ZingTruyen.Info

[S.C.I Mê Án Tập] Bạch Cẩm Đường - Công Tôn Sách

Chỉ số cảm xúc của Bạch đại ca phụ thuộc vào Công Tôn

teahight

Chương 16: Chỉ số cảm xúc của Bạch đại ca phụ thuộc vào Công Tôn

Công Tôn hết việc, rời khỏi SCI, suy nghĩ đắn đo một chút rồi quyết định đón taxi đi tới khách sạn Quốc Tế.

Lên thẳng tới tầng cao nhất, Công Tôn lấy chiếc thẻ khóa ra, mở cửa căn phòng mà Bạch Cẩm Đường thường ở.

Công Tôn vào trong tìm tới tìm lui, phát hiện không có ai... Chẳng lẽ Bạch Cẩm Đường về nhà rồi?

Công Tôn nhăn mặt nhăn mũi, "Hừ" một tiếng rồi xoay người rời khỏi phòng, đi tới chỗ thang máy, quyết định về nhà ngủ quách cho rồi.

Chỉ một chốc sau, cửa thang máy từ từ mở ra, Công Tôn ngẩng đầu, đập vào mắt là một cái mặt nạ Doraemon.

Anh sửng sốt...

Trong thang máy có một người tầm vóc không cao, mặc một bộ đồ màu đen, hắn đeo mặt nạ Doraemon. Thông qua hai lỗ nơi con ngươi, Công Tôn thấy một ánh mắt băng giá đang nhìn mình; nhưng trong phút chốc, nó liền thay đổi, Công Tôn cảm thấy ánh mắt ấy... cười.

Tay người nọ chậm rãi đưa ra phía sau, rút một con dao bén ngót loang loáng. Sống lưng Công Tôn lạnh toát. Hắn vừa rút dao ra, ngay lập tức đâm bổ về phía anh. Mặc dù có chút kinh ngạc, nhưng không hề hoảng loạn, Công Tôn theo bản năng né sang bên cạnh ánh lóe, tránh được lưỡi dao. Nhưng không đợi anh kịp phục hồi tinh thần, hắn ta tiếp tục vung dao đâm tới. Cái khó ló cái khôn, Công Tôn chộp lấy cái thùng rác bên cạnh để đỡ. Con dao cắm phập vào thùng rác, động tác hơi chậm lại, Công Tôn liền nhân cơ hội đạp vào đầu gối hắn. Anh vùng lên định chạy, nhưng kẻ đó nhanh mắt lẹ tay, kịp thời chộp lấy cánh tay anh, dùng hết sức lực ném anh...

"Ư..." Công Tôn cảm thấy sức lực của hắn vô cùng lớn, cả người anh suýt bị ném bay ra ngoài, thân thể va sầm vào cửa thang máy.

Cú va chạm mãnh liệt khiến đầu óc Công Tôn choáng váng quay cuồng. Tên kia tiếp tục giơ dao lao tới...

Chợt cánh cửa thang máy sau lưng từ từ mở ra... Kẻ nọ đã vọt tới trước mặt Công Tôn, con dao vừa vung lên chưa kịp đâm xuống, thì từ trong thang máy, một cánh tay vươn ra, siết chặt tay hắn, sau đó túm lấy cổ áo hắn, nâng cả thân người hắn lên rồi trở tay ném thật mạnh...

Một tiếng "RẦM!" truyền đến.

Hắn ta gào thảm, nặng nề té xuống, lăn vài vòng trên mặt đất. Công Tôn ngã vào trong thang máy... Ngẩng mặt lên thì thấy Bạch Cẩm Đường sắc mặt tái mét đứng bên trong, đang cúi đầu nhìn mình. Hai ánh mắt giao nhau, Công Tôn trông theo Bạch Cẩm Đường; sắc mặt anh trở nên lạnh băng, đang ngẩng đầu bước nhanh ra ngoài.

Kẻ mang mặt nạ vừa mới lồm cồm đứng lên, Bạch Cẩm Đường đã đi tới, đưa tay bóp cổ hắn, dộng mạnh cả thân người hắn vào tường, giật phăng chiếc mặt nạ đi, thoáng sững sờ.

Công Tôn lúc này cũng đứng dậy, nhìn thấy bên dưới mặt nạ là một bộ mặt già nua —— Bàng Cát.

"Muốn chết?" Sắc mặt của Bạch Cẩm Đường cực kỳ khó coi, ánh mắt chỉ còn sự lạnh lẽo. Thấy tình hình có vẻ không ổn, Công Tôn vội tiến lên kéo tay Bạch Cẩm Đường, "Đừng, giao cho cảnh sát là được rồi."

"Như thế thì quá dễ dàng cho lão ta." Bạch Cẩm Đường cau mày.

Công Tôn xoa xoa cái đầu vẫn còn choáng váng, "Dường như ông ta không bình thường; một người già làm sao có thể có sức lực lớn như vậy, hôm trước nhìn ông ta cả đứng cũng không vững."

