ZingTruyen.Com

(PHẦN I) SAU KHI CHIA TAY TÔI Ở GIỚI GIẢI TRÍ BẠO HỒNG

CHƯƠNG 7

autumnnolove

Dịch: Autumnnolove

Chương 7

Nhìn thấy Phó Từ, Lục Tuân cảm thấy hơi bất ngờ, "Lúc này đúng ra cậu đang ở công ty làm việc mới phải chứ?".

Phó Từ đi đến gần mép giường, kéo ghế dựa ra và ngồi xuống, "Vi Vi ngã từ trên lầu xuống, bây giờ đang nằm ở phòng bệnh dưới lầu".

"Cậu đỡ hơn chưa?". Tối qua nghe tin bạn thân xảy ra tai nạn giao thông, anh ta vô cùng lo lắng. Đến nơi thì nghe bác sĩ nói vết thương trông hơi đáng sợ nhưng tổn thương không nghiêm trọng, cứ như may mắn có kỳ tích xuất hiện vậy, lúc này anh ta mới yên tâm.

Lục Tuân gật gật đầu, "Khá hơn, Phó Vi không sao chứ?".

Lục Tuân biết tình trạng thương thế của bản thân có liên quan tới lá bùa trên cổ mà người nọ cho anh. Nếu không, theo như cách nói của bác sĩ có thể đoán ra được vết thương vốn rất nghiêm trọng, phẫu thuật xong cũng phải nằm trên giường bệnh ít nhất một năm mới có thể hồi phục, đồng thời để lại rất nhiều di chứng. Không như bây giờ, chỉ cần nghỉ ngơi mấy ngày là có thể xuất viện rồi.

"Ngã gãy chân thôi, phẫu thuật xong rồi, cần nghỉ ngơi một thời gian".

Phó Từ lại không nhịn được, thuật lại mấy chuyện quái lạ về Lạc Ninh cho Lục Tuân nghe.

"Tôi thật sự không nghĩ tới lại có thứ thần kỳ như vậy tồn tại trên đời. Trước kia, lúc ông nội tôi xây nhà còn mời người ta đến bố trí phong thủy trong nhà, nhưng mà tôi có tin đâu". Phó Từ thở dài.

Lục Tuân ngước mắt nhìn anh ta, "Cậu nói người cho cậu lá bùa là nghệ sĩ của công ty, Lạc Ninh sao?".

"Đúng vậy, là một tiểu hoa đán có chút danh tiếng nhờ vào một bộ phim thần tượng phát sóng năm ngoái, có điều cho tới bây giờ vẫn chưa có thêm một tác phẩm lớn nào. Hơn nữa, bởi vì ngoại hình rất xinh đẹp cho nên bị người đại diện thiết lập cho hình tượng bình hoa. Tới hôm nay tôi mới biết đến cô ấy".

Giải trí Tinh Hoàng là công ty giải trí lớn nhất cả nước, nghệ sĩ nhiều vô số kể. Phó Từ cùng lắm chỉ có ấn tượng với một vài siêu sao và đỉnh lưu mà thôi.

Lục Tuân cũng chưa từng nghe qua cái tên Lạc Ninh, nhớ lại giọng nói ấm áp tối qua ở bên tai anh: "Đừng lo lắng, anh sẽ không có việc gì!", anh lại lấy di động ra và gõ từ khóa tìm kiếm Lạc Ninh. Sau đó phát hiện cô ấy đang ở trên hotsearch, lại không phải chuyện tốt lành gì, tất cả đều là bình luận mắng chửi, anh không khỏi nhíu nhíu mày.

Phó Từ thấy thế thò người qua nhìn, "Cô ấy bị người ta mua thủy quân bôi đen đó".

"Cậu không xử lý chuyện này sao?". Lục Tuân  vẫn đang xem tin tức về Lạc Ninh ở trên mạng, hỏi Phó Từ.

Phó Từ nhún nhún vai, "Cô ấy nói có thể tự mình giải quyết, không nhọc lòng tôi tìm người gỡ hotsearch".

