ZingTruyen.Info

Quân Bộ Phong Hậu Kế Hoạch edit

Chương 43: Lý do thoát khỏi hiềm nghi [thượng]

ariel_nionguyen

43, lý do thoát khỏi hiềm nghi [ thượng ]…


Bọn Lưu Bình An đến ký túc xá nữ tìm Mai Lệ, lại bị chặn ngoài cửa. Connor gọi điện thoại bảo Mai Lệ ra ngoài, mới biết là ký túc xá nữ sinh tạm thời đóng cửa, cấm ra vào.


“Đến tột cùng làm cái gì nha?” Fitzgerald thật sự nghĩ không ra.


“Chúng ta trở về tìm Eugene đi.”


Ngay lúc bọn họ trên đường trở về ký túc xá, đột nhiên bị vài tên cảnh vệ viên ngăn đón.


“Các ngươi muốn làm gì?” Aslan phất tay ý bảo bọn họ tránh ra. Lấy thân phận của hắn, cảnh vệ viên học viện không có lý do chính đáng thì không thể ngăn trở.


“Thật có lỗi, Elvis đại nhân. Chúng ta chỉ là phụng mệnh làm việc.” Nói xong, vài tên cảnh vệ viên vây quanh Lưu Bình An, trong đó hai gã chuẩn bị dùng còng khoá tay hắn.


“Các ngươi muốn sao…” Fitzgerald một tay đem cảnh vệ viên đẩy ra. Aslan đứng chắn trước mặt Lưu Bình An, “Các ngươi đây là ý gì?”


“Ý tứ trên mặt chữ (nghĩa đen á).” Một gã quân nhân thân hình cao lớn đi tới, quân hàm hai ngôi sao bạc, chứng tỏ cùng cấp bậc với Edward. Quân nhân mang theo khí thế lãnh khốc, làm cho người ta cảm thấy một cỗ cảm giác áp bách vô hình.


“Ta là Wales * Ngải Noah, phụ trách an ninh học viện. Hiện tại muốn bắt giam học viên Lưu Bình An.” Nói xong, không đợi Aslan đáp lại liền bước ra phía sau hắn, vươn tay về phía Lưu Bình An.


Fitzgerald thấy thế, lập tức chế trụ tay đối phương. Nhưng lại bắt vào khoảng không, đồng thời cảm thấy bụng một trận đau đớn kịch liệt, ôm bụng ngã xuống đất. Connor ở một bên sợ tới mức la hoảng lên.


Lưu Bình An cảm thấy người này tốc độ ra đòn thật quá nhanh, hắn vừa rồi còn không có thấy rõ động tác của đối phương, gã đã cho bụng Fitzgerald một kích nặng.


“Chờ một chút, ngươi không thể vô cớ giam giữ học viên.” Lý Duy lạnh lùng nói.


Wales liếc Lý Duy một cái, “Ta cảm thấy lý do của ta thực đầy đủ.” Sau đó chế trụ tay Lưu Bình An.


Lưu Bình An cảm thấy ở chỗ này tranh luận tựa hồ không có ý nghĩa gì. Trong quân đội cũng thường gặp tình huống loại này, nếu không phải có người cố ý chỉnh ngươi thì chính là thật sự có nguyên nhân đặc biệt. Hắn cảm thấy vị quân nhân này cũng không phải cái loại tuỳ tiện chỉnh người, khẳng định là nguyên nhân gì khác.

Lúc Aslan đang định gây khó dễ, Lưu Bình An hướng hắn gật gật đầu, hơi hơi gợi lên khóe miệng, tựa hồ muốn nói: Ta sẽ không có việc gì.


Aslan hiểu ý, đành phải trơ mắt nhìn bọn họ mang Lưu Bình An đi. Connor khẩn cầu nói: “Aslan, ngươi mau cứu Tiểu An. Bọn họ như thế nào có thể dã man như vậy nha. Tiểu An lại không có vi phạm nội quy học viện.”


