ZingTruyen.Info

[Phần 2] Boss là nữ phụ (Reup chương 536 - 1479)

784 -787

LittleZiZi14

Chương 784

Chuyện Thời Sênh và Thư Tuyệt ở chung chẳng hiểu sao lại truyền ra ở công ty, ánh mắt người trong công ty nhìn Thời Sênh như muốn ăn thịt người.

Đối xử với Tống Manh Tử còn tốt hơn cô.

Thời Sênh đã trở thành kẻ thù chung mới nhất của phái nữ trong công ty, đi đến chỗ nào đều có người cho cô chào hỏi đặc biệt.

Thời Sênh vô cùng may mắn khi nghĩ mình là làm việc ở nam tần, những người này chỉ biết bát quái không biết cô làm cách nào mà có thể tóm được Thư Tuyệt.

Luật sư bên kia gọi điện cho Thời Sênh, báo cho cô biết có thể khởi tố.

Thời Sênh để cho luật sư toàn quyền thay mặt.

Trình tự khởi tố còn phải chờ, chờ nhận được kết quả thì Tạ Ngôn đã bắt đầu ký bán sách giấy.

Thời Sênh cũng không muốn những thứ kia phát tán ra ngoài nên nhanh chóng dẫn người tới hiện trường buổi giao lưu ký tặng.

Buổi ký tặng còn chưa chính thức bắt đầu, Thời Sênh đã mang theo vài người với khí thế hung hăng tiến đến, nhân viên công tác đều bị dọa cho giật mình.

"Cô à, cô à, buổi giao lưu ký tặng còn chưa bắt đầu, mời các cô chờ ở bên ngoài." Nhân viên công tác tiến lên làm hết phận sự ngăn cản Thời Sênh.

"Tạ Ngôn đâu?" Thời Sênh dừng lại bước chân, "Gọi hắn ra đây."

Nhân viên công tác tựa hồ có chút bất đắc dĩ, "Khi buổi giao lưu bắt đầu, anh Tạ sẽ xuất hiện. Cô à, cô kiên trì chờ một chút."

Người hâm mộ bây giờ sao ai cũng điên cuồng như vậy.

"Tôi không phải tới tìm hắn để xin ký tặng."

Nhân viên công tác phía sau mặt liếc một cái, "Vậy cô muốn?"


Không đến xin chữ ký, chẳng lẽ là tới gây sự?

Thời Sênh nhếch môi cười, một giây trước còn một cô gái thật đáng yêu, một giây kế tiếp đột nhiên trừng mắt, "Anh cần gì quan tâm ông đây tới làm cái gì!"

Nhân viên công tác: "..." Hắn làm việc ở đây, sao có thể mặc kệ cô tới làm gì?

Đại khái là Thời Sênh quá hung hăng nên nhân viên công tác đành phải đi tìm Tạ Ngôn.

Tạ Ngôn muốn buổi ký sách sẽ diễn ra trong bình an, tất nhiên sẽ không để cho người tới quấy rối. Hhắn nhanh chóng từ phía sau căn phòng đi ra.

Thấy Thời Sênh, Tạ Ngôn lập tức hoảng loạn, sau đó rất nhanh trấn định lại.

Hắn lộ ra vẻ mỉm cười, chào hỏi Thời Sênh đầy vẻ quen thân, "Tiểu Y, sao em lại tới đây?"

Thời Sênh ngoài cười nhưng trong không cười, "Tôi đến thông báo cho anh, buổi ra mắt này sẽ hủy bỏ."

Con ngươi Tạ Ngôn hơi co lại, tay để dọc bên người cũng vô ý thức siết chặt, "Tiểu Y, chuyện này không nói đùa được nhé."

"Ai đùa giỡn với anh?" Thời Sênh liếc một cái, "Anh lấy ăn cắp đồ của người khác, còn dám mở buổi ký tặng. Ai cho anh tự tin như thế?"

Tạ Ngôn siết chặt hai tay, cười gượng hai tiếng, "Tiểu Y, em đang nói cái gì thế?"

Đã có nhân viên công tác bắt đầu xúm lại, đáy lòng Tạ Ngôn hoảng sợ vô cùng.

Bản thảo "Mười năm nghiện" này hắn vốn không có ý định xuất bản, nhưng bị Nhiếp Thành thấy, hắn nói quyển sách này sẽ rất nổi.

Lúc trước, nguyên chủ cho Tạ Ngôn đọc bản thảo này, cũng không có ký tên bút danh, nguyên chủ cũng chỉ nói cho Tạ Ngôn, đây là bạn cô viết, sẽ không xuất bản.

Về sau không có ai sửa văn cho hắn, khu bình luận sách toàn là mắng chửi, đầu óc hắn căng thẳng, sau đó liền lấy bản thảo này ra dùng.

Bây giờ tên đã lên dây, hắn không xuất bản không được.

Tạ Ngôn nghĩ, nếu là bạn cô viết, vậy khẳng định cũng không có chứng cớ gì.

Hắn liền trấn định lại, "Tiểu Y, bây giờ em đã ở bên Thư tổng biên, anh cũng sẽ không truy cứu cái gì, chuyện trước kia chúng ta coi như chưa từng trải qua, anh sẽ chúc phúc em và Thư tổng biên."

"Lôi những cái này làm gì, muốn nói tôi cho anh đội nón xanh à?"

Gương mặt Tạ Ngôn ẩn nhẫn giống như Thời Sênh thực sự làm chuyện có lỗi với hắn.

Nhân viên công tác chẳng biết nội tình, tự nhiên suy đoán là Thời Sênh cắm sừng Tạ Ngôn, Tạ Ngôn rộng lượng chúc phúc cô, cô lại dẫn người đến quấy rối trong buổi ký bán của hắn.

