy, cho dù có vận động thì tay cũng cảm thấy đông cứng tê dại, bà ngẩng đầu, thở phì phò, đột nhiên thấy có một chiếc xe taxi ở ven đường, cửa xe taxi vẫn còn mở, nhưng hình như là không tắt máy, ống xả ở phía sau xe vẫn còn nóng.

Ban đầu bà còn tưởng rằng đây là xe taxi chạy sáng sớm, dì Lục không để ý đến, nhưng khi bà quét được một vòng trở về, khoảng năm rưỡi, chiếc xe đó vẫn ở trong trạng thái đó, bà nghi hoặc hô lên một tiếng, "Bác tài, lái xe ra chỗ khác đi, tôi phải quét ở chỗ này."

Dì Lục hô hai câu, cầm chổi đi đến, "Tôi nói này, bác tài, ông đỗ xe ở đây là không được, đây không phải chỗ đỗ xe."

Bà vừa nói vừa đi đến gần, còn chưa đi đến gần, đột nhiên nhớ đến tin tức gần đây, bước chân bà bắt đầu trở nên run sợ.

Gần đây, ở Bắc Kinh đã có một vài tài xế taxi bị sát hại, lẽ nào...

Nghĩ đến đó, cũng không biết dì Lục lấy can đảm từ đâu, hai tay nắm chặt lấy cây chổi, như thể cây chổi có thể tiếp thêm can đảm cho bà.

Quả nhiên, đây lại là một vụ tài xế taxi bị giết, dường như là dì Lục đã chuẩn bị tâm lý trước, nên khi thấy người bị hại, thậm chí bà còn nghĩ rằng là tốt hơn so với lời đồn, cũng không đẫm máu như lời đồn...

Mười lăm phút sau, cảnh sát thành phố Bắc Kinh đã nhanh chóng đến nơi mà dì Lục báo án. Xuống xe là một người đàn ông có ria mép, anh ta mặc một chiếc áo khoác quân đội, khuôn mặt nghiêm trang, bước nhanh đến, "Thế nào?"

"Đã xác định được, chắc là do cùng một hung thủ gây ra, đây là vụ án thứ tư." Các đồng chí cảnh sát ở đây đều đang rất tức giận, tên hung thủ này ra tay không theo quy luật nào, vụ án năm trước còn chưa phá được, bây giờ đã lại có vụ án tiếp theo.

Người đàn ông có ria mép tức giận đá chân vào cục đá bên lề đường, sau đó xoa chân, "Cho người đến đưa xe về."

***

Bà lão Hạ vừa mới ngủ dậy, không ngờ còn thấy một người dậy sớm hơn mình, bà lớn tuổi không ngủ được nên dậy sớm, nhưng không ngờ rằng lại gặp Lục Dao đã dậy và đang đứng ở trong sân.

Bình Thường Lục Dao vốn dậy sớm, hơn nữa vừa đến Bắc Kinh nên chưa quen, vì vậy mới sáng sớm Lục Dao đã tỉnh. Cho đến bây giờ Lục Dao mới nhìn thấy bố cục của cả đại viện, cô đứng ở dưới cây tùng, nhìn toàn bộ phong thủy, khuôn mặt vô cùng kinh ngạc. Ngày hôm qua, lúc mới đến không nhìn kỹ, bây giờ sáng sớm mới nhìn kỹ, phong thủy nơi này có chút vấn đề.

Trong sân không thể trồng loại cây khô cao lớn, thứ nhất là cản ánh sáng, thứ hai là trong phong thủy nói rằng cây to gọi "âm", âm khí tụ tập lại không tốt cho gia đình.

Mà nhà họ Hạ lại có hai cây tùng rất to cao, căn bản là che hết ánh sáng...

Cây tùng và hạc, mặc dù chúng là những thứ phổ biến, cây tùng được mệnh danh "cao bằng trăm cây". Nhưng nơi có nhiều cây tùng nhất lại là ở trước những ngôi mộ.

Trồng trước mộ, là loại tùng bách, có ý nghĩa là xanh dài, tùng bách đại diện cho sự sống, tùng bách mộ xanh, đây là cách tưởng niệm từ thời cổ đại.

Hơn nữa, trước cửa sổ cũng không được có cây. Trước cửa sổ không thể có cây và trước cửa không thể có cây có ý nghĩa giống nhau. Nếu trước cửa sổ có cây, nó sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng và thông gió, ngôi nhà sẽ sinh ra âm khí.

