ZingTruyen.Info

-SCP FOUNDATION-

SCP-060 - BỘ XƯƠNG HUYỀN BÍ CỦA ĐỊA NGỤC

Penn_sama

SCP-060 - INFERNAL OCCULT SKELETON - BỘ XƯƠNG HUYỀN BÍ CỦA ĐỊA NGỤC

PHÂN LOẠI: KETER/CỰC KỲ NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Khu rừng chứa SCP 060 đang được giữ trong nhà kính được xây dựng một cách đặc biệt tại Điểm-Vệ-Tinh 66-060. Vật thể cần được cắt tỉa thường xuyên nhằm giữ nguyên kích thước.  

Các nhân viên không được hút thuốc trong phạm vi 5km tính từ Điểm-Vệ-Tinh 66-060. Đồng thời, họ bị cấm mang theo hộp quẹt, diêm, kiềm chích điện, hay những vật dụng khác có khả năng bắt lửa vào trong Điểm-Vệ-Tinh 66-060.

Các mẫu SCP-060 cần phải được tưới hai lần một ngày và phải kiểm tra hàng tuần để xem có bộ phận nào bị chết hay có cây con mọc lên thì cần phải cắt tỉa, xén, tiêu hủy ở nhà máy được dành riêng trong khu vực. Sau khi xử lý xong, chúng sẽ được đem trả ngược về trong buồng chứa SCP-060. Những mảnh vụn của vật thể không được phép đem ra khi chưa có giấy phép của ít nhất 2 nhân viên Cấp 4.

Trong trường hợp khu vực SCP-060-Alpha bị xâm nhập, cần tiến hành phong tỏa và kích hoạt hệ thống phòng cháy tại chỗ. Hệ thống phòng cháy được lắp đặt ở nhiều vị trí tại Điểm cất giữ, bao gồm nước và các hóa chất để ngăn chặn sự rò rỉ. Các bình chữa cháy cũng luôn có mặt nhằm đề phòng bất trắc.

Buồng-Cất-Giữ 060-Alpha-001 là khu vực xây dành riêng cho mục đích thí nghiệm trên SCP-060-Alpha. Nó được xây theo hình vòng tròn bằng bê tông với lớp mạ amiang dày 0.2 mét cùng với hàng loạt ống khói để thoát nhiệt. Bức tường chứa 24 máy phun khí CO2 đặt cách nhau 45 độ và sẽ được kích hoạt khi nhiệt độ vượt quá 200 độ C. Một kilogram vật chất của SCP-060 sẽ được đặt bên trong Buồng-Cất-Giữ 060-Alpha-001 nhằm đốt đi khi qui trình bảo quản bị xâm nhập.

-MÔ TẢ-

SCP-060 là 1 khu rừng với 17 cây sồi trắng (Quercus alba) trải dài xấp xỉ 8 mẫu (3.3 hécta) ở khư vực ngoại ô ở Đông Nam Minesota. Một ngôi nhà ở gần khu vực lưu trữ đã bị thiêu cháy khi đang xây dựng Điểm-Vệ-Tinh 66-060, sau khi bị đàn áp bởi các nhân viên của Tổ Chức vì các thông tin có liên quan đến SCP-060 (Xem Phụ Lục).

Khi bị đốt SCP 060 sẽ tạo ra một thực thể mà từ đó về sau được gọi là SCP-060-Alpha. SCP-060-Alpha có vẻ là một bộ xương người biết đi, cao khoảng 2.3 mét và được bao quanh bởi ngọn lửa sáng màu trắng. SCP-060-Alpha ban đầu cháy ở nhiệt độ 1500 độ C (tương đương 2730 độ F) và cố gắng tàn phá mọi thứ khi đang còn hoạt động. Chỉ cần đốt cháy 20 gam của SCP-060 là có thể khiến SCP-060-Alpha xuất hiện. Chỉ có duy nhất 1 vật thể SCP-060-Alpha xuất hiện bất kì thời điểm nào. Giả thuyết cho rằng vật thể là 1 vật chỉ có duy nhất.

