ZingTruyen.Com

SAU KHI NAM PHỤ PHÁ SẢN

Chương 12: Khoản thu nhập thêm

VTHY2K4

Trần Trản và hệ thống mới bảo trì trạng thái hòa bình.

Hệ thống mới rất thực tế, chỉ cần giá trị tẩy trắng tăng mỗi ngày, Trần Trản muốn làm gì nó cũng không quan tâm.

Sau khi cơn mưa to qua đi, thời tiết đột nhiên chuyển lạnh.

Sáng giờ Trần Trản không ra cửa, nhìn chằm chằm màn hình tìm biện pháp kiếm tiền.

Tiếng đập cửa đánh gãy ý nghĩ, Trần Trản khép máy tính lại, theo bản năng nghĩ là Ân Vinh Lan, mở cửa lại thấy Lâm Trì Ngang.

“Có việc gì?”

Lâm Trì Ngang: “Nói chuyện.”

Trần Trản nhắc nhở: “Từ lúc chúng ta gặp tới giờ vẫn chưa quá hai mươi tiếng.”

Lâm Trì Ngang ngồi đối diện cậu, dựa vào ghế dựa làm màu theo bản năng một lúc.

Trần Trản ngại trong phòng ngộp ngạt nên mở cửa sổ ra, một cổ tanh hôi xông vào. Cũng may sáng sớm ánh nắng ấm áp, cậu có thể tạm thời không dùng miếng dán giữ ấm: “Hôm qua trong văn không nhắc đến anh.”

“Biết.” Lâm Trì Ngang phức tạp liếc mắt nhìn cậu: “Tôi đã xem tiêu đề của bản tin giải trí sáng nay.”

Trần Trản chỉ bằng một chương truyện cũng gây sự ảnh hưởng lớn hơn các đoàn đội marketing của các minh tinh khác, Khương Dĩnh còn đang đóng phim trên núi, thần không biết quỷ không hay bị đưa lên hot search.

Rửa một quả táo coi như bữa sáng, Trần Trản vừa ăn vừa chờ câu kế tiếp.

Nhìn cậu gặm được nửa quả táo, Lâm Trì Ngang chậm rãi mở miệng: “Tháng ba năm ngoái Tiểu Dĩnh nhận được một tin đe dọa, cậu thậm chí còn không che dấu vân tay, nhanh chóng bị bắt, vừa mới thả ra liền âm mưu vào phòng khách sạn của cô ấy, bị bảo vệ phát hiện ném ra ngoài.”

Trần Trản híp mắt, nhẹ nhàng xoa huyệt thái dương, nguyên thân làm không ít những chuyện hỗn trướng, dù biết rõ nhưng tâm tình không khỏi cảm thấy vi diệu.

“Tôi không phải tới thanh toán nợ cũ.” Lâm Trì Ngang nhìn cậu một cái : “Nhưng mà gần đây tác phong của cậu thay đổi rất nhiều.”

Trong lúc hắn nói chuyện, Trần Trản chỉ hơi nhấc mắt, không thấy chút khác thường nào.

Lâm Trì Ngang nhìn màn hình điện thoại, đột nhiên đứng lên bước một bước về phía cậu: “Tôi cho rằng là cậu bỗng nhiên tỉnh ngộ, nhưng chỉ số thông minh lại nháy mắt tăng cao, thật kỳ lạ.”

Trần Trản nhúng vai, đón nhận ánh mắt đối phương: “Thời gian quý giá, nói trọng điểm.”

Lâm Trì Ngang ngồi trở về: “Thuần túy chỉ là nói ra nghi vấn, trả lời hay không tùy cậu.”

Trần Trản đáp: “Bất hạnh bị hạ bùa, sau đó giải được thôi.”

“....”

Đối diện trầm mặc, Trần Trản như cũ vẫn giữ bộ dáng vững như Thái Sơn, mặt không đổi sắc nói: “Đam mê chú thuật, lấy chính mình làm thí nghiệm, sau lại tự học thành tài, thành công giải cứu chính mình.”