Hai cây tùng trong sân này không chỉ ở phía trước cửa sổ, hơn nữa còn có một cây hơi nghiêng, trước cửa có một cây nghiêng, là một ngôi nhà đại hung. Trong phong thủy, các hoạt động của con người không can thiệp vào cả bị âm khí và dương khí, và khi hai âm dương này đạt cân bằng thì khi đó chính là phong thủy tốt nhất. Nhưng trong phong thủy còn yêu cầu, hai cái âm dương là phải là khí tràng(*) tự nhiên bình thường. Nếu như là khí tràng tạp nham thì sẽ có ảnh hưởng không tốt đến với con người, thậm chí là bị tai nạn. Trước cửa có cây nghiêng, khiến khí tràng của nhà ở cũng trở nên tạp nham, ảnh hưởng không tốt đến con người.

(*) Khí tràng: hào quang, không khí, hơi thở, tác phong...

Cây tùng này không nghiêng lắm, nhưng vẫn có thể nhìn ra được là có chút nghiêng, một cái cây như vậy... một ngôi nhà như vậy...

Lục Dao nhíu chặt mày, một ngôi nhà có phong thủy như vậy không tốt cho người già ở.

Bà Hạ nhìn thấy Lục Dao nhíu mày nhìn hai cây đại thụ trong sân, "Cô Lục."

Lục Dao đứng dậy, xoay người nhìn bà Hạ, trên khuôn mặt vẫn mang theo vẻ hoảng hốt chưa hoàn hồn, "Bà Hạ..."

Thấy một lời chào không vui như vậy, bà Hạ đứng trong sân, "Cô Lục, dậy sớm vậy? Có chỗ nào không thoải mái sao?"

"Không ạ, phòng ở rất tốt, nhưng do cháu chưa quen với khí hậu ở đây..."

Bà Hạ gật đầu, "Cũng đúng, so với Bình Dao, nơi có không khí tốt, Bắc Kinh lại là một thành phố ô nhiễm nặng. Cô không quen cũng đúng, dù sao thì cũng là hai nơi khác xa nhau."

Lời này mặc dù nghe rất bình thường, nhưng Lục Dao nghe ra được ý trong đó, ám chỉ cô với Hạ Thần Phong có chênh lệch rất lớn. Cô không nói gì, chỉ mỉm cười.

Ban đầu, bà Hạ nghĩ rằng cô gái này là một người thiếu kiên nhẫn, thật không ngờ mình nói nhiều như vậy, mà cô gái đó chỉ nhìn mình cười một cái, đây là nghe không hiểu hay là giả vờ ngây ngốc đây?

"Lúc nãy cô ngắm nhìn hai cây tùng trong sân nhà chúng tôi, có chuyện gì vậy?" Bà Hạ chuyển chủ đề, nói đến vấn đề bà vừa thắc mắc.

Lục Dao xoay người, "Cái này, chẳng qua là cháu cảm thấy có rất ít người biết ý nghĩa của việc trồng hai cây cao to trong sân nhà..."

"Hai cây này có lịch sử hai mươi ba năm, là bố Thần Phong và bố Tiểu Bạch cùng nhau trồng. Cây tùng này, có ý nghĩa là tồn tại mãi mãi."

Lục Dao khẽ nhíu mày, cái cây này nếu còn nhỏ thì có thể không có gì, nhưng khi lớn đến thế này thì sẽ có chút ảnh hưởng đến phong thủy. Thực ra nếu như không có hai cây ngày thì ngôi nhà cổ này của nhà họ Hạ có phong thủy rất tốt, nhưng cũng là bởi vì phong thủy này mà bây giờ phá hủy bố cục vốn có.

"Bà Hạ, không biết bà đã nghe qua câu này chưa, cây lớn gọi 'âm'".

Lục Dao thấy sức khỏe hiện nay của bà Hạ không được tốt lắm, rất có thể là do phong thủy đã bắt đầu thay đổi từ trường nơi này. Trong nhà quanh năm không có ánh nắng mặt trời khiến môi trường ở đây biến thành âm u và ẩm ướt, không có lợi cho sức khỏe của người già.

Bà Hạ là một người mê tín, đương nhiên là hiểu những lời Lục Dao nói có nghĩa là gì. Nhưng bây giờ sau khi Lục Dao nói xong bà cảm thấy rất không thích, thậm chí có thể nói là trên khuôn mặt hiện lên vẻ tức giận, "Cô có ý gì, có phải là vì chúng tôi cản trở cô và Thần Phong cho nên cô mới nói ra điều này, cây này có cái gì không tốt chứ?"

Lục Dao nhíu mày, không biết nên nói thế nào. Nghĩ đến cái cây này là vật kỷ niệm, đặc biệt là bây giờ bố của Hạ Thần Phong đã mất, gốc cây này do bố của Thần Phong trồng nên đã thành niệm tưởng trong lòng hai ông bà.

