ZingTruyen.Info

[Phần 2] Boss là nữ phụ (Reup chương 536 - 1479)

1468-1472

LittleZiZi14

1468

Thời Sênh về nhà thì phát hiện cả Thần Hành và Thập Phương đều không có nhà, chỉ có thể tự tiến vào máy chủ để điều tra.

Nhưng cũng không phát hiện ra điều gì bất thường.

Hết thảy Lam Tinh đều bình thường.

Hết thảy bình thường mới là không bình thường.

Cô đã diệt sạch đám hải tặc do đầu não điều khiển, nó có thể chịu thua sao?

Thập Phương về, thấy Thời Sênh ngồi trầm tư ở đó thì kinh ngạc, nhẹ nhàng bước qua.

Anh ta vừa đứng yên, Thời Sênh liền ngẩng đầu lên, phân phó bằng giọng bình đạm: "Tra rõ rất cả những thế lực buôn lậu trong Lam Tinh."

Đầu óc Thập Phương chuyển một vòng liền nghĩ tới một việc: "Có phải vì chuyện gần đây người máy thường xuyên tấn công con người không?"

Chuyện này đã được báo lên nhưng anh ta cũng không tra ra manh mối gì cả.

"Tuyên bố lệnh giới nghiêm cấp ba, khởi động Hệ thống phòng ngự tối cao. Trong vòng ba ngày, trục xuất tất cả những người không có thân phận thường trú tại Lam Tinh. Mười ngày sau đóng tất cả các cảng, cư dân của Lam Tinh không về kịp thời cũng sẽ không được tiến vào. Tiêu hủy toàn bộ máy móc không rõ lai lịch, lập tức thăm dò và quan sát những nơi dị thường, phát hiện con người khả nghi thì hành quyết ngay tại chỗ."

"Nghiêm trọng như thế sao?" Thập Phương kinh ngạc, cái này khác nào phong tỏa toàn bộ Lam Tinh.

"Thập Phương." Thời Sênh đứng dậy khỏi ghế ngồi, giọng nói chưa từng nghiêm trọng như thế này bao giờ, "Đối thủ của chúng ta là Linh."

Linh?

Đầu não của Tinh Tế?

Thập Phương trừng mắt, có vẻ rất không tin nổi, gia chủ làm gì mà chọc vào cả đầu não vậy chứ?

Thời Sênh nói nghiêm trọng như vậy nên Thập Phương cũng không dám trì hoãn, lập tức phân phó công việc.

Lệnh giới nghiêm cấp ba được tuyên bố đầu tiên. Lam Tinh mới chỉ hai lần ban lệnh giới nghiêm, một lần là khi Trùng tộc đột kích, một lần là Liên minh phái binh tới tấn công, nhưng cũng chỉ là giới nghiêm cấp hai.

Lần gần nhất khi Trùng tộc đột kích mới chỉ giới nghiêm cấp hai, giờ còn lên tới cấp ba, chuyện này còn nguy hiểm hơn cả Trùng tộc sao?

Thứ này không đùa giỡn được, dù chủ nhân của Lam Tinh tùy hứng tới cỡ nào, thích gây chuyện tới cỡ nào thì cũng chưa từng chơi đùa với mức này. Người trên Lam Tinh biết đã xảy ra chuyện lớn nên bắt đầu hành động theo lệnh giới nghiêm, lạnh cả người khi thấy Trảm Long Vệ cùng quân đội đóng quân ở các nơi đi tra tất cả những thế lực không hợp pháp trên Lam Tinh.

Những máy móc xuất hiện dị thường đều bị tiêu hủy, cư dân bất hợp pháp bị trục xuất, cảng có thể ra nhưng rất khó vào, cả ngày truyền ra thông báo sắp đóng cảng.

Lúc đầu còn có người chửi rủa, nhưng sau đó bọn họ phát hiện ra trên Tinh Võng cũng có không ít người oán giận, không chỉ làm Lam Tinh điều động mà các tinh cầu do sáu đại gia tộc quản lý cũng bắt đầu có hành động.

Lúc này, mọi người mới nhận ra là đã thật sự xảy ra chuyện rồi.

Hơn nữa, chuyện này còn không chỉ lan tới Lam Tinh.

...

"A Sênh, đừng làm cô ấy bị thương."

"Không thể nào."

"A Sênh, mình xin cậu, đời này mình chưa từng cầu xin bất kỳ ai, mình xin cậu hãy thả cô ấy ra, lưu đày tới nơi nào cũng được, nhưng đừng làm cô ấy bị thương."

"Không-thể-nào."

"A Sênh, mình sắp chết rồi."

Thời Sênh ngồi bật dậy khỏi giường, hơi thở nặng nề và dồn dập.

Trong đầu vẫn còn văng vẳng lần nói chuyện cuối cùng giữa cô và Hạ Sơ.

Đó là lần cuối cùng cô gặp Hạ Sơ.

Tại sao bây giờ lại nằm mơ thấy cô ấy?

"Tiểu Sênh?" Phượng Từ cũng chống mình ngồi dậy, nương theo ánh trăng ngoài cửa sổ nhìn cô với vẻ lo lắng, "Em sao thế?"

Thời Sênh đỡ trán, đè sự bực bội trong lòng xuống, "Không sao, em đánh thức anh rồi à?"

Phượng Từ kéo tay cô đặt lên ngực mình, "Anh có thể cảm nhận được."

Đầu ngón tay Thời Sênh hơi xoa xoa trên ngực hắn, hơi hốt hoảng trong lòng, suýt chút nữa cô quên mất là bọn họ có khế ước linh hồn.

"Em mơ thấy Hạ Sơ." Thời Sênh nhẹ giọng nỉ non, "Từ khi cô ấy chết, em chưa từng mơ thấy cô ấy, không hiểu tại sao hôm nay..."

Phượng Từ ôm Thời Sênh: "Dù xảy ra chuyện gì, anh cũng sẽ cùng em đối mặt." Anh sẽ bảo vệ em chu toàn.

Thời Sênh nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài thỉnh thoảng lại có ánh sáng lấp lánh, đó là chiến hạm tuần tra.

Gió mưa sắp ập đến.

May mắn, cô không chỉ có một mình.

...

Lệnh giới nghiêm tuyên bố được mười ngày thì tất cả các cảng biển đều đóng chặt, không cho bất kỳ ai ra vào.

Đồng thời, mọi phương tiện liên lạc của Lam Tinh với bên ngoài cũng bị cắt đứt. Bọn họ có thể lên Tinh Võng nhưng không thể nói bất kỳ lời nào, ngoại trừ người trên Lam Tinh, không một ai liên hệ được họ, đương nhiên, mạng nội bộ của Lam Tinh thì vẫn có thể dùng.

[Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?]

