ZingTruyen.Com

Quân Bộ Phong Hậu Kế Hoạch edit

Chương 44: Lý do thoát khỏi hiềm nghi [hạ]

ariel_nionguyen

44, lý do thoát khỏi hiềm nghi [ hạ ]…


“Thiếu gia, ngươi sẽ không đột nhiên muốn dọa người chứ.” Đang tìm tòi tin tức Eugene đem kính mắt gỡ xuống oán giận vài câu, lại bị Aslan một phen bắt lấy bả vai.


“Tiểu An là vào lúc nào tới gần dãy phòng học cũ, lại là khi nào rời đi?”


Nhìn hắn hai mắt phát sáng, Eugene có điểm bị dọa. “Thời gian theo ta biết… Căn cứ máy giám sát ghi nhận, hắn 10h50’ đi vào, 10h54’ ly khai. Dừng lại bốn phút. Ý của ngươi là…”


“Nếu đơn thuần giết người thì thời gian này cũng đủ, nhưng nữ hài tử kia hẳn là không chỉ bị sát hại đơn giản như vậy đi.”


Eugene bừng tỉnh đại ngộ, “Đúng, làm sự việc kia không đủ thời gian nha. Hơn nữa nữ hài kia trên người còn nhiều vết thương khác. Bốn phút khẳng định không đủ.”

--0--


Trong phòng thẩm vấn, không khí giống như đọng lại thành khối. Đang lúc hai người đối diện, Lưu Bình An đột nhiên cười ha hả.


“Có cái gì buồn cười?” Wales khó hiểu hỏi.


“Thực có lỗi, ta chỉ dừng lại ở đó trong chốc lát. Tuy rằng ta không thể tính toán chuẩn xác thời gian, nhưng đại khái cũng chỉ có vài phút. Ngươi cho rằng một người nam nhân trong vài phút ngắn ngủi cũng đủ đối nữ hài làm cái loại sự việc này sao?”


Wales sớm dự đoán được hắn sẽ nói như vậy, nhân tiện nói: “Ngươi có thể giở trò với máy giám sát.”


“Ta nếu như giở trò, còn không bằng đem hình ảnh lúc mình tới gần nơi đó cắt bỏ.”


“Bởi vì dạng làm giả này biểu hiện rất rõ ràng. Tóm lại, ngươi không thể bài trừ hiềm nghi.”


Lưu Bình An trấn định nói: “Có thể dùng DNA của ta cùng DNA hung thủ lưu lại tiến hành đối chiếu.”


“Thật đáng tiếc, chúng ta không thể làm như vậy.”


“Tại sao không?”


“Bởi vì di thể người bị hại đã bị thiêu hủy. Khi chúng ta tiến hành chụp ảnh tại hiện trường, di thể đột nhiên tự bốc cháy.”

“Cái gì?” Lưu Bình An giật mình đứng lên. “Là nguyên nhân gì gây cháy?”


Wales liếc nhìn thiếu niên một cái, khinh miệt nói: “Vậy phải hỏi ngươi.”


Lưu Bình An thở dài, đổ ngồi xuống ghế. Hắn trong đầu kêu ong ong, hiện tại đại khái cũng chỉ còn lại một biện pháp chứng minh chính mình trong sạch.


“Xin hỏi ngươi xác định nữ hài kia bị xâm phạm sao?”


Đối phương đưa ra vấn đề, làm Wales lâm vào sửng sốt, “Đương nhiên. Căn cứ ảnh chụp, người bị hại đã bị người khác tra tấn.”


“Như vậy không thể là ta làm.” Lưu Bình An đem thân thể dựa vào sau, chậm rãi nói: “Bởi vì ta không thể đối nữ nhân làm loại việc này. Không tin có thể từ bệnh viện quân giáo tiến hành kiểm tra thân thể.”


Không chỉ có Wales mở to hai mắt, mà Edward cũng chấn động.


