ZingTruyen.Com

[S.C.I Mê Án Tập] Bạch Cẩm Đường - Công Tôn Sách

Vụ án thứ tư: Hung thủ phi nhân loại - Mua quà cho Công Tôn

teahight


Chương 1: Mua "thi" về cho anh trang trí

Từ sau Giáng sinh, mức độ Bạch Ngọc Đường sủng con mèo này rõ ràng nâng lên một đẳng cấp mới ~~ Vì thế, người nào đó vốn đã được chiều đến hư, nay càng hoành hành không cố kỵ.

Hai người theo dòng người đi vào viện bảo tàng.

"Miêu Nhi, cái này thì có gì đẹp?" Bạch Ngọc Đường xem nội dung quảng cáo trên vé, "Bộ lạc châu Phi nguyên thủy... Thổ dân Đông Nam Á..."

"Vé này rất khó kiếm." Triển Chiêu nhìn anh với vẻ coi thường, "Toàn là vật quý của người ta đấy."

"Có người vứt tiền rước cái đống rách nát này về nhà ư?" Bạch Ngọc Đường đưa vé cho nhân viên soát vé, vì giọng nói có phần lớn nên khiến những người xung quanh phải ghé mắt một cái ~~ Triển Chiêu thò tay nhéo anh.

Đúng lúc đó, chợt nghe thấy ở cửa kiểm vé bên cạnh một giọng nói: "Ngày nào anh cũng nhìn người chết rồi, chưa xem đủ a?"

Giọng quen quen —- Hai người xoay mặt sang, thấy ở cửa vào, là Bạch Cẩm Đường và Công Tôn. Đương nhiên người vừa phát ngôn là Bạch Cẩm Đường, cũng khiến mọi người xung quanh khinh bỉ.

"Anh hai? Công Tôn?" Bạch Ngọc Đường chào hai người, hơi ngạc nhiên: "Hai người cũng tới à?"

Bạch Cẩm Đường nhún vai, quay sang lải nhải tiếp với Công Tôn.

Công Tôn trừng cả hai anh em, chỉ vào một cái rương quái gở được in trên vé: "Rương thi biết không? Đây là nghi thức mai táng thần bí nhất trong lịch sử nhân loại!"

Triển Chiêu gật đầu, rất hứng thú: "Đúng vậy, em cũng nghe nói, đây là tập tục mai táng của người 'Tusti' – thổ dân Đông Nam Á, bọn họ cho người chết vào một cái rương lớn chưa tới nửa người."

"Ừ." Công Tôn gật đầu, "Còn bôi lên một thứ thuốc đặc hù lên thi thể, chờ sau một năm sau khi chôn, sẽ đào lên, thi thể sẽ thành hình vuông, hơn nữa còn cứng khác thường, các quý tộc 'Tusti' đều dùng loại rương thi này làm đồ dùng trong nhà."

Bạch Ngọc Đường và Bạch Cẩm Đường theo sau, nghe hai người đằng trước đều là những nhân vật nhã nhặn, thân mật cùng thảo luận về mấy cái xác chết làm đồ dùng trong nhà ~~~ Bất đắc dĩ lắc đầu.

Đi vào sảnh chính, quả nhiên thấy trong tủ kính trưng bày giữa trung tâm, một cái "thi thể" hình vuông, các khớp xương của thi thể đều sai vị trí, tứ chi và thậm chí cả đầu cũng méo mó vô cùng, nét mặt vô cùng đau đớn.

Bạch Ngọc Đường nhìn chằm chằm nó một lúc, đột nhiên hỏi Công Tôn: "Trước khi bị bỏ vào hòm là còn sống hay đã chết?"

"Là sống." Câu trả lời vang lên từ sau anh.

Mọi người quay lại, thấy một người đàn ông tóc vàng mắt xanh đứng sau bọn họ, nghe anh ta nói tiếng Trung lưu loát thế, thật khó tưởng được đó là một người ngoại quốc.

Đột nhiên, anh ta tiến lại vài bước, đứng trước Triển Chiêu, quan sát thật kỹ: "Anh có thể cho tôi chụp một tấm không? Đôi mắt anh quả là một tác phẩm nghệ thuật."

Bạch Cẩm Đường chợt nghe tiếng răng rắc từ các đốt xương tay của Bạch Ngọc Đường, đang muốn chọc ghẹo vài câu, chẳng ngờ cái tên nước ngoài kia lại đến gần Công Tôn: "Quả thực xứng đáng là Đông phương mỹ nhân ~~~ Anh có thể tháo kính xuống cho tôi nhìn một cái khô..."

Còn chưa nói hết, đã bị Bạch Cẩm Đường tóm gáy ném ra.

Xoa cổ định đứng lên kháng nghị, chợt thấy có người ngăn lại: "Morris ~~ Bọn họ là mấy người bạn tôi đã nói với cậu."

Chính là Triệu Trinh.

"Bạch Trì đâu?" Triển Chiêu sớm nhìn phía sau Triệu Trinh, mấy ngày nay tay Triệu Trinh bị thương chưa khỏi hẳn, nên Bạch Trì vẫn bị yêu cầu ở lại nhà anh để "chăm sóc" ~~

"Nhóc ấy nói sợ, không dám tới." Triệu Trinh tiếc nuối đáp.

"À ~~ Là bạn của Trinh ~~" Cơn giận trên mặt Morris dịu đi, đổi thành khuôn mặt tươi cười, "Hoan nghênh hoan nghênh." Sau đó, lại tiến lại gần mọi người: "Cái này chỉ là đồ dỏm thôi ~~ Cái thật ở trong, hôm nay sẽ có hội đấu giá, sẽ bị bán."

Bạch Cẩm Đường nhíu mày: "Ai thèm thứ này chứ?" Nói xong, xoay mặt sang nhìn Công Tôn, chỉ thấy mắt anh lấp lánh lấp lánh, hình như đang nói: "Tôi rất muốn a ~~"

Lập tức quay đầu, hỏi Morris: "Bao nhiêu?"

Morris có phần sửng sốt: "Ớ... Hình như khoảng ba trăm vạn..."

"Nhận chi phiếu hay tiền mặt?" Bạch Cẩm Đường lại hỏi, sau đó, gọi điện cho song sinh đem tiền đến mua xác chết ~~

"Khụ khụ ~~" Bạch Ngọc Đường phía sau chút nữa sặc nước bọt.

Công Tôn kéo kéo Bạch Cẩm Đường hỏi: "Cậu mua nó làm gì?"

Bạch Cẩm Đường đáp lại có phẩn yêu chiều: "Cho anh trang trí phòng pháp y ~~"

Triển Chiêu làm một dấu "ye!" với Bạch Ngọc Đường, nhỏ giọng: "Có thể đem dọa Triệu Hổ!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com