ZingTruyen.Info

So Cuu Cua Luc Hao

"Chắc thông tin lần này là mô hình mà hung thủ chôn da của nạn nhân. Lục Dao đã phân tích, người này là người hiểu biết phong thủy gì đó."

Hạ Thần Phong quay đầu lại nhìn mấy cái lỗ được đánh dấu, tầm nhìn tập trung vào mái tóc của nạn nhân, "Cậu điều tra người trong video trước đó chưa?"

"Vẫn chưa, trước đó em đã chuẩn bị điều tra rồi, nhưng nhận được video, nên em lại đến đây trước." Tiểu Đao nhìn Hạ Thần Phong, "Có gì không ổn ạ?"

Hạ Thần Phong chỉ vào tóc của nạn nhân, "Tôi nhớ rõ trong video, cũng có một kiểu tóc giống như thế này, nhưng nó ngắn hơn một chút. Cậu đợi một chút rồi về Cục xác minh, không nên nhìn thông tin trong video, nhìn đám đông đang vây xem, có ai đó đã chụp ảnh người đi xuống từ cây cầu." Ban đầu Hạ Thần Phong nghĩ rằng chỉ cần anh có thể tìm được người đó thì vụ án sẽ có một bước tiến lớn. Nhưng bây giờ xem ra thì Triệu Lập Khôn cũng là một người thông minh, đã giải quyết người dễ bị lộ đầu tiên.

Giao thông trên cầu sông Liễu đã thông, nhưng vẫn có cảnh sát giao thông trên đó để duy trì trật tự, nên có rất nhiều người không biết ở đây đã xảy ra chuyện gì.

Khi cả nhóm quay trở lại Cục Cảnh sát, bầu trời đã tối và mưa cũng càng lúc càng lớn. Lục Dao cầm chiếc khăn lau mái tóc ướt của mình, sau đó nhận lấy cốc trà gừng Hạ Thần Phong đưa cho, "Nhà ăn nấu, em uống một chút cho ấm người đi."

Lục Dao cầm cốc trà gừng, cái miệng nhỏ hé ra và uống nó vào bụng, cả cơ thể dần cảm thấy ấm hơn, "Anh đến thành phố Hải thế nào rồi? Tiết Hoa có chịu nói không?"

Hạ Thần Phong nhìn chiếc cốc giấy trong tay, khẽ thở dài, "Tiết Hoa từ chối nói, có vẻ như anh ta có ý định đi hết con đường này."

Lục Dao không cảm thấy ngạc nhiên về chuyện này, "Sự trung thành Tiết Hoa dành cho người thầy đó, sợ là không đơn giản như chúng ta nghĩ, trước đây em cũng có nói, đây gần như là một tín ngưỡng. Các anh điều tra ra tình hình của Tiết Hoa chưa?"

Hạ Thần Phong quay đầu, nhìn Lục Dao, "Gặp khó khăn lúc nhỏ, sau đó được nhóm của người thầy kia giúp đỡ, vì vậy mới có cuộc sống mới. Chúng ta gặp nhiều vụ án như vậy, như vụ án của Trương An An, cũng là bởi vì Lưu Tuệ đã chết nên Lưu Mậu Quốc mới bị người thầy kia mê hoặc. Kể cả thân thế của Triệu Lập Khôn, cũng là bởi vì hồi nhỏ gặp khó khăn, cộng với Tiết Hoa bây giờ, trước khi thất bại thì những người này đều rất trung thành với người thầy kia. Còn La Phượng Linh, thân thế của cô ta thì tốt hơn chút, cuộc sống lúc trước của cô ta cũng suôn sẻ, nên chúng ta mới có hy vọng nói chuyện với cô ta. Đối với bọn họ, người thầy kia không chỉ là một bậc thầy phong thủy, e rằng bây giờ đã trở thành bậc thầy cố vấn tâm lý."

Hạ Thần Phong hơi híp mắt, lắng nghe Lục Dao phân tích, "Căn cứ vào tình huống trước mắt, có vẻ như người thầy kia có địch ý với Tập đoàn Tinh Thần, cho nên chúng ta cho rằng người này ở thành phố Bắc, và theo tình huống của đám người Lưu Mậu Quốc, có vẻ như người thầy này gây quỹ bất hợp pháp, tất cả các thu nhập của mọi người đều thuộc về người này, nhưng bây giờ chúng ta không tra ra được số tiền này được chuyển đến đâu."

Trong khoảng thời gian này Hạ Thần Phong cũng liên tục tìm kiếm, tất cả chân tướng đều đang dần hiện ra, "Trước cái chết của người đầu tiên, có mấy người áo đen lúc trước ở trung tâm thành phố, em có ấn tượng gì về họ không?"

"Tổng cộng có ba..." Lục Dao cố gắng nhớ lại, nhưng thời gian cũng đã lâu rồi, hơn nữa lúc đó ba người này đều đội mũ, rất khó để nhìn rõ được khuôn mặt, chắc thấy rõ được mặt thì chỉ có Hứa Kỳ.

Còn lại thì không nhớ rõ được, cô khẽ lắc đầu, "Em không nhớ rõ."

Tiểu Đao nhô đầu giơ tài liệu từ phòng làm việc, "Anh Phong, đã xác nhận được danh tính của nạn nhân, Trương Kiến, đúng là người trong đoạn video kia."

Hạ Thần Phong đứng dậy, đi vào phòng làm việc, cầm tài liệu, kiểm tra cẩn thận.

Trương Kiến đến thành phố Tô từ năm năm trước, anh ta làm nhân viên pha chế trong quán bar, không có bất kỳ tiền án tiền sự nào trong năm năm đó, không có người thân không có bạn bè, trong mắt đồng nghiệp thì là một kẻ cô độc.

Một nhân viên pha chế cô độc, một huấn luyện viên thể hình cá nhân táo bạo, thân phận của cả hai người này đều không cần nhiều bằng cấp cũng không cần kinh nghiệm làm việc, chỉ cần có kỹ năng ở lĩnh vực này, cho dù trước bạn làm việc gì thì vẫn có rất nhiều chỗ tuyển, đây cũng là một yếu tố khiến nghề này hỗn loạn, vì vậy những người này có thể dễ dàng hòa mình vào thành phố Tô mà không bị ai chú ý.

Hẳn là những người này có mục đích lẻn vào thành phố Tô, Hạ Thần Phong có suy nghĩ, Tập đoàn Tinh Thần bắt đầu mở rộng và lập chi nhánh ở thành phố Tô từ sáu năm trước, mà nhóm người này cũng vào thành phố Tô khoảng năm năm trước, ngay sau khi Tập đoàn Tinh Thần thành lập chi nhánh ở đây. Cho nên, mục tiêu cuối cùng của nhóm người này thực sự chính là Tinh Thần?

Nếu nói trên phương diện làm ăn thì Tinh Thần có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng hình như không có người nào liên quan đến người được gọi là "thầy" kia, hoặc có thể thật sự là do mình không biết hết tất cả?

Hạ Thần Phong vừa nhìn tài liệu vừa lấy điện thoại di động ra, bấm số điện thoại của Lý Bách. Trong khoảng thời gian này, vì bận giải quyết vụ án nên Lục Dao không đến công ty, vậy mà Lý Bách cũng không điện gọi nhắc nhở.

Lý Bách vừa hoàn thành công việc từ văn phòng, anh ta mặc âu phục, nhìn điện thoại di động cá nhân của mình đổ chuông, thấy đó là điện thoại của Hạ Thần Phong, hai đầu lông mày nhíu lại, một tay kéo lỏng cà vạt ra, một tay cầm điện thoại lên, "Ôi, hiếm nhá, anh hết bận rộn rồi sao? Khi nào thì trả lại nhân viên cho công ty của chúng tôi đây?"

Lý Bách chỉnh trang lại cà vạt, bước ra khỏi phòng làm việc, trợ lý Mã bước đến đưa chìa khóa xe cho anh ta.

Hạ Thần Phong cũng không vòng vo, trực tiếp hỏi, "Cậu có biết Tinh Thần của các cậu có mâu thuẫn rất lớn với một công ty ở thành phố Bắc không?"

Lý Bách chào hỏi trợ lý Mã xong thì ấn thang máy, "Em nói này, cái gì mà của các cậu, anh chính là ông chủ của công ty này, anh cũng không nên trực tiếp trốn tránh trách nhiệm thế chứ."

Lý Bách bước vào thang máy và bấm số, "Nhưng anh muốn nói đến đối thủ, thì có rất nhiều, cái gì liên quan đến lợi ích thì đều sẽ có cạnh tranh, sao vậy?"

Hạ Thần Phong dựa lưng vào ghế, "Kiểm tra một chút, cậu đi hỏi thăm xem, công ty nào có quan hệ đối thủ với Tinh Thần mà có liên quan đến phong thủy."

Gia đình phong thủy? Lý Bách nhíu mày, "Thật ra em cũng đang điều tra, nhưng nói thế nào nhỉ? Các công ty này ít nhiều đều có biết một chút phong thuyr, ngay cả tổng công ty Tinh Thần cũng được ông cụ mời đại sư đến tính quẻ, cho nên anh xem, có rất nhiều công ty đó."

Hạ Thần Phong không ngờ nhận được đáp án như thế, anh sờ mũi, "Ừm, dù sao thì trong khoảng thời gian này cậu nên chú ý một chú, tôi cúp máy trước..."

"Ôi ôi ôi, khi nào Lục Dao đi làm, anh không thể để cho cô ấy cứ nghỉ việc như thế được, em cũng không biết nói gì với cấp dưới." Lý Bách tìm kiếm chủ đề, thấy thang máy đã dừng đến hầm đỗ xe, anh ta đi ra khỏi thang máy, ấn nút mở khóa xe.

"Không phải cậu là Tổng Giám đốc sao, ai dám phản bác lời của cậu chứ."

"Ông nội của anh!" Lý Bách liếc mắt nói, "Ông cụ gọi điện thoại đến nói, đã nhiều năm rồi anh không về, lần này lại muốn em làm thuyết khách. Anh có trở về hay không, còn một tháng nữa là đến Tết rồi. Nếu năm nay anh không về, em sẽ ăn Tết ở nước ngoài, đỡ phải mỗi lần về nhà là thấy ánh mắt xem thường của ông cụ."

Lý Bách cũng cảm thấy đau dầu, ông anh trai này của mình không muốn về nhà, đó là chuyện của anh ấy, mình cũng đã khuyên rồi, nhưng nói mãi mà người ta vẫn không muốn về nhà, mấy người già trong nhà đều đã bỏ bớt sĩ diện đi tìm Hạ Thần Phong, bây giờ thì bắt Lý Bách phải đứng ra, mỗi lần đến Tết là Lý Bách lại bị kẹp ở giữa.

Nhưng cũng chẳng còn cách nào, Lý Bách không thuyết phục được hai bên. Sắp đến Tết, ông cụ nhà họ Hạ lại gọi điện đến, ban đầu Lý Bách định tìm cơ hội đi gặp Hạ Thần Phong, nhưng không phải là gần đây có nhiều vụ án lớn trên mạng sao, Lý Bách thức thời nên cũng không dính vào, khó khăn lắm người ta mới gọi cho anh ta, đương nhiên là anh ta không thể để Hạ Thần Phong chạy thoát.

Hạ Thần Phong đã quen, nhưng bây giờ anh đã không còn cảm giác gì với gia đình đó rồi, anh khẽ nhíu mày, "Tôi đang bận giải quyết vụ án này, nghĩ đến việc về nhà ăn Tết đã thấy không vui, không bằng tất cả mọi người đều quên đi."

Nói xong anh liền cúp máy, để lại Lý Bách một mình đối mặt với mưa rền gió dữ nhà họ Hạ.

So với Hứa Kỳ, thông tin về cái chết của Trương Kiến còn ít hơn. Chỉ có một địa chỉ và nơi làm việc, dường như cũng không có một mối quan hệ giao tiếp nào với người khác vào các ngày trong tuần. Lục Dao đang ngồi trong phòng họp, trên cổ đeo thẻ công tác tạm thời, không nghe Hạ Thần Phong phân tích vụ án mà đang vẽ cái gì đó trên bản đồ, cảm giác xuất hiện từ sông Liễu ngày càng rõ ràng hơn sau khi nhìn thấy bản đồ quy hoạch của thành phố Tô.

Tiểu Quách vỗ vào vai Lục Dao, "Anh Phong đang hỏi cô đấy..."

