ZingTruyen.Info

-SCP FOUNDATION-

SCP-099 - BỨC CHÂN DUNG

Penn_sama

SCP-098 - THE POTRAIT - BỨC CHÂN DUNG 

PHÂN LOẠI: SAFE/AN TOÀN

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

SCP-099 được đặt trong một cái hộp trưng bày được treo trên tường rộng 1m x 75 cm ở Quầy Trưng Bày (Gallery) 27. Nhiệt độ và độ ẩm của khu vực này được điều khiển theo tiêu chuẩn. Do đặc tính của nó, SCP-099 chỉ được xem bởi nhân viên với quyền hạn Cấp 2 trở lên, và chỉ từ khoảng cách từ năm mét trở lên và không được quá năm phút một ngày. Khi không được xem xét, hộp trưng bày sẽ được đóng và khoá điện tử.  

-MÔ TẢ-

SCP-099 là một bức tranh kích thước 73 nhân 50cm có tựa đề "The Portrait." Được tạo ra vào năm 1935 bởi nghệ sĩ theo chủ nghĩa siêu hiện thực René Magritte, bản đầu tiên của bức tranh có một ảnh hưởng tâm lý khiến người xem bị hoang tưởng và kéo dài ảnh hưởng khi xem quá lâu hoặc xem ở khoảng cách khoảng ba mét hay gần hơn. Bức tranh là một hình ãnh tĩnh đơn giản, với một con mắt nhìn thẳng vào người xem.

Một bản sao của bức tranh hiện đang được trưng bày ở Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại ở New York, với những phần quan trọng bị lược bỏ để tránh gây ra hiện tượng hoang tưởng. Để biết chi tiết những thay đổi, xem Tài Liệu 099b. Bản sao chi tiết hoặc ảnh chụp của SCP-099 sẽ vẫn giữ yếu tố ảnh hưởng tâm lý của nó.

Những người xem bức tranh quá lâu hoặc quá gần bị một ảo giác rằng bất kỳ sinh vật nào hoặc bức ảnh nào có mắt đều đang nhìn chằm chằm vào họ. Trong các trường hợp nặng, đối tượng bị ảo tưởng báo cáo rằng những vật thể vô tri cũng đang nhìn họ.

Tình trạng này nghiêm trọng đến mức đối tượng còn báo cáo ánh nhìn từ những người thậm chí quay lưng hẳn về phía họ. Tùy theo thời gian xem ảnh, đối tượng có thể bị tình trạng này cho đến chết, dẫn đến chứng hoang tưởng và sợ đám đông trầm trọng.

-PHỤ LỤC-

SCP-099 đã được thu hồi từ bộ sưu tập cá nhân của Kay Sage, một nghệ sĩ vẽ tranh siêu hiện thực khác. Đội MTF Theta-6 "Báo Hồng" ("Pink Panther") chịu trách nhiệm thu hồi. Vợ của Sage có vẻ không nhận thấy sự thu hồi và tráo đổi của SCP-099, mặc dù điều tra trước khi thu hồi cho biết bà ta có nhận thấy những đặc tính của nó và một là miễn nhiễm với nó hoặc cẩn thận không nhìn quá gần.

Magritte vẫn còn sống trong thời gian SCP-099 được chứa trong Quầy Trưng Bày 27. Ông được đặt dưới sự giám sát của Tổ Chức cho đến thời gian ông chết vào năm 1967. Nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng tâm lý từ bức tranh được tạo ra một cách cố ý, mặc dù ảnh hưởng và độ mạnh của ảnh hưởng có vẻ như không có chủ đích. Tổ Chức đang nghiên cứu những bức tranh còn lại của Magritte và không tìm thấy bất kỳ ảnh hưởng tâm lý bất thường nào cho đến thời điểm hiện tại.

Bản Sao Vũ Khí Hoá: [DỮ LIỆU BỊ XÓA]  

-----------------------------------------------------------

------------------------------------------------------

Cái "chân dung" người ta nói ở chỗ quéo nào vậy '-')

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info