"Tại sao có thể có người như thế?"

"Trời ạ, thật không biết xấu hổ. Tạ Ngôn cũng thật đáng thương, một chàng trai tốt như vậy mà lại gặp phải một con khốn."

Bốn phía vang tiếng bàn luận, Thời Sênh lại không nhúc nhích chút nào, chỉ là cười như không cười nhìn Tạ Ngôn.

Biểu tình kia làm cho Tạ Ngôn kinh hoàng một trận, đáy lòng liền xuất hiện dự cảm xấu.

Thời Sênh không bao giờ quan tâm người khác đánh giá mình thế nào, chẳng lẽ họ nói cô là yêu tinh thì cô sẽ biến thành yêu tinh thật chắc?

"Anh Tạ Ngôn..." Luật sư phía sau Thời Sênh thấy thời cơ không sai biệt lắm, đứng ra bùm bùm nói một đống thuật ngữ khiến Tạ Ngôn có chút ngơ ngác.

Cuối cùng chính là văn kiện luật sư.

Tạ Ngôn ngơ ngác, tại sao có thể như vậy?

Cô thực sự muốn khởi tố hắn?

Trực tiếp lấy trộm tác phẩm của người khác còn nghiêm trọng hơn so với đạo văn.

Nói trắng ra là, đây là ăn cắp.

Buổi ký bán không thể nào tiếp tục nữa. Nhiếp Thành chạy tới cũng không làm nên chuyện gì. Chuyện ký bán hủy bỏ nhanh chóng làm cho sóng to gió lớn nổi lên.

Mà chuyện kiện tụng sau đó càng khến cho người ta chú ý.

Thời Sênh lôi Tạ Ngôn lên tòa án, bên này cô chuẩn bị đầy đủ. Tạ Ngôn ngoại trừ việc cung cấp một phần bản thảo ra, còn lại chẳng có gì khác cả.

...

Buổi trưa, lúc Thời Sênh xuống lầu liền bị Tạ Ngôn chặn lại.

So với vẻ khí phách hăng hái lúc trước, bây giờ Tạ Ngôn chẳng khác nào mấy tên đàn ông ở nhà ăn bám, làm gì còn cái bộ dáng tiểu thịt tươi gì đó nữa.

"Tiểu Y, tiểu Y." Tạ Ngôn thấy Thời Sênh đi ra, lập tức chạy tới, "Tiểu Y, em thả cho anh một con đường sống, rút đơn kiện có được hay không?"

Một khi phán quyết hạ xuống, thanh danh của hắn liền toàn bộ bị hủy.

Chỉ cần cô rút đơn kiện, hết thảy đều còn kịp.

"Rút đơn kiện? Sau đó khiến tôi lưng mang tiếng xấu." Nếu cô rút đơn kiện, đám người hâm mộ sẽ lập tức chĩa họng súng vào cô ngay.

"Tiểu Y, em khác, anh không thể thua kiện, như vậy cả đời anh sẽ phá hủy. Bây giờ em là bạn gái của Thư tổng biên, nửa đời sau không lo ăn mặc. Em rút đơn kiện có được hay không? Anh có thể bồi thường cho em."

Trình độ không biết xấu hổ thế này, bản cô nương đây bội phục.

"Không phải anh cũng cùng Nhiếp Thành lăn vào một chỗ sao? Nửa đời sau của anh cũng không lo ăn mặc mà." Thanh danh của người khác có thể hủy, còn của hắn không thể hủy đúng không?

"Không... Tiểu Y, em không hiểu. Tiểu Y, em không nên ép anh vào đường cùng. Tiểu Y, coi như nể quãng thời gian chúng ta qua lại, em rút đơn kiện đi."

Còn dám nói qua lại, lúc đang hẹn họ anh lại thông đồng với một thằng đàn ông khác, ai cho anh mặt mũi nổi chứ.

Nếu thật sự thích thì hãy chia tay với người ta trước đi đã, sau lưng con gái nhà người ta còn lên giường với thằng đàn ông khác.

Thời Sênh cảm giác mình đã sắp tức giận đến không được, thế giới này tại sao là có loại người như hắn chứ?

"Tôi không có khả năng rút đơn kiện." Thời Sênh ném mấy chữ lạnh như băng ra.

Đây vốn là đồ của nguyên chủ, cô lấy về thì có gì sai chứ?

"Tiểu Y..." Tạ Ngôn không cam lòng đuổi theo.

Hắn còn không đuổi kịp Thời Sênh, trước mặt đột nhiên xuất hiện một bóng người.

Tạ Ngôn ngẩng đầu nhìn liền lập tức co rúm người, lui về phía sau một bước, ánh mắt của người đàn ông này thật đáng sợ.

Giống như là muốn giết hắn vậy.

"Còn dám dây dưa với Tân Y nữa, đừng trách tôi không khách khí."

Sắc mặt Tạ Ngôn trắng bệch, cứng đờ tại chỗ.

Thư Tuyệt xoay người đi về phía Thời Sênh đang chờ ở cách đó mấy bước, tự nhiên ôm lấy eo cô, khí thế đáng sợ vừa nãy cũng biến mất, anh hơi cúi đầu, nhẹ giọng hỏi người bên cạnh, "Muốn ăn cái gì?"

Thời Sênh nghiêng đầu, "He, anh nha."

"Ban ngày ban mặt, em nghĩ cái gì vậy? Anh hỏi em buổi trưa muốn ăn cái gì?" Nàng dâu nhà mình đen tối như thế, làm sao bây giờ.

"Buổi trưa không thể thêm cơm sao?"

"Không thể!"