Tay Bạch Cẩm Đường thoáng khựng lại, nhưng vẫn siết cổ Bàng Cát không tha, khuôn mặt lão ta cũng dần biến thành màu tím rịm.

Công Tôn lôi điện thoại ra, "Anh buông hắn xuống trước đi, tôi sẽ gọi người." Nói xong, bấm điện thoại gọi về SCI. Bạch Cẩm Đường nâng Bàng Cát lên rồi ném mạnh xuống đất. Lão ta hai mắt đỏ ngầu, khóe miệng đã chảy máu, nhưng vẫn gượng đứng dậy. Hơn nữa bây giờ mới thấy, lão đứng lên cũng không phải là muốn chạy trốn, mà còn muốn tiếp tục tấn công Công Tôn.

"Con mẹ nó." Bạch Cẩm Đường nhấc chân đá Bàng Cát ngã lăn xuống đất, "Lão điên này bị gì thế?"

"Có lẽ là bị cái gì đó kích thích..." Công Tôn cúi đầu nhìn tình trạng của Bàng Cát, "Đồng tử giãn ra, không phải điên thì cũng là bị bệnh."

"Có gì khác nhau?" Bạch Cẩm Đường cau mày.

Công Tôn lắc đầu. Chắc là do đêm qua anh thức trắng một đêm để khám nghiệm tử thi, vừa rồi lại bị chấn động mạnh cho nên chỉ khẽ lắc đầu đã cảm thấy váng vất, trước mắt đột nhiên tối sầm... Công Tôn ngã xuống. Trước lúc ngất đi anh còn loáng thoáng nghe thấy từ chỗ cầu thang vang lên tiếng bước chân, "Đại ca!"

Những vệ sĩ chịu trách nhiệm an toàn cho Công Tôn cũng chạy lên, "Chúng tôi thấy anh ấy bấm lên tầng cao nhất... Cho nên không dám đi cùng..."

Bạch Cẩm Đường lạnh lùng chỉ một ngón tay vào Bàng Cát, "Theo dõi hắn, chờ cảnh sát tới." Anh ôm lấy Công Tôn, bế vào trong phòng rồi rống lên, "Còn đứng sững đó làm gì? Mau gọi bác sỹ!"

"Dạ!" Đám thủ hạ toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Hai người đè Bàng Cát, hai người khác chạy xuống lầu tìm bác sỹ.

Chốc lát sau, bác sỹ cùng cặp sinh đôi đã chạy tới. Bên SCI, bởi vì Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đã ra ngoài, cho nên Trương Long cùng Vương Triều tới bắt người.

"Không có việc gì, chỉ là bị thiếu máu, lại thêm làm việc quá độ... " Bác sỹ buông ống nghe xuống, "Nghỉ ngơi một chút là ổn rồi."

Bạch Cẩm Đường gật đầu.

Sau khi vị bác sỹ rời đi, sinh đôi nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại, quay sang Trương Long và Vương Triều đang vừa lôi Bàng Cát dậy vừa nhìn vào trong . Sinh đôi khoát khoát tay, "Ngàn vạn lần đừng vào, sẽ bị làm thịt đó."

"Công Tôn không sao chứ?" Trương Long hỏi, "Có cần báo cho đội trưởng không?"

"Báo cho cậu ấy biết đã không sao nữa." Đại Đinh nói, "Cứ giao cho đại ca sẽ tốt hơn, không lại mất công Tiểu Bạch và Tiểu Chiêu lo lắng."

"Được." Vương Triều nhanh nhạy gật đầu.

Trương Long túm lấy Bàng Cát, gật đầu với sinh đôi, "Vậy chúng tôi đi trước, có việc gì thì cứ gọi." Sau đó, hai người áp giải Bàng Cát vẫn điên điên khùng khùng rời đi.

Sinh đôi liếc mắt nhìn nhau, nhún vai, lại nhìn nhìn mấy người bên cạnh đang cúi đầu ỉu xìu, đờ đẫn, sắc mặt tái nhợt... Là các vệ sĩ phụ trách an toàn của Công Tôn.

"Đừng lo quá." Tiểu Đinh trêu bọn họ, "Nào, cười cái coi!"

Vệ sĩ đặc biệt chịu trách nhiệm an toàn cho Công Tôn là một người Ý, tên là Kevin, đã theo Bạch Cẩm Đường nhiều năm, bây giờ trên mặt một tia huyết sắc cũng không còn, "Tất cả là tại tôi, tôi thấy Công Tôn tới tìm đại ca nên mới ở dưới lầu chờ trong xe... Tôi..."

"Bình tĩnh, bình tĩnh." Đại Đinh cười cười, "Không có chuyện gì là ổn rồi." Đại Đinh ngoài miệng mặc dù nói vậy, trong lòng thật ra cũng đang rất bồn chồn; lâu lắm rồi không thấy Bạch Cẩm Đường có biểu hiện kinh khủng đến mức này... Vỗ ngực —— Ghét, thật là đáng sợ a ~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info