ZingTruyen.Com

Sơ Cửu của Lục Hào

211 -> 220

huongthao2601

"Tiết Hoa biết em biết xem phong thủy, nếu muốn lấy quyển sổ ghi chép trong tay em vậy thì nhất định phải đợi đến lúc có thể ngăn cản em suy luận. Mà khí sát vào lúc này là một trận pháp thiên nhiên rất tốt, trước đây ông ta cũng đã làm rất nhiều công tác chuẩn bị. Nhưng ông ta không ngờ em đã bố trí trận phong thủy ở đại sảnh khách sạn để hóa giải phần lớn ảnh hưởng của khí sát. Lại thêm sự giúp đỡ của đội trưởng Mã, camera giám sát bị chúng ta kiểm soát, điều này cũng tạo ra một sự khốn khó mới, thay đổi đường sống của Tiết Hoa."

Mã Văn Phi hầu như không hiểu gì cả, nhưng anh cũng đã hiểu ra một điểm chính là Lục Dao đã dùng phương pháp của Tiết Hoa để đánh lại ông ta, hơn nữa còn rất thành công.

Anh sờ vào râu mới mọc ra, đầu óc cũng ngơ ngác, nhưng có lẽ vụ việc Tiết Hoa giết Chu Dung Duy có thể giải quyết được rồi.

Hạ Thần Phong đi gọi điện về, sắc mặt không được tốt lắm, "Điều tra ra rồi, nơi Tiết Hoa làm việc là một công ty khoa học kỹ thuật tên là Khoa học kỹ thuật Phỉ Nghiệp, người đăng ký là Hoàng Diệp, bây giờ mất tích rồi."

Hoàng Diệp? Hạ Thần Phong đã nhìn thấy bức ảnh đó rồi, Lục Dao cầm điện thoại nhìn, "Là người đội mũ đen kia." Hoàng Diệp chính là Tam gia. nhưng sợ rằng Tam gia đã nghĩ đến việc mình bị bại lộ nên đã chạy trốn trước rồi.

"Mất tích rồi sao?" Lục Dao cau mày sau đó thở dài, "Em nghĩ ông ta đã phát hiện ra Tiết Hoa bị bắt nên mới chạy trốn."

Hạ Thần Phong nhướng mày, "Nhưng đã có tiến triển này rồi vậy thì chúng ta sẽ dễ hành động hơn nhiều, chẳng phải vẫn còn đài phát thanh kia sao?"

Lục Dao lắc đầu, "Nếu bọn họ thật sự đã nhận ra vậy thì đài phát thanh đó cũng bị vứt bỏ rồi."

Mã Văn Phi gật đầu, "Thật không ngờ bọn khốn nạn này lại thận trọng như vậy."

"Có lẽ bọn em sắp phải rời khỏi đây ngay rồi, vừa rồi khi gọi điện cho Tiểu Đao, cậu ấy nói với em là phát hiện ra một thi thể ở trấn Thanh Diệp, em phải qua đó ngay."

"Trấn Thanh Diệp không thuộc thành phố Tô mà." Mã Văn Phi nhướng mày, "Sợ là cái cậu Tiểu Đao kia về nhà thấy anh em của mình phá án nên ngứa tay rồi."

Hạ Thần Phong cũng cười, "Vụ án ở nơi này giao cho anh đấy, sau này đưa anh đưa Tiết Hoa đến thành phố Tô là được rồi." Hạ Thần Phong nhìn Tiết Hoa sắc mặt u ám. Mã Văn Phi gật đầu, "Được, lần sau tôi được nghỉ sẽ đến thành phố Tô uống rượu với cậu.".

Hai người ôm nhau một lúc sau đó Hạ Thần Phong dìu Lục Dao đứng lên. Lục Dao quay đầu nhìn Tiết Hoa, trong lòng không nhịn được thở dài, cô cảm thấy khó chịu trong lòng.

"Trong lòng em luôn cảm thấy không yên tâm, đám người này sẽ không buông tay một cách dễ dàng như vậy đâu." Lục Dao ngồi ở ghế lái phụ, cô ôm ngực, trong lòng luôn cảm thấy bất an.

Hạ Thần Phong cũng cau mày, "Đừng lo, có anh ở đây rồi."

Lục Dao cau này, khẽ gật đầu, "Lát nữa anh phải đến trấn Thanh Diệp à?"

Hạ Thần Phong quyết định đưa Lục Dao về rồi đi ngay trong đêm đến đó, "Mấy ngày này em nghỉ ngơi cho tốt trước đi." Vốn dĩ căn bệnh cảm cúm của Lục Dao đã đỡ hơn rất nhiều rồi nhưng vừa rồi toàn thân toát mồ hôi lạnh khiến sắc mặt cô lại một lần nữa tái nhợt.

Sau khi sắp xếp cho Lục Dao, Hạ Thần Phong liền lái xe ngay trong đêm đến quê nhà của Tiểu Đao. Vừa rồi trong điện thoại cậu không nói rõ ràng mà chỉ nói là Hạ Thần Phong có thể đến để xem xét vụ án này.

Cũng may là trấn Thanh Diệp là một thị trấn du lịch ở rất gần thành phố Tô. Bình thường khách du lịch ở đây rất nhiều, khoảng thời gian này thời tiết khá lạnh, nếu không thì sợ rằng vụ án này sẽ không chỉ có một nạn nhân.

Tiểu Đao mặc một chiếc áo khoác bông màu xanh quân đội đứng ở trước Cục Cảnh sát trấn Thanh Diệp vừa hút thuốc vừa giậm chân. Khi Hạ Thần Phong đến nơi cậu liền chạy lại chỗ anh, "Ôi chao anh Phong, cuối cùng anh cũng đến rồi." Hạ Thần Phong cau mày bước ra khỏi xe, "Có chuyện gì vậy?"

"Haiz, anh vào trong xem xét đi." Tiểu Đao cũng không biết phải nói gì nên quyết định kéo Hạ Thần Phong vào xem tình hình. Anh em tốt của bố Tiểu Đao là cảnh sát hình sự lão làng phụ trách vụ án lần này. Đồng chí Lão Lỗ ngồi ở trong văn phòng toàn tài liệu, nhìn thấy người quen là Hạ Thần Phong liền nói, "Tiểu Hạ đến rồi à, lại đây ngồi rồi nói chuyện."

Đồng chí Lão Lỗ cầm tài liệu vụ án đi qua đó, "Tôi còn nhớ trước đây Tiểu Đao có nói thành phố Tô xảy ra một vụ án bắt cóc ác ý, ông chủ của một công ty sắt thép bị bắt cóc, các cậu đã tìm được kẻ tình nghi nhưng vẫn chưa tìm được nạn nhân Ngô Phục?"

Vụ án này xảy ra khi Hạ Thần Phong mới chuyển đến thành phố Tô không lâu, Tiểu Đao cũng tham gia. Cảnh sát thành phố Tô đã tìm rất lâu, kẻ tình nghi cũng đã lọt lưới, nhưng người bắt cóc đó nói rằng tất cả đều do Ngô Phục tự biên tự diễn, công ty sắt thép của ông ta nợ một khoản tiền lớn, vì trốn nợ nên Ngô Phục mới diễn màn kịch này.

"Chú đang nghĩ đến vụ án của Ngô Phục phải không?"

Đồng chí Lão Lỗ gật đầu lấy hồ sơ vụ án đó ra, "Ngô Phục mất tích vào năm năm trước, thời điểm mất tích ông ta 44 tuổi. Thi thể chúng ta phát hiện lần này có một cố một bộ phận đặc trưng giống Ngô Phục."

"Bộ phận?" Hạ Thần Phong cau mày cầm ảnh chụp hiện trường của vụ án này lên, anh lập tức hiểu ra thi thể nằm trong một khối xi măng. Bây giờ chỉ lộ ra một phần là xương sọ, bàn tay, một cái răng vàng và một chiếc đồng hồ. Đúng là Ngô Phục có một cái răng vàng, cũng đeo cái đồng hồ này nhưng phần lớn các bộ phận của thi thể vẫn nằm trong khối xi măng kia.

Nhìn từ trong bức ảnh thì phần đầu của thi thể bị tay của thi thể ôm trước ngực, cho nên nguyên nhân cái chết là chặt đầu?

"Đây là chỗ nào?" Hạ Thần Phong nhìn bức ảnh, hình như nơi này không phải là nơi bí mật gì.

"Nơi này là đê sông ở đây, cũng may là dạo này thời tiết không tốt, khách du lịch khá ít. Khi đê bị sập không có ai ở đó, nếu không thì e rằng đã xảy ra chuyện lớn rồi." Trấn Thanh Diệp nổi tiếng với non sông nước biếc, đê sông được xây rất cao. Nếu thật sự có khách du lịch rơi xuống dưới từ trên đó vậy thì trong ngày tháng Chạp lạnh giá này e rằng không chết thì cũng mất nửa cái mạng.

Hạ Thần Phong gật đầu, "Bây giờ đang vận chuyện thi thể về ạ?"

Cái này thì Tiểu Đao cũng nhìn thấy rồi, cậu sáp lại gần. Bởi vì không thể lấy thi thể này ra được nên đành chuyển tất cả về Cục Cảnh sát.

"Nghĩ cách xác nhận xem nạn nhân này có phải là Ngô Phục không." Nếu là Ngô Phục vậy thì vụ án này phải điều tra lại từ đầu. Đê sông ở trấn Thanh Diệp cũng được thi công vào khoảng ba năm trước, nạn nhân này cũng chết vào lúc đó.

Lục Dao thở hổn hển, cô chịu đựng cơn choáng váng để lấy điện thoại của mình gọi cho Đỗ Hiểu Lan.

Đỗ Hiểu Lan vội vội vàng vàng đi đến chỗ của Lục Dao, vừa nghe thấy giọng nói yếu ớt của Lục Dao cô lập tức chạy ra từ trong trường. Cũng may là khoảng thời gian này cô đã vẽ xong đồ án tốt nghiệp, nếu không thì cô sẽ không có thời gian.

"Haiz, sao cậu lại ốm nặng như thế này chứ!" Đỗ Hiểu Lan làm bạn với Lục Dao lâu như vậy, cô luôn cho rằng Lục Dao là một cô gái khỏe mạnh, trừ lần trước bị gãy xương cánh tay phải đi bệnh viện ra thì thời gian còn lại Lục Dao đều rất khỏe mạnh.

Lục Dao ép bản thân mặc xong quần áo và khoác một cái áo phao ở bên ngoài. Cô căn bản không có sức lực để phản bác lại những lời càu nhàu của Đỗ Hiểu Lan mà chỉ có thể dựa vào người Đỗ Hiểu Lan đi đến bệnh viện.

Mùa đông rất nhiều người bị cảm cúm, Đỗ Hiểu Lan mất rất nhiều sức để ôm Lục Dao bước đi, khó khăn lắm mới đến được bệnh viện thì lại phải xếp hàng lấy số. Đỗ Hiểu Lan sốt ruột nhìn dòng người xếp hàng, cô quay đầu lại nói với Lục Dao, "Lục Dao, tớ đi lấy số, cậu ở đây ngồi chờ tớ nhé." Chỉ nói chuyện thôi mà cũng ra mồ hôi, Lục Dao gật đầu, cô cảm thấy cái lạnh đang tấn công cơ thể mình. Cô chỉ thấy Đỗ Hiểu Lan rời đi, không biết trải qua bao lâu mà bên cạnh mình có thêm một người nữa.

"Ha ha ha..." Một tràng cười trầm thấp đột nhiên vang lên làm cho Lục Dao đang mơ màng lập tức tỉnh táo, cô nghiêng đầu nhìn người đàn ông đội mũ lưỡi trai ở bên cạnh mình, "Ông..."

Hoàng Diệp cởi bỏ bộ đồ âu mình luôn mặc, thay vào đó ông ta mặc áo phao không tay, lúc này ông ta và Hoàng Diệp trong ảnh hoàn hoàn là hai người khác nhau nhưng cho dù tinh thần không minh mẫn Lục Dao cũng nhận nhầm người.

Ông ta cười, "Cô Lục, trước đây tôi đã nói với cô rồi, tốt nhất là cô đừng cản trở việc của chúng tôi, nhưng hình như cô là một cô gái không nghe lời nhỉ..."

Lục Dao liếc mắt nhìn bảo vệ ở đại sảnh, cô muốn tìm cách thu hút sự chú ý của đối phương. Nhưng dù sao thì Hoàng Diệp cũng là một con cáo già, ông ta vươn tay ra khoác lên vai Lục Dao, "Cô Lục, lẽ nào cô không suy nghĩ đến cô gái đi cùng với cô sao?"