Lục Dao ngẩng đầu nhìn Hạ Thần Phong, trên khuôn mặt vẫn mang theo vẻ thẫn thờ, Hạ Thần Phong chỉ vào thông tin trên bảng trắng, "Lục Dao, em phân tích ý nghĩa những thông tin còn lại của nạn nhân."

Có vẻ Lục Dao rất ngạc nhiên, dù sao thì trước đây đề xuất của mình cũng chỉ được coi là tài liệu tham khảo, nhưng lần này cô lại được làm việc như một đội hỗ trợ kỹ thuật phá án.

Cô đứng dậy và đi đến bên cạnh tấm bảng trắng, "Theo những manh mối mà các anh tìm thấy trên người nạn nhân, em có thể chắc chắn rằng, Triệu Lập Khôn đang trốn ở một nơi có nhiều từ trường."

Hạ Thần Phong khẽ nhíu mày, "Lục Dao?"

Anh để Lục Dao nói ý nghĩa của các thông tin còn lại, không phải là muốn Lục Dao võ đoán như vậy, Lục Dao cắn môi, "Nếu hắn ta thực sự tin vào phong thủy thì chắc chắn hắn ta sẽ làm như vậy."

Cục trưởng thành phố Tô cũng tham dự cuộc họp lần này, cũng là vì xem phong thủy có thể phá án như thế nào, hay chính xác là làm thế nào để giúp giải quyết vụ án.

Vì chủ thể của vụ án lần này có kiến thức phong thủy, và có thể hắn ta cũng lợi dụng phong thủy để giết người. Lục Dao như một người hỗ trợ phá án, đến hỗ trợ phân tích cách sử dụng phong thủy này.

"Cô Lục Dao, cô tiếp tục nói đi."

Có sự hỗ trợ của Cục trưởng Vương, Lục Dao xoay người, vẽ một bản đồ chiêm tinh bên dưới ảnh của Trương Kiến, "Đây là hào dương đại biểu cho âm dương học, nhưng trước khi Hứa kỳ chết đã tìm thấy một đường ngang, hoặc là một đường thẳng đứng. Nếu tôi không đoán sai thì có lẽ Triệu Lập Khôn nghĩ đây là một đường ngang, cũng chính là hào dương. Trong bát quái, không có nhiều quẻ tượng có hai hào dương, chỉ có quẻ bốn quẻ tượng Càn tam Liên, Ly trung hư, Đoái thượng khuyết, Tốn hạ đoạn, và nó lần lượt tương ứng với các hình ảnh trong bốn hướng, tây bắc, phía nam, tây nam, phía tây và phía đông nam."

Lục Dao đã vẽ sơ đồ về các phương hướng trên bảng trắng, "Bởi vì bây giờ chúng ta không biết được vị trí của hai hào dương này, nên đều có khả năng xuất hiện bốn quẻ tượng này."

Cục trưởng Vương nghe những lời đó như lọt vào trong sương mù, "Tại sao Triệu Lập Khôn lại nói cho chúng ta biết những quẻ tượng này?"

Lục Dao lắc đầu, "Đây chỉ là một khả năng. Bát Quái Âm Dương có rất nhiều khả năng, hai hào dương này có ý nghĩa gì thì chỉ có Triệu Lập Khôn mới biết được, còn bây giờ tôi không tính ra được vị trí của Triệu Lập Khôn. Lý do đầu tiên là e rằng bây giờ Triệu Lập Khôn cũng biết tôi đang tính quẻ về hắn ta, cho nên mọi hành động hắn ta làm đều là làm ngược lại. Lý do thứ hai là nơi hắn ta đang ở có từ trường rất hỗn loạn, nên dù có dùng phong thủy định huyệt cũng không tìm ra được vị trí chính xác của hắn ta."

Trong phòng họp cũng có mấy người không tin kết luận của Lục Dao. Một cảnh sát có vóc dáng thấp bé mở miệng cười, giọng nói không mấy thân thiện, "Cô Lục, mặc dù cô đã hỗ trợ phá được nhiều vụ án lớn, nhưng vụ án lần này không giống những lần trước. Lúc trước cô nói Triệu Lập Khôn này đã chết, cô không biết chắc được anh ta sống hay chết, lần này cô chắc chắn là không có vấn đề gì không?"

TIểu Đao hung hăng lườm người đó với ánh mắt khin bỉ, còn tưởng rằng Hạ Thần Phong sẽ tức giận. Nhưng khi Tiểu Đao nhìn sang thì thấy Hạ Thần Phong đang ngồi trên ghế và khuôn mặt không có một chút phản ứng nào, và đương sự - Lục Dao tuy cũng có chút bực mình, nhưng cô chỉ dừng lại một chút, nhíu mày và nói, "Không thể tùy ý tính toán Bát Quái Âm Dương, chúng tôi chỉ tính hiện tượng thiên văn, mặc dù tục ngữ nói con người có thể chiến thắng thiên nhiên. Nhưng cũng có câu, diêm vương muốn bạn chết vào canh ba thì bạn không thể sống đến canh tư... Chuyện này là do ông trời quyết định, sao chúng tôi có thể nói chuẩn chứ? Cơ hội của mỗi người đều là khác nhau. Ví dụ như anh, đồng chí cảnh sát, trong khoảng thời gian này con anh thường ngủ không ngon, tốt hơn hết là anh nên đưa con anh đi khám tim và phổi."

Đúng là người đàn ông có vóc dáng thấp bé này vừa mới lên chức bố không được bao lâu, anh ta không phải là cấp dưới của Hạ Thần Phong, là một đồng nghiệp ở bộ phận thông tin, nên Lục Dao không tiếp xúc nhiều lắm, chứ đừng nói là Lục Dao có thể biết con của mình hay tỉnh dậy vào ban đêm và quấy khóc.

Anh ta trợn to mắt, dường như là không biết tại sao Lục Dao lại biết chuyện này. Nhưng bây giờ nghe cô nói mình nên đưa con mình đi khám tim và phổi cho con?

Lục Dao thấy người đó không nói nữa, cũng không tiếp tục vấn đề này. Cục trưởng Vương cười híp mắt nhìn Lục Dao, "Vậy bây giờ cô nghĩ Triệu Lập Khôn sẽ làm gì tiếp theo?"

Lục Dao nhìn thẳng vào mắt Cục trưởng Vương, vẻ mặt thản nhiên, lắc đầu, "Xin lỗi, Cục trưởng, tôi không thể tính ra được Triệu Lập Khôn sẽ làm gì tiếp theo, bây giờ chỉ có hai hào, cho dù hắn ta có hành động gì đi nữa, nhưng chắc chắc sẽ tiếp tục có nạn nhân thứ ba..."

Đây không phải là vì ba hào tạo thành một quẻ tượng, mà còn vì lúc trước có ba người mặc đồ đen đuổi theo Lục Dao ở trung tâm thành phố. Triệu Lập Khôn nói muốn tặng mình một món quà, vậy đương nhiên ba người đàn ông đó sẽ là mục tiêu của hắn ta.

Nhưng bây giờ cả thành phố đều đang tìm Triệu Lập Khôn, trên mạng cũng đang bùng nổ rất nhiều tin tức, liệu người đàn ông còn lại có thể dễ dàng bị Triệu Lập Khôn bắt được?

Câu trả lời là đúng vậy.

Tiểu Mễ đi theo chỉ thị của Triệu Lập Khôn đến một công ty môi giới cũ, trong tay cô ta cầm giấy phép bất động sản, mặc dù trong lòng không hiểu vì sao Triệu Lập Khôn lại phải thận trọng như vậy khi muốn gặp người bạn cũ của mình, nhưng đối với cô ta, chỉ cần Triệu Lập Khôn nói thì đó chính là chân lý, cho dù thế nào đi chăng nữa, cô ta cũng sẵn sàng làm mọi thứ vì Triệu Lập Khôn.

Còn bên kia thì vẫn đang tiếp tục cuộc họp, Cục trưởng Vương nhíu mày, khoanh hai tay lại, "Theo manh mối bây giờ chúng ta có, căn bản là chúng ta không điều tra ra được ai là nạn nhân thứ ba, các cậu nghĩ tiếp theo chúng ta nên làm gì?"

Lục Dao đứng ở trên, nhìn Hạ Thần Phong, trên mặt hiện lên vẻ do dự, còn Hạ Thần Phong thì cau mày, "Chúng ta đã gọi cho cảnh sát thành phố Hải, hy vọng Tiết Hoa có thể hợp tác..." Mặc dù biết khả năng này là rất nhỏ, nhưng anh vẫn nói ra.

"Mối liên hệ giữa ba người này là gì? Những người này muốn hành động thì trước hết phải liên lạc với nhau. Máy tính, điện thoại, không có của ai?" Khuôn mặt của Cục trưởng Vương hiện lên vẻ tức giận, rõ ràng Triệu Lập Khôn này đang muốn khiêu khích cảnh sát thành phố Tô.

Gã này là một người nổi tiếng trên mạng, bây giờ phim điện anh và truyền hình của hắn ta đều đã bị gỡ bỏ. Tình hình trên mạng cũng đã có chuyển biến bất ngờ, bây giờ cả xã hội đều biết rằng ngôi sao điện ảnh Triệu Lập Khôn là một kẻ giết người.

Thậm chí còn có một số người nghĩ rằng Triệu Lập Khôn nhảy xuống sông là vì mục đích giả chết để xóa sạch mọi tội danh của mình.

Hạ Thần Phong nhíu mày, khẽ lắc đầu, "Trước đây chúng tôi đã phá được kênh radio mà chúng dùng để liên lạc với nhau, nhưng bây giờ đã không còn kênh radio đó nữa, đã điều tra thông tin về hai nạn nhân kia. Chắc vợ Hứa Kỳ biết chút gì đó, nhưng bây giờ cô ta đang nằm viện, ngày mai sẽ sinh, sợ rằng người của chúng ta đến đó thì không hay cho lắm."

Bây giờ Lục Dao đang ở trong Cục Cảnh sát, Tiểu Quách phải đến bệnh viện, ban đầu nghĩ rằng có thể lấy được tin tức mới, nhưng không ngờ là đến muộn mười phút, thế mà lại đang sinh.

Lục Dao nhíu chặt mày lại, "Tôi nghĩ, tôi có cách để dụ hắn ta ra."

"Cách gì?" Hạ Thần Phong vẫn nói chuyện, còn Cục trưởng Vương là người đầu tiên hỏi.

"Tôi nhìn thấy tháp truyền hình thành phố Tô ở bên bờ sông Liễu. Nếu tôi nhớ không nhầm thì toàn bộ thành phố Tô của chúng ta cũng ẩn chứa đại lộ phong thủy. Rồng nước chơi (hạt) châu, nên trên tháp truyền hình của chúng ta có một quả cầu. Nếu chúng ta có thể tìm thấy chỗ có phong thủy tốt nhất thành phố Tô, mược sức mạnh của cục phong thủy đó để tính quẻ thì mới có thể phá vỡ được từ trường hỗn loạn xung quanh Triệu Lập Khôn..."

Cục trưởng Vương và những người khác đều nghe không hiểu, nhưng hiểu được một câu, tìm một nơi để tính quẻ, Lục Dao có thể tính ra được nơi ẩn náu của Triệu Lập Khôn.

"Đương nhiên, để phòng ngừa trong khoảng thời gian này Triệu Lập Khôn ra tay, tôi nghĩ tôi có thể gửi cho hắn ta một lời nhắn."

Lục Dao nghĩ rất nhiều, chắc chắn tốc độ của Triệu Lập Khôn sẽ càng nhanh, mặc dù cô cũng không thích nhóm người Hoàng Diệp, nhưng câu mà lúc trước Hạ Thần Phong nói rất đúng, bọn họ không có quyền quyết định sự sống chết của một người, mà mình tính quẻ cũng chính là vì muốn đối phương tránh hại tìm lợi.

"Trong khoảng thời gian này Triệu Lập Khôn cũng sẽ chú ý đến tin tức trên internet, tôi có thể lợi dụng internet để nói chuyện với hắn ta." Lục Dao đã nghĩ đến điều đó, lợi dụng internet để thiết lập liên lạc với Triệu Lập Khôn, mà không phải là thụ động chờ các video được gửi đến.

Ý tưởng này tương đối tốt, dùng cách này thì Triệu Lập Không sẽ không động đến Lục Dao được, mà Lục Dao lại có thể kéo dài thời gian hắn ta giết người, thậm chí còn có thể tìm được nơi ẩn náu của hắn ta.

