ZingTruyen.Info

Sơ Cửu của Lục Hào

130 -> 140

huongthao2601

Gần đây, đồng nghiệp trong phòng khám nghiệm hiện trường vẫn phân tích suốt đêm về góc độ máu bắn tung tóe. Lúc thực hiện hành vi phạm tội, nếu hung thủ ở khoảng cách gần mà hắn dùng cưa điện để cắt đứt cổ của nạn nhân. Vậy thì động mạch chủ sẽ có tình trạng máu bắn tung tóe ra ngoài, hung thủ ở gần như vậy không thể không dính chút máu nào.

"Kết quả của phòng khám nghiệm hiện trường chiều nay sẽ được đưa đến, câu đến đó quan sát đi." Hạ Thần Phong liếc nhìn Tiểu Đao, ánh mắt đó cho Tiểu Đao áp lực thật lớn.

Trong vụ án lần này còn có ba người bị tình nghi quan trọng nhất, Đổng Vũ và vợ chồng Lục Nguyên còn chưa ghi lại lời khai. Hạ Thần Phong thở dài thật sâu, anh có cảm giác dây thần kinh ở huyệt thái dương của mình đang dồn dập nảy lên vì đau đớn, không được nghỉ ngơi tốt trong thời gian dài đã làm dưới mắt anh đã xuất hiện một vòng quầng thâm xanh đen.

Lục Dao cũng không được nghỉ ngơi đàng hoàng giống như bọn họ, xem quẻ cả buổi sáng khiến cả người Lục Dao đều lộ vẻ mệt mỏi, cô nắm chặt chiếc di động đã bị tắt.

Dựa người vào chiếc xô pha sau lưng, Lục Dao nghĩ về chiếc di động mà Tiểu Đao vừa mới nói.

Trái tim của Lục Dao hoàn toàn không bình tĩnh nổi, bởi vì từ khi án mạng xảy ra cho đến bây giờ, mọi người đều biết rất rõ ràng thật ra hung thủ đang lẩn trong số những người có mặt ở đây. Bởi vì bộ phim truyền hình này được quay kín đáo, lại thêm cửa chính và cửa hông đều là phóng viên đến chụp Đổng Vũ và An Thiến, hung thủ không thể có thời gian rời khỏi hiện trường quay phim, cho nên hung thủ ở ngay trong số mọi người.

Cả khách sạn cũng bị canh chừng, Lục Dao thở dài, cô không nên nhận lời của Trần Hoa và Lý Bách để đến đây quay bộ phim truyền hình này. Ban đầu nhìn tướng mạo của Trần Hoa cô cũng biết lần quay phim này sẽ không thuận lợi lắm, nhưng Lục Dao không ngờ sự không thuận lợi đó lại là sự cố lớn như vậy.

"Cốc cốc cốc..." tiếng gõ cửa phòng cắt đứt suy nghĩ của Lục Dao, cô nhìn sắc trời âm u bên ngoài cửa phòng rồi đứng dậy, đi đến cửa, nhìn ra bên ngoài qua mắt mèo.

Người đàn ông mặc chiếc áo hoodie ở phía ngoài dường như cảm nhận được Lục Dao đang nhìn mình, anh ta nở một nụ cười rạng rỡ với cô.

Triệu Lập Khôn?

Lục Dao không nghĩ ra vì sao Triệu Lập Khôn lại đến tìm mình, cô và Triệu Lập Khôn hoàn toàn không thân thiết, hắn là thần tượng hàng đầu, còn cô chủ là vai phụ, Lục Dao không nghĩ ra vì sao Triệu Lập Khôn lại đến tìm mình.

Hơn nữa, cảm giác Triệu Lập Khôn mang lại cho Lục Dao cực kỳ không thoải mái, cô không nói rõ được là không thoải mái ở chỗ nào, cô chỉ cảm thấy người này giống như đang đeo mặt nạ vậy, cả người hắn đều toát ra vẻ rất kỳ dị.

Phải biết rằng rất hiếm có ai có thể chạy thoát khỏi mắt Lục Dao.

Cô mở cửa, ló đầu ra, "Anh Triệu?"

Triệu Lập Khôn cười rất rạng rỡ, dường như căn bản là không cảm nhận được sự lạnh nhạt và đề phòng của Lục Dao, "Cô Lục, tôi có thể vào không?" Dựa theo đạo lý, một thần tượng nam đang nổi tiếng như Triệu Lập Khôn và một người con gái trẻ xa lạ ở cùng một phòng là việc làm rất không thích hợp.

Lục Dao vừa định từ chối nhưng Triệu Lập Khôn lại cười rồi trực tiếp đẩy cửa ra, thoải mái đi vào.

"Anh Triệu, mời anh ra ngoài." Lục Dao bị hắn đẩy ra, nhìn thấy Triệu Lập Khôn vừa mới đi vào, sắc mặt không vui, cô mở rộng cửa phòng, đứng ở cửa, lạnh giọng nói.

Căn phòng của Triệu Lập Khôn tốt hơn rất nhiều so với Lục Dao, lúc này hắn nhìn xung quanh giống như là đang tham khảo, nghe thấy Lục Dao nói như vậy liền cười bất đắc dĩ, "Cô Lục, cô đừng kích động như vậy, bây giờ cả khách sạn đều bị canh chừng rồi, phóng viên căn bản không có cơ hội quay chụp được cái gì, hơn nữa ở đây là phòng trên tầng mười hai, bên ngoài có thể chụp được cái gì chứ?".

Triệu Lập Khôn đứng ở trước cửa sổ, chỉ bầu trời cao thăm thẳm cười nói.

"Hơn nữa, cô đừng nhìn tôi bằng ánh mắt đề phòng kẻ háo sắc như vậy. Tôi tự nhận, vẻ bề ngoài của mình không đến mức xấu như vậy, khiến cho người khác vừa nhìn đã có cảm giác không an toàn?"

Triệu Lập Khôn tự tìm cho mình một chỗ ngồi rồi cứ thế ngồi xuống, hắn chỉ xô pha ở bên kia và nói, "Ngồi xuống đi, bị nhốt lại ở nơi này, tôi không gặp được cô nên mới đến đây nói chuyện với cô.

Tuy nghe thấy hắn nói như vậy nhưng Lục Dao vẫn không thả lỏng chút nào, hai tay cô khoanh trước ngực, đây là động tác đề phòng theo bản năng của cô, trên mặt vẫn mang vẻ lạnh lùng, "Anh Triệu, tôi và anh không thân thiết, cũng không có gì để nói cả."

Triệu Lập Khôn sững sờ nhìn Lục Dao, đây là lần đầu tiên Triệu Lập Khôn gặp người con gái có tính cách như vậy. Bình thường các cô gái ở tuổi của Lục Dao nhìn thấy ngôi sao như Triệu Lập Khôn đều sẽ rất kích động. Hơn nữa ngoại hình của hắn cũng không tệ, nếu Lục Dao muốn tiến vào giới showbiz thì nhân cơ hội tạo một vụ bê bối với hắn cũng là sự lựa chọn không tồi.

Nhưng hành động của Lục Dao bây giờ lại làm hắn cảm thấy rất kỳ lạ, cô gái này giống như là không muốn có bất cứ quan hệ gì với mình vậy, phát hiện này làm cho Triệu Lập Khôn cảm thấy thất bại.

Hai vai hắn buông thõng, giữa hai lông mày hiện lên vẻ nghi vấn, "Cô Lục có bạn trai chưa?"

"Không có." Lục Dao vô thức trả lời, sau khi nói xong sắc mặt cô hơi đỏ lên, đáp án vừa xuất hiện trong lòng cô là một bóng dáng mơ hồ của một người.

"Đã không có bạn trai, vậy cô còn lo lắng điều gì đây? Nếu như thật sự bị chụp được, chúng ta cứ thừa nhận là được." Dường như là nghe được tin tức gì tốt, Triệu Lập Khôn vừa nãy còn cảm thấy chán nản lập tức vui vẻ.

Lục Dao Ngẩng đầu nhìn Triệu Lập Khôn, đây là lần đầu tiên cô nghiêm túc nhìn vẻ ngoài mà không phải là tướng mạo. Không tệ, Triệu Lập Khôn có vẻ ngoài không tệ, nếu không cũng sẽ không trở thành nam thần trong lòng hàng vạn thiếu nữ, nhưng Lục Dao lại không thích kiểu đàn ông như vậy.

"Anh Triệu, Anh nói vậy là có gì, tôi và anh chẳng qua chỉ là quen biết sơ sơ mà thôi."

Triệu Lập Khôn vốn cho rằng, nghe thấy mình thừa nhận chuyện này, con gái ít nhiều sẽ có chút ngại ngùng, cho dù bây giờ đối phương không thích mình, nhưng dù sao lời này là do Triệu Lập Khôn hắn - thần tượng của bao người nói mà.

Nhưng bây giờ anh ta lại nghe thấy lời nói ghét bỏ của Lục Dao?

"Vậy cô có người mà mình thích không?" Triệu Lập Khôn không bỏ cuộc mà tiếp tục hỏi.

Lục Dao mím chặt môi, cô không muốn trả lời câu hỏi này của Triệu Lập Khôn, đây là việc riêng, Lục Dao cảm thấy mình không cần phải trả lời một người lạ chỉ mới gặp mặt mấy lần, hơn nữa ấn tượng còn cực kỳ không tốt.

"Anh Triệu, tôi chỉ cảm thấy chúng ta không thân thiết đến thế! Hơn nữa tôi cũng không muốn trở nên thân thiết với anh, cho nên mời anh ra ngoài cho." Nói xong, Lục Dao đứng ở cửa, thể hiện thái độ tiễn khách.

Cho dù là người bình thường, chỉ cần là đàn ông mà nghe được lời nói không khách sáo thế này thì người có chút tự tôn đều sẽ tức giận bỏ đi. Nhưng lần này Lục Dao lại phải thất vọng rồi, Triệu Lập Khôn không phải là người bình thường, hắn tỏ vẻ khổ sở, dường như là đang tự nói một mình, "Nhưng mà, tôi lại rất thích cô đấy Lục Dao, không chỉ là khuôn mặt cô, tôi cảm thấy tính cách của cô vô cùng dễ thương, chuyện này phải làm sao mới tốt đây?"

Đây là lần đầu tiên Lục Dao gặp người mặt dày mày dạn như vậy, gương mặt trong trẻo tươi đẹp của cô bây giờ mang theo vẻ giận dữ, "Anh Triệu, xin hãy chú ý lời nói của mình."

Triệu Lập Khôn đứng dậy, nhìn người con gái đang có vẻ mặt đề phòng đứng ở cửa rồi mỉm cười đi về phía cô, "Lục Dao, trước đây tôi đã nói rồi, mỗi người đều có rất nhiều vẻ mặt, nhưng vẻ mặt nào của cô tôi cũng thích. Cô vừa mới chân ướt chân ráo bước vào giới, nếu cô muốn phát triển tốt, tôi có thể cho cô tài nguyên, dù sao cô cũng không có bạn trai, cũng không có người mình thích, ở bên tôi cô cũng sẽ không phải chịu thiệt thòi gì."

Triệu Lập Khôn nói những lời này là thật lòng, hắn vươn tay định chạm vào mặt Lục Dao, nhưng cô lùi lại một bước, lưng dán chặt vào cánh cửa, vẻ mặt cô đã không còn là lạnh lùng và cảnh giác nữa, mà là đầy tức giận.

"Nhưng tôi không muốn có bất kỳ quan hệ gì với anh cả, Triệu Lập Khôn."

Lúc này đây, Triệu Lập Khôn cách Lục Dao rất gần, cô ngẩng đầu lên là có thể nhìn rõ lỗ chân lông trên mặt Triệu Lập Khôn. Hắn xịt nước hoa dành cho nam giới, dễ ngửi, nhưng Lục Dao lại cảm thấy mùi hương này làm người ta cảm thấy không thoải mái.

Càng thấy Lục Dao kháng cự mình như vậy Triệu Lập Khôn càng muốn đùa giỡn cô gái này, hắn vươn cánh tay ra, chống lên cánh cửa, hoàn toàn giam giữ Lục Dao ở giữa mình và cánh cửa.

Lục Dao bối rối nghiêng đầu nhìn vào cánh tay Trần Lập Khôn, tay hắn thon dài, nhưng thứ Lục Dao chú ý đến không phải là cái đó, mà là một mùi hương. Cho dù mùi nước hoa trên người Trần Lập Khôn rất nồng, nhưng Lục Dao đã tiếp xúc với thứ đó trong một thời gian rất dài, cho dù mùi hương chỉ thoang thoảng cô cũng có thể ngửi ra được.

Đó là mùi hương sau khi thắp hương dùng dầu mỡ đặc chế bảo dưỡng tiền cổ. Những thứ này chỉ có người hay dùng tiền cổ để đoán quẻ hoặc bói toán mới có.

Tuy mùi hương này có chút khác biệt so với mùi hương Lục Dao luôn dùng nhưng sự khác biệt ấy không lớn lắm.