Bịa đặt chuyện trên trời dưới đất nói dối, vừa ngẩng đầu lên lại trông thấy Lâm Trì Ngang thâm trầm, chỉ nghe hắn dùng ngữ khí khó hiểu nói: “Theo tôi đi gặp một người.”

Trần Trản nhướng mày: “Vậy mà cũng tin.”

Lâm Trì Ngang đấy ghế ra, tiện tay cầm chìa khóa xe, hắn đưa ra một vạn mua một ngày của Trần Trản, cậu sảng khoái đáp ứng.

Mỗi người đều có một phong cách lái xe, Ân Vinh Lan làm cho người ta cảm giác trầm ổn, Lâm Trì Ngang hoàn toàn tương phản, giành giật từng giây, tốc độ phóng như bay.

Dừng đèn đỏ, Lâm Trì Ngang dùng ánh mắt lưu ý biểu tình người bên cạnh: “Vì một chút tiền, không sợ tôi gây bất lợi cho cậu?”

Trần Trản nhìn thẳng phía trước: “Nếu tôi mất tích, anh là đối tượng cả nước tình nghi.”

Không biết có phải cố ý không, khi nói còn hoạt động cánh tay mới gỡ thạch cao.

Con đường kế tiếp, Lâm Trì Ngang không chủ động nói chuyện, Trần Trản tối qua ngủ không ngon, đầu dựa vào ghế, nhắm mắt dưỡng thần.

Đích đến là một tòa biệt thự,  nói là biệt thự bởi vì chiếm diện tích quá lớn, nhưng nếu nói là trang viên cũng không quá.

<Hàng tỉ sao trời> là ngọt văn, nhưng giả thiết không thoát khỏi tình tiết Mary Sue, sau khi Trần Trản xuyên qua thế giới này, đây là lần đầu nhìn thấy kiến trúc xa hoa như vậy.

Sau khi vào cửa liền có người nghênh đón, trong biệt thự trang trí cũng không quá phù hoa, Trần Trản nhịn không được ngắm thêm nhiều lần, cậu bị những vật phẩm trang trí hình thù kì quái thu hút.

Không cho quá nhiều thời gian quan sát, Lâm Trì Ngang dẫn cậu đi vào hành lang dài trong biệt thự, ra đến cửa sau.

Một khoảng trời khác hiện ra trong mắt Trần Trản.

Bước chân dừng lại, Lâm Trì Ngang dựa vào cánh cửa, chăm chú nhìn phía trước.

Trần Trản nhìn theo, cách đó không xa có một người phụ nữ đứng trên mặt cỏ, mặt trái xoan, làn da căn bóng làm người ta hiểu lầm tuổi tác.

“Đó là mẹ tôi.”

Trần Trản ánh mắt thâm thúy: “Mang tôi đi gặp gia trưởng, có phải không quá thích hợp không.”

Lâm Trì Ngang xem nhẹ sự châm chọc trong lời nói, hai hàng lông mày căng thẳng: “Bà ấy gần đây thay đổi rất nhiều, cậu xem xem, có phải bị hạ chú không.”

Che miệng không ngừng ho khan, Trần Trản bị lời nói của hắn làm sặc.

“Mẹ tôi tính tình dễ dãi, đối nhân xử thế ôn hòa.” Lâm Trì Ngang liếc nhìn cậu: “Gần đây lại vì một chương truyện mà khóa thẻ ngân hàng của tôi, ngẫu nhiên khó hiểu mà lo âu, giấc ngủ cũng không tốt.”

Trần Trản không biết có nghe vào hay không, một lúc mới nói: “Chỉ vì cái này mà anh hoài nghi bà ấy bị hạ chú?”

“Đầu năm bà cũng mới kiểm tra sức khỏe, ba tôi thì lại không có khả năng ngoại tình.” Lâm Trì Ngang tựa hồ nhăn mày: “Loại thay đổi khác thường này không logic.”