Chương 785

Tạ Ngôn đương nhiên thua kiện. Người người trên mạng lên tiếng mắng chửi hắn. Số điện thoại của hắn không biết bị ai tung ra, mỗi ngày đều có người gửi tin nhắn đến chửi bới hắn.

Gần đây Nhiếp Thành cũng rất ít trở về, Tạ Ngôn muốn tìm người an ủi mình đều không được.

Hắn gọi điện thoại cho Nhiếp Thành, Nhiếp Thành đều lấy lý do bận bịu, bảo Tạ Ngôn đợi ở nhà, chờ qua một thời gian ngắn, tiếng gió qua đi thì tốt rồi.

Tạ Ngôn không có chỗ phát tiết, chỉ có thể ở trên mạng tìm người nói chuyện phiếm, những người xa lạ khiến hắn có thể tùy ý chửi bậy, mắng mỏ.

Gần đây Tạ Ngôn và một người rất hay trò chuyện, đối phương không chỉ hỏi han ân cần hắn mà còn luôn lắng nghe hắn nói chuyện.

Một người đang lúc hoang mang trống rỗng, rất dễ dàng bị lung lay.

Có người này, Tạ Ngôn liền không thèm để ý tới Nhiếp Thành nữa.

Khi người kia đưa ra lời đề nghị muốn nói chuyện qua video, Tạ Ngôn chần chừ một hồi cũng liền đồng ý.

Đối phương là một người đàn ông rất đẹp trai, nói chuyện khá hài hước, rất biết săn sóc, hỏi han. Sau khi biết bọn họ ở cùng một thành phố, mỗi ngày người đó đều sẽ thuê người tới tặng đồ cho hắn.

Tạ Ngôn không biết mình đã thân thiết với người đàn ông này từ lúc nào, hắn quên luôn đau khổ của những ngày qua, quên luôn cả Nhiếp Thành.

Đến khi người đàn ông kia đề nghị chat sex qua video, Tạ Ngôn cũng đồng ý luôn. Đã lâu rồi hắn không gặp Nhiếp Thành, hắn muốn được an ủi bằng thân thể.

Cho nên, sau khi cùng nhau chat sex vài lần, Tạ Ngôn liền đưa ra lời đề nghị gặp mặt ở trong thực tế.

Người đàn ông vui vẻ đồng ý, sau khi gặp mặt, tự nhiên xảy ra tình tiết không thể miêu tả, Tạ Ngôn bắt đầu thường xuyên lăn giường với gã này.

Thế nhưng, mối quan hệ này chỉ giằng co chừng một tháng, người đàn ông đã có bạn gái, hắn ta chẳng qua là muốn tìm kiếm kích thích mà thôi. Lúc hai người đang lăn lộn với nhau, bị bạn gái người đàn ông đó bắt được, Tạ Ngôn bị dạy dỗ một trận, gã kia một tiếng cũng không dám nói.

Tiền của gã kia đều do bạn gái cho, cho nên hắn không dám trở mặt với bạn gái. Khi bạn gái hắn yêu cầu hắn và Tạ Ngôn đoạn tuyệt quan hệ, hắn cũng không dám không nghe theo.

Tạ Ngôn mang một thân đầy thương tích về nhà, phát hiện Nhiếp Thành hồi lâu không trở về đang ngồi trong phòng khách.

Tạ Ngôn cảm thấy chột dạ, không dám nhìn thẳng Nhiếp Thành, nhỏ giọng gọi một tiếng, "Nhiếp Thành..."

Nhiếp Thành ngẩng đầu nhìn hắn, thấy những vết thương trên mặt hắn, cũng không hỏi một câu, cầm một xấp ảnh chụp ném xuống đất, "Tôi bỏ tiền nuôi em, chính em là trả ơn tôi như vậy sao?"

Trong hình, là ảnh chụp hắn và người đàn ông kia hẹn hò, thậm chí có mấy tấm chụp ảnh hai người rất gần gũi.

Tạ Ngôn vội vàng mở miệng, "Nhiếp Thành, anh nghe em giải thích, là hắn..."

Nhiếp Thành cắt đứt lời hắn, khuôn mặt đầy vẻ chán ghét, "Tạ Ngôn, sao em lại đê tiện như vậy."

Những lời này đại khái kích thích đến Tạ Ngôn, hắn cảm thấy sụp đổ, hét lên với Nhiếp Thành, "Tôi hèn? Ban đầu là ai cưỡng bức tôi?"

Nếu không phải tại người này, hắn vẫn là bạn trai của Tân Y, không chừng bây giờ hắn đã là tác giả nổi tiếng.

"Cưỡng bức?" Nhiếp Thành chậm rãi đứng lên, vài bước đi tới trước mặt Tạ Ngôn, nắm lấy cằm hắn, "Tạ Ngôn, lúc đó em biết rõ trong ly có thuốc, em tự lựa chọn uống vào, bây giờ em lại nói là tôi cưỡng bức em?"

Tạ Ngôn hét lên một cách cuồng loạn, "Chính là anh cưỡng bức tôi, là anh làm hại tôi! Đều là anh, Nhiếp Thành, tôi hận anh."

Con ngươi Nhiếp Thành co lại, hắn ném Tạ Ngôn lên salon, không để ý tới sự phản kháng của Tạ Ngôn, xé quần áo của hắn, ngăn chặn miệng của hắn, thô bạo cởi quần của hắn, nâng chân của hắn lên.

Khi Nhiếp Thành thấy cúc hoa rách nát của Tạ Ngôn, hắn đột nhiên cảm thấy một trận buồn nôn chưa từng có từ trước tới nay. Nhiếp Thành buông Tạ Ngôn ra, đứng lên, "Chỗ này tặng cho cậu, chúng ta chia tay."