Cơ thể đột nhiên bị lung lay, Lục Dao gần như không thể thở được. Cô quay đầu nhìn Đỗ Hiểu Lan vẫn đứng trong hàng người xếp hàng dài dằng dặc sốt ruột nhìn về phía trước, còn sau lưng Đỗ Hiểu Lan là một người đàn ông đang quay đầu lại. Lục Dao vẫn nhớ người đàn ông này, cũng trong khoảng thời gian này năm ngoái người đàn ông này là một trong những người đã đuổi theo cô ở khu vực thành phố, cho nên người này là đồng bọn của Hoàng Diệp.

Lục Dao cắn răng, toàn thân cô run rẩy, "Các người... Rốt cuộc các người muốn thế nào?"

Hoàng Diệp cười ngồi bắt tréo chân, "Không đúng, phải là chúng tôi hỏi cô, rốt cuộc cô cô Lục muốn thế nào? Nhớ lúc đầu chúng tôi và cô Lục không quen biết, chúng ta nước sông không phạm nước giếng. Nhưng cô Lục lại hết lần này đến lần khác phá hoại việc của chúng tôi, cho nên chúng tôi muốn hỏi, cô Lục muốn thế nào."

Lục Dao cố nhịn cơn choáng váng, khóe miệng cô nhếch lên tạo thành một nụ cười, "Thiên đạo luân hồi, Hoàng Diệp, các người sẽ phải trá giả cho tất cả những gì mình đã làm." Hoàng Diệp không cảm thấy tức giận với lời đe dọa của Lục Dao, ông ta đứng dậy nhìn Lục Dao đang rất yếu ớt vì bệnh tật, "Cô Lục, sau này chúng ta sẽ gặp lại, tôi tin chúng ta sẽ gặp lại nhanh thôi."

Lục Dao chỉ có thể trơ mắt nhìn Hoàng Diệp đi về phía xa...

Đỗ Hiểu Lan đã lấy số xong rồi, cô chạy đến kéo Lục Dao, "Đi thôi, đến lượt chúng ta rồi."

"Vừa nãy cậu không sao chứ?"

Đỗ Hiểu Lan nghi hoặc nhìn Lục Dao, cô không hiểu Lục Dao đang nói gì, "Sao cậu lại hỏi thế?"

Lục Dao khẽ lắc đầu, "Không có gì, chúng ta đi thôi."

Hoàng Diệp, cho dù sau lưng ông là ai thì chắc chắn tôi cũng sẽ tìm ra chân tướng. Không chỉ là bản thân tôi mà còn là những người đã chết vì tôi như là Ngũ Gia Mẫn, La Phượng Linh...

***

Vụ án của Ngô Phục đã trôi qua ba năm rồi, thi thể vừa mới được phát hiện. Tuy xét nghiệm ADN hơi rắc rối nhưng trong lòng mọi người đều có tính toán rồi, có lẽ người này thật sự là Ngô Phục.

Hạ Thần Phong cả đêm không ngủ, nếu điều tra lại vụ án này thì sẽ rất vất vả, ba năm đã trôi qua, chỉ sợ rất nhiều chứng cứ đã không còn từ lâu rồi, "Tiểu Đao, cậu đi cùng tôi đến nhà giam một chuyến."

Chứng cứ duy nhất bây giờ là tội phạm bắt cóc lúc đó đang bị giam trong tù. Lúc này đã là ba năm trôi qua, khi Lư Quảng Vũ được đưa ra ngoài trên mặt anh ta đã không còn vẻ bướng bỉnh trước đây nữa, "Hai anh cảnh sát."

Tiểu Đao mở tài liệu ra, "Mấy năm nay biểu hiện trong tù của cậu rất tốt, hình phạt đã được giảm xuống rồi. Lư Quảng Vũ không chứng minh được mình không phải là người bắt cóc Ngô Phục, mà trước đó đúng là bản thân anh đã là người có tiền án. Nhưng anh ta cũng có lòng hối cải, biểu hiện trong khoảng thời gian này không tồi.

Lư Quảng Vũ sờ vào mái tóc được cắt theo kiểu đầu đinh của mình rồi cười ngốc nghếch, "Tôi chỉ muốn cải tạo thật tốt sau đó ra ngoài, cuộc sống trước đây quá khó khăn... Đúng rồi, hai anh cảnh sát hôm nay tìm tôi có việc gì?

Hạ Thần Phong đưa tài liệu cho Lư Quảng Vũ, "Vụ án của Ngô Phục ba năm trước."

Lư Quảng Vũ ấn vào kẹp tài liệu với vẻ mặt khó coi, "Hai anh cảnh sát, tôi đã thừa nhận vụ án của mình nhưng tôi thật sự không bắt cóc Ngô Phục."

"Chúng tôi tìm thấy Ngô Phục rồi..."

"Tìm thấy rồi?" Trên mặt Lư Quảng Vũ lộ vẻ mừng rỡ, "Vậy có phải là có thể chứng minh sự trong sạch của tôi trong vụ án này không?" Vẻ vui mừng trên mặt Lư Quảng Vũ không có một chút giả dối nào, anh ta thật sự cảm thấy kích động vì có thể tìm được Ngô Phục.

Hạ Thần Phong nhìn anh ta, "Không thể, chúng tôi tìm thấy thi thể của Ngô Phục." Tuy chưa thể xác định chính xác thi thể đó nhưng tất cả manh mối bên trên đều hướng về Ngô Phục. Cho nên cho dù đó không phải là Ngô Phục thì cũng có quan hệ mật thiết với ông ta.

"Cái gì? Ngô Phục chết rồi?" Sắc mặt Lư Quảng Vũ khó coi, anh ta nghĩ đến lúc này cảnh sát đến tìm mình, lẽ nào họ nghi ngờ... "Tôi không giết Ngô Phục."

Hạ Thần Phong cứ thế nhìn Lư Quảng Vũ, anh ta sốt ruột đến mức sắp đứng lên, gân xanh trên trán cũng nổi lên, "Tôi không giết Ngô Phục thật mà, tôi thề đấy!"

"Nói đi, lần cuối cùng anh nhìn thấy Ngô Phục là lúc nào?" Cuối cùng Hạ Thần Phong cũng mở lời, anh không tin tưởng cũng không phản bác, đây chỉ là một câu hỏi rất đơn giản trong một buổi thẩm vấn.

Nhưng Lư Quảng Vũ không thấy bình tĩnh chút nào, anh ta tức giận gào lên, "Năm đó tôi đã nói hết những gì có thể nói rồi! Tôi không giết người! Tôi cũng không bắt cóc! Ban đầu Ngô Phục tìm tôi nói muốn hợp tác với tôi, nói là chỉ cần tôi giả vờ bắt cóc ông ta sau đó toàn bộ tiền chuộc đều thuộc về tôi! Tôi thật sự không giết người!"

"Lần cuối cùng anh gặp Ngô Phục là lúc nào, nhớ kỹ lại đi!" Hạ Thần Phong không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của anh ta, anh vẫn tiếp tục nói một cách bình thản.

Lư Quảng Vũ bị chọc giận đến mức gần như không nói gì nữa, nhưng bây giờ anh ta chỉ có thể nhẫn nhịn và gắng nhớ lại tình huống lúc đó, "Lúc đó Ngô Phục gọi điện cho tôi. Chúng tôi hẹn gặp nhau... Ở trong quán cơm nhỏ, quán cơm đó là quán cơm A Phúc, thời gian là ngày 21 tháng 7, đúng vậy, là ngày 21 tháng 7."

Hạ Thần Phong cau mày, thời gian báo cảnh sát về vụ bắt cóc này là ngày 4 tháng 8, trong cách khoảng thời gian đó những nửa tháng. Thời gian Lư Quảng Vũ bị bắt là ngày 8 tháng 8, mà thời điểm đê sông kia được xây dựng khoảng ngày 3 tháng 8. Cũng có nghĩa là nếu như thi thể kia đúng là Ngô Phục, như vậy thì thời gian tử vong của Ngô Phục là lúc trước khi báo cảnh sát?

"Lần cuối anh liên lạc với Ngô Phục là khi nào?"

"Liên lạc?" Lư Quảng Vũ nghĩ một lúc, "Hình như là chiều ngày 3 tháng 8, Ngô Phục gọi điện cho tôi nói rằng ông ta đã rời khỏi thành phố Tô, tôi có thể hành động rồi."

Chiều ngày 3 tháng 8, nhưng nếu tính như vậy thì thời gian có vẻ không khớp, "Anh chắc chắn người gọi điện thoại cho anh là Ngô Phục chứ?"

Bị Hạ Thần Phong hỏi ngược lại như vậy, Lư Quảng Vũ cũng ngẩn ra, anh ta cũng vô thức cho rằng người gọi điện thoại đến là Ngô Phục. Dù sao thì kế hoạch đó cũng chỉ có hai người biết, trước đó hai người cũng đã bàn là người nhà của Ngô Phục không báo cảnh sát. Nhưng không ngờ rằng con trai mười mấy tuổi của Ngô Phục lại báo cảnh sát.

Kết quả cuối cùng là Lư Quảng Vũ bị bắt nhưng Ngô Phục vẫn mất tích.

"Anh nghĩ kỹ lại xem nào." Tiểu Đao cũng cau mày nói.

Lư Quảng Vũ không được học hành bao nhiêu, anh ta cau mày, "Là số điện thoại của Ngô Phục, lẽ nào lại không phải là Ngô Phục? Nhưng..." Anh ta gãi mặt nghiêng đầu nghĩ, "Giọng nói đó có chút kỳ lạ, có cả âm thanh xình xịch, giọng nói của Ngô Phục cũng ấp úng, ông ta nói rất nhỏ, tôi tưởng rằng ông ta đang đi trốn nên mới như vậy."

"Xình xịch?" Hạ Thần Phong cau mày, đó là tiếng gì vậy?

Lư Quảng Vũ gật đầu nhấn mạnh một lần nữa, "Tôi thật sự không giết Ngô Phục, tôi thật sự không giết ông ta."

Tiểu Đao xua tay, "Được rồi, được rồi, chúng tôi sẽ không để ai chịu an uổng hết, có phải là anh hay không, chúng tôi sẽ điều tra rõ ràng, anh yên tâm đi."

Rời khỏi nhà tù, Tiểu Đao xoa thắt lưng nhìn bầu trời u ám nặng nề bên ngoài, "Rốt cuộc nạn nhân này có phải Ngô Phục không đây?"

Hạ Thần Phong cũng hít sâu một hơi, lúc đó cảnh sát thành phố Tô không tìm được Ngô Phục. bây giờ chuyện này đã qua lâu như vậy, liệu còn có thể tìm được thông tin liên quan đến Ngô Phục không? Nhưng cho dù không tìm được, bọn họ cũng phải đi tìm.

"Hỏi xem bên kia có kết quả chưa?"

Bởi vì thi thể này đặc biệt cho nên bắt buộc phải xử lý cẩn thận mới bảo đảm được sự nguyên vẹn của chứng cứ. Giám định nguyên nhân tử vong của một xác chết đã chuyển sang dạng xương trắng luôn là một trong những ca khó của khoa học pháp y. Điều bọn họ có thể làm bây giờ là cố gắng lấy được ADN trên đoạn xương ống vẫn còn hoàn chỉnh chưa bị nhiễm bẩn, sau đó so sánh với số liệu ADN còn lưu lại trong Cục Cảnh sát của Ngô Phục trước đó.

Tiểu Đao gật đầu đi sang một bên, cậu lấy di động ra, điện thoại nhanh chóng được kết nối. Hạ Thần Phong thấy Tiểu Đao đi gọi điện liền nhớ đến Lục Dao vẫn còn bị ốm, anh cũng đi sang một bên gọi điện thoại.

Đỗ Hiểu Lan vừa mới đi rót nước về, thấy nhiệt độ cơ thể của Lục Dao cuối cùng cũng hạ xuống, cô nhẹ nhàng ngồi xuống chuẩn bị nghỉ ngơi một lát thì di động đặt ở đầu giường đột nhiên rung lên. Đỗ Hiểu Lan lập tức cầm điện thoại lên, cô nhìn cuộc gọi đến trên màn hình, lại xoay đầu thấy Lục Dao vẫn chưa tỉnh mà chỉ khẽ cau mày, Đỗ Hiểu Lan kìm nén cơn giận trong lòng lại sau đó cầm di động đi ra ngoài hành lang.

