ZingTruyen.Com

[Phần 2] Boss là nữ phụ (Reup chương 536 - 1479)

764-768

LittleZiZi14

Chương 764

Ngày hôm sau Thời Sênh tới công ty, còn chưa ngồi nóng mông, trợ lý của Nhiếp Thành liền mang đến cho cô một đống công việc.

Việc này sao lại cần cô làm, Thời Sênh liền cùng trợ lý náo loạn một trận.

"Tân Y, đây là Nhiếp tổng biên giao phó, cô cãi với tôi thì có ích lợi gì." Trợ lý vừa nói đã nhắc Nhiếp tổng biên, há mồm cũng Nhiếp tổng biên, ngậm miệng cũng Nhiếp tổng biên.

"Cái này không thuộc phạm vi công tác của tôi." Thời Sênh ngồi ở chỗ ngồi, hai tay khoanh ở ngực, cũng không có dấu hiệu tức giận gì, chỉ là bình tĩnh trần thuật sự thật.

Trợ lý lại như khuyên răn, "Tân Y, cô là người mới, làm nhiều một chút cũng là khảo nghiệm năng lực của cô. Cô không thể cô phụ nỗi khổ tâm của Nhiếp tổng biên."

"Nỗi khổ tâm?" Thời Sênh hất cằm về phía Anna cùng Triệu Tình đang cùng người khác trong ban biên tập đứng một chỗ xem diễn, "Bọn họ cũng là người mới, sao lại chỉ bắt một mình tôi làm? Làm khó dễ thì nói là làm khó dễ, nói tốt như vậy làm gì?"

Cô cứ nói là làm khó dễ, ai dám trắng trợn nói "tôi làm khó dễ cô" chứ? Đầu óc cô gái này có phải có bệnh không?

Anna hung hăng trừng mắt với Thời Sênh một cái, chính cô ta đi cửa sau, bị Nhiếp tổng biên phát hiện, sao lại xả đến người bọn họ.

"Anna và Triệu Tinh đều có kinh nghiệm làm việc, chỉ cô không có, đây là cho cô tích lũy kinh nghiệm, sao cô lại không biết tốt xấu như vậy?"

Thanh âm trợ lý không khỏi đề cao vài phần.

Thời Sênh dương cằm, kiêu ngạo nói: "Tôi chính là không biết tốt xấu, có bản lĩnh thì đuổi tôi đi!"

Trợ lý: "..."

"Làm gì, làm gì, bắt nạt Tiểu Y nhà tôi làm gì?" Thanh âm Tống Manh Tử truyền vào, giây tiếp theo Tống Manh Tử gạt mấy người chặn đường, vài bước đi đến trước mặt Thời Sênh.

"Tống Manh Tử! Cô không được làm loạn!" Trợ lý quát lớn một tiếng.

Tống Manh Tử mở văn kiện trên bàn ra, "Tôi làm loạn sao? Nhiếp Thành bắt nạt tôi thì thôi đi, còn dám bắt nạt cả Tiểu Y? Việc này sao lại bắt Tiểu Y làm? Có tin tôi báo cáo hay không?"


Trợ lý biến sắc, trừng Tống Manh Tử một cái, ôm mấy thứ trên bàn, căm giận bỏ đi.

"Chó săn!" Tống Manh Tử ở phía sau mắng một tiếng.

Trợ lý không biết có phải nghe được hay không, dừng lại định cùng Tống Manh Tử tranh luận tiếp, nhưng giây sau đó đã nhận được điện thoại của Nhiếp Thành, hắn ta vội vàng rời đi.

Tống Manh Tử vỗ vỗ bả vai Thời Sênh, "Tiểu Y, làm tốt lắm, không thể cổ súy cho mấy cái oai phong vớ vẩn đó được. Hắn nghĩ nơi này do Nhiếp Thành định đoạt hết chắc! Đừng sợ, tôi che chở cho cô, Nhiếp Thành sẽ không dám làm gì cô."

Thời Sênh: "..."

Cô không sợ Nhiếp Thành, sao lúc Nhiếp Thành gọi cô đi làm việc, cô không phản kích?

Còn muốn che chở cô, che chở cái con khỉ ấy!

...

Giờ nghỉ ngơi, Thời Sênh đi toilet, lúc đi ra, đi ngang qua khu nghỉ ngơi, mấy biên tập đang ngồi bên trong.

Mơ hồ có nói chuyện truyền ra.

"Tống Manh Tử không phải ỷ vào Thư tổng biên sao? Cũng không biết sao Thư tổng biên lại coi trọng cô ta, cả ngày không làm việc cho tốt, chỉ biết gây chuyện thị phi, khiến cho cả ban biên tập chúng ta đều là chướng khí mù mịt."

"Còn có Tân Y kia, đi cửa sau vào còn chẳng có tí tự giác nào, dám cãi nhau với Nhiếp Tổng biên."

"Người hiện tại làm sao giống thời chúng ta, có hậu trường là chính là bố người khác rồi. Người khác tìm công việc mệt chết mệt sống, bọn họ thì sao? Nói một câu là được, trên đời sao lại không công bằng như vậy chứ?"

"Hậu trường của Tân Y là ai?"

"Không biết, chưa từng gặp cô ta tiếp xúc với người phía trên..."

Thời Sênh trong ban biên tập chỉ thân cận một mình Tống Manh Tử, nhưng mà bọn họ đều biết Tống Manh Tử cùng Thời Sênh mới quen không lâu, không có khả năng đưa người vào.

Thời Sênh lời đồn đại nào cũng đã từng nghe qua, làm cô tò mò chính là Thư tổng biên trong miệng mấy người kia.

Lúc giữa trưa ăn cơm, Thời Sênh hỏi thăm Tống Manh Tử.

"Thư Tuyệt đó." Tống Manh Tử vẻ mặt kinh ngạc, "Cô tới công ty thời gian dài như vậy còn không biết Thư Tuyệt là ai hả?"

"Tôi cả ngày chỉ nghĩ làm thế nào giết chết Nhiếp Thành, có thời gian đâu mà đi chú ý người khác."

Thư Tuyệt này, trong cốt truyện không có.

Tống Manh Tử bày ra biểu tình cổ quái, chớp mắt một cái, đem ghế dựa kéo đến bên cạnh cô, làm mặt quỷ một cái, "Lần trước không phải tôi đã nói với cô, mấy người đó là ghen tị với tôi sao?"

Tống Manh Tử đột nhiên dừng lại, "Tôi nói cho cô cũng được, nhưng mà cô phải lấp hố."

Thời Sênh mặt không chút thay đổi, đứng lên, "Không nghe."

Lấp hố gì đó, cực lực từ chối.

"Ôi ôi ôi, sao cô lại như vậy." Tống Manh Tử giữ chặt Thời Sênh, "Được, được, tôi nói, tôi nói, cô ngồi xuống trước."

Thời Sênh bị Tống Manh Tử lôi kéo ngồi xuống, cô ấy lại hắng giọng nói tiếp.

"Thư Tuyệt là học trưởng đại học của tôi, tài hoa hơn người, lúc ở đại học chính là nhân vật phong vân, vô số em gái theo đuổi anh ấy cũng chưa từng được anh ấy liếc mắt một cái."