Nghe được lời này của Nhiếp Thành, Tạ Ngôn nhất thời hoảng hốt, từ trên ghế salon đứng lên, vội vàng ôm lấy Nhiếp Thành đang chuẩn bị rời đi, "A Thành, em sai rồi, em không dám nữa, anh đừng chia tay với em. Sau này em sẽ luôn nghe theo anh."

Nhiếp Thành gạt tay Tạ Ngôn ra, xoay người, dùng một loại ánh mắt chán ghét đánh giá các loại dấu vết ân ái trên thân thể của kẻ đứng ở trước mặt mình.

Hắn đã từng rất thích cái thân thể này, nhưng đã bị người khác dùng rồi.

"A Thành." Tạ Ngôn leo lên trên, không ngừng hôn Nhiếp Thành.

Nhiếp Thành dùng lực mạnh đẩy Tạ Ngôn ra, "Tự giải quyết cho tốt."

"A Thành." Tạ Ngôn ngã ngồi ở trên mặt đất lạnh như băng, khuôn mặt đầy vẻ không thể tin tưởng.

Cửa phòng bị đóng lại với một lực cực mạnh, chấn động tới mức cả người hắn cũng run theo.

...

Tạ Ngôn thử đi tìm Nhiếp Thành, thế nhưng Nhiếp Thành không gặp hắn, nhiều người đối với hắn chỉ chỉ trỏ trỏ, Tạ Ngôn cũng không dám đi nữa.

Hắn cả ngày ở nhà sống trong mơ mơ màng màng.

Khoảng thời gian sau, tiền trên người Tạ Ngôn càng ngày càng ít, tiền trước kia kiếm được đều bồi thường cho Thời Sênh. Hiện tại, ngoại trừ căn nhà Nhiếp Thành cho này, Tạ Ngôn hoàn toàn là hai bàn tay trắng.

Hắn cũng thử thay đổi bút danh tới các trang web khác đăng truyện, thế nhưng không những không có người ủng hộ, lại còn bị người chửi là viết dở.

Thân thể Tạ Ngôn có nhu cầu, hắn đành tìm bạn tình qua mạng.

Một lần, có người đàn ông để lại cho hắn mấy trăm đồng, Tạ Ngôn đột nhiên nhớ ra, mình có thể dùng thân thể kiếm tiền.

Hắn vẫn cảm thấy mình làm những thứ này đều là bị buộc bất đắc dĩ, chờ hắn có tiền thì hắn sẽ không làm nữa.

Thế nhưng số tiền mà hắn kiếm về, căn bản không đủ cho bản thân tiêu. Tạ Ngôn càng chơi lớn, cuối cùng gặp chuyện không may, bị người đưa vào bệnh viện.

Người bệnh viện cho rằng Tạ Ngôn bị bạo hành nên báo cảnh sát, cảnh sát tìm hiểu nguồn gốc, bắt được một đám kẻ bị tình nghi có liên quan tới mua bán dâm.

Tạ Ngôn cũng bởi vậy bị tống vào tù.

Chờ hắn từ ngục giam đi ra, phát hiện căn nhà Nhiếp Thành cho hắn đã bị bán mất. Kẻ bán không phải ai xa lạ, chính là người trước kia từng có một đoạn thời gian quan hệ với hắn.

Biển người mênh mông, hắn đi đâu đi tìm người?

Tạ Ngôn ngay cả một chỗ ở cũng không có, hắn cũng muốn tìm việc làm, nhưng luôn luôn làm được vài ngày đã bị người ta sa thải.

...

"Này, tiểu Tân Y, em có thấy Trần Lục không?"

Lúc Thời Sênh nhận được điện thoại Trình Minh, cô đang cùng một tác giả thảo luận thế nào để viết cho tác phẩm thêm hoàn mỹ.

"Không." Thời Sênh dùng vai kẹp lấy điện thoại, tay thì tiếp tục chat với tác giả, "Xảy ra chuyện gì?"

Bên kia Trình Minh tỏ ra cấp bách, còn có tiếng gió thổi gào thét và tiếng xe hỗn loạn, "Đêm qua, Trần Lục gọi điện thoại cho tôi, nói ở trường học có việc, bảo tôi đừng đi đón cậu ấy. Sáng sớm hôm nay tôi gọi điện thoại cho cậu ấy, bạn cậu ấy nói điện thoại cậu ấy bị rơi. Tôi tới trường học tìm nhưng không thấy người đâu, tôi hỏi đồng nghiệp thì chẳng ai thấy qua cậu ấy cả."

Trình Minh lấy hơi, "Những nơi cậu ấy thường đi tôi cũng đã tìm, cũng không có, cô giúp tôi hỏi Thư Tuyệt một chút, có tin tức gì làm phiền cô gọi điện thoại cho tôi."

"Ừm."

Trình Minh cúp điện thoại, Thời Sênh mặt nhăn mày nhíu một cách kỳ quái, đứng dậy đi vào phòng làm việc Thư Tuyệt.

Trợ lý hiện tại đã quen với vị tổng biên phu nhân tương lai này, trực tiếp để cho cô đi vào.

Thư Tuyệt hình như đang chuẩn bị ra ngoài, Thời Sênh đẩy cửa đi vào liền đâm thẳng vào hắn.

"Đi đâu thế?" Thời Sênh kỳ quái liếc hắn một cái.

Thư Tuyệt giơ tay lên chỉ vào đồng hồ đeo tay, "Ăn cơm thôi phu nhân, không phải em tới tìm anh đi ăn cơm à?"

Thời Sênh nhìn thời gian, "Vừa rồi Trình Minh gọi điện thoại hỏi em có thấy Trần Lục không, hình như không thấy Trần Lục."

