ZingTruyen.Com

Ông Xã, Đói Đói, Cơm Cơm

Chương 84: Ông xã, chúng ta có hai Nga Tử lận!

cmj_jinju

Tất cả mọi thứ trong biệt thự bên này đều được niêm phong lại, công ty vệ sinh sẽ đến dọn dẹp định kỳ. Thế nên cuối cùng Tề Trừng lại cảm thấy đồ đạc cần phải thu dọn quá ít, mặc dù mấy mỹ phẩm dưỡng da ở trong nhà bên kia vẫn có, nhưng đã dùng hết rồi, thế là cậu túm hết lại mang đi. Còn cả quần áo nữa, ở nhà cũng vẫn còn.

À, cái váy mèo nhỏ kia cũng phải mang đi luôn mới được.

Bạch Tông Ân nhìn thiếu niên nhỏ giọng nghĩ linh tinh, cất đồ vật trong tay vào vali, sau đó còn xoay vòng vòng muốn tìm đuôi mèo, thế là ngón tay anh có chút ngứa, giống như đang nghĩ đến xúc cảm từng chạm vào "đuôi mèo nhỏ" lần trước vậy.

... Khi nào về sẽ mua cho cậu vài bộ mới.

Hai người bao cả khoang hạng nhất, vì sợ Phạn Phạn lên máy bay thì sẽ khóc quấy, làm ầm ĩ đến người khác.

Lúc đi chỉ có hai người chồng chồng bọn họ, lúc về lại là một nhà ba người.

Kiểm tra an ninh rồi lên máy bay, Phạn Phạn ngồi trong lồng ngực của ba lớn, thấy cái gì cũng tò mò, hai mắt to tròn đen láy nhìn mọi người, không có chút gì gọi là sợ hãi, tinh thần sáng láng, lại còn cười toe toét lộ ra ba cái răng bé tí bằng hạt gạo với cô tiếp viên.

Tề Trừng nhỏ giọng nói với ông xã: "Thằng nhóc này thấy mấy chị gái xinh xinh là vậy á."

Phạn Phạn phì ~ một cái bong bóng nước miếng. Tề Trừng lấy khăn tay từ trong túi của Nga Tử ra, lau miệng cho nhóc con. Phạn Phạn ngồi không vững, nhất quyết phải đứng lên, nhưng trên đùi nhóc không có sức đứng, tâm tình muốn ầm ĩ lập tức tăng vọt.

Chờ đến khi khoang cửa máy bay đóng lại, chuẩn bị cất cánh.

"Lại đây để ba ôm nào, ba che tai cho con, ngoan không sợ nha." Tề Trừng vẫy tay với Nga Tử.

Phạn Phạn a a hai tiếng, ý là đang đáp lại ba nhỏ, nhóc dang hai tay giống như một con ngỗng con, nhào một phát vào lồng ngực của ba.

Trong tất cả mọi người trong nhà, kể cả dì Tô lúc trước chăm sóc Phạn Phạn, buổi tối ngủ với Phạn Phạn, nhưng mà Phạn Phạn vẫn thích ba nhỏ nhất, sau đó đến ba lớn, rồi chú Quyền, dì Trịnh.

Mà thằng nhỏ này cũng lớn nhanh thật, cân nặng cũng càng ngày càng tăng, là một bát cơm chắc thịt cực kỳ. Lúc bình thường ôm, Tề Trừng ôm nhóc một chút là cánh tay đã mỏi nhừ rồi, dứt khoát đẩy vào lòng ông xã, để cho anh ôm. Những lúc như thế, Phạn Phạn sẽ ầm ĩ vươn hai tay đầy thịt lên, a a hai tiếng, thấy ba nhỏ không định ôm mình nữa thì cũng không khóc nháo, ngoan ngoãn nhận mệnh được ba lớn ôm.

Mà bây giờ ba nhỏ đang muốn ôm nhóc, Phạn Phạn đương nhiên vui vẻ lắm luôn.

Lộ ba cái răng cho ba xem này!

Tề Trừng thơm lên má đầy thịt của Nga Tử, nói: "Được rồi được rồi, sắp cất cánh rồi đó. Để ba bịt tai con lại nha." Hai tay cậu đè lên tai của nhóc con.

Phạn Phạn tưởng rằng ba đang chơi với mình, thế là cười khúc khích, cứ khoe ba cái răng ra cho mọi người xem mãi, tay nhỏ tay vẫy vẫy, a a mấy tiếng trẻ con.

Chờ đến khi máy bay vững vàng rồi Tề Trừng mới buông tay ra, Phạn Phạn còn lôi kéo ngón tay của ba đặt lên tai của mình, còn muốn chơi với ba.