Thời Sênh nghe nửa ngày cũng chỉ nghe được công tích vĩ đại bị người theo đuổi củaThư Tuyệt, hoàn toàn không nói gì đến trọng điểm.

"Hết rồi?"

"Hết rồi!" Tống Manh Tử vẻ mặt vô tội, "Không phải cô muốn biết những điều này sao?"

Thời Sênh: "..." Ai muốn nghe lịch sử phong lưu của một người đàn ông chứ.

"Vậy cô muốn biết cái gì?" Tống Manh Tử kề sát vào Thời Sênh, cười gian, "Có phải vừa mắt Thư Tuyệt hay không? Tôi nói với cô, Thư Tuyệt này đặc biệt khó hầu hạ, ưa sạch sẽ, khó hiểu, đặc biệt phiền, lực khống chế rất mạnh, người như thế tuyệt đối không phải bạn trai tốt."

Thời Sênh giật giật khóe miệng, "Cô không phải bạn gái hắn à?"

Tống Manh Tử biểu tình cứng đờ, "Tôi mà có bạn trai như vậy, tôi thà chết còn hơn."

Không phải tình cảm nam nữ, người trong ban biên tập đố kỵ cô làm cái lông gì?

"Khụ khụ... Kỳ thật Thư Tuyệt là anh họ tôi, việc này cô đừng nói với người khác. Anh họ tôi lấy tôi ra chắn ong bướm, làm hại tôi cũng chưa yêu đương gì được."

Anh họ?

Tống Manh Tử gật đầu, vẻ mặt thật thà.

Đúng là anh họ.

Cô kém Thư Tuyệt một tuổi, từ nhỏ cô đã ngang ngược, chỉ sợ Thư Tuyệt, cho nên lúc lên đại học, cô bị đưa đến trường Thư Tuyệt học.

Vài năm đại học kia tuyệt đối là thời gian bi thảm nhất của cô.

Người khác đều bận rộn, nói yêu đương.

Cô thì sao?

Cả ngày giúp Thư Tuyệt chắn con gái, không biết bẻ gẫy bao nhiêu hoa đào của cô.

Tống Manh Tử nói xong, lại bắt đầu quở trách Thư Tuyệt.

Thời Sênh cảm thấy mình phải bớt thời gian đi gặp vị Thư tổng biên này, không chừng hắn là Phượng Từ thì sao?

[Nhiệm vụ ẩn giấu: Thúc đẩy thế giới.]

[Mục tiêu nhiệm vụ: Thư Tuyệt. Trợ giúp Thư Tuyệt mở rộng sản nghiệp, phát huy mạnh mảng văn học, lan truyền năng lượng tích cực.]

Thời Sênh: "..." Nói đến là đến, không hề có dấu hiệu!

[Nhiệm vụ phụ tuyến: Ngụy quân tử. Không gợi ý, thỉnh Ký chủ tự thăm dò.]

Lợi hại, hiện tại cũng không đưa gợi ý luôn.

Mẹ nó, phạm vi cũng không có? Tìm như thế nào?

[Ký chủ, cô có thể làm được, tôi tin tưởng cô.] Cô lợi hại đến mức có thể lên trời, chinh phục vũ trụ, còn sợ chút khó khăn ấy?

Mi tin tưởng ta thì được cái rắm gì, đưa manh mối mới là đúng đắn.

Đại khái là quyền hạn không đủ, cũng có lẽ Hệ thống cũng không có manh mối, Hệ thống không hé răng, giả chết.

Chương 765

Nguyên chủ tên Tân Y, trẻ mồ côi. Cha mẹ để lại cho cô một căn nhà. Sau khi Tân Y học đại học đã sửa căn nhà thành hai gian cho người khác thuê.

Trong đó có một khách thuê chính là nam chính thụ* Tạ Ngôn. Tạ Ngôn là tác giả, chuyên viết truyện đam mỹ trên một trang web. Sau khi hắn thuê phòng của Tân Y, đối với Tân Y rất có hảo cảm, thường xuyên chăm lo cho Tân Y rồi hai người yêu nhau.

Nhiếp Thành đến thuê căn phòng cách vách Tạ Ngôn. Hắn tìm cách chen vào mối quan hệ giữa Tạ Ngôn và Tân Y, cố tình để Tân Y nhìn thấy cảnh hôn môi giữa hai người.

Đúng lúc này, Tân Y bị kéo vào những tin đồn nhảm quan hệ mờ ám với nhiều nam nhân, bị chụp hình, bị gửi tin nhắn khủng bố.

Thấy cô sắp tốt nghiệp, trường học lấy lý do này khuyên cô dừng lại. Cô mới vừa tìm được chỗ thực tập tốt thì bên đó lại nói cô không thích hợp, cự tuyệt cô.

Cuộc sống Tân Y đang đi vào ngõ cụt, cô lại cãi nhau với Tạ Ngôn. Tân Y không chịu nổi sự đả kích nên cắt mạch máu cổ tay tự sát. Thời Sênh đến thế giới này kịp lúc, cô liền tìm người đưa đến bệnh viện.

Từ viện trở về Thời Sênh lại ngày ngày chứng kiến cảnh Tạ Ngôn và Nhiếp Thành ngang nhiên tình tứ với nhau. Cô mặc kệ, dần tìm hiểu cuộc sống và ký ức nguyên chủ.

Thời Sênh phát hiện ra nguyên chủ chính là người sửa văn cho Tạ Ngôn. Cô lập tức đăng ký bút danh trên trang web mà Tạ Ngôn đăng truyện. Cơ hội tốt như vậy, đương nhiên không thể buông tha đào hố.

Truyện của Thời Sênh lên bảng đề cử ngày đầu tiên liền trực tiếp vọt tới top 10 trong bảng tiêu thụ của trang web, lượng tiêu thụ trong top 10 đều là một ngày một vạn RMB. Ngày thứ ba đã muốn lọt vào top 3. Tháng thứ nhất, tiền nhuận bút Thời Sênh đã là mười vạn.

Có được tiền nhuận bút, Thời Sênh bỏ viết, không thèm cập nhật chương, trực tiếp lao vào thị trường chứng khoán kiếm tiền.

Không có nguyên chủ sửa văn giúp, truyện của Tạ Ngôn đăng lên lập tức nhận được gạch đá mắng chửi. Hắn tìm mọi cách khơi gợi lại tình cảm với Tân Y nhưng lại khiến Nhiếp Thành ra mặt gây chiến với Tân Y. Thời Sênh nhân cơ hội này tống cổ hai tên gay ra khỏi nhà.

Nhiếp Thành là tổng biên tập ban nữ tần của trang web mà Thời Sênh đăng truyện. Phát hiện ra Thời Sênh đăng truyện trên web nhà mình, Nhiếp Thành trực tiếp phong sát cô.

Không được đăng truyện nữa, Thời Sênh đến luôn công ty này ứng tuyển biên tập viên. Cô không kinh nghiệm, thi vòng nào cũng dễ dàng vượt qua khiến cả ban biên tập đồn thổi cô đi cửa sau.

Mãi về sau Nhiếp Thành mới phát hiện ra Tân Y là biên tập viên mới tuyển dụng trong ban của mình. Hắn liền tìm cách gây khó dễ buộc cô tự nghỉ việc.

