ZingTruyen.Com

[ Ryeji - BHTT ] Ông Xã Bí Mật Của Tổng Giám Đốc.

Chương 10.

Koldex

 Chuyện La Hữu Đông làm mất tư liệu khách hàng, không có nhiều người trong phòng làm việc biết. Lúc cậu ta đang tìm khắp nơi thì Thân Lưu Trân đã hỏi nhỏ cậu ta, hỏi xem có phải bị mất thứ gì không. Cô làm vậy chỉ vì tốt bụng, chỗ làm việc của chàng trai này ở ngay cạnh cô, có chuyện gì thì giúp một chút cũng không sao.

La Hữu Đông nói cho cô biết xong, Thân Lưu Trân bèn tìm giúp, thế nhưng đến cuối cùng vẫn không tìm thấy. Sau đó La Hữu Đông bị gọi vào văn phòng của giám đốc, mười phút sau, La Hữu Đông đi ra ngoài với sắc mặt tái nhợt, ánh mắt anh hơi lóe sáng nói với Thân Lưu Trân: "Giám đốc bảo cô vào văn phòng."

Ban đầu Thân Lưu Trân cũng không nghĩ gì, chỉ tưởng giám đốc mắng La Hữu Đông xong thì gọi cô vì chuyện khác, nhưng khi cô vào văn phòng xong thì tự dưng bị mắng một tràng, cô ngây người luôn.

Từ lúc nào mà tư liệu khách hàng biến thành bị cô làm mất?

Bộ phận mà Thân Lưu Trân đang làm việc là bộ phận thị trường, từ tầng này đến ba tầng liên tiếp phía trên đều thuộc bộ phận thị trường, hơn một nghìn người, tầng của cậu là bộ phận mở rộng sản phẩm, giám đốc tên là Lương Ái, là một người đã ngoài năm mươi, phó giám đốc tên là Từ Tường, ngược lại là người rất trẻ, chưa đến ba mươi, hiện tại người đang mắng Thân Lưu Trân là Lương Ái.

Lương Ái là nhân viên cao tuổi trong công ty, đã làm giám đốc bộ phận từ thời Hoàng Trác Hưng cầm quyền, năng lực cũng coi như không tồi, nhưng có thể là do lớn tuổi rồi, không biết là vì bước vào thời kỳ mãn kinh hay thế nào nữa, mà dạo này bà ta rất dễ dàng nổi cáu, không ít người trong bộ phận đã bị bà ta mắng mỏ, bất kể là có cớ hay vô cớ, khiến cho mọi người cứ nhìn thấy bà ta là lại căng thẳng.

Hơn nữa bà ta còn có thói xấu, tác phong sinh hoạt có chút vấn đề, bao dưỡng tình nhân ở bên ngoài thì không nói, mấy nhân viên nam đẹp trai trong bộ phận cũng nhập nhằng với bà ta, trước đây trong phòng làm việc của Thân Lưu Trân cũng có một người, nhưng sau đó đã bị điều đi chỗ khác rồi.

Chuyện của La Hữu Đông, thật ra Lương Ái cũng có thể đoán được đại khái, nhất định Thân Lưu Trân này là người chịu tội thay mà La Hữu Đông tìm được, mấy thứ quan trọng như tư liệu khách hàng làm sao có thể tùy tiện đưa cho người khác, đây là nghiệp vụ của riêng mình mà.

Thế nhưng bà ta lại "tin tưởng" lý do của La Hữu Đông, quay sang gây phiền phức cho Thân Lưu Trân. Bà ta coi trọng diện mạo của La Hữu Đông mà, hơn nữa dù không phải vì diện mạo, thì bằng cấp của La Hữu Đông cũng tốt hơn Thân Lưu Trân, càng có năng lực hơn không phải sao, tốt nghiệp một trường rất danh tiếng mà.

Lúc trước bà ta cũng có nghe nói hình như Thân Lưu Trân có hậu đài, thế nhưng sau mấy tháng quan sát cũng không phát hiện có gì đặc biệt, bà ta còn tự mình hỏi về tình hình của Thân Lưu Trân, trong nhà toàn là người bình thường, không có bối cảnh gì, sau đó bà ta không quan tâm nữa.

Mặc cho Thân Lưu Trân giải thích thế nào, cuối cùng vẫn bị xử phạt bằng cách khấu trừ một nghìn trong tiền lương tháng này, tiền thưởng thì trừ toàn bộ!

"Giám đốc, tôi không hề biết tư liệu khách hàng của La Hữu Đông trông như thế nào, tôi chỉ tìm giúp anh ta thôi, không tin bà có thể xem lại cameras, tầng làm việc của chúng ta có cameras." Đột nhiên Thân Lưu Trân nghĩ ra, khác với công ty trước của cô, công ty hiện tại có lắp đặt cameras mà, các công ty lớn đều thích làm như vậy, lắp đặt thiết bị giám sát, để đảm bảo an toàn cho tài sản công ty.