Triệu Lập Khôn nhìn nửa gương mặt gần trước mặt mình, trắng ngần nõn mịn, làn da đẹp như trứng gà bóc, hắn hơi tiến lại gần, sau đó hắn lại thấy Lục Dao kháng cự, bèn nhẹ giọng nói bên tai cô, "Nhưng tôi rất có hứng thú với cô đó, Lục Dao, cô chờ mà tiếp chiêu đi."

Khí nóng do lời nói mang đến phả vào tai Lục Dao khiến cô vô thức cảm thấy chán ghét.

Nhưng Triệu Lập Khôn lại nhanh chóng đứng thẳng người, hắn liếc nhìn cô rồi cười trừ, sau đó thì rời đi.

Lục Dao nhanh chóng đứng thẳng người, lùi lại một bước đi vào trong phòng, cô vươn tay đóng cửa lại sau đó chạy vào nhà vệ sinh, lấy ra một chiếc khăn giấy, làm ướt bằng nước trong vòi nước rồi lau bên tai vừa bị Triệu Lập Khôn kề sát vào.

Sau khi rửa sạch, Lục Dao giơ tay mình lên để gần vào chóp mũi, trên tay cô cũng có mùi hương thoang thoảng đó, cô nhìn mình trong gương. Cô thầm nghĩ, tại sao trên người Triệu Lập Khôn lại có mùi hương đó.

Trừ phi... Triệu Lập Khôn cũng là người trong nghề... cũng là người biết âm dương.

Nghĩ đến tình huống, mình làm thế nào cũng không nhìn rõ được tướng mạo Triệu Lập Khôn, Lục Dao cúi đầu, "Lẽ nào không chỉ là vì việc khuôn mặt Triệu Lập Khôn có đụng chạm qua dao kéo, mà còn là vì anh ta cũng là người trong nghề, có am hiểu về âm dương?"

Lục Dao vẫn chưa có thời gian đi kiểm chứng suy đoán này lại lập tức nhận được thông báo phải họp.

Tuy mọi người đều được thông báo ở trong khách sạn không được đi ra ngoài nhưng có một số việc vẫn cần xử lý. Ví dụ như trải qua một buổi chiều trầm tư suy nghĩ cuối cùng Trần Hoa vẫn quyết định giữ lại toàn bộ cảnh quay của An Thiến. Tuy Lục Dao vẫn cho anh ta một cơ hội chờ đợi xem tình hình thế nào, nhưng bây giờ sự việc đã phát triển rất gay go rồi, người trong giới và ngoài giới đều đang nhìn vào, thời gian càng lâu thì ảnh hưởng không tốt đến cơ hội càng lớn. Trần Hoa không chờ được nữa.

Cho nên, việc vẫn giữ các cảnh của vai chính trong giai đoạn trước đó của An Thiến có lẽ chính là một sự đột phá, trừ khi là chờ đợi bước ngoặt khác xuất hiện. Đôi khi những việc tưởng chừng như phải chờ đợi rất lâu lại xuất hiện trong lúc chúng ta không ngờ đến nhất.

Lúc chuẩn bị họp để tuyên bố quyết định này, Trần Hoa liền nhận được điện thoại của Lý Bách. Trong điện thoại, Lý Bách nói với anh ta rằng rất có thể An Thiến có liên quan đến việc dùng thuốc cấm, tác phẩm của cô ta sẽ bị cấm chiếu.

Tinh Thần là đơn vị sản xuất Di Tiên Truyện, nếu như An Thiến thực sự dùng thuốc cấm, như vậy Tinh Thần sẽ kiện Xuân Ý ra tòa, vậy thì anh ta phải thay đổi nữ chính thôi.

Lúc Trần Hoa nghe được tin tức này, cả người đều mơ màng, anh ta cúp máy, không kiểm soát được vẻ kích động trên mặt, đây chính là thời cơ còn lại phải không?

Như vậy, Trần Hoa có thể có lý do để giải thích vì sao tác phẩm của mình phải đổi diễn viên chính, nghĩ đến đây anh ta thở phào nhẹ nhõm. Lúc này Trần Hoa cảm thấy thần kinh cả người đều hưng phấn, cơ thể anh ta thì mệt lử.

Trần Hoa chỉnh lại vẻ ngoài lôi thôi lếch thếch của mình, chạy đến phòng họp một cách cực kỳ kích động. Lúc này mọi người đang chờ anh anh ta, vốn dĩ phải là phòng họp ồn ào, bây giờ ai cũng im lặng. Trong lòng mọi người hiểu rõ, hung thủ vẫn đang ở trong số bọn họ, nghĩ đến bên cạnh mình có một kẻ giết người tàn nhẫn như vậy, làm sao bọn họ vẫn có thể vui vẻ nói chuyện với nhau được đây?

"Hôm nay tôi triệu tập mọi người đến đây, chủ yếu là muốn nói về tình hình bây giờ." Trần Hoa liếc nhìn qua mọi người, "Chắc chắn mọi người cũng đã biết hết rồi, sau khi An Thiến bị hại, vị trí nữ chính của chúng ta tạm thời bỏ trống. Ban đầu chúng tôi dự định không thay đổi nữ diễn viên của những cảnh quay trước, nhưng bây giờ chúng tôi nhận được thông tin là An Thiến có khả năng dính líu đến việc sử dụng thuốc cấm. Nếu chuyện này là thật, như vậy sau khi thay đổi nữ chính chúng ta sẽ quay lại từ đầu.

Phòng họp rất yên tĩnh, vì tin tức này mà cuộc họp bắt đầu có âm thanh bàn tàn xôn xao. Dù sao, trước đây An Thiến cũng luôn tỏ ra là một người khảng khái, phóng khoáng, nhưng lại ngoan hiền dễ gần, cái hình tượng mà cô ta xây dựng nên quả thực không phải là người có thể làm những chuyện như vậy. Nhưng trong lòng mọi người cũng rõ ràng, nếu như nữ chính An Thiến thật sự làm chuyện chuyện này thì cho dù bây giờ cô ta vẫn còn sống, vậy thì nếu bộ phim truyền hình này vẫn muốn được chiếu, tất nhiên là phải đổi nữ chính.

"Vậy hung thủ thì sao?" Một nghệ sĩ trong lòng thấp thỏm mở miệng hỏi, "Bây giờ đã có manh mối về hung thủ chưa?" Chỉ có tìm được hung thủ thì mấy người bọn họ mới yên tâm được. Nếu không thì có trời mới biết người vẫn nói cười vui vẻ với mình có phải là một ma đầu giết người không ghê tay hay không.

Trên mặt Trần Hoa mang theo vẻ tự tin, "Mọi người yên tâm, đội trưởng Hạ là cảnh sát thần thám nổi tiếng của thành phố Tô, tôi tin là sẽ nhanh chóng có kết quả thôi."

Vienna nhìn đầu ngón tay hơi run lên của mình, sau khi tan họp Trần Hoa gọi Vienna lại, "Vienna, cô ở lại một chút, chúng ta bàn bạc một chút về ứng viên mới cho vai nữ chính.

Trần Hoa rất tin tưởng vào ánh mắt của Vienna, dù sao thì cũng đã hợp tác mấy lần rồi, hơn nữa bây giờ phải lập tức đổi diễn viên. Như vậy, nếu không đổi tạo hình của diễn viên khác thì có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí không cần thiết. Cho nên cũng phải yêu cầu ngoại hình của ứng viên thay thế cân được nhan sắc của toàn bộ đoàn làm phim bây giờ, cũng có thể phù hợp với tạo hình và phong cách của diễn viên chính bây giờ.

Lục Dao lại một lần nữa nhìn thấy Triệu Lập Khôn ở phòng họp, thấy hắn nháy mắt với mình, Lục Dao liền nghiêng đầu, bước nhanh ra khỏi phòng họp.

Phòng họp ở tầng chín mà Lục Dao ở tầng mười hai, vẫn chưa đến cửa thang máy, cô liền nhận được điện thoại của Hạ Thần Phong, "Lục Dao, cô nghe tôi nói, bây giờ trở về phòng, cho dù là ai cũng không được mở cửa."

Hạ Thần Phong nói rất vội vã, nói xong liền cúp máy, Lục Dao cau chặt mày, ngữ khí của anh rất vội, vậy nghĩa là... hẳn là họ đã tìm được hung thủ rồi, hơn nữa hung thủ còn nằm ngoài dự liệu của họ.

Lục Dao cắn môi rồi đi đến cửa thang máy, nhưng bây giờ có rất nhiều người đang đứng đợi ở đó, nhìn thấy người mà mình thấy có chút quen mắt, Lục Dao tránh đi theo bản năng. Cô nhìn lối thoát hiểm ở bên cạnh, từ tầng chín đến tầng mười hai, cũng chỉ có ba tầng, so với việc chờ thang máy ở đây không bằng đi lối thoát hiểm.

Do dự mấy lần, Lục Dao nhớ đến cuộc gọi vừa nãy, hai tay cô nắm chặt, xoay người đi vào lối thoát hiểm.

Trong lối thoát hiểm trong khách sạn chỉ có đèn khẩn cấp, lúc này nhìn có vẻ lờ mờ, nơi này rất yên tĩnh làm cho Lục Dao kéo chặt tà áo khoác phía trước theo bản năng.

"Cộp cộp cộp." Lục Dao chạy đi lên phía trước, khoảng cách ba tầng rất ngắn, tốc độ chạy của cô rất nhanh, chỉ một lúc sau đã đi hết ba tầng, chỉ cần mở cửa thoát hiểm ra là được rồi.

Nhưng tay Lục Dao còn chưa chạm đến cửa thoát hiểm thì cửa đã bị mở ra trước một bước, một đôi tay vươn ra từ trong bóng tối, bịt miệng và mũi của Lục Dao lại. Cô chỉ ngửi thấy một mùi hương quen thuộc, cô muốn vùng vẫy, tay cầm điện thoại va vào thùng rác ở một bên phát ra âm thanh rất lớn.

Cổ bị chích một nhát, không bao lâu sau chân tay Lục Dao bắt đầu nhũn ra, cô cắn đầu lưỡi, trông có vẻ là đã ngất xỉu nhưng thực ra lại vẫn còn một chút ý thức.

Hung thủ mà Hạ Thần Phong và Tiểu Đao nhắm vào là một người nằm ngoài dự đoán của mọi người, bởi vì ở hiện trường không chỉ có máu của An Thiến, mà còn thu được ADN và dấu vân tay của hung thủ trên chiếc cốc mà An Thiến vẫn hay dùng.

***

Vienna nhìn mấy người Hạ Thần Phong xông vào phòng họp, trong lòng đã sớm hiểu rõ rồi.

Chỉ có Trần Hoa là vẫn còn ngẩn ngơ, "Có chuyện gì vậy?"

"An Chí Minh, anh bị tình nghi có liên quan đến việc mưu sát cô An Thiến, mời anh đi theo tôi một chuyến." Vienna đứng dậy, trên khuôn mặt tinh tế mang theo nụ cười, "Được."

Không có bất kỳ một lời giải thích nào, cứ như vậy liền phối hợp.

Trần Hoa sững sờ nhìn Vienna bị cảnh sát dẫn đi, anh ta vẫn còn hơi không hiểu, "Anh Phong, việc này là sao vậy?"

Hạ Thần Phong xoay người, "Bây giờ vẫn chưa thể tiết lộ quá nhiều với cậu, sau này sẽ giải thích cho cậu."

Phòng của Vienna ở cùng một tầng với Lục Dao, Tiểu Đao đi lục soát căn phòng, còn Hầu Tử thì đi điều ra phòng hóa trang ở trường quay. thời gian ngắn như vậy, hơn nữa khu vực trường quay này là khép kín, hung thủ hẳn là không có cơ hội và thời gian thủ tiêu mấy vật chứng này.

Sắp xếp đồ đạc xong, Tiểu Đao nghĩ đã đến đây rồi thì đi qua xem Lục Dao, cậu nhìn số phòng, đến trước cửa phong Lục Dao, gõ vài cái, nhưng không nghe thấy có âm thanh gì, "Lục Dao?"

Đợi một lúc vẫn không có ai trả lời, "Lạ thật, lẽ nào cô ấy không có ở đây?" Tiểu Đao vừa đi vừa cầm điện thoại lên, bấm số gọi điện thoại cho Lục Dao, đột nhiên tốc độ bước chân của cậu trở nên chậm rãi cuối cùng dừng lại, cậu bỏ di động ra khỏi tai, dường như đang cẩn thận nghe ngóng gì đó.

Đột nhiên nét mặt Tiểu Đao thay đổi hẳn, cậu đẩy một bên cửa thoát hiểm ra, di động của Lục Dao rơi trong một cái thùng rác. Bởi vì thùng rác làm bằng inox, rung động của di động làm khuếch đại âm thanh, điều này làm cho Tiểu Đao nghe được âm thanh bên cạnh khi vừa đến cửa thang máy.

Nhìn ba chữ "Cảnh sát Phương" không ngừng nhấp nháy trên màn hình di động, cậu có thể xác nhận đây là di động của Lục Dao.