"Nơi có phong thủy tốt nhất, cô nghĩ nó là chỗ nào?"

Lục Dao đặt cây bút trắng xuống, đi đến chỗ ngồi của mình. Cô đã đánh dấu nhiều chỗ trên bản đồ. Theo tình hình hiện tại, có hai chỗ có phong thủy tốt nhất, một trong số đó là Thanh Hồ, còn chỗ còn lại là bảo tàng thành phố Tô, và ở hai chỗ này, nơi có thể phù hợp với mạch của dòng sông thì chỉ có bảo tàng.

Nhưng cái bảo tàng này không thường mở cửa, cho dù mở cửa thì cũng sẽ hạn chế số người vào.

"Bảo tàng là nơi tốt nhất." Lục Dao chọn đi chọn lại, vẫn thấy bảo tàng là nơi tốt nhất.

"Nếu như ở đó, cô nắm chắc mấy phần?" Cục trưởng Vương cũng đang đánh cược, dù sao thì trước đây cũng chưa bao giờ có hành động này, nếu như sơ ý để thất bại, toàn bộ Cục Cảnh sát thành phố Tô đều sẽ bị tế lên mạng, hứng lấy những lời chửi mắng của mọi người.

"Gieo quẻ phải chú ý thiên thời địa lợi nhân hòa, chỉ cần đầy đủ ba yếu tố này, cộng với vận may trong cục phong thủy, tôi có thể tự tin nắm chắc 70%."

Sau khi Lục Dao nói xong, cả phòng họp đều rất yên tĩnh. Tình hình bây giờ thực sự là rất đặc biệt, nạn nhân không có tiền án tiền sự, nhưng Hạ Thần Phong đã từng phán ánh với Cục trưởng Vương về người được gọi là "thầy", cho nên bây giờ trong lòng mỗi người đều có một ý nghĩ, bây giờ không có bằng chứng xác thực, bọn họ cũng không thể làm gì khác được nữa, chỉ có thể tiếp tục thu thập chứng cứ, tìm được người được gọi là "thầy" - kẻ phạm tội thực sự.

Hạ Thần Phong suy tư một lúc, quay đầu về phía Cục trưởng Vương và nói, "Cục trưởng Vương, tôi nghĩ chúng ta có thể thử xem, bây giờ chúng ta đã hoàn toàn rơi vào trạng thái bị động, bị Triệu Lập Khôn dắt mũi, bây giờ chúng ta chủ động tấn công, có lẽ có thể bắt được Triệu Lập Khôn về quy án."

Cục trưởng Vương trầm mặc một lúc lâu, nhìn vào từng khuôn mặt đang nhìn mình, trong khoảng thời gian này mọi người đều đã cực khổ, mặc dù đã sắp đến Tết, nhưng bầu không khí trong Cục Cảnh sát không hề dễ chịu một chút nào, "Được! Quyết định như vậy đi, nhưng chúng ta không thể chỉ dựa vào đầu mối này, chúng ta phải thực hiện nhiều phương án, chiến đấu một lần!"

Sau khi kết thúc cuộc họp, Tiểu Đao phụ trách đưa Lục Dao đến bảo tàng, còn Hạ Thần Phong sắp xếp cho nhân viên tiến hành bắt giữ, đi vào phòng trà nước. Người cảnh sát trước đó lên tiếng chất vấn Lục Dao đi đến, trên mặt mang theo vẻ nghi hoặc, "Sao cô biết sức khỏe con tôi không tốt?"

Lục Dao đang rót nước, xoay người lại dựa vào bàn trà, nhìn người đàn ông đó, "Căn bệnh của trẻ nhỏ, nhìn ra là ba âm ba dương, hắc trọng giả tử, thanh trọng giả sinh, bạch sắc chủ hình khắc, ngoài ra phải nhìn ấn đường, chỗ đó có hai vệt sáng, bệnh nặng vẫn còn sự sống. Tướng mặt của anh nói cho tôi biết, bây giờ sức khỏe của con anh không được tốt, trị sớm được thì sẽ khỏe thôi."

Khi những lời này được nói ra, khuôn mặt của người đàn ông đỏ bừng, ấp úng nửa ngày, "Cô Lục, vừa nãy thực sự xin lỗi."

Lục Dao cười lắc đầu, "Không có gì, anh phải chịu trách nhiệm vì chuyện đó mà." Lục Dao từ bé đã xinh đẹp hơn người, nụ cười dịu dàng này khiến người ta cảm nhận được một vẻ đẹp yên tĩnh. Người đàn ông thầm nghĩ vừa nãy mình không nên như vậy, anh ta đã nghe nói nhiều về danh tiếng của Lục Dao trong Cục, nhưng may là cô ấy không để ý, nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là phải lập tức gọi điện cho vợ của mình, phải bảo vợ chú ý đến con và nhanh chóng đưa đến bệnh viện.

Người đàn ông rời đi, Tiểu Đao nghiêng đầu và đi vào, "Ồ, cô vừa tính ra?"

"Một nửa tính một nửa đoán, dù sao thì thời gian quá ngắn, tôi lại chưa chuẩn bị trước..." Lục Dao cũng đang nói thật, người đàn ông này đột nhiên hỏi câu hỏi bất ngờ, mình chỉ nhìn thoáng qua, nên chỉ nhìn ra được là dạo gần đây con của anh ta có dấu hiệu của bệnh tật, làm sao có thể phản ứng được nhiều hơn chứ?

Tiểu Đao chớp mắt, có chút gượng ép, "Đoán?"

Lục Dao đi ra khỏi phòng tra, đưa một tách trà cho Tiểu Đao, Tiểu Đao đi cùng ra ngoài, "Ôi, cô đoán kiểu gì thế..."

"Lúc nãy trong cuộc họp, Thần Phong bảo tôi đi lên, tôi đã ngửi thấy mùi sữa trên người của người này, đây là mùi thường có trên em bé, khóe mắt của anh ta có tơ máu, mày cau lại, ngón tay ố vàng do hút thuốc, nhưng chắc gần đây đã bỏ thuốc, hơn nữa tôi còn thấy trang web anh ta đang vào trong lúc họp, trẻ nhỏ ho vào giữa đêm, sau lại nhìn tướng mạo của anh ta, đương nhiên là tôi đã biết..."

Lời giải thích của Lục Dao khiến một người cảnh sát như Tiểu Đao không còn lời gì để nói, cậu ngưỡng mộ, "Cô không làm cảnh sát đúng là lãng phí. Lúc trước khi mới gặp cô, cứ nghĩ cô chỉ biết xem bói, nói lời nào lời ấy khiến người khác như rơi vào sương mù, chúng tôi đều không nghe hiểu được câu nào. Thật không ngờ, cô lại còn biết suy luận, có hứng thú vào làm việc trong Cục Cảnh sát của chúng tôi hay không?"

Lục Dao mỉm cười không trả lời, thực sự bây giờ cô rất mệt mỏi, lúc nãy cô đã mất nhiều tinh lực(*) để tính phong thủy, bây giờ còn phải mất cả đêm để chuẩn bị cho việc ngày mai.

(*) Tinh lực: tinh thần và thể lực.

Trước đây làm thế nào cũng không ngủ được, bây giờ ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng không có. Lúc này, cô đã cảm nhận được cảm giác một ngày không bắt được tội phạm là trong lòng mình cảm thấy bất ổn như thế nào.

Vào đêm khuya, khi Bùi Văn Quân tỉnh lại thì đã thấy mình bị trói vào cây cột, lăn lộn trong nghề quanh năm, gã không ngờ rằng có một ngày mình bị một tên mập chết bầm đánh lén. Vấn đề là Bùi Văn Quân không hề biết người phụ nữ béo này, dây chói rất chặt, gã đã thử vài lần nhưng sợi dây này được buộc với thủ pháp rất chuyên nghiệp, rất khó để cởi ra được.

Thật ra lúc này trong lòng gã đã có dự cảm, lúc trước nhìn thấy tin tức trên internet nên cũng biết được đúng là Triệu Lập Khôn này. Ban đầu định lập tức rời khỏi thành phố Tô, nhưng không ngờ hành động của Triệu Lập Khôn còn nhanh hơn cả mình.

So với Hứa Kỳ, tướng mạo Bùi Văn Quân nho nhã hơn, căn bản là không nhìn ra được là một người đã từng phạm tội, nhưng trước đây kẻ này lại từng là kẻ buôn người, hơn nữa còn bán chính em gái ruột của mình cho bọn buôn người, ngoài ra còn là một con nghiện.

Triệu Lập Khôn đi vào ngôi nhà gỗ nhỏ, trong phòng nồng nặc mùi máu tươi, nhưng trong lòng hắn ta vẫn rất bình tĩnh, nhìn người đàn ông bị trói vào cột như nhìn một con thú đang đợi làm thịt, nhưng trong mắt Triệu Lập Khôn, tên Bùi Văn Quân này không giống một con mồi đang ngồi chờ chết?

"Triệu Lập Khôn!" Bùi Văn Quân nghiến răng nói, "Cậu làm thế này, anh Hoàng biết được sẽ không để cậu sống yên đâu!"

"Hoàng Diệp? Ha ha, có khi bây giờ ngày lành tháng tốt của Hoàng Diệp cũng đến lúc kết thúc rồi đấy! Hơn nữa, ông ta còn muốn giết tôi, tôi bảo vệ người của ông ta để làm gì cơ chứ?"

Bùi Văn Quân biết lần này mình không thể trốn thoát được, gã thở hổn hển, "Ha ha, thật không ngờ, cuối cùng lại là cậu..." Cơ thể của gã ta bắt đầu cảm thấy như đang có kiến cắn, "Dù sao thì cũng phải chết, không bằng một dao giết tôi đi... Chỉ cần một dao, tuỳ cậu giết tôi thế nào thì giết!"

Cơn nghiện đã kéo đến, Bùi Văn Quân không kiên trì được nữa, gã ta cảm thấy đây mới là điều đau đớn nhất. Dù sao cũng đã đến nước này rồi, chết là coi như xong, nhưng cái cảm giác kiến bò lúc nhúc, cắn vào xương ấy lại khó chịu khôn cùng.

"Đinh đang!"

Vẻ mặt Triệu Lập Khôn thay đổi, hắn ta thiết kế một thiết bị cho Lục Dao, chỉ cần cô gửi tin nhắn là hắn ta có thể biết, mặc dù về cơ bản thì Lục Dao không gửi tin nhắn nào, nhưng có một tin nhắn có nội dung liên quan đến hắn ta, Triệu Lập Khôn cảm thấy bây giờ mình chính là một tên biến thái, rõ ràng là ghét Lục Dao, nhưng bản thân lại không nhịn được mà muốn thu hút sự chú ý của cô.

Hắn ta mở điện thoại di động, thấy lời nhắc, mở ra, Lục Dao viết rất đơn giản ngắn gọn, chỉ có một câu, [Tôi muốn gặp anh.]

Không đầu không đuôi, nhưng Triệu Lập Khôn biết, tin nhắn này là Lục Dao muốn nói với mình, muốn gặp mình ư?

Không nghĩ rằng Lục Dao sẽ trực tiếp nói muốn gặp mình, hắn ta hơi híp mắt lại, liếc nhìn vẻ mặt đau khổ của Bùi Văn Quân, bây giờ hắn ta rất tự tin, ngôi nhà gỗ này đã được hắn ta thay đổi bố cục, xung quanh đều được lắp đặt bảng điện từ, đứng ở chỗ này, ngay cả kim chỉ nam cũng không chạy được, mà internet thì lại càng không có.

"Cho anh sống thêm một ngày... À không, có lẽ anh sẽ trở thành món quà tốt nhất tôi tặng cho cô ấy..." Đột nhiên Triệu Lập Khôn nhớ ra, nếu làm lớn chuyện này thì sao nhỉ?

Đúng, phải làm lớn chuyện này lên, càng lớn càng tốt, phải để cho Hoàng Diệp kia biết, bọn họ đã ngu ngốc cơ nào khi vứt bỏ mình. Khi ý nghĩ này xuất hiện, trong lòng hắn ta nghĩ cái suy nghĩ này rất hay ho. Bản thân mình có thể trốn được bao lâu chứ, chỉ cần ra khỏi cái phòng nhỏ này là rất có thể Lục Dao sẽ tìm thấy mình...

