ZingTruyen.Info

[ Ryeji - BHTT ] Ông Xã Bí Mật Của Tổng Giám Đốc.

Chương 23.

Koldex

  Nghe thấy giọng nói quen thuộc đó, Thân Lưu Trân căng thẳng hẳn lên, cô cũng không biết mình có còn thích người này nữa không, có điều tâm tình khi gặp lại người yêu cũ là rất phức tạp, từ từ quay đầu lại, quả nhiên, chính là một người mà mình rất quen thuộc.

"Ha ha, là Chu Lệ Hân hả." Bạch Tú Hoa bị mất hết thể diện, sắc mặt cực kỳ khó nhìn. "Có ai không biết cậu và Thân Lưu Trân thân nhau, đương nhiên cậu sẽ nói giúp cậu ta, chắc cậu cũng chả biết rõ là chuyện gì đâu."  

  Chu Lệ Hân cười nhẹ: "Nói như thể cậu biết rất rõ vậy, cậu tận mắt nhìn thấy, hay tận tai nghe được? Lưu Trân chỉ nói là một người bạn của cậu ấy, cậu lại tự não bổ ra nhiều thứ xấu xa như thế. Dâm giả gặp dâm, đúng là không sai chút nào."

"Cậu!" Bị sỉ nhục ngay trước mặt nhiều người như thế, làm sao mà Bạch Tú Hoa chịu được, muốn giơ nắm đấm đánh người, có điều không phải đánh Thân Lưu Trân, mà là Chu Lệ Hân.

  Nhưng bạt tay của cô ta vừa mới lao đến, đã bị Chu Lệ Hân chặn lại, hạ giọng xuống: "Chú ý hoàn cảnh, Hiểu Tâm không mời cậu đến đây để đánh nhau! Mọi người đều đang nhìn đấy!" Nói xong thì hất cằm về phía Triệu Hiểu Tâm, tỏ ý chủ nhân của bữa tiệc này cũng đã nhận ra dị trạng ở đây, ầm ĩ thêm nữa sẽ khiến tất cả đều khó chịu.

  Bạch Tú Hoa nhẫn nhịn cục tức này, chỉ tay về phía Chu Lệ Hân và Thân Lưu Trân: "Nể mặt Hiểu Tâm, chuyện hôm nay coi như xong, các cậu cứ chờ đấy!"

Cô ta nói vậy thật đúng là đảo lộn trắng đen, chỉ cần là những người có chút khái niệm thị phi đều không cảm thấy cô ta có lý, quả đúng là cố tình gây sự mà, không khí của buổi tiễn bạn đang tốt đẹp lại trở nên căng thẳng, thật đúng là con chuột chuyên phá hoại.

  Có điều, mọi người vẫn đặt những lời Bạch Tú Hoa vừa nói về Thân Lưu Trân trong lòng. Dựa vào hoàn cảnh của Thân Lưu Trân, đúng là rất khó để quen biết một người bạn có tiền như vậy, hầu như ai cũng cảm thấy, dù sự thật không xấu xa hoàn toàn như Bạch Tú Hoa nói, nhưng có lẽ cũng không tốt đẹp hơn là bao. Lúc còn đi học, thật sự Thân Lưu Trân rất thật thà hiền lành, tự mình làm thêm để nộp học phí, thế nhưng đã tốt nghiệp hai năm rồi, con người luôn luôn thay đổi, sau khi bước chân vào xã hội, sao có thể còn thật thà hiền lành như hồi đi học.

  Mọi người lại bắt đầu quan sát cách ăn mặc của Thân Lưu Trân. Nếu đeo được một chiếc đồng hồ đắt tiền như thế, có lẽ quần áo cũng không rẻ, có điều mọi người đều không có nghiên cứu gì nhiều về trang phục. Hôm nay Thân Lưu Trân mặc âu phục nữ màu đen, trông chất liệu có vẻ rất tốt, giá trị cụ thể thế nào thì không ai biết, nhưng nhìn qua cũng không rẻ đâu, dù gì trông chất liệu cũng tốt hơn nhiều so với chiếc váy xẻ âu của Bạch Tú Hoa.

  Thân Lưu Trân cũng không quan tâm mọi người đang quan sát cô, cô đứng lên chào hỏi Chu Lệ Hân . Trong mắt bạn bè, cô và Chu Lệ Hân là bạn thân của nhau.

"Em ngồi đi, chị đến bàn chị vừa ngồi trước, lát nữa nói chuyện." Chu Lệ Hân vỗ vào vai Thân Lưu Trân rồi rời đi.

Thân Lưu Trân ngồi xuống mà tâm tình rối rắm: Không phải cô ta nói không đến sao, sao đột nhiên lại đến? Lát nữa nói chuyện? Nói chuyện gì? Giữa hai người còn có chuyện gì để nói sao?

  Lúc này mọi người cũng đã đến đông đủ, đồ ăn được mang lên. Mọi người ăn ăn uống uống kính rượu mời rượu, không khí cũng khá tốt.

Ăn được một lúc, Thân Lưu Trân nhận được điện thoại của Hoàng Nghệ Trí. Vì trong phòng quá ồn, cho nên cô ra ngoài nghe điện thoại.