Tuy nhiên đối phó với Thời Sênh không đơn giản chút nào. Lần nào Nhiếp Thành cũng phải ngậm đắng nuốt cay chịu thiệt.

Trong công ty còn một người chức vị cao hơn Nhiếp Thành là Thư tổng biên bí ẩn của bên nam tần. Thời Sênh cảm thấy mình phải bớt thời gian đi gặp vị Thư tổng biên này, không chừng hắn là Phượng Từ thì sao?


Đang lúc Thời Sênh thấy tò mò về con người này thì Hệ thống nhảy ra tung nhiệm vụ ẩn giấu liên quan đến Thư Tuyệt. Đối tượng của nhiệm vụ ẩn giấu luôn là Phượng Từ.

Thời Sênh còn chưa kịp đi chiêm ngưỡng Phượng Từ, cuộc gặp mặt thường niên của trang web sắp mở, công việc của các biên tập đều bắt đầu lu bù lên.

Có thể tham gia cuộc họp thường niên, đối với tác giả mà nói cũng là một chuyện lớn. Dù sao chỉ người có thành tích tốt mới có tư cách tham gia cuộc gặp mặt này.

Đam mỹ của Thời Sênh thuộc loại ít được chú ý, được năm danh ngạch, loại này bình thường đều là dựa vào thành tích, cứ theo sắp xếp 12345 là được.

Nhưng mà người Thời Sênh báo lên cũng không phải người có thành tích cao nhất năm.

Nhiếp Thành tất nhiên lại nổi giận, gọi Thời Sênh vào phòng dạy dỗ.

"Phần công việc này làm không được thì cũng đừng làm nữa. Công ty cho cô tiền lương không phải để cô làm xằng làm bậy."

Nhiếp Thành lần này có lý lẽ, tất nhiên sẽ không buông tha cơ hội tốt như vậy.

"Làm xằng làm bậy?" Thời Sênh cười nhạo một tiếng, "Tôi làm xằng làm bậy thế nào?"

Nhiếp Thành vứt danh sách đến trước mặt Thời Sênh, "Danh sách cô báo lên đây không phải làm xằng làm bậy thì là gì?"

Người đứng thứ nhất bảng tiêu thụ vậy mà không có trong danh sách.

"Cô ta ăn cắp." Thời Sênh bình tĩnh nói: "Một tác giả đạo văn thì có tư cách gì tham gia gặp mặt thường niên chứ?"

Nhiếp Thành nghẹn họng, hít sâu hai ngụm, "Cô có chứng cớ sao?"

Thời Sênh lấy điện thoại di động đã chuẩn bị tốt, đưa cho Nhiếp Thành, có chút trào phúng nói: "Công ty không phải nói đối với hành vi đạo văn sẽ không dễ dàng tha thứ sao? Từ mấy tháng trước đã có người báo lên, nhưng mà công ty vẫn không xử lý, cái này gọi là không dễ dàng tha thứ?"

Chỉ bởi vì bán tốt, công ty đối với loại hành vi này làm như không thấy.

Bởi vì công ty dễ dàng tha thứ, mới có càng ngày càng nhiều người đạo văn người khác.

Cho dù là ở thế giới giả thiết, những người đó cướp đoạt đồ vật, cũng sẽ không bao giờ không biết xấu hổ nói mình làm ra bảo bối đó.

"Tân Y, cô ít tự mình chủ trương đi, công ty có cân nhắc của công ty, đem danh sách về sửa cho tôi, đi ra ngoài."

Thời Sênh kéo khóe miệng cười, "Phải không? Cũng không biết phía trên có biết cân nhắc này hay không."

Nhiếp Thành sắc mặt khó coi nhìn Thời Sênh rời đi, cô ta lại dám uy hiếp hắn.

Danh sách của Thời Sênh rốt cuộc vẫn không sửa, chờ sau khi danh sách công bố, tác giả đứng đầu bảng tiêu thụ kia lập tức chạy đến hỏi.

Thời Sênh không chần chờ nói cô ta sao chép, nói đến tác giả kia á khẩu không trả lời được, ngày hôm sau liền ngừng cập nhật.

Hành vi bốc đồng của Thời Sênh, làm cho đám con gái trong ban biên tập ghé mắt. Dưới tay bọn họ cũng không phải không có tác giả sao chép, nhưng mà người ta tiêu thụ tốt.

Công ty quy định, tiêu thụ của tác giả sẽ quyết định tiền lương của biên tập, các cô cũng mắt nhắm mắt mở cho qua, mọi người cùng có lợi.

Nhưng mà em gái này ngược lại, mới vừa vào làm không bao lâu, liền làm một đại thần dưới tay dỗi chạy.

Hành vi bốc đồng như vậy, Nhiếp Thành lại chỉ trừ một nửa tiền lương của cô.

Quả thực không khoa học.

...

Thời Sênh gặp được Tạ Ngôn là vào chạng vạng một ngày, mưa to, Thời Sênh xuống taxi, dầm mưa chạy vào tiểu khu.

Còn chưa vào tiểu khu đã bị một người ngăn lại.

Tạ Ngôn cả người ướt đẫm, tóc gắt gao dán vào hai má, nhìn qua có chút nhếch nhác.

"Tiểu Y."

Tạ Ngôn ngăn Thời Sênh lại, trong màn mưa, Thời Sênh nhìn không rõ lắm vẻ mặt hắn.

Thời Sênh tránh hắn chạy về phía nhà. Mưa lớn như vậy, Tạ Ngôn cố tình chờ chỗ này là muốn để cô đồng tình sao?

Chê cười.

Thời Sênh chạy một mạch, Tạ Ngôn cũng đuổi theo cô đi lên, đưa tay kéo tay cô.

Thời Sênh phản xạ có điều kiện tránh đi. Mưa từ gò má cô chảy xuôi xuống dưới, cô lấy tay lau mặt, "Tạ Ngôn, anh muốn làm gì?"

Lại còn diễn như trong phim lụy tình, trong ngày mưa to đi tìm cô nữa? Thần kinh!

"Tiểu Y, anh muốn nói chuyện với em." Tạ Ngôn nhanh chóng nói: "Anh ở chỗ này chờ em rất nhiều ngày, nhưng mà vẫn không đợi được em. Anh không có ý gì, chỉ là muốn mời em ăn một bữa cơm, giải thích chuyện lần trước."

"Nói cái rắm, ông đây và anh không có gì hay để nói." Thời Sênh bực bội chửi tục.

Mẹ nó thần kinh!

Tạ Ngôn thấy Thời Sênh xoay người, đưa tay túm Thời Sênh. Thời Sênh một cước đá qua, vừa lúc đá vào hạ bộ Tạ Ngôn.

Tạ Ngôn ăn đau, ôm hạ bộ, sắc mặt đau đớn.

Đáy lòng Tạ Ngôn không nghĩ Thời Sênh sẽ đối với mình như vậy. Cô thích hắn như thế, sao có thể tàn nhẫn với hắn chứ?

"Tạ Ngôn, sức chịu đựng của tôi có hạn, đừng tưởng rằng ông đây không dám đánh anh." Thời Sênh dừng một chút, lau nước mưa trên mặt, lại đá thêm một cước, "Thần kinh!"