"Cảnh sát Hạ." Đỗ Hiểu Lan nghe điện thoại, giọng điệu của cô không có chút thân thiện nào. Hạ Thần Phong nhướng mày, hình như cũng đã quen giọng của Đỗ Hiểu Lan, "Cô Đỗ, A Dao đâu?"

"À! Anh vẫn còn nhớ Lục Dao à, rốt cuộc anh làm bạn trai kiểu gì vậy, anh có biết Lục Dao bị ốm, sốt gần bốn mươi độ rồi không? Nếu cậu ấy không gọi điện thoại cho tôi thì có phải cô ấy chết vì ốm ở nhà anh cũng không quan tâm đúng không!" Đỗ Hiểu Lan nói những lời này vừa nhanh vừa vội, âm lượng đương nhiên cũng tăng cao.

Đúng lúc này có một y tá đi qua, trong mắt có vẻ không tán thành, "Cô à, nói nhỏ thôi, ở đây là bệnh viện." Nghe vậy, Đỗ Hiểu Lan mới tức giận đi sang một bên.

Tuy cuộc chất vấn vừa nãy đến rất nhanh và đột ngột nhưng Hạ Thần Phong vẫn nghe rõ ràng, "Bây giờ các cô đang ở đâu?"

"Phòng bệnh tầng hai bệnh viện Thanh Hồ" Đỗ Hiểu Lan khó chịu nói, tuy trong lòng cô hiểu rõ Lục Dao gọi điện cho mình cũng là vì sợ rằng cảnh sát Hạ đang phá án, nhưng Lục Dao đã bị ốm như thế này rồi, cho dù bận thế nào thì ít nhiều Hạ Thần Phong cũng phải đến quan tâm một chút chứ. Nếu không phải Lục Dao vẫn ở trong nhà Hạ Thần Phong, Đỗ Hiểu Lan sẽ tưởng rằng hai người này đã chia tay rồi ấy chứ.

Ban đầu Đỗ Hiểu Lan cảm thấy bạn thân của mình và Hạ Thần Phong ở bên nhau là chuyện rất tốt, nhưng trong khoảng thời gian này Đỗ Hiểu Lan cảm thấy tất cả biểu hiện đều là giả dối. Bạn thân của mình và anh ta ở bên nhau vốn dĩ đã chẳng có sự chăm sóc gì đáng nói, Lục Dao đã sốt đến mức nhập viện rồi vậy mà người làm bạn trai này lại không biết gì.

Vì ở bệnh viện, Đỗ Hiểu Lan biết mình không thể nói chuyện to tiếng nên chỉ có thể nhịn lại, "Anh vẫn không đến phải không?"

Hạ Thần Phong cũng biết Lục Dao bị ốm nhưng trước đó tình hình cô đã có chuyển biến tốt lên nhiều, không ngờ rằng bây giờ lại nhập viện. Anh cúp máy, cau chặt mày lại, vụ án bên này đang trong quá trình tiến hành rồi nhưng Lục Dao lại sốt cao đến mức hôn mê.

Tiểu Đao tắt điện thoại, cười hì hì chạy đến, "Tra ra rồi, khớp với ADN của Ngô Phục, đã có thể xác định người này chính là Ngô Phục rồi."

Tiểu Đao vốn cho rằng có thể xác nhận thân phận của nạn nhân là một chuyện rất vui, nhưng cậu nhìn thấy dáng vẻ cau chặt mày của Hạ Thần Phong giống như không vui chút nào vậy.

"Ây, anh Phong, anh làm sao vậy? Biết được thân phận của nạn nhân rồi, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tại sao trông anh vẫn không vui như thế chứ?" Một tay Tiểu Đao xoa eo, hỏi với giọng điệu nghi hoặc.

Hạ Thần Phong cất di động đi, "Tiểu Đao, Lục Dao nhập viện rồi."

"Sao thế, cô ấy lại bị người khác tóm được à?" Tiểu Đao đột nhiên nhớ ra hình như cậu vẫn chưa hỏi bọn họ chuyện gì đã xảy ra khi đến thành phố Hải, "Không đúng, anh Phong, lúc trước anh đến thành phố Hải gặp La Phượng Linh mà, sau đó em nghe nói La Phượng Linh đã chết?"

"Đúng vậy, La Phượng Linh tự sát rồi." Nói đến chuyện này, trong lòng Hạ Thần Phong bỗng có có cảm giác thất bại, nếu như hôm đó anh nhận điện thoại rồi đi thành phố Hải ngay, có lẽ La Phượng Linh sẽ không xảy ra nhiều chuyện như vậy.

"Nhưng cũng vẫn có thu hoạch, đã bắt được người đàn ông bên cạnh người đội mũ đen rồi, cũng đã điều tra được thân phận người đội mũ đen." Thời gian này Tiểu Đao nghỉ ngơi ở nhà, cậu không ngờ rằng trong thời gian mình không có mặt lại xảy ra nhiều chuyện như vậy.

"Người đứng đằng sau đó?"

Hạ Thần Phong lắc đầu, "Người đó chạy rồi, nhưng mà... Chắc chắn là không thoát được." Hạ Thần Phong có sự tự tin này, chỉ cần có manh mối, biết thân phận rồi, chẳng lẽ còn sợ ông ta thăng thiên độn thổ biến mất hay sao?.

Sau khi nói xong, Hạ Thần Phong liền quay đầu, "Cậu quay về trước sắp xếp thông tin vụ án bắt cóc Ngô Phục lúc đó, tôi đến bệnh viện một lúc, sau đó chúng ta đến thị trấn Thanh Diệp." Bởi vì đã xác nhận nạn nhân là Ngô Phục, vậy thì vụ án bắt cóc lúc trước cũng phải điều tra lại lần nữa.

"Được, không vội, em về Cục Cảnh sát tìm tài liệu trước rồi em đến bệnh viện đó đợi anh. Đúng rồi, nếu như sau đó cơ thể Lục Dao khỏe lên, anh và cô ấy cũng đến thị trấn Thanh Diệp một chuyến đi, nghe nói trước đây đã có bậc thầy nào đó chỉ điểm đê sông."

Tiểu Đao gật đầu với vẻ thấu hiểu, dù sao một người quay lại Cục lấy tài liệu hồ sơ vụ án là đủ rồi, để Hạ Thần Phong đi thăm Lục Dao cũng là chuyện cần phải làm, "Anh gửi lời thăm hỏi của em đến Lục Dao nhé."

Lúc Hạ Thần Phong chạy đến bệnh viện thì Lục Dao vẫn còn chưa tỉnh, Đỗ Hiểu Lan cầm di động trong tay, thấy Hạ Thần Phong đến rồi liền hung hăng ném cho anh một ánh mắt coi thường, "Còn nói làm bạn trai của người ta à, cả ngày chẳng thấy bóng dáng đâu. Nếu như Lục Dao thực sự xảy ra chuyện gì, trong lòng anh có dễ chịu không?"

Tuy Đỗ Hiểu Lan đang bốc hỏa nhưng cô cũng chỉ dám nhìn chằm chằm di động mà nói những lời này, Hạ Thần Phong khẽ nhướng mày, trực tiếp tiến lên sờ trán Lục Dao, "Bác sĩ nói thế nào?"

Đỗ Hiểu Lan cất di động đi, cô nói với giọng điệu khó chịu, "Còn có thể nói gì, nhập viện thôi! Tôi nói này... Cảnh sát Hạ, đội trưởng Hạ, tuy anh chịu trách nhiệm về sự an nguy của nhân dân, chúng tôi rất cảm động. Nhưng nhìn từ góc độ là bạn Lục Dao, anh có bao nhiêu phần xứng đáng với vị trí là bạn trai chứ? Anh xem một cô gái khỏe mạnh như vậy, chỉ vì ở bên anh mà gặp phải bao nhiêu chuyện phiền lòng. Số lần Lục Dao vào bệnh viện một năm này sợ rằng còn nhiều hơn so với hai mươi mấy năm trước đó cộng lại. Nhưng anh thì sao, lúc người ta cần anh nhất, anh lại chẳng ở bên cạnh..."

Cho dù có lúc Đỗ Hiểu Lan sợ khí thế của Hạ Thần Phong, nhưng khi bắt đầu nói rồi cô liền không thể dừng lại được, cô luôn càm thấy Lục Dao đã phải chịu thiệt thòi, thật không đáng.

Đầu óc Lục Dao mê man nhưng ý thức đã từ từ hồi phục, nghe thấy Đỗ Hiểu Lan bảo vệ mình như vậy, trong lòng cũng thấy ấm áp. Lúc bị ốm là lúc yếu ớt nhất, cô hy vọng Hạ Thần Phong có thể ở bên cạnh mình, nhưng Lục Dao cũng hiểu rõ bắt đầu từ khoảnh khắc cô nhận lời yêu Hạ Thần Phong thì có những lúc cô sẽ phải hy sinh sự ích kỷ này của mình.

"Hiểu Lan... Được rồi..." Lục Dao nói xong rồi từ từ mở mắt, cô khẽ cười nhìn sắc mặt nặng nề của Hạ Thần Phong sau đó xoay đầu, "Hiểu Lan... cám ơn cậu."

Nhìn sắc mặt yếu ớt nhưng ánh mắt lại tràn ngập vẻ kiên trì của Lục Dao, Đỗ Hiểu Lan hiểu việc này vốn dĩ do hai người này tự giải quyết, cô nói như vậy cũng chỉ là lời nói tức giận trong chốc lát, cô thít một hơi thật sâu, "Được rồi, tớ không nói nữa, miễn lại làm cậu đau lòng, hai người nói chuyện trước đi, tớ đi mua cho cậu ít đồ ăn." Đỗ Hiểu Lan nói rồi tức giận cầm lấy ba lô của mình đi ra khỏi phòng bệnh.

Trong mắt Hạ Thần Phong ẩn chứa sự lo lắng, anh cầm tay Lục Dao lên, "Xin lỗi, bạn em nói rất đúng, lúc em cần anh nhất anh lại không ở bên cạnh em..."

Lục Dao khẽ lắc đầu, "Em không phải là người con gái mảnh mai yếu đuối, hơn nữa anh đi phá án mà. Thần Phong, nếu em đã chọn anh thì em sẽ tin tưởng anh." Lục Dao nắm lại tay của Hạ Thần Phong, "Vụ án lần này rất hóc búa phải không?"

Hạ Thần Phong gật đầu rồi lại lắc đầu, "Tình huống bây giờ vẫn chưa thể nói rõ, nạn nhân này có lẽ đã chết được ba năm rồi, e rằng rất nhiều bằng chứng không tìm được nữa, nhưng mà lúc trước bọn anh đã có manh mối, có thể sẽ có manh mối có giá trị."

Lục Dao gật đầu, "Em không sao cả, chỉ bị cảm mà thôi, anh mau trở về phá án đi."

Lần này Hạ Thần Phong cũng tranh thủ chút thời gian đến đây, "Tiểu Đao nói rồi, chờ em khá hơn một chút thì đến thị trấn Thanh Diệp một lần, nghe nói đê sông nơi phát hiện thi thể kia có cao nhân chỉ điểm, có lẽ chúng ta lại có thể phát hiện được chuyện gì về giới âm dương đó."

"Đê sông?" Lục Dao khẽ cau mày, "Việc ở thị trấn Thanh Diệp trước đó em đã nghe nói đến rồi, dường như ba năm trước lúc thi công đê sông này đã có động tĩnh rất lớn..."

Ba năm trước, Lục Dao vừa mới đến thành phố Tô học đại học không lâu, lúc cô đến thì việc quy hoạch của thị trấn Thanh Diệp này đã gần xong rồi nên cô không chú ý đến điểm này, bây giờ Tiểu Đao lại nói như thế, vậy thì chắc chắn là có manh mối gì rồi.

"Được, chờ em khỏe lên rồi đi."

Hạ Thần Phong có rất ít thời gian, bây giờ đã xác nhận được thân phận của Ngô Phục rồi, rất nhiều manh mối phải điều tra lại một lần nữa. Tiểu Đao chờ ở bên ngoài bệnh viện, Hạ Thần Phong đi ra, nhíu mày hỏi, "Sao rồi?"

"Cô ấy đã tỉnh rồi, cậu đã lấy được hồ sơ vụ án chưa?" Hạ Thần Phong vừa nói vừa mở cửa xe ngồi vào, Tiểu Đao cũng ngồi vào ghế phụ, cậu giơ một chồng tài liệu trong tay lên, "Đều đã lấy được rồi."

Hạ Thần Phong nhận lấy một tập rồi mở ra xem, "Đã liên lạc được với người nhà Ngô Phục chưa?"