Bà Hạ thấy Lục Dao mím miệng không nói lời nào, càng tức giận, "Cô là một cô gái trẻ, vẻ ngoài lẳng lơ mê hoặc lòng người, vậy tôi sẽ làm người xấu nói cho cô biết. Hôm qua cô cũng thấy rồi đấy, con gái nhà họ Thẩm mới là cô gái mà chúng tôi coi trọng, còn cô, tuy bây giờ Thần Phong thích cô, nhưng chút thích này làm sao có thể là nghiêm túc chứ. Tôi thấy cô còn nhỏ tuổi, sớm buông tha cho Thần Phong nhà chúng tôi đi, nhà họ Hạ chúng tôi sẽ không đồng ý cho cô bước chân vào đâu."

"Bà nội." Hạ Thần Phong đứng trên ban công tầng hai, anh chỉ mặc một chiếc áo len dày, cứ như vậy nhìn bà nội mình, trên khuôn mặt là vẻ đau xót và không tán thành.

Ban đầu bà Hạ còn có chút ngượng ngùng vì bị cháu mình bắt gặp, nhưng nghĩ đến mục đích của chính mình, vẫn cứng miệng nói, "Cho dù cháu nghe được, bà vẫn muốn nói như vậy. Thần Phong, nếu hôm qua cháu không cứng rắn như thế, ông bà cũng sẽ không để cô Lục vào, nếu Tiểu Duyệt người ta không để tâm thì thôi, nhưng nếu người ta giận thì cháu muốn chúng ta phải ăn nói như thế nào với nhà họ Thẩm."

"Ăn nói thế nào là chuyện của bà. Bà nội, cháu nói rồi, Lục Dao là cô gái mà cháu coi trọng, là cô gái mà cháu thích, cháu không cần sự đồng ý của ông bà. Lần này trở về cũng là vì lời hứa trước đây, nhưng lúc đó cháu cũng không nói sẽ ở lại bao lâu. Hôm nay cháu dẫn A Dao đi gặp bố mẹ xong sẽ rời đi, nếu bà không chào đón chúng cháu thì chúng cháu cũng sẽ không về nữa. Bây giờ cháu đang đứng tên cổ phần công ty nhà họ Hạ, năm sau cháu sẽ ký hợp đồng chính thức trao lại cổ phần công ty cho ông nội."

Hạ Thần Phong còn nghĩ rằng tối hôm qua Lục Dao còn bởi vì quẻ tượng biểu hiện quan hệ giữa mình và ông bà sẽ tốt đẹp hơn mà hài lòng, nhưng bây giờ sáng sớm tỉnh dậy đã thấy bà nội mình đối xử như vậy với Lục Dao.

Bà Hạ thấy Hạ Thần Phong đi vào rồi mới cảm thấy lo lắng, vội vội vàng vàng chạy theo vào, trên khuôn mặt tràn đầy vẻ hoảng sợ, chỉ sợ cháu trai mình sẽ lại rời đi.

Lục Dao cũng rất ngạc nhiên, ban đầu cô còn có kế hoạch từ từ lấy lòng bà Hạ, nhưng đột nhiên bị Hạ Thần Phong xen vào, làm kế hoạch của cô bị xáo trộn.

Quả nhiên, lúc bà Hạ đến phòng của Hạ Thần Phong thì anh đã thu xếp xong hành lý, thuận tiện vào phòng Lục Dao lấy đồ cho cô, động tác rất nhuần nhuyễn.

"Thần Phong, cháu làm gì vậy! Mau bỏ xuống!" Bà Hạ đi đến, thấy động tác nôn nóng của Hạ Thần Phong thì không tự chủ được mà lớn giọng, nhưng cũng nhanh chóng kiềm chế lại, bà vội vàng giậm chân.

"Bà nội, nếu bà đã không chào đón chúng cháu, vậy chúng cháu đi thì tốt hơn!" Hạ Thần Phong nói với vẻ mặt bình thản.

"Cháu bỏ hết xuống cho bà, cháu như này định làm tức chết bà hả! Nhà họ Hạ chúng ta chỉ còn lại một mình cháu, cháu thực sự muốn chọc giận ông nội cháu sao?"

Hạ Thần Phong hít vào một hơi thật sâu, "Bà nội, rốt cuộc ông bà coi cháu là cái gì! Năm đó lúc bố mẹ cháu gặp chuyện không may, bà nói, nhà họ Hạ còn có một người, cho nên chân tướng và gì gì đó không quan trọng, nhưng bố cháu là con trai ruột của bà mà. Cháu rời khỏi nhà họ Hạ lâu như vậy cháu luôn nghĩ rằng, nhà họ Hạ chúng ta ngoài tiền thì còn có cái gì, chẳng có gì cả! Một gia đình như vậy không phải là gia đình mà cháu muốn. Cháu thà không có tiền, chỉ cần cả nhà sống hạnh phúc, chứ không phải vì lợi ích của mọi người mà đeo mặt nạ để sống!"

Trong lòng Hạ Thần Phong cũng chán nản, anh cũng muốn sống hòa thuận với gia đình, nhưng mỗi lần nói đến chuyện này đều cảm thấy rất mệt mỏi.

