ZingTruyen.Com

|simple|

4.4

vykhongphaivi









Kim Mẫn Khuê lê từng bước nặng nhọc ra khỏi bệnh viện , tay cầm tờ giấy xét nghiệm vò chặt mà run bần bật , ngửa mặt lên trời , bên tai còn vang vảng.




"Kết quả xét nghiệm cho thấy cậu bị ung thư máu , là giai đoạn cuối , không còn nhiều thời gian cho cậu nữa , phải tiến hành phẫu thuật sớm , tỉ lệ thành công không cao nhưng hi vọng còn trông chờ vào sự cố gắng của cậu"




Chắc chắn vị bác sĩ đó già rồi nên mắt kém đúng không ? anh khỏe như vậy sao lại bị bệnh cơ chứ ? chỉ là dạo gần đây anh hay bị đau đầu lắm , còn lúc nào cũng thấy mệt mỏi , là do anh ham chơi bóng dưới trời nắng gắt thôi nhỉ ? do anh mải mê chơi game tới khuya mới tắt nên mới vậy đó chứ đúng không ? làm ơn hãy nói là đây chỉ là mơ đi , không thể nào là sự thật được...





Không nhớ bằng cách nào mà anh về được tới nhà , nằm vật trên giường mà buông thõng đôi tay , miệng còn lẩm bẩm không phải sự thật mắt nhìn trần nhà một cách vô hồn , bây giờ anh phải làm sao đây ? anh thật sự rất rối , tại sao điều này lại xảy đến đột ngột như vậy chứ ? bỗng chợt anh nhớ đến Minh Hạo , mình phải đối diện với cậu ấy ra sao đây ?...

Ngày hôm sau anh vẫn đến đón cậu đi học , vẫn vui đùa , vẫn hạnh phúc như vậy , cậu ở bên anh , anh ở bên cậu , nhưng ước gì cứ mãi ở bên nhau như vậy thì tốt rồi nhỉ ? nghĩ tới , đôi mắt anh nhìn cậu thoáng mang vẻ bi thương.


Những ngày tháng sau đó trôi qua thật êm đềm , chỉ là căn bệnh của Mẫn Khuê ngày càng tái phát , triệu chứng đau đầu và mệt mỏi kéo dài , Minh Hạo cũng có thấy biểu hiện đó mà lo lắng , mà hỏi anh , nhưng anh giấu , anh đã giấu vì muốn tận hưởng nốt những ngày có lẽ là cuối cùng được ở bên cậu thật vui vẻ , anh chỉ muốn nhìn thấy cậu hạnh phúc thôi , anh thích dáng vẻ tràn ngập niềm vui của cậu , nó chữa lành mọi vết thương ở sâu trong lòng của anh vậy , chỉ cần nhìn thấy cậu cười , anh có khóc , có đau đớn thì hề hấn gì ?


Nhưng mà thời gian nhanh quá , cảm tưởng như chớp mắt cái đã xa lìa nhau , mà đúng thật , hôm nay đã là ngày cuối cùng rồi , thật sự là đúng ngày cuối cùng rồi , ngày cuối cùng bên cậu , ngày cuối cùng được yêu thương cậu , ngày cuối cùng được ôm cậu vào lòng , và là ngày cuối cùng cậu thuộc về anh...


Minh Hạo của anh vẫn vậy , vẫn vui tươi , vẫn rạng rỡ , vẫn xinh đẹp , anh muốn nhìn ngắm khuôn mặt ấy nhiều thêm một chút , in sâu nụ cười ấy vào tâm trí , khắc sâu vào trong tim để hình ảnh cậu mãi mãi không phai đi , khẽ siết đôi tay cậu chặt thêm một chút , sợ khi anh buông đôi bàn tay đó ra lại chả thể nắm được nữa , và đặc biệt là anh muốn thời gian ngừng lại để khoảnh khắc được lâu thêm chút nữa , để anh được bên cậu nhiều thêm chút nữa , nhưng từ "chút" đó nghe chừng có vẻ dễ dàng mà sao khó khăn với anh quá.


Khẽ ôm cậu vào lòng , nhẹ nhàng nâng niu như bảo bối nhỏ trong tay , cậu đúng là báu vật mà ông trời ban cho anh đó , nhưng mà tiếc là thời gian quá ngắn để anh được che chở , được bảo bọc cậu thật nhiều , anh len lén nhét vào túi áo cậu mảnh thư anh đã chuẩn bị từ trước , sợ cậu nhận ra mà đặt câu hỏi làm lạc hướng , vốn tưởng tượng ra đa dạng câu trả lời nhưng câu trả lời của cậu lại nằm ngoài suy nghĩ của anh.



"...cậu mà xa mình là mình sẽ lôi cậu về bằng được cho mà xem"



Có thể được như vậy thì anh cũng muốn , anh rất mong muốn luôn đó , nhưng Minh Hạo à cậu ngây thơ quá , bảo bối của anh thật sự quá trong sáng rồi , nếu để cậu tìm ra anh thì anh phải khổ tâm xa cậu làm gì cơ chứ ? nếu cậu có thể khiến anh quay về thì nhất định anh chả bao giờ ra đi , nhưng , lại là chữ 'nhưng' , chưa bao giờ anh thấy ghét từ đó đến vậy , không thể chỉ lấy vế trước được thôi sao ? tại sao cứ phải nhận lấy sự bi thương ở phía sau cơ chứ ?



