ZingTruyen.Com

Review shop

Stt 7: K

TeamSL

[Đầu tiên, tôi chỉ muốn nói những câu từ mà tôi sắp sửa viết sau đây đều là bộc lộ những ý kiến cá nhân, những cảm xúc từ tận đáy lòng về tác phẩm. Hoàn toàn không có những cái nhìn đánh giá khách quan, vì thế không thể tránh khỏi việc ngôn từ có phần đụng chạm và không lịch sự. Rất mong tác giả chính gốc thông cảm, và ai đó nếu có ghé ngang qua cái bài review tồi tàn này...]

———

Tên tác phẩm: Sắc Dục.
Tác giả: @enriqua-
Thể loại: Âu văn, ngôn tình, oneshot, SE,...
Số chương: 1.
Link fic: [cập nhật ở phần comment]

Đây là lần thứ hai cậu đặt, và cũng là lần thứ hai tôi nhận đơn, so với tác phẩm Bản tình ca mùa xuân đã mang lại cho tôi sự ấn tượng nhất định thì ở tác phẩm này, tôi lại cảm thấy bối rối vô cùng.

Mối tình đơn phương của Rosne với chủ nhân của mình, kết thúc bằng sự bội bạc và giả dối, nỗi thất vọng tràn trề của chính nhân vật, tiếng la hét thất thanh và sự buông xuôi tất thảy.

Sắc đẹp đi cùng dục vọng, đó là Sắc Dục. Rosne là một ả điếm, nàng mang trong mình vẻ ngoài có thể quyến rũ bất cứ gã đàn ông nào, một người như vậy đi yêu chính gã chủ nhân của mình, khát khao được người âu yếm, được tận hưởng tình yêu mà nàng đáng lẽ ra phải có được.

Hãy cùng đi sâu vào nội dung, cậu có một motif không quá phổ biến hay đại trà, nếu được triển khai tối ưu thì dễ dàng nhận được một sự ủng hộ lớn. Rosne, vì gã, cống hiến và dâng lên tất cả mọi thứ, bao gồm sự trong trắng của thiếu nữ hay cả nỗi tương tư và khao khát được yêu thương. Vì lẽ đó, nàng nguyện bán đi thể xác của chính mình, đổi lại sự giàu có của gã. Và không một ai biết nàng đã phải trải qua những gì, dưới những lời lẽ cay độc chẳng mấy hay ho của người hầu, nàng đã cam chịu, vì muốn được gã yêu. Khi những đêm cuồng nhiệt với bao loại người muốn cơ thể nàng, Rosne đau nhưng không thể làm gì được, mặc mọi xúc cảm trên da thịt, mặc hết những hoan ái cuồng nhiệt, nàng vô tình ngỡ người trước mặt là gã. Cho dù đó không phải là sự thật, nhưng đó là cách duy nhất khiến đáy lòng của Rosne được an ủi phần nào.

Cho dù có phải lên giường với đủ loại người, ngay cả khi nàng thể xác không còn trong sạch, thì tình yêu ấy vẫn lớn dần lên và thanh khiết như mới thuở xưa. Về nội dung, có lẽ không cần phải bàn cãi quá nhiều, theo ý kiến cá nhân thì rất hợp gu tôi.

Nhưng, nội dung cũng chỉ là một phần, cách triển khai nó sao cho trọn vẹn nhất có thể mới là vấn đề đáng nói.

Đầu tiên là về giọng văn. Tôi đã cảm thấy hoang mang. Mặc dù trong form đăng kí cậu điền là "hơi hướng châu Âu", tức là Âu văn, tôi cảm nhận được chất Âu đó ở trong Sắc Dục, nhưng dường như nó còn khá mờ nhạt. Có vẻ như tác giả thiên về Trung văn, và giọng văn đặc trưng đó, hoàn toàn không hợp với bối cảnh cốt truyện. Cách hành văn của cậu trong trường hợp này không giữ được ổn định như lúc trước, bị xen lẫn một cách lộn xộn giữa hai cách viết mang hơi hướng quá khác biệt.

Ngoài ra có một số từ lạm dụng hán việt, thành ra tôi có cảm giác mình không phải đang đọc một truyện mang văn phong châu âu...

Cậu biết cách dùng lời văn giàu cảm xúc để chinh phục tâm trạng của độc giả, nhưng sự đan xen giữa trung-âu văn làm tôi thấy như mình bị lạc vào một chốn hỗn loạn nào đó. Mạch văn của cậu, cậu diễn đạt rất trôi chảy, tuy có một số chi tiết hơi nhanh khiến cảm xúc cứ trôi tuồn tuột lúc nào không hay nhưng nhìn chung, cậu đã diễn tả một câu chuyện với tiết tấu ở mức ổn.

Ngoài ra, tác giả còn mắc một vài lỗi chính tả và cách dùng từ khác, vì số lượng không nhiều nên tôi sẽ không kể ra đây. Nếu cậu có dự định sẽ beta lại tác phẩm thì hãy chú ý đến một vài lỗi nhỏ nhặt nữa, mọi sự đầu tư không bao giờ là thừa thãi cả.

Cách miêu tả tâm lí nhân vật chính Rosne xuất sắc, mọi cảm xúc vui sướng, tuyệt vọng, ngỡ ngàng và tức giận đều được khắc hoạ rõ nét dưới ngòi bút của tác giả.

Về kết thúc oneshot, có lẽ sự mập mờ không rõ ràng ở đây đã tạo được điểm nhấn và ấn tượng, tất cả gói gọn trong những tiếng la hét, mảnh vỡ thuỷ tinh, đôi bàn tay nhuốm màu. Và, tình yêu vĩnh cửu, muốn gã thuộc về nàng. Có lẽ độc giả có thể đoán được cái kết này là một SE bi thảm, nhưng trên tất cả, là một thứ cảm xúc vượt lên mọi ranh giới giữa sự sống và cái chết.

"Rơi xuống địa ngục, chịu hình phạt tồi tệ nhất. Em cũng cam lòng."

Một ả điếm, đắm mình trong vô vàn sỉ nhục, qua đêm với mọi gã đàn ông mà chẳng màng đến danh tính của họ. Nhưng ở nàng, lại có một thứ tình yêu đẹp đẽ và buồn bã nhất, đến mức tuyệt vọng phải tự kết liễu cuộc đời để không còn cảm thấy đớn đau, để gã mãi mãi thuộc về nàng mà không phải ai khác. Vĩnh viễn.

Tôi có một lời góp ý thế này. Để câu chuyện trở nên sinh động và ý nghĩa hơn, tác giả nên thêm lí do mà Rosne lại yêu chủ nhân của mình, điều gì khiến gã lại khác biệt so với những người đàn ông khác ngoại trừ việc gã là người cứu sống nàng? Và khắc hoạ tình cảm thuần khiết chân thành của Rosne, làm nổi bật sự trái ngược giữa tâm hồn và vẻ bề ngoài.

Tổng kết lại, Sắc Dục tuy có mạch văn chắc, cảm xúc lắng đọng dễ thấm, nhưng việc xen lẫn hai phái văn phong khiến tôi cảm thấy không ưng ý cho lắm. Nhưng biết đâu, có thể những người khác sẽ phải cảm thán về nội dung câu chuyện, hoặc mối tình sâu đậm của Rosne với gã chủ nhân của nàng? Hãy ghé qua thử nếu bạn cảm thấy tò mò!

Cảm ơn vì đã đặt hàng tại shop!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com