Thời Sênh bước nhanh vào nhà, để mặc một mình Tạ Ngôn ở đó, không thể động đậy đứng trong mưa.

Đứng trong mưa thời gian dài như vậy, Thời Sênh bị cảm ngoài ý muốn, hắt xì không ngừng.

"Cô sao lại bị cảm?" Tống Manh Tử đem nước ấm cùng thuốc cảm mạo đưa cho Thời Sênh, "Mới vừa mua cho cô, tôi thật tốt đúng không."

"Cảm ơn." Giọng mũi Thời Sênh hơi nặng.

"Không khách khí." Tống Manh Tử để chỗ thuốc cảm mạo còn lại trên bàn Thời Sênh, có chút lo lắng nói: "Uống thuốc đúng giờ, nếu mệt quá thì xin nghỉ đi."

Thời Sênh nở nụ cười, chút cảm mạo cỏn con này cô hoàn toàn không để trong mắt.

Nhưng mà Thời Sênh không nghĩ tới, thân thể này sau khi bị cảm mạo thì vẫn mãi không khỏe lên. Cô đi bệnh viện truyền dịch cũng vô dụng, vẫn luôn hắt xì, ho khan.

Tống Manh Tử bảo cô xin phép nghỉ ngơi nhưng Nhiếp Thành ngu ngốc kia lại không phê chuẩn, nói hiện tại là thời gian ban biên tập đang vội, đam mỹ lại chỉ có một mình cô là biên tập, cô xin phép nghỉ thì ai làm việc của cô?

Nhiếp Thành cố ý làm khó Thời Sênh, cả ban biên tập đều nhìn ra.

Tống Manh Tử thấy Nhiếp Thành không phê chuẩn, hấp tấp chạy đi, chờ cô trở lại, trong tay đã cầm giấy xin phép được phê chuẩn.

"Đi đi đi, về nhà đi." Tống Manh Tử nâng Thời Sênh đứng lên.

Đại khái là trên đường nổi gió, Thời Sênh cảm giác bệnh tình của mình giống như càng nghiêm trọng, lúc đứng lên cả người đều choáng váng.

Mẹ nó chứ, cô thật sự không cần thân thể mảnh mai thế này.

Tống Manh Tử đưa cô đến dưới lầu, mấy ngày nay trời đều mưa to, bắt xe không dễ. Tống Manh Tử nhức đầu, lấy di động gọi điện thoại.

Tống Manh Tử nói vài câu rồi treo máy, đỡ Thời Sênh ra khỏi công ty, đợi ở cửa một lúc, trong màn mưa có một chiếc xe dần dần đến gần.

Một người đàn ông xuống khỏi xe, xông qua màn mưa chạy tới, "Cô Tống."

Tống Manh Tử trừng mắt, "Sao lại là anh, anh họ tôi đâu?"

"Thư tổng biên có việc không ra được, bảo tôi lái xe cho các cô."

"Anh hùng cứu mỹ nhân cũng không đến, xứng đáng độc thân." Tống Manh Tử nói thầm một câu, để người kia đỡ Thời Sênh lên xe.

Lúc này, cả người Thời Sênh đều mơ hồ, cả người không xong, ý thức cũng không có biện pháp bảo trì thanh tỉnh.

Bị cảm mạo một chút mà tra tấn thành cái dạng này, Thời Sênh cảm thấy nguyên nhân không chỉ do cảm mạo, tuyệt đối có giá trị may mắn tác quái.

Thời Sênh được đưa đến bệnh viện, kết quả kiểm tra ra, lại làm cho người ta giật mình, gần đây có một loại virus cảm chủng HU, Thời Sênh bị nhiễm virus.

Lúc trước khi cảm mạo, Thời Sênh có thể chưa bị nhiễm, nhưng mà sau khi bị cảm, sức đề kháng yếu, rất dễ dàng bị nhiễm. Vài ngày gần đây bệnh viện cũng mới có kết quả này.

Chương 766

Sinh bệnh nằm viện, Thời Sênh cảm thấy thời buổi ác ý, rất thống khổ.

Chán ghét thân thể yếu ớt.

Chờ Thời Sênh khỏe lại, trở lại ban biên tập, cuộc gặp mặt hằng năm đã chuẩn bị không sai biệt lắm. Lần này cuộc gặp mặt sẽ được cử hành ở một khu danh lam thắng cảnh, gặp gỡ xong còn có thể cho tác giả du lịch một phen.

Nhiếp Thành không hiểu sao lại không tìm Thời Sênh gây phiền toái. Ở công ty, ngay cả mặt hắn cũng rất ít nhìn thấy.

Về phần Thư Tuyệt, càng đừng nói nữa, giống như chơi trò mất tích, căn bản tìm không thấy.

Dùng một câu của Tống Manh Tử, đại nhân vật làm sao cùng cấp bậc với đám tiểu lâu la các cô.

Mãi đến khi xuất phát, Thời Sênh cũng không nhìn thấy Thư Tuyệt, tim thật mệt.

"Tiểu Y, Tiểu Y, bên này."

Sân bay người đến người đi, Tống Manh Tử một thân màu hồng chói mắt, đang ngoắc ngoắc Thời Sênh, bên cạnh là những người khác trong ban biên tập.

Loại hỗ trợ du lịch này, những phòng ban khác tham gia không nhiều lắm, nhưng mà ban biên tập, tuyệt đối là toàn bộ nhân viên đều đi.

Thời Sênh chỉ mang theo một cái ba lô, so với bao lớn bao nhỏ của những người khác, thoạt nhìn giống như đến đưa tiễn.

"Cô mặc thành như vậy là muốn đi thi sắc đẹp sao?" Thời Sênh chọc chọc cái váy hồng trên người Tống Manh Tử.

"He he! Như vậy tác giả của tôi liếc mắt một cái có thể nhận ra tôi."

Tác giả trực tiếp đi khu thắng cảnh, sẽ gặp bọn họ ở đó.

"Tôi không biết cô." Thời Sênh giật giật khóe miệng, khoát tay, bước sang bên cạnh vài bước.

Người ngu ngốc như vậy, bản cô nương không quen.

"Tiểu Y, cô đừng như vậy!" Tống Manh Tử kéo tay Thời Sênh.

Tống Manh Tử lôi kéo Thời Sênh bùm bùm nói chuyện, thời gian trôi qua phi thường nhanh, lập tức sẽ đăng ký.

"Phải đăng ký rồi, Nhiếp tổng biên sao còn chưa tới?"

"Gọi điện thoại hỏi một chút?"

Lúc mọi người chuẩn bị gọi điện thoại, Nhiếp Thành mang theo một người từ ngoài sân bay tiến vào.

Mẹ kiếp, nam chính công dám đưa cả nam chính thụ đi.

"Ai vậy nhỉ? Công ty chúng ta sao? Trước kia sao chưa thấy qua?"

"Còn đi cùng Nhiếp tổng biên đến..."

Nhiếp Thành đi đến trước mặt mọi người, chỉ chỉ Tạ Ngôn đang đứng cách hắn một khoảng, "Tác giả Ngôn Diệp Chi."

Mọi người ồ lên, thì ra là tác giả, nhưng mà sao lại quen biết Nhiếp tổng biên?

