ZingTruyen.Info

Ryeji Bhtt Ong Xa Bi Mat Cua Tong Giam Doc

Lúc Thân Lưu Trân làm việc ở công ty thì không có khái niệm gì về những lời này, nhưng từ sau khi làm ở Công ty Hoàng Thị, rốt cuộc cô cũng hiểu một cách sâu sắc cái gì là " Vạn người mê " !!

. . .

- Tuần trước Hoàng Tổng đến công ty bên Pháp thị sát, nghe nói là dẫn Phác Thái Tuấn đi cùng!

- Chậc, Phác Thái Tuấn có đẹp gì đâu, phần lớn con trai trong phòng làm việc của chúng ta đều xinh đẹp hơn anh ta!

- Vậy thì còn cách nào, ai bảo người ta là Thư ký cao cấp, nặng lực làm việc rất mạnh.

- Hừ, còn đầy người năng lực hơn anh ta, cũng không biết anh ta làm gì để trèo cao nữa.

- Ngày nào anh ta cũng dính lấy Hoàng Tổng, còn mơ mộng hão huyền được bay lên làm phượng hoàng cơ đấy, cũng không xem lại đức hạnh của mình xem. Năm ngoái anh ta còn có mấy chuyện ái muội với nữ phó phòng của phòng nhân sự đó, mọi người trong công ty ai chẳng biết, Hoàng Tổng có thể xem trọng loại đàn ông hư hỏng như anh ta sao ? Huống hồ anh ta lớn hơn Hoàng Tổng một tuổi cơ, thật đúng là hoang tưởng!

- Ha ha ha ha ha ha ha . . .

. . .

- Phải rồi, các cô nghe nói gì chưa, công ty chúng ta sắp mời người đại diện để mở rộng sản phẩm mới, các người đoán xem là ai? Tôi có tin tức nội bộ đó nha~

- Sản phẩm nào? Năm nay công ty muốn mở rộng ba sản phẩm mới cơ.

- Là cái sản phẩm trang điểm đó, Kosme Box

- À, là nó hả, mời ai vậy ?

- Trịnh Tú Vĩnh, nghe nói kí hợp đồng rồi, mấy ngày nữa sẽ công bố.

- Thật hay giả đấy ?

- Đương nhiên thật rồi, không phải lần trước ký giả có chụp được cảnh Hoàng Tổng cùng Trịnh Tú Vĩnh đi ăn sao. Khi đó mọi người đều nói giữa hai người có ái muội, tôi còn không tin, giờ thì. . . Chậc chậc chậc . . .

- Trịnh Tú Vĩnh dựa vào đâu chứ, không phải chỉ đóng được mấy bộ phim thành công thôi sao. Trong bề ngoài có vẻ thanh thuần, nhưng bên trong không biết dơ bẩn như thế nào, trong cái giới giải trí đó mấy ai được sạch sẽ chứ.

. . .

Những nội ung tương tư như trên, hầu như ngày nào Thân Lưu Trân đều nghe đủ, Hoàng Nghệ Trí là nhân vật mà ngày nào các nhân viên nam nhất định phải thảo luận với nhau, bất kể chưa kết hôn hay đã kết hôn rồi, ít tuổi hay nhiều tuổi, gần như đều nói mấy câu bát quái về Hoàng Nghệ Trí. Thân Lưu Trân đoán có lẽ các phòng ban khác cũng vậy.

- Thân Lưu Trân, cô thích kiểu người như Trịnh Tú Vĩnh không ?

Các cô gái trong phòng làm việc cứ phê bình về người đại diện cho sản phẩm mới mãi, thảo luận đến cuối cùng, các cô bắt đầu tìm kiếm nhận thức chung từ đồng nghiệp nữ trong phòng. Mà trong phòng làm việc chỉ có một mình Thân Lưu Trân là nữ giới độc thân, cho nên các đồng nghiệp đều cảm thấy hỏi cô là thích hợp, thường xuyên hỏi cô những câu bát quái, những đồng nghiệp nữ khác đã kết hôn đều thông cảm cho cô.

- À . . . " Thân Lưu Trân ngẫm nghĩ, sau đó mỉm cười nói. " Tôi cũng nghe nói qua về minh tinh này, nhưng không biết cụ thể trong như thế nào, nếu được công ty mời về làm đại diện, chắc tại anh ấy nổi tiếng " Thật ra cô biết Trịnh Tú Vĩnh, cô cũng có xem phim, thấy đúng là Trịnh Tú Vĩnh rất đẹp, thế nhưng không thể nói như vậy ở đây được.

Nhận xét như vậy làm cho mấy cô gái kia rất hài lòng.

