ZingTruyen.Com

-SCP FOUNDATION-

SCP-050 - GỬI TỚI NGƯỜI THÔNG THÁI NHẤT

Penn_sama

SCP-050 - TO THE CLEVEREST - GỬI TỚI NGƯỜI THÔNG THÁI NHẤT

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Cho đến nay, mọi nỗ lực cất giữ SCP-050 đều tỏ ra vô hiệu. Hiện tại, bất kì ai sở hữu SCP-050 đều thường xuyên đặt nó trong phòng làm việc của mình.  

-MÔ TẢ-

SCP-050 là bức tượng một con khỉ đang đọc sách, cao khoảng 1 foot (0.3048m). Dưới đáy tượng có khắc dòng chữ phác thảo theo nét chữ viết tay : "Gửi Người Thông Thái Nhất".  

Đến tận bây giờ, bức tượng vẫn không hề suy xuyển trước mọi tác động. Vì vậy, không có cách nào xác định được niên đại của nó.  

Khi được để lại một mình, SCP-050 vừa tỏ ra có ích vừa tỏ ra đối chọi với chủ nhân của mình. Chưa có ai từng thấy nó di chuyển dù có sử dụng các phương pháp và thời gian ghi hình bao lâu đi chăng nữa, nhưng bất kì căn phòng nào có sự hiện diện của SCP-050 đều trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Giấy tờ được sắp xếp, thùng rác được dọn sạch, nhìn chung, mọi thứ bừa bộn đều không còn. Tuy nhiên, SCP-050 cũng có khuynh hướng đặt vài cái bẫy cho chủ nhân của mình, vậy nên những người đang nắm giữ nó phải kiểm tra phòng làm việc của mình thật cẩn thận khi quay lại.

-CHÚ DẪN-

1. Thời gian này, mọi hoạt động nghiên cứu cách cất giữ SCP-050 đều đã bị đình chỉ.

2. Mọi nỗ lực đưa SCP-050 đến những văn phòng không có người sử dụng đều dẫn đến việc SCP-050 theo về nhà chủ nhân của nó. Việc này là phạm luật và hoàn toàn bị cấm.

3. Một trong những trò giễu cợt của SCP-050 là mọi loại đơn vị đo lường được sử dụng đều bị chuyển sang Đơn Vị Đo Lường Thông Thường.

4. Các nỗ lực phá hủy SCP-050 đã dẫn đến sự gia tăng của những trò chơi khăm chết người. Theo như văn bản này, mọi cuộc khảo nghiệm để phá hủy đối tượng đều bị đình lại.

5. Xem tài liệu 050.  

-TÀI LIỆU 050-

"Cuộc Chiến Chơi Khăm Của Các Nhà Nghiên Cứu"

Vào ngày 01//20, khi đơn vị Phòng Chống Hỗn Loạn đang ra sức bắt giữ SCP-963, Tiến sĩ Bright đã sử dụng chính khả năng của 963 để gài bẫy bọn bắt cóc. Đến lúc tiến sĩ Bright trở về phòng làm việc của mình và tìm thấy bức tượng của một con khỉ. Văn phòng của ông đã được dọn dẹp trong lúc ông đi vắng, moi thứ đều ngăn nắp – một điều khá sốc đối với người có thói quen bừa bộn như Tiến sĩ Bright.

Sau khi kiểm tra kĩ hơn, ông nhận thấy rằng bên cạnh vẻ ngoài ngăn nắp của văn phòng thì toàn bộ bút mực của ông đều đã bị rút đến giọt mực cuối cùng, một vài tài liệu quan trọng thì bị dịch sang tiếng Aramaic.

Tiến sĩ Bright thực hiện vài thí nghiệm thông thường lên đối tượng SCP mới này nhưng mọi thứ đều không đi đến đâu cho đến khi tiến sĩ Rights tìm cách trả thù ông vì một chuyện gì đó bằng cách đổ một phần nhựa epoxy lên bàn làm việc của ông, nửa còn lại thì được đỏ vào trong hộp dụng cụ. Lúc này, SCP-050 biến mất khỏi văn phòng của tiến sĩ Bright và xuất hiện trở lại trong văn phòng tiến sĩ Rights. Ngay lập tức, nó bắt đầu dọn dẹp căn phòng.