Lục Dao đứng bên ngoài, không biết làm thế nào để hòa giải...

"Cậu chủ Hạ, cô Lục, có một viên cảnh sát đến tìm hai người." Vú Vương xuất hiện kịp thời phá vỡ sự căng thẳng này. Khóe mắt bà Hạ đã đỏ hoe, bà dùng lực mạnh kéo chiếc va ly của Hạ Thần Phong, còn Hạ Thần Phong khi nghe thấy hai chữ cảnh sát thì cảm thấy rất kỳ lạ.

Lục Dao quay đầu, "E rằng hôm qua em đã nhiều lời rồi."

Trong lòng cô đã có tính toán, chỉ sợ là người tài xế ngày hôm qua đã hóa giải được nguy cơ rồi, nhưng không có nghĩa là hung thủ không tìm những người khác để phạm tội.

Vú Vương vỗ tay bà Hạ, "Phu nhân, cậu chủ Hạ sẽ không đi đâu, dưới nhà có người tìm cậu ấy, cậu ấy không mang theo hành lý." Vừa nói vừa đưa mắt ra hiệu với Hạ Thần Phong một cái.

Vú Vương nhìn Hạ Thần Phong lớn lên, lần này anh cũng nén sự khó chịu trong ngực buông tay ra, dẫn Lục Dao đi xuống nhà.

Người đàn ông có ria mép đứng ở cửa, nhìn cách trang trí trong phòng khách mà tấm tắc tặc lưỡi, chiếc đèn chùm pha lê này, bức tranh tường này, đoán chừng có dùng tiền lương mười năm cũng không mua được...

Hạ Thần Phong này thực sự kỳ lạ, là người có tiền mà không làm, lại chạy đến thành phố Tô làm cảnh sát, mà cuộc sống bây giờ cũng không tệ lắm. Nghĩ đến thông tin vừa nhận được, người đàn ông có ria mép nghĩ thế giới này đúng là kỳ diệu.

"Chào anh, tôi là Hạ Thần Phong." Hạ Thần Phong vừa xuống đã nhìn thấy Tiểu Hồ Tử đứng ở cửa, mặc dù hai người chưa từng gặp nhau, nhưng đều là người trong ngành cảnh sát, đã từng thấy qua ảnh chụp.

"Chào cậu, tôi là Phùng Phàm. Đội điều tra của cảnh sát thành phố Bắc Kinh." Người đàn ông có ria mép - Phùng Phàm vươn tay ra bắt tay với Hạ Thần Phong.

"Đội trưởng Phùng, lần này..." Lục Dao vừa mới nói một câu, trong lòng Hạ Thần Phong liền biết, nhưng anh không biết Lục Dao đã gặp vụ án nào.

Phùng Phàm liếc nhìn Lục Dao đứng đằng sau Hạ Thần Phong, "Xin hỏi, đây có phải là cô Lục không?"

Lục Dao thấy hỏi mình, gật đầu, "Chào anh, đội trưởng Phùng."

"Chào cô, xin hỏi cô Lục có phải ngày hôm qua cô gọi xe đến gần tòa nhà Tín Hợp không?"

"Đúng vậy, chiều hôm qua tôi đã bắt một chiếc taxi đến tòa nhà Tín Hợp, là người tài xế kia tìm anh sao?" Lục Dao đã nhìn ra, Phùng Phàm đến đây là muốn mình và Hạ Thần Phong giúp đỡ chuyện gì đó.


Phùng Phàm cũng không khách khí, nhìn xung quanh, "Đội trưởng Hạ, có thể tìm một chỗ nói chuyện không? Chúng ta sẽ nói chi tiết."

Vú Vương vừa xuống đến, chỉ vào một phòng ở phòng khách, "Cậu Tiểu Hạ vào phòng khách nhỏ kia đi, chỗ đó rất yên tĩnh." Nói xong liền đẩy cửa ra, tiện thể nhìn Phùng Phàm, "Đồng chí cảnh sát, cậu ăn sáng chưa, nếu chưa thì cùng ăn, vừa ăn vừa nói chuyện."

Phùng Phàm vừa nghe vậy đã ngửi thấy mùi thơm của thức ăn, cái bụng không đói ban đầu đã bắt đầu biểu tình "ọt ọt", mặt của anh ta đỏ lên, ôm bụng, cười xấu hổ, "Vậy tôi không khách sáo nữa."

"Không có gì không có gì, tôi làm nhiều thức ăn mà, các cậu vào phòng khách đợi một lúc, tôi sẽ mang đồ ăn vào ngay." Vú Vương nói xong thì xoay người và đóng lại cửa phòng khách.