Tiểu Đao để tập tài liệu còn lại ở ghế sau xe, cậu xoay người lôi thuốc lá ra, vốn muốn lấy cho Hạ Thần Phong một điếu, sau đó lại nghĩ đến anh đã bỏ thuốc rồi liền tự châm cho mình, "Con trai của Ngô Phục là Ngô Tuyết Đạt năm nay mười sáu tuổi, sau khi Ngô Phục mất tích liền đi theo vợ trước của Ngô Phục. Nghe nói năm ngoái đi ra nước ngoài du học, e rằng bây giờ ở thành phố Tô, Ngô Phục chẳng còn mấy người thân nữa."

"Vậy đi tìm Chu Tây Thiến." Hạ Thần Phong xem kẹp tài liệu đó, Chu Tây Thiến là bạn gái của Ngô Phục. Đây chỉ là cách nói dễ nghe một chút, rõ ràng lúc đầu Ngô Phục vì người phụ nữ này nên mới ly hôn với mẹ của con trai ông ta, nếu không phải vì ông ta mất tích trong vụ án bắt cóc này thì hai người này cũng sắp kết hôn rồi.

Tiểu Đao gật đầu, cài dây an toàn ở bên mình vào. Hạ Thần Phong gập tài liệu lại, khởi động xe, lái đến nơi ở mà Chu Tây Thiến đăng ký.

Trước đây Chu Tây Thiến tốt nghiệp ngành thương mại quốc tế, lúc đó công ty của Ngô Phục đã rất lớn, có rất nhiều nghiệp vụ thương mại quốc tế cho nên đã tuyển vài người vừa tốt nghiệp đại học về làm việc. Do thường xuyên qua lại nên Chu Tây Thiến quyến rũ được Ngô Phục, hai người qua lại cũng bốn năm năm rồi. Chu Tây Thiến cũng là một người phụ nữ có dã tâm, cô ta từng bước một làm cho Ngô Phục và vợ xa cách rồi ly hôn, cô ta vốn muốn gả cho Ngô Phục, nhưng không ngờ rằng không chỉ chưa vào được vào nhà giàu có, lại xảy ra vụ án mất tích gì đó.

Nghe thấy có cảnh sát tìm mình, Chu Tây Thiến chào hỏi với đồng nghiệp nghiệp tại chỗ làm của mình. Cô ta bước trên đôi giày cao gót đi ra, thời tiết sắp sang tháng mười hai rồi mà Chu Tây Thiến vẫn mặc áo lông dê mỏng ôm sát người, ở dưới là váy bó ôm mông, toàn thân diêm dúa lòe loẹt, tuổi tác bây giờ cũng xấp xỉ ba mươi mấy tuổi rồi, nhưng dung mạo tinh tế đó làm người ta không đoán được tuổi tác thật của cô ta.

Nhân lúc Chu Tây Thiến vẫn chưa đến gần, Tiểu Đao nghiêng đầu dựa vào gần Hạ Thần Phong, "Em dám đánh cược, người phụ nữ này có lẽ lại quyến rũ được người nào đó rồi."

Chu Tây Thiến ngồi đối diện với Hạ Thần Phong và Tiểu Đao, cô ta vẫy tay gọi nhân viên phục vụ đến gần, "Cho tôi một ly Lam Sơn." Nói xong cô ta mở túi xách lấy mỹ phẩm ra, nhìn thật kỹ vào chiếc gương nhỏ, vừa trang điểm vừa nói, "Tôi bảo này hai anh cảnh sát, đã ba năm rồi các anh lại đến tìm tôi là vì việc gì đấy?"

Chu Tây Thiến nhìn khuôn mặt tinh tế của người trong gương, cô ta nhìn xung quanh sau đó cúi đầu tìm son của mình, cẩn thận tô vẽ.

"Chúng tôi đến vì vụ án của Ngô Phục." Tiểu Dao cầm nước lọc ở một bên lên uống một ngụm nói.

"Ngô Phục?" Đôi mắt to được kẻ eyeliner tinh tế của Chu Tây Thiến trợn lên.

"Bụp" gập hộp phấn lại, cô ta thu dọn đồ trang điểm của mình, "Tôi nói này, vụ án của Ngô Phục đã trôi qua lâu như vậy rồi, đến bây giờ các anh vẫn không có chút tin tức gì về vụ án bắt cóc này, các anh làm việc thế nào vậy hả. Sống phải thấy người mà chết rồi cũng phải thấy xác chứ phải không? Cứ không rõ ràng treo để đấy như vậy là sao."

Chu Tây Thiến thấy cảnh sát đề cập đến vụ án của Ngô Phục thì trong lòng liền nổi cáu, tay Ngô Phục này còn chưa kết hôn với mình đã chạy rồi, ban đầu cô ta nghĩ cho dù thực sự không tìm thấy Ngô Phục, nhưng mình vẫn còn mật khẩu mấy tấm thẻ của Ngô Phục, bản thân cũng có thể dùng được.

Nhưng suy cho cùng Ngô Phục vẫn là một con cáo già, hóa ra ông ta còn rất nhiều khoản nợ ở bên ngoài. Đừng nói là cô ta không có cái quyền lợi kia, cho dù là có, e rằng không những không lấy được tiền mà còn phải xì tiền ra.

Đến bây giờ vẫn có mấy chủ nợ vẫn theo dõi Chu Tây Thiến, cho nên tốt nhất là không cần biết Ngô Phục sống hay chết, cô ta phải tìm được ông ta.

"Sống phải thấy người? Chết rồi cũng phải thấy xác?" Hạ Thần Phong ngẩng đầu lên khỏi bàn trà, anh nhìn nhân viên phục vụ bưng cà phê đến, sau đó chăm chú nhìn Chu Tây Thiến nói, "Có thể cho cô nhìn được."

Bàn tay vốn muốn đưa ra cầm cà phê dừng lại, Chu Tây Thiến ngẩng đầu lên, "Cái gì, tìm được Ngô Phục rồi? Rốt cuộc tên khốn kiếp đó đang ở đâu!"

"Thị thấn Thanh Diệp, bên pháp y..."

Hạ Thần Phong thản nhiên nói, giống như đang nói đến một chuyện rất bình thường vậy.

"Thanh Diệp... Pháp y?" Chu Tây Thiến nghiêng người về phía trước với vẻ không dám tin, cô ta trợn mắt thật to, quả thực là không dám tin chuyện này là sự thực, "Bị giết rồi?"

Tiểu Đao tiếp câu chuyện, "Hề hề, những lời này không thể nói lung tung nha, cô nói xem, rốt cuộc chuyện lúc đó là như thế nào? Vụ án bắt cóc đó là thật hay giả, chẳng lẽ người gần gũi thân thiết với Ngô Phục nhất là cô cũng không biết?"

Chu Tây Thiến thất vọng dựa vào phía sau, tay run run lấy ra một điếu thuốc nhỏ dài dành cho phụ nữ từ trong túi, bật mấy lần mới có thể bật được bật lửa lên, hung hăng hút một hơi, ngón tay tô lớp sơn móng tay màu xanh ngọc kẹp điều thuốc, "Ha ha ha, thân thiết. Anh cảnh sát, lẽ nào chuyện đã qua lâu như vậy rồi, các anh vẫn tưởng rằng tôi vẫn là cô gái khờ dại lúc đó, tin rằng Ngô Phục thực sự bị tôi mê hoặc rồi sao?"

Hai mắt cô ta mơ màng, ánh mắt có vẻ tang thương không tương xứng với gương mặt, "Không cần biết ông ta thực sự bị bắt cóc hay là vụ bắt cóc tự biên tự diễn thì từ đầu đến cuối Ngô Phục là một kẻ đạo đức giả. Đúng, tôi không tốt, nhưng ít ra tôi không làm ra chuyện không có tính người nào cả, ông ta thì đơn giản rồi, phủi mông cái là đi, để lại cả đống nợ cho tôi xử lý, đây đúng là chuyện cười mà!" Chu Tây Thiến đang nói đến chuyện phụ trách mấy tình huống của công ty Ngô Phục trước đây, bởi vì lúc đó cô ta cho rằng Ngô Phục đưa mình ra ngoài gặp khách hàng, gặp đối tác đều là vì sắp kết hôn với cô ta. Cho nên cô ta mới không đề phòng nhiều, ngược lại còn thực sự nghiêm túc đi kết giao, sau đó mới biết là Ngô Phục có muốn cưới mình đâu, đây đúng là tự đào hố chôn mình mà. Sau đó mấy đối tác kia đều yêu cầu cô ta phải chịu trách nhiệm, bản thân có khổ cũng không nói nên lời.

"Cô suy nghĩ cẩn thận xem năm đó, trước và sau khi Ngô Phục mất tích có chuyện gì khác thường không?" Lần này Hạ Thần Phong và Tiểu Đao đến không phải để nghe Chu Tây Thiến oán thán như vậy.

Chu Tây Thiến hung hăng hít một hơi rồi thở ra, "Khác thường? Có ngày nào anh ta không khác thường đâu..." Chu Tây Thiến nói, cô ta cố gắng nhớ lại, nhưng sự việc đã trôi qua lâu như vậy, rất nhiều chi tiết đều không thể nhớ nữa. Nhưng cũng vì thời gian đã qua lâu rồi, có một vài hành vi lúc đó nhìn rất bình thường bây giờ lại trở nên có vấn đề.

"Nếu anh nói là bây giờ Ngô Phục đã chết rồi, vậy đúng thật là có vấn đề rồi. Lúc đó tôi không để ý lắm... Hai ngày trước khi Ngô Phục mất tích, hình như ông ta có đi gặp vợ cũ."

Việc này vốn dĩ cũng không lạ lùng như vậy, dù sao thì giữa hai người còn có một đứa con. Nhưng Chu Tây Thiến biết Ngô Phục và vợ cũ của ông ta không vui vẻ gì. Trước hết là vì trước đây Ngô Phục có rất nhiều phụ nữ ở bên ngoài, vợ cũ từ lâu đã bất mãn với ông ta, sau đó lúc ly hôn lại vì tài sản và quyền nuôi con, hai người ầm ĩ đến mức không tháo gỡ được, đều hận không thể bóp chết đối phương. Cứ tưởng hai người không thể gặp mặt lần nữa, nhưng trước lúc Ngô Phục mất tích mấy ngày lại chủ động gặp mặt.

Tiểu Đao nhìn tài liệu, vợ cũ của Ngô Phục tên là Từ Viện, sau khi Ngô Phục "bị bắt cóc" không lâu liền ra nước ngoài, cho đến nay vẫn chưa trở về, cho dù con trai ở trong nước cũng không thấy quay lại.

"Ngoài điều này ra thì còn có chỗ nào khác đáng nghi không?" Hạ Thần Phong gật đầu, thấy Tiểu Đao đã ghi rõ trên quyển ghi chép rồi liền xoay đầu tiếp tục hỏi.

Chu Tây Thiến cầm điếu thuốc nhỏ dài, gảy tàn thuốc vào trong cái gạt tàn, cô ta nhìn anh và Tiểu Đao, "Tôi nói này đồng chí cảnh sát, những gì có thể nói tôi đều nói rõ ràng rồi, dù sao thì bây giờ tôi và Ngô Phục chẳng có chút quan hệ gì nữa. Phiền các anh nói với đám chủ nợ kia, Chu Tây Thiến này cho dù về pháp luật hay là về tình cảm, tôi và Ngô Phục đều chẳng còn chút liên quan nào nữa, bọn họ muốn đòi nợ thì đi mà đòi con trai Ngô Phục ấy! Thực sự không được thì Ngô Phục vẫn còn một cậu em vợ có quan hệ tốt lắm mà, sao các anh không đi tìm cậu ta?"

Tiểu Đao khẽ nhếch lông mày cười nói, "Được được được, chuyện này của cô chúng tôi sẽ nói với cấp trên, dù sao thì cũng tìm được Ngô Phục rồi, phải không?"

Chu Tây Thiến dập tắt đầu thuốc trong gạt tàn, cô ta cầm cốc cà phê đã nguội uống một ngụm, sau đó đứng lên, bước trên đôi giày cao gót rời đi.

Hạ Thần Phong cúi đầu, cầm cốc trà lên, trong mắt dường như đang nghĩ đến chuyện gì, "Anh Phong, anh thấy thế nào?"

"Điều tra... Bắt đầu điều tra từ phương diện kinh tế."

"Kinh tế?" Tiểu Đao đột nhiên hiểu ra, "Tuy bề ngoài Ngô Phục nợ nần rất nhiều nhưng trên thực tế ông ta có rất nhiều tiền."

