ZingTruyen.Info

[ Ryeji - BHTT ] Ông Xã Bí Mật Của Tổng Giám Đốc.

Chương 21.

Koldex

  "Ai cũng có lúc nhìn nhầm, không phải lỗi của anh đâu, Tích Hạo" Bạch Tú Hoa vỗ vào tay Trịnh Tích Hạo, sau đó định ném chiếc đồng hồ kia lại cho Thân Lưu Trân, đeo một chiếc đồng hồ giả để tự làm mình mất mặt, ha ha.

"Em đừng làm ẩu!" Trịnh Tích Hạo hú vía giữ tay Bạch Tú Hoa , cau mày nói. "Chiếc đồng hồ này đắt tiền lắm, nếu có vết xước sẽ bị giảm giá trị đấy!" Nếu sản phẩm của Rolex mà được giữ gìn tốt, qua mỗi năm sẽ càng có giá hơn, đồng hồ đeo tay Rolex rất được mọi người chào đón mà.

  "Ý anh là, đây là thật?" Tất cả mọi người xung quanh đều trừng to mắt, mấy anh bạn trai thì không biết tình hình, nhưng những người bạn cùng phòng với Thân Lưu Trân thì không thể tin nổi, Thân Lưu Trân chỉ là dân chúng bình thường thôi mà, cô tuyệt đối không thể mua được! Thực sự cô có người bạn nhiều tiền như thế sao?

  "Đương nhiên là thật rồi!" Trịnh Tích Hạo nhìn chiếc đồng hồ, thở hắt ra, tay anh cũng run rẩy theo, anh rất sợ làm hỏng thứ quý giá này, tuy Rolex nổi tiếng là nhãn hiệu với chất lượng rất bền, nhưng anh vô cùng hồi hộp khi cầm trong tay một thứ quá ư là xa xỉ mà.

Bạch Tú Hoa cảm thấy mình không còn ngẩng đầu lên nổi, giờ thì phải làm sao đây, có điều cô ta vẫn chưa chết tâm, một mực khẳng định Thân Lưu Trân không thể đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền như vậy, rồi đen mặt hỏi Trịnh Tích Hạo: "Vậy anh nói nhìn nhầm là sao? Anh nhìn kỹ lại xem, đã lâu anh không làm việc này, có lẽ là do không quen tay."

  "Làm sao mà anh nhìn nhầm được!" Bạch Tú Hoa nghi ngờ chuyên ngành mà anh dày công tu dưỡng như vậy khiến Trịnh Tích Hạo bất mãn. "Anh nói nhìn nhầm, là nhìn nhầm kiểu dáng, anh tưởng trị giá khoảng mười vạn, thật ra không phải."

  "Kiểu dáng này là day-date, thuộc loại chỉ được sản xuất vào ngày chủ nhật, nhìn từ xa thì có vẻ giống loại được sản xuất vào ngày thường, kỳ thực giá trị kém xa, thậm chí còn chênh lệch nhau khoảng mười lần. Nếu chiếc đồng hồ này không phải bảy mươi tám mươi vạn, thì cũng phải bốn mươi năm mươi vạn. Anh không nhớ giá trị cụ thể, nhưng xấp xỉ cũng phải được như thế!" Trịnh Tích Hạo cẩn thận cầm đồng hồ trả cho Thân Lưu Trân, vẻ mặt cực kỳ hâm mộ. "Đeo một thứ quý giá như vậy trên tay là cảm giác gì nhỉ?"

  Thân Lưu Trân đã hoàn toàn ngây ngốc, cô cảm thấy mình đang nghe thiên thư vậy: "... Anh nói là bốn mươi năm mươi vạn?"

"Đúng vậy, cũng phải xấp xỉ giá đó, chắc là không chênh lệch nhiều lắm đâu." Trịnh Tích Hạo rất tự tin. " Cô giữ gìn cẩn thận đó."

  Những người còn lại đều đã choáng váng, nhiều tiền như vậy, bọn họ phải làm việc bao lâu mới có được? Các bạn học của Thân Lưu Trân đều không thể tưởng tượng nổi, một nhân viên trí thức mà tiền lương mỗi tháng khoảng năm, sáu nghìn lại đeo một chiếc đồng hồ mấy chục vạn, đây chính là con số bằng với tiền lương mười năm của cô đấy!

  Một cô bạn gái trong số đó hỏi nhỏ bạn trai mình bên cạnh: "Người bạn này của anh là thổ hào à?"