"À, cô còn muốn xem cameras, xem ra cô đã có chuẩn bị từ trước rồi, xem ra đã làm mất từ lâu rồi, đến giờ thì đổ tội cho La Hữu Đông, xem cái gì mà xem, cô không phục quyết định của tôi đấy à?" Nếu ngay từ lúc đầu Thân Lưu Trân đã nói như vậy, có khi bà ta sẽ đồng ý xem lại cameras, thế nhưng giờ bà ta đã nói xong cách thức xử phạt rồi, lại còn đi xem cameras nữa chẳng phải sẽ mất mặt sao?

Thân Lưu Trân tức giận! Xem ra bà giám đốc Lương này muốn quy hết tội lỗi của La Hữu Đông lên đầu cô đây mà! "Giám đốc Lương, tôi nói thì bà không tin, nhưng sao La Hữu Đông nói thì bà tin? Đó là tư liệu khách hàng mà bà đưa cho anh ta, anh ta không hề có lý do gì để đưa cho tôi!"

"Anh ta là người mới, vẫn đang thực tập, có thể biết gì được, còn không phải bị cô nói dăm ba câu là đưa cho cô sao! Tôi thấy cô ngày thường luôn an phận, thật sự không thể tưởng tượng nổi..." Lương Ái đang muốn bôi đen mọi chuyện, một nhân viên nho nhỏ, trong một công ty lớn thế này thì thêm một người cũng không nhiều, bớt một người cũng không ít. Nếu người này từ chức trong lúc tức giận thì càng tốt, xung đột với mình như vậy, chỉ nhìn thôi cũng thấy phiền! Bên ngoài đang có không biết bao nhiêu người chờ được vào Hoàng Thị đấy, chỉ khấu trừ chút tiền thôi chứ có gì đâu, cấp trên nói gì cứ nghe là được, thật đúng là không biết tốt xấu!

Hiện tại, Thân Lưu Trân chỉ hận không thể xông lên tát cho Lương Ái mấy cái, không phân biệt được đúng sai thì cũng thôi đi, tại sao lại nói những lời vô liêm sỉ như vậy. Cả La Hữu Đông nữa, sai lầm của mình thì đổ lên đầu cô, vì cô thấy anh ta là người mới nên muốn giúp một chút, không phải sao!

Ở nhà có một người cha nhẫn tâm thì cũng thôi, tốt xấu gì cũng là cha ruột có chung huyết thống, nhưng người trước mắt này có là gì của cô đâu. Nếu cô thật sự chấp nhận tội danh này, sau này còn làm ăn được gì nữa? Đầu tiên là lừa gạt nhân viên mới để lấy tư liệu khách hàng, sau đó thì vu oan giá họa cho người ta, không biết chừng mọi người còn nói giám đốc Lương mềm lòng nhẹ dạ không sa thải cô đấy!

Chuyện này không thể bỏ qua như vậy được!

"Tôi đi tìm tổng giám Đới!" Thân Lưu Trân tức không chịu được, quay người đi ra khỏi phòng giám đốc định lên tầng trên tìm tổng giám của bộ phận. Bộ phận của cô chia làm ba khu, Lương Ái là giám đốc của một khu trong số đó, cấp trên còn có tổng giám và phó tổng giám mà. Thân Lưu Trân định đi tìm tổng giám Đới Tinh, là một người phụ nữ mạnh mẽ gần bốn mươi. Bình thường Thân Lưu Trân không gặp được cô ta, nhưng Đới Tinh là cấp trên trực tiếp của Lương Ái, tìm cô ta là tốt nhất.

Cô không muốn đến tìm Hoàng Nghệ Trí, tuy Hoàng Nghệ Trí là người cao nhất trong công ty, nhưng cô cảm thấy trong chuyện này không đến mức phải để Hoàng Nghệ Trí ra mặt. Cô tin hàng ngũ lãnh đạo của công ty không đến nỗi ai cũng mơ hồ giống Lương Ái.

Thật ra loại chuyện này hầu như công ty nào cũng có, các đồng nghiệp làm khó dễ nhau, cấp trên bao che cho một cấp dưới nào đó, chỉ cần không làm trở ngại đến lợi ích của công ty, về cơ bản người của bên trên đều nhắm một mắt mở một mắt cho qua, có rất ít trường hợp nhân viên cơ sở lại đặc biệt tìm đến nhân viên tầng cao, cho dù hợp lý đến đâu cũng chưa chắc có hiệu quả.

Lương Ái vừa nghe xong thì giận dữ, Thân Lưu Trân này đúng là ăn tim hùm gan báo mà. Bà ta vốn tưởng nếu người này không phục thì cùng lắm cũng chỉ từ chức rồi thôi, ai ngờ còn muốn đi cáo trạng với bên trên! Đúng là phản rồi! "Dù cô đi tìm tổng giám Đới cũng không có gì khác đâu, tôi làm vậy đã là cho cô một đường sống, không biết chừng tổng giám Đới còn bảo cô cút về nhà ngay đấy! Mà dù tổng giám Đới không bảo cô cút, tôi cũng sẽ bắt cô cút!" Sau cùng Lương Ái uy hiếp, đúng là bà ta đã coi thường Thân Lưu Trân mà, cứ tưởng là quả hồng dễ nắn bóp, ngờ đâu lại ngang ngược như vậy!