" Phải đó, có lẽ vì anh ta nổi tiếng thôi. Làm người đại diện cho sản phẩm của công ty chúng ta, có ai mà không phải minh tinh nổi tiếng, không có gì phải ngạc nhiên hết. Nếu nam minh tinh nào mà làm đại diện cho các sản phẩm cũng có chuyện ám muội với Hoàng Tổng, chắc Hoàng Tổng sẽ bận chết mất. "

Người đang nói là chàng trai đẹp nhất trong phòng làm việc, tên là Chương Hùng. Trước đây lúc Thân Lưu Trân mới vào công ty, Chương Hùng từng đặt cảm tình vào Thân Lưu Trân, bởi vì anh nghe nói Thân Lưu Trân đã nhảy dù vào đây, vả lại còn không cần thông qua phòng nhân sự, anh đoán có lẽ Thân Lưu Trân có hậu đài, sau này không biết chừng còn có thể thăng chức, hơn nữa ngoại hình của Thân Lưu Trân cũng không tồi, vừa thanh tú vừa sạch sẽ, tạo ấn tượng rất tốt với người ta ngay từ lần gặp đầu tiên.

Thế nhưng sau khi Chương Hùng hỏi gia thế của Thân Lưu Trân thật rõ ràng xong, thái độ thay đổi ngay lập tức. Thân Lưu Trân chỉ là con của một gia đình làm công ăn lương, ngay cả xe riêng cũng không có, có chỗ nào để anh phải xem trọng, cho nên bèn tiếp tục với giấc mộng bay lên làm phượng hoàng. Mục tiêu cuối cùng của anh chính là Hoàng Nghệ Trí, có điều dù phải lùi một bước, thì cũng không thể kém quá được.

"Còn không phải sao." Tất cả mọi người đều cảm thấy Thân Lưu Trân và Chương Hùng nói rất có lý. "Có lẽ chỉ là điều kiện để mở rộng sản phẩm mới thôi."

Không khí trong phòng làm việc thoải mái hẳn lên, Thân Lưu Trân thở phào một hơi. Hoàng Nghệ Trí thật sự rất là nghiệp chướng mà, không có việc gì thì điều kiện hoàn hảo như thế để làm gì, thường xuyên tạo khói lửa khắp nơi trong công ty, không cẩn thận một cái là người vô tội như cô sẽ gặp tai họa ngay!

Đến giờ nghỉ trưa, Thân Lưu Trân nhận được một cuộc điện thoại, là ba cậu, Thân Hiếu Bân gọi tới.

"Ba." Kỳ thực Thân Lưu Trân không thích ba mình gọi điện đến một chút nào. Mặc dù người ở đầu điện thoại bên kia là ba ruột của cô thật đấy, thế nhưng có lẽ còn không tốt hơn cả ba dượng, mỗi lần tìm cô đều không phải chuyện tốt gì, đa phần đều có liên quan đến tiền.

Mẹ của Thân Lưu Trân đã qua đời lúc cô bốn tuổi, sau đó ba cô tái hôn, một năm sau thì mẹ kế của Thân Lưu Trân sinh một đôi long phượng thai, rồi những ngày tháng khổ cực của Thân Lưu Trân cũng bắt đầu tới, thực sự không có chút địa vị nào trong nhà. Vì trong nhà có ba đứa trẻ đều phải đi học, đối với tiền lương của một gia đình bình thường mà nói, thật sự gánh nặng rất lớn, sau khi Thân Lưu Trân tốt nghiệp cấp ba xong, Thân Hiếu Bân không muốn trả học phí cho cô nữa. Lúc đó Thân Lưu Trân thi đỗ đại học nhưng không thể đi học, cô phải tìm việc làm ở bên ngoài để kiếm tiền suốt một năm cho đủ học phí của hai năm rồi mới thi lại, lên được đại học cũng phải thường xuyên làm thêm, nếu không sẽ không có học phí cho hai năm cuối, còn cả những phí sinh hoạt khác nữa.

Hai người em trai của cô thì ngược lại, sống rất thoải mái dễ chịu. Em trai Thân Trí Huy thi đỗ vào trường hạng ba, học phí một năm là một vạn ba, Thân Hiếu Bân không than vãn lấy một câu, còn vui vẻ mời bạn bè thân thích đến ăn cơm; em trai út Thân Liễu Kỳ thi đỗ vào trường hạng nhì, Thân Hiếu Bân càng sung sướng hơn, mua cho thằng bé vô số quà cáp, sau đó vui tươi hớn hở đưa cả hai đến trường đại học, năm nay đã học năm thứ ba.

Trước đây Thân Lưu Trân thi đỗ vào trường trọng điểm hạng nhất, năm sau thi lại mà thành tích vẫn xuất sắc như vậy, nhưng kết quả thì sao...

Tục ngữ có câu "Có dì ghẻ còn có cha dượng", có lẽ chính là tình cảnh như Thân Lưu Trân vậy.