Sau một vài bài kiểm tra, có vẻ như SCP-050 có thể dễ dàng được cất giữ, miễn là không có người ngoài nào thông minh hơn các nhà khoa học của Tổ chức. Dĩ nhiên, điều này đã khiến rất nhiều nhà khoa học trong Tổ chức tìm cách giành lấy danh hiệu "Người thông minh nhất" cho riêng mình.  

Và đó cũng là khởi đầu cho "Cuộc Chiến Chơi Khăm Của Các Nhà Nghiên Cứu ".  

-BẢN GHI NHỚ 050-A-

Không hề có bất kì thiện chí nào đến từ đối tượng này. –O5-  

-DỮ KIỆN 1-

Bright vs English

Tiến Sĩ English đã truy cập SCP-705. 705 cho phép ông sử dụng khoảng một trăm pounds bột nhào với màu sắc tương đồng. Sau một vài phút "thảo luận", quân đoàn này chui vào trong ống thong gió. Tuy phòng làm việc của Tiến Sĩ Bright không có hệ thống theo dõi, một vài giờ sau, Tiến Sĩ Bright lồm cồm bước ra, toàn thân phủ đầy viền và một nhào đỏ, chửi thề và lầm bầm. Tiến Sĩ English giành quyền sở hữu SCP-050.

-DỮ KIỆN 2-

English vs Isendorf

Vào lúc 11:30 pm vào ngày __/__/____, Đặc Vụ Strelnikov đã được nhìn thấy bước ra khỏi phòng trong một cơn giận giữ, tay cầm một khẩu sung máy. Khói từ trong căn hộ của ông ta bốc ra qua cánh cửa đang mở.

Nghiên Cứu Viên Cấp Cao Isendorf sau đó được phát hiện đã chiếm giữ được 050, chứng tỏ rằng một trò đùa hay sẽ có thể gây sự chú ý của SCP-050, bất kể nhằm vào ai.

-DỮ KIỆN 3-

Isendorf vs Kondraki

Vào 10:25 am ngày __/__/____, Tiến Sĩ Isendorf trở về phòng làm việc sau khi đi uống cà phê và tìm thấy một mẩu ghi chú đánh máy trên bàn của mình như sau:

"Tiến Sĩ Isendorf,

Có vẻ như có một vấn đề với Người Mất Trí Nhớ (Amnesiac) Loại-A anh yêu cầu trong nhiệm vụ SCP-231 lần trước. A vui lòng đáp chuyến bay tiếp theo, và đợi nhân viên đến đón anh và chúng ta có thể giải quyết chuyện này.

Thân,  

O5-3.14

Mặc dù những săn sót có thật về lối hành văn trên mẩu ghi chú này (văn phong không theo thủ tục qui định, và sự thật là không hề có Đốc Công (Overseer) 3.14) Tiến Sĩ Isendorf đã xem trọng mẫu ghi chú và trở nên vô cùng áp lực. Ông đã lập tức đáp chuyến bay tiếp theo rời Điẻm-23, hoá ra là một chuyến bay hằng ngày đi tới Điểm-19.

Tiến Sĩ Isendorf không nhận thức được chuyện gì đang xảy ra cho đến khi một nhân viên đến hỏi vì sao ông đã đợi tám tiếng đồng hồ bên ngoài khu vực. Tiến Sĩ Isendorf lúc này đã nhận ra rằng ông ấy đã không hề được giao trách nhiệm quản lý SCP-231 và đoán được chuyện gì đã xảy ra.

SCP-050 đã được quan sát thấy nằm trong phòng làm việc của Tiến Sĩ Kondraki trong cùng ngày.

-DỮ KIỆN 4-

Kondraki vs Kald

Vào 7:28 pm, ngày __/__/2009, tiến sĩ Kondraki đã được triệu tập vởi Trợ Lý Nghiên Cứu Haus, do có sự thâm nhập bảo quản đối với SCP-173. Các máy quay an ninh đã cho thấy toàn bộ quá trình của trò chơi khăm này.

Sau khi trở về phòng làm việc của mình, Kondraki đã dừng lại một lúc sau khi bước đến của phòng. Một lúc sau, người ta trông thấy ông ấy chậm rãi lui bước khỏi văn phòng của mình, mắt đăm đăm nhìn vào một thứ ở bên trong.

Mọi việc sau đó đã được làm rõ: Tiến Sĩ Kald đã đặt một mẫu tượng giả lập SCP-173 trong văn phòng của Kondraki, sao cho nó luôn quay mặt và "giao tiếp bằng mắt" với bất kì ai bước vào phòng. Kondraki tiếp tục lui bước trước khi trợt chân trên một vũng dầu ăn.