[Giới nghiêm ở khắp nơi, nghe nói bên Đế Đô Tinh cũng bắt đầu hành động, chỉ là bọn họ có thể dùng Tinh Võng, còn chúng ta thì không.]

[Lần trước tôi nghe người ta nói, Lam Tinh Võng của chúng ta là do Thời gia chủ tự mình xây dựng, không ngờ lại là sự thật.]

[Đơn độc xây dựng Tinh Võng thì có ích lợi gì chứ? Giờ chúng ta còn không liên hệ được với bên ngoài...]

Thời Sênh biến Thần Hành về thành máy tính bảng, mở thảo luận trên Tinh Võng ra, mặt mày lạnh lùng, trong mắt không có bất kỳ gợn sóng nào, nhìn cứ như đang lật xem mấy chuyện râu ria không liên quan vậy.

Thập Phương mang theo mấy Trảm Long Vệ từ ngoài đi vào, "Gia chủ, những nơi có dị thường đều đã được dọn sạch sẽ, Trảm Long Vệ đang tiến hành tra xét lần thứ ba."

Lần tra xét đầu tiên là do Quân đội tiến hành, lần thứ hai là do Quân đội và Trảm Long Vệ bắt tay tiến hành, còn lần thứ ba là do Trảm Long Vệ tự mình phụ trách.

Vì Trảm Long Vệ mới là thân tín của Thời Sênh.

"Ừ."

Thời Sênh chỉ tùy ý đáp một tiếng.

Thập Phương phất tay cho những người khác lui ra, "Gia chủ, Diêm gia chủ nhiều lần yêu cầu được nói chuyện với ngài, ngài thật sự không tiếp sao?"

Diêm gia chủ giờ là người nhiều tuổi nhất trong nhóm người đứng đầu các gia tộc, hơn nữa Diêm gia còn giỏi bói toán và suy đoán nên ai cũng đều tôn trọng ông ta.


Thời Sênh thoát khỏi Tinh Võng, "Tôi chẳng có gì muốn nói với họ cả."

"Vậy để thuộc hạ nói thẳng với Diêm gia chủ?"

Thập Phương không hề khuyên gì, thời điểm này mà gia chủ bảo không thấy thì chắc chắn sẽ không thấy.

Thời Sênh gõ gõ bàn, nhìn theo thân ảnh Thập Phương rời đi, đến khi cửa sắp đóng rồi cô mới gọi anh ta lại, "Nhận lời đi."

Thập Phương nghi hoặc quay đầu nhìn nhưng Thời Sênh đã lại cúi đầu xuống rồi.

Sao tự nhiên gia chủ lại nghĩ thông suốt rồi?

Diêm gia chủ chẳng khác gì trước đây, ông ta vuốt vuốt chòm râu bạc, trên mặt mang theo nụ cười nhẹ nhàng, tư thế rất trưởng giả, "Thời gia chủ."

Thời Sênh bắt chéo chân, biểu tình kiêu căng, "Diêm gia chủ, ông muốn nói chuyện gì với tôi thế?"

Diêm gia chủ nhìn người xung quanh mình, biểu tình nghiêm túc, "Thời gia chủ, về chuyện Linh, cô có ý kiến gì không?"

Thời Sênh nhướng mày, hoàn toàn không có gì ngoài ý muốn, "Cesar nói cho các người biết à?"

Diêm gia chủ không thừa nhận cũng không phủ nhận.

"Giặc tới thì đánh, nước lên nâng nền." Thời Sênh nhếch miệng cười, "Mấy năm nay các người ỷ lại vào đầu não, giờ thì biết nó phiền toái thế nào rồi đi?"

Diêm gia chủ bị nói tới mức mặt đỏ lên, nhưng cả Tinh Tế đều dùng đầu não, nó là thứ tồn tại không thể thiếu được trong sinh hoạt của bất kỳ ai, ăn mặc ngủ nghỉ, chứng minh thân phận đều yêu cầu phải có nó.

"Chúng tôi không phải Thời gia chủ, có thiên phú tốt như thế." Diêm gia chủ thở dài.

Từ sau khi cô ngồi lên vị trí kia, tất cả mọi thứ của Thời gia đều bị cô thay đổi, tuy rằng vẫn kết nối với đầu não nhưng lại có tường phòng ngự của riêng mình.

"Được rồi, ít nói lung tung đi, ông tìm tôi làm gì? Bảo tôi hỗ trợ thì quên đi, tôi không có thời gian, cũng không muốn giúp."

1469

"Tôi nghe Cesar... nói, hắn nói hy vọng ở trên người cô."

"Cho nên ông nhận nhiệm vụ thuyết khách à?" Cesar quả thật có bản lĩnh, còn nói động được cả lão già Diêm gia này, "Hắn nói thế nào thì sẽ là như thế sao, Diêm gia chủ tin hắn vậy cơ à?"

Diêm gia chủ vuốt râu, suy nghĩ một lát, "Thật không dám giấu diếm, tôi tin ngài Cesar cũng vì việc tôi đã được báo động trước.

Thời Sênh hiểu rõ, Diêm gia giỏi về bói toán.

Diêm gia chủ cho rằng Thời Sênh sẽ hỏi báo động chuyện gì, nhưng người ta lại chỉ ngồi nhìn ông ta như lão già đời, hoàn toàn không có ý dò hỏi.

"Khụ... Tôi đã được báo trước là "Loạn thế buông xuống, trước sau có Thời", lúc đầu tôi cũng không biết loạn thế này chỉ cái gì, nhưng giờ tôi đã biết rồi."

Loạn thế không phải chỉ Thời Sênh mà là chỉ đầu não—Linh.

Còn câu sau là khẳng định chỉ có cô.

"Thời gia chủ, năng lượng của Linh lớn thế nào không cần tôi phải nói, cô cũng hiểu rõ trong lòng." Diêm gia chủ hiện tại còn chưa tiêu hóa xong hết tin tức, lúc trước ông ta vẫn luôn cho rằng "loạn" là chỉ Thời Sênh.

Hoàn toàn không ngờ được lại là đầu não.

Thời Sênh không nói gì, Diêm gia chủ lại tiếp tục: "Nếu thật sự đúng như lời ngài Cesar nói, Linh muốn biến chúng ta thành máy móc không có cảm tình, cô có thể tưởng tượng ra được thế giới đó không?"

"Diêm gia chủ, chúng ta làm một đề bài lựa chọn đi." Thời Sênh duỗi tay gõ chữ lên màn hình.

Bên phía Diêm gia chủ nhanh chóng nhảy ra một câu.

[Nếu Linh muốn dùng mạng tôi để đổi lấy chuyện nó sẽ từ bỏ quyết định này, Diêm gia chủ, ông sẽ lựa chọn thế nào?]

Diêm gia chủ nhìn chằm chằm câu hỏi kia tới một phút đồng hồ cũng không hề có phản ứng gì.

Lựa chọn như thế nào ư?

