ZingTruyen.Info

Review Shop

Tên truyện: Tháng năm rực rỡ

Tác giả: Sunn

Thể loại: Fanfiction,  oneshot

Người nhận xét: Nhu

(Lần đầu viết review cho fanfic, nếu có thiếu sót gì mong cậu bỏ qua)

Nhan đề: Tháng năm rực rỡ

Thời thanh xuân là quãng thời gian đẹp đẽ, trong trẻo nhất của đời người, là hồi ức tươi đẹp để rồi nhiều năm về sau khi ngoảnh lại ta mỉm cười nhớ về nó. Nó cũng là khoảng thời gian chúng ta bước chân đến trường, cùng nhau học tập, cũng như nếm vị ngọt ngào của thứ tình yêu đầu đời- tình yêu tuổi học trò.

Câu truyện xoay quanh Levy cùng với hai chàng trai cũng là bạn học Rogue và Gajeel dưới giảng đường đại học. Họ là bạn học từ hồi cấp 2, sau đó thi đậu cùng một trường đại học. Hai người con trai Rogue, Gajeel cùng thích cô bạn gái Levy,  nhưng có lẽ thần may măn đã nghiêng về Gajeel người con trai trầm lặng, không giỏi nói chuyện này, bởi tình yêu của cậu cũng được đáp trả lại bởi Levy. Câu chuyện kết thúc lại trong khung cảnh hai người họ kết thúc hiểu lầm, ôm lấy nhau, ở phía xa, nơi không thấy có một chàng trai lặng lẽ nhìn, mỉm cười chúc phúc cho họ.

*Nhận xét:

Trong tháng năm rực rỡ, với ngôi kể thứ ba, cậu kể lại câu chuyện của họ, nhưng lồng trong đó cũng là suy nghĩ cá nhân từng người. Phong cách truyện của cậu nhẹ nhàng phù hợp với nôi dung truyện- mối tình chớm nở tuổi học sinh. TÍnh cách, tình cảm của nhân vật được khắc họa khá rõ, đủ để độc giả hiểu về họ, mối quan hệ của họ. Tuy nhiên, không biết có phải dung dượng của truyện chỉ là oneshot hay không mà câu chuyện có vẻ đi khá nhanh. Hồi ức về quá khứ của họ hình như chỉ có hồi cấp 2 xong chuyển sang đại học luôn, không biết đây có phải dụng ý của cậu- chỉ điểm lại chi tiết nhỏ về quá khứ họ không?  

Truyện xảy tại ba thời điểm chính. Ngày khai trường xuất hiện cùng lúc cả ba nhân vật, nói rõ quan hệ 3 người, tình cảm của họ. Sau tựu trường hai tuần, mối quan hệ ba người họ chuẩn bị thay đổi không còn chỉ là bạn bè nữa, Gajeel chuẩn bị đi tỏ tình với Levy. Và cảnh cuối cùng là lúc "có biến", Levy hiểu lầm Gajeel, hai người họ hóa giả hiểu lầm, Rogue ở phía sau chúc phúc cho họ. Ở phân cảnh cuối cùng này, truyện có vẻ đi quá nhanh, tình tiết không mấy đặc sắc thu hút lắm, thậm chí có thể nói là quá quen thuộc. Hiểu lầm của họ được tháo nhanh quá thì phải, chỉ cần hai câu, một cái ôm thật sự là xong sao? Cá nhân mình đọc đến đoạn cuối này thấy khá hụt hẫng, tình tiết này liệu có đủ để cho họ một cái kết trọn vẹn?  Và liệu nó đã đủ làn nên một "tháng năm rực rỡ" cho cả ba hay chưa?

Trong truyện, lối diễn đạt vẫn chưa được mạch lạc lắm, nhiều chỗ hơi khó hiểu rối ý cho người đọc như: "Trên lớp thì ra dáng một nữ sinh ngoan hiền, xinh đẹp, tài năng, lớp trưởng gương mẫu,... cho đến khi cô nàng gặp được Gajeel! Cô học theo các thói hư tật xấu của cậu ta khá nhanh. Sau đó lại đến Rogue, bọn họ dần trở thành tam quái nổi tiếng khắp trường. À không chỉ là cô đi theo họ nên bị gọi như thế chứ thực chất cô chả gây sự với các bạn cùng trang lứa bao giờ." Họ đã làm gì mà lại bị gọi là tam quái nổi tiếng cả trường. Cô lớp trưởng gương mẫu lại bị nhiễm thói hư của anh chàng lầm lì, không giỏi nói chuyện Gajeel khá nhanh ư? Hay câu dưới đay khá rối ý chăng "Hay liệu không còn học chung với nhau nữa?"? 

Kết: Trên đây là đôi nét nhận xét phiến diện của cá nhân mình, nều điều gì chưa thật chính xác về đứa con của cậu, mong câu bỏ qua.

~Cảm ơn vì đã ghé qua shop~

and please follow me Bioends

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info