"Không thấy?"

Thời Sênh gật đầu, "Trình Minh tìm thật nhiều chỗ cũng không thấy cậu ta, điện thoại của cậu ta cũng không ở trên người."

Thời Sênh theo thói quen sẽ nghĩ tới chiều hướng có hại, cái này mẹ kiếp nếu không phải là bị người bắt cóc, thì là bị người...

Chương 786

Quỹ đạo hoạt động Trần Lục đều chuyển động quanh Trình Minh, ngoại trừ lúc lên lớp, cả ngày anh ta luôn ở bên Trình Minh.

Cho dù có chuyện muốn ra ngoài cũng sẽ nói với Trình Minh. Nếu không liên lạc được với Trình Minh, anh ta sẽ chuyển lời qua Thời Sênh hoặc Thư Tuyệt.

Cho nên, Trần Lục không thể nào vô duyên vô cớ mất liên lạc.

Thư Tuyệt vừa rồi cũng đang gọi điện thoại nên không nhận được cuộc gọi của Trình Minh. Hắn gọi lại cho Trình Minh, Trình Minh ở bên kia hổn hển nói mấy câu gì đó.

"Làm sao thế?"

Thư Tuyệt cúp điện thoại, "Trần Lục bị Nhiếp Thành bắt đi."

Thời Sênh: "..."

Ngơ ngác.

Vì sao Nhiếp Thành hiện tại lại níu kéo Trình Minh không tha? Không phải người hắn yêu là nam chính tiểu thụ Tạ Ngôn sao?

Trình Minh là tiểu công không thể chê, trước đây ở bên Nhiếp Thành, Nhiếp Thành còn phải nằm dưới.

Khi Thời Sênh và Thư Tuyệt chạy tới hiện trường, cảnh sát đã đến đầy, trong phòng Nhiếp Thành cũng có rất nhiều cảnh sát đi lại.

Rất nhanh, có cảnh sát mang túi đựng xác chết ra.

Nhiếp Thành bị cảnh sát một trái một phải áp tải, không nhìn thấy Trình Minh và Trần Lục đâu.

"Người chết là ai?" Thời Sênh ngăn cản một người cảnh sát. Khi cảnh sát chuẩn bị từ chối trả lời thì lại lập tức nói tiếp, "Chúng tôi là bạn của Trình Minh."

"Anh Trình không sao, đã đưa đi bệnh viện." Cảnh sát trả lời phần nhỏ nhặt.

...

Người chết là Tạ Ngôn. Nhiếp Thành bắt cóc Trần Lục, gọi điện thoại cho Trình Minh, bảo hắn tới tìm mình một mình.


Thế nhưng Tạ Ngôn lại tìm được Nhiếp Thành rước Trình Minh, hai người đại khái nảy sinh tranh cãi, sau đó Tạ Ngôn đột nhiên liền lấy ra dao nhỏ đã chuẩn bị tốt từ trước, muốn giết Nhiếp Thành.

Tạ Ngôn ăn uống thiếu thốn, không phải là đối thủ Nhiếp Thành, kết quả không giết được người mà còn bị Nhiếp Thành giết.

Nhiếp Thành mặc dù giết người để tự vệ, thế nhưng có ý định bắt cóc nên cũng đủ để hắn rục xương trong tù rồi.

Trần Lục bị ngộ thương, cũng không có gì đáng ngại.

Trình Minh ở bệnh viện cùng Trần Lục, chờ vết thương Trần Lục tốt hơn mới bắt đầu ra tay thu mua sản nghiệp của nhà họ Nhiếp.

Trong cốt truyện, nhà họ Trình giàu có nhất, ngay cả Thư Tuyệt cũng không bằng.

Cổ phần của Nhiếp Thành ở công ty, sau khi Trình Minh thu mua liền qua tay bán lại cho Thư Tuyệt, còn có thể trả góp dần dần.

...

Bản quyền điện ảnh và truyền hình của "Mười năm nghiện" đã bán ra, Thời Sênh bỏ ra nhiều tiền hơn để mua về. Đối phương rất không muốn, nói không chừng có thể làm ra một bộ phim kinh điển thì sao?

Thời Sênh vừa uy hiếp vừa dụ đỗ, cuối cùng đồng ý bán "Hoa thần" cho họ, bọn họ mới đồng ý bán trao tay bản quyền của "Mười năm nghiện" cho cô.

Mẹ kiếp, rõ ràng nó là bản quyền của cô, vì sao còn muốn cô dùng tiền đi mua chứ?

Thời Sênh buồn bực lấp hết hố của "Hoa thần", độc giả đều tưởng cái Hệ thống xuất hiện lỗi, mấy trăm năm không thêm chương mới lại vậy tự nhiên thêm chương.

Đương nhiên, sau khi đọc, đám người đọc liền như kẻ hỗn độn trong gió.

Cái này đều cái quỷ gì vậy?

Vì sao cuối cùng nữ chính chết, nam chính cũng chết? Lại còn cmn trồng một gốc cây...

Kết cục này, bọn họ không chấp nhận.

Biết được "Hoa thần" sẽ chuyển thể thành phim, những người này càng buồn bực hơn, kết cục hố nhau như thế, còn làm phim thế nào được.

Thời Sênh vốn cũng muốn dùng cái này giải quyết, thế nhưng người của công ty làm phim không đồng ý. Trước đây Thời Sênh đã đồng ý viết một kết cục hài lòng cho bọn họ, cho nên giờ cô chỉ có thể đổi sang một cái kết khác.

Cho nên, lúc "Hoa thần" lên sóng, người đã đọc qua nguyên tác liền nhận ra, kỳ thực chết cũng rất tốt, đương nhiên đây là chuyện về sau.