Hạ Thần Phong gật đầu, "Đúng vậy, trước đây Ngô Phục nổi tiếng là ông chủ công ty kim khí nổi tiếng ở thành phố Tô, của cải trong tay không có trên trăm triệu thì cũng đến mấy chục triệu tệ. Cho dù là đầu tư thất bại nhưng thời kỳ sau đó anh ta xin rất nhiều dự án cho vay, cho nên tiền vốn trên người ít nhất cũng có hơn chục triệu tệ. Sau khi xảy ra vụ án bắt cóc, phát hiện toàn bộ tài sản trong nhà Ngô Phục đều không còn, tuy trên giấy tờ ghi là cầm cố tất cả bất động sản vì lợi ích của công ty, nhưng việc công ty thua lỗ vẫn là sự thật, chắc chắn vụ bắt cóc này là giả."

Tiểu Đao gật đầu, cau chặt mày lại, "Nếu nói vụ bắt cóc này là giả, vậy thì có thể giải thích Ngô Phục làm vậy là vì muốn ôm tiền chạy trốn. Sau khi ông ta chết rồi rốt cuộc ai là người cầm số tài sản này, như vậy chúng ta có thể tìm được rất nhiều manh mối có giá trị rồi."

Vừa nãy Chu Tây Thiến cũng nhắc đến rồi, em vợ của Ngô Phục chính là em của Từ Viện, chúng ta cũng đi điều tra về người này, năm đó Từ Viện vẫn chưa ra nước ngoài. Nếu trước đó Ngô Phục thực sự đã đến Từ Viện, như vậy có phải Từ Viện có thể biết được sự thật chuyện Ngô Phục bị bắt cóc là giả hay không?"

Hạ Thần Phong đưa ra giả thiết này, hơn nữa tính khả thi của giả thiết này cũng không nhỏ. Lúc đó sau khi vụ án bắt cóc Ngô Phục xảy ra, Tiểu Đao và mấy đồng nghiệp cũng đã lấy lời khai của Từ Viện. Nhưng thái độ của Từ Viện cực kỳ không tốt, trừ việc nói là sau khi ly hôn không còn quan hệ gì nữa, những việc khác đều không hỏi ra được. Hơn nữa không có manh mối trực tiếp cho thấy Từ Viện liên quan đến vụ án bắt cóc Ngô Phục, cho nên manh mối này cứ thế bị đứt đoạn.

Bây giờ nhìn lại, cuộc gặp mặt của Từ Viện và Ngô Phục lúc đó rất bí mật, cảnh sát cũng không tìm được manh mối gì. Nếu không phải lần này Chu Tây Thiến nói ra, Tiểu Đao hoàn toàn không biết người phụ nữ nội trợ rất dịu dàng này lại có suy tính sâu xa như vậy.

"Nhưng mà bây giờ Từ Viện đã không ở trong nước, phải làm sao đây?" Tiểu Đao thở dài, Từ Viện và Ngô Tuyết Đạt con trai của Ngô Phục đều không còn ở trong nước, nếu thực sự có nghi vấn gì e rằng cũng khó tìm.

Hạ Thần Phong xem thời gian, bây giờ thời gian vẫn chưa được coi là muộn lắm, "Chẳng phải vẫn còn một người ở thành phố Tô sao? Em trai của Từ Viện ấy."

Vừa nãy Chu Tây Thiến cũng nói rồi, người em trai này của Từ Viện cũng chính là cậu em vợ của Ngô Phục e rằng cũng biết được một số chuyện. Tiểu Đao lật giở tài liệu, trước đây họ đã điểu tra rất nhiều người, người em trai này của Từ Viện cũng nằm trong số đó, chỉ là không được xếp vào đối tượng điều tra trọng điểm.

"Tìm thấy rồi, Từ Mậu, địa chỉ đăng ký thường trú ở thành phố Tô là khu dân cư Phú Lệ, để em gọi điện xác minh." Tài liệu này cũng đã ba năm rồi, Tiểu Đao cũng không thể bảo đảm địa chỉ Từ Mậu ở bây giờ vẫn là khu dân cư Phú Lệ.

Hạ Thần Phong cầm hóa đơn đi tính tiền trước, còn Tiểu Đao thì đến cửa phòng trà gọi điện thoại, "Thế nào rồi?"

Tiểu Đao ấn tắt di động, "Qua thông tin nhận được thì nói vẫn ở chỗ đó, hay là chúng ra đi trước xem xem?"

"Đi đi."

Năm năm trước, khu dân cư Phú Lệ là khu dân cư khá cao cấp, nhưng khu dân cư cao cấp đó bây giờ xem ra đã xuống cấp kha khá rồi, môi trường có chút bẩn thỉu, hỗn loạn. Hạ Thần Phong lái chiếc xe có vẻ bình thường nhưng thực ra lại xa hoa đi qua làm cho một đám thanh niên chú ý, thậm chí có một thanh niên huýt sáo nhìn chằm chằm vào chiếc xe.

Sau khi xuống xe, Tiểu Đao liền liếc nhìn chung quanh, tuy nói lúc ở Cục Cảnh sát rất nhiều thời điểm Tiểu Đao đều bị Hạ Thần Phong áp chế, nhưng tốt xấu gì người ta cũng làm cảnh sát mấy năm rồi, cái nhìn đó cực kỳ đáng sợ. Mấy thanh thiếu niên vừa nhìn hai người đi từ trên xe xuống, ai cũng có vẻ không dễ trêu chọc chút nào liền cúi đầu tiếp tục đánh bài.

Tiểu Đao đảo mắt mấy cái, rất nhiều biển hiệu số nhà ở đây đã mờ rồi, cậu đi đến chỗ mấy thanh niên đang đánh bài, "Hi, cậu em, hỏi cậu chuyện này."

Cậu nhóc chưa đến mười tám tuổi ngẩng đầu, mái tóc nhuộm màu tím, miệng còn ngậm điếu thuốc, ánh mắt nhìn Tiểu Đao không dễ chịu, "Sao vậy?"

Tiểu Đao cười lấy thẻ cảnh sát của mình ra, thấy vậy thái độ mấy cậu thanh niên lập tức tốt lên rất nhiều, "Ôi chao, chúng tôi không chơi gì lớn nha, chúng tôi chỉ chơi giải trí thôi."

Mấy cậu thanh niên kia cũng gật đầu liên tục, "Được rồi, hỏi các cậu một chuyện, các cậu ở đây bao lâu rồi?"

"Hơn một năm rồi, chúng tôi đều làm thuê ở gần đây, hôm nay nghỉ." Cậu nhóc nhuộm tóc tím kia muốn đưa cho Tiểu Đao một điếu thuốc, Tiểu Đao từ chối, "Vậy tôi hỏi các cậu, các cậu có quen biết người nào là Từ Mậu không?" Nói xong, Tiểu Đao lấy di động, mở bức ảnh trước đây của Từ Mậu ra.

Mấy cậu nhóc ngửa đầu, nhìn chằm chằm vào bức ảnh một lúc, một cậu mập giơ ngón tay bụ bẫm, "Ơ... chính là người đó!"

"Ai cơ?" Mấy người đều nhìn cậu mập với đó ánh mắt mịt mù.

"Cậu đã từng gặp người này?" Tiểu Đao đưa di động qua để cậu mập nhìn rõ thêm chút, cậu ta cố gắng nhớ lại, "Gặp rồi, chờ chút... Tôi nghĩ kỹ lại đã..." Nói xong, cậu mập sờ gương mặt mũm mĩm suy nghĩ rất lâu rồi vỗ mạnh một cái, "Nhớ ra rồi! Hổ Tử, cậu quên rồi à, cái người lôi tha lôi thôi chúng ra gặp hồi đầu tháng ở quán nét đó."

Cậu nhóc nhuộm tóc tím lấy di động qua nhìn kỹ lại, "Ơ, hình như là hơi giống nhưng không chắc lắm, hôm đó ở quán nét, người đó râu ria đầy mặt, chúng ta suýt chút nữa còn cãi nhau với anh ta."

Tiểu Đao cất di động đi, "Cãi nhau?"

"Đúng vậy, mấy người chúng tôi đang chơi game, vốn dĩ chúng tôi chơi có chút căng thẳng rồi, ông anh râu ria này ngồi bên cạnh tôi, trên người có mùi rất khó chịu, hình như đang chơi bài gì đó thua rất thảm, sau đó liền đạp một cái, mạng của chúng tôi liền bị ngắt. Mẹ nó, con rùa đó hại chúng tôi bị đánh ép đến cửa, tụt hạng liên tục."

Tiểu Đao coi như đã hiểu một chút, "Vậy các cậu đã từng gặp người ngày chưa?"

Mấy người đều lắc đầu, "Nhưng mà chắc là người đó sống ở đây, người hay đến quán net đó chơi về cơ bản đều là người của khu dân cư này." Cậu mập tiếp tục gật đầu nói.

"Được rồi, cám ơn. Đúng rồi, tòa nhà số 36 của khu dân cư này ở chỗ nào vậy." Tiểu Đao thu được một tin tức hữu ích nên tiếp tục hỏi.

"36 à... Vậy anh đi nhầm cổng rồi, chỗ chúng tôi là cổng bắc khu ba, số 36 ở gần khu một cổng đông, đi qua đó còn một quãng nữa, hay là anh đi vào từ cổng đường Vũ Giai đó, chắc là sẽ nhanh hơn một chút."

Tiểu Đao chạy về mở cửa xe, "Chắc là Từ Mậu vẫn ở khu này, nhưng mà ở bên kia, chúng ta đi qua từ đường Vũ Giai."

Hạ Thần Phong gật đầu ngồi vào trong xe, "Vừa nãy có hỏi được gì không?"

Tiểu Đao cười gật đầu, "Em đã hỏi được chút thông tin, đám trẻ cãi nhau với một người trông giống Từ Mậu ở trong một quán net, nhưng em cảm thấy có lẽ người đó không phải Từ Mậu, trong nhà Từ Mậu có chút vốn liếng, không đến mức sa sút như vậy chứ." Hạ Thần Phong không nói thêm gì nữa, anh quay đầu xe. Tiểu Đao thấy Hạ Thần Phong nghiêm mặt thì lại nói, "Đúng, bây giờ nói lời này thì hơi sớm, chúng ta đi gặp người đó đã rồi tính."

Tiểu Đao nói xong liền nhìn trộm Hạ Thần Phong, ông sếp này của cậu ghét nhất là mình chưa có bằng chứng đã phán đoán sự việc, thấy Hạ Thần Phong không có phản ứng dư thừa nào, Tiểu Đao mới yên tâm.

Đi vào từ cổng phía đông, rất dễ dàng tìm được tòa nhà số 36, Hạ Thần Phong im lặng nhìn tòa nhã cũ nát, "Đi thôi."

Nơi Từ Mậu ở là tầng hai, nhưng Hạ Thần Phong và Tiểu Đao gõ cửa một lúc lâu vẫn không có động tĩnh gì, mà một ông bác nhà đối diện thò đầu ra, "Các cậu tìm ai vậy?"

"Bác à, Từ Mậu ở đây phải không?" Tiểu Đao cười hì hì hỏi.

Ánh mắt ông bác đó lập tức trở nên không thân thiện cho lắm, "Các cậu cũng đến đòi nợ à, Từ Mậu không có ở đây."

Tiểu Đao nhìn sang Hạ Thần Phong, thấy anh cũng nghi hoặc, "Đòi nợ?"

Ông bác nhìn hai người, thấy gương mặt hai người cũng không giống người xấu, "Các cậu không đến đòi nợ à?"

"Bác à, chúng cháu là người của Cục Cảnh sát, đến tìm Từ Mậu hỏi thăm chút việc." Tuy Tiểu Đao đã nói ra thân phận của mình nhưng rất rõ ràng là ông bác đó không tin, Hạ Thần Phong lấy thẻ cảnh sát từ trong lòng ra, lúc này mới khiến cho ông bác ở phía đối diện nửa tin nửa ngờ, "Cảnh sát à, các cậu không phải tìm nữa, muốn tìm thì sang quán net đối diện mà tìm, Thằng nhóc chết tiệt Từ Mậu đang đánh bạc ở đó."

Tiểu Đao vỗ đầu, "Người mấy cậu nhóc đó nói quả nhiên là Từ Mậu."

Ban đầu Từ Mậu có một khối tài sản rất lớn, nhưng thật không chịu nổi con người không có đầu óc này, chẳng thích cái gì lại chỉ thích bài bạc, khối tài sản rất tốt ban đầu bây giờ thua hết rồi, còn nợ ở bên ngoài một khoản nợ rất lớn.