Triệu Lập Khôn không tự tính được thời vận của bản thân hắn ta, cho dù tính được, hắn ta cũng sẽ sa đọa đến kết cục tồi tệ.

Sau khi chết một lần, dường như hắn ta đã rút ra được rất nhiều điều mà trước đây hắn ta không thể hiểu được, vì vậy lần này cũng có khả năng đấu với Lục Dao rồi, nhưng cố gắng nhiều năm như vậy, hơn nữa vết thương vẫn chưa hồi phục, vẻn vẹn có mấy tháng nhưng tóc hắn ta đã bạc đi rất nhiều, cơ thể cũng đang nhanh chóng suy yếu.

Tiểu Mễ đứng ở trước cửa ngôi nhà gỗ nhỏ, biết rõ rằng Triệu Lập Không đang phạm tội bên trong, nhưng cô ta đã tự an ủi mình. Cô ta dường như vẫn còn đang đắm chìm trong thế giới ảo tưởng do chính mình vẽ ra. Trong thế giới đó, Triệu Lập Khôn là chồng của cô ta, cô ta là cô gái xinh đẹp như hoa. Những người này là bạn của Triệu Lập Khôn, nhưng cũng là kẻ thù của Triệu Lập Khôn, vì người mình yêu, cô ta cam tâm hiến dâng tất cả. Nghĩ đến đó, Tiểu Mễ nở nụ cười si mê, xoay người hát một bài hát thiếu nhi và rời khỏi ngôi nhà gỗ nhỏ. Ngôi nhà gỗ nhỏ này là kho thóc mà ông nội Tiểu Mễ để lại trước đây, sau đó mùa màng không tốt, căn nhà gỗ nhỏ này vẫn luôn bỏ không, hôm nay lại trở thành nơi cho Triệu Lập Khôn phạm tội.


Nếu chuẩn bị một kế hoạch lớn để phạm tội, đương nhiên là Triệu Lập Khôn phải chuẩn bị cho thật tốt, lần đầu tiên hắn ta nghĩ đến phát sóng trực tiếp, bây giờ điều kiện đòi hỏi để phát sóng trực tiếp rất dễ dàng. Chỉ cần đăng ký một tài khoản, về cơ bản là có thể bắt đầu phát sóng trực tiếp, cộng với việc hắn ta từng là một ngôi sao, công ty đã cho hắn ta một tài khoản, cái tài khoản này có quyền hạn rất cao, đương nhiên là có thể dùng được rồi.

Sáng sớm hôm sau, Lục Dao vừa chợp mắt nghỉ ngơi ở trên ghế xô pha, cả đêm đều đã chuẩn bị xong tương đối rồi, chỉ cần bảo tàng đồng ý là có thể bắt đầu tính toán.

Tiểu Đao vội vàng chạy đến, đánh thức Lục Dao đang ngủ, còn Hạ Thần Phong đang ra sức hạn chế quyền truy cập mạng, "Không hay rồi, Triệu Lập Không đã xuất hiện trên internet."

Đột nhiên Lục Dao giật mình tỉnh giấc, cô ngồi dậy, khoác áo lông, "Có ý gì?"

"Triệu Lập Khôn đồng ý yêu cầu gặp mặt của cô, nhưng lần này là dùng cách phát sóng trực tiếp... Chúng ta có thể thấy hắn ta, hắn ta đã nói, nửa tiếng nữa cô vào live stream để đối thoại."

Lúc này Lục Dao mới tỉnh lại, cô ngồi dậy khỏi ghế xô pha, "Bảo tàng kia chuẩn bị xong chưa?"

"Đã chuẩn bị xong hết rồi, bây giờ cô muốn xuất phát đến đó không?" Tiểu Đao cầm chìa khóa trên bàn lên, Tiểu Quách và mấy người đồng nghiệp cảnh sát đã lên kế hoạch đến bảo tàng bảo vệ Lục Dao.

Trên đường đi, vì tình huống đặc biệt nên cảnh sát đã dẹp đường đi để nhanh chóng đến đó. Lục Dao nhìn chương trình phát sóng trực tiếp qua điện thoại, Triệu Lập Khôn vẫn mặc một bộ âu phục rất mới, chỉ nhìn thoáng qua cũng thấy bộ quần áo này bị rộng, có vẻ như Triệu Lập Khôn đã gầy đi rất nhiều, hắn ta đã dùng phấn nền để che vết sẹo trên mặt, nhưng nó vẫn hiện rất rõ.

Hiện tại đã có hơn ba trăm nghìn người vào xem live stream, video trực tiếp này mới phát được khoảng mười phút, nhưng đã liên tục có người vào xem, các bình luận hiện lên kín cả màn hình.

"Lục Dao, tôi biết cô đang xem, tài khoản nào nhỉ?" Triệu Lập Khôn không để ý đến giọng nói của mọi người, mỉm cười nhìn màn hình và nói, như thể hắn ta vẫn là nam diễn viên vạn người mê của trước đây.

Lục Dao không nói gì, trên màn hình bắt đầu xuất hiện rất nhiều người giả mạo Lục Dao nói mình là Lục Dao, Triệu Lập Không cũng không vội, chỉ hừ nhẹ, nhìn các bình luận để lại, "Ôi, nhiều Lục Dao như vậy ư, nhưng Lục Dao tôi tìm chỉ có một, hay là chúng ta chơi trò giải đố đi? Nếu là Lục Dao thực sự, thì chắc chắn có thể đưa ra được đáp án?"

Tiểu Quách cũng nhìn video phát sóng trực tiếp, ánh mắt cô rất tinh tường, đầu óc phân tích cũng nhanh, "Cô xem, bốn phía xung quanh ngôi nhà này đều được làm bằng gỗ, màu đỏ sẫm trên sàn nhà chắc chắn là máu."

Lục Dao nhíu mày nhìn Triệu Lập Khôn, hắn ta cầm điện thoại bằng tay, nên lúc nào màn hình cũng bị rung, thỉnh thoảng còn lắc lư sang một bên, có thể nhìn thấy cảnh tượng xung quanh. Cách sắp xếp đồ vật rất giống với video đầu tiên hắn ta gửi cho Lục Dao, có chút lộn xộn, nhưng cửa sổ ở xung quanh đều bị đóng lại, nên không nhìn ra được manh mối gì khác.

"Suỵt, cô nghe tiếng này..." Lục Dao mở loa điện thoại lên hết cỡ, quả nhiên là nghe được tiếng "rè rè" gì đó từ bên Triệu Lập Khôn.

"Đây là tiếng sóng điện từ sao?"

Trước đó Lục Dao nghĩ, rốt cuộc là vì điều gì mà cô không gieo quẻ chính xác được, một phần là vì ảnh hưởng của cục phong thủy, còn phần còn lại là nơi ở của hắn ta bị làm nhiễu, cuối cùng bây giờ Lục Dao cũng đã hiểu, đây tiếng máy sóng điện từ chạy.

"Nhưng nếu mở sóng điện từ, vì sao internet của hắn ta vẫn rất ổn định nhỉ? Nó không ảnh hưởng đến tín hiệu internet sao?"

"Nếu sử dụng mạng có dây thì sẽ ổn định hơn rất nhiều, bây giờ có thể tra ra được địa chỉ IP internet không?" Tiểu Đao vừa lái xe vừa nói.

"Bộ phận kỹ thuật đang kiểm tra..."

Mà Triệu Lập Khôn thì cuối cùng cũng đặt được ống kính ổn định một chỗ, bây giờ tất cả mọi người đều nhìn thấy phía sau Triệu Lập Khôn có một cây cột, trên cây cột có trói một người, nhưng bây giờ người đó đang cúi đầu, hình như là đã mất đi ý thức, người vào xem càng ngày càng nhiều, Triệu Lập Khôn càng lúc càng vui ra mặt.

"Ồ? Bạn hỏi tôi vì sao tôi lại nhảy sông ư?" Đột nhiên Triệu Lập Khôn nhìn thấy một bình luận để lại câu hỏi như vậy, Triệu Lập Khôn cười thích thú, "Nhảy sông? Vì sao tôi muốn nhảy sông à? Chẳng qua là do tôi bị người ta giết hại, nhưng mạng của tôi vẫn chưa tận, nên tôi đã quay về được..."

Hai chữ giết hại giống như là một cục đá ném xuống mặt hồ đang yên ả, tạo ra một cơn sóng lớn, những lời bình luận để lại trên màn hình ngày càng nhiều, nên những lời bình luận đó chạy rất nhanh, Lục Dao còn không nhìn kịp. Còn Triệu Lập Khôn thì lại chẳng cảm thấy lời nói của mình có gánh nặng gì, "Đúng vậy, giết hại, nhưng đừng lo, người hại tôi rơi xuống, đã bị tôi tiễn đi trước rồi..."

Nói xong câu này, hắn ta cười khoái trá, mà lúc này, quản trị internet đã có tác dụng, có nhiều người bắt đầu bị mất quyền truy cập, bọn họ phát hiện ra rằng mình không vào lại được trang web kia.

Nhìn số người xem đang tăng lên, Triệu Lập Khôn liền hiểu, hắn ta nhàn nhã nhìn ống kính, "Cảnh sát Hạ, anh nghĩ rằng cảnh sát bọn anh chặn mọi người ở ngoài, không cho họ vào xem là được sao? Có từng nghe nói đến câu này chưa, càng muốn che đậy thứ gì đó thì càng dễ bị vạch trần... Trước khi chơi giải đố, hay là chúng ta chơi một trò chơi đi, dù sao thì ăn món khai vị trước khi ăn món chính cũng là một lựa chọn không tồi."

Hắn ta đứng dậy, cầm một con dao ở trên bàn lên, ánh mắt hắn ta cứ nhìn chằm chằm vào con dao trong tay mình, như thể đang nhìn người yêu mình, "Chúng ta chơi một trò chơi phân chia đi... Số người đang xem là tổng số, lấy tổng số chia cho mười nghìn là thời gian người này không bị thương... Chúng ta nhìn xem, bây giờ đã ít hơn mười nghìn, như vậy chẳng phải là phải đến lúc ra tay rồi sao?"

Lúc Triệu Lập Khôn nói, trên khuôn mặt vẫn mang theo một nụ cười, tay phải cầm dao cũng lưu loát cắt một miếng thị trên mặt Bùi Văn Quân.

"A!!!"

Bùi Văn Quân vốn đang yếu ớt sau khi cơn nghiện tái phát, dù gọi gã như thế nào, thì gã cũng chẳng tỉnh táo lại được, nhưng cơn đau đớn trên khuôn mặt khiến gã ta tỉnh lại ngay lập tức, muốn mở miệng, nhưng lại cảm thấy một bên mặt đau đớn vô cùng, và nó khiến người ta cảm thấy rùng mình, một bên mặt chỉ còn lại một nửa thịt, cho nên muốn há miệng cũng cảm thấy miệng bị méo.

"Cứu mạng... Cứu với..." Bùi Văn Quân vừa hô hai tiếng cầu cứu, trên người lại cảm nhận được cơn đau đớn, gã ta lại bắt đàu mê man, cơ thể cảm thấy khó chịu, "Cầu xin cậu, cầu xin cậu, đâm tôi một dao đi, đâm tôi một dao đi..."

Triệu Lập Khôn cầm con dao dính máu trên tay và nhìn vào camera, như thể là đang nhìn Hạ Thần Phong, "Cảnh sát Hạ, số người xem ngày càng ít đi, anh nói xem tiếp theo tôi nên đưa dao xuống chỗ nào đây? Mũi? Tai?"

Hạ Thần Phong đứng trước một màn hình lớn, Cục trưởng Vương của thành phố Tô cũng có mặt ở đây, sắc mặt của hai người đều rất khó coi, "Tên Triệu Lập Khôn này muốn phạm tội trước mắt hàng chục nghìn người sao?"

Hạ Thần Phong quay đầu sang nhìn người phụ trách kỹ thuật, "Các cậu có thể tạo ra số liệu ảo, làm tăng số người xem live stream lên."

Người quản lý lau mồ hôi, "Có thể có thể, chúng tôi sẽ xử lý ngay..."

Mùa đông lạnh giá, vậy mà trán mấy người lập trình viên cũng toát đầy mồ hôi, Triệu Lập Khôn nhìn số người bắt đầu tăng vọt lên trên màn hình live stream, hắn ta cau mày, "Thế nào, các anh định dùng số liệu ảo để đánh lừa tôi sao?"

"Có thể tăng số lượt bình luận không?"