Bà Hạ vẫn còn ngơ ngác đứng ở cầu thang, ban đầu bà bước đi chậm, vừa nãy sợ cháu mình bỏ đi, bây giờ nhìn thấy cháu mình không đi nữa mới cảm thấy yên lòng, đột nhiên cảm giác chân mình không bước đi được nữa.

Vú Vương thở dài, "Bà chủ, cậu Hạ mới vừa về, bà đừng nên quá nóng vội, hơn nữa tôi thấy nhân phẩm của cô Lục kia cũng tốt... Bà vẫn nên từ từ thôi, mau đi ăn sáng, ăn sáng xong bà còn phải uống thuốc đấy."

Phùng Phàm ngồi trên ghế, nhìn Hạ Thần Phong và Lục Dao ở đối diện, "Chuyện là thế này. Năm trước, thành phố Bắc Kinh có xảy ra ba vụ án mạng, nạn nhân đều là tài xế taxi. Theo như các vụ án trước đó thì hung thủ sẽ không gây án vào dịp lễ Tết, nhưng hôm qua lại có một nạn nhân là tài xế, thi thể của anh ta được người vệ sinh môi trường phát hiện ra. Chúng tôi nhận được một tin tức, Trương Quốc Cường - chính là tài xế của chiếc xe hôm qua cô ngồi, cung cấp thông tin của cô cho chúng tôi."

Trên mặt Lục Dao hiện lên vẻ quả nhiên là vậy, còn Hạ Thần Phong thì nghĩ đến tình cảnh ban đầu khi lần đầu tiên mình gặp Lục Dao, cũng có dáng vẻ ngạc nhiên như bây giờ.

"Theo như những gì Trương Quốc Cường miêu tả, nếu anh ta tiếp tục lái xe vào buổi tối, thì khả năng 80% người tài xế chết ở ven đường đó chính là anh ta, nhưng bởi vì lời khuyên của cô Lục Dao, nên anh ta mới quyết định không lái xe buổi tối nữa." Phùng Phàm vừa nói vừa nhìn chằm chằm vào Lục Dao, chính là muốn nhìn ra một chút gì đó từ trên khuôn mặt của Lục Dao, nhưng thật đáng tiếc là trên khuôn mặt của Lục Dao biểu hiện vẻ rất bình thường, giống như đang nghe Phùng Phàm nói đến vấn đề sáng nay ăn gì vậy.

"Đúng vậy, tôi đã nói với bác tài xế đó như vậy, nhưng nếu anh đến đây, đương nhiên là đã biết quan hệ giữa tôi và Hạ Thần Phong, như vậy chắc là cũng nghe nói qua chuyện ở thành phố Tô rồi đúng không? Có lẽ anh nghi ngờ tôi là hung thủ?" Lúc Lục Dao nói đến từ hung thủ, cô liếc nhìn sang phía Hạ Thần Phong, trước đây người này còn sống chết không chịu tin mình.

Phùng Phàm vuốt mũi, "Hung thủ, làm sao có thể chứ. Thời gian ba người trước tử vong, cô còn đang ở thành phố Tô, nếu như là bắt chước phạm tội, vậy thì ngày hôm qua cô vừa đến Bắc Kinh để bắt chước hành vi phạm tội hệt như vậy, nếu không phải là hung thủ thì chính là người quen thuộc với hung thủ. Nhưng tôi tin tưởng đội trưởng Hạ sẽ không tìm một người có khuynh hướng phạm tội để làm bạn gái, cậu nói xem có đúng không?"

Bộ ria mép của Phùng Phàm nhếch lên, anh ta vừa cười vừa nói nhìn Hạ Thần Phong.

"Vậy, hôm nay, đội trưởng Phùng đến đây là?"

"Ôi, trước khi đến đây tôi đã gọi điện đến thành phố Tô của hai người, có một đồng chí cảnh sát nghe máy, cậu ta nói ra rất nhiều bản lĩnh của hai người. Đội trưởng Hạ chính là thần thám nổi tiếng trong giới cảnh sát của chúng tôi, bây giờ lại có một cô gái là thần toán phối hợp cùng với cậu, còn có vụ án gì có thể làm khó được hai người chứ?"

Ý của Phùng Phàm đã rất rõ ràng, chính là mong nhận được sự giúp đỡ của Hạ Thần Phong và Lục Dao. Bây giờ vụ việc đã trở nên rất khó giải quyết sau khi nạn nhân thứ tư xuất hiện, anh ta đã báo cáo với Cục, xin sự giúp đỡ của đồng chí cảnh sát Hạ Thần Phong của thành phố Tô, có ý muốn thành lập một tổ chuyên xử lý những vụ án đặc biệt, và cố gắng tranh thủ phá án càng sớm càng tốt, bởi vậy trong Cục đã cấp cho Phùng Phàm rất nhiều quyền nhân sự, chỉ cần cậu phá được án trong thời gian nhanh nhất, cậu muốn người nào, chúng tôi sẽ cho cậu người đó.