“Không cần giật mình như vậy. Trong quân đội không phải rất nhiều người giống ta như thế sao? Rõ ràng trong lòng vẫn là thích nữ nhân, nhưng bởi vì trường kỳ bị ‘Đặc biệt’ đối đãi, khiến thân thể căn bản không thể đối nữ nhân sinh ra bất luận phản ứng gì.”


Thiếu niên nói chuyện ngữ khí thực nhẹ nhàng, nhưng mỗi một câu một chữ đều trầm trọng đánh vào tâm Edward. Nhớ lại những hành động lúc trước của thiếu niên, vô luận là ngồi xổm trước mặt mình chuẩn bị khẩu giao hay khi nói linh tinh ‘An ủi lẫn nhau’, thiếu niên tựa hồ đều biểu hiện một bộ dáng đương nhiên.


Hắn biết quân đội mỗi ngày đều phát sinh loại sự tình này, nhưng không nghĩ tới thiếu niên từng thường xuyên bị đối đãi như thế. Edward thực phẫn nộ, hắn thật muốn giết sạch những tên thối tha bẩn thỉu đối thiếu niên làm ra loại chuyện này. Đồng thời, nội tâm như bị kim châm đau đớn.


Làm ong đực nhưng không cách nào hảo hảo bảo hộ ‘Nữ hoàng điện hạ’ quan trọng nhất của mình. Hắn nắm chặt hai đấm, hối hận nảy lên trong lòng. Không thể để Wales giam giữ thiếu niên được nữa.

 .
Đột nhiên đẩy ra cửa sắt phòng thẩm vấn, Edward không để ý tới ánh mắt kinh ngạc của Wales, đem thiếu niên kéo đi.


“Hỏi xong rồi. Chúng ta trở về thôi.”


“Nha?” Lưu Bình An không hiểu huấn luyện viên sao lại đột nhiên xông ra, còn cứng rắn mang hắn đi. Hắn còn đang bị thẩm vấn a.


“Edward, ngươi không thể dẫn hắn đi.”


“Vì sao?” Edward nhìn chăm chăm đồng nghiệp của mình, “Ngươi rất rõ ràng, hắn trong sạch, vì cái gì muốn khó xử một đứa nhỏ như vậy?”


“Kiểm tra thân thể có thể chứng minh hắn trong sạch. Nhưng cũng không thể loại trừ trường hợp hắn là đồng lõa.”


“Ngươi!” Edward nghiến răng nghiến lợi, hắn đã sớm biết khối núi băng này rất khó dây dưa, nhưng không nghĩ tới lại ác liệt như vậy.


Nhưng vào lúc này, điện thoại của Wales reo vang. Hắn mở điện thoại, nói vài câu, mang theo một tia không cam lòng nói với Lưu Bình An: “Ngươi có thể đi rồi.”


“Di?” Lưu Bình An và Edward không nghĩ ra vì sao hắn lại đột nhiên thả người.


Ra khỏi Bộ Cảnh vệ, Lưu Bình An hít một hơi thật sâu. Cho dù có điểm lạnh, cũng tốt hơn so với không khí trong phòng thẩm vấn nhiều lắm. Hắn không phải chưa từng gặp qua loại tình huống này, hoàn toàn ngược lại, hắn đã gặp nhiều tình huống so với cái này còn nguy hiểm hơn rất nhiều.


“Cảm giác có khỏe không?” Edward đưa cho hắn một lon thức uống nóng, là mua từ máy bán hàng tự động bên ngoài Bộ Cảnh vệ.


“Cám ơn. Là khả khả (là cái món gì vậy trời – sữa phải k ta?) nha? Ta muốn uống cà phê nóng.”


“Thứ đó không phải cho tiểu hài tử con nít uống.”


“Ta cũng không phải con nít.” Vừa nói xong, trực tiếp bị Edward gõ một cái.


“Ngu ngốc! Con nít sẽ có bộ dáng con nít. Có đôi khi cũng phải cho người khác cơ hội bảo vệ ngươi.”