Mẫu gỉa lập SCP-173 (làm từ khung dây, giấy bồi và sơn phun) đã được dời về văn phòng của Tiến Sĩ Josef Kald, cùng với SCP-050 một lát sau.  

-DỮ KIỆN 5-

Kald vs Yoric

Sau khi trở về phòng làm việc của mình vào ngày __/__/2009, Tiến Sĩ Kald đã ngạc nhiên khi thấy bức tượng đã được thay thế bằng một mẩu ghi chú, ghi: "Tôi không thể tin được là chưa ai nghĩ đến cách này!". Bức tượng sau đó đã được dời vào trong tủ cá nhân của Điệp Vụ Yoric, anh này đơn giản đã ăn cắp nó.  

-DỮ KIỆN 6-

Yoric vs Kald

Bức tượng sau đó đã được trả về cho Kald. Căn hộ của Yuric trở thành một đống bừa bộn. Điệp vụ Yoric được tìm thấy bất tỉnh, trên trán được khắc chữ "ĐÁNG ĐỜI" bằng một phương tiện không rõ.  

-DỮ KIỆN 7-

Kald vs Light

Từ __/__/2009 đến __/__/2009, đội bảo trì đã được gọi hai mươi bảy lần với văn phòng của Tiến Sĩ Kald khi ông ấy ra ngoài, họ nhận được lệnh lắp đặt, sửa chữa hoặc di dời một món đồ nội thất ngẫu nhân trong phòng. Dr Kald đã trở nên cùng khó chịu về việc này, nhất là khi ông ấy đang nắm trong tay SCP-050, và vào lúc __:__ ngày __/__/2009 đã quyết định đem toàn bộ giấy tờ và SCP về căn hộ của mình để làm việc. Nhưng ngay khi về tới nhà của mình, Tiến Sĩ Kald đã bị ướt khi nguyên một xô nước đặt trên ngạch cửa đổ ào lên đầu ông.

Tiến Sĩ Light đã giành quyền sở hữu SCP-050.

-DỮ KIỆN 8-

Light vs Coleman

Vào ngày __/__/2009, Tiến Sĩ Coleman đã được nhìn thấy ghim một mẩu thông báo lên bảng thông tin trong phòng ăn ghi "Do các tác dụng của SCP- ___ tất cả các nhân đã từng có một cơn mất trí nhớ hoặc tương tự trong vòng sáu tháng vừa qua cần phải thong báo cho Tiến Sĩ Light ngay lập tức. Thông báo này đã được ghi nhận và chấp thuận bởi hơn 17 thành viên của chỉ huy O5 và các nhân viên cấp cao. Sauk hi nhận được thông báo này, một email đã được gởi đến toàn thể nhân viên, gây nên một cuộc khủng hoảng qui mô lớn đối với những nhân viên hiện đã khá bất thường của chúng tôi. Sau sự kiện được diễn tả là "dồn cục" trong văn phòng vừa được tân trang của Tiến Sĩ Light dẫn đến sự phá huỷ của các vật dụng bên trong, SCP-050 đã được tìm thấy trên bàn của Tiến Sĩ Coleman.  

-DỮ KIỆN 9-

Coleman vs Okagawa

Vào ngày __/__/2009, Tiến Sĩ nhận được một email không rõ nguồn gốc yêu cầu ông ra khỏi nhà. Năm phút sau, máy quay an ninh bắt gặp Tiến Sĩ Okagawa vào trong căn hộ của Schumacher, mang theo một chiếc túi không rõ chứa gì, và rời phòng một vài phút sau đó nhưng không mang theo chiếc túi trên.

Sau khi trở về, Coleman đã phát hiện xác một động vật gặp nhấm tẩm đầy dịch tiết của SCP-447. Những người ở trong các phòng gần đó đã nhìn thấy một tràng chửi thề của ông sau đó là một tiếng "thịch". Những nhà nghiên cứu lo lắng cho tính mạng của ông xông vào và tìm thấy ông ta đang nằm bất tình trên sàn, dịch nhầy trên sau đó được xác định là gelatin xanh lá trong nhà bếp, còn "con chuột chết" kia làm bằng cao su.

SCP-050 sau đó được nhìn thấy nằm trong phòng làm việc của Tiến Sĩ Okagawa.  