Fitzgerald té trên mặt đất, miệng không ngừng nói ‘Đáng giận’, gọi tên Lưu Bình An.


“Aslan đại nhân, chúng ta kế tiếp nên làm gì bây giờ? Có cần nhờ phía gia tộc…” Lý Duy lo lắng hỏi. Tuy rằng hắn vẫn cảm thấy Lưu Bình An đối với thiếu gia cũng không có trợ giúp gì, nhưng hắn dần dần nhận thấy, thiếu gia nhà mình rất xem trọng người thiếu niên này.


“Chúng ta trước về tìm Eugene đi.”


Lưu Bình An được đưa vào Bộ Cảnh vệ. Wales ngồi xuống một bên bàn thẩm vấn. Edward đang đứng ở mặt sau tấm thuỷ tinh phản quang, chứng kiến toàn bộ quá trình. Bởi vì vụ án không phải do hắn phụ trách, hiện tại hắn không có quyền ngăn cản Wales tra án. Chỉ có thể đứng ở bên cạnh lo lắng suông.


Bởi vì lo lắng Wales sẽ làm ra sự tình gì khác người, cho nên hắn yêu cầu ở bên cạnh quan sát.


Tiểu An, ngươi nhất định không có việc gì. Edward tin tưởng Lưu Bình An trong sạch. Nhưng là, vì cái gì khi lễ khai giảng đang diễn ra lại chạy tới cái địa phương kia?


Wales chiếu lại đoạn phim lập thể từ máy giám sát, xuất hiện hình ảnh Lưu Bình An chạy đến dãy phòng học cũ.


“Ngươi buổi sáng hôm nay có đi qua dãy phòng học cũ?” Wales dùng thanh âm lãnh khốc không hề dao động hỏi.


“Đúng vậy.” Đối diện sự việc chưa rõ, Lưu Bình An quyết định trả lời thành thực.


“Ngươi đến đó làm gì?”


“Ta cảm thấy không thoải mái, cho nên đi vào trong đó nghỉ ngơi một chút.”


“Nói dối!” Thanh âm lạnh như băng giống như thanh đao sắc bén, chỉ thẳng về hướng thiếu niên, “Nghỉ ngơi không tất yếu phải đi đến chỗ xa như vậy. Không thoải mái càng không thể chạy nhanh như vậy.”


“Trưởng quan.” Đối với việc Wales hoài nghi, Lưu Bình An bình tĩnh trả lời. “Trước khi ngươi đưa ra kết luận gì đó, thỉnh nói cho ta biết vì sao bắt giữ ta. Ta có quyền được biết đi.”


Wales gợi lên khóe miệng, “Xem ra ngươi vẫn còn giả vờ đi.”


Đem hình ảnh lập thể chuyển thành ảnh chụp, xuất hiện một thi thể nữ hài tử. Ánh vào mắt bọn họ là ảnh chụp cùng một người với hình ảnh trên trang web lần trước, nhưng góc độ bất đồng.
Hơn nữa tấm ảnh này là chụp toàn thân. Nữ hài tử quần áo không chỉnh tề, bị xếp đặt thành tư thế khuất nhục, thực rõ ràng là đã bị thô bạo xâm phạm. Hơn nữa trên người nữ hài tử còn có bộ phận bị cắt xuống, hạ thân một mảnh huyết nhục mơ hồ.


Nhìn đến loại trường hợp này, đại bộ phận đều muốn nôn mửa, thủ pháp của hung thủ quả thực làm cho người ta giận sôi.


Lưu Bình An sắc mặt khó coi tới cực điểm, nữ hài kia vài ngày trước còn theo chân họ cười cười nói nói, là một cô gái phi thường kiên cường. Hiện tại lại bị giết thê thảm như thế.