"Chào mọi người." Tạ Ngôn nói cười chào hỏi.

"A, xin chào, tôi siêu thích văn của anh." Người Nhiếp tổng biên mang đến, tất cả mọi người thực nể tình nói vài câu.

Biên tập đối với trang web nhà mình, tác giả nào có chút nổi danh thì đều biết đến.

Tống Manh Tử cùng Thời Sênh đứng ở phía sau, cô chút kích động vỗ vỗ Thời Sênh, "Hắn chính là Ngôn Diệp Chi?"

"Ừ."

Tống Manh Tử lập tức vứt bỏ Thời Sênh, "Tôi muốn đi tìm hắn ký tên, tôi siêu thích văn của hắn."

Thời Sênh: "..."

Tống Manh Tử quả thật đi tìm Tạ Ngôn ký tên. Nhưng bởi vì phải đăng ký, cho nên Tống Manh Tử chỉ kịp nói với Tạ Ngôn một câu.

Lúc lên máy bay, Tạ Ngôn mới nhìn thấy Thời Sênh, thần tình kinh ngạc và phức tạp.

Nhiếp Thành che trước mặt Tạ Ngôn, đưa hắn tới khoang hạng nhất.

"Thế mà tôi còn thấy được Ngôn Diệp Chi. Hắn còn ký tên cho tôi." Tống Manh Tử vẻ mặt mê muội.

Thời Sênh quyết định tránh xa kẻ ngu ngốc này một chút. Dù sao người cô ta thích chính là tình địch của cô, à không, là kẻ thù.

Tống Manh Tử cũng không buông tha cho Thời Sênh, "Tiểu Y, Thần Thú của anh ta hay cực, còn có "Kiều tử ân sủng" nữa. Tôi thích nhất hai bộ này. Đáng tiếc Thần Thú về sau không hay như lúc trước nữa."

Về sau không ai sửa văn cho hắn, đương nhiên không hay rồi.

"Không đúng a... Tiểu Y, tôi nhớ rõ trong danh sách của cô hình như không có hắn?"

Hưng phấn xong, chỉ số thông minh của Tống Manh Tử mới trở về.

"Ừm."

"Vậy hắn..." Tiểu Y che miệng, không thể tin nhìn Thời Sênh.

Sẽ không phải giống như cô nghĩ chứ?

Không thể nào?

Thời Sênh mỉm cười, "Nhiếp Thành dẫn hắn tới."

"Trời ạ!" Tống Manh Tử kinh hô một tiếng, nhận thấy thanh âm của mình quá lớn. Cô lại mau chóng áp chế, "Hắn hắn hắn hắn cùng Nhiếp Thành...?"

Là loại quan hệ kia sao?

Tống Manh Tử kêu một tiếng tức giận, nhấn mạnh sẽ không thích Tạ Ngôn.

Ai bảo hắn cấu kết với Nhiếp Thành.

Tình nhân của kẻ thù, thì phải là kẻ thù.

Xuống máy bay tới khu thắng cảnh đã mất không ít thời gian. Ngày mai mọi người còn phải bận rộn, chuẩn bị phân xong phòng để đi nghỉ ngơi.

Nhưng lúc phân phòng lại có sai lầm, có hai em gái không hợp nhau ở ban biên tập, thật không khéo bị phân đến ở cùng nhau. Hai người cũng không đồng ý ở cùng đối phương. Những người khác lại không muốn đổi. Hai bên liền làm ầm ĩ lên.

Thời Sênh ghé vào trên quầy làm bằng đá cẩm thạch, nhìn hai người bên kia ầm ĩ.

Đều là kịch bản.

Cuối cùng, chắc chắn Tạ Ngôn sẽ đến ở cùng Nhiếp Thành.

Sự thật chứng minh, Thời Sênh lại một lần nữa nói đúng rồi. Các tác giả đều được ở phòng đơn, Tạ Ngôn tất nhiên cũng vậy. Hắn đưa phòng mình cho em gái kia, Nhiếp Thành tất nhiên sẽ đưa hắn đến ở cùng mình.

Phân phòng xong, mọi người mới lên lầu, đều tự vào phòng mình.

Thời Sênh vốn là ở cùng một người khác, kết quả Tống Manh Tử cưỡng ép đổi phòng với người ta.

"Tiểu Y... Cô nói Nhiếp Thành cùng Tạ Ngôn đang làm cái gì?" Tống Manh Tử bát quái hỏi.

Thời Sênh ghé vào giường, chơi điện thoại di động, đầu cũng không nâng, trả lời, "Còn có thể làm gì? Đương nhiên là làm tình rồi."

"... Tiểu Y, không nghĩ tới cô lại đen tối như vậy."

Thời Sênh bĩu môi, "Nói lý tí đi cô em, là cô hỏi tôi bọn họ đang làm gì."

Tống Manh Tử: "..." Có hỏi thì cô cũng đừng nói trắng ra như vậy chứ!

Ngoài Tống Manh Tử đoán Nhiếp Thành và Tạ Ngôn, những người khác ở ban biên tập cũng đoán.

Dù sao lúc trước có nghe đồn, nói Nhiếp Thành kỳ thật thích đàn ông.

...

Một đêm không nói chuyện, sáng sớm hôm sau, người ban biên tập đi tới địa điểm tổ chức, chuẩn bị nghênh đón nhóm đại thần sắp đến.

Tống Manh Tử nói cũng rất đúng, cô một thân hồng y, những tác giả mà cô ấy phụ trách, liếc mắt một cái liền nhận ra.

Người tới càng ngày càng nhiều, mấy tác giả Thời Sênh báo lên cũng tới rồi, nhìn thấy Thời Sênh đều có chút ngoài ý muốn.

Không ngờ biên tập lại còn trẻ như vậy.

Tác giả viết đam mỹ chỉ có một nam sinh, cho nên bị mấy em gái vây quanh, cậu nam sinh này có hơi mất tự nhiên.

Mọi người có thời gian một ngày, ngày hôm sau mười giờ mới bắt đầu hoạt động.

Tác giả của ai thì biên tập đó sắp xếp chỗ ở và giải quyết một số vấn đề khác cho họ.

Thời Sênh chỉ có năm người, sắp xếp rất nhanh, chuẩn bị đi thang máy về phòng mình.

Ting --

"Nhiếp Thành, anh đủ rồi, anh đưa tôi tới, tôi cũng đã tới. Nơi này có nhiều người, anh có thể ý tứ một chút được không?"

Sau một tiếng này, cửa thang máy cũng mở ra, người từ bên trong đi ra.

Thời Sênh: "..." Vì sao đến chỗ nào có thể gặp nhân vật chính?

Trong thang máy, Tạ Ngôn nghe được tiếng cửa mở, mạnh mẽ đẩy Nhiếp Thành đang ôm mình ra, cúi đầu chạy nhanh ra ngoài, ngay cả người ngoài cửa là ai cũng không nhìn.

Nhiếp Thành không nhanh không chậm từ thang máy đi ra, ý tứ hàm xúc không rõ nhìn Thời Sênh một cái, theo Tạ Ngôn đi.

Thời Sênh không nói gì, nhìn theo Nhiếp Thành. Chờ cô chuẩn bị vào thang máy, phát hiện thang máy đã đi lên trên rồi, cô buồn bực đợi một chuyến.