Chọn không là lựa chọn Linh tùy ý phát triển.

Nhưng nếu chọn có, tốt lắm, vậy càng chán sống.

"Thời gia chủ, lựa chọn này không tồn tại, không cần phải làm ra lựa chọn." Diêm gia chủ đã ngần này tuổi, còn loại tiểu quỷ nào chưa từng gặp chứ, nhưng mỗi lần đối mặt với con bé này, ông ta đều luôn không nói được thành lời.

Con bé lúc nào cũng có thể đề ra một câu hỏi tệ nhất, sau đó lại đưa ra mấy kết quả tệ nhất bắt bạn lựa chọn.

"Diêm gia chủ, ông chọn có hay chọn không?"

Thời Sênh đợi một lát, Diêm gia chủ vẫn chẳng có phản ứng gì, cô liền cười nhạo một tiếng, "Nếu điều kiện này được thành lập, có phải lúc đó Diêm gia chủ sẽ liên hợp với mọi người khuyên tôi đi chết, một mình tôi chết có thể đổi lấy sự sống của toàn bộ tinh hệ, tên của tôi sẽ được lưu danh muôn đời, đời đời truyền tụng, đây là một chuyện thực sự có lời."

Diêm gia chủ: "..."

Thời Sênh ghé sát mặt, chỉ vào chóp mũi của mình, "Ông cảm thấy tôi có giống người tốt bụng sẽ biết hy sinh bản thân vì người khác không?"

Cái lũ đần này!

Diêm gia chủ: "..."

Diêm gia chủ nhắm mắt, gương mặt tràn đầy tang thương và bi thống, "Tôi biết cô vẫn oán hận chúng tôi lúc trước không giúp đỡ Hạ gia, nhưng mà Thời gia chủ, lúc đó chúng tôi đều rất khó khăn, chúng tôi không phải thấy chết mà không cứu, đến khi chúng tôi phản ứng lại và phái người qua thì đã chậm rồi..."

"Hạ gia? Được thôi, vậy chúng ta tâm sự chuyện Hạ gia." Thời Sênh lùi về sau, biểu tình càng thêm đạm mạc.

"Thời gia chủ, giờ chúng ta không có thời gian nói chuyện Hạ gia, mà Linh." Diêm gia chủ nhăn mày.

"Diêm gia chủ, lời là do ông nói, ông chột dạ rồi à?"

Diêm gia chủ tức giận mắng, "Tôi thì có tâm tư quái gì, tôi ngẩng đầu không thẹn với trời, cúi mặt không thẹn với đất."

Thời Sênh cười lạnh: "Nếu không chột dạ, Diêm gia chủ giận dữ như vậy làm gì?"

Diêm gia chủ suýt chút nữa thì ngừng thở.

Ông ta hít sâu một hơi, cố nén lửa giận bị cô khơi mào lên xuống, "Thời gia chủ, chuyện của Hạ gia chúng ta có thể tìm cơ hội nói sau, có thể gọi các nhà khác cùng tới để nói cho rõ ràng. Nhưng không phải bây giờ, hy vọng cô có thể nhìn thẳng vào vấn đề Linh. Thời gia chủ, chúng ta đều cần bình tĩnh lại rồi hãy tiếp tục liên hệ với nhau."

Diêm gia chủ quyết đoán ngắt kết nối.

Thời Sênh nhìn chằm chằm vào hư không nơi hình ảnh vừa biến mất, sau đó cô lật cái bàn trước mặt.

Mẹ cái lũ ngu si tứ chi phát triển này!

Chuyện năm đó cô quá rõ ràng, nói mấy chuyện hỗn loạn chỉ là cái cớ, bọn họ hoàn toàn không muốn ra tay vì sợ lửa đốt lên người mình.

Giờ lại còn muốn nói chuyện công bằng với cô, nói chuyện gì? Không sợ cuối cùng còn mất cả quần lót à?

Lúc Hạ gia còn tồn tại, bọn họ nhờ vả Hạ gia ít lắm ư?

Hạ Sơ giúp họ chế tạo đồ vật ít lắm ư?

Lúc tới lấy đồ thì rõ hăng say, đến khi cần hỗ trợ thì một đám rắm cũng chẳng dám đánh, xong việc còn muốn phủi sạch quan hệ, nào có chuyện lời lộc như thế chứ?

Phượng Từ bước vào thì nhìn thấy Thời Sênh đang tức giận, hắn đứng ở cửa trong chốc lát, đến khi Thời Sênh vẫy vẫy tay, hắn mới tiến vào.

"Mới dậy à? Ăn cơm chưa?" Thời Sênh sửa cổ áo cho hắn.

"Chưa, muốn ăn cùng với em." Phượng Từ lắc đầu, "Làm sao mà lại tức giận như thế?"

"Một đám không biết xấu hổ ấy mà." Thời Sênh mắng một câu, "Đừng nhắc tới bọn họ nữa, cứ nhắc là thấy điên. Anh muốn ăn gì thì gọi đi, em giống anh."

Phượng Từ gật đầu, click mở thiết bị cá nhân đeo trên tay, thuần thục mở giao diện rồi điểm mấy món ăn bên trên.

Trảm Long Vệ mau chóng mang đồ ăn vào, thuận tiện thu thập căn phòng bừa bãi vừa bị Thời Sênh phá.

"Tiểu Sênh, trong phòng cao nhất ở tầng cao nhất có gì thế?" Phượng Từ cắn đũa nhìn Thời Sênh.

"Tầng cao nhất?" Thời Sênh ngẩn người một chút, "Không nhớ nữa, không phải em đã cho anh quyền hạn rồi sao? Anh tự đi xem đi."

"Không mở được." Thời Sênh cho hắn mọi quyền hạn sở hữu biệt thự, có thể đăng nhập hệ thống, thay cô ban bố mệnh lệnh, nhưng lại không mở được căn phòng đó.

"Không mở được?" Biệt thự này cô có lâu rồi nhưng vốn không ở nên cũng chẳng nhớ nổi mình để thứ gì trên tầng cao nhất nữa.

Phượng Từ ngoan ngoãn gật đầu, quả thực không mở được.

"Chút nữa em đi xem."

Chờ Phượng Từ ăn xong, Thời Sênh đi cùng hắn lên đỉnh lầu, tầng cao nhất có hai phòng, một phòng mở được, bên trong trống rỗng, chẳng có thứ gì.

Còn một phòng có cửa bằng kim loại, cửa phòng dùng khóa mật mã, Thời Sênh thử mật mã mà mình hay dùng.

[Mật mã không đúng.]

[Mật mã không đúng.]

Mấy câu nhắc nhở liên tục bắn ra.

Thời Sênh đần mặt, cái quỷ gì vậy?

Thời Sênh gọi điện cho Thập Phương, Thập Phương đang bận rộn nên nhanh chóng hỏi: "Gia chủ, có gì phân phó không ạ?"