"Mười năm nghiện" nếu chuyển thể thành phim sẽ là một tác phẩm rất tốt, vì sao em không bán?" Thư Tuyệt không thể hiểu nhất chuyện này.

Cô không chỉ không bán, ngay cả việc sách giấy đã in xong, cô cũng bỏ tiền túi để mua lại và tiêu hủy toàn bộ.

"Bán cái gì chứ, có phải đồ của em đâu."

Thư Tuyệt cau mày, bộ tiểu thuyết này không phải cô ấy viết sao?

Thời Sênh bĩu môi, "Anh đã đọc qua mấy truyện em viết rồi, anh nghĩ em có thể viết cái loại văn phong cố sự này?"

Thư Tuyệt đã đọc qua tất cả mấy cái hố của Thời Sênh, văn của cô cơ bản đều là trong hố có hố, lấp một sẽ để lại một, đến lúc kết cục, nhìn như tất cả cái hố đều lấp xong, trên thực tế cô còn có thể từ đó viết ra bộ thứ hai luôn.

Vẫn là cốt truyện cũ, vẫn là nhân vật cũ, không có thêm bất kỳ nhánh truyện nào.

Lật ngược vấn đề đã kết luận trước đó, một lần nữa viết ra một chân tướng mới nhưng lại không làm người ta thấy đột ngột.

Về phần cô có thể viết ra bộ thứ ba hay không thì không biết được, dù sao hắn còn chưa thăm dò tới.

"Vậy là ai viết?"

"Tân Y." Thời Sênh nhìn Thư Tuyệt, "Không phải là em, là Tân Y."

Là Tân Y nguyên bản.

Trước Thư Tuyệt cũng đã nghe Thời Sênh nói qua, hiện tại nghĩ lại, có lẽ Tân Y là bút danh của tác giả kia, có lẽ là bạn của cô.

Nhưng cái đó chẳng liên quan gì tới hắn cả.

Thư Tuyệt kéo Thời Sênh vào lòng mình, "Hiện tại chúng ta có một vấn đề rất quan trọng cần thảo luận."

Thời Sênh chớp mắt, "Ngày kết hôn sao?"

Thư Tuyệt: "..."

Chỉ biết ngày kết hôn, ngoại trừ kết hôn, trong đầu nàng dâu nhà hắn không còn thứ gì khác sao?

"Tiền của em từ đâu tới?" Vấn đề này hắn đã muốn hỏi từ lâu.

Nàng dâu nhà hắn tựa hồ rất có tiền.

Không phải là kết hôn à, thật thất vọng, "Kiếm chứ gì nữa. Em cũng không phải spiderman, còn có thể cướp ngân hàng sao?"

"Em kiếm thế nào?" Nghề nào mà còn có thể kiếm nhiều tiền như thế? Tại sao hắn không biết chứ?

"Muốn biết?" Thời Sênh đưa tay đẩy Thư Tuyệt ngã xuống giường, lấy tay chống lồng ngực của hắn, khí phách nói: "Hầu hạ em tốt, em sẽ nói cho anh biết."

Thư Tuyệt: "..."

Cả ngày, cô ngoại trừ muốn những thứ này thì không thể muốn chút chuyện đứng đắn sao?

...

Thư Tuyệt không thích Thời Sênh làm việc ở giữa một đống đàn ông, về sau liền chuyển cô đến bên cạnh anh, công việc của một ngày chính là...

Gõ chữ.

Ngủ với hắn?

Ha hả, nghĩ quá nhiều.

Thời Sênh không viết thì hắn sẽ không cho ngủ!

Thời Sênh muốn từ chối.

Cái kịch bản quả thực xằng bậy!

Vì vậy, mỗi ngày nhân viên đến công ty đều có thể thấy tổng biên phu nhân nhà bọn họ muốn chết không sống ngồi ở một chỗ gõ bàn phím.

Có Thư Tuyệt nâng đỡ, cô không nổi tiếng cũng khó, thế nhưng mỗi lần cô đào hố mới thì tập thể độc giả đều muốn gửi cho cô một xe tả chở lưỡi dao.

Hừ, cái hố này còn không có lấp xong đã đào hố mới rồi.

Không hổ đối với bút danh của cô, Tổ tông đào hố.

...

Tống Manh Tử ở một cuộc gặp mặt hằng năm được một tác giả để ý, từ nam tần nhảy sang nữ tần, mỗi ngày đùa giỡn cô.

Tống Manh Tử bị đùa giỡn liền nổi giận.

Cho tới bây giờ cũng chỉ có cô đùa giỡn người khác, người này lại dám đùa giỡn cô!

Phải đùa giỡn lại mới được.

Nhưng mà Tống Manh Tử phát hiện công lực của mình không bằng người ta, cả ngày bị đùa giỡn đến nổi trận lôi đình.

Giai đoạn sau, vị tác giả này đều đuổi tới đời thực làm cho Tống Manh Tử phải xuất ngoại, đi xa tha hương, rất nhiều năm sau mới dám về nước.

Trình Minh và Trần Lục vẫn luôn bên nhau. Nhà họ Trình bắt đầu phản đối, thái độ Trình Minh kiên quyết, nhà họ Trình phản đối không được, thầm chấp nhận người con dâu Trần Lục này.

Thế nhưng nhà họ Trình yêu cầu, nhất định Trình Minh phải có một đứa con để kế thừa gia sản.

Trình Minh không vui, một mình hắn không thể sinh con được, mà bắt hắn có quan hệ với một người phụ nữ khác thì hắn càng không thích.