SCP-060-Alpha vô cùng nguy hiểm có thể thấy rằng vật thể này vô cùng hung tợn và có trí khôn. Nó dường như là một vật thể duy nhất xuất hiện trong mọi quá trình nghiên cứu và tỏ ra ngày cang quen thuộc với kết cấu của Điểm-Vệ-Tinh 66-060. Khi nó có cơ hội, nó sẽ lao tới và dùng chính cơ thể của mình để tàn phá và làm bị thương các nhân viên bằng cách tóm lấy họ hoặc siết cổ. Thêm vào đó, nó có khả năng chạy với vận tốc lên đến 80km/h (50mph) trong khoảng thời gian ngắn và có thể phóng xa tới 5m sau khi chạy đà. Do nhiệt độ quá lớn và thể lực của vật thể nó có thể tạo ra một đám cháy lớn không thể kiểm soát được nếu không được kiểm tra. Vật thể tránh không gây hại cho các thực thể của SCP-060 khi nó còn đang hoạt động.

Nếu bắn một lượng lớn nước hay các vật liệu cách lửa trong thời gian ngắn vào SCP-060-Alpha thì vật thể sẽ yếu dần, cuối cùng sẽ biến thành cát bụi. Quá trình biến thành cát bụi sẽ diễn ra 1 cách bất ngờ mà không có dấu hiệu báo trước; SCP-060-Alpha vẫn được coi là mối nguy hiểm cho tới khi nó sụp đổ hoàn toàn. Lượng hoá chất nhằm kiềm chế vật thể thường ít hơn số lượng được tiên đoán để dập tắt đám lửa với cường độ tương đương, và thường vào khoảng 500 lít.

Các khu rừng bị đốt cháy bởi SCP-060-Alpha sẽ mọc lại các chồi con của SCP-060 trong vòng bốn tới sau tuần. Chỉ có 1 lớp cây con mọc lên sau khi rò rỉ. Chỉ cần một đợt sinh sôi của các cây con đã đủ để tiến hành xử trí theo trường hợp bảo quản bị thâm nhập. Các cây con rất dễ nhổ và được dùng để làm nguyên liệu xây khu vực lưu trữ thông thường cho SCP-060.

Phụ Lục Có Liên Quan Đến 060: Vùng đất chứa SCP-060 được thu hồi theo lệnh củ Tổ Chức có một căn nhà cũ, đã bị đốt cháy. Theo thông tin của người dân là chủ nhà cũ là Johnathan Cohill, là người lập dị sống cô độc thường tỏ ra hung hăng và bạo lực. Ông Cohill được báo mất tích năm 1996, vài tháng sau ông đột ngột cắt đút quan hệ với bạn bè và gia đình.

Người cuối cùng có liên lạc với ông là em trai ông, ông Christopher thông qua điện thoại. Theo ông Chris thì ông Cohill bỗng nhiên có hứng thú với các hiện tượng siêu nhiên ở thời Victoria. Thêm vào đó, ông đã kể lại rằng Jonathan tỏ ra bình thường cho đến lúc cuộc sắp kết thúc, khi mà ông ta yêu cầu em mình và gia đình đừng liên lạc với mình nữa. Vào cuối năm đó, người đưa thư giao giấy đòi nhà thì phát hiện toàn bộ nội thất bên trong đã cháy vụn. Cuộc điều tra cho thấy ngọn lửa bắt đầu tử giữa lò sưởi; người ta đặt giả thuyết SCP-060-Alpha đã đốt hết mọi thứ khi ông Cohill đốt SCP-060 trong lò sưởi. Khi nghĩ về hành động của SCP-060-Alpha tại sao căn nhà không bị phá hủy hoàn toàn hiện còn là 1 bí ẩn lớn. Không có mảnh vụn nào của xác người còn sót lại bên trong.

Vị trí của Johnathan Corhill và việc ông này còn sống hay chết, hiện không rõ.

-------------------------------------------------------------------------------------------

----------------------------------------------------------------------------

Ít hình nhợ '-')

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info