Nhưng bây giờ... Hạ Thần Phong vẫn còn nhớ rõ trên người mình vẫn đang có "tội", bây giờ anh đang trong trạng thái tạm thời bị đình chỉ công tác, mà Lục Dao thì vốn không phải là người trong biên chế cảnh sát, cho dù muốn giúp thì cũng sợ rằng không thành công.

Nhìn vẻ do dự của hai người, Phùng Phàm cũng không nóng vội, mặc dù là đã gửi báo cáo, Hạ Thần Phong là cảnh sát nên chắc chắn sẽ được gửi đến, nhưng còn Lục Dao thì không chắc chắn, cô không phải là cảnh sát, đương nhiên là phải có sự đồng ý của cô thì mới được. Đối với Phùng Phàm, anh ta không quan tâm Lục Dao phá án như thế nào, không quan tâm con mèo đen hay con mèo trắng có thể bắt được chuột, con mèo nào bắt được chuột là thì là con mèo giỏi. Bây giờ cho dù bạn là một con mèo thì chỉ cần bắt được chuột là đã là một con mèo giỏi rồi.

"Đương nhiên tôi biết hai người đang lo lắng về vấn đề gì, cho dù đội trưởng Hạ hay cô Lục giỏi đến mức nào thì vẫn phải trải qua quá trình, tôi tin rằng nếu có sự tham gia của hai người thì vụ án này sẽ sớm được phá, mọi người cũng đều hy vọng thành phố Bắc Kinh có thể sớm khôi phục hòa bình."

So về năng lực phá án thì Phùng Phàm không bằng Hạ Thần Phong. Nhưng Phùng Phàm rất giỏi trong việc giao tiếp, rất giỏi ăn nói.

Một chiếc mũ lớn như vậy chụp lên đầu, Hạ Thần Phong và Lục Dao còn có thể nói được gì, người ta cũng đã nói hợp tình hợp lý như thế.

Ba người ăn sáng xong đến Cục Cảnh sát thành phố Bắc Kinh, so với Cục Cảnh sát thành phố Tô thì Cục Cảnh sát thành phố Bắc Kinh hiện đại và nhân số đông hơn rất nhiều. Lúc đi vào phòng làm việc, Lục Dao còn tưởng rằng mình đi vào phòng điều tra hình sự, một khi có vụ án thì sẽ có môi trường xung quanh âm u tăm tối. Thật không ngờ, nếu so thành phố Bắc Kinh với thành phố Tô, thì chí ít là không có mùi khó ngửi.

Phùng Phàm vừa nói vừa cười, "Gần đây trong văn phòng có người có con nhỏ, mọi người đều ở bên ngoài để hút thuốc. Đội trưởng Hạ, chúng ta đi ra đây hút một điếu thuốc, lúc vào họp rồi phải mất bốn năm tiếng không được hút thuốc đấy!" Phùng Phàm nói xong thì lấy hộp thuốc lá từ trong túi áo của mình ra, định giải quyết cơn nghiện thuốc lá trước.

"Không, tôi cai thuốc rồi." Lời Hạ Thần Phong khiến Phùng Phàm buồn cười, "Ôi, hiếm thấy nhá! Được được. Tôi đi hút một điếu trước, hai người ở đây xem tài liệu đi."

Hạ Thần Phong gật đầu, mặc dù trong phòng làm việc có mấy người nhìn mình với Lục Dao với ánh mắt tò mò, nhưng dù sao mình cũng được Phùng Phàm dẫn vào, hơn nữa mọi người còn nghe được một chút tin tức, là chọn một số cao thủ đến để phá án, nói vậy thì hai người này chắc là cao thủ rồi.

Một người đàn ông đeo kính nhìn Hạ Thần Phong rồi đột nhiên nhận ra, "Đây là Hạ Thần Phong của thành phố Tô, nghe nói phá án rất giỏi." Nói đến cái tên Hạ Thần Phong, mọi người đều cảm thấy rất quen tai, nghĩ đến anh chàng đẹp chai này thực sự là quỷ kiến sầu(*) của tội phạm.

(*) Quỷ kiến sầu: tên một loại cây, và người ta cho rằng quỷ kiến sầu có thể trừ tà ma, đuổi quỷ dữ... Trong trường hợp này, ý mọi người nói Hạ Thần Phong là quỷ kiến sầu, là khắc tinh của tội phạm, làmột người có thể xua đuổi và làm cho các tội phạm phải sợ hãi.

Bây giờ, người đến ma quỷ cũng phải sợ trong miệng của bọn họ đang nghiên cứu báo cáo khám nghiệm tử thi rồi.