Nghe thấy yêu cầu này, khuôn mặt của ba lập trình viên đều hiện ra vẻ khó coi, "Sợ rằng không làm được..."

Mà Triệu Lập Khôn lúc này đang cầm điện thoại di động, "Tôi đây đều thấy hết đấy..." Nói xong liền bỏ điện thoại di động xuống, xoay người dùng sức cắt mũi của Bùi Văn Quân xuống, "A!! Mũi... Mũi của tôi..."

Hạ Thần Phong nghiến răng, cơ bắp ở hai bên má đều đang run rẩy, "Cục trưởng..."

"Đây là sự cố nghiêm trọng do thiếu trách nhiệm!" Nhưng trong lòng Cục trưởng Vương cũng hiểu, nếu như không đồng ý, sợ rằng người đó sẽ chết ngay lập tức, "Mở!"

Những người dùng đang chửi ứng dụng, tất cả bọn họ đều liên tục truy cập vào ứng dụng, nhưng vẫn không thể nào vào được, đợi đến khi có thể vào được thì đã nhìn thấy gương mặt máu me be bét của một người bị trói vào cây cột...

Ngoài một vài người la hét thì hầu như tất cả mọi người đều đang mắng chửi và dạy bảo Triệu Lập Khôn, nhưng hình như hắn ta chẳng thèm quan tâm, như thể những lời này là những lời ca ngợi hắn ta ngày xưa vậy, hắn ta đều rất vui vẻ chấp nhận nó.

"Vì tất cả mọi người đã quay trở lại, nên buổi biểu diễn của tôi cũng sẽ bắt đầu ngay lập tức..."

Lục Dao nhìn điện thoại, bây giờ nhóm của cô đang ở trong bảo tàng, người quản lý bảo tàng cũng nhìn thấy video trực tiếp, khuôn mặt hiện vẻ lo lắng, "Cảnh sát Phương đã chuẩn bị xong..."

Lục Dao muốn một mình ở một phòng, Tiểu Đao và Tiểu Quách đứng canh ở cửa, hai người lặng lẽ ngồi ở một bên, còn Lục Dao thì cầm điện thoại bật video trực tiếp lên, ngồi trên tấm thảm ở giữa phòng, trên đó có một cái bàn nhỏ.

Trong bảo tàng có nhiều di tích lịch sử, theo Lục Dao thì những cổ vật này đều mang tính tâm linh, những thứ này ở đó một thời gian dài nên đã mang trong mình từ tính của khu vực đó, bây giờ ở trong một môi trường như vậy, toàn bộ thể xác và tinh thần của Lục Dao đều bình tĩnh lại trong nháy mắt. Thông thường, nếu muốn bói toán thì điều kiện quan trọng là trái tim bạn phải thành kính. Tục ngữ nói, có tâm thì ắt sẽ linh.

Cô chậm rãi nhắm hai mắt lại, lắng nghe giọng nói Triệu Lập Khôn phát ra từ video trực tiếp, như thể mọi thứ đều phát ra từ phía chân trời xa xôi.

Triệu Lập Khôn không biết kế hoạch bây giờ của Lục Dao, hắn ta nhìn vào camera, "Lục Dao, lúc đó ở bờ sông Liễu, cô đã nhìn thấy gì?"

Nhìn thấy gì chứ?

Lục Dao từ từ mở mắt ra, "Thiên ngũ sinh thổ, địa thập thành chi. Nhất lục ở phía bắc, nhị thất ở phía nam, tam bất ở phía đông, tứ cửu ở phía tây, ngũ thập ở giữa. Anh viết... một hào dương..."

Lục Dao viết vào phần bình luận những lời này, mặc dù tài khoản của cô chỉ là một tài khoản rất bình thường, nhưng Triệu Lập Khôn đã nhìn thấy cô trong nhiều câu bình luận kỳ lạ, khóe miệng hắn ta nhếch lên thành một nụ cười, "Thì ra cô ở đây..."

Triệu Lập Khôn bật quyền nói chuyện cho Lục Dao, "Lục Dao, đã lâu không gặp..."

Cư dân mạng bắt đầu sôi sục lên, mặc dù sau khi đóng xong "Di Tiên Truyện" thì Lục Dao liền biến mất, nhưng điều này không thể ngăn được nhiều lời bình luận về vẻ đẹp của cô, cộng thêm liên tục có scandal, theo sự cố của Triệu Lập Khôn thì độ hot của cô lại một lần nữa bùng nổ.

"Anh Triệu..."

Triệu Lập Khôn cười ha ha, giọng điệu tỏ ra mỉa mia, "Bây giờ vẫn còn gọi tôi là anh Triệu, chẳng lẽ không phải là các người muốn tôi mang tội danh giết người, bệnh tâm thần hay sao?"

Trước đây, có bao nhiêu người thích Triệu Lập Khôn, coi hắn ta là mẫu bạn trai lý tưởng, ông chồng quốc dân, ngày nào cũng nhìn hình của hắn ta và gọi chồng. Bây giờ những người đó đều cảm thấy kinh tởm. Đồng thời cũng có người nghĩ, lúc trước có người nói kỹ năng diễn xuất của Triệu Lập Khôn không tốt, ai bảo hả, tên này rõ là một tên tâm thần phạm tội giết người đóng vai một ngôi sao bình thường xuất sắc đến thế kia mà. Nếu không phải cảnh sát phát hiện, chắc chắn bây giờ tất cả mọi người vẫn không biết Triệu Lập Khôn là một kẻ biến thái như vậy.

Dường như nghe được Triệu Lập Khôn tự giễu, những người xem đều để lại bình luận mắng chửi, chỉ có một mình Lục Dao dường như là không nghe ra được ý của hắn ta, toàn bộ suy nghĩ của cô đều đang tập trung vào chiếc la bàn ở phía trước.

Vì muốn kéo dài thời gian gian để Triệu Lập Khôn ở một chỗ không di chuyển, nên cô đã phải cố gắng ổn định lại tâm trạng của hắn ta, "Anh Triệu, tôi không hiểu tại sao mọi chuyện anh làm đều nhằm vào tôi."

La bàn trong tay Lục Dao là mượn được từ bảo tàng, chiếc la bàn này là đồ cổ, mặc dù không dễ sử dụng, nhưng bởi vì nó là thứ có từ rất lâu về trước nên nó chính xác hơn so với la bàn bây giờ rất nhiều.

Nói chung, cơ bản là Lục Dao không biết dùng la bàn, nhưng lần này Lục Dao muốn tìm ra Triệu Lập Khôn trong thời gian nhanh nhất. Bỏ qua sự quấy nhiễu của từ trường xung quanh hắn ta, việc sử dụng la bàn kết hợp với "lục hào" có thể sẽ tăng khả năng chính xác của tính toán và suy đoán. Thiên - địa - nhân ba yếu tố đã có đủ, bây giờ chỉ cần lợi dụng vận may ở nơi này để hiển thị được nơi ở của Triệu Lập Khôn là được rồi.

Nghe được câu hỏi của Lục Dao, trên khuôn mặt của Triệu Lập Khôn hiếm khi hiện ra vẻ bối rối, trong video dường như rất yên tĩnh, chỉ có người đàn ông phía sau đang phát ra tiếng thở hổn hển.

Trong phòng giám sát mạng, Hạ Thần Phong đứng trước màn hình lớn, nhìn video, đột nhiên anh khẽ nhíu mày, "Phóng to âm thanh nền lên, tua về trước!"

Các nhân viên kỹ thuật lập tức làm theo. Trong video, trừ tiếng Bùi Văn Quân ra thì hình như còn có tiếng nhạc, tiếng nhạc rất nhỏ, gần như là không nghe thấy, nhưng có một đoạn có một nốt nhạc rất cao.

"Có thể loại bỏ tạp âm không? Phóng to tiếng nhạc đó..."

Mà Triệu Lập Khôn đang phát video trực tiếp thì đang nhíu mày, dường như là cũng đang tự hỏi bản thân mình vì sao lại nhằm vào Lục Dao. Lúc đầu, hắn ta nghe nói về Lục Dao từ phía Hoàng Diệp, nhưng cũng không để ý. Tuy nhiên về sau, hắn ta lại biết những lần hành động của Hoàng Diệp đều thất bại vì có sự can thiệp của Lục Dao. Lúc đó hắn ta bắt đầu chú ý đến Lục Dao, hắn ta là kiểu người phản cốt(*), càng không muốn hắn ta làm thì hắn ta càng muốn làm.

(*) Phản cốt: trong xã hội Trung Quốc cổ đại, từ này dùng để chỉ những người có tinh thần nổi loạn dị giáo, không chung thủy và bất công. Trong xã hội hiện đại, phản cốt trở thành biểu tượng của sự can đảm để sáng tạo và suy nghĩ nhanh chóng.

Lần đầu tiên hắn ta thấy Lục Dao là ở trong đoàn làm phim Di Tiên Truyện và khác xa so với tưởng tượng của hắn ta. Ban đầu hắn ta nghĩ rằng Lục Dao là kiểu người khoa trương, nhưng khi nhìn thấy Lục Dao thì lại hoàn toàn khác, cô rất yên lặng. Dù là một người xuất sắc, nhưng cô lại là một người rất hướng nội, nếu không có bộ phim này, căn bản là hắn ta sẽ không có cơ hội được tiếp xúc với cô.

Hắn ta muốn chứng minh rằng mình giỏi hơn Lục Dao, vì vậy mà hắn ta bắt đầu nhằm vào cô liên tục, nhưng sau đó cũng lại liên tục thất bại, và hắn ta cảm thấy hình như mình đang dần có cảm giác với Lục Dao...

Hắn ta có thói quen nhìn Lục Dao giao tiếp, có thói quen khiến Lục Dao nhớ rõ mình, cho dù cách ghi nhớ chẳng phải là tốt đẹp gì, nhưng hắn ta chỉ muốn Lục Dao nhớ rõ về mình.

Hắn ta nhìn một bình luận trên màn hình có nội dung là, [Là vì Triệu Lập Khôn thích Lục Dao, nhưng Lục Dao không thích anh ta, nên anh ta mới làm những chuyện như trẻ con để thu hút sự chú ý của cô ấy...]

Lời bình luận này như một thanh kiếm sắc bén đâm thẳng vào tim Triệu Lập Khôn...

Đúng vậy, người này nói đúng, chính mình muốn lôi kéo sự chú ý của Lục Dao, một người đàn ông thích một người phụ nữ không phải là bắt đầu từ lòng hiếu kỳ hay sao?

Hắn ta lên tiếng, và vết sẹo trên khuôn mặt hắn ta cũng vặn vẹo theo, "Vì sao ư, vì tôi thích cô..."

Bàn tay đang tính của Lục Dao dừng lại, suýt chút nữa thì tâm trạng bị phá vỡ. Mà ở phía bên kia thì Hầu Tử sờ mũi một cái, nhìn người bên cạnh mình - Hạ Thần Phong đang tỏa ra khí thế lạnh lẽo chết người, cậu lặng lẽ bước ra xa, không muốn bị ảnh hưởng.

"Tra ra chưa?"

"Tra ra rồi, đây là một bài hát, hình như là một bài hát quảng cáo, viết về việc khai trương một khách sạn mới, tên khách sạn thì không nghe rõ lắm."

Nhân viên kỹ thuật đã sự dụng rất nhiều thiết bị công nghệ, nhưng giọng nói này chưa được nhập vào, nên không thể có cách nào nghe được nó.

"Thông báo cho Bộ Giao thông, tập chung kiểm tra các chiếc xe có cái quảng cáo này vào mười phút trước." Đây là một manh mối có phạm vi rất rộng, nhưng đây cũng là một cách nhanh chóng để xác định được vị trí, "Tập trung vào vùng ngoại thành."

Nghĩ đến công cụ gây án và căn phòng, có khả năng lớn là gây án ở vùng ngoại thành.

Lục Dao hít vào một hơi thật sâu, nhìn la bàn liên tục chuyển động trong tay, "Thích? Chẳng qua là vì anh không cam lòng mà thôi."

"Ha ha ha ha... Không cam lòng? Tôi có gì không cam lòng chứ? Đúng, tôi không cam lòng, tôi đâu kém hơn so với Hoàng Diệp đâu? Tại sao các người đều nghĩ rằng tôi không xứng với những thứ này, tất cả mọi thứ đều là do tôi tự phấn đấu, dựa vào cái gì mà nói tôi không có tư cách nhận được những thứ này. Được rồi, có phải là cô muốn biết người được gọi là thầy kia là ai không... Bà già đó..."