"Lục Dao!" Tiểu Đao đột nhiên ý thức được vấn đề, cậu vội vàng chạy ra khỏi đó, vừa chạy vừa gọi điện thoại, "Tiếp tục phong tỏa tất cả lối ra!"

Vienna đã bị bắt, vốn dĩ phải gỡ bỏ phong tỏa ở phía ngoài, nhưng không ngờ lại nhân được thông báo này của Tiểu Đao, Hạ Thần Phong cau mày, nhìn Tiểu Đao vội vã chạy đến đại sảnh, "Có chuyện gì vậy?"

Tiểu Đao đưa di động cho anh, trên mặt đều là sự lo lắng, "Lục Dao biến mất rồi."

Hạ Thần Phong nhìn di động trong tay Tiểu Đao, chiếc di động đó anh đã từng nhìn thấy, con thỏ trang trí kia rất quen thuộc đối với anh, đó là điện thoại của Lục Dao, "Sao lại thế này?"

"Em vừa thu thập vật chứng xong, đang định đi nói với Lục Dao việc gọi điện trước đó, nhưng không có người trong phòng, lúc gọi điện thoại phát hiện ra chiếc di động này ở chỗ thang máy." Tiểu Đao nói mấy câu này vô cùng rõ ràng.

Vừa rồi trên đường đi Hạ Thần Phong còn nói chuyện điện thoại với Lục Dao, vậy mà mới chỉ vài phút trôi cô đã biến mất rồi...

"Phong tỏa chưa? Đi kiểm tra camera giám sát."

Lúc này Trần Hoa cũng vừa xuống tới nơi, nghe được mấy câu đối thoại này, sắc mặt anh ta lập tức trở nên khó coi vô cùng, "Camera giám sát... e là không có." Bởi vì lần này những người đây đều là ngôi sao, tất nhiên minh tinh sợ nhất là việc riêng tư của mình bị lộ ra, cho nên ở mấy tầng có ngôi sao, camera giám sát đều đã bị tắt hết.

"Đi kiểm tra camera giám sát ở mỗi lối ra." Hạ Thần Phong liếc nhìn Trần Hoa rồi xoay người một lần nữa tiến vào khách sạn.

Trần Hoa cảm thấy ánh mắt đó nói lên rằng anh ta cách cái chết không xa rồi, não anh ta vẫn chưa thể bắt kịp được, "Không phải là đã bắt được hung thủ rồi sao?"

Lúc này đừng nói là đạo diễn này cho dù là mấy anh em trong Cục Cảnh sát ở đây cũng cảm thấy có chút kỳ lạ, sao lại chỉ nói một nửa rồi thôi vậy?

***

Lục Dao chỉ có thể cảm thấy mình bị bỏ vào trong một cái hộp vuông kín, sau đó bị đặt lên một cái xe đẩy, bánh xe chậm rãi lăn qua thảm trải sàn, đặt ở một nơi rất yên tĩnh.

Cô dùng một bàn tay véo mạnh lấy mu bàn tay mình, muốn dùng đau đớn kích thích mình, môi dưới đã bị chính mình cắn rách rồi, Lục Dao có thể cảm thấy được một mùi vị như gỉ sắt ở trong miệng.

Cô không biết liệu bây giờ có người phát hiện ra cô mất tích không nữa, nhưng vừa nãy Hạ Thần Phong đã gọi điện đến nói là không được đi đâu cả. Vậy thì điều này đã chứng tỏ hung thủ đã có ấn tượng với cô rồi, bây giờ hy vọng duy nhất của cô là bọn họ có thể phát hiện ra không thấy cô đâu nữa.

Ý thức của Lục Dao càng ngày càng mơ hồ, cô chỉ có thể cắn đầu lưỡi, còn mu bàn tay đã bị mình véo đến hằn máu rồi. Điều duy nhất cô có thể chắc chắn là mình vẫn chưa ra khỏi khách sạn. Bây giờ Lục Dao cần phải ra khỏi đây trước đã, nếu như thật sự bị mang ra khỏi khách sạn, vậy thì cô thật sự gặp nguy hiểm rồi.

Hạ Thần Phong vội vã chạy vào phòng camera giám sát, mấy góc quay ở lối ra đều đã được bật lên, trong thời gian Lục Dao mất tích đó không có bất kỳ ai đi qua.

"Cô ấy vẫn ở trong khách sạn, mau tìm!" Hạ thần phong cẩn thận xem từng đoạn video giám sát, còn Tiểu Đao lại dẫn các anh đi tìm kiếm Lục Dao ở từng tầng một trong ba tầng không bật camera giám sát kia.

Đột nhiên, Hạ Thần Phong thốt ra: "Tạm dừng."

Trong khung hình một người mặt đồng phục của khách sạn đẩy một chiếc xe đẩy đứng ở trong thang máy, Hạ Thần Phong vẫn nhớ anh hoàn toàn không nhìn thấy người này từng đi lên, hơn nữa bây giờ không phải là thời gian dọn dẹp, "Theo dõi nhân viên này, hắn dừng lại ở tầng mấy?"

Bảo vệ của khách sạn nhìn video ghi hình, "Tầng B1, phòng làm sạch của nhân viên."

Hạ Thần Phong lập tức xoay người chạy ra ngoài, anh ấn thang máy, nhưng nhìn con số chậm chạp nhảy từng số của thang máy kia, anh cảm thấy mình căn bản không chờ được liền xoay người, đẩy cửa lối thoát hiểm ra trực tiếp chạy xuống tầng dưới.

Đèn khẩn cấp trên hành lang sáng lên vì có tiếng động, Hạ Thần Phong chạy như bay xuống tầng B1. Chạy đến căn phòng cuối cùng phía tây, anh thở hổn hển đến được căn phòng có bảng hiệu nhà vệ sinh kia, anh đá văng cánh cửa vẫn đang khóa và bật đèn lên.

Bên trong có mấy cái xe vệ sinh, nhìn đều giống nhau như đúc, anh nhanh chóng kiểm tra từng chiếc xe một, cuối cùng phát hiện ra một chiếc va ly lớn trong một chiếc xe vệ sinh, phía trên đã bị khóa, "Lục Dao? Lục Dao? Cô có ở trong đó không?"

Hạ Thần Phong nhấc va ly lên, trọng lượng rất nặng, anh không dám xác nhận việc Lục Dao bây giờ có ở bên trong không, lúc nói ra mấy lời này, cuống họng anh đều thít chặt lại.

Lục Dao mơ màng nghe được một chút động tĩnh, giống như là tiếng nói của Hạ Thần Phong, cũng giống như không phải giọng nói của anh. Cô mở hai mắt ra, nhìn được một chút ánh sáng từ khe hở của khóa kéo, đèn đã sáng lên, có người đến đây rồi.

Lục Dao dùng sức khẽ cử động cơ thể mình, bởi vì không gian trong này rất chật, chỉ cử động một chút cô cũng cảm thấy khó khăn, nhưng động tĩnh nhỏ này bị Hạ Thần Phong vẫn luôn chú ý phát hiện ra. Anh đứng dậy, kiểm tra dụng cụ xung quanh và tìm được một cái kìm, anh trực tiếp cắt khóa, giật khóa kéo ra.

Sắc mặt Lục Dao xanh trắng phủ đầy mồ hôi lạnh, khóe miệng và hai tay bị trói trước ngực của cô đầy máu, cô thở hổn hển một cách yếu ớt, hơi thở ngắn ngủi mà dồn dập.

Nếu như chất lượng cái va ly này không quá kém như vậy, chỗ khóa kéo vẫn còn khe hở thì cô đã bị ngạt thở từ lâu rồi.

Trái tim Hạ Thần Phong như bị người ta bóp chặt, anh quỳ một gối xuống đất, nhìn thấy Lục Dao như vậy anh liền vươn tay ra, cẩn thận từng li từng tí một bế cô ra ngoài, ôm chặt trong lòng, "Không sao rồi. không sao rồi..."

Mấy chữ này giống như nói với Lục Dao, cũng giống như là nói với chính mình...

"Hạ..." Lục Dao mở mắt ra, cô đang bị Hạ Thần Phong ôm chặt, thần kinh bị kéo căng đột nhiên thả lỏng, dược tính trong cơ thể lập tức phát tác, vừa mới nói ra một chữ cô liền hoàn toàn mất đi ý thức.

"Lục Dao?" Hạ Thần Phong nhìn Lục Dao ngất xỉu trong lòng mình, nỗi sợ trong lòng y hệt với năm đó, cảm giác giống như sắp mất đi một thứ gì đó quan trọng thật không dễ chịu chút nào.

Lúc Lục Dao dần dần có lại cảm giác thì ba giờ đồng hồ đã trôi qua rồi, toàn thân cô không còn chút sức lực nào, hai tay vẫn đau muốn chết giống như bị như kim châm chi chít, cô muốn cử động một chút lại cảm thấy cả bàn tay bị băng lại.

Bên tai loáng thoáng truyền đến tiếng nói chuyện điện thoại của một người đàn ông...

"Nếu An Chí Minh đã nhận tội rồi, những sự việc còn lại cậu xử lý đi... cô ấy vẫn chưa tỉnh lại, đúng..."

Lục Dao khẽ chau mày, cả người không có sức lực, cảm giác đầu óc mơ mơ hồ hồ thật sự rất khó chịu. Hạ Thần Phong nghe điện thoại xong, xoay người lại từ cửa sổ, nhìn thấy lục Dao khẽ cau mày liền bước nhanh đến, "Lục Dao?"

Dường như đây là lần đầu tiên nghe thấy giọng nói dịu dàng như vậy của Hạ Thần Phong, Lục Dao cố sức mở hai mắt ra, cô muốn nói chuyện nhưng mà không chỉ có đầu lưỡi đau, trên khóe môi cũng bị bôi thuốc, cổ họng khàn khàn không phát ra được âm thanh.

Lục Dao nhìn đèn huỳnh quang trên đầu, mắt cô thấy khó chịu, cô không nhịn được khẽ cau mày nhắm mắt lại, trông Hạ Thần Phong có vẻ rất mệt mỏi nhưng ánh mắt anh lại rất dịu dàng...

Đúng, Lục Dao cho rằng mình nhìn nhầm rồi. Lúc nhắm mắt lại rồi mở mắt ra vẫn thấy tình cảm dịu dàng trong mắt của Hạ Thần Phong vẫn còn nguyên vẹn, anh khom người ấn chuông ở đầu giường, thông báo cho bác sĩ rằng bệnh nhân đã tỉnh rồi.

Vừa cúi đầu liền nhìn thấy Lục Dao ngây ngốc nhìn mình, cô vừa mới tỉnh nên trên mặt vẫn còn chút tái nhợt, ánh mắt cũng ngơ ngác. Hạ Thần Phong cười, vươn tay lên vén những sợi tóc xõa lộn xộn của cô sang một bên, "Không sao rồi..."

Một câu không sao của Hạ Thần Phong làm Lục Dao đột nhiên cảm thấy rất tủi thân, từ lúc bị người bám theo đến lúc bị người giám sát, bây giờ lại đến bị người ta bắt cóc...

Lục Dao luôn rất kiên cường, nhưng bây giờ nghe được câu nói này của Hạ Thần Phong, nước mắt cô cứ thế rơi xuống.

Hạ Thần Phong liền nhẹ nhàng ôm lấy Lục Dao, anh không dám dùng sức, anh lo mình dùng sức sẽ làm Lục Dao bị thương, nỗi đau trong lòng càng thêm quặn thắt vì những giọt nước mắt này.

Lúc bác sĩ tiến vào, nhìn thấy người đàn ông lúc trước cả người đầy sát khí bây giờ đang nhẹ nhàng an ủi vỗ về một cô gái. Tuy bây giờ cắt ngang khung cảnh ấm áp như vậy có vẻ rất không có đạo đức, nhưng cô gái đã tỉnh lại rồi, mình phải làm hết trách nhiệm của bác sĩ điều trị chính chứ. Ông liếc nhìn cô y tá nhỏ sau lưng mình, thấy cô y tá nhỏ sớm đã bị người đàn ông kia mê hoặc tâm thần rồi.

Vốn dĩ Hạ Thần Phong rất đẹp trai, nhưng vẻ nhiêm nghị, cứng nhắc của anh làm cho người ta khó mà lại gần. Lúc này mọi người đều đang nhìn trộm, nhưng bây giờ không giống như vậy, tình cảm dịu dàng trên mặt Hạ Thần Phong sắp làm trái tim của cô y tá nhỏ bên cạnh tan chảy mất rồi.

Bác sĩ điều trị thầm xem thường, một tay nắm lại để ở bên miệng, khẽ hắng giọng một tiếng, "Khụ khụ, Lục Dao phải không?"

Hạ Thần Phong nghe thấy tiếng bác sĩ lúc này mới buông lỏng tay ra, nhưng bàn tay vẫn để trên cổ tay Lục Dao không hề buông ra, bác sĩ kiểm tra qua về tình hình của Lục Dao, cầm bút viết vài chữ lên sổ bệnh án.

