ZingTruyen.Info

Quân Bộ Phong Hậu Kế Hoạch edit

Chương 122: Cứu viện

ariel_nionguyen

122, cứu viện

Nước biển dând lên do sóng thần đã rút xuống, căn cứ khổng lồ dừng bên trên phế tích. Đội ngũ mặc chế phục màu lục nhạt đâu vào đấy bắt đầu hành động cứu viện.

Tối hôm qua trải qua một phen bỏ phiếu, đại bộ phận đều đồng ý đề nghị của Aslan. Dù không thể tránh được việc chậm trễ thời gian xuất phát đi tham gia liên hợp diễn tập, thế nhưng sau khi nghe tin đội ngũ quyết định tiến hành cứu viện Aliya, đại bộ phận học viên đều vui vẻ chấp nhận. 

Trung tâm chỉ huy Lạp Phổ Tháp không ngừng thu nhận tin tức từ các đội ngũ. 

“Đây là hạm đội hải quân M670, đang ở cách cảng biển lớn năm dặm, phát hiện có người sống sót.” Đội trưởng hải quân Vân Thư đem tình huống báo cáo cho trung tâm chỉ huy Lạp Phổ Tháp. 

“Gồm hai nam hai nữ, trong đó có người đã ngoài sáu mươi tuổi, cũng có biển hiện mất nước.” 

“Trung tâm đã nhận được thông tin, lập tức phái phi cơ đến đón. Xin mở rộng phạm vi ra mười dặm, tiếp tục tìm kiếm.” Đội trưởng không quân Lillia lập tức liên hệ cấp dưới của mình. 

“Trung tâm chỉ huy gọi máy bay chiến đấu, chiến cơ cách hạm đội M670 gần nhất xin đến trợ giúp.”

Đầu kia máy liên lạc truyền đến thanh âm mười phần sức sống, “Lillia, ta hẳn là tương đối gần nga.” 

“Là ta tương đối gần mới đúng.” Một thanh âm tương tự khác vang lên, “Ai nha, ta nhìn thấy bọn họ rồi. Gặp lại sau!”

Không đợi quan chỉ huy hạ lệnh, phi công đã bay thẳng đi chấp hành mệnh lệnh. Mà một phi công khác bắt đầu kháng nghị. 

“Trường Canh thật quá đáng. Là người ta nhận nhiệm vụ trước a.” 

“Ngu ngốc, thứ tốt luôn luôn đều là nhanh tay thì còn chậm tay thì hết. Ha ha......” 

Song bào thai trong máy liên lạc nháo nhào, tựa hồ tuyệt không để quan chỉ huy vào mắt. Lillia trên đầu xuất hiện mấy chữ thập, “Các ngươi nghiêm túc chút cho ta!” 

Lúc này đoàn lục quân truyền đến thông tin, thanh âm trầm thấp mang theo một tia lãnh đạm, “Trung tâm chỉ huy, đoàn ta đã đến địa điểm chỉ định. Hơn nữa máy dò sự sống phát hiện trong tàu điện ngầm có phản ứng sinh mệnh, nhưng bởi vì vật chặn phía trên trọng lượng tương đối lớn, xin phái chiến cơ treo nó lên.” 

Nghe ngữ khí đối phương sắc bén, Lillia không dám chậm trễ, trả lời: “Trung tâm chỉ huy đã nhận được. Lập tức phái người trợ giúp.” 

Sau khi phái Mộ Dung Khải Minh đi trợ giúp, Lillia thở ra một hơi. Nàng thật sự không quá am hiểu đối phó với người như An Nam. Trước đây có nghe nói qua thủ đoạn của hắn rất lợi hại. Mà hành động lần này hắn cũng cực không tán thành. 

Nhưng hắn vẫn toàn lực chấp hành nhiệm vụ. Đại khái cũng là bởi vì không muốn bại bởi đội ngũ trong tay một người khác đi? Vị kia cùng hắn hoàn toàn không giống nhau, nghĩ đến dáng người thanh niên phát biểu đoạn diễn thuyết kia trên hội nghị, biểu tình Lillia không khỏi nhu hòa hẳn. 

Nàng tự đáy lòng bội phục thanh niên, kiên nghị mà ôn nhu, vì cứu trợ quốc gia của mọi người mà chính mình đứng ra, kia mới là quân nhân chân chính. 

“Ngươi vất vả rồi. Đây, uống cà phê đi.” 

Một ly thức uống nóng nhẹ đưa tới trước mặt, Lillia ngẩng đầu nhìn người đứng bên cạnh mình, không cẩn thận tiếp xúc ánh mắt hắn, cả người đều ngốc lăng. 

