ZingTruyen.Info

[S.C.I Mê Án Tập] Bạch Cẩm Đường - Công Tôn Sách

Đổ máu trước thềm đám cưới

teahight

Chương 32: Đổ máu trước thềm đám cưới

Anh nói xong, tất cả mọi người đều không có ý kiến, duy chỉ có Bạch Cẩm Đường nhướn mi nhìn Bạch Ngọc Đường, "Ngọc Đường, còn anh?"

Bạch Ngọc Đường dường như có chút khó xử, "Anh hai... Anh không phải là nhân viên cảnh sát... Em nghĩ anh vẫn không nên..."

Bạch Cẩm Đường liếc cặp song sinh, ý là —— Tụi nó cũng đâu phải nhân viên cảnh sát.

Bạch Ngọc Đường lại khó xử nhìn sang Triển Chiêu cầu cứu. Triển Chiêu cũng không biết nên nói làm sao mới tốt; nhiệm vụ lần này cực kỳ nguy hiểm. Wolf là một con sói hoang, không ai dám khẳng định khi hắn bị dồn đến đường cùng sẽ làm ra được chuyện gì... Mấy ngày nữa anh hai và Công Tôn sẽ kết hôn, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn...

Mọi người cũng không dám khuyên, chợt nghe Công Tôn lên tiếng, "Vậy tôi cũng đi, chúng ta cùng hành động, nếu cần sẽ hỗ trợ; chứ để bọn tôi ở nhà chờ thì chỉ có thể lo lắng suông thôi."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường nhìn nhau một cái, cảm thấy cũng có lý, đành gật đầu đồng ý.

~

Màn đêm lặng lẽ buông xuống, Triển Chiêu thảo luận với Triệu Tước trong văn phòng đến khuya mới trở về, chợt bắt gặp Bạch Ngọc Đường đang ngẩn người ngồi ở trên giường.

"Ngọc Đường, sao thế?" Triển Chiêu thấy sắc mặt Bạch Ngọc Đường có vẻ nghiêm trọng, liền bước tới hỏi.

"Ừm..." Bạch Ngọc Đường khẽ thở dài, "Không biết tại sao nữa, vẫn cảm thấy hơi bất an."

Triển Chiêu giật mình, "Cậu trải qua từng ấy trận chiến lớn nhỏ rồi mà giờ mới là lần đầu tôi thấy cậu lo lắng đấy."

Bạch Ngọc Đường lắc đầu, "Không biết... Có dự cảm không lành."

Triển Chiêu suy nghĩ một chút, ngồi xuống cạnh Bạch Ngọc Đường, đưa tay áp lên gương mặt anh, "Có lẽ là linh tính chăng... Giác quan thứ sáu của cậu trước giờ vốn rất nhạy."

Bạch Ngọc Đường cầm lấy tay Triển Chiêu, ngẩng đầu nhìn anh.

"Vậy cụ thể cậu lo lắng chuyện gì?" Triển Chiêu hỏi, "Hoặc là người nào?"

Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút rồi đáp, "Tôi lo cho anh hai."

"Cậu cảm thấy anh hai sẽ gặp nguy hiểm?" Triển Chiêu hỏi.

Bạch Ngọc Đường khẽ gật đầu. Triển Chiêu cau mày suy nghĩ một chút, đoạn xoay người ra ngoài.

Khoảng nửa tiếng sau, Triển Chiêu quay lại, nói với Bạch Ngọc Đường, "Tôi đã nói chuyện với anh hai và Công Tôn rồi. Hai người họ ngày mai sẽ không tham gia, ở nhà chuẩn bị hôn lễ."

Bạch Ngọc Đường quay sang nhìn Triển Chiêu, thấy anh mỉm cười, nháy mắt với mình mấy cái thì mới dần dần thả lỏng.

...

Trong biệt thự của Bạch Cẩm Đường, Công Tôn vừa xem tin tức trên ti vi vừa lo lắng không yên.

"Đừng lo." Bạch Cẩm Đường đưa tay xoa xoa cổ anh, "Tụi Ngọc Đường sẽ không sao đâu."

Công Tôn gật đầu. Lúc này, chuông cửa chợt vang lên.

Bạch Cẩm Đường chau mày, nhìn màn hình quan sát... Là người đưa lễ phục đến. Anh vừa định ra ngoài mở cửa thì điện thoại vang lên.

Công Tôn bắt máy, gọi Bạch Cẩm Đường, "Là Leonard."

Bạch Cẩm Đường quay lại bắt điện thoại, chuông cửa vẫn kêu không ngừng, Công Tôn liền ra mở cửa.