Vẫn chưa có báo cáo của nạn nhân thứ tư, bây giờ Hạ Thần Phong đang xem báo cáo khám nghiệm tử thi của ba nạn nhân trước đó. Anh cảm thấy, nếu hung thủ giết người thứ tư cũng là kẻ đã giết ba người trước đó, vậy thì có lẽ nguyên nhân cái chết và thủ đoạn gây cũng không khác nhau lắm.

Nguyên nhân cái chết của nạn nhân số một đến nạn nhân số ba đều giống nhau, là do bị một con dao cắt đứt cổ họng, động mạch chủ chảy máu, khí quản cũng bị cũng bị cắt rời. Giây phút nạn nhân chết rất đau đớn, hai mắt đều trợn trừng, mà điều quan trọng nhất là hung thủ đều nhét con búp bê Barbie vào trong bụng các nạn nhân.

Những con búp bê Barbie này đều có một điểm chung là đều mặc váy màu xanh lam, đều này có nghĩa là gì?

Hạ Thần Phong nhìn thời gian tử vong, về cơ bản là nằm trong khoảng từ một giờ đến ba giờ sáng. Lúc này xe taxi vốn dĩ đã ít rồi, hành khách còn ít hơn, nạn nhận đều là những người có độ tuổi từ hai lăm đến ba mươi, hoặc là những tài xế có dáng người cao lớn. Vậy, hung thủ lấy mạng của nạn nhân chỉ trong một đòn thế nào?

Điểm đáng nghi bây giờ là tại sao mục tiêu phạm tội của hung thủ lại là tài xế taxi, việc này nhất định là có nguyên nhân gì đó.

Chỉ xem xét phạm vi cùng xuất hiện của những nạn nhân này, ngoài việc đều là tài xế taxi ra thì họ không có điểm giống nhau nào nữa. Cho dù là làm việc ở trong cùng một công ty thì quỹ đạo sống của bọn họ không hề giống nhau.

Hạ Thần Phong quay người nhìn Lục Dao đang nghiên cứu ảnh ở bên cạnh, "Em đã phát hiện ra điều gì chưa?"

Lục Dao khẽ lắc đầu, "Chỉ nhìn những cái tên này và ảnh này thôi thì tạm thời không thể nhìn ra nội dung gì, tướng mạo của người sau khi chết và khi còn sống có sự chênh lệch rất lớn. Còn nữa, ngày sinh của họ cũng rất thường gặp, em cũng rất khó phán đoán."

Lục Dao nhìn thông tin của nạn nhân kia, "Nhưng mà..."

Lúc này Phùng Phàm cũng đi vào, nghe thấy câu "Nhưng mà..." Lục Dao vừa thốt ra.

"Nhưng mà gì?"

Lục Dao liếc nhìn người đang đứng ở một bên đang nhìn cô với vẻ cực kỳ tò mò, "Người này hơi kỳ lạ."

Lục Dao đang nhắc đến nạn nhân thứ ba, nạn nhân thứ ba chết vào ba ngày trước Tết, tên là Chu Thần, năm nay bốn mươi ba tuổi, đã lái taxi ở thành phố Bắc gần hai mươi năm, có thể coi là tài xế lâu năm thật sự.

"Người này kỳ lạ ở chỗ nào?"

Phùng Phàm đã điều tra nạn nhân nhưng không phát hiện ra chỗ nào đặc biệt. Chu Thần là một tài xế taxi rất bình thường, điều khác biệt duy nhất có thể là ông là một người độc thân, đến bây giờ vẫn không có con, trong nhà chỉ có một người bố tuổi cao sức yếu.

Bây giờ Lục Dao vẫn không rõ người này kỳ lạ ở đâu, cô chỉ có thể nói sinh thần và tướng mạo của người này không phù hợp với nhau chút nào, giống như là chữ vốn dĩ đã viết xong lại bị người khác dùng bút xóa xóa đi rồi điền lại một lần nữa, tuy nó thể hiện thông tin sau này nhưng dù sao thì cũng có chút dấu vết, khiến người ta thấy kỳ quặc.

Phùng Phàm cau mày, "Được, tôi cho người đi điều tra lại, nửa tiếng sau sẽ họp. Đội trưởng Hạ, tôi xin thất lễ gọi cậu một tiếng Tiểu Hạ. Lát nữa một đồng nghiệp của cậu sẽ đến đây, Cục trưởng Vương của thành phố Tô đã phê chuẩn rồi, lát nữa cậu và đồng nghiệp tới sau kia sẽ cùng nhau hỗ trợ cảnh sát thành phố Bắc chúng tôi phá vụ án này, lát nữa đồng nghiệp của cậu sẽ mang tài liệu đến."

Hạ Thần Phong biết thân phận bây giờ của mình, vốn dĩ anh cũng nghĩ là đồng nghiệp muốn đến giúp đỡ thì Cục Cảnh sát của mình cũng phải cân nhắc, nhưng anh không ngờ lại nhanh có kết quả như vậy.