Vài phút sau sau, thang máy mới xuống dưới. Thời Sênh đi vào thang máy. Cửa thang máy vừa đóng vào lại mở rarất nhanh. Một nam nhân mặc y phục thoải mái màu đen đứng ngoài.

Hắn nghe điện thoại, một tay đút vào túi, đầu hơi hơi cúi, giống như chuẩn bị tiến vào. Nhưng mà giây tiếp theo, sắc mặt hắn khẽ biến, xoay người rời đi rất nhanh.

Thời Sênh: "..."

Chương 767

Thời Sênh đuổi theo ra khỏi thang máy, người ở đại sảnh không ít, Thời Sênh đuổi vài bước đã không nhìn thấy thân ảnh người nọ.

Thời Sênh tức giận cào tường.

Thật thú vị!

Thật thú vị nha!

Còn có để người ta hảo hảo nói chuyện yêu đương không hả.

"Tiểu Y, làm gì vậy?" Tống Manh Tử từ phía sau đập bả vai Thời Sênh một cái.

"Hình như tôi thấy người yêu của tôi rồi." Thời Sênh trả lời.

"Cái gì?" Tống Manh Tử trừng lớn mắt, "Người yêu cái gì? Cô đã có người yêu?"

"Kiếp trước kiếp này a!" Thời Sênh cào tóc, có chút bực bội hỏi: "Anh họ cô cũng đến đây?"

Tống Manh Tử chớp mắt, sao câu trước còn nói người yêu, câu sau đã nói đến anh họ cô?

"Đến chứ, tôi thấy tên anh ấy ở trong danh sách, để tôi hỏi một chút." Tống Manh Tử lấy di động ra gọi điện thoại.

Bên kia một hồi lâu nhân mới nhấc máy, nói vài câu gì đó, Tống Manh Tử cúp điện thoại, "Ở bên ngoài, đi, chúng ta đi tìm anh ấy, cho cô nhìn xem anh họ tôi đẹp trai hay không, ha ha ha ha!"

Tống Manh Tử túm Thời Sênh đi ra bên ngoài. Bên ngoài bãi đỗ xe của khách sạn, từ thật xa, Thời Sênh đã nhìn thấy người đàn ông mặc bộ quần áo rộng rãi màu đen lúc trước.

Ánh mặt trời chiếu vào cửa kính xe, phản xạ đến người nam nhân. Lúc này, hắn giống như vật sáng, cực kỳ làm người khác chú ý.

Khuôn mặt không đẹp đến mức thần nhân căm phẫn nhưng cũng tính là anh tuấn. Hắn mím môi, gương mặt không có biểu tình gì cả, cả người tản ra một cỗ áp lực.

Đây cũng là người đầu tiên Thời Sênh cảm thấy cảm giác này, áp lực.


Là cái loại áp lực làm cho người ta vừa nhìn đã cảm thấy bị đè nén rất khó chịu.

"Anh họ." Tống Manh Tử lôi kéo Thời Sênh, chạy nhanh tới gần.

Thư Tuyệt không quay đầu lại, ngay cả tư thế cũng không đổi một chút. Tống Manh Tử giống như đã quen Thư Tuyệt như vậy, hồn nhiên không thèm để ý, chào hỏi người đứng bên cạnh Thư Tuyệt, "Anh Trình, đã lâu không gặp."

Người đàn ông đối diện nhìn hơi soi nói, ánh mắt vừa gian xảo lại có vài phần sắc bén, "Tiểu Manh Tử, chúng ta vài ngày trước mới vừa gặp, sao có thể gọi là đã lâu không gặp?"

"Một ngày không thấy như cách ba thu thôi, anh Trình, anh nói đúng không?"

"Đúng đúng đúng, Tiểu Manh Tử nhà chúng ta nói gì cũng đúng." Trình Minh sang sảng cười hai tiếng.

Không biết tại sao Tống Manh Tử lại hừ một tiếng, làm Trình Minh càng cười to hơn.

Trình Minh dừng lại, kéo cửa xe bên cạnh, nói với Thư Tuyệt: "Tôi đi trước."

Thư Tuyệt không nói gì, đi đến bên kia, mở cửa xe ngồi lên.

Trình Minh dường như có chút bất đắc dĩ, thở dài, "Tôi không sao, cậu không cần..."

"Lái xe." Thư Tuyệt nói ngắn gọn.

"Anh họ, anh đi đâu vậy? Cho em đi cùng với!" Tống Manh Tử lập tức lao đến, bắt lấy cửa xe Trình Minh còn chưa kịp đóng, chui vào trong.

"Tiểu Manh Tử.." Trình Minh còn chưa nói xong, chỉ thấy em gái vừa rồi còn đứng sau Tống Manh Tử, vài bước đi đến bên cửa xe chỗ Thư Tuyệt, kéo cửa ra.

Lấy tư thế sét đánh không kịp bưng tai hôn qua.

Trình Minh: "!!?"

Tống Manh Tử: "..."

Môi Thời Sênh dán lên môi Thư Tuyệt, có hơi lạnh, mềm, mang theo hương thơm của nữ hài tử.

Trong con ngươi Thư Tuyệt còn chưa hiện lên vẻ chán ghét, nháy mắt đã bị một loại khác cảm xúc thay thế, tim như ngừng đập, có một loại cảm giác kỳ quái từ trái tim lan tràn ra, truyền khắp tứ chi.

Hắn nhìn đăm đăm vào gương mặt gần mình trong gang tấc.

Thời Sênh chậm rãi đứng dậy, cười tủm tỉm nhìn Thư Tuyệt, "Em để mắt tới anh rồi."

Thư Tuyệt đưa tay sờ sờ khóe miệng. Giây tiếp theo, hắn đột nhiên đẩy Thời Sênh ra, lao xuống xe, chạy đến bên cạnh, chống thân cây nôn khan.

Thời Sênh: "..." Cho nên đây là cái ý tứ gì?

Trình Minh đã đi từ bên kia đến đây, nửa cười nửa không nói một câu, "Em gái này lá gan lớn nha!"

Nói rồi lấy từ phía sau ra một chai nước, đi nhanh qua chỗ Thư Tuyệt, vỗ nhẹ phía sau lưng hắn, Thư Tuyệt chưa ăn gì nên đại khái cũng không nôn ra được thứ gì.

Hắn nôn một hồi rồi mới dùng nước Trình Minh đưa cho súc miệng.

Tống Manh Tử còn vẫn duy trì vẻ mặt khiếp sợ. Cô vung tay vung chân đi đến trước mặt thời Sênh, ngữ điệu cổ quái, "Tiểu Y... Cô vừa rồi... hôn anh họ tôi?"

Còn làm giống như không thể tin được.

Thời Sênh chẳng biết xấu hổ gật đầu, "Đúng vậy." Nhìn thấy người đàn ông nhà mình thì đương nhiên phải đóng dấu, còn có thể giữ cho người khác sao?

Lại chỉ vào Thư Tuyệt, "Vậy nên phản ứng này của hắn là gì?"

Bản cô nương không hiểu, hơi mơ hồ rồi

Hôn hắn một cái, không đến mức ghê tởm thành như vậy chứ?

