ZingTruyen.Info

-SCP FOUNDATION-

SCP-036 - CHUYẾN HÀNH HƯƠNG LUÂN HỒI CỦA NGƯỜI YAZIDI (KIRAS GUHORIN)

Penn_sama

SCP-036 - THE REINCARNATION PILGRIMAGE OFTHE YAZIDI (KIRAS GUHORIN) - CHUYẾN HÀNH HƯƠNG LUÂN HỒI CỦA NGƯỜI YAZIDI (KIRAS GUHORIN)

PHÂN LOẠI: SAFE/AN TOÀN

-THỦ TỤC LƯU TRỮ ĐẶC BIỆT-

Định kỳ hàng năm, một lực lượng đặc nhiệm cơ động sẽ được phái đi từ Bộ Tư lệnh Ngăn chặn-02 ở [BỊ XÓA] đến Địa điểm-22A để bảo vệ đường băng và sân bay nằm ở đó. Các cơ sở dân sự sẽ bị đuổi hết các nhân viên không liên quan đến SCP từ 0400 giờ (4 giờ sáng) ngày 23 tháng 9 và không ai được phép trở lại cho đến khi mặt trời mọc vào ngày hôm sau. Vào ngày 1 tháng 10, tất cả dân thường phải sơ tán một lần nữa trước khi mặt trời mọc và sẽ không được phép đến Địa điểm-22A cho đến khi "chuyến bay hành hương" trở lại.

Khách hành hương quá cảnh từ "Chuyến bay đến" chờ xuất cảnh trên "Chuyến bay hành hương" chỉ có thể được chất vấn bởi các nhà nghiên cứu với giấy cho phép bảo mật Cấp 3 hoặc cao hơn.

-MÔ TẢ- 

SCP-036 bao gồm vị trí: Địa điểm-22A (một sân bay nhỏ ở khu vực Mosul ở miền bắc Iraq) và Địa điểm-22B (điểm đến của hành khách lên máy bay tại Địa điểm -22A). Các thành phần chính của SCP-036 là:

-Các "Chuyến bay đến" - Một máy bay chở khách (đa dạng trong cấu tạo và kiểu mẫu qua các năm) đến ngay trước bình minh vào ngày 23 tháng 9. Nó xuất hiện trên radar khoảng 30-40 km từ Địa điểm-22A. Khi nó hạ cánh, "khách hành hương" ra khỏi máy bay và vào nhà đón khách. Không có người lái và nhân viên nào rời khỏi máy bay. Quan sát chỉ cho thấy một phi công đeo mặt nạ và phi công phụ. Máy bay này nhanh chóng rời đi sau khi những người hành hương thoát ra và không để người ta thấy nó cất cánh, cũng không ai nhận dạng được nó khi tiếp đất.

-Những "khách hành hương" - Những người theo Đạo Yazidi đã ra khỏi chuyến bay "Đến", là những người được cho là đã phải trải qua ''kiras guhorîn''. Mỗi năm họ được kiểm tra và nhận dạng như những con người khác nhau của Đạo Yazidi đã mất trong năm trước. Điều này được thực hiện thông qua giấy khai sinh, chứng minh thư, câu hỏi kiến thức cụ thể, và cả dấu vân tay nếu được. Hầu hết đã được biết đến là những người thân thiện mặc dù đa số không muốn cung cấp chi tiết về "kiras guhorîn". Trong quá khứ, tất cả dường như không thể nhận ra gia đình và bạn bè hoặc có thể nhớ bất kỳ thông tin nào ngoài những gì trí nhớ ngắn hạn cho phép. Vào buổi chiều muộn ngày 23 tháng chín, hầu hết các khách hành hương bắt đầu nhấn mạnh tầm quan trọng của sự bắt đầu chuyến hành hương của họ. Vào thời điểm đó, họ xếp hàng đi lên máy bay "hành hương" và khởi hành, không ai còn nhìn thấy họ lần nào nữa.