"Gan lớn thật đó." Tề Trừng khen Nga Tử một câu, cúi đầu thơm thơm nhóc, chơi đùa với con trai.

Bạn nhỏ nọ chơi rất vui, bây giờ không nói được nên phải cố gắng nghe hiểu ý của người lớn, sau đó tặng lại mấy tiếng a a, có đôi khi còn làm ra một số biểu hiện bất ngờ, chơi đùa đến là vui vẻ.

Bay thẳng từ Ma Đô đến Danh Thành không đến hai tiếng, chuyến đi khá ngắn.

Toàn bộ hành trình, Phạn Phạn không khóc không quấy, cứ ở trong lòng ba nhỏ một chút rồi lại bị nhét vào trong lòng ba lớn, nhưng vì ba lớn và ba nhỏ đều đang ở cạnh nhóc nên Phạn Phạn coi ở đây giống như ở nhà vậy, chơi mệt rồi thì ngã vào lòng ba lớn khò khò.

Tề Trừng lấy chăn đắp cho Nga Tử.

Lúc hạ cánh, Phạn Phạn trợn to hai mắt, trông có vẻ là có hơi sợ hãi. Tề Trừng nhìn sang vì sợ con khóc, ai mà ngờ Nga Tử lại nhe ba cái răng của mình ra cho cậu xem, cười vui vẻ lắm.

"Tiểu ra quần rồi." Bạch Tông Ân kéo cái mông nhỏ của Phạn Phạn.

Tề Trừng bật cười phụt một tiếng: "Thì ra vừa rồi trợn hai mắt lên là đang đi tiểu đấy à? Em cười chết mất, em còn tưởng là con bị sợ ấy chứ, à không đúng, có khi là bị sợ đến tè ra quần luôn rồi cũng nên."

Đúng là ba nhỏ đáng ghét mà, lại còn ném nồi cho Phạn Phạn. Phạn Phạn vẫy cái tay bé xíu, bi bô a a, Phạn Phạn còn lâu mới bị dọa sợ tè ra quần.

Tề Trừng cười thì cười, nhưng vẫn lấy tã mới ra rồi ôm lấy Phạn Phạn, để ông xã giúp Nga Tử thay tã.

"Ha ha ha Phạn Phạn thối."

"A a a." Phạn Phạn đáp lại, không phải Phạn Phạn thối, là Phạn Phạn thơm.

Thay xong tã mới, Bạch Tông Ân cuộn lại cái tã cũ kia rồi bỏ vào trong túi, lát nữa xuống máy bay rồi mang đi. Máy bay dừng lại, bọn họ đi ra ngoài bằng lối VIP, sau đó có xe đến đón.

Tưởng Chấp lái xe một chiếc đến, còn có một chiếc là thuê tài xế tạm thời. Dì Trịnh và tài xế Lý đẩy hành lí ra xe phía sau.

"Phạn Phạn có nhận ra chú không nhỉ? Chú đã cho Phạn Phạn xe ba bánh đó."

Phạn Phạn vẫy vẫy tay nhỏ. Tưởng Chấp cao hứng lắm, khoe khoang nói: "Phạn Phạn của chúng ta quen với tôi rồi, quả nhiên là thân với người chú này nhất mà."

Tề Trừng muốn nói, Nga Tử đây là vì nhìn thấy hoàn cảnh xa lạ nên hưng phấn, thấy ai cũng muốn phất tay mà thôi.

Thôi vậy, cứ cho Husky cười ngây ngô đi.

Phòng ở trong nhà đã được sửa sang lại cả một mùa hè. Tề Trừng không thể chờ đợi đước nữa, muốn về nhà ngay lập tức, ngoan ngoãn ngồi trên xe ôm Phạn Phạn. Rõ ràng cậu không phải là người ở đây, cũng không phải sinh ra và lớn lên ở Danh Thành, nhưng có thể là vì tình tiết chim non (*), nên trái lại cậu rất thích thành phố này.

(*chim non sinh ra sẽ phụ thuộc vào những con trưởng thành. Cụm từ này thường miêu tả những người ngây ngô non nớt và rất phụ thuộc vào ai đó, những đối tượng phụ thuộc này không hẳn là cha mẹ, có thể là bạn bè, anh chị,...)

Nơi này có nhà của cậu.

Tề Trừng nhỏ giọng nói với Nga Tử: "Sắp về đến nhà rồi đó, ba sẽ tự thu dọn phòng cho Phạn Phạn nha, với lại chúng ta còn phải treo chuông gió bình an thông minh lanh lợi của Phạn Phạn lên nữa đúng không nào..."

"Anh dâu, còn cả xe đạp nữa." Tưởng Chấp ở đằng trước nhắc nhở đừng bỏ quên hắn.

Tề Trừng: ... Ôkê.