"Alô, sao vậy, sao lại gọi vào lúc này?"

"Hơi nhớ em." Hiển nhiên, Hoàng Nghệ Trí nói câu này cực kỳ trôi chảy.

"..." Thân Lưu Trân đột nhiên hiện lên vệt hồng sọc sọc hai bên má, bất kể đã nghe mấy câu kiểu này bao nhiêu lần, cũng cảm thấy rất xấu hổ.  

  "Tụ họp sao rồi?"

"Cũng tạm, đều là bạn học cũ, ôn chuyện thôi."

"À... Vậy..." Hoàng Nghệ Trí ấp úng.

"... Cô ta đến đây." Thân Lưu Trân biết Hoàng Nghệ Trí muốn hỏi gì.

"..." Đầu điện thoại bên kia trầm mặc.

  "Không sao đâu, em vẫn ổn, em cứ tưởng gặp cô ta sẽ khó chịu, thật ra cũng không có gì, ngoại trừ hơi căng thẳng ra, cũng không có gì đặc biệt đâu, mọi chuyện đã qua lâu rồi."

"Thật sao?"

"Đương nhiên là thật." Thân Lưu Trân còn nói đùa. "Dù sao em cũng không thể tự thắt cổ ở đây chứ."

...

  Hai người lại nói chuyện một lúc lâu nữa Hoàng Nghệ Trí mới cúp điện thoại, không hiểu sao, đột nhiên Thân Lưu Trân có cảm giác như bị tra hỏi, cảm thấy hơi buồn cười.

Ấy, quên hỏi chuyện cái đồng hồ rồi!

Kim Trân Ni nhìn thứ đồ xa xỉ trên cổ tay, tâm tình phức tạp.

"Bị tra hỏi à?" Bất chợt, một giọng nói vang lên đằng sau.

Thân Lưu Trân giật mình, quay người ra sau, quả nhiên là Chu Lệ Hân.

  "Đừng căng thẳng." Chu Lệ Hân cười đi tới, đứng bên cạnh Thân Lưu Trân hút thuốc. "Chị chỉ muốn nói chuyện với em. Chúng ta đã lâu không gặp nhau, sắp một năm rồi nhỉ?"

"... Ừm." Thân Lưu Trân tựa lưng vào tường, tránh phải nhìn thẳng vào Chu Lệ Hân. "Lúc nãy cảm ơn cô."

"Không có gì phải cảm ơn cả, em vốn không phải người như vậy, chị chỉ nói thật thôi." Chu Lệ Hân phả một làn khói ra. "Một năm qua em sống thế nào?"

"... Rất tốt."

  "Cũng phải." Chu Lệ Hân nghiêng đầu nhìn Thân Lưu Trân. "Nhìn dáng vẻ của em là biết, chắc là sống rất tốt."

Thân Lưu Trân không biết phải nói gì tiếp mới được, bèn vòng vo chuyển đề tài. "Chị hút thuốc từ bao giờ vậy, em nhớ trước đây chị ghét hút thuốc nhất."

"Sắp được một năm rồi."

Một năm, đúng vào khoảng thời gian hai người chia tay...

  Có vẻ đây không phải đề tài tốt, trong nhất thời Thân Lưu Trân cũng không biết nói gì nữa.

"Sao không nói gì, trước đây chúng ta không phải thế này." Chu Lệ Hán lại hút một hơi thuốc. "Sao em không hỏi một năm nay chị sống thế nào?"

Thân Lưu Trân vẫn không nói gì, cô có hỏi vậy hay không cũng chẳng để làm gì, bất luận Chu Lệ Hân sống thế nào cũng không liên quan đến cô mà, hai người không còn quan hệ gì với nhau hết.  

 Thân Lưu Trân  im lặng, Chu Lệ Hân cũng bắt đầu im lặng, hai người chỉ tựa lưng vào bức tường im lặng không nói. Cứ như vậy được một lúc, Chu Lệ Hân cũng hút hết điếu thuốc, cô ta tự trả lời câu hỏi vừa rồi của mình: "Chị cũng sống rất tốt."

"Vậy là tốt rồi." Thân Lưu Trân thở dài trong lòng một hơi. Lúc trước vẫn cứ canh cánh trong lòng, hôm nay lại gặp mặt lại nói chuyện, rốt cuộc cũng có thể buông bỏ, cả hai đều sống tốt, vậy là được rồi.  

  "Vào trong đi." Chu Lệ Hân hơi hất cằm với Thân Lưu Trân

"Ừ." Thân Lưu Trân đi tới cửa thì phát hiện Chu Lệ Hân không đi cùng. "Chị thì sao?"

"Chị nghiện thuốc lá hơi nặng, muốn hút một điếu nữa, em vào đi." Chu Lệ Hân mỉm cười.

Thân Lưu Trân gật đầu rồi đi vào, để lại một mình Chu Lệ Hân  đứng ngoài hành lang.

Đương nhiên Chu Lệ Hân không hút thuốc nữa, cô chỉ nhắm mắt tựa lưng vào tường, trong lòng trăm mối ngổn ngang.

  Cuối cùng cũng được gặp lại người kia...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info