Ánh mắt nam nhân như có ma lực mãnh liệt, phảng phất muốn hút cả người lẫn linh hồn vào trong đó. Lillia vẫn luôn tránh cùng đối phương tiếp xúc. Bởi vì nàng cảm giác đối phương rất nguy hiểm.

Nhưng hắn là tư lệnh viên, quan tổng chỉ huy của bọn họ, tiếp xúc là không thể tránh khỏi. Cho nên Lillia lúc nào cũng rất cẩn thận, không nhìn vào mắt đối phương. Nhưng hiện tại vẫn là trúng chiêu. 

“Lillia, ngươi là một quân nhân phi thường xuất sắc.” Douglas nhìn đối phương ngẩn người, cong khóe miệng, “Vất vả ngươi rồi.” 

Một lát sau, Lillia mới hồi phục tinh thần lại, lập tức đứng thẳng kính lễ nói: “Thưa! Đây là việc ta phải làm.” 

“Không cần nghiêm túc như vậy. Thả lỏng đi, một cô gái xinh đẹp như ngươi không nên cả ngày mặt lạnh băng a.” Douglas vỗ vỗ vai cấp dưới. Người sau rõ ràng có điểm không thích ứng, thân thể cứng lại một chút. 

Phản ứng rất nhỏ này bị Douglas phát hiện, hắn thu hồi tay nói: “Ta đối với nữ sĩ rất thô lỗ, xin vui lòng tha thứ cho ta.” 

Lại không cẩn thận tiếp xúc ánh mắt nam tử, Lillia một trận mặt đỏ tim đập. 

“Không sao cả, tư lệnh viên. Ta quen rồi.” Giới tính trong quân đội cũng không trọng yếu, vô luận là nam hay nữ đều nhận được đãi ngộ bình đẳng. Nữ binh cùng các nam nhân tiến lên chiến trường tham gia chiến tranh, thậm chí có đôi khi so với nam nhân còn muốn lợi hại hơn. Chuyện nữ binh bị xem như nam mà đối đãi này cũng không kỳ quái.

“Vậy sao?” Con ngươi thâm u của Douglas nổi lên thương tiếc, vươn tay với Lillia, “Nhưng trong mắt ta, ngươi không chỉ là một nữ chiến sĩ kiên cường, mà còn là một cô gái dịu dàng xinh đẹp.” 

Lillia ma sai quỷ khiến đặt tay mình lên tay Douglas, đối phương cúi đầu hôn lên mu bàn tay của nàng. 

“Douglas đại nhân......” Lillia tâm bắt đầu run rẩy, nàng cảm giác chính mình bị mê hoặc, bị ác ma trước mắt này mê hoặc tâm thần.

Aslan dẫn dắt đoàn lục quân phụ trách đưa vật tư đến chỗ tránh nạn. Đồng thời Bộ hậu cần trong quân ngũ cũng bắt đầu sửa sang lại các loại công trình ở chỗ tránh nạn. Bố trí nhà vệ sinh công cộng, máy phát điện, khôi phục truyền thông... một loạt công tác nhanh chóng triển khai. 

“Thuốc men tạm thời coi như sung túc, thế nhưng nếu người bệnh hoặc người bị thương liên tục gia tăng, thì liền cần bổ sung thêm.” Đồng Âm cầm bảng ghi chú điện tử báo cáo với Aslan. 

“Trung tâm y tế lâm thời có đủ người không?” 

“Không thành vấn đề. Đội nhân viên chữa bệnh đang toàn lực phối hợp công tác.” 

Sau khi kết thúc báo cáo, Đồng Âm đứng dậy chào chuẩn bị rời đi. Phát hiện Aslan căn bản không có chú ý hắn, tầm nhìn luôn hướng về phía xa xa. 

Đồng Âm hừ lạnh một tiếng. Aslan cảm thấy đối phương bất mãn, phục hồi tinh thần, “Xin lỗi, ta thất thần rồi.” 

“Trưởng quan, ta đề nghị ngươi vẫn là trước tiên làm tốt việc tư của ngươi đi. Miễn cho trong công tác lại thất thần.” 

Đồng âm thoạt nhìn là người lãnh đạm lạnh lùng, nhưng kỳ thật bản tính lại rất ôn nhu. Aslan cười gật gật đầu, “Cám ơn ngươi.” 