Một mặt là vì bản thân vụ án này rất khó phá, mặt khác là thực ra sai lầm kia của Hạ Thần Phong nói lớn cũng lớn, nói nhỏ cũng nhỏ, đặc biệt là bây giờ thành phố Tô và toàn quốc đều đang thấy cảm kích trước hành động của Tập đoàn Tinh Thần. Mà phía Cục Đường sắt cũng bày tỏ sự thấu hiểu đối với hành động làm trái quy trình của Hạ Thần Phong trước đây, cho nên trải qua sự điều chỉnh của cơ quan có thẩm quyền ở thành phố Bắc thì họ rất dễ lấy được giấy phê chuẩn.

Khi Tiểu Đao đến thành phố Bắc cậu mặc một chiếc áo khoác quân đội, đầu đội mũ dày, cả người co quắp lại, trông không giống cảnh sát chút nào mà giống một người lang thang bên đường hơn.

Tiểu Đao được người ta đưa đến phòng họp, vừa vào bên trong đã nhìn thấy anh Phong của cậu và Lục Dao ngồi ở một bên, cậu muốn chào hỏi hai người nhưng bây giờ trong phòng họp không chỉ có cảnh sát điều tra vụ án mà còn có lãnh đạo của thành phố Bắc.

Phùng Phàm mặc một chiếc áo khoác bông đứng trước máy chiếu, trên màn hình đang chiếu ảnh của bốn nạn nhân, "Đầu tiên chúng tôi xin được giới thiệu, ba người đang ở ngồi ở bên này là Hạ Thần Phong, Phương Phong Lợi và Lục Dao mà chúng tôi mời từ thành phố Tô đến để hỗ trợ điều tra vụ án này. Chắc hẳn mọi người đều đã nghe nói đến ba vị đây rồi, đặc biệt là đồng chí Hạ Thần Phong, khả năng điều tra vụ án không cần nghi ngờ. Hi vọng lần này chúng ta có thể cùng nhau hợp tác, nhanh chóng phá vụ búp bê Barbie đẫm máu này."

Mọi người vỗ tay thể hiện sự chào mừng chân thành, dù sao thì có thêm một sức mạnh thì vụ án càng có thể được phá sớm.

"Bây giờ đã xuất hiện nạn nhân thứ tư, trước đây chúng tôi không phát hiện ra động cơ gây án với ba nạn nhân của hung thủ. Tuy nạn nhân đều là tài xế taxi, nhưng theo điều tra của chúng tôi thì mấy người này không có liên quan trực tiếp với nhau. Nhưng khi nạn nhân thứ tư xuất hiện thì chúng tôi phát hiện ra một quy luật."

Trong màn hình chiếu một tấm bản đồ của thành phố Bắc, trên đó có bốn tuyến đường, "Bốn tuyến đường này được vẽ theo camera hành trình ghi lại tuyến đường của các nạn nhân."

Hạ Thần Phong nhìn bốn con đường lần lượt xuất hiện, có vẻ như có khoảng cách, nhưng nhìn kỹ thì hình như là đang viết chữ, "8116."

8116? Mọi người đều nhìn thấy con số này, sắc mặt của một vài cảnh sát lão thành bắt đầu trở nên rất khó coi. 8116 đại diện cho vụ án xảy ra vào ngày 1 tháng 8, còn số 16 phía sau là số lượng nạn nhân.

"Đúng vậy, mọi người có thể nhìn thấy hình vẽ này đang viết con số 8116. Nếu thật sự là vụ án trong tưởng tượng của chúng ta, vậy thì có thể hiểu tại sao bụng của nạn nhân nào cũng bị mổ ra và nhét một con búp bê vào, nó đại diện vụ án phụ nữ có thai bị giết vào ngày mùng một tháng tám xảy ra xung quanh thành phố Bắc vào mười một năm trước."

Mùa hè mười một năm trước, người ta phát hiện ra vụ việc phụ nữ có thai đầu tiên bị giết tại vùng ngoại ô thành phố Bắc. Nạn nhân họ Giang, hai mươi ba tuổi, bị phát hiện chết thảm ở ngoại ô, đứa con hơn sáu tháng tuổi trong bụng bị khoét ra đặt ở bên cạnh nạn nhân, thủ đoạn giết người dã man khiến ai cũng cảm thấy phẫn nộ.

Một người phụ nữ vô tội, một đứa trẻ vô tội chết thảm trong tay hung thủ không có nhân tính, nhưng đây chưa phải kết thúc mà là bắt đầu của cơn ác mộng...

Trong thời gian ba năm tiếp theo lại có bảy người phụ nữ có thai cũng bị giết hại bằng thủ đoạn giống hệt như vậy, đứa trẻ trong bụng đều nằm trong khoảng từ sáu đến bảy tháng tuổi...


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info