Xe sắp sửa về đến nhà, Tề Trừng nhìn thấy trung tâm thương mại quen thuộc, còn thấy cả cửa hàng KFC, cậu cao hứng woo hoo, Phạn Phạn ngồi trong lòng Bạch Tông Ân cũng "u u" bắt chước ba.

Vẻ ngoài của ngôi nhà vẫn không thay đổi, sân cũng không có biến hóa gì, vẫn là căn nhà quen thuộc đó.

Nhưng bên trong lại thay đổi rất nhiều, màu sắc ấm áp và sáng sủa hơn, nội thất trong nhà đều mang gam màu ấm. Sảnh tiếp khách trước đây bây giờ đã trở thành sân chơi cho trẻ em, có trải thảm tập bò, có xích đu nhỏ, cầu trượt, bập bênh. Cửa sổ sát đất rất lớn, có ánh mặt trời bên ngoài chiếu vào, Tề Trừng vừa nhìn đã lập tức thích.

Còn có phòng khách cũng phân chia ra mấy khu vực. Phòng khách trước đây rất lớn, bày biện bàn trà và sô pha, có hơi chiếm nhiều không gian. Lúc trước Bạch Tông Ân mua nhà, chỉ có mỗi chú Quyền là hao tâm tổn sức tìm công ty thiết kế trang trí.

Mặc dù không được như "khí phái điêu khắc kiểu châu Âu", nhưng cũng là cách trang trí đúng logic. Nhưng bây giờ thì khác rồi, đây là nhà của hai người, lần nữa tân trang, Bạch Tông Ân đã bàn bạc với nhà thiết kế rất nhiều lần.

Phòng khách chia ra làm khu vực giải trí và khu vực đọc viết, có một giá sách nằm sát đất, còn có một cái bàn gỗ vô cùng lớn, ở bên cạnh là ghế sô pha mềm mại, bàn trà cùng thảm trải sàn, và còn cả một cái ghế dài.

Phòng ăn thì không có thay đổi gì đáng kể.

Lầu một vẫn có hai phòng, một trong số đó là của chú Quyền. Trên lầu thì được phân chia lần nữa, phòng ngủ chính của Bạch Tông Ân và Tề Trừng vẫn có khu vực phòng sách và phòng ngủ, không có ngăn cách, thoáng mát và gọn gàng. Phòng vệ sinh được mở rộng hơn, còn có cả bồn tắm hình tròn lớn dành cho hai người mà Tề Trừng muốn.

Phòng thay đồ cũng được mở rộng.

Chỉ có khu vực chiếu phim là bị mất đi.

Tề Trừng nhìn ông xã, một mặt "sao chỗ này lại mất rồi", toàn bộ đều biến thành phòng thay đồ của cậu! Cảm động gâu gâu nhìn anh...

"Trừng Trừng, em ngẫm lại xem, từ sau khi em vào đây, chúng ta có dùng qua chỗ chiếu phim kia sao?"

"Có dùng rồi mà." Đầu tiên là Tề Trừng rất khẳng định mà gật đầu, sau đó đối diện với ánh mắt chế nhạo của ông xã, cậu lập tức nghĩ tới cái gì đó, mặt cún đỏ lên: "Chỉ, chỉ dùng mỗi lần đó..."

Khi ấy còn chưa xem xong thì cậu đã lớn gan ấy ấy lần đầu tiên với ông xã rồi.

Đúng là sau lần đó, hai người không hay dùng khu vực chiếu phim nữa.

"Là em quấy rầy đến ông xã sao?"

Bạch Tông Ân: "Trước kia anh ở một mình, khi nào nhàm chán thì dùng nó giết thời gian, bây giờ có em rồi, buổi tối anh chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán."

Tề Trừng Trừng không hiểu sao có chút tự hào.

Thiếu niên thích ở phòng khách xem ti vi, xem phim, chơi game, ồn ào náo nhiệt. Trước đây, Bạch Tông Ân không có cách nào cảm thụ được cái loại "ồn ào náo nhiệt" này, nhưng bây giờ thì khác rồi, anh cũng thích ở phòng khách giống cậu, thích nhìn thiếu niên chơi game, nghe cậu cười ha ha, nhìn cậu thèm ăn các loại đồ ăn vặt, nhìn cậu đôi khi thua game sẽ có chút nản chí.

Cả gia đình đều ở phòng khách, anh không phải một thân một mình ở trong phòng nữa.

(Truyện chỉ được đăng duy nhất trên ứng dụng WA.T.TP.AD và WA.TT.PAD.COM cmj_jinju, làm ơn đừng đọc ở chỗ khác nghen, tui khóc á :(((( )

Phòng bên cạnh là phòng ngủ trước kia của Tề Trừng, diện tích không nhỏ, bây giờ đã biến thành phòng của Phạn Phạn. Đồ nội thất bên trong đều dành cho trẻ em, bé xíu cực kỳ đáng yêu, có bô nhỏ, chậu rửa mặt nhỏ.