Thư ký đã gửi tư liệu của Lạc Ninh cho anh ta, bao gồm những chuyện phát sinh trong hai ngày gần đây. Cho nên lúc anh ta gọi cho Lạc Ninh, thuận tiện hỏi cô có muốn anh ta hỗ trợ một chút không, nhưng Lạc Ninh đã uyển chuyển từ chối.

"Sao đột nhiên cậu lại quan tâm tới chuyện này?". Không giống phong cách làm việc của bạn tốt cho lắm.

Lục Tuân nói: "Hơi tò mò thôi!".

"Có phải là cậu cũng cảm thấy lá bùa kia thật thần kỳ không? Thực sự là đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy không thể tin được". Phó Từ nói.

Anh ta lại hỏi: "Cậu nói xem có thể là do phản ứng ỷ lại của tâm lý không?".

"Không phải. Lá bùa kia thực sự có hiệu quả thần kỳ".

Lục Tuân dám khẳng định như vậy là vì lúc xảy ra tai nạn xe cộ anh vẫn luôn có chút ý thức. Tuy sau đó mọi thứ diễn ra khá mơ hồ nhưng anh cảm nhận được sau khi đeo lá bùa không bao lâu thì nó nóng lên, đau đớn ở chân lại giảm bớt rất nhiều.

Phó Từ ngẩn người, "Sao cậu biết?".

Lục Tuân lấy lá bùa đeo trên cổ ra, "Bởi vì tối hôm qua cô ấy đã cứu tôi, sau đó đeo lá bùa này lên cổ cho tôi. Tôi cảm giác được rõ ràng, hai chân này không có nghiêm trọng nữa đều nhờ vào nó".

"Ý của cậu là, thật ra căn bản không phải cái gì mà kỳ tích hay vận may như bác sĩ nói, mà là lá bùa này làm cho thương thế của cậu đỡ nghiêm trọng hơn?".

Phó Từ cảm thấy thế giới quan của mình đang bị thay đổi một cách dữ dội. Sau đó anh ta lại tiến đến gần quan sát, "Lá bùa này và lá bùa Lạc Ninh cho tôi, vừa nhìn đã biết là nét vẽ của cùng một người".

Lục Tuân khẽ cười một tiếng nói: "Nếu là trước kia chắc chắn tôi sẽ không tin. Nhưng mà bản thân tự trải nghiệm qua, không tin không được".

Sau khi anh bị va đập nhưng vẫn luôn có ý thức, tỉnh dậy đã kêu người đi điều tra camera địa phương một chút, thì tra ra được là một cô gái trẻ cứu anh từ trong xe ra. Anh lại nói trợ lí đi tra tin tức về cô gái bí ẩn đó, không nghĩ tới bạn tốt đã mang tin tức tới.

Điều làm anh cảm thấy ngoài ý muốn chính là Lạc Ninh cũng là người trong giới giải trí, nói như vậy lúc đó Lạc Ninh có lẽ đã nhận ra anh. Nếu Lạc Ninh đi theo để đưa anh tới bệnh viện, hoặc là lưu lại phương thức liên hệ, chắc chắn anh sẽ báo đáp. Ở trong cái vòng này chiếu cố Lạc Ninh một chút cũng rất dễ dàng, hoặc anh có thể giúp Lạc Ninh lấy một ít tài nguyên, hoặc giải quyết phiền toái, nhưng Lạc Ninh lại làm chuyện tốt không để lại tên tuổi, người như vậy cũng hiếm thấy.

Phó Từ cũng vô cùng ngạc nhiên khi biết Lạc Ninh là ân nhân cứu mạng bạn tốt, mấu chốt là người ta còn không muốn đại ảnh đế Lục hồi báo, loại chuyện như vậy quả là lần đầu được chứng kiến.

"Vậy cậu muốn báo đáp ân cứu mạng sao?". Anh ta có chút tò mò nhìn Lục Tuân và hỏi.

Lục Tuân gật đầu nói: "Đương nhiên".

Ban đầu chuẩn bị ra tay giúp Lạc Ninh giải quyết vấn đề hotsearch, nhưng Lạc Ninh đã không cần thì anh có thể báo đáp bằng cách khác.