"Phòng ở tầng cao nhất trong biệt thự của tôi sao vậy? Sao mật mã của tôi không mở được?"

"Tầng cao nhất?" Thập Phương cũng mê mang, "Thuộc hạ không biết."

Biệt thự là bọn họ thu dọn, nhưng có nhiều phòng bọn họ không có quyền hạn nên sẽ không vào, hắn đâu biết được phòng ở tầng cao nhất gì đó.

Tầng cao nhất...

Thập Phương như nhớ ra cái gì.

"Gia chủ, ngài còn nhớ Kỷ Điệp không?"

Thời Sênh nhíu mày.

Thập Phương tiếp tục nói: "Lúc đó ngài mang cô ta về, bảo chúng tôi canh giữ cô ta. Lúc đó Lam Tinh vô cùng hoang phế nên Trảm Long Vệ tạm thời nhốt cô ta ở căn phòng trên tầng cao nhất của biệt thự. Nếu ngài không biết mật mã thay đổi như thế nào thì chắc chắn có liên quan tới cô ta rồi."

1470

Thời Sênh duỗi tay tiếp tục ấn mật mã, xong chữ số cuối cùng, cô dừng mấy giây mới ấn nhập.

[Mật mã chính xác.]

Bên kia Thập Phương cũng nghe thấy nên biểu tình hơi kinh ngạc.

Thời Sênh ngắt trò chuyện, đẩy cửa ra.

Căn phòng bên trong rất mùi, toàn là mùi ẩm mốc xen lẫn mũi máu tươi đã khô lại.

Thời Sênh bảo Phượng Từ chờ ở ngoài, cô vào trước, chắc chắn không có gì nguy hiểm mới để hắn vào.

Trong phòng không có đồ vật gì, nhưng trên mặt đất có dấu vết kỳ quái, là máu và mực đan xen với nhau.

Phượng Từ đi quanh một vòng, nói với vẻ không chắc chắn: "Hình như là một trận pháp triệu hồi."

Hắn không phải người của thế giới này, chỉ cảm thấy hơi giống mà thôi.

"Đây là ngưng hồn trận." Thời Sênh nhìn thoáng qua liền kết luận, "Cơ gia am hiểu trận pháp nhất."

Cơ gia, giỏi trận pháp.

Sáu đại gia tộc đều có những thứ cực kỳ trâu bò, đáng tiếc người có thể học mấy thứ này chỉ có người trong dòng chính và gia chủ, những người khác không thể học. Càng về sau, có những thứ đến dòng chính cũng không thể học.

Không phải vì do con người ngu ngốc, có rất nhiều người ở dòng chính rất thông minh nhưng cũng đều không học được.

Truyền thừa biến mất.

Lúc đầu sáu đại gia tộc vốn lánh đời, không muốn trộn lẫn vào những việc này, nhưng khi có người đánh chủ ý lên người họ, họ mới phát hiện ra mình cũng không mạnh như họ tưởng.

Bọn họ dù có mạnh cũng chỉ có một vài người, một người thì không bảo vệ được cả gia tộc.

Thời Sênh nhìn dấu vết đã phai nhạt kia chằm chằm, tại sao trận pháp của Cơ gia lại ở đây?

Ngưng hồn, ngưng hồn của ai?

"Đừng lộn xộn." Thời Sênh giữ chặt Phượng Từ, "Còn nhớ một nhân vật chính nữa em kể trong câu chuyện xưa kia không?"

"Ừ."

"Kỷ Điệp, gian tế của Liên minh, từ nhỏ đã được đưa vào Hạ gia, bịa đặt là một bà con xa của Hạ gia. Sau khi Hạ Sơ mất đi người anh trai thì Kỷ Điệp là người bạn duy nhất của Hạ Sơ."

Cô có những chuyện tự mình phải làm nên không thể ở bên cạnh Hạ Sơ, những chuyện mà Kỷ Điệp và Hạ Sơ đã từng trải qua cũng nhau cô cũng không thể biết hết được.

Nhưng khi cô phát hiện ra Kỷ Điệp chiếm một vị trí rất quan trọng trong lòng Hạ Sơ, Kỷ Điệp đã có thể đứng kề vai sát cánh chiến đấu cùng cô ấy.

Cô không thích Kỷ Điệp lắm, không phải vì cô ta thân thiết với Hạ Sơ, chỉ là không thích mà thôi.

Sau đó chứng minh cô đã đúng, Kỷ Điệp không có ý tốt, nhưng Hạ Sơ không nghe cô khuyên bảo, còn thả người ra, cuối cùng làm Hạ gia rơi vào cảnh diệt vong.

"Có đôi khi em nghĩ Hạ Sơ thật sự cmn là sao quả tạ, lưu lại một đống cục diện rối rắm bắt ông đây phải thu thập giúp cô ta, ông còn báo thù cho cô ta nữa, huyết tẩy Đế Đô Tinh, giết tới tận Liên minh, nhưng cô ta thì ngon rồi, chết cái hết chuyện."

Phượng Từ vỗ vỗ đầu cô.

"Làm gì thế hả?"

"An ủi em."

"An ủi cái shit, em còn lâu mới đau buồn." Thời Sênh hất tay hắn ra, "Em mà máu lạnh lên thì em còn sợ hãi."

Lúc biết Hạ Sơ chết, cô chẳng hề khổ sở chút nào, trong đầu chỉ có suy nghĩ phải giết chết tất cả đám người không biết xấu hổ kia đi.

Sau đó ngẫm lại, chắc lúc ấy là tức điên lên nên mới chẳng biết đau buồn là gì.

"Anh lại thích người máu lạnh như em." Giọng Phượng Từ rất nhẹ nhàng.

Cô ấy sẽ cười với hắn, sẽ nói với hắn những lời không bao giờ nói với người khác, sẽ che chở cho hắn, sẽ để tâm tới cảm xúc của hắn.

Cô cho tất cả những người khác sự máu lạnh của mình, chỉ để lại ấm áp cho hắn.

Thời Sênh liếc nhìn hắn, "Ngoài thích em ra, anh còn đường nào khác sao?"

"Hình như không."

Dù đó là đường chết thì hắn cũng đi mà không hề hối hận.

Không tới điểm cuối, làm sao có thể biết được cảnh sắc ở nơi cuối đường đó kinh diễm thế nào.

Thời Sênh nhìn hắn đầy nghi ngờ, "Sao anh không ăn dấm của Hạ Sơ nữa rồi?"

Nữ chính Từ mà gây rối lên thì chẳng thèm quan tâm đó là nam hay nữ.

Phượng Từ hơi vênh cằm, khóe miệng mỉm cười, "Hạ Sơ có rất nhiều dấu ấn trong cuộc đời em, nhưng anh biết, cô ta không thể bằng anh được."