Thầy...

Hạ Thần Phong chăm chú nhìn vào video phát trực tiếp, "Người được gọi là thầy kia là nữ?"

Bây giờ Lục Dao đã đi đến được thời điểm mấu chốt, hướng Ngọ tháng một, hướng Giáp tháng hai và ba, hướng Tị tháng tư, hướng Khảm tháng năm và sáu, hướng Hợi tháng bảy và tám, hướng Ất tháng chín, hướng Càn tháng mười, hướng Mão tháng mười một, hướng Bính tháng mười hai.

Tốn kị đi hướng Ất Bính, Ất Bính cần đề phòng Tốn thuỷ trước, Tân Nhâm tối kỵ đường chính, Tân Nhâm hướng Càn cũng tai họa. Lục Dao không lo lắng về việc trả lời Triệu Lập Khôn, sắc mặt cô ngày càng tái nhợt, cơ thể không nhịn được liền run rẩy. Tiểu Quách thấy vậy liền cảm thấy lo lắng, muốn đi đến đỡ cô, nhưng Tiểu Đao kéo lại, trên khuôn mặt hiếm khi hiện vẻ nghiêm túc, khẽ lắc đầu.

Lúc trước Lục Dao đã nói, nếu lúc này có người đến làm phiền, mình và Tiểu Quách đi vào trong cũng đã là phá lệ rồi. Cô tập trung hết sức vào tính toán, sắp nhìn thấy ánh bình minh(*) rồi...

(*) Chỉ việc sắp đạt được kết quả như mong muốn.

Dường như là Triệu Lập Khôn cảm thấy bối rối khi không nghe thấy câu trả lời của Lục Dao, "Thế nào? Cô không tò mò một chút nào ư?"

Bính tử thủy long, tọa hỏa độ, mậu tử hỏa long tọa thủy độ vi sát, hựu long sinh độ vi tiết độ...

Lục Dao hít một hơi thật sâu, vội vàng thở hổn hển, sắc mặt trắng bệnh, nhưng ánh mắt vẫn rất sáng, cô cầm cây bút và bản đồ ở bên cạnh lên, tay cầm cây bút không ngừng run rẩy, cô nhìn xuống bản đồ, vẽ một vòng tròn ở một khu vực phía bắc sông Liễu, sau đó nhìn về phía Tiểu Đao.

"Tò mò? Tại sao tôi phải tò mò, dù sao thì tôi cũng chưa điều tra rõ được điều này, vấn đề là thời gian sớm hay muộn..." Điều duy nhất Lục Dao cần làm bây giờ là giữ tâm trạng Triệu Lập Khôn ổn định.

Trên khuôn mặt Tiểu Đao hiện ra vẻ vui mừng, bước nhanh đến và cầm bản đồ đi ra ngoài, còn Tiểu Quách thì chạy đến đỡ Lục Dao, Lục Dao khẽ lắc đầu.

"Điều tra rõ? Cô có biết những gì mà mình đang phải đối mặt không? Cô đúng là rất kiêu ngạo..."

"Cho dù là gì, tôi cũng đều sẽ điều tra rõ."

Dường như là nghe được một câu chuyện cười, Triệu Lập Khôn cười rất sảng khoái. Và lúc này, hình như Bùi Văn Quân - người đàn ông ở phía sau đã tỉnh táo hơn một chút, nhìn thấy mọi người đang xem phát sóng trực tiếp, biết rằng đây là thời điểm tốt nhất để cầu cứu, gã ta đã chẳng còn hơi đâu mà quan tâm đến gò má và mũi của mình nữa, hướng người về phía camera hét lớn cứu mạng.

"Cứu mạng! Cứu tôi, tôi là Bùi Văn Quân, hắn ta muốn giết tôi! Cứu tôi!"

Khuôn mặt của Triệu Lập Khôn trầm xuống, cả màn hình cũng chỉ có một vài bình luận. Dường như là mọi người đều sợ Triệu Lập Khôn sẽ thực sự làm điều bất lợi đối với người này, tim của những người xem phát sóng trực tiếp đều như muốn vọt ra khỏi lồng ngực.

Quả nhiên giống suy nghĩ của những người xem phát sóng trực tiếp, hắn ta đứng dậy và cầm con dao đi đến, tay Lục Dao bám chặt vào bàn, "Dừng tay!"

Nghe thấy giọng nói của Lục Dao, Triệu Lập Khôn quay đầu lại, "Cô muốn tôi dừng tay? Cô có biết người này là ai không?"

Lục Dao nói, "Biết, là một trong ba người ở trung tâm thành phố."

"Cô đã biết, vậy vì sao còn muốn ngăn tôi lại. Nếu như ngày đó không phải là đội trưởng Hạ cứu cô, cô có biết bây giờ mình được chôn cất ở đâu không?"

Hạ Thần Phong đã xem video Tiểu Đao gửi đến, chỉ có sáu con đường trong khu vực kia, nhưng lại có rất nhiều con đường nhỏ không biết tên, nhưng nghĩ đến bài hát, mở khách sạn thì đương nhiên là phải mở ở một nơi mà mọi người đều biết.

"Hầu Tử, cậu đến hỗ trợ ngay lập tức."

Anh đã thông báo cho cảnh sát ở khu vực đó có thể hành động bất cứ lúc nào, đã có vị trí cụ thể hơn, rõ ràng việc tìm một chiếc xe trở lên dễ dàng hơn rất nhiều.

"Tìm được rồi!" Trên màn hình là hình ảnh do CCTV chụp được, một chiếc xe bánh mì có rất nhiều quảng cáo này trên thân xe, trên mui xe có một cái loa, các ống kính trong chiếc xe đang dần mở ra.

Sau khi phát hiện ra chiếc xe, việc điều tra càng thêm dễ dàng. Sau khi Hầu Tử lên đường, Hạ Thần Phong cũng xuất phát, giao thông trong thành phố đã được làm thông thoáng để phục vụ hành động này, bây giờ toàn bộ cư dân mạng cũng đang theo dõi video phát sóng trực tiếp.

Mặc dù qua giọng điệu của Triệu Lập Khôn thì mọi người đã biết được kẻ đang bị trói vào cây cột này chẳng phải là hạng người tốt đẹp gì, nhưng nhiều người vẫn cho rằng cho dù gã ta thực sự có tội thì cũng nên giao anh ta cho cảnh sát xử lý, thay vì để cho Triệu Lập Khôn ra tay.

"Cho dù không có anh ấy, tôi cũng sẽ không xảy ra chuyện gì." Lục Dao nhìn vào con dao, không giám thả lỏng một giây nào, bây giờ cô rất hy vọng Hạ Thần Phong có thể nhanh chóng tìm đến.

"Ồ? Cô tự tin như vậy?" Hắn ta nói xong đột nhiên cười lớn, "Đúng là người phụ nữ tôi nhìn trúng có khác..."

Tiểu Mễ nghe thấy câu nói đó liền vội vàng cầm điện thoại di động đi vào trong, "Chồng, ả Lục Dao này chính là yêu tinh! Sao anh lại bị cô ta mê hoặc chứ!"

Cơ thể đồ sộ của Tiểu Mễ ngay lập tức chiếm lấy một phần màn hình, và những người xem thậm chí lại một lần nữa sôi trào vì lời nói của Tiểu Mễ.

"Chồng?"

"Trời ơi, là một người phụ nữ béo phì!"

Tất cả các loại tiếng nói đều được truyền qua mạng, và đương nhiên là Triệu Lập Khôn cũng không ngờ rằng Tiểu Mễ sẽ đột nhiên đi vào, hắn ta đứng dậy, trong lòng đã không thể chịu được sự đeo bám của Tiểu Mễ nữa rồi. Nếu không phải cô ta cứu hắn và có chút tác dụng thì hắn ta đã chẳng muốn gặp lại người này rồi.


Nhìn cô gái vừa mới đi vào qua video, cư dân mạng cũng sững sờ, vì cô gái này vừa nãy gọi Triệu Lập Khôn là "chồng?"

Triệu Lập Khôn bí mật kết hôn sao?

Bầu không khí trong căn phòng vốn dĩ rất căng thẳng vì Tiểu Mễ đột nhiên đi vào mà càng trở nên căng thăng hơn. Mà video phát trực tiếp sau khi một chốc im lặng liền bắt đầu điên cuồng spam bình luận, tốc độ nhanh đến mức dường như không nhìn rõ nội dung phía trên là gì.

Triệu Lập Khôn nhìn cơ thể mập mạp của Tiểu Mễ, hắn ta không thèm che đậy sự chán ghét của mình nữa, đã hoàn toàn vứt bỏ mặt nạ dịu dàng ngọt ngào trước đây. Bây giờ Triệu Lập Khôn giống như có ý định bình sứt chẳng cần giữ, hắn ta đã chịu đựng cơ thể mập mạp của Tiểu Mễ đủ lắm rồi, lần nào cô ta lại gần hắn ta cũng thấy ghê tởm, bây giờ hắn ta không muốn nhẫn nại thêm một phút giây nào nữa.

Lục Dao nhìn Triệu Lập Khôn chơi đùa với con dao ở trong tay, trong lòng cảm thấy sốt ruột, nhưng suy luận vừa rồi thực sự tiêu tốn rất nhiều sức lực của cô. Lục Dao đột nhiên đứng dậy, cô cảm thấy cả căn phòng lập tức nghiêng ngả. Tiểu Quách vội vàng dìu Lục Dao, nhưng mắt vẫn nhìn vào màn hình, chỉ sợ cô gái mới lọt vào video này có hành động quá khích.

Không được, sợ rằng cảm xúc của Triệu Lập Khôn đã không còn ổn định, rốt cuộc nhóm của Hạ Thần Phong phải mất bao lâu nữa mới có thể tìm được? Trên trán Lục Dao toàn là mồ hôi lạnh, trước mắt đều là ánh sáng trắng toát.

Bây giờ cho dù trong lòng Lục Dao rất sốt ruột nhưng cô cũng chẳng thể làm gì được nữa, những việc có thể làm cô đã làm hết rồi.

"Triệu Lập Khôn, anh bình tĩnh lại đã..."

Giống như là nghe thấy giọng nói của Lục Dao, Tiểu Mễ quay đầu lại nhìn vào ống kính, trong mắt có sự đau thương và căm hận, "Đều là do đồ sao chổi là cô, nếu không phải vì cô thì Triệu Lập Khôn vẫn là chồng tôi! Tất cả đều tại cô!"

Tiểu Mễ vừa rồi còn nổi giận với Triệu Lập Khôn nhưng sau đó cô ta lập tức nghĩ đến tất cả đều là vì sự xuất hiện của Lục Dao. Nếu lúc đó Lục Dao không xuất hiện vậy thì tất cả những việc sau này sẽ không xảy ra với Triệu Lập Khôn.

Tiểu Mễ vô thức đổ hết tất cả lên đầu Lục Dao, mà những lời này của cô ta cũng khiến những người đã từng là fan của Triệu Lập Khôn bây giờ đang có mặt ở live stream có cơ hội rủa xả.

Đã từng có rất nhiều người yêu thích Triệu Lập Khôn, coi hắn ta là hình mẫu lý tưởng của mình, nhưng quả thực tất cả đã thay đổi sau khi Lục Dao xuất hiện.

Nhìn những lời nhục mạ Lục Dao được truyền đi với tốc độ nhanh chóng, Tiểu Quách lo lắng nhìn Lục Dao, thấy sắc mặt cô nhợt nhạt liền cắn chặt môi dưới, "Cô... Đừng để ý đến lời nói của những người đó. Cô cũng biết là ở trên mạng người như thế nào cũng có... Cô... Cô đừng quá chú ý đến."

Lục Dao chầm chậm lắc đầu, bây giờ cô căn bản không có thời gian nghĩ về những lời nói trên live stream, điều duy nhất cô quan tâm bây giờ là sau khi bị kích thích thì Triệu Lập Khôn sẽ trực tiếp làm ra việc không thể cứu vãn gì.

Mà Bùi Văn Quân vốn dĩ bị Triệu Lập Khôn hành hạ lúc này đã nhìn ra cô gái mập mạp trước mắt chính là người lúc đó đã chuốc thuốc để mình không cẩn thận bị bắt đến nơi này. Mà bây giờ cô gái mập mạp vốn dĩ giúp Triệu Lập Khôn bây giờ lại cãi nhau với hắn, gã ta biết đây là cơ hội rất tốt.