Dành cho cậu nụ hôn cuối , anh cố gắng lưu giữ hơi thở và sự ấm nóng nơi làn môi của cậu , đôi môi này luôn miệng mắng mỏ anh này , cũng luôn miệng nhắc nhở anh , và cả nói yêu anh nữa , lưu luyến lắm chứ , nhưng phải dứt thôi , nụ hôn bắt đầu bằng hạnh phúc và cưng chiều nhưng lại kết thúc bởi nỗi buồn của sự nuối tiếc , anh không có ý muốn vậy đâu , anh không muốn trở nên bi quan như vậy nhưng mà anh không muốn , quả thực là không nỡ rời xa hơi ấm của cậu đâu , từ làn môi , tới ánh mắt , cái nắm tay hay là những câu hỏi han từ cậu , tất cả đều thuộc về anh kia mà , sao lại bắt anh phải xa ? tại sao trao tặng rồi lại lấy lại ? ông trời thật sự không thương anh và cậu sao ? mối tình của họ chỉ mới chớm nở đây thôi mà ? thật sự là nỡ lòng nào để một nụ hoa chưa kịp hé đã tàn sao ?



"...mai gặp lại nhé"


Câu nói này nếu thường ngày nghe anh sẽ mỉm cười thật tươi mà đáp lại cậu "ầy , nhất định mà" , chỉ là hôm nay hơi khác nhỉ ? xin lỗi Minh Hạo à , ngày mai mình lại chả thể gặp lại cậu nữa rồi , mình thật sự rất xin lỗi , cái cảm giác từ bỏ đi thói quen của bản thân nó khó chịu lắm , anh đã quá quen với việc có cậu rồi , quá là khó để từ bỏ , quá là khó với anh.


Lặng lẽ nhìn theo bóng lưng của cậu , lưu trữ thật kỹ nó vào trong tâm trí , anh cứ đứng bất động vậy theo dõi cậu , trong mắt anh tràn ngập hình ảnh của cậu , rồi mới đây thôi những hình ảnh đó sẽ không còn nữa , chỉ còn ở trong trí nhớ của anh thôi , một hàng dài ký ức về cậu.



Thấy cậu vẫy mình , anh nặn ra một nụ cười tự nhiên nhất có thể , xa quá nên cậu không thấy anh sắp khóc , anh cố nhấc đôi chân bước mặc dù nó chả muốn đi chút nào , chỉ muốn hướng về phía cậu , khẽ nhìn cậu thêm chút nữa , cảm thấy đến lúc phải dứt khoát ra đi rồi mới quay gót thật nhanh , kìm chặt đôi tay , nước mắt không tự chủ mà rơi nhưng vẫn dặn lòng là không được quay đầu lại , phải vậy thôi chứ biết làm sao , đau lòng lắm nhưng không còn cách nào khác , giây phút ấy có một trái tim đang vụn vỡ...





Xách hành lí trên tay , ngắm nhìn ngôi nhà lại một lần , phải đi rồi , mà khoan đã , cái gì kia ? trên bàn ở đầu giường là tấm hình của cậu , đang cười thật tươi , ngón tay anh nhẹ miết lên khuôn mặt xinh xắn ấy , anh nở một nụ cười , phải luôn cười như vậy Minh Hạo nhé , anh tính đặt nó trở lại , nhưng rồi lại chẳng đành mà cất nó vào trong túi xách , anh sẽ mang theo tấm hình này , nó sẽ là động lực của anh thay cậu , anh đã từng nói chỉ cần nhìn thấy cậu cười là bao nhiêu muộn phiền của anh bay đi mất , có lẽ vậy nên anh quyết định đem nó theo

Nụ cười của cậu là ánh dương của cuộc đời anh , có nó , cuộc đời anh sẽ tràn ngập màu sắc và sức sống , không có nó , cảm tưởng như tán lá cây chả hấp thụ được ánh sáng , dần dần rũ xuống mà rụng rơi , đó , vậy mà anh không thể níu lấy nguồn ánh sáng đó thêm nữa , rồi tiếp theo này anh sẽ sống ra sao ? một cuộc sống không có cậu.


"Cạch"


Khóa cửa rồi , vậy là phải đi thật rồi , tạm biệt nhé nơi này , tạm biệt nhé những thứ thân quen nơi đây , tạm biệt tất cả , anh sẽ rất nhớ nơi này đấy , và tạm biệt tình yêu nhỏ bé Minh Hạo , trái tim của anh , nguồn sống của anh , cả thế giới của anh , tạm biệt.





Đêm đó , người ra đi , người ở lại , người đau lòng , người thì chẳng hay , cứ thế rồi họ rời xa nhau...








"...I loved and I loved and I lost you
I loved and I loved and I lost you
I loved and I loved and I lost you
And it hurts like hell
Yeah it hurts like hell..."


| Hurts like Hell |




01/05/2020 , v8

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com