Nếu là lúc còn trẻ, nhất định bà ta sẽ không nói mấy lời kiểu này đâu, nhưng bà ta cảm thấy đến giờ mình đã có lý lịch lâu năm, có khí phách rồi, chút chuyện ấy căn bản không đáng là gì!

Thấy Thân Lưu Trân vẫn không quay đầu lại, Lương Ái cũng không ngăn cản nữa, bà ta không sợ hãi chút nào hết. Bà ta đã làm ở công ty này rất nhiều năm, cho dù có điều tra rõ chân tướng cũng sẽ không bị phạt gì hết, chuyện này quá nhỏ bé, dù cuối cùng có điều tra ra là lỗi của bà ta, cũng chỉ là do bà ta sơ ý, qua loa một chút là có thể cho qua, không có bất cứ chuyện gì hết.

Nhưng bà ta không biết, Đới Tinh đã muốn chỉnh bà ta từ lâu. Đới Tinh vào công ty khi Hoàng Nghệ Trí đã lên nắm quyền, được Hoàng Nghệ Trí mời về từ công ty khác, cực kỳ tài giỏi, nếu không cũng sẽ không thể thăng tiến nhanh hơn Lương Ái trong khi lý lịch ngắn hơn bà ta. Cô ta cảm thấy so sánh với Lương Ái, năng lực của Từ Tường càng nổi trội hơn, hơn nữa càng trẻ tuổi thì càng có sức lực và sự sáng tạo, càng thích hợp hơn để ngồi vào vị trí giám đốc bộ phận mở rộng sản phẩm.

Quan trọng hơn chính là, Lương Ái ỷ vào lý lịch lâu năm, luôn không biết phục tùng, những người như vậy thật sự không mang lại lợi ích gì cho công ty. Rất nhiều lần cô ta đã muốn đề cập với bên trên, nhưng vẫn không tìm thấy cơ hội.

Cho nên lúc Thân Lưu Trân tới tìm, sau khi nghe xong tâm tình cô cực kỳ tốt, chính ra đây không phải chuyện lớn gì, nhưng cô ta đang muốn chỉnh Lương Ái, đương nhiên nó sẽ trở thành chuyện lớn mà mình phải giải quyết ngay. "Ồ? Bà ta còn nói muốn đuổi việc cô?"

"Ý tứ không khác là bao, nếu tôi chịu phạt thì bị trừ tiền, còn nếu không chịu phạt, bà ta sẽ đuổi tôi." Đứng trước mặt Đới Tinh, Thân Lưu Trân sẽ không dùng khí thế mạnh mẽ nữa, đây chính là cấp trên của cấp trên của cấp trên của mình mà. Dù sao Đới Tinh cũng không làm gì cậu, thái độ của cấp dưới như cậu nên đúng mực, vả lại mình đến để cáo trạng, với tư cách là người bị hại mà ầm ĩ lên thì không phải hành động của người thông minh, nhất định sẽ khiến người ta có ấn tượng không tốt. "Tôi mất việc là chuyện nhỏ, nhưng tôi không thể nhận trách nhiệm một cách oan uổng như vậy. Rõ ràng không phải lỗi của tôi lại bắt tôi phải nhận, hơn nữa chỉ cần xem cameras là có thể điều tra rõ. Tôi tin nhất định tổng giám Đới sẽ xử lý chuyện này thật công bằng!"

"Đó là đương nhiên, cô yên tâm." Tuy rằng trong lòng Đới Tinh vui như hoa nở, nhưng ngoài mặt vẫn rất nghiêm túc. "Chuyện này có liên quan đến lợi ích của nhân viên và quy chế của công ty, không phải chuyện nhỏ, tôi sẽ xem lại cameras trước để điều tra rõ. Nếu cô bị oan, nhất định sẽ không sao cả." Chỉ trong mấy phút ngắn ngủi, cô ta đã suy tính xong trong đầu, để đến khi điều tra rõ ràng xong sẽ đi "cáo trạng" với bên trên như thế nào!

"Cô cứ về làm việc trước, tôi sẽ cho người đi xử lý ngay, sẽ có kết quả rất nhanh." Đới Tinh rất để tâm chuyện này, không kém bao nhiêu so với Thân Lưu Trân. "Nếu cô bị oan, công ty sẽ bồi thường thỏa đáng cho cậu."

"Cám ơn tổng giám." Tâm tình Thân Lưu Trân thoải mái hơn không ít. Quả nhiên không phải giám đốc nào của công ty cũng giống Lương Ái, tổng giám Đới là một cấp trên tốt. Chỉ cần xem lại cameras là có thể khẳng định cô trong sạch. Cho tới giờ cô chưa từng nhận bất cứ văn kiện gì từ La Hữu Đông, dù có vu oan thế nào cũng không thể đổ hết lên đầu cô được.

...

Một tiếng sau, rốt cuộc chuyện này cũng đã đến tai của Hoàng Nghệ Trí.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com