"Người đại diện...hôm nay cậu lập tức giúp cô ấy đổi đi!". Lục Tuân dừng một chút hỏi: "Gần đây cô ấy có hoạt động gì không?".

"Một tuần sau cô ấy tham gia một chương trình tạp kỹ, chính là cái phát sóng trực tiếp vừa tuyển chọn idol vừa kết hợp với minh tinh trải nghiệm của đài Dâu Tây, dạo này chương trình này cũng khá hot đó".

Phó Từ hỏi lại, "Cậu hỏi cái này làm gì?".

Lục Tuân đã từng nghe tới chương trình tạp kỹ mới đang có sức hút này, "Giúp tôi an bài một chút, tôi cũng đi tham gia. Có thể sắp xếp khách mời cố định thì cố định, không thể thì tới tham gia không thường xuyên cũng được".

Cằm của Phó Từ sắp rớt xuống rồi, "Gì? Cậu muốn đi tham gia chương trình tạp kỹ kia? Không phải là cậu chưa bao giờ tham gia chương trình tạp kỹ sao?".

Lấy bối cảnh và vị thế của bạn già, hoàn toàn không cần tới mấy chương trình kiểu này để kéo thêm người hâm mộ.

"Đột nhiên có hứng thú, cậu sắp xếp cho tôi, hoặc tôi nói người đại diện sắp xếp cho tôi cũng được!". Lục Tuân mang theo vài phần hứng thú nói. Anh cũng là nghệ sĩ của công ty giải trí Tinh Hoàng, nhưng khác biệt là anh có phòng làm việc riêng trực thuộc công ty.

Phó Từ là người thông minh, lập tức hiểu được ý anh, "Bởi vì Lạc Ninh nên mới tham gia sao?".

"Cứ cho là như vậy đi!". Lục Tuân không nhiều lời.

"Vậy để tôi đích thân đánh tiếng. Đúng lúc giúp Lạc Ninh đổi người đại diện luôn". Phó Từ nói.

Lục Tuân nghĩ nghĩ nói: "Để anh Phương quản lý cô ấy đi!".

"Anh Phương sẽ đồng ý sao?". Phó Từ không xác định hỏi.

Phương Duyên là người đại diện mát tay của công ty giải trí Tinh Hoàng. Trước kia anh ta dẫn dắt một nghệ sĩ kém cỏi nhất thủ đô trở thành thị hậu, nửa năm trước dẫn dắt một ảnh đế nhưng đã kết hôn và giải nghệ. Cho tới giờ vẫn luôn không dẫn dắt người mới, trông thái độ cũng không có ý định nhận thêm ai. Bây giờ một đống nghệ sĩ trong công ty đều muốn Phương Duyên làm người đại diện, bao gồm cả tuyến trên và đỉnh lưu. Cũng bởi vì Phương Duyên mấy năm nay ở giới giải trí tích lũy nhân mạch và tài nguyên không phải chuyện đùa. Phó Từ tuy là sếp tổng, nhưng cũng không thể đi cưỡng ép "cán bộ lão thành" của công ty nhận người mới.

Lục Tuân nói: "Trước kia anh ấy thiếu tôi một phần nhân tình, lần này lại nói anh ấy trả vậy".

Phó Từ cười khẽ, "Cậu thật là!".

Hai người nói chuyện phiếm một hồi, Phó Từ thấy cũng sắp đến giờ nên đứng dậy trở về phòng bệnh dưới lầu. Lạc Ninh đúng hẹn mà đến, vừa mới vào phòng đã thấy mẹ Phó nhiệt tình chào hỏi.

Phó Vi đã tỉnh, lúc này không ngừng tò mò đánh giá Lạc Ninh, "Chị thật xinh đẹp!".

Bình thường Phó Vi không theo đuổi thần tượng, cho nên cảm thấy xa lạ với Lạc Ninh. Cô ấy thật sự cảm thấy Lạc Ninh xinh đẹp, không phải là loại xinh đẹp quyến rũ, mà là loại mắt ngọc mày ngài, phong tư yểu điệu diệt lệ tinh xảo. Lạc Ninh là kiểu liếc mắt một cái có thể khiến người ta bị hấp dẫn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com