ZingTruyen.Info

-SCP FOUNDATION-

SCP-061 - BỘ ĐIỀU KHIỂN TRÍ ÓC QUA ÂM THANH

Penn_sama

SCP-061 - AUDITORY MIND CONTROL - BỘ ĐIỀU KHIỂN TRÍ ÓC QUA ÂM THANH

PHÂN LOẠI: SAFE/AN TOÀN

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Mã nguồn của SCP-061 được lưu trong một chiếc đĩa nén chỉ đọc (CD-ROM) chất lượng lưu trữ chuẩn; bốn bản sao của chiếc đĩa chứa mã nguồn này được chứa trong những tủ khóa bất động tách biệt với an ninh ở mức tối đa. Trừ khi dùng cho nghiên cứu thí nghiệm đã được cho phép, ngoài ra SCP-061 không được phép tải, biên dịch hay chạy. Đề xuất nghiên cứu SCP-061 phải có sự chấp thuận bằng văn bản của chỉ huy khu vực. Chỉ một bản sao duy nhất của chiếc đĩa CD-ROM chứa mã nguồn SCP-061 được sử dụng tại một thời điểm; chiếc đĩa này phải trả về nơi chứa ngay sau khi được dùng để tải mã nguồn của SCP-061 vào thiết bị khác.

Không được phép tải, biên dịch hay chạy SCP-061 trên bất kỳ thiết bị nào có liên kết với mạng Internet, dù là trực tiếp hay thông qua thiết bị khác. Tương tự với các thiết bị có khả năng vật lý tạo kết nối không dây bất kể kết nối đó được dùng với mục đích gì. Khi sử dụng cho một nghiên cứu thí nghiệm đã được chấp thuận, SCP-061 chỉ được tải, biên dịch hay chạy trên một mạng LAN có tối đa là ba (3) thiết bị kể cả thiết bị ngoại vi. Không thiết bị nào được ngắt kết nối với mạng LAN trong khi thí nghiệm diễn ra. Sau khi thí nghiệm kết thúc, phải format lại tất cả thiết bị đã tham gia mạng LAN. Các thiết bị ngoại vi xuất dạng âm thanh dùng trong mạng này sẽ được chứa trong một phòng quan sát bao quanh bởi lớp chân không cách âm triệt tiêu tiếng ồn. Nếu xảy ra trường hợp vành đai an toàn bị phá vỡ một cách chống đối và gây phương hại trong khi thí nghiệm, tất cả thiết bị trong mạng LAN sẽ bị phá hủy ngay lập tức.

-MÔ TẢ-

SCP-061 là một phần mềm máy tính dạng âm thanh được phát triển bởi các nhà khoa học chuyên về SCP của Tổ Chức với ý định tạo ra một biện pháp trả đũa hoàn hảo đối với những phần mềm tương tự do chính phủ hay các cá nhân khác nhau trên khắp thế giới tạo ra. Với ý tưởng từ việc nghiên cứu [DỮ LIỆU BỊ XÓA], Bộ Tư Lệnh SCP đã thấy được cả tiềm năng và nguy hại của việc điều khiển chức năng não bộ người khác. Người không chuyên cũng hiểu rằng âm nhạc có thể gây ra những xúc cảm và trí nhớ nhất định, hay một số âm thanh khác nhau sẽ sản sinh sợ hãi cũng như phấn khích chỉ bằng cách nghe thấy. Nhiều chính phủ trên khắp thế giới đã nỗ lực mở rộng tiền đề trên suốt hàng thập kỷ; Sở Nghiên Cứu SCP trờ thành cơ quan đầu tiên thu được phản hồi từ các hoạt động thần kinh cao cấp.

Các vùng trong não chịu ảnh hưởng của SCP-061 không giống nhau, từ những vùng bị kích thích bời [DỮ LIỆU BỊ XÓA] hoặc bởi các thông điệp ngầm. Trên các vùng não đáng lẽ do tiềm thức điều khiển, các bước sóng âm thanh từ SCP-061 sẽ chặn đứng những dòng suy nghĩ của ý thức và thay thế chúng ngay khi chúng được sinh ra. Sau đó, thay vì phán đoán, trung tâm thính giác của người tự động tách riêng bộ nhớ tư duy có ý thức trên thùy trán với bộ điều khiển cơ thể qua thần kinh vận động trên vỏ não (Cortical Homunculus).