"Tôi nói cho cô biết, Triệu Lập Khôn bây giờ cô nhìn thấy hoàn toàn là đồ thần kinh, hắn mà là ngôi sao lớn gì chứ, thâm tình gì chứ... Chẳng qua chỉ là..."

Bùi Văn Quân còn chưa nói xong, Triệu Lập Khôn đã cầm một cái cốc ở bên cạnh máy tính trực tiếp đập vào người Bùi Văn Quân. Sau đó hắn ta vươn tay ra giáng cho Tiểu Mễ một cái bạt tai, "Cô thì hiểu cái gì!" Nói xong liền đâm con dao về phía Tiểu Mễ.

"Đừng!" Lục Dao sáp lại gần màn hình...

Bởi vì chuyện này xảy ra đã vượt quá dự liệu của tất cả mọi người, cho dù có sự kiểm soát của quản trị mạng nhưng vẫn có một lượng lớn cư dân mạng điên cuồng vào xem live stream. Cuối cùng, dù có lập trình viên không ngừng bảo vệ và xử lý nhưng cũng vẫn không chịu được áp lực, màn hình đột nhiên bị lag.

Tất cả mọi người đều nhìn thấy con dao gập trong tay Triệu Lập Khôn dường như hóa thành một tàn ảnh, mục tiêu chính là Tiểu Mễ... Tim của mọi người đều vọt lên, tiếp theo là một khung cảnh đen sì.

Không chỉ có Lục Dao sốt ruột mà cảnh sát điều tra vụ án cũng hung hăng nghiến răng.

"Điều tra! Nhanh chóng điều tra!"

Hầu Tử nhận được điện thoại, sắc mặt nặng nề, khởi động xe chạy nhanh như bay.

Bởi vì trước đây đã xác định được mục tiêu, lại thêm sự xất hiện của cô gái phía sau, nhân viên thông tin nhanh trong điều tra thông tin, "Anh Phong, tra ra rồi, cô gái đó tên là Chu Tiểu Mễ, trong phạm vi mục tiêu có một căn nhà cũ ở trong khu vực chờ dỡ bỏ, để em gửi địa chỉ cho anh."

Tiếp theo, địa chỉ đó được gửi đến các cảnh sát ở bên ngoài. Mười phút sau, một cảnh sát ở gần mục tiêu nhất đã đến gần căn nhà mái bằng đó. Họ nhanh chóng xông vào xem xét căn nhà mái bằng một lúc, sau đó đến nhà gỗ ở phía sau vườn.

Nhưng mà còn chưa đi vào thì một cảnh sát đã dừng chân, sắc mặt khó coi, anh trao đổi ánh mắt với đồng nghiệp ở phía sau, đúng là nơi này nhưng hình như bọn họ đến muộn rồi.

"Mau đi thông báo!"

Một cảnh sát chạy ra ngoài gọi điện thoại, người còn lại cau mày lại gần nhà gỗ.

"Đã tìm được mục tiêu, nhưng Triệu Lập Khôn đã chết rồi... Vâng! Vâng! Chúng tôi sẽ thực hiện ngay!" Cảnh sát đã thông báo cho các đơn vị. Chỉ trong vòng mười mấy phút ngắn ngủi này, rốt cuộc nơi đây đã xảy ra chuyện gì. Anh quay trở lại, đột nhiên nghe thấy đồng nghiệp của mình đang kêu lên, "Nhanh! Gọi xe cứu thương! Có người vẫn còn sống!"

Tiểu Mễ cau chặt mày, trên người có ba vết thương ngoài da, ban đầu cô ta nằm bò ra, bây giờ đã bị cảnh sát lật người lại, gắng sức ép miệng vết thương.

Khi Hạ Thần Phong đến thì sắc mặt rất khó coi, anh nghiêm mặt lại đi vào vườn, nhìn khung cảnh bên trong, anh nén cơn giận nói, "Rốt cuộc chuyện này là thế nào?"

"Khi tôi và Tiểu Cố đến nơi thì đã thế này rồi, tôi đã thông báo xuống dưới là phải chú ý xung quanh rồi, nhưng bây giờ vẫn chưa tìm được manh mối có ích nào..."

Bây giờ, điều Hạ Thần Phong không nghĩ ra được nhất là rốt cuộc kẻ nào có thể hành động nhanh hơn cả cảnh sát?

Chẳng lẽ là "thầy"?

Nhưng mà Lục Dao cũng phải mượn vận thế của phong thủy mới tìm được nơi này, đối phương thực sự còn lợi hại hơn Lục Dao sao? Hạ Thần Phong nhìn đồng hồ, "Đã thông báo cho bên pháp y chưa?"

Người ở bên cạnh gật đầu, trên mặt cũng hiện lên vẻ thất vọng, lần này hành động thất bại rồi.

Trình Tuấn Kiệt và Tiểu Viên vội vàng đi đến, vụ án lần này họ cũng biết, ban đầu họ cho rằng sẽ không có sơ sót nào. Nhưng bây giờ lại thành ra như vậy, không chỉ gây hỗn loạn ở trên mạng mà bây giờ lại còn có người chết, họ càng khó ăn nói với bên ngoài.

Hai người họ đeo găng tay và ủng đi vào nhà gỗ, cảnh tượng này giống với cảnh tượng nhìn thấy trong video trực tiếp, Bùi Văn Quân vẫn bị trói trên cột nhưng cổ họng đã bị cắt rồi, nguyên nhân chết rất rõ ràng.

Còn Triệu Lập Khôn thì nằm trên mặt đất, ngực bị một con dao nhọn cắm vào, huyệt Thái Dương cũng bị một hung khí dài nhỏ đâm xuyên qua, con dao ở ngực là con dao trước đây hắn ta cầm trong tay nhưng bây giờ lại cắm vào ngực mình.

"Trên cánh tay Triệu Lập Khôn có dấu vết phòng ngự, cụ thể thì chúng ta phải quay lại Cục Cảnh sát mới có thể điều tra rõ được. Nhưng bây giờ xem ra hung thủ này đã rất thành thạo đối với việc giết người rồi, thủ pháp rất gọn gàng."

Trình Tuấn Kiệt cau mày nói, mấy ngày nay anh đều dần dần tiếp nhận việc của Tạ Điền, bận rộn đến nỗi cả một tuần chưa được về nhà nghỉ ngơi, bây giờ dưới mắt đều là một mảng xanh đen.

Sau khi khám nghiệm pháp y và khám nghiệm hiện trường xong, Hạ Thần Phong cùng với Hầu Tử và Tiểu Đao đến sau đi vào nhà gỗ. Sau này căn nhà này còn phải tiến hành kiểm nghiệm, trong này có thể có manh mối về nạn nhân đầu tiên và nạn nhân thứ hai.

Khi Lục Dao nhận được tin này liền cúi đầu xuống, cô đột nhiên vươn tay ra ôm lấy mặt của mình, cô chỉ cảm thấy nắm tay mình có chút ấm nóng, "Cuối cùng vẫn không cứu được mọi người..."

Tiểu Quách cầm điện thoại, trong lòng cũng cảm thấy bất lực, nhưng chuyện này cũng không thể trách Lục Dao, cô bước lên trước, "Lục Dao, việc này cô đã cố gắng hết sức rồi."

Đúng rồi... Bản thân Lục Dao đã cố gắng hết rồi nhưng vẫn không thể thắng được đối phương...

"Hiện trường có một người vẫn còn sống, tôi vừa nhận được điện thoại của bệnh viện, cô gái đó không sao...

Lục Dao ngẩng đầu lên từ lòng bàn tay mình rồi nhìn Tiểu Quách, "Không sao?"

Nhắc đến chuyện này Tiểu Quách cũng không biết có nên thấy vui mừng không, cô cười khổ gật đầu, "Lớp mỡ của cô gái rất dày, ba nhát dao đó không làm tổn thương đến nội tạng quan trọng..."

Đây thực sự nên được coi là một chuyện tốt vì dù sao thì người còn sống sẽ mang lại rất nhiều hy vọng.

Lục Dao gật đầu, sau khi thả lỏng thần kinh cô cảm thấy toàn thân đều mệt mỏi, "Lục Dao, để tôi đưa cô về."

Hạ Thần Phong nhìn thấy Lục Dao là chuyện của ba ngày sau. Anh về nhà lấy quần áo, ba ngày không nghỉ ngơi làm cằm anh mọc thêm một lớp râu, mặc dù đã cai thuốc rất lâu rồi nhưng anh lại một lần nữa cầm mấy điếu lên hút.

Lục Dao trở về từ buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp trên trường, buổi bảo vệ trước đây đã nói xong bị lùi lại vì chuyện xảy ra mấy ngày nay. Hôm nay bảo vệ xong, cô từ chối lời mời tụ tập của Đỗ Hiểu Lam, trở về chung cư của Hạ Thần Phong.

Nhìn thấy đôi giày nam ở chỗ cửa ra vào, tay ôm sách vở của Lục Dao khẽ run lên...

Hạ Thần Phong trở về rồi? Vậy phải chẳng là vụ án kia đã kết thúc?

Gần đến cuối năm, so với năm ngoái thì nhiệt độ năm nay của thành phố Tô không thấp, cô đi đến phòng khách liền nhìn thấy Hạ Thần Phong đi ra sau khi vừa sửa sang lại xong.

Sắc mặt của Lục Dao vẫn có chút nhợt nhạt, giữa hai đầu lông mày cũng lộ rõ vẻ mệt mỏi.

Hạ Thần Phong đi qua đó ôm Lục Dao, dựa vào vai cô thở dài một hơi thật sâu, dường như là muốn thở hết hơi trong ngực ra.

Lục Dao nghe thấy tiếng thở vững vàng bên tai liền vươn tay ra ôm lấy Hạ Thần Phong, nhẹ nhàng vỗ vai anh, dịu dàng hỏi, "Vụ án... Thế nào rồi?"

Hạ Thần Phong nhắm mắt, "Đã xác định được hung thủ rồi, lúc đó Chu Tiểu Mễ vẫn chưa hoàn toàn hôn mê, cho nên cô ta nhìn thấy rõ tình hình..."

Nói đến đây Hạ Thần Phong ngẩng đầu, đối phương có thể tìm thấy nơi ẩn thân nhanh như vậy là vì trên người Bùi Văn Quân có một thiết bị định vị. Sau này mới phát hiện ra thiết bị định vị đó luôn được đặt trong đồng hồ của Bùi Văn Quân.. Vì giá của chiếc đồng hồ đó không rẻ cho nên Bùi Văn Quân luôn đeo nó.

Lục Dao khẽ cau mày, cô hiểu là Hạ Thần Phong lại phải buồn phiền về những việc còn lại rồi. Sau khi Triệu Lập Khôn chết thì tất cả những gì liên quan đến cô ở trên mạng đều bị đào lên. Bây giờ Lục Dao cũng may mắn vì cô đã tốt nghiệp trước thời hạn rồi, Lục Dao cũng rất cảm kích vì công ty Tinh Thần vẫn bằng lòng chấp nhận cô.

"Sau khi tốt nghiệp ở trường em sẽ chính thức đi làm ở Tinh Thần, nếu vẫn nghỉ như vậy e rằng Lý tổng cũng khó ăn nói." Nghe đến đây Hạ Thần Phong vô thức cau mày, anh đứng thẳng người, đã có bức vẽ chân dung của kẻ tình nghi phạm tội, bây giờ đã phát lệnh truy nã màu đỏ, chuyện còn lại sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Lúc này nghe thấy Lục Dao nói những lời này thực ra Hạ Thần Phong cũng hiểu bây giờ ở bên ngoài cô đã bị người ta đặt điều không ra gì rồi. Lục Dao chỉ là một cô gái nhỏ, cho dù có bản lĩnh lớn thế nào thì cũng không thể cho rằng cô không thể bị đánh bại được. Cô cũng sẽ mệt, bây giờ cô phải nhận kiểu đối xử hoàn toàn bất công như vậy Hạ Thần Phong luôn lo trong lòng Lục Dao sẽ có bóng đen gì đó, vì vậy để cô đi làm cũng là việc rất tốt.

Hạ Thần Phong cũng biết bầu không khí trong Tập đoàn Tinh Thần, ít ra thì ở khi ở trong công ty Lục Dao sẽ không bị đối xử bất công quá nhiều, hơn nữa Lý Bách cũng ở trong công ty, ít nhiều gì cũng có thể chăm sóc cho cô. Nghĩ đến đây Hạ Thần Phong gật đầu, "Được, khoảng thời gian này anh sẽ rất bận, em phải chăm sóc tốt cho bản thân mình."

