ZingTruyen.Asia

-SCP FOUNDATION-

SCP-039 - KĨ SƯ VÒI

Penn_sama

SCP-039 - PROBOSCIS ENGINEERS - KĨ SƯ VÒI

PHÂN LOẠI: EUCLID/NGUY HIỂM

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Tất cả SCP-039 được giữ tại Buồng Quan Sát Hoang Dã-2B thuộc Điểm-77. Ít nhất hai (2) nhân viên bảo vệ giám sát nội và ngoại thất của buồng lưu giữ SCP-039, và phải thay ca sau mỗi sáu (6) tiếng. Những nhân viên khác không được phép vào phòng mà không có hộ tống đi kèm, và chỉ được phép vào vì mục đích nghiên cứu, hoặc việc kiểm định buồng chứa hàng tuần để phòng tránh các trường hợp phá hoại hoặc buôn lậu xảy ra.

Ngày 18/9/20__, SCP-039-8 đã có thai; trách nhiệm quản lý SCP-039-8 đã được giao lại cho nhân viên trong nhánh thú y.  

-MÔ TẢ-

SCP-039 gồm hai mươi ba (23) Nasalis larvatus, còn được biết đến với cái tên khỉ vòi, đã trải qua những thay đổi giải phẫu đáng kể. Mắt và miệng của chúng biến mất, để lộ khuôn mặt cho phần mũi và xoang mũi. SCP-039 cũng có xúc giác và thính giác cực nhạy để bù đắp cho sự thiếu hụt về thị giác, và chúng dựa vào các tiếp xúc vật lý với các đối tượng khác để cảm nhận, và dùng những tiếng khịt mũi đủ lớn cho chúng định vị bản thân với môi trường xung quanh. Phẫu thuật trên xác của loài đã bị biến đổi này cho biết hệ thống tiêu hóa đã bị tiêu giảm; cách thức chúng tồn tại mà không cần hấp thụ chất dinh dưỡng – hay, tồn tại mà không cần có chất dinh dưỡng – vẫn đang là đề tài nghiên cứu.

SCP-039 dường như có dấu hiệu của trí khôn, chúng có thể liên lạc với nhau bằng những tiếng khịt mũi, đồng thời sở hữu hiểu biết về tiếng Anh, đặc biệt là kiến thức về những loại máy móc phức tạp. Những con trưởng thành có khả năng sử dụng những dụng cụ cơ khí, và có khả năng sửa chữa hoặc tháo gỡ động cơ đốt trong, hay đi dây cho hệ thống điện của một căn hộ nhỏ. Thực nghiệm cũng cho thấy, SCP-039 làm việc hiệu quả hơn khi làm việc một mình, chứ không phải theo nhóm, vì chúng sẽ bị phân tâm bởi nhau.

Thỉnh thoảng khi làm việc, SCP-039 ôm chặt bụng của chúng và phát ra những âm thanh đau khổ. Nếu có thức ăn ở gần, chúng sẽ tìm cách bôi bẩn lên mặt. Một giả thuyết cho rằng, SCP-039 là kết quả nhân tạo được tạo ra từ loài Nasalis larvatus bình thường, và những tài liệu ủng hộ thuyết này đã được phục hồi. (xem Phụ Lục SCP-039-A).

SCP-039 hoàn toàn có khả năng mang thai và sinh sản không khác gì những con Nasalis larvatus bình thường; vì đến thời điểm này, đã có năm (5) SCP-039 mới được sinh ra. Quan sát cho thấy, SCP-039 liên kết rất chặt chẽ với những cá thể cùng loài, với những con mới sinh được chăm sóc bởi tất cả các con trưởng thành. Những con mới sinh có những dị tật về mũi như những con trưởng thành, nhưng không có được kiến thức như SCP-039 trưởng thành. Sau sáu (6) tháng được những con trưởng thành giáo dục và hưỡng dẫn về giao tiếp và những điều cơ bản, con con sẽ được chúng chỉ dẫn về kĩ thuật cơ khí.