Phạn Phạn còn có cả phòng để quần áo, bên trong khá là trống. Tề Trừng thấy vậy thì nhất thời nổi xúc động mua mua, cậu muốn dẫn Nga Tử đi dạo phố! Lâu lắm rồi cậu không được đi.

Hành lý đã được sắp xếp xong.

Thay đổi hoàn cảnh mới, Phạn Phạn ban đầu không sợ người lạ, thế nhưng vật lộn cả một buổi sáng, bây giờ nhóc buồn ngủ muốn ngủ, ngó đầu nhìn tới nhìn lui, giống như đang tìm phòng của mình, cũng giống như đang tìm dì Tô vậy.

Dì Tô không có đi theo, đương nhiên là không có dì Tô. Nhưng mà trước khi đi, dì Tô có nói để Phạn Phạn sớm thích ứng một chút nên hơn một tuần sau đó, phân nửa thời gian đều là hai chồng chồng bọn họ chăm Phạn Phạn, buổi tối đều để Phạn Phạn ngủ lại trong phòng của hai ba.

Không tìm được dì Tô, căn phòng thay đổi, giường nhỏ cũng thay đổi.

Phạn Phạn mệt đến mức ngủ gật, đầu nhỏ gật gà gật gù, nhưng vẫn ngoan cường trừng hai mắt không ngủ, cứ dằn vặt như vậy, sau đó lại bĩu môi khóc lên.

"Phạn Phạn ngoan, không khóc không khóc, ba ôm một cái nha." Tề Trừng ôm Phạn Phạn nặng trịch lên, xoa xoa lưng cho Nga Tử.

Phạn Phạn khóc đến là thương tâm, lông mi cong dài ướt đẫm nước mắt. Tề Trừng mềm lòng, hết dỗ lại dỗ.

Thật vất vả mới dỗ ngủ được, nhưng vừa đặt xuống là Phạn Phạn đã lập tức tỉnh dậy. Nhóc con biết hoàn cảnh xung quanh không có cảm giác an toàn đây mà, cánh tay Tề Trừng đã ôm đến mỏi nhừ, Bạch Tông Ân đón lấy Phạn Phạn, thế rồi Phạn Phạn cực kỳ không thoải mái mà nằm trên đùi của ba lớn đánh một giấc ngủ trưa.

Nhóc con tỉnh lại uống sữa, thấy xung quanh vẫn là một nơi xa lạ, không phải nhà kia của mình, thế là tay nhỏ ôm bình sữa hút hai ngụm, sau đó ủy khuất nhăn mặt không vui, rồi lại hút tiếp hai ngụm.

Dù có đau lòng đi nữa cũng không thể không ăn.

Không hổ là Phạn Phạn.

Tề Trừng vẫn rất đau lòng Nga Tử, dỗ dành chơi đùa với nhóc. Sau đó, trong phòng khách bỗng vang lên một tiếng trẻ em máy móc: "Tớ có một người ba tốt tốt tốt tốt tốt tốt..."

Là chó ngốc.

Phạn Phạn đang ôm bình sữa lập tức bị hấp dẫn lực chú ý.

Tưởng Chấp ôm chó ngốc lên, đây đây chính là đứa cháu lớn nhất của hắn, nói: "Tôi vừa nạp điện vào cho nó đấy, lâu rồi không gặp, tôi thấy chó ngốc muốn chào hỏi với em trai đó."

"Hi~ "

Âm thanh điện tử của chó ngốc vang lên.

Phạn Phạn ngồi trong lòng ba lớn, mặt đầy thịt tò mò nhìn "anh trai" trước mặt. Nhóc không biết anh trai là cái gì, nhưng mà không hiểu sao lại rất yêu thích, cũng chẳng sợ gì cả, tay giơ bình sữa lên vung vung, chào hỏi với anh trai chó ngốc.

"A a ~ "

Phạn Phạn nói chuyện với anh chó ngốc.

Âm thanh điện tử của chó ngốc lại vang lên: "Mời thưởng thức bài hát Tớ có một người ba tốt." Sau đó lại bắt đầu hát lên, vừa hát, bốn chân vừa vui vẻ nhảy nhót, là một chú cún nhỏ đáng yêu.

Phạn Phạn ở trên đùi ba lớn không nhịn được mà vẫy vẫy bình sữa "disco."

Lại còn a a mấy tiếng trẻ con, hai anh em vô cùng ăn ý.

Tề Trừng: ... Ôkê, chó ngốc dỗ được em trai rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com