"Nếu tỉnh rồi thì không có vấn đề gì nữa, mấy ngày này nghỉ ngơi cho tốt, thuốc dần dần đào thải ra khỏi cơ thể là tốt rồi, miệng vết thương không sâu lắm, băng bó mấy ngày, không dính nước là dược." Lúc trước cô gái được đưa đến đây nhìn thật đáng sợ, nhưng kiểm tra xong lại không có vấn đề gì lớn.

Chỉ bị tiêm một chút thuốc, còn máu trên người đa số là chảy ra từ lòng bàn tay.

Nói xong những lời này, bác sĩ liền dẫn y tá rời khỏi đây, cái bóng đèn lớn như mình vẫn nên rời khỏi chỗ này thì tốt hơn.

Đợi đến khi tiếng đóng cửa phòng bệnh vang lên, lúc này Lục Dao mới cảm thấy có chút ngại ngùng, đặc biệt là lúc nãy mình còn khóc trước mặt Hạ Thần Phong khó coi như vậy, hơn nữa...

Lục Dao khẽ cử động môi, đôi mắt vẫn còn đẫm nước nhìn Hạ Thần Phong vẫn đứng ở một bên, nhưng không ngờ ánh mắt này của cô lại nhìn thẳng vào Hạ Thần Phong.

"Anh... anh sao lại ở đây?" Lục Dao nhịn đau, khó khăn lắm mới nói được ra tiếng.

Hạ Thần Phong buông cổ tay Lục Dao ra, anh cầm cốc ở bên cạnh lên, trên đó có một cái ống hút, "Trên đầu lưỡi của cô cũng có vết thương, chỉ có thể uống từng chút một."

Lục Dao được anh giúp, nửa dựa vào ngực anh, cô cau mày, nhịn đau uống vài ngụm nước sau đó nhìn Hạ Thần Phong bình tĩnh đi cất cốc, Lục Dao nghiêng đầu nhìn anh.

"Đã bắt được hung thủ chưa?"

Hạ Thần Phong gật đầu, "Tiểu Đao đang thẩm vấn rồi."

"Là Triệu Lập Khôn phải không?"

Hạ Thần Phong ôm lấy bàn tay căng ra của Lục Dao, "Triệu Lập Khôn?"

Lục Dao nghi ngờ ngẩng đầu, "Không phải sao?"

"Người bắt cô là Triệu Lập Khôn?" Hạ Thần Phong lấy nửa mảnh tiền cổ từ trong lòng ra, "Tôi thấy cái này trong va ly mà cô bị nhốt." Hạ Thần Phong vẫn nhớ, Anh đã thấy nửa mảnh tiền cổ này ở chỗ của Lục Dao, lúc ở trong ký túc xá cô bị người khác theo dõi, người đó cũng bỏ lại hai nửa mảnh tiền cổ như thế này.

Lục Dao nhìn mảnh tiền cổ kia, điều này thì cô không biết, "Hung thủ không phải Triệu Lập Khôn vậy thì là ai?"

"An Chí Minh."

Lục Dao tỏ vẻ mơ hồ, rõ ràng là cô không có chút quen thuộc nào đối với cái tên này, Hạ Thần Phong dường như nhìn ra được sự mơ hồ của cô, "Chính là người hóa trang của các cô, Vienna."

Vienna?

Lục Dao không nghĩ ra được vì sao Vienna lại giết An Thiến, hơn nữa ngày thường nhìn Vienna vốn rất...

"Tên thật của Vienna là An Chí Minh, giới tính nam." Hạ Thần Phong nói xong rồi nhìn Lục Dao, hiển nhiên là cô cũng là giống với anh lúc trước, cũng có chút không thể tin được.

Phải biết rằng, Lục Dao đã từng nhìn thấy Vienna mặc váy trễ ngực rồi đấy, dáng người đẹp như vậy, thế mà bây giờ có người nói với cô, thực ra người vẫn luôn có cúp ngực cỡ C như vậy lại là một người đàn ông...

"Trước hết chúng ta đừng nói tới việc này..." Lục Dao vừa mới tỉnh lại, Hạ Thần Phong không muốn để cô phải phiền não như vậy, "Trước tiên cô nghỉ ngơi cho tốt đi, đợi đến lúc ra viện rồi nói."

Lục Dao quen biết Hạ Thần Phong cũng được một thời gian rồi, nhưng đây là lần đầu tiên cô thấy một Hạ Thần Phong "ngọt ngào" như vậy, cô hơi hơi đỏ mặt, "Anh... vì sao anh lại ở đây..."

Đúng vậy, vì sao Hạ Thần Phong lại ở đây? Bây giờ vừa mới bắt được hung thủ, trong Cục Cảnh sát chắc chắn có một đống việc cần phải làm. Lúc Lục Dao vừa tỉnh lại vẫn nghe thấy anh đang gọi điện, tuy Hạ Thần Phong cứu mình nhưng rõ ràng anh có thể để mình ở đó rồi rời đi, nhưng Hạ Thần Phong lại không đi mà ở bên cạnh chăm sóc cô.

Như vậy có phải chứng tỏ, cô có thể mong chờ nhiều hơn một chút?

Một tay Hạ Thần Phong nâng cằm của Lục Dao khiến cô nhìn thẳng vào anh.

"Lục Dao, tôi thừa nhận... Tôi đã không thể để mất em nữa rồi."

Hạ Thần Phong là một người rất quyết đoán, những việc muốn làm cũng làm rất dứt khoát. Lúc này anh đã nhìn rõ lòng mình, vậy thì anh cũng muốn để Lục Dao biết, vũng bùn tình cảm này không chỉ một mình anh chìm xuống, muốn chìm xuống thì cũng phải là hai người cùng nhau sa vào. Lúc này Lục Dao thật sự cảm thấy mơ hồ.

Hạ Thần Phong nhìn Lục Dao, sự kiên định và tình cảm dịu dàng trong mắt anh không cho phép Lục Dao né tránh, "Cho nên Lục Dao, từ bây giờ trở đi, mong em chiếu cố tôi nhiều hơn."

Tầm nhìn của Lục Dao ngay lập tức trở nên rõ ràng, cô nhìn người đàn ông đẹp trai ở trước mặt. Cô không biết người này đã cắm rễ trong lòng mình từ lúc nào, thế nên cô liền hiểu ra, mấy lần xem quẻ đều không chính xác là vì trong lòng cô âm thầm hy vọng mọi chuyện của anh đều suôn sẻ, may mắn, cô đã mất đi trạng thái bình thản trước đây.

Hạ Thần Phong thấy Lục Dao không lên tiếng phản đối, lần đầu tiên anh cười thành tiếng, vuốt tóc Lục Dao, "Được rồi, em cứ ngoan ngoãn ở đây dưỡng thương đi, tôi về Cục một chuyến, chờ em ngủ dậy rồi, chúng ta lại nói đến chuyện vụ án." Hạ Thần Phong liếc nhìn về phía ngoài cửa, "Em yên tâm, ngoài cửa có Tiểu Quách, sẽ không có chuyện gì nữa đâu."

Hạ Thần Phong đứng dậy, sắp xếp ổn thỏa cho Lục Dao xong thì anh đi đến cửa phòng bệnh, xoay đầu nhìn Lục Dao một cái thật sâu, sau đó mở cửa đi ra khỏi phòng bệnh.

Lúc này đã là đêm khuya rồi, ban đầu vì thuốc đã hết tác dụng, lại thêm trong lòng bất an nên Lục Dao mới tỉnh lại, bây giờ Hạ Thần Phong đi rồi, cô cũng cảm thấy rất mệt mỏi, lại tiếp tục ngủ mê mệt lần nữa.

Lúc Hạ Thần Phong trở về Cục Cảnh sát, phóng viên ở cửa không hề ít đi, ngược lại còn nhiều hơn rất nhiều, đám phóng viên này nhìn thấy xe của Hạ Thần Phong tiến vào liền vây lại giống như nhìn thấy miếng thịt vậy. Nhưng Hạ Thần Phong là người như thế nào chứ, anh hoàn toàn không thèm để ý, trực tiếp lái xe vào dưới sự trợ giúp của cảnh sát bảo vệ.

Đi vào văn phòng, Tiểu Đao khẽ ngân nga một khúc hát, cậu liếc nhìn Hạ Thần Phong vừa mới đi vào, "Lục Dao tỉnh rồi à?" Hạ Thần Phong gật đầu, kéo ghế ở một bên, "Sao rồi?"

Tiểu Đao cầm lấy một bản ghi chép, "Nhân hết tội rồi."

"Chẳng qua, lần này cũng may là có mẫu ADN kia, An Thiến và An Chí Minh lại là chị em có quan hệ huyết thống..." Tiểu Đao bùi ngùi nói.

Thì ra ADN phát hiện được ở trên cốc và ADN của An Thiến có một phần khớp với nhau, điều tra ra thì bất ngờ phát hiện An Thiến lại có một người em trai cùng cha khác mẹ tên là An Chí Minh.

Nhưng sáu năm trước An Chí Minh đã biến mất, sau đó lại xuất hiện thêm một chuyên viên trang điểm tên là Vienna.

Tiểu Đao nhớ đến lời khai của An Chí Minh vừa nãy, cậu đột nhiên cảm thấy da gà trên toàn thân nổi lên, "Lời khai ở đây, anh tự xem đi, em đến phòng nghỉ ngơi chợp mắt một lát." Tiểu Đao ngậm điếu thuốc, híp mắt lại đi sang phòng nghỉ ngơi bên cạnh.

Hạ Thần Phong uống một ngụm trà đặc, giở tập bút lục thật dày ra.

...

An Chí Minh và An Thiến có quan hệ chị em, nhưng từ nhỏ quan hệ giữa hai người đã không bình thường. Về sau, An Chí Minh thổ lộ tấm lòng với An Thiến, nhưng lúc đó cô ta đã là nữ diễn viên có chút danh tiếng rồi.

Thứ tình cảm bị luân lý đạo đức cấm đoán này vốn không thể để lộ được. Cho dù lúc đó An Thiến thực sự thích An Chí Minh, nhưng cô ta từ chối hắn là vì muốn làm cho An Chí Minh hoàn toàn từ bỏ. An Thiến nói dối là mình thích con gái, đồng thời vì thân phận đặc thù của An Chí Minh, nên hắn căn bản không thể ở bên An Thiến được.

An Chí Minh thật lòng thích An Thiến, vì An Thiến mà hắn còn đi làm phẫu thuật. Tuy không thể hoàn hoàn trở thành một người con gái thực sự, nhưng đặc trưng ở nửa trên cơ thể chẳng khác gì con gái thực sự. Hơn nữa hắn còn trở thành một chuyên viên trang điểm, An Thiến vô cùng cảm động trước sự hy sinh của hắn, cuối cùng cũng đồng ý với An Chí Minh đã trở thành Vienna.

Hai người vẫn duy trì mối tình không thể công khai này, nhưng tình cảm nhiều bao nhiêu cũng không thắng được thời gian, thêm nữa bên cạnh An Thiến có vô số người đàn ông xuất sắc.

Dựa vào lời khai của An Chí Minh, An Thiến thay đổi rồi, cô ta vứt bỏ tất cả vì muốn thay đổi để có được địa vị cao hơn. Cô ta bắt đầu sử dụng thuốc cấm, thậm chí vì muốn an toàn mà An Thiến giấu mấy thứ đó ở chỗ Vienna. Vì muốn có được nhiều tiền và quyền lợi hơn, An Thiến bắt đầu kết giao với đủ loại đàn ông, vốn dĩ Vienna không biết An Thiến vẫn đồng thời qua lại với những người đàn ông khác, cho đến khi Đổng Vũ phanh phui việc của An Thiến và Lục Nguyên ra.

Vienna tìm An Thiến chất vấn, hắn vốn muốn nghe lời giải thích nhưng An Thiến lại thừa nhận tất cả, thậm chí còn đưa ra đề nghị chấm dứt quan hệ của hai người. Cho dù Vienna níu kéo thể nào, cầu xin thế nào, nhưng một khi An Thiến đã quyết định việc gì thì sẽ không thay đổi, lại thêm bây giờ cô ta đã chán ghét Vienna rồi.

Thậm chí trong lúc cãi nhau, cô ta còn mỉa mai An Chí Minh là một kẻ nam chẳng ra nam, nữ chẳng ra nữ, điều này đã làm An Chí Minh hoàn toàn tuyệt vọng.

Sau đó vì chuyện của Lục Nguyên, An Thiến cáu kỉnh, còn bảo Anh Chí Minh nhân lúc trường quay trường quay bận rộn để buổi tối lén mang thứ đó đến cho cô ta.

Lúc An Chí Minh đi, hắn đã đổ axit với nồng độ cực mạnh lên dây bảo hộ. Dây bảo hộ đó đặt ở một bên, hắn giả vờ đi kiểm tra đồ trang điểm rồi nhân cơ hội cầm bình đổ lên phía trên, hắn chỉ muốn kéo dài chút thời gian.