Sau khi thông tin liên lạc khôi phục, Lưu Bình An lập tức nhận được chất vấn của Ủy ban tổ chức liên hợp diễn tập. Yêu cầu hắn giải thích lý do một mình rời đội. Nhưng hắn biết vô luận giải thích như thế nào, bị xử phạt là kết quả tất nhiên. 

“Là ta dẫn hắn trở về. Bởi vì hắn có thân thích ở trong này.” Edward ý đồ giải thích cho Ủy ban. Nhưng cấp trên căn bản nghe không vào. 

“Không hề ít học viên đều có thân thuộc tại Aliya. Nếu tất cả bọn họ đều giống Lưu Bình An thuận tiện rời khỏi đội, quân đội còn có tính kỷ luật tổ chức sao? Đây chính là tự giác quân nhân của hắn sao?” 

Lưu Bình An bước lên trước một bước, càng gần với hình ảnh thông tin lập thể, hắn biểu tình nghiêm túc, kính một quân lễ tới mọi người trong màn hình.

“Ta biết bất cứ lý do đều không thể lấy cớ cho hành vi một mình rời đội. Ta nguyện ý nhận xử phạt.” 

“A...... Tiểu tử này không ngờ rất có cốt khí a.” Vân tướng quân tại đầu kia không khỏi cong khóe miệng. Mà vài người khác lại có ấn tượng không tốt về Lưu Bình An, trong mắt họ tiểu binh này không đáng kể chút nào. 

“Như vậy dựa theo quân kỷ, tội đào ngũ xử phạt là......” 

“Chờ một chút.” Giọng nam trong sáng đánh gãy phán xử của Ủy ban. Một thanh niên tóc vàng bước nhanh đến giữa màn hình thông tin lập thể, che trước mặt thiếu niên. 

“Hắn cũng không phải một mình rời đội. Xin Ủy ban cho ta một cơ hội giải thích.” 

“Ngươi là ai?” Một trung niên nhân trong đó nhíu mày, tựa hồ không quá cao hứng. Mà phó quan bên cạnh hắn lập tức thấp giọng nói gì đó bên tai người này, người sau hừ lạnh một tiếng. 

“Con cưng nhà Elvis nha, tiểu quỷ này là cấp dưới của ngươi đi? Ngươi có vẻ hiểu rất rõ chuyện này nha.” Ngụ ý là, hiềm nghi nếu ngươi là thủ trưởng của hắn, cũng biết cấp dưới đào tẩu, lại không có tiến hành ngăn trở, cố ý hiệp trợ rời đội. 

“Aslan......” Lưu Bình An bắt lấy cổ tay Aslan, muốn kéo qua một bên. Hắn không muốn liên lụy Aslan.

“Là ta mệnh lệnh hắn đi trước một bước trở về điều tra tình huống Aliya.” Aslan lấy ra máy liên lạc đặc chế, liệt kê tin tức trên bề mặt, “Đây là tin tức Lưu Bình An phản hồi về chiến khu, báo cáo tình huống bên này. Chúng ta là căn cứ vào tình báo này mà triển khai công tác cứu viện càng hữu hiệu.”

“Nga? Nói như vậy, hắn không những không phải đào binh, còn lập công?” 

“Đúng vậy.” 

“Nhưng ta nghe nói cứu viện Aliya sáng sớm hôm nay mới quyết định. Còn phải thông qua bỏ phiếu quyết định. Chẳng lẽ ngươi ở lá phiếu đầu tiên đã biết kết quả rồi?” 

Lại là lời nói nham hiểm, ý tứ đối phương là Aslan làm ra động tác đen tối thao túng hộp phiếu. Lưu Bình An nhíu mày, hắn phi thường chán ghét ngữ điệu của trung niên nhân này. Thấp giọng thầm mắng, “X, người này là ai vậy? Giống như có cừu oán với Aslan không bằng.” 

Nếu Eugene ở đây, khẳng định sẽ nói cho hắn, tên kia là Benjamin * Andrew Liệt, chú của An Nam. Gia tộc Andrew Liệt tại giới chính trị cùng gia tộc Elvis đánh ngang tay, thậm chí nhà Elvis càng trên cơ một chút. Nhưng tại Quân bộ, chú của An Nam lại rất có thế lực, mà gia tộc của Aslan không có viện trợ cường đại. Đó chính là nguyên nhân vì sao cha của Aslan muốn mượn sức Brian. 

Thanh niên trầm mặc khiến không khí càng thêm khẩn trương, những người còn lại đều tập trung tầm mắt trên người Aslan. 

Chỉ cần hắn trả lời sai lầm, không chỉ không thể cứu Lưu Bình An, thậm chí ngay cả chính mình cũng sẽ bị phạt. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info