Hắn không tin quỷ thần, bất quá thử để Trần Trản xem thử.

Lâm phu nhân tựa hồ cảm giác có người nhìn chăm chú, quay mặt nhìn qua, phát hiện ra con mình đang đứng cùng Trần Trản, ý thức được việc không bình thường.

Thấy trưởng bối đi tới, Trần Trản không lảng tránh, đứng thẳng lưng tại chỗ.

Khi bà ấy đến gần mang một hương vị nhàn nhạt.

Lâm Trì Ngang kêu một tiếng ‘mẹ'.

Phu nhân không để ý, ánh mắt nhìn Trần Trản: “Sao hai người lại đi cùng nhau?”

Bà ấy từng thấy cậu trên tin tức. Trần Trản đã làm nhiều chuyện gây hoang mang, lại có quan hệ với người yêu của con trai, khả năng tiêu tan hiềm khích của hai người là âm.

“Nói một số việc.” Lâm Trì Ngang mặt không đổi sắc nói.

Phu nhân một lần nữa nhìn về phía Trần Trản, lần này không nhìn chăm chú, âm thanh mềm mại nói: “Tôi trả gấp đôi, các người đang nói cái gì?”

Trần Trản có hành vi chức nghiệp thường ngày, chú ý nguyên tắc bảo mật, nên vẫn chưa trả lời câu hỏi.

Phu nhân cũng không trách móc nặng nề: “Nếu tới rồi thì cùng nhau uống ly trà chiều đi.”

Trần Trản nhướng mày nhìn Lâm Trì Ngang... Dễ dàng như vậy sao?

Không đợi Lâm Trì Ngang trả lời, phu nhân hơi hơi ngẩng đầu, nhìn vào thiết bị theo dõi, kêu quản gia một tiếng, để ổng sao chép hình ảnh vừa rồi lại.

Trần Trản chú ý tới một mặt bị xem nhẹ: Trang viên to như vậy, nhìn kỹ mới thấy khắp nơi đều có thiết bị theo dõi. Cậu cũng không khẩn trương, dù sao cũng được mời làm khách, còn Lâm Trì Ngang... Trần Trản chỉ có thể không bỏ đá xuống giếng.

Nước trà chua nhẹ thấm chút vị ngọt, tuy không hiểu trà cũng vẫn có thể nếm được chất lượng.

Ước chừng Trần Trản uống khoảng ba ngụm trà, phu nhân đã biết được mọi chuyện.

Lâm Trì Ngang: “Chỉ là đột nhiên nảy ra ý nghĩ đó.”

Phu nhân không nhìn ra vui giận, hỏi Trần Trản: “Cậu thấy sao?”

“Ăn nhiều hoa quả rau dưa tươi, tình huống cho phép có thể uống chút thuốc, làm việc và nghỉ ngơi có quy luật.” Tạm dừng một chút nhìn Lâm Trì Ngang, gằn từng chữ một: “Bản thân cho rằng đây là thời kì mãn kinh, không phải bị hạ chú.”

Lâm Trì Ngang: “...”

Bị ‘thân thiện' mời ra ngoài Lâm gia, Trần Trản thong dong uống hết tách trà cao cấp, sắp ra đến cửa còn lễ phép tạm biệt.

Không rõ là lúc cậu đi rồi Lâm Trì Ngang sẽ ra sao, trực giác cho rằng sẽ không quá tốt.

Trần Trản thật tình hy vọng hắn sẽ ổn, ít nhất còn ổn dưới trận đòn để còn trả tiền công một ngày cho cậu.

Điện thoại rung vài cái, tưởng là chuyển tiền, không nghĩ lại là số lạ.

“Ai vậy?”

“Tôi là Vương Thành.”

Vương Thành?

Trần Trản ngẩng đầu nghĩ nghĩ, lục lại từ trong trí nhớ, nguyên thân theo đuổi Khương Dĩnh điên cuồng được một năm, căn cứ vào ý tưởng ‘cận thủy lâu đài'*, cũng muốn tiến vào giới giải trí. Chi tiền giật dây bắt cầu, vào được công ty giả trí Sao Trời gặp được người đại diện, chính là Vương Thành.