Vienna rõ ràng là kiểu người vì yêu sinh hận, hắn giết chết An Thiến sau đó cầm áo mưa trên người giấu vào trong phòng thay đồ, mà phòng đạo cụ cách phòng trang điểm không xa, thậm chí hắn còn đi xem vết thương của Tiền Húc.

Sau khi An Thiến chết, An Chí Minh lo lắng một thời gian, nhưng trái tim của hắn bây giờ đã như tro tàn cho nên khi bị Tiểu Đao đưa về thì đã thú nhận tất cả.

Bây giờ cũng có kết quả xét nghiệm rồi, đứa bé trong bụng của An Thiến là con của An Chí Minh... Đây là một kết tinh từ tình yêu cấm kỵ.

Hạ Thần Phong khép hồ sơ vụ án lại, về cơ bản thì mọi thứ đều đã được làm sáng tỏ, vụ án này đã kết thúc tại đây. Nhưng phải giao Vienna cho bộ phận khác, vụ việc liên quan đến thuốc cấm vẫn chưa được điều tra rõ ràng.

Nhưng vụ án này có một điểm đáng nghi, vậy còn điện thoại di động thì sao?

Theo như suy luận trước đây của Lục Dao, Vienna là "quý nhân" của An Thiến, là người có thể hóa giải nguy hiểm cho cô ta. Nhưng tại sao An Chí Minh lại một mực muốn giết An Thiến như vậy chứ?

An Chí Minh có động cơ, có thể nói rằng toàn bộ chứng cứ đã được xâu chuỗi lại với nhau, nhưng bây giờ lại không tìm thấy chiếc điện thoại bí ẩn kia. Mà Tiểu Đao thì cũng đã hỏi An Chí Minh nhưng hắn cũng một mực nói rằng chiếc di động thứ ba đó hoàn toàn không tồn tại.

Sau khi kết thúc cuộc họp, Vienna vẫn ở cùng với Trần Hoa, không có thời gian cũng như không có động cơ để bắt cóc Lục Dao, lại thêm nửa đồng tiền cổ ở trên người Lục Dao...

Tiền cổ... Người đoán mệnh... Quý nhân...

Triệu Lập Khôn?

Hạ Thần Phong nghĩ đến Triệu Lập Khôn mà lúc nãy Lục Dao nhắc đến. Anh quyết định đến bệnh viện để hỏi cho rõ ràng, chỉ nhìn vào video của camera giám sát thì căn bản là không thể đoán ra được là ai. Hơn nữa, dường như người đàn ông này chỉ có ý muốn cảnh cáo, đe dọa Lục Dao.

Hạ Thần Phong vẫn đang điều tra chuyện lúc trước. Anh điều tra lâu như vậy mà cuối cùng vẫn không thể tìm ra được một chút manh mối nào về người được gọi là "thầy" kia, ngay cả người đàn ông đội mũ đen kia cũng vậy, không điều tra ra được một chút thông tin gì.

Hạ Thần Phong chưa từng có ý định bỏ cuộc, bởi vì anh cho rằng trên đời này không có tên tội phạm nào thực hiện hành vi phạm tội một cách hoàn hảo. Chỉ cần ra tay thì chắc chắn sẽ để lại dấu vết, chẳng qua bây giờ anh chưa tìm được mà thôi.

Cuối cùng vụ án mạng gây chấn động của ảnh hậu An Thiến cũng kết thúc. Nhưng kết quả là mọi người không vui chút nào, đặc biệt là những người hâm mộ đã ủng hộ An Thiến trước đây.

Bọn họ chưa bao giờ biết, nữ thần mà họ theo đuổi lại có một câu chuyện phức tạp như vậy. Họ càng không biết rằng thì ra nguyên nhân An Thiến bị giết lại đen tối tanh tưởi đến mức nào.

Đúng vậy, mặc dù nguyên nhân cái chết đã được đơn giản hóa, tô điểm lại cho đẹp. Nhưng Công ty Xuân Ý tất nhiên biết rõ, mặc dù mọi người đều được thông báo là không được để lọt chuyện này ra ngoài, nhưng một công ty có nhiều người như vậy sao có thể không có tin đồn nào chứ?

Công ty càng muốn dìm chuyện này xuống thì các phóng viên ở bên dưới càng căn cứ theo chút tin đồn đó mà phóng đại chuyện này lên, đủ mọi tin tức đủ cứ như vậy được đăng khắp các mặt báo.

Lúc Hạ Thần Phong mang cháo rau đến bệnh viện thì Lục Dao đã tỉnh lại từ lâu rồi, cô cau chặt mày xem tin tức trên ti vi, không ngờ chuyện này lại có kết cục như vậy.

Thấy Hạ Thần Phong chạy đến bệnh viện với đôi mắt thâm quầng, Lục Dao liền nói với vẻ yếu ớt, "Thật ra có Tiểu Quách ở đây là được rồi..."

"Vừa đảm nhận thêm cương vị mới, tốt xấu gì tôi cũng phải để lại ấn tượng tốt với em chứ." Mắt Hạ Thần Phong mang theo ý cười, anh nói, "Tiểu Quách đã về nghỉ ngơi rồi."

Vừa nói Hạ Thần Phong vừa mở hộp cháo ra và đợi cho cháo nguội bớt, bây giờ đầu lưỡi và miệng của Lục Dao đều bị thương, không thể ăn đồ ăn quá nóng được.

"Vienna thực sự là hung thủ sao? Hắn là đàn ông sao?" Lục Dao nói, đồng thời cũng thầm than trong lòng, trình độ phẫu thuật thẩm mỹ bây giờ đúng là cao siêu, thế mà cô lại không phát hiện ra trên khuôn mặt Vienna có chỗ nào không tự nhiên cơ đấy.

"Em không cần phải ngạc nhiên. Nếu xem ảnh của An Chí Minh thì em sẽ hiểu, ngoại hình của hắn vốn đã trông hơi nữ tính, cho nên dù có chỉnh sửa thì chắc cũng không nhìn ra được."

Lục Dao bĩu môi, cô khẽ cau mày lại, trên khuôn mặt hiện lên vẻ phiền não, "Anh nói xem, nếu như mọi người đều phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi ngày sinh,thì có phải là em sẽ không tính toán ra được gì nữa không?"

Hầu như lúc trước Lục Dao chỉ để lộ vẻ mặt như bây giờ trước mặt ông nội, sau này thì cô mỉm cười nhìn mọi thứ xung quanh với vẻ mặt xa cách, chưa bao giờ để lộ một mặt tính cách như vậy trước người ngoài.

Hạ Thần Phong may mắn vì đã được Lục Dao đưa vào hàng ngũ người một nhà, cho nên anh mới có thể nhìn thấy dáng vẻ nữ tính này của cô. Anh cầm bát cháo đã nguội ngồi ở mép giường, nhìn hai tay bị băng bó của Lục Dao, anh liền tự mình cầm chiếc thìa lên.

Hạ Thần Phong múc một thìa cháo rau còn âm ấm đưa đến bên môi Lục Dao, anh nhìn Lục Dao nhíu mày cẩn thận ăn một miếng rồi mới nói, "Đừng nghĩ như vậy, em biết rất nhiều điều mà chúng tôi không hiểu, hơn nữa bây giờ cũng không có nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ có trong giới đó mới vậy thôi."

Đúng vậy, bình thường nếu người nào phẫu thuật thẩm mỹ thì cũng chỉ chỉnh sửa một chút, trên thực tế có rất ít người vì một thứ tình yêu quái dị mà chỉnh sửa cả khuôn mặt cả thân hình mình như An Chí Minh.

Đúng vậy, trong mắt phần lớn mọi người thì tình cảm của An Chí Minh và An Thiến là thứ tình yêu cấm kỵ. Lục Dao nhíu mày, vô thức ăn cháo rau dưa mà Hạ Thần Phong đút cho mình. Hạ Thần Phong thấy Lục Dao ngoan ngoãn ăn cháo, anh liền cảm thấy trái tim mình ngọt ngào và mềm mại như thể được nhét đầy kẹo bông gòn.

Hai người cứ một người ăn, một người đút. Tiểu Đao cầm giỏ trái cây đi vào đúng lúc bắt gặp cảnh này mà cảm thấy suýt chút nữa hai mắt đã bị chọc mù, cậu đẩy cửa đi ra, dụi mắt nhìn rõ số phòng rồi lại đi vào.

Trong phòng vẫn là cảnh tượng thân mật thắm thiết, lá cờ nhỏ trong lòng đang liều mạng phe phẩy, cuối cùng anh Phong nhà mình đã thoát kiếp độc thân rồi. Từ nay về sau trong cục cảnh sát của thành phố Tô chỉ còn có một bông hoa là cậu - Phương Phong Lợi.

"Ôi gì thế này, em không nhìn lầm đấy chứ!" Tiểu Đao đẩy cửa đi vào, nói xong còn giả vờ dụi mắt, làm ra vẻ không thể tin được.

Lục Dao hơi mím môi, khuôn mặt cô ửng đỏ, mặc dù cô nhận lời yêu Hạ Thần Phong rồi, nhưng cô vẫn chưa từng thể hiện tình cảm trước mặt mọi người.

Còn Hạ Thần Phong thì bình tĩnh nhìn Tiểu Đao như không có việc gì xảy và thu dọn cái hộp trên bàn, "Viết xong báo cáo chưa?"

Tiểu Đao đi đến, liên tục đảo mắt nhìn Hạ Thần Phong và Lục Dao, "Này, nói đi, hai người cấu kết với nhau từ lúc nào thế?"

Mặt Lục Dao đỏ lên, "Cấu kết cái gì chứ, cấu kết là dụ dỗ hoặc thông đồng với nhau để làm những việc sai trái, tôi và cảnh sát Hạ quang minh chính đại, sao có thể nói là cấu kết chứ?"

Hạ Thần Phong nghe xong liền nói, "Đúng là không hay khi dùng từ cấu kết. Đừng quan tâm đến cậu ta, hồi tiểu học, môn ngữ văn của cậu ta được giáo viên thể dục dạy đấy."

Lần đầu tiên thấy Hạ Thần Phong đối xử tốt với một cô gái như vậy, Tiểu Đao gật đầu rồi đặt giỏ trái cây sang một bên, "Được được được, bây giờ hai người là một đôi rồi nên bắt nạt chó độc thân là tôi đúng không?"

Lục Dao đỏ mặt, khi nghe thấy từ một đôi, cô cúi đầu nhìn hai tay bị băng bó của mình.

Tiểu Đao cũng nhìn thấy hai tay bị băng bó của Lục Dao, cậu kéo ghế ra và ngồi xuống, "Lúc đó xảy ra chuyện gì vậy, cái tên An Chí Minh kia không có thời gian để phạm tội..."

"Không phải hắn, là Triệu Lập Khôn..." Lục Dao nhớ rõ mùi hương đó, mùi hương trên bàn tay đó.

"Em có nhìn thấy không?" Lúc trước Hạ Thần Phong cũng nghe Lục Dao nhắc đến cái tên Triệu Lập Khôn. Nhưng lúc đó Lục Dao mới tỉnh lại, hơn nữa video do camera ghi lại cũng không đầy đủ, không đủ để chứng minh người đưa cô đi là Triệu Lập Khôn.

Tiểu Đao đột nhiên hiểu ra vấn đề, "Thảo nào anh Phong muốn em điều tra hành tung của Triệu Lập Khôn. Nhưng em đã điều tra hành tung của Triệu Lập Khôn rồi, dù là bối cảnh hay là hành tung ngày hôm đó thì cũng đều rất sạch sẽ. Camera trong thang máy cho thấy hắn đi về tầng của mình là tầng mười ba, sau đó trợ lý của Triêu Lập Không cũng ở trong phòng của hắn. Bọn họ nói là trong cuộc họp thoại, một nhóm người trong công ty đều nghe thấy tiếng của Triệu Lập Khôn... Hắn có chứng ngoại phạm rất hoàn hảo."

Lục Dao nhíu mày, "Mặc dù tôi không nhìn thấy nhưng tôi chắc chắn đó là Triệu Lập Khôn. Chắc chắn tôi sẽ không nhận nhầm mùi hương trên tay của hắn."

Mùi hương trên tay?

Tiểu Đao và Hạ Thần Phong nhìn nhau, như thể giữa Lục Dao và Triệu Lập Khôn có xảy ra một số chuyện không thoải mái vậy.

Lục Dao ngẩng đầu, "Có lẽ hai người không biết, người như chúng tôi phải nuôi dưỡng tiền cổ mình thường hay dùng, không chỉ là ở bên cạnh mình mọi lúc mọi nơi, có đôi khi còn phải chăm sóc, nhưng chăm sóc tiền cổ dùng để tính toán không giống chăm sóc tiền cổ bình thường."

Lục Dao không nói cụ thể ra nhưng Tiểu Đao và Hạ Thần Phong đều hiểu, bởi vì đặc biệt nên chắc chắn là sẽ lưu lại thứ gì đó trên tay.

"Em có chắc là Triệu Lập Khôn không? Cũng có thể là người khác mà?"