Nhà họ Trình không có biện pháp nào, đành phải tụ bế về một đứa bé từ nhà họ hàng, tuy rằng không phải là ruột thịt nhưng cũng chảy dòng máu của nhà họ Trình.

Trình Minh đã hỗn trướng thời gian dài như vậy, cũng không tiện trái ý các trưởng bối nữa.

Chương 787

Thời Sênh ở thế giới này sống cũng không được lâu, năm cô hai mươi bảy tuổi, phát hiện ra bị bệnh ung thư, giai đoạn cuối.

Cô có thể tránh tử vong ngoài ý muốn, nhưng nếu nguyên nhân xảy ra ở cái thân thể này, cô cũng không thể quyết định được.

Thư Tuyệt vẫn luôn ở bên cô vào giai đoạn cuối này.

Cô gái trẻ tươi đẹp năm đó tựa hồ đã bị thời gian vùi lấp, chỉ còn lại một người mặt mũi tái nhợt, chỉ là ánh mắt cô chưa bao giờ thay đổi.

"Tiểu Y, uống thuốc." Trên mặt Thư Tuyệt cũng không để lại dấu vết của năm tháng, vẫn đẹp trai như cũ. Hắn cầm thuốc đưa tới trước mặt Thời Sênh, dịu dàng, cẩn thận.

Thời Sênh cầm lấy tay hắn, cô có thể cảm giác được sinh mệnh của thân thể này càng ngày càng yếu.

Thời Sênh uống thuốc xong, nhìn Thư Tuyệt, "Thư Tuyệt, chúng ta ra ngoài đi."

"Ngày hôm nay thời tiết đẹp, anh mang em đi ra ngoài..."

"Ý em nói là chúng ta đi du lịch." Thời Sênh cắt đứt Thư Tuyệt.

Thư Tuyệt trầm mặc một hồi, "Tiểu Y, thân thể của em..." Không thể đi xa.

Thời Sênh kéo tay Thư Tuyệt, nhẹ nhàng lắc lắc, "Cầu xin anh."

Thư Tuyệt bất đắc dĩ, hắn khẽ vuốt ve mặt Thời Sênh, "Để anh sắp xếp một chút."

...

Du lịch vòng quanh thế giới đối với thân thể của Thời Sênh bây giờ là quá sức.

"Thư Tuyệt, anh nhanh lên một chút." Thời Sênh hướng Thư Tuyệt vẫy tay.

Thư Tuyệt vài bước đi tới, "Nhiều người, em cẩn thận một chút."

"Sao anh càng ngày càng dông dài vậy?" Thời Sênh liếc anh một cái, biểu tình thoải mái, "Chúng ta đi chơi mà, anh không thể cười một chút à, tới, học em."

Thời Sênh toét miệng, lộ ra một dáng tươi cười.

Mặc kệ cô có giả bộ hay không, lúc này nhìn khí sắc cô khá tốt, nhìn không giống như sắp bị bệnh tật cướp đi sinh mạng.

Thư Tuyệt kéo khóe miệng, lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

"Thế này mới đúng." Thời Sênh kéo Thư Tuyệt, "Đi thôi, đi thôi, em còn có thật nhiều tiền mà, không tiêu xài hết thì thật lãng phí."

Thời Sênh quả thực tiêu đến phá sản, tiền trong card quẹt tới mức không một chút đau lòng.

Cuối cùng cũng đi tới biển rộng.

Thư Tuyệt bao trọn một chiếc du thuyền.

Thời Sênh xoa mắt, chậm rãi từ trên giường ngồi dậy, mũi đột nhiên nóng lên, máu đỏ thẫm từ mũi nhỏ xuống trên chăn trắng tinh.

Thời Sênh đưa tay sờ sờ.

Thật là phiền, lại chảy máu mũi.

"Thư Tuyệt, Thư Tuyệt." Thời Sênh gân cổ gọi.

Tiếng bước chân từ xa đến gần, Thư Tuyệt từ bên ngoài tiến đến, thấy Thời Sênh chảy máu mũi, nhanh chóng tiến lên, thành thạo giúp cô cầm máu.

Thời Sênh ngửa đầu, gian phòng vắng vẻ một mảnh, chỉ có thanh âm của sóng biển.

"Thư Tuyệt em sắp chết."

Thời Sênh đột nhiên thốt ra.

Sắc mặt Thư Tuyệt bình tĩnh, tự đè nén cảm xúc không ai hiểu được trong đáy mắt, "Ừ, anh biết."

"Anh trả đồ lại cho em." Thời Sênh cúi đầu, chỉ vào đồng hồ đeo tay trên tay Thư Tuyệt.

"Vì sao?"

"Bởi vì tiếp theo em vẫn muốn tặng cho anh." Thời Sênh nói với vẻ nghiêm túc.

Thư Tuyệt chỉ chần chờ trong chốc lát rồi tháo đồng hồ xuống, đưa cho Thời Sênh.

Thời Sênh cất đồng hồ xong, lại vươn tay về phía Thư Tuyệt, "Giúp em tắm rửa đi."

Thư Tuyệt khom lưng ôm cô vào phòng tắm, nhẹ nhàng cởi quần áo trên người cô, nước ấm áp bao bọc thân thể của cô, Thời Sênh không cảm thấy lạnh chút nào.

"Thật muốn cùng anh làm một lần nữa." Ngón tay Thời Sênh nắm lấy cằm Thư Tuyệt, than nhẹ một tiếng, "Đáng tiếc, có lòng mà không đủ lực, lần sau đi."

"Đừng nghịch nữa." Thư Tuyệt cầm tay cô thả vào trong nước.

Thân thể Thời Sênh giật giật, tiếng nước xối ào ào ào, cô ghé vào bồn tắm, đối mặt với Thư Tuyệt.