-Những "chuyến bay hành hương" - Một máy bay chở khách được cung cấp bởi nhân viên SCP để vận chuyển "những người hành hương" được điều khiển bởi một phi hành đoàn gồm những người Yazidi thánh thiện đã qua đào tạo. Phi hành đoàn thường không bao giờ có thể cho biết gì thêm dựa trên các chi tiết của cuộc hành hương hoặc kiras guhorîn thực ra là gì. Thiết bị SCP trên máy bay hoạt động tối ưu nhưng dữ liệu ghi lại được chỉ nâng cao sự hiểu biết về cuộc hành hương mỗi năm một chút. Mặc dù chuyến bay đã đi trong bảy ngày, phi hành đoàn và các dữ liệu ghi lại được chỉ có thể dài một vài giờ. Thiết bị ghi thời gian và máy ảnh bị mất đi nhiều ngày, mặc dù không có gì bất thường được quan sát thấy. Chiếc máy bay biến mất khỏi radar và liên lạc trực quan bị mất khi cách Địa điểm-22A khoảng 50-60 km cho đến khi nó trở lại lúc mặt trời mọc vào ngày 1 tháng 10.

-Địa điểm-22B - Điểm đến của "máy bay hành hương", nó là một sân bay nhỏ bao gồm một đường băng và tòa nhà đơn nằm ở tọa độ [BỊ XÓA]. Nó chỉ được quan sát bởi "phi hành đoàn hành hương" và máy ảnh trên máy bay. Nó không xuất hiện trên hình ảnh vệ tinh và cố gắng để tiếp cận nó đã thất bại, cùng với đó là những hậu quả tai hại. Máy ảnh có vấn đề khi tập trung vào khu vực này, vì sức nóng từ mặt đất thường gây ra một hiệu ứng thị giác tương tự ảo ảnh trên tất cả các đối tượng cách hơn một vài chục mét từ máy bay. Một phi đoàn bay qua với một máy bay trinh sát SCP vài tuần trước cuộc hành hương cho thấy một vùng đất chưa phát triển và một thứ trông giống như một bức tượng đá cổ xưa. Trong những năm 1990, Lực lượng Đặc nhiệm Di động Sigma-4 đã cố tiếp cận Địa điểm-22B trong suốt thời gian của cuộc hành hương. Trong khi tiếp cận, liên lạc đã bị mất và không ai còn nghe được tin gì từ Lực lượng Đặc nhiệm nữa. Không nỗ lực thăm dò nào khác được báo cáo trong suốt chuyến hành hương bảy (7) ngày.

Ban đầu, những người Yazidi nói tiếng Iran xung quanh vùng Mosul bí mật tự thực hiện Cuộc hành hương. Khách hành hương từ phía Đông đã được hộ tống bởi những người bảo vệ bịt mặt được trang bị vũ khí trên lạc đà cùng với sự cẩn thận của những người Yazidi thánh thiện. Người ta đã giải thích rằng những người thánh thiện sau đó mang những người hành hương đến phía tây là "vùng đất chết" của họ, nơi những người hành hương sẽ chờ đợi để được "đầu thai" trở lại thành người Yazidi. ''kiras guhorîn'', theo tiếng Iran là "thay đổi vẻ bề ngoài", được sử dụng để mô tả niềm tin về sự luân hồi, điều mà các linh hồn nhỏ nhen hơn của người Yazidi phải trải qua. Trong khi cuộc hành hương có thật này được thực hiện trong bí mật, một cuộc hành hương mang tính tượng trưng và''kiras guhorîn'' đã được thực hiện mỗi năm vào thời điểm này bởi những người Yazidi khác.  

Trong những năm 1960, việc xâm chiếm đất của người Iran và những tín đồ Hồi giáo, cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, và những điều luật hà khắc của Chính phủ Hồi giáo Iraq, đã hạn chế hoạt động và tục lệ của người Yazidi. Trong thời gian đó, Tổ chức đã can thiệp và cung cấp viện trợ với một điều khoản thuận lợi, đó là cho phép máy bay SCP không hạn chế việc đi vào các cơ sở sân bay trong khu vực. Gần như ngay lập tức, những chiếc máy bay bí ẩn mang khách hành hương từ phía đông bắt đầu hạ cánh tại sân bay địa phương và một sân bay khó xác định tại nơi đó cũng vừa mới xuất hiện.  

--------------------------------------------------------------------------------

Ảnh thôi :3

Chuyển bay "hành hương" sắp sửa cất cánh.

Những nguời Yazidi trước cuộc hành hương.

---------------------------------------------------------------------------

Méo thể hiểu nổi .-. Sao lại liệt vào danh sách SCP???

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info