Lục Dao tự tin nhớ lại, "Lúc đó đèn khẩn cấp tầng mười hai không sáng, nhìn chiều cao thì đúng là giống Triệu Lập Khôn thật..." Lục Dao nói, thật ra trừ chiều cao và nhiệt độ cơ thể, nếu nói chắc chắn người này là Triệu Lập Khôn thì quan điểm này rất khó thuyết phục.

Nhưng Lục Dao biết, Triệu Lập Khôn cũng biết, "Chắc là người của kẻ được gọi là thầy kia... Bọn họ nói với em rằng giết em là việc rất đơn giản với bọn họ."

Giọng nói hơi khàn khàn của Lục Dao vang lên trong phòng bệnh, trong ánh mắt của Hạ Thần Phong hiện lên vẻ tức giận, "Huênh hoang."

Đúng vậy hành động như vậy chính là đang khiêu chiến uy quyền của cảnh sát, cướp Lục Dao ngay dưới mắt của bọn họ, chúng đang khiêu khích Hạ Thần Phong.

Lục Dao sẽ không vô duyên vô cớ nghi ngờ một người, Tiểu Đao vuốt cằm, "Nhưng mà, tính ra thì đây lại là một chuyện tốt."

Hạ Thần Phong gật đầu, "Đúng vậy, lúc trước chúng ta đều không điều tra được một chút thông tin nào về kẻ được gọi là thầy và người đội mũ đen kia. Nhưng nếu Triệu Lập Khôn là người của kẻ được gọi là thầy kia thì chúng ta sẽ dễ điều tra hơn."

Theo tình hình hiện tại, người được gọi là thầy này là kẻ đứng sau thao túng người khác phạm tội. Nhưng cho dù là vụ án của Trương An An, vụ án của Ngũ Gia Mẫn hay những vụ án sau đó, đằng sau những hung thủ biết phong thủy này đều có bóng dáng của người được gọi là thầy kia.

Nhưng bọn họ ẩn nấp rất kỹ, dường như những tên tội phạm này đặc biệt kính nể người được gọi là thầy kia. Họ nhận tất cả trách nhiệm, bảo vệ người đứng sau, không làm liên lụy đến người đó.

Nhưng cho dù che giấu như thế nào thì vẫn sẽ tạo thành một vài manh mối. Chẳng hạn như chiếc điện thoại di động biến mất trong vụ án này. Những lời nói dối không thể che lấp, những chứng cứ không thể giấu giếm đó đều chứng minh đằng sau vụ án này còn nhiều uẩn khúc.

"Nhìn bề ngoài thì có vẻ như những vụ án này đều đã kết thúc nhưng chúng ta sẽ không từ bỏ mà vẫn tiếp tục điều tra." Hạ Thần Phong đưa tay lên nắm lấy cổ tay của Lục Dao, "Em yên tâm, cho dù người đó không phải là Triệu Lập Khôn thì tôi cũng sẽ tìm ra giúp em."

Tiểu Đao nhìn hành động của Hạ Thần Phong liền vỗ bắp đùi nói, "Đúng đúng đúng, chắc chắn anh Phong của chúng tôi sẽ tìm ra kẻ đó giúp cô!" Hạ Thần Phong trong lúc này khiến Tiểu Đao nhớ lại một từ lóng mà nữ đồng nghiệp trong văn phòng trước đây đã nói, hình như là bạn trai lực MAX(*)?

(*) Bạn trai lực MAX: MAX là từ viết tắt của maximum - tối đa. Nói chung "bạn trai lực MAX" thường được dùng để miêu tả sức hấp dẫn và một số hành vi tạo cảm giác an toàn cho phái nữ của phái nam.

Mặc dù là người không có kinh nghiệm nhưng nhìn hành động Hạ Thần Phong dành cho Lục Dao, Tiểu Đao dường như có thể hiểu sâu sắc được ý nghĩa của cụm từ đó.

"Được rồi được rồi, thấy cô tỉnh lại rồi thì tôi sẽ không làm bóng đèn cản trở hai người nữa. Anh Phong, ngày mai anh nghỉ ngơi cho tốt đi!" Nói xong cậu liền nhướng mày nhìn Lục Dao với vẻ không đứng đắn, sau đó khẽ hát và đi ra khỏi phòng bệnh.

Sau khi bóng đèn rời đi, Lục Dao nghiêng đầu nhìn cảnh sát Hạ - bạn trai mới nhậm chức chưa được bao lâu của cô, dưới mắt của anh có quầng thâm xanh đen, trên cằm cũng lún phún râu. Rất rõ ràng vì phá án mà đã mấy ngày rồi người đàn ông này không được nghỉ ngơi đàng hoàng.

"Ở đây sẽ không có gì nguy hiểm đâu, anh nghỉ ngơi đi."

Hạ Thần Phong quay đầu nhìn lại, đây là phòng bệnh dành cho một người, có một cái xô pha nhỏ cho ba người ngồi. Bây giờ còn chưa tìm ra được người bắt cóc Lục Dao, mặc dù bây giờ là ban ngày hơn nữa còn là ở bệnh viện, nhưng anh vẫn thấy không yên tâm, "Ừm, tôi sẽ nghỉ ngơi ở đây, nếu có gì thì gọi cho tôi."

Ban đầu Lục Dao muốn Hạ Thần Phong về nhà, nhưng khi thấy anh đã mệt như vậy rồi, nếu lái xe thì sẽ rất nguy hiểm cho nên cô cũng không phản đối.

Triệu Lập Khôn nhìn tin tức, tay cầm điếu xì gà, nghe người đàn ông trong điện thoại chất vấn, hắn khẽ bật cười, "Tam gia, thầy còn không nói gì, hơn nữa cho cô ta chịu khổ một chút, đương nhiên cô ta phải hiểu ra điều gì đó rồi..."

Nói xong, Triệu Lập Khôn nhìn chiếc điện thoại di động cũ nát ở bên cạnh, trên khuôn mặt hiện ra một nụ cười ấm áp, hắn nhẹ nhàng cầm lên, lấy thẻ sim điện thoại ra rồi đốt bằng bật cái bật lửa được tẩm rượu trắng có nồng độ cao.

Sau khi trải qua sóng gió, Di Tiên Truyện lại được quay tiếp vào một tháng sau đó.

Lần thứ hai đến phim trường, Lục Dao đã không nhìn thấy Triệu Lập Khôn nữa, vai của hắn vốn cũng không có cảnh gì diễn chung với Lục Dao trong vai Lạc Thần Hoa, lần này cảnh quay đã được tách ra.

Chỉ trong ba ngày Lục Dao đã hoàn thành tất cả cảnh quay của mình. Thật ra nó rất đơn giản, cô chỉ cần ngồi đó viết mấy chữ, giả vờ đánh đàn hoặc là đeo dây bảo hộ vào rồi bay tới bay lui. Dù sao thì cũng không có một lời thoại nào, Trần Hoa cũng định đổi nhân vật của Lục Dao thành nhân vật bị câm.

Lục Dao cũng không cần phải lo lắng về tất cả mọi việc hậu kỳ, thậm chí để bù đắp cho sự hoảng sợ của Lục Dao khi bị bắt cóc và việc xem quẻ trước đó, catxe của cô rất cao, số tiền này còn tương đương với tiền lương Lục Dao làm khoảng hai năm cho Tinh Thần.

Không thể không nói, mặc dù Di Tiên Truyện xảy ra nhiều chuyện, cái chết của diễn viên chính An Thiến, hơn nữa cô ta còn dùng thuốc cấm khiến bộ phim truyền hình gặp trắc trở. Nhưng nó cũng khiến bộ phim này nổi tiếng đến mức ai cũng biết, tùy tiện kéo một người ở trên đường lại hỏi họ có biết Di Tiên Truyện không thì 100% đều trả lời là biết. Trần Hoa còn nói vui rằng anh ta còn thể tiết kiệm được tiền tuyên truyền, quảng cáo.

Bởi vì thời gian cấp bách, ba tháng sau Di Tiên Truyện đã được lên sóng, còn Lục Dao thì cũng chào đón năm thứ tư - năm cuối của chương trình đại học.

Di Tiên Truyện không chỉ đưa dàn diễn viên chính trở nên nổi tiếng, cho dù là Đổng Vũ đóng vai nữ phụ không được nhiều người yêu thích nhưng cũng đã có thêm một lượng fan hâm mộ, nhưng nổi tiếng nhất lại người đóng vai Lạc Thần Hoa.

Một lượng khán giả yêu thích cái đẹp đã làm ra vô số hình ảnh tĩnh và hình ảnh động chỉ từ bảy lần xuất hiện của Lục Dao, ngày nào cũng lên trang web chính thức của bộ phim ăn vạ, đòi có thêm nhiều video và hình ảnh của Lạc Thần Hoa.

Mà Lục Dao vốn là hoa khôi lập dị nổi tiếng ở trường. Lúc trước, mọi người đều nghĩ rằng cô sẽ trở thành một kiến trúc sư nhưng khi thấy cô xuất hiện trên ti vi thì lập tức hiểu ra, vẻ ngoài của cô xinh đẹp như vậy, sao lại không đi làm một ngôi sao chứ?

Đỗ Hiểu Lan ngồi trong ký túc xá, xem Di Tiên Truyện, quay đầu lại nhìn thì thấy bạn cùng phòng của mình đã về, "Ôi ôi ôi... Lục Dao... Lục Dao, cậu mau nói cho tớ biết, kết cục sau đó thế nào!"

Đúng vậy, từ khi Đỗ Hiểu Lan biết bạn cùng phòng của mình là Lục Dao đóng vai Lạc Thần Hoa thì ngày nào cũng nhìn chằm chằm vào cô và hỏi kết cục. Mà trong khoảng thời gian này Lục Dao đang bận rộn về chuyện đồ án tốt nghiệp, cô không hề quan tâm đến gió mưa bão bùng bên ngoài.

Lục Dao bỏ túi đựng sách vở xuống rồi xoay người nhìn vào màn hình laptop của Đỗ Hiểu Lan, "Nếu biết trước kết cục thì xem phim sẽ không còn ý nghĩa nữa, chẳng phải là có một số đáp án cần phải tự mình tìm hiểu thì mới có ý nghĩa sao?"

Đỗ Hiểu Lan bĩu môi rồi đặt cái quạt trong tay xuống, "Tớ nói này, cậu và cảnh sát Hạ kia yêu nhau thật đấy à!"

Đỗ Hiểu Lan đã gặp Hạ Thần Phong, vẻ ngoài rất đẹp trai nhưng lại lạnh lùng với tất cả mọi người xung quanh, trông anh có vẻ rất nghiêm túc, đem lại cho người ta cảm giác là rất khó gần.

Khuôn mặt của Lục Dao đỏ lên, "Còn cậu và đàn anh khóa trên của cậu thì sao? Sao lần này cậu lại trở về?"

Ban đầu Đỗ Hiểu Lan đã chuyển ra khỏi ký túc xá nhưng năm thứ tư đại học vừa mới bắt đầu chưa được bao lâu, cũng không biết dây thần kinh nào của cô bị nối nhầm mà lại xách theo hành lý quay về, những lúc bạn trai không có ở đây thì cô sẽ quay về ký túc xá.

Nói đến chuyện này, trong lòng của Đỗ Hiểu Lan cảm thấy không vui, "Cậu nói xem, tốt xấu gì tớ cũng đã làm việc ở phòng triển lãm tranh được mấy tháng, nhưng lần này bọn họ cần làm một triển lãm tranh thì lại muốn tớ đi ra ngoài, nói rằng không thể để lộ bí mật ra ngoài... Tớ là người trong nội bộ mà!"

Đỗ Hiểu Lan vào được phòng triển lãm tranh là dựa vào mối quan hệ của bạn trai. Mặc dù đã vào làm được gần năm tháng nhưng cho đến bây giờ cô vẫn chưa trở thành nhân viên chính thức. Mức lương cũng khá cao nhưng luôn cảm thấy không được trở thành nhân viên chính thức tức là họ không công nhận cô.

Đặc biệt là lần này, mở triển lãm tranh vốn dĩ là chuyện tốt, nhưng bên tổ chức nói Đỗ Hiểu Lan không phải nhân viên chính thức nên không được tham gia, cứ thế cho cô nghỉ mười ngày.

Cho dù nghỉ làm và vẫn được trả lương nhưng cũng không thể bù đắp được sự tủi thân trong lòng Đỗ Hiểu Lan. Đáng giận hơn là bạn trai Đỗ Hiểu Lan lại không an ủi cô lời nào còn thẳng thắn khuyên cô quay về ký túc xá ở một khoảng thời gian.

Lục Dao nghe Đỗ Hiểu Lan lải nhải, cô lấy điện thoại di động ra và trả lời tin nhắn của Hạ Thần Phong, "Được nghỉ làm mà vẫn có lương, cậu có thể sử dụng khoảng thời gian này để vẽ tác phẩm tốt nghiệp của mình mà."

Đỗ Hiểu Lan chống cằm, "Cậu nghĩ tớ là cậu à, tớ còn chưa có tí ý tưởng nào..." Đỗ Hiểu Lan nói sau đó quay người tắt video đang xem đi, bàn tay cầm con chuột do dự một lúc, "Được rồi, dạo này cậu có nhìn thấy lớp trưởng của lớp cậu không?"