"Chuyện gì?" Bạch Cẩm Đường bắt điện thoại, hơi mất kiên nhẫn.

"Là cậu bảo tôi gọi đến mà!" Leonard trả lời một cách lười biếng.

Bạch Cẩm Đường sửng sốt, lập tức quay phắt lại, nhìn thấy Công Tôn đang tiến ra ngoài cổng.

"Sách!" Bạch Cẩm Đường ném điện thoại, đuổi theo, thấy Công Tôn đã mở cửa. Nghe thấy Bạch Cẩm Đường gọi mình, Công Tôn quay đầu, không ngờ lại bị người ở cửa túm lấy cánh tay, kéo thẳng vào trong xe. Chiếc xe kia chưa hề tắt máy, phóng thẳng đi.

"Chết tiệt!" Bạch Cẩm Đường nghiến răng, lao vào một chiếc xe ở bên cạnh mà theo sát. Chiếc xe phía trước lạng lách như điên, Bạch Cẩm Đường không dám đuổi quá gấp, ngộ nhỡ xảy ra tai nạn xe thì người gặp nguy hiểm nhất chính là Công Tôn.

Mắt thấy chiếc xe hướng tới căn cứ của Karula, nơi nhóm của Bạch Ngọc Đường đang mai phục, Bạch Cẩm Đường có dự cảm xấu, liền lấy điện thoại ra...

...

Tất cả đợi khoảng hơn một tiếng... Wolf vẫn chưa xuất hiện.

"Tại sao hắn vẫn chưa tới?" Triển Chiêu khẽ chau mày.

Karula chờ hoài cũng bắt đầu buồn ngủ. Đột nhiên, Mã Hán chịu trách nhiệm canh gác lên tiếng, "Đội trưởng, có một chiếc xe đang chạy đến... Không đúng, là hai chiếc... Chiếc phía sau trông quen lắm."

Bạch Ngọc Đường nhíu mi. Đúng lúc này, điện thoại di động vang lên, anh cầm lên, là Bạch Cẩm Đường gọi. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu thoáng sửng sốt. Bạch Ngọc Đường bắt máy, nghe xong liền giật mình, vội thông báo, "Mọi người chú ý, Công Tôn bị Wolf bắt làm con tin!"

"Cái gì?" Mọi người còn chưa kịp phản ứng, xe của Wolf đã thắng "Kít" lại một tiếng, dừng ở bên ngoài căn cứ của Karula. Bám sát ngay sau, xe của Bạch Cẩm Đường cũng đã đến nơi.

Wolf mở cửa xe, lôi Công Tôn xuống, một tay cầm súng chĩa vào anh.

Karula nghiêng đầu nhìn, nhướng hàng chân mày, bắt gặp Bạch Cẩm Đường đứng sau hai người ấy, sắc mặt quả thật là xấu tới cùng cực.

Wolf vừa dí súng vào Công Tôn vừa quay đầu lại gườm Bạch Cẩm Đường, "Đừng tới đây! Nếu không tao giết nó!"

Bạch Cẩm Đường đứng nguyên tại chỗ. Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu thoáng nhìn nhau, trong lòng hối hận không nên lời, sớm biết thế đã để cho hai người họ đi theo, thật là chữa lợn lành thành lợn què mà.

Wolf lôi Công Tôn theo, đi tới trước mặt Karula. Mọi người cuối cùng cũng thấy rõ bộ mặt thật của Wolf. Ánh mắt Bạch Ngọc Đường lạnh như băng, nhìn Triển Chiêu, "Miêu Nhi, chính là gã này."

Ben nhìn thấy Wolf cũng nhăn mặt, cúi đầu. Tay của hắn vẫn đang bị trói trên lan can, chẳng khác nào một tấm bia sống; Wolf không một phát bắn chết hắn mới là lạ.

Wolf nhìn chằm chằm Karula, nhe răng cười lạnh, "Không ngờ là tao còn tìm được một tấm bùa hộ mệnh cùng đi đúng không?"

Karula chớp mắt mấy cái rồi liếc nhìn sang căn phòng kế bên. Vụ này chẳng phải là do đám Triển Chiêu giải quyết sao? Không ra là ta tự xử hắn.

Triển Chiêu thoáng suy nghĩ, nhìn Triệu Tước một cái, sau đó đẩy cửa bước ra ngoài. Bạch Ngọc Đường dựa theo kế hoạch ban đầu, mang theo cặp song sinh bọc đánh từ đầu kia qua. Trước khi đi, Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu một cái, "Miêu Nhi..."

Triển Chiêu gật đầu với anh rồi cùng Triệu Tước rời đi.