"Đánh bạc ở quán net?" Đây là lần đầu tiên Tiểu Đao nghe nói đến, "Haiz, nhưng mà thật sự phải nói là, lần trước em có nghe nói đến mấy vụ án nói là số tiền đánh mạt chược, tú lơ khơ ở trên mạng rất lớn, điểm bên trong đó hết thì lại nạp thêm, còn có thể đổi lại, cái này không khác với đánh bạc là mấy."

"Hừ, chỉ cần là liên quan đến thứ gì đó trên mạng thì không phải là có người đứng sau làm bừa à. Cậu thông báo việc này cho Cục Thông tin, nếu thực sự có gì đó đáng nghi thì bọn họ cũng nợ cậu một món ân tình."

Tiểu Đao ngạc nhiên xoay đầu, "Này, anh Phong, anh học được những điều này ở đâu thế?" Trái lại Tiểu Đao lại cảm thấy suy nghĩ này rất có lý, cái khác không nói, cậu và mấy anh em bên Cục Thông tin đó quen biết đã lâu, bình thường toàn bị lôi đi mời khách, lần này là một cơ hội tốt để Tiểu Đao xoay chuyển tình thế.

Ra khỏi khu dân cư Phú Lệ, đối diện với đường cái có mấy quán net, "Tìm từng quán một vậy."

Bây giờ đăng ký ở quán net đều cần chứng minh thư, cho nên chỉ cần ở quầy lễ tân cũng có thể tra được. Hạ Thần Phong tra đến quán thứ hai liền tìm được Từ Mậu, anh được người quản lý quán net dẫn đi tìm. Nhìn người đang chơi bài trước máy tính, Từ Mậu vốn là một người đàn ông trắng trẻo sạch sẽ, cho dù đã qua hơn ba năm, cùng lắm cũng chỉ ba mươi mấy tuổi. Nhưng người lôi tha lôi thôi trước mặt này đến bàn tay cầm chuột cũng cáu bẩn đen sì, người này thật sự là người thanh niên ăn mặc cầu kỳ lúc đó sao.

"Từ Mậu?" Hạ Thần Phong có chút không dám tin, cho nên câu hỏi cũng mang theo sự ngờ vực.

Ván mạt chược của Từ Mậu thắng ít thua nhiều, lúc này tâm trạng không vừa ý, anh ta bực mình xoay đầu, "Ai vậy! Không biết đứng sau lưng người ta sẽ làm người ta mất đi vận may à!"

Từ Mậu xoay đầu nhìn người đàn ông dáng cao sau lưng, ngoại hình của Hạ Thần Phong rất bắt mắt, lại thêm khí chất và nhan sắc của anh nữa, "Anh... Anh là cảnh sát Hạ đó?"

Hạ Thần Phong khẽ gật đầu, "Thật không ngờ anh Từ vẫn nhớ đến tôi."

Từ Mậu ngại ngùng đứng đậy, xoa hai bàn tay dính toàn một lớp màu đen vào nhau.

"Nhớ chứ nhớ chứ, sao tôi lại quên được. Lần này cảnh sát Hạ tìm tôi có việc gì?"

Hạ Thần Phong nhìn xung quanh, thấy phía cửa số có mấy cái ghế dài tương đối sạch sẽ yên tĩnh liền dẫn Từ Mậu đến đó, "Ba năm trước lúc Ngô Phục mất tích, lúc đó anh nói chị của anh là Từ Viện không gặp Ngô Phục trước khi ông ta mất tích, có phải anh nói vậy không?"

Từ Mậu sững sờ, thần sắc trên mặt không tự nhiên, "Này... Anh cảnh sát, sao anh lại đột nhiên nghĩ đến chuyện này vậy, có phải vụ án của anh rể tôi có tiến triển gì rồi không?"

Hạ Thần Phong không nói tiếp mà chỉ nhìn Từ Mậu, nhưng anh đã tỏ vẻ "tôi đã biết hết bí mật của các người" rồi.

"Việc này... Việc này..." Bây giờ Từ Mậu đã cảm thấy hô hấp không đủ rồi.

"Từ Mậu, tôi mong anh hãy thành thật trả lời câu hỏi này."

Trải qua hơn ba năm như vậy, thực ra sự đề phòng trong lòng Từ Mậu đã không còn kiên cố như lúc đầu nữa, "Đúng, ba ngày trước khi mất tích Ngô Phục đã đến tìm chị tôi. Lúc đó tôi còn buồn bực vì sao chị tôi đồng ý gặp Ngô Phục, dù sao thì khi hai người này ly hôn chẳng phải đã cãi nhau rất căng sao, sau đó tôi nghe nói Ngô Phục đã cho chị tôi một khoản tiền lớn."

"Lúc đó Ngô Phục có từng nói chuyện với anh không?" Hạ Thần Phong lấy sổ ghi chép ra, vừa nói vừa ghi lại.

"Không phải chứ, tôi bảo này anh cảnh sát, vụ án này bây giờ là thế nào vậy? Đã tìm được anh rể tôi rồi phải không?"

"Ngô Phục chết rồi, nói chính xác là chết trước khi mất tích, nếu chị của anh gặp Ngô Phục trước khi ông ta mất tích ba ngày, vậy chính là ngày mùng một tháng tám, Ngô Phục đã chết trước ngày mùng ba tháng tám rồi, rất có khả năng là chết sau khi gặp các người."

Hạ Thần Phong nhìn Từ Mậu, thấy Từ Mậu hốt hoảng cả người, ánh mắt càng thêm rối loạn, không dám nhìn Hạ Thần Phong, "Sao lại thế được, sao lại thế được..."

"Từ Mậu, hôm đó anh có nói chuyện với Ngô Phục không?"

Từ Mậu cúi đầu không nói chuyện nhưng thái độ lại rất rõ ràng, Từ Mậu đúng là biết được chút chuyện gì đó. Hạ Thần Phong đứng dậy, "Có lẽ cần anh theo tôi đến Cục Cảnh sát một chuyến trước vậy."

"Không không không, anh cảnh sát, tôi thực sự không liên quan đến vụ án của anh rể tôi." Từ Mậu vừa mới nghe nói phải đến Cục Cảnh sát, trong lòng càng thêm hoảng loạn, xua tay nói muốn từ chối.

"Chuyện này lại không được rồi, có liên quan gì không, chúng ta về Cục Cảnh sát nói cho rõ ràng." Hạ Thần Phong kéo Từ Mậu dậy, đừng nhìn Từ Mậu dáng cao, nhưng nhiều năm đều ăn uống thất thường nên cực kỳ yếu ớt.

Tiểu Đao nhận tin tức liền vội vã chạy đến, nhận công việc Hạ Thần Phong giao cho là dẫn Từ Mậu ra xe, lần này bọn họ trực tiếp dẫn người đi khỏi thị trấn Thanh Diệp.

Bởi vì thiết bị trong Cục Cảnh sát ở thị trấn Thanh Diệp không đầy đủ như ở thành phố Tô, cho nên họ cũng mang theo cả người của bộ phận pháp y của thành phố Tô cùng đến. Việc này tương đương với hai nơi cùng phá án, dù sao thì vụ án của Ngô Phục cũng là do thành phố Tô tiếp nhận.

***

Thời gian này Tiểu Viên đã gầy đi rất nhiều, cái tên vốn dĩ rất phù hợp với cậu, "Viên tròn", bây giờ phải đổi thành "Viên gầy" rồi. Tiểu Đao đã dẫn Từ Mậu đến, Hạ Thần Phong nghe thấy tiếng xe liền nhìn thấy Tiểu Viên đứng hút thuốc ở hành lang, anh khẽ cau mày, tiến lên, "Cậu bắt đầu hút thuốc từ bao giờ vậy?"

Tiểu Viên đột nhiên giật mình, xoay người nhìn thấy là Hạ Thần Phong, cậu cười khổ nhìn ngón tay kẹp điều thuốc của mình, "Cũng mới mấy ngày thôi."

Hạ Thần Phong biết Tạ Điền và bố mẹ cô không muốn gặp lại mình nữa, nhưng anh lại khá thân thiết với Tiểu Viên, "Tay của Tạ Điền... thế nào rồi?"

Giữa lông mày Tiểu Viên hiện lên sự lo lắng, "Hôm quá mới làm phẫu thuật lần hai, rất thành công... Nhưng mà..."


Nói xong đôi mắt cậu hơi đỏ lên, "Anh Phong, chúng ta quen biết đã lâu như vậy rồi, vì sao anh không nhìn thấy điểm tốt của chủ nhiệm Tạ chứ? Chị ấy thích anh như vậy..." Cảm xúc của Tạ Điền vẫn luôn không tốt, tâm trạng cũng rất kìm nén, bình thường đều ngẩn ngơ nhìn cây đại thụ trơ trọi bên ngoài cửa sổ. Tiểu Viên biết cảm xúc lần này của Tạ Điền không phải chỉ vì cánh tay bị thương không làm bác sĩ pháp y được nữa mà còn vì Hạ Thần Phong nữa.

Lúc trước hai người Lục Dao và Tạ Điền cùng bị bắt cóc, Hạ Thần Phong vốn đang phụ trách vụ án bên Tạ Điền. Nhưng lúc đó anh lựa chọn Lục Dao, tuy nói hai bên đều quan trọng, nhưng trong lòng Tiểu Viên vẫn không nhịn được nghiêng về phía Tạ Điền.

Nếu như... Nếu như... Lúc đó Hạ Thần Phong đi đến chỗ Tạ Điền, thực ra Tiểu Viên cũng biết, việc phải xảy ra vẫn sẽ xảy ra, nhưng cảm xúc của Tạ Điền có thể sẽ không bi quan như vậy.

Người mình một lòng một dạ thích, kết quả lại vẫn chỉ có một mình mình uổng phí tâm tư.

Hạ Thần Phong hung hăng hít sâu một hơi, vào khoảnh khắc buồn bực này, anh cũng muốn hút thuốc để hồi phục tâm trạng nhưng anh nhịn lại, "Tiểu Viên... Chuyện tình cảm không phải do một người quyết định, thích thì phải để cho đối phương biết. Tạ Điền và tôi có thể là đồng đội tốt nhưng lại không thể thành đôi, chuyện này không phải là chuyện có thể giải quyết bằng sự cảm động."

Tiểu Viên cười khổ một tiếng, cậu xoay đầu nhìn nơi không xa rồi cầm thuốc lên hít một hơi, "Để cho đối phương biết... Nhưng em biết trong lòng Tạ Điền chỉ có anh."

Tiểu Viên vẫn luôn rất thích Tạ Điền, cho dù Tạ Điền lớn hơn cậu hai tuổi, nhưng khoảng thời gian này cậu cũng nhìn thấy rất rõ ràng, cho dù mình vẫn luôn ở bên quan tâm đến cô nhưng trái tim cô vẫn đóng chặt.

Hạ Thần Phong vỗ vai cậu, việc này anh không thể làm được gì...

Tiểu Viên cười tự giễu, "Nghe em nói này, anh Phong, chuyện này vốn không thể trách anh được, chỉ e trằng sau này Tạ Điền không thể làm bác sĩ pháp y nữa. Đơn xin nghỉ trong Cục đã được phê duyệt rồi, chú Tạ cũng chạy lại giúp đỡ mấy lần, bây giờ khoa pháp y Đại học Thanh Hà đã gửi thư mời Tạ Điền, nói là mời Tạ Điền đến làm giảng viên đại học..."

Có lẽ có thể nói sự sắp xếp này đối với Tạ Điền bây giờ là tốt nhất rồi.

Hai người đều không nói nữa, cho đến khi Tiểu Viên dụi tàn thuốc, "Phải rồi, đã có kết quả khám nghiệm tử thi của Ngô Phục rồi. Vết thương trí mạng có lẽ là nhát đao ở ngực, trên xương sườn của ông ta có rất nhiều vết thương, chắc hẳn phần đầu sau khi chết mới bị chặt xuống, có một điểm cần phải chú ý là sức lực của hung thủ không lớn."

"Sức không lớn mà có thể đánh được Ngô Phục sao?" Dựa vào hiểu biết đối với Ngô Phục trước đây, tuy Ngô Phục chỉ cao một mét bảy mươi ba nhưng toàn thân là cơ bắp do luyện tập, vận động trong thời gian dài, theo lý mà nói thì tế bào vận động của ông ta không nhỏ. Một người đàn ông vạm vỡ như vậy lại bị một người có sức lực không lớn giết chết?