Lục Dao ngập ngừng sau đó lắc đầu, "Đã lâu rồi không gặp..."

Đỗ Hiểu Lan quay người, "Ngày hôm đó tớ thấy cậu ấy trong một quán cà phê trong thành phố, cậu ấy... cậu ấy làm việc ở đó."

Lúc trước, sau khi xảy ra vụ án của Hứa Khuê thì Hứa Kiên bị kết tội, mà Chu Văn Lâu và Lư Tử Cầm cũng đã ly hôn. Chu Văn Lâu gần như là bị mất tất cả chỉ trong vòng một đêm. Gia đình nhà họ Lư là một gia đình làm ăn lâu đời, ngày trước Chu Văn Lâu cũng dựa vào sự giúp đỡ của nhà họ Lư để thành lập Kiến trúc Văn Lâu. Bây giờ nhà họ Lư rút vốn, người của Tập đoàn Tinh Thần đã nhân cơ hội này đã thâu tóm Kiến trúc Văn Lâu. Thế là, Chu Văn Lâu lập tức từ một người giàu có trở thành kẻ trắng tay.

Còn Chu Văn... Có lẽ cậu là người vô tội nhất trong số này, cậu bị cả cha lẫn mẹ ruồng bỏ. Cũng bởi vì Chu Văn đã là một người trưởng thành tròn mười tám tuổi, cậu có thể tự lo cho cuộc sống của bản thân. Nhưng cuộc sống của cậu trôi qua trong sự khổ cực, không còn được ai hỗ trợ kinh tế, hình như cậu đang sống cuộc sống đi làm kiếm tiền nộp học phí giống như Lục Dao.

Một đại tài tử từng nổi tiếng một thời, là con nhà người ta trong truyền thuyết nhưng bây giờ lại thành ra thế này. Lúc tinh thần Chu Văn sa sút, rất nhiều người xung quanh đều rời xa cậu, còn cậu dường như cũng cảm thấy xấu hổ khi gặp mọi người cho nên rất ít thấy lên lớp.

Đỗ Hiểu Lan vừa nói liếc nhìn Lục Dao, "Tớ cảm thấy lớp trưởng của lớp cậu thật đáng thương, trước kia chưa xảy ra vụ việc đó, tớ nhớ hoa khôi của khoa Ngoại ngữ, chính là cái đứa mắt hồ ly để tóc ngắn ấy, chẳng phải là vẫn luôn thích Chu Văn sao? Nhưng sau khi vụ việc không may kia xảy ra, cô ta lại nói từ trước đến nay mình chưa từng thích Chu Văn, lúc trước hai người nói chuyện với nhau là bởi vì Chu Văn thích cô ta..." Đỗ Hiểu Lan biết rõ Chu Văn thích Lục Dao, không phải cái cô hoa khôi khoa Ngoại ngữ kia.

"Trông cậu ấy vẫn ổn chứ." Lúc trước Lục Dao có xem cho Chu Văn một quẻ, nhưng bây giờ quẻ tượng của cậu đều đã thay đổi.

Dịch có thái cực, là sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái, bát quái định cát hung, cát hung sinh đại nghiệp.

Lần này cô thấy rằng Chu Văn có thể sống một cuộc sống bình yên, không có sóng gió, không có thành tựu cũng như tai họa đặc biệt nào.

Cho nên, câu này Lục Dao đã nói với ngữ khí trần thuật, cô biết Chu Văn vẫn ổn, cậu ấy sẽ không quá suy sụp hay là bỏ cuộc.

Đỗ Hiểu Lan nhìn góc mặt nghiêng của Lục Dao, cô thở dài thườn thượt, "Sao có thể ổn được chứ? Ngã xuống từ một nơi cao như vậy có thể còn sống đã là tốt rồi, hy vọng cậu ấy ổn, chắc điều đó là không thể."

Dường như là chủ đề này quá nặng nề, nên Đỗ Hiểu Lan không muốn tiếp tục nữa, "Được rồi, mười ngày sau cậu đến tham dự triển lãm tranh đi! Tớ sẽ cho cậu hai vé, cậu đưa bạn trai cậu đi xem cùng. Coi như là một cuộc hẹn hò..."

Lục Dao đặt điện thoại xuống và nhìn vào hình con thỏ nhỏ trên màn hình điện thoại di động của mình rồi dùng ngón tay để vẽ nó...

Hẹn hò...

Đúng là cô và Hạ Thần Phong đã yêu nhau được một thời gian, nhưng hình như hai người chưa có một cuộc hẹn bình thường nào với nhau, thỉnh thoảng cô chỉ đến nhà nấu cơm cho anh, hoặc là đến quán cà phê đối diện cục cảnh sát, trò chuyện với anh và Tiểu Đao về thông tin của người được gọi là thầy kia.

Nhắc đến hẹn hò đang hoàng thì hình như hai người thật sự chưa đi với nhau bao giờ.

Đỗ Hiểu Lan nhìn thấy dáng vẻ đó của Lục Dao liền kinh ngạc đến trợn to hai mắt, "Không thể nào, hai người đã quen nhau được một khoảng thời gian mà vẫn còn chưa đi hẹn hò?"

Đỗ Hiểu Lan nói xong liền đứng lên và đi đến bên cạnh Lục Dao, hai tay chống hông, nghiêm túc nhìn cô, "Lục Dao, như vậy là không được. Bây giờ tình cảm của hai người rất tốt, nhưng lại thiếu yếu tố lãng mạn! Cho dù là cảnh sát Hạ bận rộn nhưng cũng không thể bỏ bê cậu. Bây giờ hai người vẫn đang trong giai đoạn cuồng nhiệt, nếu cứ như vậy thì thì lâu về dài sự nhiệt tình sẽ bị nguội dần, sau đó sẽ là các cậu đến giai đoạn muốn chia tay!"

"Không đâu..." Lục Dao đã lén tính bát tự của mình và Hạ Thần Phong, mặc dù có trắc trở nhưng kết quả cuối cùng vẫn ổn...

Đỗ Hiểu Lan nhìn dáng vẻ của Lục Dao liền biết, có lẽ đây là lần đầu tiên cô gái ngốc này biết yêu cho nên cái gì cũng không hiểu. Cô cảm thấy mình là một trong số ít bạn cùng giới có thể nói chuyện với Lục Dao cho nên cô phải dạy cô gái ngốc này một chút.

Đỗ Hiểu Lan kéo ghế ra và ngồi bên cạnh Lục Dao.

"Yêu đương ấy à, cậu không thể giống như lúc trước được, cậu phải có một chút tư tưởng của riêng mình. Chẳng hạn như là một cuộc hẹn hò nho nhỏ giữa hai người, đi bộ dưới ánh trăng rất có lợi trong việc gia tăng tình cảm. Tớ thấy người ấy của cậu mặc dù có vẻ lạnh lùng nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp của người ta. Chưa biết chừng có rất nhiều người để ý đến người ấy của cậu đó, cho nên cậu phải giữ cho thật chặt!"

Kể từ khi Đỗ Hiểu Lan yêu anh đàn anh kia tính tình cô trở nên hoạt bát hơn rất nhiều. Cô đã nghĩ thoáng hơn rất nhiều về chuyện của Ngũ Gia Mẫn, cô vỗ vào bả vai Lục Dao, "Hai ngày nữa tớ sẽ tặng cho cậu hai tấm vé dự triển lãm, cậu và người ấy của cậu cùng đi xem, coi như là một cuộc hẹn hò."

Nói thật, Lục Dao nghe đến đây liền cảm thấy có chút dao động.

Cô nghĩ mình và Hạ Thần Phong tuy đã là người yêu của nhau nhưng hai người vẫn ở trạng thái bình thường, thay đổi lớn nhất là hai người liên lạc với nhau tương đối nhiều.

Hình như hai người thật sự chưa đi ra ngoài với nhau bao giờ. Đỗ Hiểu Lan nhìn dáng vẻ suy nghĩ của Lục Dao liền biết rằng cô đã đồng ý với lời đề nghị của mình.

Đỗ Hiểu Lan là thực tập sinh của phòng triển lãm Aoki - phòng triển lãm nổi tiếng trong giới hội họa của thành phố Tô, mà người tổ chức triển lãm tranh lần này cũng là một họa sĩ tự do nổi tiếng - Phương Phong.

***

Nghe theo lời đề nghị của Đỗ Hiểu Lan, lần này hiếm khi Lục Dao mặc một chiếc váy màu hồng dài đến đầu gối. Đã quen biết Lục Dao lâu như vậy rồi nhưng đây là lần đầu tiên Hạ Thần Phong nhìn thấy cô mặc váy, anh liền nhìn cô với ánh mắt sáng rực.

Lục Dao tưởng mình mặc vậy trông không đẹp, cô kéo váy thẹn thùng nhìn Hạ Thần Phong, "Có phải là... không đẹp không?"

Đương nhiên là đẹp rồi. Lúc trước Lục Dao luôn mặc quần áo màu xám, điểm sáng duy nhất là chiếc áo khoác bông màu đỏ vào mùa đông. Lần này chiếc váy màu hồng đã khiến khuôn mặt xinh đẹp của Lục Dao càng trở lên chói lóa. Đây không gọi là đẹp mà là quá đẹp, đẹp đến mức Hạ Thần Phong vừa nhìn liền không thể dời mắt được, anh rất muốn hủy bỏ cuộc hẹn này sau đó nhốt Lục Dao lại, không cho mọi người nhìn thấy vẻ đẹp của cô ngoài mình nữa.

Ban đầu Lục Dao còn lo Hạ Thần Phong thấy mình mặc không đẹp, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt của anh cô liền cảm thấy vui vẻ, "Khụ, đã đến giờ rồi, chúng ta đi thôi."

Lục Dao nói xong liền tự cài dây an toàn, khóe miệng của Hạ Thần Phong hơi nhếch lên, anh khởi động xe, "Rất đẹp, đẹp đến mức anh không muốn cho em đi ra ngoài."

Hiếm khi nghe được một lời âu yếm như vậy, Lục Dao xấu hổ đến mức cả khuôn mặt đều đỏ bừng, cô đóng cái nút trên chiếc túi nhỏ của mình, mắt không dám nhìn thẳng Hạ Thần Phong.

Phòng triển lãm Aoki không nằm ở trung tâm thành phố mà nằm ở vùng ngoại ô cách đại học thành phố không xa. Khi xe của Hạ Thần Phong đến thì đã có rất nhiều người từ nhiều nơi khác đến vì muốn chiêm ngưỡng tranh của Phương Phong.

Lục Dao cầm sổ tay giới thiệu trên tay, cô nhìn về phía trước, "Ơ? Chủ đề của triển lãm này là 'sắc màu của sinh mệnh'?"

Mặc dù Hạ Thần Phong không biết gì về giới nghệ thuật anh nhưng cũng đã từng nghe nói đến những họa sĩ nổi tiếng này. Tranh của Phương Phong thiên về hướng nghệ thuật trừu tượng, phong cách vẽ tranh rất tự do. Anh đã được thường thức tranh vẽ bằng mực nước cùng với tranh sơn dầu, cũng đã được thường thức tranh vẽ bằng bút bi và bút than.

Nhưng lần này lại cảm thấy rất kỳ lạ, phần giới thiệu trên quyển sách giới thiệu rất đơn giản, đó là nói về sinh mệnh gì gì đó, còn về sáng tác thế nào thì một chữ cũng không đề cập đến.

Hạ Thần Phong cũng hiếm khi mặc một bộ đồ trang trọng màu đen, quần âu thẳng thớm làm tôn lên đôi chân dài của anh, anh cài cúc áo đến tận cúc trên cùng, tay áo được xắn lên một cách tùy ý, cảm giác cấm dục và ngang ngạnh hoàn toàn được dùng hòa vào với nhau.

"Đã đến rồi thì vào xem là được rồi mà?" Hạ Thần Phong vươn tay ôm lấy eo Lục Dao để tuyên bố chủ quyền của mình.

Lục Dao gật đầu sau đó lấy điện thoại di động ra gửi tin nhắn cho Đỗ Hiểu Lan là bọn họ đã đến nơi rồi.

Danh tiếng của Phương Phong đúng là không hề nhỏ. Có rất nhiều người đến nhưng triển lãm chỉ bán gần hai trăm vé trong một ngày, nếu không phải Đỗ Hiểu Lan cho Lục Dao vé vào cửa nội bộ thì chắc là cô sẽ không mua được vé.

Đi vào theo dòng người, Hạ Thần Phong và Lục Dao nhìn bức tranh khổng lồ trong phòng trưng bày, có một thứ thu hút thị giác đó chính là một bức tranh chân dung cỡ lớn.

Lục Dao nhìn cảnh tượng đó, cô không nhịn được thở dài, "Những bức tranh của Phương Phong đúng là gây choáng ngợp, nếu như nhìn trên mạng thì sẽ không có sức hấp dẫn lớn như vậy.