Sao hắn phải đi so đo với một người không thể sánh bằng mình chứ?

"Bởi vì cô ấy đã chết chứ gì?" Thời Sênh bóc mẽ không hề lưu tình.

Vẻ mặt của Phượng Từ cứng đờ: "Tiểu Sênh..."

Thời Sênh nhìn hắn chằm chằm: "Nếu em nói cho anh, có thể cô ấy chưa chết thì sao?"

Đôi mắt Phượng Từ lập tức trợn tròn, yên lặng chất vấn.

Trong đầu Thời Sênh xuất hiện một ít ký ức trước đây.

"Cô ấy bảo tôi thả cô đi, nhưng cô biết đấy, đây là chuyện không bao giờ, tôi sẽ không bao giờ tha cho cô, cô xuống làm bạn với cô ấy đi thôi."

"Tôi biết, có thể cho tôi thời gian một tháng không?"

Cô quay về tắm máu Đế Đô Tinh rồi dẫn Thời gia đánh tới Lam Tinh. Cô ta xin cô cho thời gian một tháng, một tháng đó cô đang bận đánh nhau, đến khi quay lại thì chỉ còn thấy thi thể của Kỷ Điệp.

Một tháng cũng đủ cho cô ta làm được rất nhiều việc.

Ví dụ như, ngưng hồn trận.

Lúc cô quay về Đế Đô Tinh thì đã không tìm được thi thể của Hạ Sơ, mọi người đều nói Hạ Sơ và cả Hạ gia đều bị nổ chết, không tìm được xác nữa.

Cô tìm khắp Đế Đô Tinh cũng không thấy thi thể của cô ấy, người của Liên minh cũng làm chứng rằng bọn họ tận mắt nhìn thấy Hạ Sơ và Hạ gia chết trong vụ nổ.

Nhưng lúc đó Kỷ Điệp là người gần Hạ Sơ nhất, cô ta có cơ hội giấu thi thể đi.

"Anh có tức giận không?" Thời Sênh nghiêng đầu nhìn Phượng Từ đang đứng phát ngốc ra, "Anh tức giận thì em sẽ không tra xét nữa, coi như chúng ta chưa hề đi qua phòng này, coi như Hạ Sơ đã chết..."

Dù sao cô đã báo thù cho cô ta, cô cũng chẳng nợ gì Hạ Sơ nữa cả.

Phượng Từ cười, "Tiểu Sênh, nói anh không tức giận là giả, anh rất tức giận, nhưng anh không thể trở thành thứ trói chân em, dù anh có thức giận thì anh cũng không thể ngăn trở em được. Em muốn làm gì anh cũng sẽ duy trì em, nhưng mà..."

Thời Sênh chờ hắn nói tiếp.

Nhưng sau một lúc vẫn không thấy Phượng Từ nói gì nữa, hắn cứ đứng đó nhìn cô chằm chằm.

"Nhưng mà sao?"

"Nhưng mà..." Phượng Từ ghé sát lại Thời Sênh, cúi đầu nói nhỏ bên tai cô, "Chỉ có anh mới được chạm vào em, người khác đừng mơ tưởng được động vào em dù chỉ một chút."

"Được."

...

Phượng Từ muốn đi chơi cơ giáp nên Thời Sênh đành chuyển khu vực làm việc sang phòng luyện tập cơ giáp.

Cô tìm phương thức liên hệ của Cesar. Cesar vẫn một đầu tóc vàng kim óng ánh, trên mặt tràn đầy vẻ cười cợt nhả: "Tôi biết cô nhất định sẽ liên hệ với tôi mà, Tiểu Sênh."

"Đừng nói nhảm nữa, Hạ Sơ ở đâu?"

Cesar dụi mắt: "Tiểu Sênh Nhi, cô cảm thấy tôi sẽ giao Hạ Sơ lại cho cô dễ dàng như thế sao?"

Đây là át chủ bài của hắn, sao hắn có thể giao ra dễ dàng như thế chứ.

"Tôi biết cô muốn gì, dù Tiểu Sênh Nhi có hủy hoại cả Cục quản lý thời không cũng vô dụng thôi, cô vẫn sẽ không tìm thấy cô ấy đâu. Cô phải tin tôi, có thể tôi không phải đối phủ của cô nhưng bản lĩnh giấu một người tôi vẫn có." Cesar không đợi Thời Sênh nói chuyện liền nói ngay lập tức nói tiếp.

"Anh nói trước chuyện làm sao anh giữ được mạng sống của Hạ Sơ đi đã." Dù biết có thể Hạ Sơ vẫn còn sống nhưng cô cũng không dễ tin Cesar như thế được.

Tên ngu si đần độn này dám tính kế với cô, trong bụng đầy ý nghĩ xấu, một một lời của hắn đều đáng nghi hết.

Cesar không có ý giấu diếm: "Lúc Hạ Sơ xảy ra chuyện thì tôi cũng vừa lúc ở Đế Đô Tinh."

1471

Cesar không nói hắn ở Đế Đô Tinh làm gì, chỉ nói vừa lúc hắn ở đó nên được chứng kiến tràng tàn sát kia.

Bởi vì có nội gian nên phòng ngự của Hạ gia nhanh chóng bị công phá, Hạ Sơ vì để đám người đó không bắt được mình nên đã kích nổ quả bom trên người.

Trong sáu đại gia tộc đều có sự đấu tranh rất gay gắt, nhưng họ có một điểm chung giống nhau, đó là không bao giờ thần phục kẻ bên ngoài, thà tình nguyện chết đi cũng nhất định không cấu kết với kẻ khác làm việc xấu.

Thi thể của Hạ Sơ không phải do Cesar mang ra mà là do Kỷ Điệp đưa ra, vừa lúc bị hắn gặp được.

Kỷ Điệp còn chưa biết phải an trí thi thể Hạ Sơ thế nào thì Thời Sênh đã giết trở về, cô ta biết Thời Sênh sẽ không bỏ qua cho mình nên đã giao thi thể cho Cesar.

"Làm gì có lắm chuyện trùng hợp như thế, anh cảm thấy tôi sẽ tin à?" Thời Sênh nửa cười nửa không nhìn Cesar, "Lúc đó chắc anh đã bắt đầu tính kế tôi rồi chứ gì?"

Cesar: "..."

Hắn cúi đầu che giấu ám quang vừa lóe lên trong mắt, đến lúc ngẩng đầu lên lại là nụ cười cợt nhả kia: "Tiểu Sênh Nhi, sao cô có thể nghĩ tôi xấu xa như thế chứ?"

"Ngượng quá, tôi vốn xấu xa như thế đấy." Thời Sênh lạnh nhạt, "Anh có dám dùng cái mặt của anh thề là anh không bắt đầu tính kế tôi từ lúc đó không?"