"Không phải đâu, nhà cô ta làm gì có tiền, cha mẹ đều bình thường, trong nhà còn có hai người em, học phí của cô ta đều là tự cô ta làm thêm kiếm được đấy."

  Hai người này nói rất nhỏ, Thân Lưu Trân không nghe thấy, nhưng dù họ có nói to đến đâu, có lẽ cô cũng không có tâm tư để nghe, cô đã bị mức giá kia làm cho mơ màng rồi.

Cô biết rất rõ là Hoàng Nghệ Trí có nhiều tiền, nàng cũng rất hào phóng với cô, lúc kết hôn còn cố sống cố chết muốn tặng cổ phần trong công ty, tặng nhà, tặng tiền cho cô, khó khăn lắm cô mới từ chối được, nhưng giờ lại nhận một chiếc đồng hồ đắt tiền thế này.

Thật sự là rất đắt tiền, trong lòng Thân Lưu Trân có phần không chịu nổi, xưa nay cô chưa từng biết, một chiếc đồng hồ mà có thể đắt đến mức này.

  Không phải đã nói là rất rẻ sao, mấy lời của Hoàng Nghệ Trí thật sự không thể tin được!

Lúc trước chính vì nghe nàng nói là rẻ nên cô mới nhận, không phải cô già mồm, mà là cô không dám đeo những thứ đắt tiền! Bị người ta chú ý đến rồi cướp giật thì phải làm sao?

Thật ra Hoàng Nghệ Trí cũng đâu nói linh tinh, nàng thật sự không hề thấy chiếc đồng hồ này đắt một chút nào, khi nàng tặng đồng hồ cũng đã suy xét đến tâm tình của Thân Lưu Trân, đã đặc biệt chọn cái không đắt rồi, đương nhiên, cái không đắt này là nói theo tiêu chuẩn của Hoàng Nghệ Trí.

  Đối với người bình thường, đúng là Rolex rất đắt, nhưng trong số những loại đồng hồ nổi tiếng trên thế giới, nó không phải là loại đứng đầu, bên trên nó còn có hơn mười loại đồng hồ cao giá hơn. So sánh với đồng hồ của Vancheron Constantin hay Patek Philippe, đừng nói là bốn mươi năm mươi vạn, đồng hồ giá bốn trăm năm trăm vạn cũng có, chính nàng cũng có khoảng mười cái mà. ( đồng hồ nữ nha mấy má, chỉ có cái của Lưu Trân nhìn men một xíu thôi~ ) 

  Cho nên mới nói, Hoàng Nghệ Trí thật sự cảm thấy cái mình tặng là quá rẻ, quả đúng là làm Lưu Trân của nàng phải tủi thân.

Có điều nàng cũng không vội, cứ từ từ là được, nàng muốn từ từ bồi dưỡng khái niệm tiêu tiền cho Thân Lưu Trân của nàng, tiền mình kiếm được chính là để người nhà tiêu xài mà, không tiêu thì kiếm nhiều như vậy làm gì, bệnh thần kinh à.

  Qua một lúc lâu sau, Thân Lưu Trân mới phục hồi lại, rồi cô phát hiện tất cả mọi người trên bàn đều đang nhìn về phía cô, có người thì nhìn đồng hồ trên tay cô, có người thì nhìn chằm chằm vào mặt cô.

"À..." Thân Lưu Trân hơi xấu hổ, cô biết tại sao mọi người đều nhìn mình. "Lúc bạn tớ tặng thực sự có nói là rất rẻ, tớ không biết nó đắt như vậy, tớ mù tịt về mấy loại hàng hiệu này."

  "Tớ đã nói mà, sao con nhóc cậu lại có thể vào tổng công ty của Hoàng Thị nhanh như thế, nhất định là quen được nhân vật lớn nào đúng không?" Một người bạn hâm mộ nói. "Người bạn này của cậu cũng giỏi thật đấy, thật sự không nói gì với cậu à, tặng một thứ đắt như thế mà không nói giá, cậu không biết gì còn tưởng là đồng hồ bình thường, vạn nhất không cẩn thận làm mất hay tặng người khác, chắc là đau lòng lắm! Ở quê tớ, một cái đồng hồ này của cậu có thể mua được hai căn nhà đẹp đấy!"