"A Trân, tối nay mày về nhà một chuyến, ba có chuyện muốn nói với mày." Ngữ khí của Thân Hiếu Bân có chút ra lệnh. Mấy năm nay Thân Lưu Trân phải nghe câu này không biết bao nhiêu lần, cô cực kỳ chán ghét, nhưng lại không thể không nghe, dù sao đối phương cũng là ba cô, ba không tốt với con, mọi người còn có thể tán dóc với nhau, nhưng con mà không tốt với ba, mọi người sẽ không chỉ tán dóc đơn giản như vậy, sau này cô cũng chẳng cần làm người nữa.

"Chuyện gì vậy?"

"Bảo mày về thì mày về, nói nhiều thế làm gì? Phải rồi, hôm nay còn có khách đến nhà chơi, mày ăn mặc tử tế vào, mua chút thuốc lá hay rượu chè về. Còn nữa, sắp đến sinh nhật Liễu Kỳ, mày đừng quên mua quà cho nó, cũng đừng mang mấy thứ đồ rẻ tiền về, con trai phải ăn mặc sang trọng, đẹp một chút." Thân Hiếu Bân dặn dò.

"À."

"Đừng có à không, nhớ kỹ chưa đấy?"

"Nhớ rồi, ba yên tâm đi."

"Đừng muộn quá, miễn cho mọi người phải chờ mày, nếu được thì xin nghỉ một buổi, cũng có thể rảnh rỗi đi mua đồ."

"Con biết rồi."

Cúp điện thoại, Thân Lưu Trân thở dài, tiền lương mà mấy hôm trước vừa nhận xong chắc phải dùng hết rồi.

Cũng không phải cô không có tiền, Hoàng Nghệ Trí chỉ hận không thể dâng hết tài sản của nàng đến trước mặt cô để biểu đạt chân tình! Nhưng Thân Lưu Trân cảm thấy, Thân Hiếu Bân là ba cô, cô phải hiếu kính, nhưng Thân Hiếu Bân không có ơn sinh thành đối với Hoàng Nghệ Trí, chung quy cô cũng không tiện dùng tiền của Hoàng Nghệ Trí để trợ cấp cho nhà mình. Hoàng Nghệ Trí không ngại, nhưng mà cô để ý, trong lòng cô vẫn rất bài xích cái gia đình mà cô lớn lên kia, ở đó căn bản không có chỗ cho cô.

Không sai, Thân Lưu Trân và Hoàng Nghệ Trí là một đôi, hơn nữa từ đầu năm nay hai người đã sang Mỹ đăng ký kết hôn. Nhưng vì rất nhiều nguyên nhân, chuyện này vẫn chưa được công bố ra ngoài, hầu như tất cả mọi người trên thế giới đều tưởng Hoàng Nghệ Trí vẫn là người đàn bà độc thân hoàng kim ~

Tới giờ làm buổi chiều, Thân Lưu Trân nhận được tin nhắn: A Trân, tối nay muốn ăn gì? Hôm nay chị có thời gian rảnh, em muốn ăn gì chị cũng làm cho em ~

Là Hoàng Nghệ Trí gửi tới.

Thân Lưu Trân trả lời: Không được rồi, hôm nay phải đến nhà ba em, nói là có khách đến chơi, ăn tối xong mới về được.

Hoàng Nghệ Trí: Trời ơi, lại không ăn tối cùng chị à ~

Thân Lưu Trân: Ngoan nào ~ em ăn xong sẽ cố gắng về sớm.

Hoàng Nghệ Trí: Vậy chị bảo chú Trương đưa em đi nhá, rồi chú ấy lại đưa em về.

Thân Lưu Trân: Được.

Hoàng Nghệ Trí: Không hôn chị một cái à?

Thân Lưu Trân: Không!

Hoàng Nghệ Trí: QAQ, chị không thể sống nổi nữa, cuộc đời thật vô vọng...

Thân Lưu Trân: ...

Mọi người Thân gia đều tưởng Thân Lưu Trân phải thuê nhà ở ngoài, nghe nói điều kiện cũng không tốt, hơn nữa còn là thuê cùng người khác. Năm ngoái thì đúng là như vậy, có điều sau khi kết hôn với Hoàng Nghệ Trí, Thân Lưu Trân đã về ở cùng Hoàng Nghệ Trí trong biệt thự rồi.

Đương nhiên, đây là một bí mật, Thân Lưu Trân hoàn toàn không muốn nói với người nhà mình, vạn nhất bọn họ biết được chân tướng, dựa theo mức độ hiểu biết bọn họ của cô, thật sự có thể tưởng tượng được cô và Hoàng Nghệ Trí sẽ gặp phải những phiền toái như thế nào...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info