Bị Edward gõ trán, Lưu Bình An cảm thấy trong lòng dâng lên một loại ấm áp cảm giác. Bị gõ như vậy là chuyện cách đây bao lâu rồi? Tựa hồ là thật lâu thật lâu trước kia. Chủ nhân bàn tay ấm áp kia đã không còn ở đây nữa rồi.


Nhìn thiếu niên đột nhiên cúi đầu trầm mặc, Edward nghĩ hắn bởi vì thẩm vấn mà cảm thấy khó chịu. Lôi kéo hắn ngồi vào ghế đá ven đường.


“Như thế nào? Còn cảm thấy không thoải mái? Kỳ thật Wales vốn luôn giữ bộ dáng chết tiệt kia, cố chấp giống như hòn đá. Hắn cũng rõ ràng là ngươi trong sạch, nhưng hiệu trưởng hạn định hắn trong vòng 3 ngày phải tìm được hung thủ, làm cho hắn thực lo lắng. Hơn nữa chính hắn đối việc này cũng cảm thấy phi thường tự trách…”


Nghe Edward giải thích, Lưu Bình An lắc lắc đầu, “Không có gì. Ta căn bản không để trong lòng. Trước kia cũng từng bị thẩm vấn qua.”


Phát hiện đối phương lộ ra vẻ mặt lo lắng, người được xưng là ‘Huấn luyện viên ma quỷ’ cư nhiên lộ ra vẻ mặt này, làm cho Lưu Bình An giật mình.


“Lúc ấy quả thật đau như muốn đòi mạng. Nhưng hiện tại đã không có việc gì.”


Edward một hồi lâu mới hiểu được ý tứ thiếu niên. Nội tâm lại một trận đau, hắn đột nhiên bắt lấy cánh tay thiếu niên, “Bọn họ đối với ngươi dùng hình?”


“Không sai biệt lắm.” Kỳ thật cũng không chỉ là dụng hình, còn làm chuyện ác liệt hơn với hắn, trong quân đội đại bộ phận thẩm vấn đều là như vậy, nhưng loại sự tình này Lưu Bình An sẽ không nói với Edward, mà tin tưởng Edward cũng hiểu được.


Edward nhìn thiếu niên trong chốc lát, chậm rãi buông tay ra, thở dài.


“Ngươi phải biết yêu quý chính mình. Có rất nhiều người lo lắng cho ngươi. Tỷ như lão mụ tử khoa học gia kia.”


Một hồi lâu Lưu Bình An mới hiểu được Edward là nói đến Smith. Lão mụ tử? Quả thật rất giống… Lưu Bình An nhịn không được cười rộ lên.


Thiếu niên tươi cười giống như đóa hoa màu trắng trong bóng đêm nở rộ, có loại cảm giác mông lung nhu hòa, làm cho Edward cảm thấy nội tâm tựa hồ bị vật gì mềm mại vuốt ve, tâm tình bực tức rốt cục bình tĩnh trở lại.


Phát hiện đối phương ánh mắt cũng không chớp một chút nhìn mình chăm chú, Lưu Bình An nghiêng đầu hỏi: “Ngươi nói có rất nhiều người lo lắng cho ta. Huấn luyện viên cũng là một trong số đó sao?”


Vốn chỉ là lời nói trêu chọc, nhưng Edward lại vô cùng nghiêm túc trả lời, “Đương nhiên.”


Lúc này đến phiên Lưu Bình An có điểm ngượng ngùng.“Thật muốn cho những người gọi ngươi là ‘Huấn luyện viên ma quỷ’ nghe một chút. Không thể tưởng được huấn luyện viên là người thực ôn nhu.”


“Chỉ là tuỳ người mà thôi.” Kỳ thật chỉ ôn nhu với riêng nguôi thôi nha. Edward trong lòng thầm nghĩ.