Miệng bản cô nương không thối, vừa rồi cũng không làm gì kỳ quái.

"... Không phải tôi đã nói với cô anh họ tôi thích sạch sẽ sao?" Cô ấy không dám tùy tiện động vào hắn, Tiểu Y thì hay rồi, vừa lên đã hôn, "Tiểu Y, cho dù cô xem trọng anh họ tôi thì cũng không cần nóng vội như vậy."

Tống Manh Tử nói rất thâm tình.

Thời Sênh: "..." Sạch sẽ lợi hại!

Nam chính người ta có bệnh sạch sẽ, nữ chính hôn cũng đâu có sao.

Vì sao đến chỗ cô lại không được?

Bình luận kém!

# Vợ nhà ta mặc kệ đổi bao nhiêu thân thể, vĩnh viễn đều có bệnh là sao? #

Thư Tuyệt đã xoay người đi tới chỗ Thời Sênh.

"Tiểu Y... Tự cầu nhiều phúc a." Tống Manh Tử gian nan nuốt nuốt, sợ hãi lui ra phía sau.

Độ đáng sợ của anh họ nhà cô đạt tới năm sao.

Thân ảnh Thư Tuyệt càng ngày càng gần, càng ngày càng gần...

Khoảng cách giữa bọn họ ngắn lại.

Lúc hai người sắp mặt đối mặt, hắn đột nhiên thay đổi hướng đi, vòng qua Thời Sênh, trực tiếp lên xe, mạnh mẽ đóng cửa, còn kéo cửa kính lên.

"Không phải... Anh có ý gì?" Thời Sênh xoay người đến trước cửa xe, vỗ cửa kính xe, "Tốt xấu gì cũng đáp lại đi chứ!!"

"Em gái, cách mạng còn cần cố gắng." Một chân Trình Minh đã bước vào trong xe, làm cái thủ thế cố lên với Thời Sênh, "Tiểu Manh Tử, có rảnh lại gặp."

Trình Minh lái xe, Thời Sênh chỉ có thể tránh ra, hai tay chống nạnh đứng tại chỗ, vì sao lại cảm thấy Phượng Từ như vậy thật khó thu phục?

...

Trình Minh đi được một đoạn, mới nhìn người bên cạnh, "Có cảm giác gì?"

Trong xe thực im lặng, một hồi lâu Thư Tuyệt mới mở miệng, "Khó chịu."

"Cậu không nổi giận." Đầu ngón tay Trình Minh ở trên tay lái gõ ra thanh âm có tiết tấu, "Lần đầu tiên, cậu không nổi giận vì có phụ nữ chạm vào."

Ánh mắt Thư Tuyệt nhìn thẳng phía trước, cảnh vật cực nhanh lui về sau, hóa thành quang ảnh.

Hắn đưa tay sờ sờ trái tim, hắn nói khó chịu không phải là khó chịu về thân thể.

Là trái tim khó chịu, giống như trái tim người bệnh lúc phát bệnh, khó thở.

Lúc ấy hắn không muốn nôn, nhưng mà không nhịn được phản ứng bản năng của thân thể.

Vừa rồi hắn thậm chí không dám nhìn biểu tình của cô.

Một người xa lạ...

Cỡ nào buồn cười, hắn lại sợ một người xa lạ.

"Một cô gái rất thú vị." Ánh mắt Trình Minh chợt lóe, "Thư Tuyệt, thử xem đi, cậu không ở trong vòng luẩn quẩn này của chúng tôi đâu."

Thư Tuyệt nhìn về phía Trình Minh.

Trình Minh quay đầu, nhoẻn miệng cười với Thư Tuyệt, "Chúng ta làm bằng hữu nhiều năm như vậy, nếu cậu là đồng loại, tôi đã sớm ra tay. Thư Tuyệt, không phải bức chính mình như thế."

Thư Tuyệt gục đầu xuống.

Chương 768

Đến khi mấy người Thư Tuyệt đi rồi, Tống Manh Tử còn có điểm không thể tin tưởng được. Anh họ nhà cô thế mà vi phạm quy tắc, không nổi giận.

Trời muốn sập xuống sao!

Vì thế, sau đó, Tống Manh Tử luôn dùng ánh mắt cực kỳ sùng bái nhìn Thời Sênh.

"Không nghĩ tới anh họ nhà tôi lại thích loại dùng sức mạnh này. Sớm biết vậy, tôi đã tiên hạ thủ vi cường, nói không chừng còn có thể có một tình yêu cấm kỵ."

Thời Sênh: "..." Trong đầu em gái này đang nghĩ cái gì đây?

"Tiểu Y, tôi xem trọng cô, sớm ngày bắt lấy anh họ nhà tôi." Sau đó cô liền thoát ly khổ ải! Ha ha ha ha! Thật sự là rất thông minh!

"Đây là điện thoại của anh họ tôi, wechat..."

Tống Manh Tử nửa phút liền đem tất cả mọi phương thức có thể liên hệ với Thư Tuyệt đưa cho Thời Sênh.

Thời Sênh nhìn tên tài khoản.

Thời Sênh đưa điện thoại di động lên trước mặt Tống Manh Tử, "Đây là anh cô?"

"Đúng vậy, có chuyện gì sao?" Tống Manh Tử gật đầu, "Tên này là tôi đặt cho đó, dễ nghe không?"

Thời Sênh: "..." Cũng không phải rất muốn nói chuyện.

Vì sao hắn là một tổng biên, lại biến thành tên biên tập viên lúc trước của cô?

Hoa trăng khuyết...

Cô còn cho hắn vào sổ đen!

"Này a... Nghe nói gần đây công ty muốn đề cao các tác giả, cho nên anh họ tôi kết bạn với cô hẳn là đã nhìn trúng cô rồi. Thế mà cô lại từ chối anh họ tôi, lợi hại!"

"Tôi mà biết sớm, có đánh chết ông đây cũng không từ chối!" Thời Sênh khóc không ra nước mắt.

Tự mình tìm chết, khóc cũng không làm được gì.

"Tiểu Y, khi nào cô mới lấp hố?" Nói đến chuyện này, Tống Manh Tử lập tức nghĩ tới thúc giục cập nhật chương.

"Nếu còn sống." Thời Sênh ngồi xuống giường, vẻ mặt còn rất nghiêm túc, "Tôi còn phải đi cưa đổ anh họ cô, cưa không được tôi sẽ cưỡng gian hắn."

"Phì!"

Tống Manh Tử vừa uống một ngụm nước có ga liền phun hết ra.

Cô yên lặng dựng thẳng ngón cái, Tiểu Y của ta lợi hại, loại lời nói hùng hồn này người bình thường cũng không dám nói.

...

Gặp mặt thường niên xong chính là thời gian du lịch, bởi vì là hoạt động tập thể nên tất nhiên không thể tách ra.

"Các cô có phát hiện không, Nhiếp tổng biên cùng Tạ Ngôn rất thân mật với nhau."

"Đã sớm phát hiện ra rồi. Các cô nói hai người bọn họ có phải đang qua lại không?"

"Không dám nghĩ trong cuộc sống của tôi có thể thấy được một CP đẹp trai như vậy! Tôi đã nghĩ xong hố mới của tôi rồi..."