"Khó bắt người lắm sao?" Lục Dao vô thức cau mày, tướng mạo đã xuất hiện, về cơ bản là có thể xác định được kẻ tình nghi rồi. Nhưng cô lại nghĩ đến Hoàng Diệp trước đây, cho dù đội của Hạ Thần Phong biết Hoàng Diệp có vấn đề nhưng ông ta đã chạy trốn rồi, bây giờ vẫn đang ở trong giai đoạn tìm hiểu tình hình.

Đi làm trở lại sau hơn một tháng, trong lòng Lục Dao vẫn có chút thấp thỏm. Tuy cô đã hoàn thành một vài nhiệm vụ do trưởng phòng sắp xếp một cách hoàn hảo nhưng cô vẫn chưa quen lắm với cuộc sống trong công ty, lại thêm vụ việc Triệu Lập Khôn giết người được phát trực tiếp ở trên mạng lúc trước lại càng đẩy Lục Dao vốn đang ở đầu sóng ngọn gió lên trên.

Nhưng mà sau khi đi làm, Lục Dao phát hiện ra suy nghĩ của mình là thừa thãi. Tuy ánh mắt của người trong công ty nhìn cô sẽ có chút khác thường nhưng mà bình thường vẫn giống như lúc trước. Mặc dù có chút xa cách nhưng bọn họ vẫn đối xử khách sáo với cô.

Sau khi Giám đốc Vương bị chuyển đi thì người phụ trách mới rất tinh ý, biết rằng Lục Dao được cấp trên ưu ái, bình thường những công việc cần giao thì vẫn giao nhưng việc cho nghỉ phép lại thoải mái hơn rất nhiều. Vì dù sao thì cấp trên cũng trực tiếp dặn dò, mình có thể leo lên đến vị trí này đương nhiên cũng có mắt nhìn.

ần đến cuối năm các công ty lớn bắt đầu tổ chức tiệc cuối năm. Có tin đồn năm nay Tập đoàn Tinh Thần sẽ tổ chức tiệc cuối năm thật lớn. Khi Lục Dao nhận được email của công ty thì đôi lông mày xinh đẹp của cô cau chặt lại, rõ ràng là cô không hiểu mấy chữ "bắt buộc phải mặc lễ phục đến tham dự" được gạch chân bằng màu đỏ trong email đó.

Do dự rất lâu cô mới quay người nhìn đồng nghiệp nữ phía sau, rõ ràng là họ cũng nhận được thông báo này. Lúc này tâm tư của họ đã không đặt trên công việc, họ đang nghĩ xem đến lúc đó nên ăn mặc thế nào.

"Xin lỗi, tôi muốn hỏi một chút. Tại sao tiệc cuối năm lần này nhất định phải mặc lễ phục?" Câu hỏi của Lục Dao làm cho mấy đồng nghiệp nữ nhìn cô với vẻ mặt như nhìn kẻ lập dị.

"Trời ơi, cô không biết à Lục Dao? Tiệc cuối năm của Tinh Thần không chỉ là bữa tiệc nhỏ của mấy phòng chúng ta thôi đâu, đó là tiệc của cả chi nhánh công ty Tinh Thần ở thành phố Tô đó. Hơn nữa, bộ phận giải trí của Tập đoàn Tinh Thần chủ yếu tập trung tại thành phố Tô, cô có biết việc này đại diện cho cái gì không?"

Vì quá kích động nên giọng của mấy đồng nghiệp nữ liền vô thức cao lên.

Bộ phận giải trí? Lục Dao cũng có hiểu biết về bộ phận giải trí của Tinh Thần, dù sao thì cô cũng đã làm thêm trong một bộ phim truyền hình, nhưng...

Cô thấy ngờ vực, tuy nói là bộ phận giải trí nhưng nghệ sĩ mà Tinh Thần ký hợp đồng không nhiều lắm. Bộ phận giải trí tồn tại theo ý nghĩa đầu tư phim điện ảnh, phim truyền hình gì đó nhiều hơn, nói đơn giản là một công ty chế tác phim ảnh mà không phải công ty quản lý.

Nhìn thấy dáng vẻ không hiểu của Lục Dao nhưng tâm trạng của mấy đồng nghiệp bây giờ cũng rất tốt. Con gái mà, chỉ cần tụ tập nói với nhau về mỹ phẩm gì đó thì vài mâu thuẫn nhỏ tự nhiên sẽ được hóa giải. Nhưng mà thỉnh thoảng khi nói chuyện vẫn có chút ghen tỵ.

"Lục Dao, cô cũng thật là, tốt xấu gì trước đây cô cũng từng đóng phim truyền hình của đạo diễn Trần Hoa rồi mà lại không biết tin tức gì à..."

Nói đến Trần Hoa đương nhiên là Lục Dao sẽ nhớ đến bộ phim Di Tiên Truyện bây giờ đã bị cấm chiếu. Nếu không phải Trần Hoa cứ một mực bắt cô phải đóng bộ phim truyền hình này thì có thể những việc sau này đã không xảy ra. Nghĩ đến đây, trong lòng Lục Dao cũng cảm thấy hơi buồn bực.

"Lần này mấy bộ phim điện ảnh, phim truyền hình mà Tinh Thần đầu tư đều giành được không ít giải, cho nên cấp trên nói rồi, buổi tiệc cuối năm này cũng là một buổi tiệc mừng, đến lúc đó những nghệ sĩ diễn trong những bộ phim đó đều sẽ tham gia buổi tiệc cuối năm của chúng ta. Cô nói xem, nếu chúng ta không chú ý ăn mặc thì chẳng phải sẽ khiến người ta chê cười Tinh Thần sao?"

Thì ra là vậy, cũng có nghĩa là bắt buộc phải mặc lễ phục rồi?

"Đúng vậy, Lục Dao, cô là bộ mặt của phòng kiến trúc chúng ta. Không được... Tạo hình của cô phải do chúng tôi quyết định!" Con gái của phòng kiến trúc đếm được trên đầu ngón tay, trong những buổi tiệc cuối năm trước đây phòng của bọn luôn bị người ta lấn át. Nhưng bây giờ thì khác, phòng của họ có Lục Dao, không chỉ xinh đẹp mà quan trọng hơn là còn có người phía trên nâng đỡ, một mình cô có thể cân hết mấy người phòng khác. Nghĩ đến đây, mấy đồng nghiệp nữ làm gì nhớ chuyện phát trực tiếp lần trước nữa, họ chỉ muốn Lục Dao ăn mặc trang điểm thật đẹp để lấy lại chút thể diện cho phòng kiến trúc.

Mà lúc này Lục Dao vẫn chưa biết, trong một tuần tiếp theo quan hệ giữa cô và đồng nghiệp nữ trong phòng rất "thân thiết", quả thực là "thân thiết" đến mức Lục Dao thấy hơi đáng sợ.

Trong một tuần trước khi đón Tết, thu hoạch của nhóm Hạ Thần Phong cũng không ít, ba nạn nhân tử vong là Hứa Kỳ, Trương Kiến và Bùi Văn Quân cùng lúc xuất hiện tại thành phố Cảng. Nhưng manh mối bây giờ vẫn chưa rõ ràng lắm, nhóm của Hạ Thần Phong đã xin cảnh sát thành phố Cảng hỗ trợ điều tra.

Tiểu Đao bắt tréo chân, tay thì gõ rất nhanh trên điện thoại, biểu cảm trên mặt có vẻ rất đáng sợ. Trình Hoa cầm mấy cốc cà phê về vừa hay nhìn thấy khung cảnh này, cậu đi đến bên cạnh và chuyển cốc cà phê cho Hạ Thần Phong với vẻ mặt ghét bỏ, "Anh Phong, mấy hôm nay Tiểu Đao xảy ra chuyện gì mà trông như bị trúng tà thế?"

Hạ Thần Phong ngẩng đầu lên từ trong tài liệu của vụ án, anh nhận lấy cà phê, nhìn Tiểu Đao đang ngồi ở phía đối diện, giọng điệu có vẻ lạnh nhạt, "Cứ kệ cậu ta, động kinh bình thường thôi."

Đúng vậy, động kinh bình thường, khoảng thời gian này không có vụ án nào, trong lòng Tiểu Đao một mặt thì vui mừng vì cuối năm không phải tăng ca, mặt khác cậu lại thấy cả ngày ngồi ở trong văn phòng xử lý tài liệu, viết báo báo năm đến mức muốn nôn rồi. Bây giờ vừa hay có một người có thể đấu khẩu với mình đương nhiên là cậu sẽ theo đến cùng rồi.

Trải qua mười phút Tiểu Đao lại một lần nữa thất bại, cậu ném điện thoại đi, chiếc điện thoại này cậu đã mua được một năm rồi, từ cẩn thận nâng niu lúc ban đầu đến lúc tùy tiện ném đi, "Đậu mèo! Có còn là con gái nữa không, nói chuyện cười dâm dục còn lưu loát hơn em, đúng là... táng tâm bệnh cuồng!(*)"

(*) Táng tâm bệnh cuồng: hình dung lời nói, hành vi mê muội, xằng bậy, hoặc là tàn nhẫn đáng ghét đến cực điểm.

Hạ Thần Phong lật qua một trang tài liệu, "Táng tâm bệnh cuồng dùng như vậy sao? Trình độ ngữ văn của cậu còn kém con gái của nhà Lão Lưu đấy..." Lão Lưu là cảnh sát quản lý phòng hồ sơ vụ án, trong nhà có một cô con gái đang học lớp ba.

Mặt Tiểu Đao khẽ đỏ lên, "Thì làm sao, em không bị gò bó bởi quy tắc!"

Hạ Thần Phong nghe thấy vậy thì chỉ cười lạnh, "Ha ha, không bị gò bó bởi quy tắc!"

Tiểu Đao cứng miệng, biết rõ mình đang dùng bừa thành ngữ mà vẫn không chịu thừa nhận, "Ấy ấy, anh đừng chuyển chủ đề chứ, em nói này sao các cô gái bây giờ ai cũng cởi mở hơn hơn một người đàn ông lớn tuổi như em vậy chứ..."

Trịnh Hoa cười tiếp lời, "Cậu đang chấp nhặt bà cô nhà họ An kia à, đã cãi qua cãi lại hăng say vài ngày rồi, còn nói mình là đàn ông lớn tuổi nữa, có tí tẹo nào khoan dung không."

Lời của Trịnh Hoa bị một cái lườm của Tiểu Đao đẩy ngược trở lại, "Được rồi, chúng ta đều biết Hầu Tử cậu là một người đàn ông mẫu mực cho nên Tiểu Quách của chúng ta mới một lòng một dạ với cậu như vậy! Đúng không, Tiểu Quách?"

Trình Hoa bình thường mặt dày mà nghe vậy cũng đỏ mặt, nhưng mà người còn lại trong câu chuyện lại cầm điện thoại mặt hơi đỏ lên, "Tôi nói này, Tiểu Quách của cậu ôm điện thoại cả ngày hôm nay, chậc chậc, có chuyện xảy ra rồi..."

Tiểu Đao nói rồi lại gần đó nhìn, Tiểu Quách hung hăng trừng mắt với cậu, "Này, đừng qua đây, không nhìn thấy tôi đang xem trai đẹp sao! Tôi nói cho cậu biết, tiệc cuối năm của Tinh Thần năm lần này đúng là ánh sao lấp lánh, có nhiều ngôi sao quá đi!"

Thì ra cả ngày hôm nay Tiểu Quách đều theo dõi động thái trên mạng, lần này về cơ bản là một nửa người trong giới giải trí đều đến đây, đương nhiên là dẫn đến sự quan tâm theo dõi của vô số fan hâm mộ.

Đối với hành vi như vậy của Tiểu Quách, Tiểu Đao khịt mũi bày tỏ sự coi thường, "Mấy người họ ai cũng gầy còm, có đẹp trai bằng anh Phong của chúng ta không?"

"Anh Phong là hoa đã có chủ rồi, làm sao chúng tôi còn có thể mơ tưởng chứ. Nhưng những người này đều đang độc thân, cậu xem người này gần đây đang hot vô cùng nè, vừa ẵm được một cái danh hiệu ảnh đế quốc tế về nước, đúng là vẻ vang quá đi!"


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info