Điều này đương nhiên không hợp với lẽ thường, Tiểu Viên gật đầu, "Nhưng mà, có thể sự thực chính là như vậy, đạo cụ hung thủ sử dụng có độ dài khoảng 20 cm". Nói xong, Tiểu Viên tìm gì đó từ trong túi áo trước ngực ra, "Người thuận tay trái, khi chết có lẽ nạn nhân nằm thẳng, hơn nữa chắc là không mặc quần áo."

Nằm thẳng, không mặc quần áo... Mấy điểm sáng này kết hợp lại liền có thể giải thích rất nhiều, "Cho nên, đây là người quen gây án?"

Tiểu Viên gật đầu, "Về điểm này e là các anh phải đi điều tra rõ ràng, tình huống cụ thể em sẽ viết rõ ràng trong báo cáo cho các anh."

Hạ Thần Phong về đến văn phòng, tuy tạm thời mượn văn phòng của thị trấn Thanh Diệp, nhưng hồ sơ nên có vẫn có đầy đủ, anh nhìn tài liệu, đứng dậy, đi đến văn phòng bên cạnh, "Chú Lỗ."

Đồng chí Lão Lỗ lúc này đang xác minh tài liệu, ông ngẩng đầu lên, "Tiểu Hạ à, thế nào rồi, có tin tức gì không?"

Hạ Thần Phong đi vào, "Có, nhưng vẫn chưa thể xác định cái gì, Đúng rồi chú Lỗ, cháu muốn hỏi chút chuyện liên quan đến đê sông." Ngô Phục bị chôn ở trong đê xi măng, điều này chứng tỏ lúc đó người này có thể tiếp xúc được với công trình đê sông này.

Đồng chí Lão Lỗ đã sớm nghĩ đến điểm này. Ông cười đứng dậy, "Chuyện này à, chú đã sớm nghĩ đến rồi, cho nên đã chuẩn bị xong tài liệu cho các cháu rồi."

Nói xong, ông kéo ngăn tủ và lấy ra một tập tài liệu.

"Tài liệu này, khó khăn lắm chú mới chỉnh lý được đó, các cháu sử dụng cho thật hiệu quả vào nhé." Đồng chí Lão Lỗ cười đưa tài liệu cho anh. Hạ Thần Phong nhận lấy, giở ra xem, "Nước sông thị trấn Thanh Diệp cũng đã được xử lý?"

Đồng chí Lão Lỗ cầm cốc trà, thong thả uống một ngụm, "Cái đó thì chưa chắc, chuyện này cũng có chút mơ hồ, chỗ bọn chú trước đây, có lẽ tiểu Hạ không biết, trước mặt có thành phố Tô, sau lưng có Lượng Châu, hai nơi này đều phát triển rất tốt. Nhưng mà chỉ có địa phương nhỏ ở giữa hai nơi lại phát triển không nổi, nơi này cũng thuộc thành phố Tô, thế nhưng cho dù làm thế nào cũng không làm GDP tăng lên được. Sau này mọi người liền nói ở đây có sông có nước, bọn chú có thể phát triển ngành du lịch, cho nên mới gọi người đến làm đê sông, sửa cầu. Nghe nói đã mời một cao nhân về chỉ điểm, chuyện này chú thật sự không biết là có đúng không. Nhưng mà nơi này cũng đã có sự thay đổi rồi, ngành du lịch bây giờ phát triển cũng khá tốt."

Hạ Thần Phong gật đầu, cũng hiểu rõ vì sao trước đây Tiểu Đao lại nói muốn Lục Dao đến chỗ này một lần, nếu như có người thực sự động tay vào chỗ này, vậy thì người này có cùng hội với "thầy" không?

Lẽ nào vụ án này cũng phải kết hợp lại với nhau? Nhưng trước mắt, Hạ thần Phong không cảm thấy ở giữa có mối quan hệ gì. "Người tiếp nhận công trình này là ai?"

"Hình như là đội ngũ công trình bản địa hay sao ấy." Đồng chí Lão Lỗ đặt cốc trà xuống nói, "Trong tài liệu này cũng có, bây giờ cháu và Tiểu Đao xử lý vụ án này phải không, cần giúp gì cứ nói, bọn chú sẽ làm những gì mình có thể làm được."

Suy cho cùng thì vụ án này chính là di chứng của vụ án bắt cóc ba năm trước, nếu như trước đây có nhiều chứng cứ chứng mình Ngô Phục đã chết rồi hơn, vụ án này e rằng cũng sẽ không kéo dài đến bây giờ.

Bởi vì thời gian xảy ra vụ án đã rất lâu rồi, cho nên bây giờ rất nhiều chứng cứ đều phải bắt đầu thu thập lại lần nữa, cũng mất rất nhiều thời gian. Bệnh của Lục Dao đến nhanh, hồi phục cũng nhanh như vậy.

Tuy Đỗ Hiểu Lan có ý kiến rất lớn với Hạ Thần Phong nhưng Lục Dao là bạn gái còn không nói gì, vì thế cô cũng chỉ có thể chưng ra bộ mặt hung dữ không nói gì.

"Được rồi, Hiểu Lan, tớ biết cậu muốn tốt cho tớ, nhưng dù sao thì Hạ Thần Phong cũng là cảnh sát, hơn nữa không phải tớ vẫn còn có cậu sao?" Trong thời gian một năm Lục Dao chuyển về trường này, quan hệ với Đỗ Hiểu Lan càng ngày càng tốt, từ trước đến nay cô chưa từng có một người bạn thân là nữ nào nên cô đặc biệt trân trọng người bạn này.


Có lẽ vì thấy Lục Dao nói chuyện hòa nhã như vậy, Đỗ Hiểu Lan cũng chỉ thở dài thất vọng, "Được rồi, chuyện này là chuyện của hai người các cậu, tớ là người ngoài cũng không tiện nói gì. Nhưng Lục Dao cậu hãy nhớ, nếu Hạ Thần Phong đối xử không tốt với cậu, cho dù anh ta là cảnh sát của thành phố Tô thì tớ cũng mắng luôn."

Lục Dao ôm lấy bờ vai của Đỗ Hiểu Lan, lắc lắc, "Ừ, tớ biết cậu tốt với tớ nhất mà!"

Gương mặt xinh đẹp của Đỗ Hiểu Lan khẽ đỏ lên, ánh mắt như cười như không trừng Lục Dao, "Haiz, không cần phải nói gì nữa, yêu vào quả nhiên làm người ta thay đổi mà, trước đây Lục Dao là kẻ lập dị của trường học, đừng nói là làm nũng gì đó, tớ đến gần cậu còn không có cảm xúc gì. Bây giờ cậu còn làm nũng với tớ luôn rồi, đúng là chuyện lạ có thật luôn đó!"

Lục Dao cười tỏa nắng buông tay, có vẻ hơi ngại ngùng.

"Cậu nghỉ lâu như vậy, bên Tinh Thần đó không sao chứ?" Đỗ Hiểu Lan cũng bắt đầu thu dọn đồ đạc, trường bắt đầu nghỉ đông rồi, sau đợt nghỉ đông cuối cùng này, cô đã hẹn bạn trai ra nước ngoài chơi.

Lục Dao nghiêng đầu, "Chắc là không sao đâu, mình đã nói với Lý tổng rồi, dù sao còn có quan hệ với Hạ Thần Phong mà..." Trước đây Lục Dao cực kỳ không muốn dùng quyền lợi riêng này, nhưng hai người đàn ông lại quyết định giúp cô, nói là tạm thời Tinh Thần không có công việc gì đặc biệt khẩn cấp liền xin nghỉ bệnh cho Lục Dao trước.

Lục Dao ngồi xe khách đến thị trấn Thanh Diệp rồi mới gọi điện thoại cho Hạ Thần Phong, nhưng lúc đó anh đang họp, chỉ có thể bảo Tiểu Đao đi đón cô trước.

Hiếm khi mới được lái một chiếc xe cao cấp như vậy, Tiểu Đao còn đặc biệt chỉnh trang quần áo, đeo kính râm lên đường, ngồi trong xe, còn chụp ảnh đăng ở chế độ bạn bè, giả bộ bắt buộc phải dùng cái xe này, sau đó huýt sáo khởi động xe.

Lục Dao đi ra khỏi trạm xe liền nhìn thấy Tiểu Đao đang làm màu ở cách đó không xa, "Hi người đẹp, đi chơi không?" Tiểu Đao huýt sáo lấy kính râm xuống, cậu còn làm động tác tự cho rằng rất đẹp trai, nhưng chẳng biết vì sao thời gian này dáng người và vẻ mặt của cậu đều giống như một quả bóng hơi vậy, động tác này của cậu chẳng ra làm sao cả.

Lục Dao nhịn cười nhìn Tiểu Dao, "Cảnh sát Phương, gần đây sắc mặt anh hồng hào, ánh mắt trong sáng, anh sắp gặp vận may lớn nha."

"Hả, tôi thực sự sắp gặp vận may à?" Bỏ dở việc đang làm, Tiểu Đao vội vã chạy vù đến, trên mặt toàn vẻ tò mò, "Thần toán Lục, tôi thực sự sắp gặp vận may phải không?"

"Bĩ cực thái lai(*)." Lục Dao nói xong liền vòng qua Tiểu Đao đi đến vị trí ghế phụ, trước đó hai lần tai họa liên quan đến máu của Tiểu Đao đều đã được hóa giải, như vậy việc xui xẻo đều đã qua rồi, tóm lại sẽ có vận may tìm đến.

(*) Bĩ cực thái lai: vận đen qua, cơn may đến.

Tiểu Đao chạy trở về trong xe, "Haiz, Lục Dao à, rốt cuộc tôi có vận may lớn gì vậy, lẽ nào là vận đào hoa của tôi đến rồi?"

Lục Dao nhịn cười, cố gắng làm ra vẻ nghiêm túc, "Thiên cơ không thể tiết lộ, duyên phận đến rồi tự nhiên anh sẽ biết thôi."

Sau đó cho dù hỏi thế nào, Tiểu Đao cũng không moi ra được manh mối có giá trị nào từ miệng của Lục Dao. Có Tiểu Đao làm không khí sôi nổi lên, hai người nhanh chóng đến gần đê sông xảy ra sự việc, nơi đó đã có lan can vây lại, Lục Dao vừa mới đi ra từ bãi đỗ xe, nhìn quang cảnh của cái hồ kia, hai mắt khẽ lóe sáng, "Tốt! Đúng là một nơi phong thủy tốt với ba mặt là hồ ôm lấy thành phố."

Lục Dao tán thưởng trong lòng, phong thủy này đã được ai đó cải tạo nhưng cũng là một nơi cao siêu, người này hoàn toàn kết hợp phong cảnh tự nhiên chung quanh với cảnh vật nơi này. Lục Dao cũng đã nhìn thấy nơi này trong sách địa lý, thị trấn Thanh Diệp có mấy dãy núi, nhưng mấy dãy núi này không được tốt lắm, rồng đất thẳng hướng, hỏng cả phong thủy nơi này.

Nhưng phong thủy này bây giờ đã thay đổi rồi, mộc khắc thổ, thủy sinh mộc, chỉ làm có mấy việc liền làm thay đổi cả hình thái nơi này, thật đúng là cao thủ.

"Cô nói vậy là sao?" Tiểu Dao nghe rất mơ hồ, Lục Dao kích động xoay người "Anh có biết Minh Đô không?"

Minh Đô là thắng du lịch nổi tiếng trong nước, làm sao Tiểu Đao có thể không biết được đây.

"Phong thủy ở nơi này tham khảo bố cục phong thủy của Minh Đô, từ trước đến nay Minh Đô luôn được biết đến là nơi được ba mặt hồ ôm lấy, thế núi bốn mặt chắn mây mù. Bởi vì năm đó có một cao nhân đã phân tích bố cục phong thủy của Minh Đô là 'Ngũ bách lý Điền Trì bôn lai Ngôn Để, phê cân án cập, hỉ mang mang không quân vô biên, bắc tẩu uyển diên, nam hạ cao tốc, cao nhân ngộ thế, hà phương tuyển thắng Đặng Ly(*). Điều này nói lên rằng, phong thủy của Minh Đô cực kỳ tốt. Trong phong thủy, không có mạch Huyền Vũ thì mạch Long Khí sẽ không tôn quý, không hướng đến nước thì không giàu có sung túc, không có Thanh Long Bạch Hổ vây quanh thì hai bên sẽ không yên ổn, mà Minh Đô có hết bốn điểm chủ yếu này."

(*) Trích từ "Côn Minh đại quan lâu trường liên" của tác giả Tôn Nhiêm sống ở thời nhà Thanh. Đại ý muốn nói phong thủy của Côn Minh rất tốt.