Hủ nữ hơn phân nửa là thích CP, phụ nữ bình thường lại ghen tị với Tạ Ngôn, một người đàn ông lại đi chiếm lấy một người đàn ông tốt khác.

Thời Sênh quay đầu lại nhìn phía sau. Nhiếp Thành cùng Tạ Ngôn đi ở sau cùng, bởi vì du khách nhiều, hai người vẫn duy trì một khoảng cách.

Lúc đến giữa sườn núi, có người đề nghị đêm nay cắm trại dã ngoại. Cái này không có trong kế hoạch, không ngờ vừa nói với Nhiếp Thành, Nhiếp Thành đồng ý luôn.

Thời Sênh ác ý phỏng đoán một chút, cảm thấy Nhiếp Thành là muốn cùng Tạ Ngôn làm mấy loại chuyện cấm trẻ em nghe nhìn ở trên núi.

Giữa sườn núi có bán trại dã ngoại, vì không có trong kế hoạch hoạt động của hội nên tất nhiên là tác giả cùng biên tập tự mình bỏ tiền. Đại đa số mọi người không có ý kiến, số ít theo đa số, cuối cùng tất cả đều đi.

Mang theo đồ vật lên núi, tốc độ cũng chậm đi không ít, Thời Sênh chậm rì rì dừng ở sau cùng.

Chờ cô đến đỉnh núi, những người này đã bắt đầu dựng trại, nhưng vì người dựng trại không nhiều nên dựng đến loạn thất bát tao*.

* Loạn thất bát tao: ý nói sự lộn xộn mất trật tự.

Thời Sênh tìm một vị trí tốt, không nhanh không chậm dựng trại, Tống Manh Tử cùng mấy nữ sinh nói nói cười cười đi tới, "Tiểu Y, cần giúp gì không?"

"Không cần." Thời Sênh lắc đầu.

Tống Manh Tử căn bản không nghe, làm ra vẻ đáng yêu bảo mấy nữ sinh hỗ trợ, rất nhanh liền giúp Thời Sênh dựng xong lều.

Thời Sênh: "..." Như thế thì cô còn hỏi tôi làm gì? Có bệnh!

"Cảm ơn." Thời Sênh cám ơn mấy nữ sinh hỗ trợ, giọng nói hiền hòa, trên mặt còn có chút ý cười.

"Không cần, không cần." Các nữ sinh đều tỏ ra thụ sủng nhược kinh, vội vàng lắc đầu. Lúc trước các cô thấy vị biên tập này độc lai độc vãng, biểu tình cũng hơi cao lãnh, còn tưởng rằng không dễ ở chung, không nghĩ tới lại lễ phép như vậy.

Tống Manh Tử chia tay với mấy nữ sinh, đi đến trước mặt Thời Sênh, "Tôi ngủ với cô không được không?"

"Tôi chỉ muốn ngủ cùng anh họ cô."

"..." Tống Manh Tử không phục, "Anh họ tôi thân thể đâu có mềm mại, sao tốt bằng tôi?"

"Thân thể tôi mềm mại là được rồi."

Tống Manh Tử: "..." Vì sao đề tài lại chuyển thành như vậy?

"Cô rốt cuộc thích anh họ tôi ở điểm nào?" Tống Manh Tử khó hiểu, anh họ nhà mình cũng chỉ được mỗi cái bộ dạng dễ nhìn.

"Chỗ nào tôi cũng thích."

"Cô gặp anh họ tôi được mấy lần?"

Thời Sênh nghĩ nghĩ, "Một lần."

"Tiểu Y, nhất kiến chung tình đều là gạt người, cô đừng ngu như vậy."

Lông mày Thời Sênh khẽ nhếch, khóe mắt tựa hồ nhiễm vài phần ý cười, "Ai nói với cô tôi là nhất kiến chung tình?"

Tống Manh Tử khó hiểu, "Lúc trước hai người đã gặp nhau đâu, không phải nhất kiến chung tình thì là cái gì?"

Lúc trước cô không biết Thư Tuyệt là ai.

Thời Sênh nở nụ cười bí hiểm, thanh âm nhẹ nhàng và thản nhiên, hàm chứa vài phần ý tứ mà Tống Manh Tử không hiểu, "Tôi đặc biệt tìm anh ấy."

Tống Manh Tử vẻ mặt mờ mịt, "Trước kia cô với anh họ tôi có quen biết sao?" Không đúng nha!

"Quen biết rất lâu." Thời Sênh nhìn sắc trời dần tối xuống, môi khẽ nhúc nhích, "Lâu đến mức... tôi đều đã quen có anh ấy."

Câu sau Tống Manh Tử không nghe rõ, cô chỉ kỳ quái là Thời Sênh với anh họ quen biết từ khi nào chứ.

...

Mấy người kia không biết làm thế nào có lửa trại. Gió trên núi mềm nhẹ thoải mái. Tác giả cùng biên tập đã sớm hòa mình, vây quanh lửa trại vừa múa vừa hát.

Thời Sênh một mình đi tới một chỗ cao trên sườn núi.

Âm thanh ồn ào náo động dần dần tan biến không để lại dấu vết.

Bên kia ngọn núi là một nhóm những người yêu thích thiên văn học.

Thời Sênh ở bên cạnh đợi trong chốc lát mới trở về, đám người huyên nào ồn ào đã bắt đầu uống.

Thời Sênh nhìn quanh một vòng cũng không thấy Tạ Ngôn và Nhiếp Thành, không biết hai người này làm gì.

Những người này mãi đến rạng sáng mới ngủ. Thời Sênh nằm trong lều, hơi hơi từ từ nhắm mắt, ngón tay chợt có chợt không gõ gõ đầu gối.

"... Nhiếp Thành!"

Thanh âm khẩn trương đè thấp truyền đến, mắt Thời Sênh chậm rãi mở.

Lều trại của Thời Sênh cách những người khác khá xa, lại là màu đen, bên cạnh còn có núi đá che, không nhìn kỹ sẽ nhìn không thấy.

Cô vén cửa lều ra, ra bên ngoài nhìn nhìn, xa xa dưới một thân cây, có hai người đang chồng lên nhau.

Hơi thở nặng nề bị gió đêm đưa lại, làm người nghe được mặt đỏ tai hồng.

Thời Sênh: "..." Mẹ kiếp, lại là đông cung sống?

Không nghĩ tới Nhiếp Thành lại thích dã chiến.

Lúc Thời Sênh miên man suy nghĩ, bên kia Nhiếp Thành đã nâng chân Tạ Ngôn lên, cho hắn ngồi bên hông mình.

"Nhiếp Thành, chúng ta trở về..." Thanh âm Tạ Ngôn có chút phát run. Ở bên ngoài bị người nhìn thấy thì làm sao bây giờ?

Nhiếp Thành cũng không trả lời Tạ Ngôn, rất nhanh Thời Sênh chợt nghe được tiếng rên rỉ áp lực.

Còn có thanh âm bành bạch thật nhỏ đầy ái muội.

Con ngươi Thời Sênh đảo mấy vòng, đợi hai người chuẩn bị tới thời điểm cao trào, từ trong lều trại chui ra, đi nhanh vài bước, soi đèn pin về phía hai người, hét lớn một tiếng, "Làm gì đó?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com