“Là ai? Là ai làm?” Hình ảnh nữ hài không ngừng xuất hiện trong lòng Lưu Bình An. Hắn cả người run run, dùng sức cắn răng, đem tức giận trong lòng áp chế.


Wales lộ ra tươi cười tàn khốc, “Không phải là ngươi sao? Không cần giả bộ, suốt buổi sáng, trừ vị nữ học viên này, cũng chỉ có ngươi tới gần dãy phòng học cũ.”


“Phòng học cũ? Ngươi nói nữ hài tử kia bị giết ở dãy phòng học cũ sao?”

--0--

Ở nơi khác, Aslan đã lấy được tin tức kinh người từ Eugene.


“Ài. Các ngươi còn không biết đi. Đây là cơ mật bên trong quân giáo, còn chưa có tiết lộ ra ngoài. Ta mất không ít công phu mới biết được.”


“Tiểu An hôm nay có đi qua dãy phòng học cũ sao? Hắn đi nơi đó làm cái gì?” Connor đưa ra nghi vấn trong lòng mọi người. Tuy rằng hắn biết Tiểu An đúng là đột nhiên mất tích trong lễ khai giảng, không thể tưởng được là hắn đi đến địa phương kia. Bởi vì dãy phòng học cũ cách sân thể dục rất xa.


Eugene nhún nhún vai, “Ta cũng không biết nha. Chỉ có thể nói Tiểu An không may đi. Căn cứ vào hệ thống máy giám sát, toàn bộ buổi sáng trừ người bị hại cũng chỉ có hắn tới gần nơi đó.”


“Ta tin tưởng Tiểu An, hắn tuyệt đối không làm chuyện này.” Fitzgerald đối với chính mình không thể bảo vệ tốt Tiểu An cảm thấy tức giận.


Connor cũng cướp lời nói, “Tiểu An tuyệt đối là bị oan uổng.”


“Ta cũng tin tưởng hắn.” Aslan thở dài, “Nhưng hiện tại người của Bộ Cảnh vệ có đầy đủ lý do hoài nghi hắn là hung thủ. Hơn nữa cảnh sát không tham gia vụ án này, đại khái hẳn là giáo phương đã hướng quân bộ đưa ra yêu cầu xin xử lý nội bộ.”


Ca ca cùng phụ thân hắn đều là chính trị gia, gia tộc Elvis thế lực trong quân bộ có vẻ bạc nhược, cho nên hắn mới bị đưa vào quân giáo.


Hiện tại chỉ có thể hy vọng, Bộ Cảnh vệ không có đầy đủ chứng cứ xác thực, tạm thời giam giữ Lưu Bình An, mà không phải đem hắn thành hung thủ chân chính đưa đi quân bộ tiến hành xử lý.


Aslan quay đầu nhìn về phía Eugene, “Eugene, ta hướng ngươi mua tình báo đi. Bao nhiêu tiền ta đều trả. Còn tin tức gì liên quan với vụ án? Có lẽ chúng ta có thể phát hiện một ít chứng cứ có lợi cho Tiểu An.”


“Thiếu gia, xem như ngươi không trả tiền ta cũng sẽ đi thăm dò. Nói như thế nào Tiểu An cũng là đồng bạn vào sinh ra tử với chúng ta.” Eugene trừng mắt nhìn, tỏ vẻ chính mình nguyện ý hỗ trợ.


“Đáng giận! Tiểu An chẳng qua chỉ biến mất trong chốc lát, ta lúc ấy lẽ ra phải  theo bên người hắn mới đúng.” Connor một quyền đập vào cạnh giường, cạnh giường không chút sứt mẻ, nhưng Connor lại đau đến mức lập tức rụt tay về.


“Đúng rồi!” Aslan đột nhiên nhảy dựng lên, làm mọi người hoảng sợ.


Tác giả có lời muốn nói: nhóm Ong đực cuối cùng có thể cứu Ong chúa của họ ra không?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info