Một chuỗi âm chuẩn sẽ "thuyết phục" phần còn lại của não bộ rằng tâm trí có ý thức đang "ngủ", và dễ dàng ngăn chặn dòng suy nghĩ có ý thức để chúng không chạy đến được phần còn lại kia. Trong khi đó, thùy trán sẽ rơi vào một hiện tượng "tạm nghỉ" về mặt tâm lý có thể xem như trạng thái hôn mê tạm thời. Mã âm thanh phát triển bởi SCP-061 được trung tâm thần kinh vận động của não phiên dịch thành mệnh lệnh của ý thức và đối tượng sẽ hành động đúng như nó muốn. (Xem PHỤ LỤC-01)

Đối tượng thông thường sẽ mang một biểu cảm "vô hồn" trên gương mặt khi đang chịu tác dụng của SCP-061. Họ không có phản ứng với cố gắng giao tiếp từ bên ngoài và không biểu lộ ham muốn nào, thí dụ như cơn đói bụng hay hứng thú trước kích thích nhục dục. Mặc dù tất cả mệnh lệnh đều được tuân theo mà không có nghi vấn, ảnh hưởng của sự điều khiển thính giác sẽ mất đi khi đối tượng không còn nghe được âm thanh của phần mềm nữa. Hầu hết các đối tượng thử nghiệm báo cáo rằng họ không nhớ gì về những hành động mình làm trong lúc bị điều khiển, nhưng có một số ít rơi vào trạng thái "quan sát một cách bất lực" khi thấy cơ thể không nghe lời họ.

Ý định về nghiên cứu trên là nhằm khám phá ra những cách thức để kháng cự hay loại bỏ tác động của sự điều khiển trí não thông qua thính giác; tuy nhiên, chỉ có hai phương pháp phản tác được chứng minh là thành công. Một là, làm suy yếu thính lực của đối tượng để cá nhân đó không còn nghe được âm thanh của phần mềm, bằng cách bịt tai hay gây điếc đều được. Hai là, chính phần mềm sẽ gửi một mã lệnh đến trung tâm thính giác của não và vĩnh viễn tắt nó đi. Dù tai vẫn nhận âm thanh, không có cách nào tìm kiếm một mã lệnh phù hợp để "khởi động lại" trung tâm thính giác trong não bộ nữa.  

-PHỤ LỤC-01-

Tất cả đối tượng đều chịu tác động của điều khiển thính giác, lệnh mã hóa bằng âm thanh được phát và sau đó quan sát kết quả.

Đối tượng – 4402F

- Lệnh: [Ngủ]

- Phản hồi: Đối tượng nằm co người lại trên sàn theo tư thế bào thai và não cô ấy bắt đầu phát ra sóng Alpha đặc trưng cho giấc ngủ. Mắt cô ta vẫn mở to theo trạng thái "vô hồn" đặc thù của đối tượng bị tác động, nhưng chúng còn khẽ giật và nháy liên tục được cho là biểu hiện của giấc ngủ REM (giai đoạn mà một người đang ngủ và mơ, cơ thể có những thay đổi như nháy mắt, mất phản xạ, mạch đập nhanh, não hoạt động tích cực).

Đối tượng – 4427M

- Lệnh: [Chạy trên máy chạy bộ]

- Phản hồi: Đối tượng bước lên máy và bắt đầu chạy. Vì chưa bật máy nên đối tượng tông thẳng vào tấm bảng điều khiển. Đối tượng lặp lại hành động cho đến khi lệnh [Dừng] được phát. Lưu ý: Khuyến nghị những lệnh cụ thể, chi tiết hơn để có thể thực hiện những hành động định hướng phức tạp hơn.

Đối tượng – 4427M

- Lệnh: [Bật máy chạy bộ; Chạy trên máy chạy bộ]

- Phản hồi: Đối tượng bật máy với tốc độ tối đa rồi trèo lên và cố gắng chạy trước khi bị hất ra khỏi băng chuyền của máy. Đối tượng lặp lại hành động bật máy lên ở những mức tốc độ ngẫu nhiên và chạy trên nó dẫn đến nhiều kết quả. Lưu ý: Khuyến nghị những lệnh cụ thể, chi tiết hơn để có thể thực hiện những hành động định hướng phức tạp hơn.

Đối tượng – 4427M

- Lệnh: [Bật máy chạy ở mức đi bộ; Bước đi trên máy chạy bộ]

- Phản hồi: Đối tượng bước đi thành công trên máy chạy cho đến khi lệnh [Dừng] được phát, khiến cho đối tượng ngã ra khỏi băng chuyền của máy. Lưu ý: Đối tượng nên ở một vị trí hay tư thế an toàn trước khi phát lệnh [Dừng].  

----------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

Just that '-') No more pic' '-')

----------------------------------------------------------------------------

Thặc thú dzị :))))) Nghe nhạc của BangTan cũng đủ điều khiển trí óc ARMY rồi :))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info