Wolf nhìn thấy Triển Chiêu xuất hiện cùng Triệu Tước liền sửng sốt, nghiến răng ken két, "Quả nhiên bọn mày đã có chuẩn bị..."

Triển Chiêu nhìn Wolf, lắc đầu nói, "Thả người đi, anh có bắt anh ấy cũng chẳng có ý nghĩa gì."

"Ha..." Wolf cực kỳ có kinh nghiệm trong chuyện này. Hắn dùng Công Tôn chắn điểm bắn từ trên lầu của Mã Hán, cười lạnh, "Bọn mày cho là tao tay không tấc sắt mà tới? Bọn mày định bắt sống không được thì bắn chết phải không?"

Dứt lời, hắn xoay mặt sang Ben, "Mày là đồ ngu! Dám phản bội tao, bây giờ thì biết hậu quả rồi chứ?" Sau đó lại quay sang nhìn Karula, "Yêu cầu của tao rất đơn giản, đợi tao giết chết thằng phản bội này, sau đó hai ta quyết đấu công bằng!"

Karula mỉm cười, đột nhiên giương súng về phía Ben...

"Đoàng!"

Ben trợn mắt nhìn Karula, thét lên, ngã xuống đất.

"Mày..." Wolf vốn định sẽ tự tay giết Ben, không ngờ lại bị Karula cuỗm tay trên. Hắn trợn tròn mắt, khuôn mặt tràn đầy lửa giận.

"Biết điều này nói lên cái gì không?" Karula cười lạnh, "Chính là, tao mạnh hơn mày."

Wolf nheo mắt, "Chẳng qua số mày may thôi." Lại dí súng vào Công Tôn, nhìn về phía Mã Hán trên lầu, "Thằng bắn tỉa ném khẩu súng xuống, nếu không tao bắn chết nó!"

Mã Hán cau mày, chợt tiếng Bạch Ngọc Đường vang lên trong tai nghe liên lạc, "Làm theo đi."

Mã Hán ném khẩu súng xuống, sau đó giơ hai tay lên với Wolf, ý bảo mình không có súng, tiếp theo từ từ lùi vào trong. Triệu Hổ Vẫn nằm úp sấp bên cạnh, giao khẩu súng bắn tỉa cho Mã Hán, "Tiểu Mã ca, xem ra chỉ có một cơ hội duy nhất thôi."

Mã Hán tiếp lấy súng, cũng không nhắm ngay mà bình tĩnh đợi thời cơ.

"Người yêu cầu quyết đấu chính là mày." Karula nhìn chằm chằm vào Wolf, tỏ vẻ mất kiên nhẫn, "Vì sao lại dùng cái cách đê tiện như vậy? Từ lúc nào mày đã biến thành con rùa đen rụt cổ, nhân cách xuống cấp tới mức ấy sao?"

Lúc này, Bạch Ngọc Đường và cặp song sinh đã tiến đến phía sau Wolf, nấp ở đằng sau xe hắn.

Triệu Tước nhìn tình hình trước mắt, đột nhiên nói khẽ với Triển Chiêu, "Cậu nhìn ánh mắt của hắn đi, dù thế nào đi nữa thì hắn cũng sẽ nổ súng với Công Tôn."

Triển Chiêu chau mày, mọi việc xem ra đã vượt khỏi tầm khống chế. Đều do mình tối qua khuyên Công Tôn...Tiểu Bạch chắc chắn cũng đang tự trách.

Triệu Tước nhìn thấy thần sắc của Triển Chiêu, cười nhẹ, "Bây giờ mà cậu còn có thể nghĩ đến tư tình à?"

Triển Chiêu suy nghĩ một chút, biết bây giờ không phải là lúc để do dự, anh nén tâm tình rồi gật đầu với Triệu Tước. Hai người quay ra nhìn Wolf. Bạch Ngọc Đường thừa dịp Wolf không chú ý, nhẹ nhàng nhảy xuống lan can, đáp vào bên trong sân ban công. Anh cúi thấp người, lặng lẽ tiến đến gần mục tiêu.

Triệu Tước đột nhiên gọi Wolf một tiếng, sau đó thì nhìn chăm chăm vào mắt hắn. Wolf khẽ cau mày, dường như cảm thấy hơi khó chịu, chợt nghe Triển Chiêu thấp giọng, "Buông tay ra..."

Wolf vốn muốn nhìn đi chỗ khác, nhưng hai mắt không tự chủ được mà cứ hướng về Triệu Tước. Ánh mắt hắn hệt như đã bị đóng đinh lại.

"Buông tay ra..." Triển Chiêu tiếp tục cất giọng dẫn dắt khiến cho Wolf dần dần mất đi khống chế ở đôi tay...