Ai ngờ Vương Thành mê nam sắc, ba lần bốn lượt ám chỉ muốn nảy sinh quan hệ với đối phương nhưng thật ra không cưỡng bách, thuần túy là dùng tiền theo đuổi. Nhưng nguyên thân là một thẳng nam sắt thép, cảm giác bị vũ nhục, một quyền đánh gãy răng của Vương Thành đồng thời đem ước mơ tiến vào giới giải trí khép lại.

Trần Trản cười cười: “Có gì chỉ giáo?”

Vương Thành là người khéo đưa đẩy, khi nói chuyện mang đến một tia cảnh giác: “Đừng xúc động, tôi nói chuyện chính sự.”

Trần Trản trầm mặc im lặng ám chỉ câu tiếp.

Trong điện thoại nghe tiếng ghế xoay, có thể tưởng tượng ra cảnh một tên béo đang ngồi văn phòng nhàm chán xoay ghế: “Trước đây không phải nói muốn vào giới giải trí? Tôi cảm thấy chuyện này có thể bàn lại.”

Trần Trản đối với diễn kịch không hứng thú và cũng không có thiên phú, bất quá làm một nhân vật bình hoa để nâng cao mức độ nổi tiếng, vẫn có thể xem là lựa chọn tốt.

Tính thời gian viết truyện, Trần Trản hẹn gặp vào buổi tối, hai bên hẹn tại quán bar Tạp Hoàng.

Quán bar Tạp Hoàng là một quán bar tương đối đặc biệt tại thành phố Y, không có nhảy Disco, bên trong văn nhã, sau chín giờ chỉ tiếp đã khách có thẻ VIP.

Khi Trần Trản đang đứng trước cửa, nhìn đến hai pho tượng uy phong lẫm liệt trước cửa, cảm giác rất không thích hợp, hẳn nó nên đặt ở đền thờ mới đúng.

Ngoài dự đoán, có không ít người thích kiểu này, siêu xe liên tiếp nhau, mỹ nữ như mây.

“Có phải cảm thấy không thể tưởng tượng?” Phía sau truyền đến một giọng nói, bàn tay mập mạp chụp lấy vai cậu, mở miệng nói: “Nói là quán bar nhưng bên trong như là một câu lạc bộ.”

Một khách quý có thể mang thêm một người, người phụ trách dẫn đường có diện mạo không tầm thường, Vương Thành nhịn không được nhìn vài lần. Muốn đặt phòng cần khá nhiều kinh phí, hắn ngại tốn tiền, không có đặt, chỉ đặt bàn thường.

Mười ngón tay mập mạp đặt trên bàn, cơ thể Vương Thành hướng về phía trước một chút: “Muốn uống gì?”

Trần Trản quét mắt nhìn thực đơn có những cái tên lãng mạn, tùy tiện chọn loại rượu cách một lóng tay: “Cái này.”

Vương Thành cũng chọn loại này, ánh mắt hôm nay hắn nhìn Trần Trản không có dục vọng, lại càng có khuynh hướng thương nhân gian trá, phảng phất như hai bên không có việc gì, thong dong mà mở ra đề tài mới: “Cảm thấy nơi này thế nào?”

“Không tồi.” Trần Trản nói: “Tên rượu đều rất văn nhã.”

Đang nói, liền nhận được tin nhắn gửi tiền, giá cả so với lúc bàn bạc cao hơn gấp đôi, Lâm Trì Ngang gửi cho cậu hai vạn. Kèm một câu: Phí bịt miệng.

----------------
Cận thủy lâu đài: là một tag truyện trên web Tấn Giang. Ý chỉ một nhân vật nảy sinh tình cảm với một nhân vật khác trong quá trình làm việc hoặc tiếp xúc hằng ngày.
Nguồn: Internet

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com