ZingTruyen.Com

-SCP FOUNDATION-

SCP-098 - CUA PHẪU THUẬT

Penn_sama

SCP-098 - SURGEON BRABS - CUA PHẪU THUẬT

PHÂN LOẠI: SAFE/ AN TOÀN

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Các thành viên của SCP-098 cần được đặt trong một căn phòng với kích thước 10 m x 20 m với những hồ nước nhỏ và một bề mặt được phủ đầy cát. Các tảng đá và các mẫu gỗ trôi nổi được bố trí ở các vị trí ngẫu nhiên nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh sản của SCP-098.

Khu vực này cần được lau dọn hằng tuần. Trong thời gian này, cần tập chú ý đến tất cả thành viên của SCP-098 nhằm tránh trường hợp nhân viên hoặc SCP-098 bị tổn thương. Bất kì thành viên nào của SCP-098 có vẻ bị bệnh hoặc chấn thương cần được cách ly và kiểm tra ngay lập tức.  

-MÔ TẢ-

SCP-098 là một loài giáp xác thuộc loại chưa rõ. Chúng nhìn có vẻ giống với loài cua, nhưng thay vì có những cặp càng ở phía trước, cơ quan này được thay thế bằng một thứ nhìn tương-tự-như-dao và có khả năng hợp nhất với silica (cát) để tạo thành một lưỡi cắt vô cùng sắc bén. Các sinh vật này phát triển tới một kích thước lớn hơn nhiều so với các loài chân đốt khác, có thể đạt chiều cao 40 centimét và bề ngang khoảng 60 centimét.

Các sinh vật này ưa thích một môi trường với nhiều chỗ trú ẩn và các hồ nước nông. Chúng có thể sống được bên dưới nước hoặc trên cạn, và thường chia đều thời gian sống trong hai môi trường này. Đồng thời, chúng còn có khả năng phát âm, sử dụng một cấu trúc như cuống họng được nối thẳng với các phổi nguyên thuỷ.

SCP-098 thể hiện đặc tính bầy đàn mỗi khi đi săn mồi. Khi các đối tượng này phát hiện ra một con mồi, chúng sẽ tìm cách bao vây lấy nó. Sau đó, chúng làm giả tiếng kêu của loài vật này, làm cho nó trở nên bối rối hoặc dụ con mồi vào đúng vị trí. Khi đã sẵn sàng, một cá thể trong bầy sẽ tiếp cận con mồi. Khi con mồi đang tập trung vào cá thể trên, các con còn lại sẽ di chuyển ra phía sau con mồi và tìm cách cắt gân chân hoặc các cơ quan khác. Chúng sẽ tiếp tục làm giả âm thanh của con mồi nhằm đánh lạc hướng nó. Sau khi đã tạo được một vết cắt, SCP-098 sẽ phun một chất nhầy lên phía trên vết thương. Chất này sẽ khô lại rất nhanh, nhằm tránh làm cho con mồi bị mất máu hoặc nhiễm trùng. Các quá trình này sẽ lặp đi lặp lại cho đến khi con mồi đã hoàn toàn bất hoạt.

Tại thời điểm này, các sinh vật trên sẽ bắt đầu ăn con mồi bằng cách cắt các mẩu thịt nhỏ. Quá trình này bắt đầu từ các mô nhỏ, dễ tiếp cận, như là mô mặt hoặc các vị trí thuộc vùng xa của cơ thể (extremities), trước khi tiếp tục di chuyển đến các khu vực khác. Các đối tượng thuộc SCP-098 sẽ tiếp tục ăn con mồi nếu nó vẫn còn thở, tuỳ vào kích thước của con mồi và số lượng sinh vật tham gia, quá trình này có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày.

Các sinh vật thuộc SCP-098 cho thấy khả năng giao tiếp trong tầm gần, cảnh báo nhau về sự xuất hiện của các mối nguy hiểm hoặc nguồn thức ăn. Các giả thuyết ban đầu đã cho rằng SCP-098 có trí thông minh-tương-đương-con-người, nhưng đã bị các bỏ vì chúng gặp khó khăn bắt chước các cuộc hội thoại của con người.

SCP-098 thường không hề tỏ ra nguy hiểm đối với người lớn, thường chúng nhắm vào các con mồi nhỏ hơn như chó, mèo và heo con. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn vẫn có khả năng tấn công các con mồi lớn hơn nếu có đủ số lượng sinh vật tham gia, hoặc không còn nguồn thức ăn nào khác.

SCP-098 đã được tìm thấy ở ______, sau khi một số lượng lớn trẻ em bị mất tích.  

-PHỤ LỤC-098-1-

SCP-098 có vẻ thông minh hơn chúng tôi đã từng nghĩ. Chúng thích ứng rất nhanh với những thay đổi trong môi trường xung quanh, và đã cho thấy có khả năng ghi nhớ các lịch trình (ví dụ như thời điểm cho ăn, lau dọn và hướng các nhân viên thường di chuyển khi bước vào chuồng của chúng). Các nhân viên lau dọn cần ghi nhớ rằng họ cần thay đổi hướng đi trong mỗi lần tiến vào nơi ở của SCP-098 nhằm tránh tai nạn xảy ra. Tiến Sĩ Mann đã dạy cho chúng một vài chiêu trò, và dường như chúng đã ghi nhận ý nghĩa của một vài mệnh lệnh. Các thí nghiệm vẫn còn đang được tiến hành.  

----------------------------------------------

Ảnh thôi :3


-------------------------------------

Nhìn giống cua nhện :)))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com