Cesar lập tức giơ tay thề: "Tôi lấy mặt tôi ra thề, tôi không hề tính kế cô từ lúc đó."

Hắn tỏ vẻ rất chân thành: "Tiểu Sênh Nhi, cô phải tin tôi, tôi không hề tính kế cô từ lúc đó."

Ngoài ý muốn?

Ngoài ý muốn mà dám uy hiếp ông sao?

Tưởng ông bị đần à?

"Cesar, nhiều năm thế rồi mà càng ngày anh càng không biết xấu hổ nhỉ?" Khóe miệng Thời Sênh nổi lên một mạt cười lạnh, "Các người làm cách nào để mời được Cơ gia vậy?"

Ngưng hồn trận là trận pháp của Cơ gia, người của Cơ gia cũng không có nhiều, ngưng hồn trận kia chắc chắn xuất phát từ tay bọn họ, hơn nữa còn là cao tầng.

Cesar: "Là Cơ Chính."

Mẹ... kiếp!

Cơ Chính là cha của Cơ Dạ.

Thời Sênh nghĩ, hình như trong thời gian đó, gia chủ Cơ gia đổi thành Cơ Dạ.

"Ngưng hồn trận yêu cầu cái giá rất lớn, Cơ Chính và Kỷ Điệp phải dùng sinh mạng của mình để đổi." Cesar thu lại nụ cười cợt nhả trển mặt, vẻ mặt nghiêm túc như một sự tôn trọng với mạng sống con người, "Lúc đó tôi cũng không ngờ Kỷ Điệp có thể mời được Cơ Chính. Sau đó tôi mới biết, Cơ Chính thiếu Hạ gia một nhân tình lớn, Hạ Sơ là người họ Hạ duy nhất nên ông ta đồng ý bày ngưng hồn trận."

Trong đầu Thời Sênh nhanh chóng sắp xếp lại mọi chuyện.

Hạ gia bị diệt, Kỷ Điệp đưa thi thể của Hạ Sơ ra ngoài thì gặp phải Cesar, vì biết sẽ bị cô đuổi giết nên Kỷ Điệp liền giao Hạ Sơ cho Cesar.

Sau đó cô bắt được Kỷ Điệp, Kỷ Điệp cầu cô cho cô ta thời gian một tháng.

Lúc đó Lam Tinh còn chưa có phòng ngự nghiêm mật như bây giờ, cô đưa Thời gia tới đây rồi lại dẫn Trảm Long Vệ đi tìm Liên minh tính sổ, một cá nhân muốn trà trộn vào rất dễ dàng.

Kỷ Điệp nhân cơ hội này liên hệ với Cơ Chính, dùn ngưng hồn trận để cứu Hạ Sơ...

Không, có lẽ trước khi cô bắt được cô ta thì cô ta đã sắp xếp xong với Cơ Chính rồi.

Cơ Chính và Hạ gia có tình nghĩa ư?

Có, lúc tuổi trẻ, Cơ Chính giống với hầu hết những người khác, tuổi trẻ điên cuồng, nói trắng ra là đầu óc nóng lên, mắc bệnh thần kinh, một mình muốn đấu cả Trùng tộc, kết quả chẳng cần nói cũng biết, suýt chút nữa đã chết trong tay Trùng tộc, may mà có người họ Hạ đi ngang qua cứu được ông ta.

Nhưng vẫn còn có cái khó hiểu, nếu Cơ Chính muốn cứu Hạ gia thì hà tất gì phải đợi lúc Hạ gia chết hết rồi mới ra tay?

Thời Sênh day day ấn đường, còn tên đần Cesar này nữa, sao hắn lại có thể xuất hiện đúng lúc như thế được?

Cô tuyệt đối không tin những gì gã này nói.

Quá nhiều điểm đáng ngờ.

Thời Sênh nhìn Cesar: "Hạ Sơ còn sống không?"

Cesar không đáp mà hỏi lại: "Tiểu Sênh Nhi, cô cảm thấy dùng hai mạng người có đổi được một mạng không?"

Ai mà biết được, hành vi này là nghịch thiên mà đi còn gì.

Kỷ Điệp thì cô còn có thể lý giải được, vì áy náy, vì không đành lòng, cô ta ân hận.

Nhưng Cơ Chính thì sao phải làm thế chứ?

Đừng nói với cô về cái gọi là đạo làm người, Cơ Chính là chủ một gia tộc, dù hắn có hỗ trợ thì cũng sẽ không dùng mạng của mình để đổi.

Cesar biết Thời Sênh nghi ngờ cái gì, nhưng giờ hắn không thể nói nhiều, nói càng nhiều thì càng lộ ra nhiều cái sai.

Khi hai người còn đang trầm mặc thì lời mời trò chuyện của Diêm gia chủ được gửi tới.

Đầu ngón tay của Thời Sênh nhấp một cái, nửa thân mình của Diêm gia chủ xuất hiện trong hư không.

"Ngài Cesar cũng ở đây à?" Diêm gia chủ hơi kinh ngạc, cảm xúc mới khởi động trong mắt liền bị áp xuống, biến mất không thấy.

Cesar hơi gật đầu, lễ phép chào hỏi: "Diêm gia chủ."

"Nếu đều ở đây, vậy tôi gọi Cơ gia chủ và Tấn gia chủ lên luôn, Thời gia chủ không có ý kiến gì chứ?

Thời Sênh nhìn về sân luyện tập, cơ giáp đang xoay tròn 90 độ giữa không trung rồi lao thẳng xuống, thân cơ giáp màu đỏ cực kỳ bắt mắt.

Chắc là hắn vẫn còn muốn chơi một lúc nữa.

Thời Sênh đồng ý với thỉnh cầu của Diêm gia, Cơ Dạ và Tấy Tây nhanh chóng xuất hiện, hiển nhiên hai người này cũng biết Cesar.

Tông gia và Mộ gia không ở đây, rõ ràng là đã bị bọn họ bài xích ở ngoài.

Mọi người chào hỏi nhau xong, Diêm gia chủ là người nhiều tuổi nhất ở đây liền mở miệng, "Thời gia chủ, hôm nay chúng ta không nói về Linh, chúng ta tâm sự về Hạ gia đi."

Thời Sênh liếc nhìn Cesar, hắn mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim uống café, làm bộ không nghe thấy gì.

Thời Sênh ngoài cười nhưng trong không cười, hơi nhếch khóe miệng, giọng nói không nghe ra vui buồn, "Được thôi."


Cô muốn nhìn xem bọn họ có thể vẽ vời ra cái gì.

Ba vị gia chủ liếc nhìn nhau, Diêm gia chủ hắng giọng nói tiếp: "Lúc trước Liên minh cấu kết với Hoàng thất để tạo ra hỗn loạn trong các gia tộc chúng tôi, để chúng tôi ốc không mang nổi mình ốc, sau đó nhân cơ hội này vây công Hạ gia. Hạ gia diệt vong là vì có nội gian, Thời gia chủ, chuyện này cô không thể tính lên đầu chúng tôi được đúng không?"