Tiếp đó, một tiếng "Cạch" vang lên, tay của Wolf khẽ buông lỏng, khẩu súng rơi xuống đất. Cùng lúc đó, Công Tôn lập tức chớp lấy thời cơ giãy khỏi tầm kiểm soát của hắn, chạy về phía trước. Wolf cũng đồng thời giật mình tỉnh lại, thoát khỏi ánh nhìn của Triệu Tước, vừa vươn tay ra định bắt Công Tôn lại thì đột nhiên Bạch Ngọc Đường từ lan can phía sau lẻn đến, kìm chặt lấy, ấn hắn về phía trước. Do xung lực*, Bạch Ngọc Đường sau khi ấn Wolf xuống thì lộn người về phía trước. Wolf ngã rạp xuống mặt đất, nhanh chóng rút dao từ tay áo ra. Hắn vừa mới rút dao ra thì chợt nghe thấy một tiếng "Chíu", trên cổ tay xuất hiện một lỗ hổng đầy máu. Con dao rơi xuống đất — là từ Mã Hán với khẩu súng của Triệu Hổ.

Cặp song sinh đồng thời xông đến, lập tức chế phục Wolf. Bạch Ngọc Đường đưa còng tay cho họ còng hắn lại. Mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Karula cũng thu súng, đạp lên "xác" Ben vẫn nằm sấp trên mặt đất, "Được rồi, còn muốn diễn tới khi nào nữa? Vừa rồi ta đâu có bắn trúng ngươi."

Ben giật mình ngẩng đầu, bàn tay giấu dưới người chậm rãi giơ lên.

Bạch Ngọc Đường ở một bên vừa thấy đã kinh ngạc: Khẩu súng vừa rồi Wolf đánh rơi đang nằm trong tay Ben. Khuôn mặt hắn ta tràn ngập ý cười, Bạch Ngọc Đường lập tức la lớn "Miêu Nhi!" rồi lao về phía Triển Chiêu.

Nhưng lúc này, Ben đã giơ súng, hướng về phía Triển Chiêu, bóp cò...

Ngay khoảnh khắc tiếng súng vang lên, Triển Chiêu lập tức cảm thấy Triệu Tước bên cạnh đẩy mình một cái. Anh khẽ lảo đảo, đầu đạn xoẹt qua cánh tay, nhói lên.

Ben thấy mình bắn trượt, Karula ở bên cạnh đã kịp rút súng, hắn bất thình lình xoay mặt, nhằm vào Bạch Ngọc Đường, nã một phát.

Lúc này cục diện vô cùng hỗn loạn, phản ứng đầu tiên của mọi người là đi cứu Triển Chiêu, hoặc là giơ súng nhắm vào Karula, không ai ngờ rằng Ben sẽ trực tiếp nổ súng với Bạch Ngọc Đường. Cũng vào khoảnh khắc tiếng súng vang lên, Bạch Ngọc Đường chợt cảm giác một bàn tay kéo giật anh từ phía sau. Cơ thể mất thăng bằng ngã sang một bên, nhưng anh vẫn kịp nhìn thấy viên đạn đã bắn trúng vào người vừa kéo mình – Bạch Cẩm Đường.

Giây tiếp theo, tiếng súng lại vang lên, Mã Hán trên lầu cùng Karula bên cạnh đồng thời bắn chết Ben.

"Anh!" Bạch Ngọc Đường vội lao đến đỡ Bạch Cẩm Đường, định tìm vết thương của anh trai. Vừa rồi rõ ràng anh nhìn thấy viên đạn đã bắn trúng.

"Cẩm Đường!" Công Tôn cũng thét lên, hoảng hốt lao đến, cùng Bạch Ngọc Đường xem xét Bạch Cẩm Đường, tìm vị trí vết thương.

Thế nhưng Bạch Cẩm Đường lại không tỏ vẻ đau đớn là bao, chỉ khẽ cau mày, đưa tay sờ lên ngực, nhẹ nhàng nhổ một viên đạn.

Tất cả mọi người vây đến trợn tròn mắt.

Công Tôn cởi Âu phục của Bạch Cẩm Đường, phát hiện bên trong có một lớp áo chống đạn...

Bạch Cẩm Đường mỉm cười, nhìn Triển Chiêu ở ngoài đám người với vẻ mặt hết sức nhẹ nhõm, "Sáng nay Tiểu Chiêu cương quyết bắt anh mặc vào, nói rằng Ngọc Đường có dự cảm xấu, không mặc thì nó không an lòng."

Mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, đờ đẫn ngồi phịch xuống. Bạch Ngọc Đường ngồi dưới đất ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu, hai người nhìn nhau cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info