-DỮ KIỆN 10-

Okagawa vs Chepelskii

Dữ Liệu Hình Ảnh: __/__/2009, 12:34 pm. Tiến Sĩ Okagawa rời phòng và hướng về căng-tin (có thể là đi ăn trưa hoặc ăn sáng muộn). Nghiên Cứu Viên Chepelskii được nhìn thấy bước vào trong văn phòng Tiến Sĩ Okagawa, mang theo một vài dụng cụ thí nghiệm và SCP- ___. Ông này rời văn phòng năm phút sau, đóng nhanh cửa và bước đi một cách khá vội vàng.

Okagawa về phòng mình mười phút sau, mở cửa và bị một xúc tua lớn tóm lấy và lôi vào trong văn phòng, đóng sập cửa lại.

Một tổ bảo vệ đã được điều đến văn phòng Okagawa và phát hiện ông này đang bị quấn chặt bởi một con mực khổng lồ. Đội bảo vệ đã tiêu diệt sinh vật giác hút này và giải phóng Okagawa. Những mẫu còn sót lại của con vật này cũng được tiêu huỷ sau đó.

SCP-050 đã dời về văn phòng của Nghiên Cứu Viên Chepelskii.

-DỮ KIỆN 11-

Chepelskii vs Jones vs Bright

11-1:

Ngày __/__/2012, nghiên cứu viên Chepelskii vào nơi làm việc khoảng 0800 và nhanh chóng được nhận một chiếc bánh nướng (pie) bay thẳng vào mặt từ tay Giám Đốc Dự Án Jones.

SCP-050 được tìm thấy trên bàn của Jones trưa hôm ấy.

"Cái gì? Điều này không có truyền thống chút nào!" – Tiến Sĩ Bright.

11-2:

Vào __/__/2012 Giám Đốc Dự Án Jones báo cáo về hậu cứu của mình về SCP- ___. Ngay khi vừa bước vào khu vực, ông này đã chạm trán với Chepelskii và lãnh hai cái bánh nướng vào mặt.

SCP-050 được tìm thấy trên bàn của Chepelskii năm phút sau.

11-3:

Vào __/__/2012, Chepelskii bước vào phòng làm việc và nhìn thấy Giám Đốc Dự Án Jones đang chờ sẵn với ba cái bánh nướng, và ngay sau đó chúng được ném thẳng vào mặt ông này.

SCP-050 xuất hiện tại nơi làm việc của Jones vào chiều hôm ấy.

"Này các cậu, tôi nghĩ chúng ta làm hỏng nó rồi" – Giám Đốc Dự Án Jones.

11-4:

Vào giữa trưa, Tiến Sĩ Bright bước vào phòng nghiên cứu của Jones mang theo bốn cái bánh nướng và ném thẳng vào mặt ông này. Máy quay an ninh đã ghi lại ông này lẩm bẩm khi rời khỏi hiện trường "Cái ch* này tốt nhất không nên thành công!"

SCP-050 đã nằm gọn trên bàn của Tiến Sĩ Bright khi ông này trở về văn phòng.

Ghi Chú:

"Mẹ KHIẾP nó!" – Tiến Sĩ Bright

"Ok. Đ** chơi bánh nướng nữa nhé, được không?" – Giám Đốc Dự Án Jones.  

-DỮ KIỆN @#-

Bright vs SCP-732

Vào __/__/ 2012, một lỗi đã xuất hiện trong Hệ Thống Dữ Liệu Chính của Tổ Chức, giao một đội đặc nhiệm cho Kĩ Sư Hệ Thống Kent nhằm ng@n ch@n ch4@ t3 asaTofh!!1!^)## c4ng vo1 đội lao công. Trong lúc l4a đ1a ng4c đ@ng ch@y ng4n ng4t, Joshua Kent đã được giao nhiệm vụ !+='~ giải cứu côn chú@ aShlye từ cống nước nhà bá trước Blakstaf!!11!2{\@(aw, với một vài gallon chất thải, ^3~_>, VÀNG VÀ BẠCH KIM$9 trên đầu.

Trong nửa sau của nhiệm vụ, !0&@Ngài Ketn và những ngừi bợn – ngài bob ma thuyệt của bóng đim*!! phải thí nghiệm một vài *%@# siêu vũ khí ma thuệt!)!$ bất chấp mùi hương của nó. Trong lúc này, một đợt quét hệ thống định kì đã tìm thấy một thùng a(@$! chứa đầy điều TIỆT ZỜI@$%@ trong Hệ Thống Dữ Liệu. Mặc dù cho vô số hệ thống bên cạnh có thể đã bị lây lan, SCP!)$@-1337 đén nhiu với ngài bá tước kinh hoàng trên một ngọn núi lửa!!1@(%* liên quan đến nhiệm vụ của Kĩ Sư Hệ Thống Kent.