"Đúng thế!" Tấn Tây lớn tiếng phụ họa.

"Tôi nói tính lên đầu các người lúc nào?" Thời Sênh buồn cười, "Nhiều năm như vậy, các người cảm thấy trong lòng tôi có oán hận với các người, tôi có nói như vậy sao?"

"Nếu cô không có oán thì sao nhiều năm như thế mà vẫn còn nhằm vào chúng tôi." Tấn Tây lập tức đập bàn.

Ánh mắt Thời Sênh liếc qua, "Chẳng lẽ muốn tôi phải quỳ bái các người sao? Các người là cái thá gì hả?"

"Thời Sênh, cô nói chuyện đừng có quá khó nghe như thế!" Tấn Tây tính tình nóng nảy, căn bản không nhịn nổi nên lập tức ghé sát màn hình chửi ầm lên.

Thời Sênh bình thản, mặc kệ Tấn Tây ở bên kia quát om sòm, "Vậy ông đừng nghe, tôi có cầu xin ông phải nghe đâu."

"Tấn gia chủ." Diêm gia chủ thấy tình thế không đúng nên vội vàng trấn an Tấn gia chủ, "Hôm nay chúng ta không tới để cãi nhau."

Tấn Tây nhìn vào mắt Diêm gia chủ, tựa hồ nghĩ tới cái gì nên lại hừ một tiếng rồi tức giận bất bình quay về chỗ ngồi.

Diêm gia chủ trấn an Tấn Tây xong lại nói tiếp: "Thời gia chủ, chân tướng năm đó thật sự là như vậy, không phải chúng tôi thấy Hạ gia chết mà không cứu."

Chuyện này không nói rõ ràng thì nhất định cô ấy sẽ không nhả ra.

"A, tôi cũng chẳng nhằm vào các người mà." Thời Sênh nhướng mày, khóe miệng xuất hiện một nụ cười ác ý, "Tôi chỉ ngứa mắt với các người thôi."

Tấn Tây lại muốn nổi điên nhưng đã bị Diêm gia chủ duỗi tay ngăn lại, hắn chỉ có thể hung hăng trừng mắt với Thời Sênh một cái.

Con ranh đáng ghét này!

1472

Tầm mắt Thời Sênh dừng ở hư không, "Trên thế giới này, người mạnh sinh, kẻ yếu chết, tôi chưa từng cảm thấy các người không cứu Hạ gia là có gì sai cả."

Tràng cảnh lập tức yên lặng, ngay cả Tấn Tây cũng ngẩn ra nhìn Thời Sênh.

Khóe miệng Thời Sênh nhếch lên một nụ cười trào phúng, "Nếu tôi mà nhận định các người có liên quan tới chuyện Hạ gia bị diệt vong thì các người đã sớm xuống địa ngục giống đám người tham dự chuyện này rồi."

"Nhưng mà... Các người không muốn cứu thì cứ nói không muốn cứu, còn lấy nhiều cái cớ như thế, nhất định phải đặt mình lên vị trí thân bất do kỷ để làm gì chứ?"

Lúc trước cô chẳng nói gì, chỉ giết chết những kẻ tham dự chuyện này mà thôi.

Là nhóm người này lúc nào cũng phải phủi mình thật sạch sẽ, liều mạng chứng minh không phải là bọn họ không cứu, cái này chẳng phải là cmn tìm chết à?

Trên mặt ba vị gia chủ đều hiện lên vẻ khó coi.

"Chúng tôi vốn dĩ là thân bất do kỷ, không phải cô không biết, Liên minh âm mưu lâu như thế, sao có thể để chúng tôi duỗi tay ra hỗ trợ chứ?" Tấn Tây ương ngạnh nói.

Liên minh coi trọng năng lực chế tạo của Hạ gia, nếu năng lực đó có thể vận dụng trên mặt trận quân sự thì Liên minh nhất định có thể thống nhất sáu đại tinh hệ.

Nhưng Hạ gia không muốn gia nhập Liên minh. Sau vài lần thuyết phục không thành nên câu kết với vài thành viên của Hoàng thất có suy nghĩ muốn gia nhập Liên minh, vì thế mới có âm mưu kéo dài nhiều năm như thế.

"Thời gia chủ, nếu cô muốn tách rời chúng tôi chỉ vì việc này thì quả thật không màng đại nghĩa. Chuyện của Hạ gia chúng tôi cũng chẳng dễ chịu gì. Cô giận chó đánh mèo lên chúng tôi, chúng tôi cũng nhận, nhưng giờ nếu chúng ta không đoàn kết thì tình trạng còn thảm hơn năm đó, đây là kết cục cô muốn nhìn thấy sao?"

Thời Sênh không kiên nhẫn gõ gõ bàn: "Tôi nói này, tôi không giận chó đánh mèo gì các vị, chỉ là tôi ngứa mắt các vị thôi, các vị đừng có đổ vạ loạn lên như thế."

Nếu ông đây giận chó đánh mèo thì đã sớm giết chết hết các người rồi.

Mọi người: "..." Ngứa mắt, đây chẳng phải là giận chó đánh mèo sao?

"Nếu nói nhất định phải giận chó đánh mèo thì tôi cũng chỉ giận chó đánh mèo một mình Cơ gia chủ mà thôi."

Cơ Dạ bị điểm danh đến liền ngẩng đầu, hắn xoa xoa mặt, giọng nặng nề: "Chuyện năm đó là tôi có lỗi với Hạ Sơ, nếu tôi có thể nghe cô ấy nói xong, có lẽ..."

Không có nếu, cũng chẳng có có lẽ.

Chuyện đã xảy ra rồi.

"Anh là vị hôn phu của cô ấy, đến lúc cô ấy có việc tìm anh thì anh còn chẳng thèm nghe cô ấy nói hết câu đã bỏ chạy đi tìm Cơ Huyên đang bị lạc đường."

Cơ Dạ gục đầu xuống, nhìn sườn mặt cũng có thể thấy được nó tái mét.

Giọng Thời Sênh bình thản, vẫn chẳng hề nghe ra vui buồn gì ở trong, "Nếu anh thích Cơ Huyên thì lúc đó tại sao lại chọn đính hôn với Hạ Sơ? Lời hứa của đời trước, mệnh lệnh cha mẹ ư? Lấy thân phận của anh lúc đó, không đồng ý cũng có gì khó đâu? Cơ Dạ, anh trơ mắt nhìn Hạ gia bị hủy diệt như thế, anh có cảm giác gì?"

"Anh cảm thấy tôi giận chó đánh mèo anh có sai không?"

Giọng Thời Sênh đến đoạn này có hơi hùng hổ dọa người, ngay cả Cesar cũng không nhìn nổi nữa.