Đúng vậy, dù bức tranh này có được đưa lên mạng thì kích thước của anh chụp cũng chỉ lớn như vậy, còn bây giờ bức tranh to như một mặt tường thì sự tác động của nó lên thị giác lại hoàn toàn khác.

Chủ đề của buổi triển lãm này là sinh mệnh, Phương Phong đã thay đổi phong cách vẽ tranh trừu tượng trước đây, anh ta đã sử dụ thủ pháp tả thực để vẽ rất nhiều bức tranh.

Phòng trưng bày rất yên tĩnh, cho dù là xem tranh thì mọi người cũng đều yên lặng để xem, có người còn chảy nước mắt, có người thì mỉm cười.

Cả Lục Dao và Hạ Thần Phong đều hiếm khi xem tranh một cách nhàn nhã như vậy. Đỗ Hiểu Lan đã nhận được tin nhắn, cô làm xong công việc được giao rồi mới đến khu vực triển lãm tranh.

Mặc dù lúc chuẩn bị công việc Đỗ Hiểu Lan bị mọi người cho ra rìa, nhưng ngày triển lãm bắt đầu cô vẫn được gọi về để hỗ trợ. Dù sao thì tiếng vang của lần triển lãm này thật sự lớn. Chỉ riêng việc ngày hôm sau sẽ chỉ cho bốn đến năm trăm người vào, mà lần triển lãm này chỉ kéo dài bốn ngày, cũng có nghĩa là có thể có rất nhiều người không có cơ hội được vào.

Lúc Đỗ Hiểu Lan tìm thấy Hạ Thần Phong và Lục Dao thì hai người đang đứng nhìn một bức tranh, Đỗ Hiểu Lan vỗ vỗ vai Lục Dao và mỉm cười, "Hai người đến rồi à."

Hạ Thần Phong nhìn cô gái thấp hơn Lục Dao một cái đầu, trong vụ án của Ngũ Gia Mẫn, anh cũng từng gặp Đỗ Hiểu Lan rồi, "Cảm ơn vé mời của cô."

Đỗ Hiểu Lan vốn tưởng rằng Hạ Thần Phong là một người rất nghiêm túc và lạnh lùng, có lẽ anh sẽ không chủ động nói chuyện với mình, nhưng lần này anh lại là người đầu tiên nói chuyện với cô.

Đỗ Hiểu Lan thật sự cảm thấy không quen, cô cười xua tay, "Không có gì, vé này vốn là của tôi và đàn anh, nhưng chúng tôi đều là nhân viên của chỗ này cho nên, tôi cũng thuận nước đẩy thuyền mà thôi!"

Mặc dù Đỗ Hiểu Lan nói như vậy nhưng Lục Dao cũng biết được giá trị của tấm vé này, "Nhưng mà, có thể được tận mắt chiêm ngưỡng tranh của Phương Phong đúng là đáng giá."

Lục Dao nghiêng đầu, phong cách vẽ của Phương Phong đã thay đổi, nhưng lần này, nó dường như trở nên cực kỳ căm phẫn, mặc dù tên là sinh mệnh, nhưng tác phẩm này lại khiến nhiều người muốn khóc.

Đỗ Hiểu Lan cũng gật đầu, cô cũng đang học vẽ, cô thực sự ngưỡng mộ Phương Phong. Phong cách vẽ của một người rất khó thay đổi, nhưng Phương Phong này thì khác, cứ một khoảng thời gian thì phong cách vẽ của anh ta lại thay đổi, mà mỗi một lần thay đổi đều khiến người khác trầm trồ kinh ngạc. Một số người thậm chí còn nói, Phương Phong này bị cứ như bị tâm thần phân liệt, mỗi một tác phẩm đều có một phong cách vẽ khác nhau.

Đây cũng là lý do tại sao nhiều người nói rằng Phương Phong là một họa sĩ tự do.

"Được rồi, lần này có một bức tranh finale(*), hai người có muốn xem không?" Đỗ Hiểu Lan nhớ đến chỗ trưng bày bức tranh đó bị vây kín toàn là người, cảm thấy rằng nếu đã đến đây thì tuyệt đối không thể bỏ qua bức tranh đó.

(*) Finale: áp chót, màn cuối.

Hạ Thần Phong liếc nhìn Lục Dao, thấy dường như Lục Dao cũng có một chút dao động, "Đi thôi, nếu đã đến mà không đi xem thì đúng là đáng tiếc. Đi thôi."

Bởi vì là bức tranh finale, nên nó được trưng bày ở bên trong, Đỗ Hiểu Lan dẫn hai người vào bên trong.

Một bức tranh màu đỏ máu, bức tranh vẽ một người phụ nữ đang khiêu vũ.

Lục Dao nắm chặt cánh tay của Hạ Thần Phong, "Bức tranh này..."

Đỗ Hiểu Lan quay đầu lại, "Rất sốc đúng không! Có thể nhìn ra được màu của bức tranh này không phải là màu vẽ, mà là máu lợn.".

Lục Dao nhíu mày, nhìn người phụ nữ đỏ như máu đang khiêu vũ, bức tranh này mang lại cho Lục Dao một cảm giác cực kỳ không tốt, là đại hung. Hạ Thần Phong dìu Lục Dao đến gần bức tranh, vẻ mặt của Lục Dao không giống như nhìn thấy thứ đó tốt đẹp, ngược lại là kinh hãi.

Hạ Thần Phong đi đến gần bức tranh nhất có thể, chỉ đứng cách bức tranh có một mét, một mùi tanh xộc ngay vào mũi, đây...

Sắc mặt lúc này của Hạ Thần Phong cũng không được tốt lắm, vì thỉnh thoảng phải tiếp xúc với hiện trường vụ án trong một thời gian dài, ít nhiều anh cũng quen với mùi đó. Máu tanh ở hiện trường sau khi khô lại... sẽ có mùi như mùi của bức tranh này...

Cho nên... Bức tranh này không phải được vẽ bởi máu lợn, mà là máu người...

Hạ Thần Phong và Lục Dao đưa mắt nhìn nhau và nhận ra rằng cả hai đều nhìn ra được cùng một vấn đề. Mà Đỗ Hiểu Lan thì không biết hai người nhìn ra cái gì, chẳng qua là thấy bầu không khí giữa hai người này có chút kỳ quái.

Số người vây xem ngày càng nhiều, hóa ra ngày đầu tiên của triển lãm, Phương Phong cũng xuất hiện. Lục Dao được Hạ Thần Phong ôm kéo về phía sau, nhìn Phương Phong đi đến được mấy vệ sĩ bảo vệ ở xung quanh.

"Người này chính là Phương Phong?"

Lục Dao nhíu mày, Lục Dao đã nhìn thấy ảnh chụp Phương Phong ở trên mạng, nhưng bây giờ gặp được người thật, cảm giác có gì đó không giống.

Hơn nữa, đôi mắt của người này rất nham hiểm, nhưng điều kỳ lạ là tướng mạo của anh ta không có màu đỏ đen, người này không phải là hung thủ...

Lục Dao kéo ống tay áo Hạ Thần Phong, nhón chân đến gần bên tai anh, nhỏ giọng hỏi, "Lượng máu dùng để vẽ bức tranh này... có gây ra tử vong không?"

Hạ Thần Phong lắc đầu, "Không dễ đánh giá..."

Lượng máu này... Nếu chỉ là lượng máu trong bức tranh thì có khả năng là sẽ gây ra tử vong. Nếu vẫn còn lượng máu thừa, vậy thì chắc chắn người đó sẽ chết. Nhưng đây có phải là máu của nhiều người hay không? Và nếu phải thì sẽ là của bao nhiêu người?

Anh cúi đầu, "Em nhìn ra được gì?"

"Đại hung."

Hạ Thần Phong gật đầu, anh xoay người, thoát ra khỏi đám đông, đi ra ngoài gọi điện thoại.

Lúc quay về, vẻ mặt bình tĩnh, nhưng trong ánh mắt hiện lên vẻ áy náy, "Xin lỗi, khó lắm mới có một cuộc hẹn..." Lục Dao cười lắc đầu, "Em đã rất vui rồi."

Hạ Thần Phong khẽ mỉm cười, xoa đầu Lục Dao, "Sau khi kết thúc triển lãm tranh, Tiểu Đao sẽ dẫn người đến kiểm tra..."

Đỗ Hiểu Lan vừa đến gần thì nghe thấy một câu như vậy, tò mò nhìn bọn họ, "Kiểm tra cái gì?"

Hạ Thần Phong lắc đầu, "Cô Đỗ, chúng tôi có thể gặp anh Phương Phong không?"

Khuôn mặt của Đỗ Hiểu Lan hiện vẻ khó xử, cô chỉ là một thực tập sinh của phòng triển lãm này. Cô cũng không được giao việc để chuẩn bị cho lần triển lãm này. Hôm nay cô cũng chỉ được giao cho một số công việc vặt, nếu hỏi mình có thể sắp xếp cho họ gặp Phương Phong hay không thì câu trả lời sẽ là chắc chắn không thể.

Lục Dao sợ bạn cùng phòng của mình khó xử bèn nói, "Chúng tớ có thể giới thiệu Lý tổng đến."

"Lý Bách?" Hạ Thần Phong nhướng mày, anh cảm thấy mình hơi ghen khi thấy bạn gái mình quá ỷ lại vào Lý Bách như vậy.

Lục Dao lấy vé mời ra, nhìn hàng chữ ở bên trái, "Cậu xem này, Tinh Thần có tài trợ cho triển lãm này..."

Nếu như được tài trợ bởi Tinh Thần, vậy thì đương nhiên là Lý Bách sẽ giúp được, Đỗ Hiểu Lan nhìn hai người, "Hai người muốn xin chữ ký?"

Lục Dao lấy lại cuốn sổ giới thiệu, trả lời một cách nghiêm túc, "Không, chỉ muốn thảo luận tại sao Phương Phong lại vẽ bức tranh này..."

Đỗ Hiểu Lan nhìn bức tranh có tên "Sinh mệnh rực rỡ". Trong lòng thầm tán thành với ý của Lục Dao, dù sao thì vẽ tranh bằng máu thực sự là một ý tưởng hiếm có.

Buổi triển lãm kết thúc vào lúc hai rưỡi chiều, Hạ Thần Phong bảo Lý Bách gọi điện cho phòng triển lãm để lấy được một cơ hội gặp mặt. Phương Phong ngồi trong phòng nghỉ ngơi, nhìn hai người được nhân viên của phòng triển lãm dẫn vào, "Xin chào, nghe nói vì muốn gặp tôi mà hai người đã tìm đến Lý tổng của Tinh Thần?"

Lời nói của Phương Phong rất không khách khí, mặc dù là cười nhưng giọng điệu lại đầy khinh thường.

Khí thế của Hạ Thần Phong rất lấn át, đặc biệt là khi không cười, lúc này đang đứng trong phòng họp, nhìn người đàn ông ngồi trên ghế xô pha, "Chào anh Phương, tôi là Hạ Thần Phong - cảnh sát của thành phố Tô." Nói xong liền lấy thẻ cảnh sát của mình ra.

Có lẽ là bởi vì Hạ Thần Phong quá cao, hoặc là khí thế của anh quá mạnh mẽ, lúc Phương Phong thấy thẻ cảnh sát thì khuôn mặt của hắn liền hiện ra vẻ kinh ngạc, "Ôi, cảnh sát Phương, không biết cậu đến đây tìm tôi là có việc gì?"

"Xin hỏi, bức tranh 'Sinh mệnh rực rỡ' là do anh vẽ đúng không?"

Trước câu hỏi của Hạ Thần Phong, Phương Phong cầm một tách trà ở bên cạnh lên, "Đương nhiên. Những bức tranh này đều giống như những đứa con của tôi, đều là tác phẩm của tôi."

"Dùng máu gì?"

"Tôi nghĩ ở phần giới thiệu về tác phẩm đã viết rất rõ ràng, đó là máu lợn... Không biết tại sao cảnh sát lại muốn hỏi vậy? Có vấn đề gì không?" Phương Phong nhíu mày, hiển nhiên là cảm thấy rất bất mãn đối với câu hỏi của Hạ Thần Phong.

Nhưng câu hỏi tiếp theo càng khiến anh ta bực mình hơn.

"Không biết tại sao anh Phương lại muốn làm ra bức tranh bằng máu này."

"Cảnh sát Hạ, đây là bí mật sáng tác của tôi, tôi nghĩ rôi có quyền không trả lời." Phương Phong đặt chén trà xuống, đứng lên, "Nếu hai người muốn đến đây để hỏi những vấn đề này, vậy xin lỗi nơi này của tôi không chào đón hai người."

"Anh Phương, chúng tôi không có ý gì khác, chỉ muốn hỏi rõ một chuyện." Lục Dao nói, trong lòng cảm thấy có chút oán giận trước thái độ không lịch sự của Phương Phong.

Nhưng lời nói của Lục Dao không làm cho Phương Phong bình tĩnh mà ngược lại anh ta còn cười nhạo, "Sao? Muốn đạo ý tưởng của tôi à?"


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info