Kĩ Sư Hệ Thống Kent trở về Điểm-23 tương đối nguyên vẹn. SCP-050 được tìm thấy đang ngồi trên một chiếc ở cứng bị nhiễm SCP-732 nhiễm nặng, có lẽ bức tượng này đã xem virus trên là "chủ nhân" mới.  

-DỮ KIỆN 13-

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

-DỮ KIỆN 14-

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

-DỮ KIỆN 15-

SCP-732 vs Light

Vào __/__/2012, tiến sĩ Light đã kết nối chiếc ở cứu bị nhiễm SCP-732 vào máy scan, và hỏi 732 rằng liệu nó có thể tạo ra bứu hình "LOLCAT" theo yêu cầu. Nó trả lời bằng một câu chuyện khiêu dâm 8000 chữ với nó (lấy tên là "Ngài Đá Đít – Lord Kickass"), Tiến Sĩ Light và [GIẤU TÊN], với nội dung là nó có thể làm được mọi thứ cùng với SCP-050.

Tiến sĩ Light cung cấp các bản quét hình của SCP-577, SCP-529, SCP-607 và hai phiên bản của SCP-331. SCP-732 đã tạo ra 10 tấm ảnh "LOLCAT" cho mỗi bức hình.

Tiến Sĩ Light sau đó cung cấp cho SCP-732 bản vẽ chân dung của SCP-637 do SCP-637-2 vẽ. Ngay sau đó, SCP-732 đã liên tục bị ghi đè lên với khoảng 63Gb chữ miêu tả hoạt động và hình thái của SCP-637; tuy việc hành động này có chiếm hết toàn bộ dung lượng của máy tính hay không vẫn chưa rõ, nhưng hành động cuối cùng của "Ngài Đá Đít" đã dẫn đến hư hỏng toàn bộ cấu trúc ổ cứng của nó, dẫn đến quá trình phá huỷ do oxi-hoá không thể kiểm soát được.

SCP-050 được tìm thấy trong phòng làm việc của Tiến Sĩ Light sáng hôm sau.

Ghi chú: SCP-673-2 báo cáo rằng SCP-673 không hề bị tổn hại khi trong chuyến hành trình vào trong SCP-732 nhưng nói rằng bộ lông có nó "khá ư là rối".

Ghi chú: Các bản sao khác của SCP-732 dường như không bị ảnh hưởng bởi sự tự sát của "Ngài Đá Đít"  

-DỮ KIỆN 16-

Light vs SCP-073

Vào __/__/2013, trong một đợi kiểm tra định kì trên SCP-1880, SCP-1880-1 bắt đầu hát Row, Row, Row Your Boat (một bài hát cho trẻ em trong Tiếng Anh). Trong vòng 1_ phút sau, SCP-953, SCP-890, SCP-1846, SCP-1041, SCP-030 và __% của các SCP hình người có khả năng nói chuyện tại Điểm-17 lần lượt hát theo Row Row, Row Your Boat, mỗi thực thể hát cách nhau khoảng 3 giây.

Điểm-17 đã được đặt trong tình-trạng-báo-động-toàn-điểm nhằm chuẩn bị cho quá trình thâm nhập bảo quản có thể xảy ra.

Các nhân viên trong Khu Vực-_ bắt đầu nghe thấy bài hát trong đầu họ.

Các máy quay ghi nhận Tiến Sĩ trong Khu Vực-_ tiến tới buồng cất giữ SCP-598. Tiến Sĩ Light bỗng nhiên dừng lại khi bà ta nhìn thấy SCP-073 đang tiến tới gần mình, nói rằng "...Cuộc sống là một giấc mơ" khi nó chậm rãi ép một cái bánh nướng vào mặt bà ta.

SCP-050 sau đó được tìm thấy trong buồng giam của SCP-073.

Nghiên cứu sau đó trên máy quay an ninh đã cho thấy các SCP bị ảnh hưởng đã có một cuộc nói chuyện nhỏ với SCP-073 hoặc với các SCP tự do khác đã từng giao tiếp với SCP-073.  

----------------------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

Nhìn cute phết

-------------------------------------------------------------------

...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com