Nhưng nghĩ ở một khía cạnh khác, vị hôn phu của cô có người phụ nữ khác, không thèm nghe cô nói hết đã chạy đi tìm người mà anh ta yêu, còn bỏ qua cơ hội tự cứu cuối cùng, liệu cô có oán hận anh ta hay không? Có thể không oán được không?

Nếu Cơ Dạ không phải vị hôn phu của Hạ Sơ thì cũng thôi đi, rốt cuộc chỉ là hai người không có liên quan gì chứ đừng nói là có cứu hay không. Nhưng bọn họ đã đính hôn, còn đã định ra hôn lễ, hắn lại làm ra chuyện kia, Thời Sênh cảm thấy mình không giết hắn cũng đã khoan hồng độ lượng lắm rồi.

Diêm gia chủ và Tấn Tây không biết còn có chuyện này xảy ra nữa, bọn họ chỉ nghĩ vì Cơ Dạ là vị hôn phu của Hạ Sơ nên Thời Sênh mới vô duyên vô cớ giận chó đánh mèo hắn.

"Là tôi sai." Cơ Dạ nghẹn ngào, "Tôi rất có lỗi với Hạ Sơ, rất có lỗi với Hạ gia."

Thời Sênh nhìn hắn, giọng vẫn lạnh nhạt như cũ, "Biết tại sao cuối cùng rõ ràng Hạ Sơ vẫn có cơ hội liên hệ với anh nhưng lại không tìm anh không?"

Dù hắn đi rồi thì Hạ Sơ vẫn có thể liên hệ được với hắn, nhưng Hạ Sơ lại không làm thế.

Cơ Dạ hơi ngẩng đầu, hốc mắt đã đỏ lưng, hắn nhìn chằm chằm Thời Sênh, bàn tay đặt bên dưới đã siết rất chặt.

"Cô ấy không muốn liên lụy tới anh, nếu anh đi rồi thì chứng tỏ anh không nên bị cuốn vào chuyện này, cho nên cô ấy đã không liên hệ với anh nữa. Cô ấy đã làm đủ tình đủ nghĩa với anh, còn Cơ Dạ anh thì sao? Sau khi Hạ gia bị hủy diệt, anh đã làm gì?"

Sau khi Hạ gia bị hủy diệt, hắn liền tuyên bố giải trừ hôn ước với Hạ Sơ.

Đây là lời hứa hẹn của hắn với Hạ gia ư?

Dù không có tình yêu thì cũng phải có chút tình người chứ?

Ừ, lúc trước cô cũng từng nghĩ như thế, nhưng giờ cô đã không nghĩ vậy nữa.

Nhưng điều này cũng chẳng gây trở ngại gì cho việc cô giận chó đánh mèo lên Cơ Dạ.

"Tôi không biết Hạ Sơ có thích anh không, nhưng sau khi cô ấy đính hôn với anh thì luôn tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghĩa, luôn đặt mình ở vị trí vị hôn thê của anh, chưa từng cho anh khó xử, đòi hỏi là đáp ứng."

"Anh thì sao? Anh đã làm những gì?"

"Sau lưng cô ấy thì lén lén lút lút với Cơ Huyên, còn yêu cầu Hạ Sơ chế tạo giúp con ranh ấy một vũ khí phòng thân. Có lẽ anh không biết em gái Cơ Huyên của anh luôn nhằm vào Hạ Sơ sau lưng anh đúng không? Còn nhớ có lần cô ta trở về với một thân đầy vết thương không? Là tôi đánh đấy, nếu không phải Hạ Sơ ngăn cản thì ngày đó cô ta đã chết rồi."

Thời Sênh hơi dừng lại: "Cơ Huyên là cái chó gì? Một cô nhi cũng xứng đáng để Hạ Sơ phải tự tay chế tạo đồ cho sao?"

Đối với những lời này của Thời Sênh, hình như Cơ Dạ đều không biết, hắn hơi mê mang, thậm chí hơi kháng cự những gì Thời Sênh nói.

Không khí trở nên vô cùng nặng nề.

Ngay cả Tấn Tây nóng như lửa cũng đã an tĩnh lại, Diêm gia chủ và Cesar ngồi đối diện nhau, cũng không biết đang dùng ánh mắt trao đổi cái gì.

"Tôi khuyên các người chết tâm đi, vĩnh viễn tôi cũng sẽ không đứng cùng chiến tuyến với các người."

Thời Sênh đứng dậy nhìn mấy gương mặt trong hư không, lại khôi phục bộ dáng ngạo mạn bừa bãi của mình: "Các người không xứng đứng chung một chiến tuyến với tôi."


Cô tắt đường truyền, mọi hình ảnh đều biến mất, phòng luyện tập lâm vào yên tĩnh.

Chàng trai người đầy ánh sáng tiến lại, nhẹ nhàng ôm chặt lấy cô. Thời Sênh cũng ôm hắn, tham lam tìm sự ấm áp trên người hắn.

Chỉ cần có hắn bên cạnh cô là đủ rồi.

Thật lâu sau, Thời Sênh mới nói: "Em không hiểu nổi cô ấy, rõ ràng đã là người giết người không chớp mắt, tại sao cứ liên tục nhẫn nhịn, mềm lòng, Kỷ Điệp đã thế, Cơ Dạ cũng thế, ngay cả Cơ Huyên mà cô ấy cũng muốn buông tha, bị điên chắc?"

Phượng Từ vỗ về sau lưng cô: "Giống như em sẽ luôn mềm lòng với anh thôi, cô ấy thích bọn họ."

"Không giống." Nếu là cô, Kỷ Điệp và Cơ Dạ đã chết không hề nghi ngờ rồi, cô không cho phép sự phản bội.

Nếu có một ngày Phượng Từ phản bội cô, cô cũng sẽ không nương tay, cho dù chết cũng phải kéo hắn chết cùng.

"Tiểu Sênh, mỗi người đều có tín ngưỡng của mình." Phượng Từ cúi đầu, cánh môi dừng trên tóc cô, "Trước khi không gặp em, anh cảm thấy cái gì cũng thế, có hủy diệt cũng chẳng liên quan gì. Nhưng giờ em là tín ngưỡng của anh, anh sẽ nghĩ xem nếu anh làm như thế thì có xúc phạm tới em không, có làm em tức giận không."

"Gần đây anh đọc mấy thứ kỳ quái gì thế?" Mấy lời âu yếm kiểu này quá kinh cmn tởm.

"Tín ngưỡng tình yêu."

Khóe miệng Thời Sênh giật giật: "Mấy sách kiểu này ít đọc đi, có một số việc không cần nói, làm là được."

Phượng Từ hơi nghi hoặc rồi bế ngang người Thời Sênh lên: "Vậy giờ làm nhé?"

Thời Sênh: "..." Cút!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info