Rửa mặt cho cô, chỉ thấy một mảnh tái nhợt.

"Cùng em đi, có lẽ là một lần cuối cùng."

Thời Sênh đưa tay cởi quần áo Thư Tuyệt, Thư Tuyệt để mặc cô tùy ý hành động, ánh mắt bình tĩnh dừng trên người cô.

Thời Sênh tránh ra cho anh một vị trí.

Thư Tuyệt từ từ tiến vào bồn, nước tràn khỏi bồn, hơi nước vấn vít.

Thời Sênh ôm cổ hắn, từ từ hôn lên, Thư Tuyệt hôn môi cũng phải dùng lực khống chế để cho cô có thể hít thở.

Hai người chẳng biết ở trong bồn tắm triền miên bao lâu, Thư Tuyệt giúp cô lau khô thân thể, ôm cô đi ra ngoài.

Thời Sênh nhất định muốn lên trên boong tàu, Thư Tuyệt cũng đành chiều theo cô.

Mặt trời ngả về Tây, sóng biển rì rào, tất cả đều yên tĩnh và đẹp đẽ.

Thời Sênh nằm trên boong tàu, mở máy tính ra, du thuyền bố trí không tệ, có thể có mạng.

Cô lại up ảnh cô và Thư Tuyệt lên web.

Những chuyện bọn họ đã làm cùng nhau, cùng ngắm phong cảnh, những món ngon họ ăn, những khách sạn họ ở, những người họ từng gặp, xen kẽ với các loại câu chuyện nhỏ thú vị.

Thời Sênh gõ xuống một chữ cuối cùng, ấn đăng bài.

Cô nhìn giao diện một hồi, cuối cùng tắt giao diện web, khép máy tính lại.

"Thư Tuyệt." Thời Sênh buông máy tính, nhìn về phía Thư Tuyệt.

Trong tay Thư Tuyệt bưng hai ly rượu. Lúc Thời Sênh gọi hắn, hắn cầm hai ly rượu cùng trút vào trong một ly, lắc lắc hai cái.

Thời Sênh hơi kinh ngạc.

Dưới trời chiều, ánh mắt người đàn ông chăm chú mà kiên quyết.

"Anh cùng em."

Cô gái sắc mặt tái nhợt chậm rãi nở nụ cười, mặt trời chiều ở trong con ngươi cô toát ra vẻ đẹp như máu vậy, cô mấp máy cánh môi.

"Thật tốt."

Thư Tuyệt ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, lại cúi người đem rượu trong miệng rót cho Thời Sênh, mùi rượu ở giữa răng môi hai người lan tràn, tựa hồ có cả mùi máu tươi nồng nặc bắt đầu lan tràn.

Thư Tuyệt buông Thời Sênh ra, liếm khô khóe môi dính rượu của cô, ôm cô nằm xuống.

"Chúng ta sẽ đi nơi nào?"

"Thế giới tiếp theo."

...

Độc giả cũng không biết tin tức Thời Sênh bệnh nặng, cả ngày gửi lời bình luận chúc phúc.

Cho đến tận khi tiểu thuyết này gắn thông báo tình trạng là kết thúc, độc giả mới đọc được tin tức về lễ truy điệu của cô trên web.

Độc giả cho tới bây giờ không nghĩ tới, tác giả trước còn đang nói chuyện với họ trong phần bình luận sách, cứ như vậy ra đi.

Đồng thời rời đi còn có chồng của cô, Thư Tuyệt.

Thư Tuyệt rất bình thường, những người quen của bọn họ đều biết, thế nhưng hắn lại cùng đi theo cô.

Lúc Thư Tuyệt rời đi cũng đã sắp xếp xong tất cả mọi chuyện, dù là hắn đi thì vẫn không có bất kỳ ảnh hưởng gì.

Trong lễ truy điệu, Trình Minh và Tống Manh Tử làm đại diện, nghênh tiếp những người tới thương tiếc bọn họ.

Tống Manh Tử viền mắt sưng đỏ, nhẫn nại đến cuối cùng, cô đột nhiên sụp đổ, ngay trước khách khứa, cứ như vậy gào to lên, "Sao bọn họ lại ích kỷ như thế?"

Trình Minh vội vàng kéo cô xuống.

"Tại sao bọn họ có thể như vậy." Giọng Tống Manh Tử nghẹn ngào, "Dựa vào cái gì? Bọn họ dựa vào cái gì mà cứ đi như thế, không thèm quan tâm tới điều gì? Dựa vào cái gì mà họ lại khiến chúng ta phải đau khổ chứ?"

Trình Minh không tiếng động vỗ vai Tống Manh Tử, nhẹ giọng nói: "Bởi vì bọn họ ích kỷ."

Cho nên, thế giới của bọn họ mới không có ngờ vực, không có đố kị, chỉ có tín nhiệm.

Một năm sau ngày Thư Tuyệt và Thời Sênh qua đời, cuốn sách cuối cùng ở trên mạng của cô được xuất bản.

Cuốn sách xuất bản có tên là: "Hẹn gặp lại lần sau".

Giới thiệu vắn tắt chỉ có một câu nói.

"Trên thế giới, tất cả mọi người biết, Tân Y có một Thư Tuyệt nguyện chết cùng cô."

Bất kể là vì bọn họ tình nguyện đồng sinh cộng tử hay là bởi vì Thời Sênh đã từng là tác giả họ thích qua, quyển sách này đều trở thành kỷ niệm tốt nhất của họ.

Trong sách, câu nói sau cùng là viết:

"Cho tới bây giờ, chúng ta không phải là ông trời sắp đặt, mà là em đang tìm anh, chờ em."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info