  "Phải đó, nhất định người bạn này của cậu không phải nhiều tiền bình thường, mà là cực kỳ cực kỳ nhiều tiền!" Một người bạn khác nháy mắt với cậu. "Tớ nói này, không phải cậu quen được thiên kim nhà giàu nào chứ? Thật sự chỉ là bạn bình thường, không phải bạn trai hả?" Ngữ khí kia phải nói là vô cùng ái muội.

"Nếu tớ có bạn trai, chắc chắn hôm nay sẽ đưa đến." Thân Lưu Trân nhìn khắp xung quanh. "Các cậu đều đưa người nhà đi cùng, chẳng lẽ tớ lại không?" Nói xong cô đeo đồng hồ vào tay thật cẩn thận, xem ra sau này phải chú ý nhiều hơn, bình thường sẽ không đeo nữa, thật sự trong lòng không thể tiếp nhận nổi, làm mất thì phải làm sao đây.

  Bạch Tú Hoa không biểu hiện ra mặt điều gì, nhưng khóe mắt thì không rời khỏi chiếc đồng hồ của Thân Lưu Trân, ước ao đố kỵ thì khỏi cần nói, cô ta chỉ hận chiếc đồng hồ này không phải là người khác tặng mình.

Trong lòng đang cực kỳ tối tăm, đúng lúc nghe thấy Thân Lưu Trân nhắc đến bạn trai, vì thế Bạch Tú Hoa lại cong môi lên cười lạnh: "Tặng đồ đắt tiền như vậy, thấy thế nào cũng không giống bạn bè bình thường. Nếu không phải bạn bè bình thường, vậy có lẽ quan hệ là..." Ý vị rất là sâu xa.

  Mọi người nghe xong đều cảm thấy rất có lý, cũng phụ họa theo: "Đúng vậy đúng vậy, Thân Lưu Trân, cậu đừng giấu nữa, nhất định là có bạn trai rồi đúng không! Nhất định là thiên bạch thiếu gia nhà nào rồi!"

Bạch Tú Hoa tiếp tục cười lạnh: "Chắc không phải thiên bạch thiếu gia nào đâu, nếu là thiên bạch thiếu gia, sao Lưu Trân lại không dẫn đến đây chứ, rất vẻ vang mà. Có điều nếu không phải thiên bạch thiếu gia, vậy..." Nói xong, còn dùng ánh mắt kỳ quái nhìn Thân Lưu Trân. "Tôi nói này Lưu Trân, trước kia cậu đâu phải người như vậy."

  Ở đây không có ai ngu ngốc hết, Bạch Tú Hoa có ý gì, tất cả đều hiểu rõ. Ý cô ta là: Rất có thể Thân Lưu Trân được một phú ông nào đó bao dưỡng rồi!

Không khí lạnh xuống một chút, Thân Lưu Trân tức muốn hôn mê tới nơi, cô thật sự không ngờ cuộc hội họp với bạn bè lại hội họp thành ra thế này, chỉ muốn nổi nóng đánh người, nhưng vẫn cố nhịn xuống. Đây là cuộc họp lớp để chia tay Triệu Hiểu Tâm, cô không muốn phá hỏng, dù có muốn phá hỏng, người kia cũng không phải là cô.

  Vì thế, cô điều chỉnh lại tâm tình một chút, rồi quay sang cười lạnh với Bạch Tú Hoa: "Có câu trí giả gặp trí, nhân giả gặp nhân, vậy thì đương nhiên dâm giả cũng sẽ gặp dâm rồi. Hai năm không gặp, đúng là lỗ thủng trong não cậu càng ngày càng to, ban đầu thì bảo đồng hồ của tôi là giả, sau đó lại bôi nhọ cuộc sống riêng tư của tôi, tôi thật sự rất bội phục mấy cái tư tưởng kỳ quái của cậu đấy!"

  "Cậu nói cái gì? Tôi bôi nhọ cậu? Tôi cần thiết phải bôi nhọ cậu à?" Giọng nói của Bạch Tú Hoa đột nhiên toáng lên. "Tôi dám đánh cược, suy đoán của tôi là đúng chín phần, nhất định cậu có loại quan hệ xấu xa đó, ai lại đi tặng một thứ đắt tiền như thế cho cậu?"

"Bạch Tú Hoa, hai năm không gặp, cậu vẫn chẳng thay đổi gì. Lưu Trân là người thế nào, tất cả mọi người đều biết rõ." Đột nhiên, sau lưng hai người có một giọng nữ êm tai vang lên. "Cái thói xấu nói năng linh tinh này của cậu thật sự phải sửa đi."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info