Tiểu Đao quay cuồng rất lâu, cuối cùng cũng hiểu một chút, bố cục của thị trấn Thanh Diệp dựa theo bố cục thiên nhiên của Minh Đô, cho nên ngành du lịch có được sự phát triển rất lớn.

"Nơi chôn thi thể thì sao, có ảnh hưởng đến nơi này không vậy?" Tiểu Đao vẫn nhớ vụ án trên công trường đó, chết một người cũng có thể làm hỏng việc.

Lục Dao nhìn sang bên đó, lắc đầu, "Sự thay đổi lớn nhất ở nơi này chính là thay đổi hình dạng của hồ Thanh Diệp và cánh rừng cây lớn, đê sông đó không ảnh hưởng nhiều."

"Nhưng những chỗ khác của đê sông này vẫn tốt, làm sao lại có vấn đề ở đó được?" Tiểu Đao càu nhàu, Lục Dao học kiến trúc, tuy chuyên ngành chính là thiết kế, nhưng vẫn hiểu một chút, cô cười nói, "Người này đã nói câu mục nát ở bên trong rồi, anh nói xem là chắc chắn hay là mục rỗng vậy?"

Tiểu Đao nghe những lời giải thích này, lập tức vỗ đầu mình, "Ôi chao, sao tôi lại ngốc như vậy chứ! Đi, tôi biết cô muốn đi gặp người thiết kế kia, vừa hay người phụ trách đê sông này cũng ở đó, tôi dẫn cô đi." Hạ Thần Phong giao nhiệm vụ quan trọng này cho Tiểu Đao, hôm nay anh có một cuộc họp quan trọng, có lẽ đến chiều mới xong. Cho nên hôm nay cậu phải dẫn Lục Dao đi tìm chứng cứ.

Người phụ trách thiết kế này không phải là chuyên gia thiết kế mà là một nhà địa chất học, trước đây làm giáo sư ở một trường đại học, bây giờ đã về hưu, cũng ở thị trấn Thanh Diệp, cho nên hai người đi nửa giờ liền đến trước cửa nhà người đó.

"Lục Dao, người thiết kế đó ở đây, tôi phải sang quán trà bên cạnh nói chút chuyện với người phụ trách công trình, có chuyện gì thì cô gọi điện cho tôi nhé." Tiểu Đao quen biết Lão An này, hơn nữa có một nữ Cục Cảnh sát ở Cục Cảnh sát nơi này vừa mới nói hết tình hình ở đây, cho nên Tiểu Đao không lo lắng sẽ có chuyện gì xảy ra.

Thực ra Lão An đã nhận được tin tức, ông ngồi chờ trong sân từ sớm uống trà nhìn mặt trời hiếm khi xuất hiện trong ngày mùa đông, "Có bạn từ phương xa đến, thật vinh hạnh." Lão An mở mắt nhìn Lục Dao xinh đẹp đứng ở cửa, ông cười chào đón, "Cô chính là Lục Dao phải không, tôi là An Bang Quốc."


Lục Dao cảm thấy ông cụ này rất dễ gần, trên khuôn mặt cũng không tự chủ được hiện ra một nụ cười.

"Ôi, đúng là Trường Giang sóng sau đè sóng trước..." Ông cụ An kêu Lục Dao ngồi sang một bên, mỉm cười và rót trà cho cô, "Chào cháu..."

"Cháu chào ông ạ!" An Bang Quốc xem Lục Dao như cháu gái của mình, cười rất ôn hòa, "Ông đây, đã sớm được nghe nói về cháu."

Lục Dao hơi ngạc nhiên, "Ông nghe nói về cháu?"

An Bang Quốc gật đầu, "Nghe trong giới Âm Dương nói, con cháu của nhà họ Lục ra thành phố Tô."

"Giới Âm Dương, ông biết giới này ạ?" Đây là lần tiên Lục Dao thấy có người quang minh chính đại nói ra như vậy. An Bang Quốc gật đầu, "Cô nhóc, xem ra cháu cũng nghe nói về nó rồi. Giới Âm Dương này, chính là một tổ chức nhỏ do các thầy phong thuỷ xây dựng lên. Thật ra, không có điều gì lạ, có rất nhiều người nghiên cứu về Kinh Dịch, Kỳ Môn Bát Quái đều được coi là người giới Âm Dương, theo cách nói của thanh niên các cháu bây giờ thì chính là một hội nhóm, một cộng đồng nhỏ." An Bang Quốc cười giải thích.

"Vậy ông đã nghe nói về người được gọi là 'thầy' chưa ạ?"

An Bang Quốc nâng kính lão, "Thầy? Trong giới Âm Dương này có rất nhiều thầy. Nếu nói chung chung là thầy thì có rất nhiều, cháu muốn nói người nào?"

Lục Dao lắc đầu thất vọng, "Cháu không biết người được gọi là thầy đó là ai, nhưng người này không phải người tốt, gây ra rất nhiều vụ án chết người." Lục Dao nhíu mày, dường như nghĩ có thể tin được An Bang Quốc này. Lục Dao nhìn người rất chuẩn, An Bang Quốc này có tướng mặt ôn hòa, nên luôn khiến Lục Dao cảm thấy rất an tâm.

An Bang Quốc nghe thấy một tiếng thở dài, "Aiz, trong cái giới này đã sớm không còn được như xưa rồi. Bây giờ tất cả đều đặt lợi ích ở trước mắt, đúng rồi, ông nội cháu - ông Lục có khỏe không?"

"Ông quen ông nội của cháu?" Lục Dao ngạc nhiên ngẩng đầu, trong lòng đang rất kích động.

"Sao ông lại không biết ông nội của cháu được chứ, nhưng bây giờ ít người biết hơn. Ở độ tuổi này của ông, đều biết ông nội của cháu. Năm đó ông nội cháu, là thế này trong giới Âm Dương này đó!" An Bang Quốc nói xong giơ ngón tay cái lên cho Lục Dao nhìn.

Dường như An Bang Quốc đang hồi tưởng lại chuyện năm đó, trong mắt ông tràn đầy hoài niệm, "Năm đó, ông vừa vặn có đủ điều kiện để vào cái giới này, may mắn, đã được ông nội cháu chỉ bảo, chỉ là một câu đơn giản, nhưng lại rất có ích với người khác. Tuy nhiên, tính ông nội cháu cũng cố chấp, năm đó chỉ vì một chuyện. Bà nội cháu đi rồi, lúc đó rất nhiều người không dọn đồ ra nước ngoài thì cũng là như ông nội cháu, chẳng giữ lại gì cả, nhiều tài liệu lịch sử quý giá như vậy mà tất cả đều bị đốt cháy. Trong đống đó, nếu để đại một thứ thôi thì đến giờ cũng thành bảo vật quốc gia. Ông nội cháu không chớp mắt đến một cái, đem tiêu hủy hết những thứ đó, sau đó thì cả nhà họ Lục biến mất." Dường như là đang nói đến một chuyện từng trải qua, An Bang Quốc cũng sững sờ một phen.

Đây là lần đầu tiên Lục Dao nghe một người nói đến ông nội của mình một cách chi tiết như vậy, "Nhưng... Ông nội cháu đã mất..."

An Bang Quốc nghe thấy vậy liền trầm mặc một lúc lâu, sau đó thở dài, "Cuộc đời của ông Lục được coi là một huyền thoại. Cho nên, giới Âm Dương nói rằng nhà họ Lục có hậu nhân, mọi người đều đang đợi xem. Trước đây cũng có người mạo danh, nhưng không được bao lâu thì bị mọi người nhìn ra. Cũng không biết người đó nghĩ gì, bọn ông chỉ cần nhìn một cái là đã biết." An Bang Quốc vừa cười vừa nói, Lục Dao cũng hé miệng cười.

"Cô nhóc, ông nhìn ra, cháu giống ông nội cháu, hào quang trên người giống hệt ông nội cháu." An Bang Quốc vừa cười vừa nói, sau đó cầm một nắm hạt dưa đưa cho Lục Dao, "Ăn thử đi, ông lớn tuổi rồi, thích các loại hoa, cắn cắn hạt dưa."

Lục Dao cười và nhận lấy hạt dưa, "Ông là người thiết kế hồ Thanh Diệp ở thị trấn Thanh Diệp ạ."

An Bang Quốc gật đầu, cười tủm tỉm và nói, "Đúng vậy, năm đó ông vừa nghỉ hưu, quê nhà của ông ở đấy, sau đó dự án này cũng là do công ty của cháu trai ông nhận thầu, cho nên ông liền thử một chút. Thế nào cô nhóc, cháu nhìn ra được gì sao?"

Dường như An Bang Quốc đang muốn thử nghiệm Lục Dao, "Mộc khắc Thổ, Thuỷ sinh Mộc, ba mặt hồ rộng ôm lấy thành phố, bốn phía có núi khóa lại sương mù, ông phỏng theo phong thủy của Minh Đô."

"Ha ha ha, quả nhiên, ánh mắt của cháu, lợi hại! Nhưng..." An Bang Quốc gật đầu, "Phong thủy này, không phải là công lao của riêng ông. Nếu chỉ một mình ông thì làm sao có thể làm được như vậy chứ. Đó là do ông và mấy người bạn cũ cùng nhau nghĩ ra. Nó không được coi là hoàn mỹ, nhưng như vậy là cũng được rồi. Mấy năm gần đây cũng phát triển tốt, như vậy là tốt rồi."

"Còn cháu thì nghĩ, cục phong thủy như vậy là vừa vặn." Lục Dao lắc đầu, nói ra suy nghĩ của mình.

"Ồ? Cô nhóc, cháu nói ra ý kiến của cháu đi."

"Ông nội cháu từng nói, chín quá hóa nẫu. Thị trấn Thanh Diệp là giao điểm của thành phố Tô và Lượng Châu. Nhìn chung thì phong thủy của thành phố Tô và Lượng Châu rất tốt, nhưng một cái là rồng nước một cái là rồng đất, hai cái này không hợp nhau, cho nên nó cũng là nguyên nhân khiến sự phát triển của thị trấn Thanh Diệp bị đình trệ. Nhưng sau khi ông thay đổi phong thủy, không chỉ không ảnh hưởng đến phong thủy xung quanh hai nơi này, mà còn làm dung hợp hai nơi này, hai nơi này cũng đã phát triển hơn rất nhiều." Lục Dao bảo vệ quan điểm của mình, và rõ ràng An Bang Quốc cũng nghĩ đến điều này, ông gật đầu, "Không tính, cái này cũng chỉ là vô tình cắm liễu liễu lại xanh. Cô nhóc, cháu nói nữa xem, còn có những lý do nào nữa không?"

Khuôn mặt Lục Dao hơi ửng đỏ, "Sau đây cũng là phân tích của riêng cháu. Thị trấn Thanh Diệp cũng không có diện tích lớn, nếu phong thủy của nơi này quá mạnh, thường thì nơi này không chịu nổi, hơn nữa phá hủy phong thủy hai nơi quanh nó, cho dù phong thủy thị trấn Thanh Diệp này được coi là tốt thì cũng không phát triển được." Thị trấn Thanh Diệp ở bên cạnh thành phố Tô cũng không gần biển, mà Lượng Châu lại có rất nhiều núi, giao thông này vốn cũng không được coi là thuận lợi, nếu muốn nó phát triển, còn cần một yếu tố nữa, chính là giao thông thuận tiện.

Ông cụ An gật đầu, ban đầu chỉ nghĩ rằng Lục Dao đúng là hậu bối của ông Lục, nhưng còn nhỏ tuổi, nên chắc năng lực cũng chỉ thường thường thôi, nhưng bây giờ xem ra thì không phải như vậy.

"Phong thủy không phải thế mạnh của nhà họ Lục các cháu, nhưng thật không ngờ cháu còn nhỏ tuổi vậy mà có thể phân tích ra được sâu sắc như vậy, quả nhiên là con cháu của nhà họ Lục." Trong ánh mắt An Bang Quốc hiện lên vẻ tán thưởng, An Bang Quốc nghĩ lại thấy, cả cuộc đời này, cái mình giỏi nhất chính là phong thủy, ấy vậy mà nhìn vào mảnh đất đó lại không có suy nghĩ giống Lục Dao.

Bản lĩnh của nhà họ Lục khiến người trong giới Âm Dương vừa thích vừa sợ. Thích là bởi vì bản lĩnh của nhà họ Lục là thứ mà họ khao khát, nhưng rất khó để có thể nắm chắc. Ghét là vì bản thân mình làm một chút gì đó thôi cũng bị nhà họ Lục nhìn ra được.



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com