Lưu Bình An đối với những lời này căn bản không để ý, bởi vì nhóm bạn cùng phòng hắn đang từ xa xa đi tới.


“Tiểu An!” Connor đứng ở đầu tiên nhào về phía Lưu Bình An, “Ngươi không sao chứ.”


“Không có việc gì. Các ngươi như thế nào đến đây?” Lưu Bình An hỏi.


“Eugene nói cho chúng ta biết, ngươi được thả ra.” Aslan cởi áo khoác, phủ lên vai Lưu Bình An. “Ban đêm thực lạnh, chúng ta vẫn là đi về trước đi.”


Không thể tưởng được đối phương lại ôn nhu như vậy, Lưu Bình An sửng sốt một hồi lâu.


“Tiểu An, bọn họ có hay không khi dễ ngươi? Ta nhất định phải đem Bộ trưởng Bộ Cảnh vệ núi băng kia đánh cho thành đầu heo.” Fitzgerald vẫn là tức giận bất bình với một quyền kia của Wales.


“Không có. Đúng rồi, về vụ án, ngươi có biết chút gì không?” Lưu Bình An chuyển hướng Eugene.


Eugene đẩy đẩy mắt kính, nói: “Ngươi còn không biết đi. Ngươi sở dĩ được phóng thích là vì vừa rồi đã xảy ra án mạng thứ hai. Người bị hại vẫn là nữ học viên.”


————
Tác giả có lời muốn nói: Mọi người có hay không cảm thấy, Edward cùng Tiểu An thực ấm áp nha? Bọn họ nhìn thế nào cảm giác đều như là cha con. Nói như vậy… Smith là mụ mụ… Ha ha…


Án mạng tiếp tục diễn ra, Tiểu An bọn họ sẽ hóa thân thành Conan sao? Mọi người chống mắt đợi đi.


Giới thiệu nhân vật bên lề:


Lưu Bình An


19 tuổi, bề ngoài gầy yếu bình phàm, xuất thân bình dân.


13 tuổi bị mạnh mẽ trưng binh, cả nhà bị nhần nhện biến chủng sát hại. Luôn luôn tòng quân trong quân đội, trải qua vô số chiến tranh tàn khốc, nhưng vì để có cơm ăn no, đành phải tiếp tục tham gia quân ngũ. Lập được không ít chiến công lại vẫn chỉ là một tiểu binh, cao nhất cũng chỉ lên tới trung úy. Trong một lần bị thương nặng, được Bộ Kỹ thuật Sinh hóa quân đội nhìn trúng, bị lừa làm chuột bạch nhỏ tham gia ‘Kế hoạch Ong chúa’, nhưng bản thân hắn cũng không biết chân tướng.


Thấy tên này khi đang xem [ Cấm cung ], thực thích Bình An đại thúc trong đó, cũng thực phù hợp với tên của hài tử nhà nghèo. Cho nên liền lấy tên này. Nhưng kỳ thật Tiểu An trước kia tên cũng không phải kêu Bình An, mà là Lưu Ly.


Aslan * Elvis

20 tuổi, vương tử mĩ công


Phụ thân là lãnh đạo Đảng Tự do, tao nhã mà tuấn mỹ, có thế lực cường đại hậu thuẫn, trong học viện có rất nhiều tùy tùng.

Tên của hắn, Aslan là sư tử, cùng tên với vị thần thủ hộ Narnia nga, siêu thích tay sư tử kia, tao nhã lại ôn nhu, tương xứng cùng hình tượng của Aslan.


Elvis nghĩa là ‘Bằng hữu cao quý’. Hắn là bằng hữu có thân phận cao quý nhất của Tiểu An. Phải nói, kỳ thật phẩm đức của hắn cũng rất cao quý, chỉ là chưa đủ thành thục mà thôi.


Chờ mong Aslan sau này càng thêm thành thục, có thể vô điều kiện bao dung và bảo hộ Tiểu An.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com