SCP-039 được thu hồi từ một cơ sở nghiên cứu cách một thị trấn gần thuộc vùng thuộc _____, Nevada năm mươi (50) kilomet. Những tài liệu được phục hồi cho biết quyền sở hữu của cơ sở nghiên cứu thuộc về công ty_____ _____, một công ty tài trợ nghiên cứu về sự tăng trưởng khả năng tự nhiên của loài người. Hai mươi (20) SCP-039 được phát hiện đang sống và duy trì hoạt động cho cơ sở nghiên cứu nói trên trong thời gian không rõ bao nhiêu. Tài liệu còn chỉ thêm rằng một dự án đang được tiến hành tại thời điểm đó nghiên cứu về cách tăng cường trí thông minh loài người. Dường như dự án đã bị hủy ngay sau đó cùng với sự sụp đổ của công ty, với lượng tài sản được bán cho một nhóm không tên. Nghiên cứu sâu hơn về_____ _____ và các nhóm đã mua lại tài sản không tìm ra được điều gì đáng kể.  

-TÀI LIỆU MỞ SCP-039-1 TỚI 16-

Một số tài liệu được thu hồi trong quá trình lưu giữ ban đầu có ghi lại nguyên mẫu của quá trình tạo ra SCP-039. Những nghiên cứu tại thời điểm đó đã phát triển cách thức để tái tạo quá trình tạo ra SCP-039 mới; tuy nhiên, những ghi chú về nghiên cứu trên đã bị hư hỏng trầm trọng trước khi được thu giữ và không thể đọc được.  

-PHỤ LỤC SCP-039-A-

... gỡ bỏ, năng suất của chúng đã đạt gần 100%, không kể đến thời gian nghỉ giải lao và nghỉ phép. Với thành công này, chúng tôi đang dự định tháo gỡ các xoang khác, miễn rằng các chi tiết thay thế hoặc thiếu kém không làm chúng giảm hiệu suất.

Wernher đã nhận thấy một vài con ôm bụng trong lúc quan sát chúng làm việc vào ngày hôm nay. Xem ra chúng vẫn cảm nhận được ảo ảnh của các cơn đói mặc dù chúng không cần được cung cấp thực phẩm. Trừ phi điều này bắt đầu ảnh hưởng đến năng suất, chúng tôi sẽ tiếp tục để yên như vậy.

Chúng tôi cố thử tháo rời các cơ quan thị giác và ép buộc chúng làm việc dựa trên trí nhớ. Sau một vài thử nghiệm thất bại, chúng tôi đã đạt đến ngưỡng gần bằng với nhóm kiểm soát (control group). Chúng tôi đã quyết định áp dụng phát hiện này trên diện rộng, và nếu được, sẽ áp dụng cho toàn bộ vật mẫu.  

-CHÍNH LÝ-

Một cập nhật về vấn đề này. Có vẻ rằng việc tháo rời cơ quan thị giác đã làm gia tăng xúc giác của phần lớn các vật mẫu và, đáng chú ý nhất, điều này đã làm gia tăng hiệu suất ngoài tầm mong đợi. Vì thế, chúng tôi sẽ tiến hành thay đổi này trên tất cả các vật mẫu. Một vài con không đạt được kết quả trên, nhưng không sao, chúng vẫn có thể dùng để làm linh kiện thay thế. Trong lúc này, chúng tôi đã bỏ chúng vào kho.

Sau sự thành công với chuyện mấy con mắt, Damien đã đề nghị tìm cách làm gia tăng hiệu suất của chúng bằng cách gia tăng thính giác. Miễn sao chúng ở yên trong nhà máy, không có gì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đôi tai. Thí nghiệm sẽ được bắt đầu sau khoảng một tuần.

Một thành công vang dội! Với sự loại trừ thị giác và nhu cầu thực phẩm, cùng với quá trình khuếch đại thính và xúc giác, chúng tôi đã đạt được mức gia tăng gấp 211% so với các nhóm ban đầu. Ban quản lý đã cho chúng tôi thêm thời gian để hoàn tất dự án. Và nghĩ đến chuyện bán dự án này cho Iark! Trời, tôi cảm giác như đang trên chín tầng mây.  

-CHÍNH LÝ-

Một vài trục trặc diễn ra vào hôm nay. Một trong số các vật mẫu trốn khỏi chuồng và đã cầm lấy một vài dụng cụ. Chúng tôi đã bỏ nó lại vào chuồng và niêm kín. Alan nói anh ấy sẽ kiểm tra lại các cánh cửa vào ngày mai.  

-------------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

Ảnh trên nhìn méo khác gì một con khỉ...

----------------------------------------------------------------------------------

Chả hiểu lắm... "Chính lý" là gì? Ý nghĩa của cái tên "Kỹ sư vòi"?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia