ZingTruyen.Info

Ông Xã, Đói Đói, Cơm Cơm

Chương 62: Ông xã thấy nơi này có trường mẫu giáo

cmj_jinju

/Editor: Jin Ju. Truyện chỉ được đăng duy nhất trên w.att.pa.d cmj_jinju, nếu bạn đang đọc truyện trên một web nào đấy không phải w.att.pa.d thì đây không phải là chương hoàn chỉnh mà đã bị cắt một đoạn, hãy quay lại app wa.t.tpad để đọc, chincamon./

Được một lúc thì kết quả kiểm tra của boy cool ngầu cũng đã có, tất cả dữ liệu đều biểu hiện rất khỏe mạnh. Bởi vì chỉ mới gần bốn tuần, chưa được tròn một tháng, kết hợp với nếp sống thường ngày của Tề Trừng nên tình trạng của cậu hiện tại cũng không khác phụ nữ có thai bình thường là bao.

Bác sĩ đưa cho người nhà bệnh nhân một quyển sổ tay dành cho người có thai, cũng chính là Bạch Tông Ân, để chồng chồng hai người không cần khẩn trương quá, cuối cùng là hẹn thêm một lần kiểm tra nữa rồi đi về.

Chú Quyền hỏi rất nhiều, đồ ăn có kiêng kỵ gì không, như lẩu, gà rán, kem, hay bánh ngọt bla bla...

"Cũng có thể ăn, tất cả đều phải ưu tiên làm sao để tâm trạng của người có thai thật là tốt. Tuy nhiên cũng không nên ăn nhiều quá, phải khống chế một chút..."

Có thể ‌ăn là được rồi, thỉnh thoảng cho Tiểu Trừng nhai nhai cho đỡ buồn miệng, đồ ăn đều do ông làm nên chắc chắn sẽ lành mạnh hơn đồ ăn bên ngoài nhiều.

Chú Quyền nghĩ một hồi ‌thì cảm thấy chiên dầu vẫn không tốt cho lắm, nghe nói nồi chiên không dầu rất tiện dụng, lát nữa khi nào về ông sẽ mua một cái.

"Đúng rồi, dù sao thì Tề tiên sinh cũng là một trường hợp đặc biệt, giai đoạn đầu phải chú ý một chút. Bình thường chỉ cần vận động một cách vừa phải thôi, với cả trong ba tháng đầu thì tốt nhất là không nên làm chuyện giường chiếu. Mang thai càng nhiều tháng thì nhiệt độ cơ thể sẽ cao hơn, đây là biểu hiện bình thường, trong lòng cũng hay thiếu đi cảm giác an toàn, như Bạch tiên sinh đã nói trước đây vậy, cậu ấy ỷ lại anh, dính lấy anh cũng là vì nguyên nhân này. Tính tình và tâm trạng cũng dễ dàng bị thay đổi, cần người nhà quan tâm và chăm sóc nhiều hơn."

Bạch Tông Ân gật đầu,‌ nói: "Tôi biết rồi."

Tề Trừng muốn nói ông xã vẫn luôn rất quan tâm đến cậu, lúc trước, khi mà cậu còn chưa biết mình có em bé thì thỉnh thoảng có hay nổi nóng, thế mà ông xã vẫn không hề tức giận tẹo nào, lại còn xoa xoa đầu cậu, ôm cậu vào lòng, hôn nhẹ cậu nữa.

Khi đó Tề Trừng còn nghĩ, sao mình lại có thế được sủng mà kiêu như vậy cơ chứ, biến cơm mềm thành cơm cứng mà ăn rồi!

Thật sự đáng ghét lắm luôn!

Bây giờ thì biết nguyên nhân rồi.

"Ông xã tôi tốt lắm." Tề Trừng nói.

Bác sĩ cười hiền lành: "Xem ra tình cảm chồng chồng hai người rất tốt. Còn có một điều mà Bạch tiên sinh và Tề tiên sinh phải chú ý, sau này có thể Tề tiên sinh sẽ tương đối để ý đến chuyện giường chiếu, trong việc này Bạch tiên sinh phải khống chế tốt, cũng không thể làm cho cậu ấy nhiều lần được."

Tuy rằng bác sĩ dùng từ rất uyển chuyển, nhưng Tề Trừng vẫn nghe hiểu.

Ai bảo Tề Trừng Trừng là một tên Cún con háo sắc cơ chứ.

Mặt cún ai đó lại bắt đầu đỏ lên, bàn tay lập tức được ông xã nắm lấy, nghe thấy anh nghiêm túc nói: "Được."

A a a a.

Cậu cũng đâu có ra sức nhiều lắm đâu! Một tuần cũng chỉ có ba, bốn đêm, một đêm cũng chỉ...

Không nghĩ nữa! Không nghĩ nữa!

Từ bệnh viện đi ra, mặt Tề Trừng vẫn rất hồng, chú Quyền thức thời không nói gì ngồi ở ghế phó lái, dự định lát nữa sẽ mua nồi chiên không dầu, trong tay ông cũng cầm vài quyển sách, đều là sách về những món ăn tốt cho người có thai, những thứ cấm kỵ không thể ăn, rồi những thứ chỉ được ăn một lượng vừa phải.

Cá vẫn là bổ nhất, protein cao, sẽ không béo phì.

Bác sĩ nói muốn khống chế cân nặng của Tiểu Trừng, nhưng cũng phải ăn đầy đủ dinh dưỡng và khỏe mạnh. Nhưng bởi vì cá có vị tanh nên Tiểu Trừng không ăn được, thế thì nghĩ biện pháp để cá bớt tanh một chút là được rồi...

Vừa nghĩ đến xử lý đồ ăn, chú Quyền lập tức đắm chìm trong đó, cũng không chú ý tới hai đứa nhỏ đang chít chít meo meo ở phía sau.

Tề Trừng rầm rì nho nhỏ: "Em đâu có khát vọng cái kia lắm đâu...?"

Rõ ràng là ở trên giường to gan như vậy, đến lúc bình thường lại thẹn thùng không dám nhắc đến. Bạch Tông Ân giả vờ suy nghĩ một chút, thấy ‌thiếu niên lén lút một mặt căng thẳng thì trong lòng cười thầm, nhưng ngoài miệng lại rất nghiêm túc nói: "Là anh thích ôm ấp Trừng Trừng, Trừng Trừng không có khát vọng."

A a a a a a a!!!

Sao ông xã lại tốt như thế kia cơ chứ.

Cún con hiểu rõ trong lòng, được dỗ dành xong thì lập tức vểnh đuôi vui vẻ, sau đó lại nhỏ giọng rầm rì: "Cũng không phải đâu, thật ra em cũng rất muốn ông xã mà..."

Không thể để ông xã cõng nồi cho cậu được!

Sau đó, mái đầu xoăn xoăn lập tức bị xoa vài cái. Tề Trừng Trừng kiêu ngạo, cái đầu xoăn của cậu sờ đã lắm đó!

Sinh hoạt ở nhà lại khôi phục như lúc trước, nhưng mà cũng có chút khác biệt. Ví dụ như trên bàn cơm, dinh dưỡng các món cân bằng hơn trước đây. Chú Quyền thay đổi cách chế biến, bởi vì sợ Tề Trừng không có hứng ăn nên chú Quyền đã phí nhiều tâm tư, xào các loại rau củ quả như nấm, rau cải,... thơm thật thơm cho cậu ăn.

Nhưng còn ‌chưa đợi ‌chú Quyền nhắc thì Tiểu Trừng đã tự mình ăn ngon lành rồi, còn thịt thì vẫn là Tông Ân gắp cho Tiểu Trừng.

Chú Quyền cho rằng Tiểu Trừng vốn thích ăn rau, hoặc là do mấy món chay này ngon, sau này ông sẽ lại thay đổi biện pháp nấu.

Chỉ có Bạch Tông Ân mới biết, thiếu niên vẫn luôn nhớ kỹ lời nói khi trước, cậu sẽ nỗ lực, sẽ vận động, sẽ khỏe mạnh, thiếu niên của anh thật sự rất quý trọng đứa nhỏ trong bụng.

Cơm nước xong, Tề Trừng vẫn ngồi ở ghế sofa híp mắt như thường lệ, để cho qua khoảng thời gian mà đầu óc bị đồ ăn chiếm cứ, sau khi tỉnh lại thì uống một ly nước ấm, tiếp đó lại hoạt động một chút rồi thay quần áo đi ra ngoài chơi với ông xã.

Sau bữa trưa, đi dạo trong tiểu khu đã thành một thói quen của bọn họ. Nói ra lại sợ Tề Trừng xấu hổ chứ lần đầu tiên ra ngoài đi dạo, thế mà cậu lại thẳng một đường chạy đến tiệm gà rán KFC luôn...

Rồi sau đó, cứ mỗi lần đi dạo là họ đều đi thẳng đến trung tâm mua sắm để mua đồ ăn. Mãi thành quen nên từ đó trở đi, cá mắm nhỏ Tề Trừng Trừng rất thích ra ngoài đi dạo. 

Tiểu khu rất lớn, mấy căn nhà xung quanh cũng trồng rất nhiều cây tạo thành một lối đi, khoảng cách không lớn cũng không nhỏ, đủ đảm bảo sự riêng tư. Đi vòng quanh một chút thì có một hồ nước nhỏ giống như trong công viên, cây xanh tươi tốt, phong cảnh xung quanh cũng đẹp đẽ. Tiếp đó, Tề Trừng phát hiện ở đây còn có một trường mẫu giáo!

Vì là năm mới nên cổng trường vẫn đang đóng chặt, trước cổng có dán câu đối màu đỏ, bên trên treo đèn lồng, xuyên qua hàng rào sắt có thể thấy nhà trẻ trông hệt như một lâu đài nhỏ, vách tường được vẽ nguệch ngoạc đầy hình các loài động vật.

Nào là sư tử lớn, ông hổ rồi bạn thỏ.

"Ông xã, sau này cục cưng của chúng ta sẽ học ở nhà trẻ này." Tề Trừng Trừng tự đặt gạch cho đứa nhỏ nhà mình.

Nếu không phải vì trong khuôn viên của tiểu khu ít người đi dạo, hơn nữa trong nhà trẻ cũng không có mấy bạn nhỏ, thì bây giờ mọi người có thể nhìn thấy một thanh niên với một đầu tóc xoăn màu vàng, lén lén lút lút nằm nhoài trên cửa sắt thò đầu vào nhìn bên trong.

Chắc chắn sẽ bị người ta nghi ngờ là bọn bắt cóc trẻ em luôn mất!

Mà chắc cũng không đâu, nếu bọn họ nhìn thấy vẻ mặt Tề Trừng bây giờ, nhất định sẽ nghĩ liệu có phải khi còn bé cậu nhóc này chưa từng đi nhà trẻ hay không? Vì thế nên mới trông có vẻ ước ao như vậy.

"Còn có cầu trượt với đu quay nữa!" Tề Trừng thu đầu lại, báo cáo "tình hình quân đội" với ông xã.

Bạch Tông Ân mặc cho thiếu niên chơi, không giục giã gì, thậm chí còn điều khiển xe lăn đến bên cạnh cậu, hơi nhướn người lên cùng thăm dò với thiếu niên.

Thế là Tề Trừng không còn cảm giác "nếu bị người qua đường nhìn thấy thì sẽ mất mặt" nữa.

"Trông đẹp quá đi, không biết bên trong sẽ như thế nào đây..."

Bạch Tông Ân nghĩ, chúng ta có thể đi vào xem xem. Nhưng lại thấy thiếu niên keng keng hai mắt sáng ngời, siêu cao hứng nói: "Đợi đến lúc họp phụ huynh, em với ông xã sẽ cùng đi, như vậy là biết rồi!"

"Liệu khi nhập học thì bọn họ có cho phụ huynh vào tham quan không nhỉ?"

"Anh nghĩ là được." Bạch Tông Ân trả lời.

Không đề nghị đi vào xem, cách một cánh cổng, hai người cứ vậy đứng ở bên ngoài nghĩ về tương lai sau này. Dường như, ảo tưởng cũng là một chuyện rất hạnh phúc.

Sau buổi đi dạo ngày hôm đó, Tề Trừng liền thích tới trường mẫu giáo này xem.

Là một hoạt động mới.

Bạch Tông Ân sẽ luôn đi cùng cậu. Thế là hai người cha level 1 cứ vậy cách một cánh cổng, tưởng tượng cảnh tượng đi học của cục cưng nhà mình, mà đương nhiên là phần lớn đều do Tề Trừng tự nói mà thôi, lại còn tự suy diễn lung ta lung tung, ví dụ như:

"Hôm nay cục cưng của chúng ta ngoan lắm, được cô giáo cho hoa hồng nhỏ, lúc em đến đón còn được cô giáo khen nữa á!"

Bạch Tông Ân hùa theo: "Con giống Trừng Trừng nên tất nhiên sẽ rất giỏi."

Tề Trừng tự hào ưỡn ngực!

Ngày hôm sau, Tề Trừng rầm rì nói: "Hôm nay cục cưng của chúng ta đánh nhau rồi, sao có thể đánh nhau như vậy chứ? Lại còn bị cô giáo phạt đứng nữa..."

Nhà trẻ phạt đứng bạn nhỏ sao?

Bạch Tông Ân nhìn sang, biết được thiếu niên đang nói chính là bản thân mình.

Thiếu niên chưa từng đi học mẫu giáo nên mới vô cùng tò mò và mong đợi, cậu lớn lên ở cô nhi viện, bị phạt đứng, phạt về thể xác...

"Không thể dùng hình phạt về thể xác với con nít được." Bạch Tông Ân nắm tay của thiếu niên, tựa như nhìn thấy được Trừng Trừng bé con cả người gầy trơ xương, nho nhỏ đứng một mình trong góc tường đen tối... không thể không nói: "Ông xã sẽ đón em và con trở về."

"Sao có thể ‌không đi học được chứ."

Tề Trừng cực kỳ giống một người ba nhỏ nghiêm khắc, oán giận người ba lớn kia đang cưng chiều đứa nhỏ quá mức.

Chẳng qua là sau đó cậu lại nói: "Phạt đứng là không tốt, đánh con nít cũng không được."

Bị trói chặt với cánh cổng lớn của trường mẫu giáo, dần dần khiến cho đôi chồng chồng nọ tràn đầy mong đợi với cuộc sống tương lai. Tề Trừng hận không thể sinh em bé ngay bây giờ rồi lập tức đi vào nhà trẻ, cậu muốn đi họp phụ huynh cho cục cưng, muốn tham gia hội thao của cha và bé!

Trước đây cậu không có, thời học sinh vẫn luôn hâm mộ các bạn học khác, thế cho nên bây giờ phải bù đắp mới được.

Là dành cho cục cưng và cũng là bù đắp lại cho chính mình.

Sau bữa tối, bọn họ vẫn đi đến khu mua sắm, có điều Tề Trừng không mua đồ ăn vặt nữa, ‌cậu mua chút truyện manga và tiểu thuyết, đôi khi nhìn thấy vài món đồ chơi thú vị thì cũng sẽ mua về nhà, đặt hết ở phòng ngủ trước đây của cậu. Ngược lại là ông xã, lần nào cũng len lén mua đồ ăn vặt sau lưng cậu, mỗi ngày mua một món rồi tự ăn!

Tề Trừng trợn tròn hai mắt, sau đó ‌ông xã lập tức nhét đồ ăn vặt trong tay mình vào miệng cậu

Âyy.

Ăn ngon ghê.

Ngay sau Tết nguyên tiêu, kỳ nghỉ mừng năm mới này sẽ kết thúc.

Ngày hôm qua, Lộ Dương đã nghỉ làm thêm, sau khi Tết nguyên tiêu kết thúc được hai ngày thì trường sẽ khai giảng. Tối hôm qua, sau khi tan làm thì Lộ Dương đã mang về một hộp đồ ăn nhẹ, là một trong những món ở nhà hàng Tây mà y làm thêm, bên trong có socola nấm, macaron và bánh mousse.

Trông có vẻ đắt lắm.

Lộ Dương nói là giá dành cho nhân viên.

Nhưng thật ra Tề Trừng biết, có là giá cho nhân viên đi nữa thì cũng không rẻ, người ta không thể nào giảm giá cho cậu tận năm mươi phần trăm được, mà hộp quà còn rất đẹp nên chắc chắn nó sẽ rất đắt. Nhưng cậu cũng không nói không muốn, vẫn nhận lấy tấm lòng này của bạn mình.

Lộ Dương thở phào nhẹ nhõm, dùng tiền của mình mua đồ tặng đi khiến cho y rất vui vẻ.

"Tôi sẽ đặt cái này vào tủ lạnh, trà chiều ngày mai ăn!" Tề Trừng Trừng cao hứng nói.

Ngày hôm sau chính là mười lăm Tết nguyên tiêu, chú Quyền đã dậy từ sớm để nấu bánh trôi, nhân bánh có hoa hồng, vừng đen, hạch đào, và còn cả vị trái cây dứa nữa. Tề Trừng chơi game với Lộ Dương trong phòng khách, chú Quyền không cho cậu vào bếp, ông nói rằng bột mì bay lên khi hít phải sẽ bị sặc. 

Sau khi lăn xong vỏ bánh trôi thì ông bắt đầu gói bánh.

"Làm có hơi nhiều mất rồi." Chú Quyền làm rất nhiều, có dì Trịnh giúp một tay nên rất nhanh đã xong. Ông lấy mấy hộp bảo quản ra, chia một tầng đựng bánh nguyên tiêu, một tầng đựng bánh trôi rồi cất vào tủ lạnh, "Hai hộp này, buổi chiều để Tiểu Trịnh và Tiểu Lý mang về."

Tiểu Lý là tài xế trong nhà.

Vẫn còn một chút. Chú Quyền như nhớ ra gì đó, lại nói: "Chắc cũng nên đưa một chút cho Lưu tiên sinh."

Tề Trừng nghe vậy thì gật gật đầu, nói: "Đúng vậy, lần trước Lưu tiên sinh đã giới thiệu chỗ mua đèn lồng cho nhà chúng ta. Đối phương tốt bụng lắm, ở kế bên nhà mình luôn." Câu sau là nói với Lộ Dương.

Lộ Dương bĩu môi, nghĩ thầm Ngốc bạch ngọt đúng là trước sau như một, ông chú kia là một bụng gian xảo không đấy.

"Để con đi đưa cho ạ!" Tề Trừng xung phong nhận việc.

Lộ Dương nhìn sang, nói: "Chân con chạy nhanh, để con đi cho chú Quyền."

"Được được, Tiểu Lộ đi đi thôi." Chú Quyền nhớ tới trong nhà người ta có một con mèo đen, nghe nói con mèo đen đó rất lợi hại, Tiểu Trừng bây giờ không giống khi trước nữa, phải cẩn thận vẫn hơn.

Sau đó ông đóng gói hộp lại rồi đưa cho Lộ Dương, căn dặn nói: "Con nhớ nhắc Lưu tiên sinh để bánh vào tủ lạnh, bao giờ ăn thì luộc lên, hoa hồng với vị dứa là ở bên trái, bên phải là vừng đen và hạch đào."

"Con biết rồi ạ." Lộ Dương nói rất nghiêm túc.

Mang hộp ra khỏi cửa, Lộ Dương bước nhanh mấy bước đến nhà bên cạnh rồi nhấn chuông . Lần thứ nhất, không có phản ứng, lại ấn thêm lần nữa, cổng lớn vẫn không có động tĩnh gì, Lộ Dương thiếu kiên nhẫn, dự định trở về nói không có ai ở nhà.

"Cửa mở, cậu vào đi."

Trong chuông cửa truyền đến giọng nói của chủ ngôi nhà.

Lộ Dương liếc nhìn hộp đồ ăn trong tay, nghĩ một hồi ‌rồi vẫn đẩy cửa đi vào. Bố cục bên ngoài căn nhà không khác bên kia là bao, Lộ Dương giơ tay gõ cửa chính, vừa đụng vào một cái là cửa đã mở ra, bên trong truyền đến một giọng nói: "Cảm phiền đóng cửa chính lại giúp tôi, cẩn thận Đậu Đen chạy ra ngoài."

Coi ông đây là cái gì cơ chứ.

Con mèo dốt nát kia có chạy hay không thì liên quan cái be*p gì đến tôi. Mắng cho đã xong, Lộ Dương vẫn xoay người đóng cửa lại. Căn nhà này có cách bài trí khác với ở Bạch gia, bên này có hơi đơn giản và gọn gàng hơn, mà Lộ Dương cũng lười thưởng thức, làm xong việc là y có thể rút lui rồi.

"Này, bánh trôi nguyên tiêu được đặt lên bàn cho chú đấy, là chồng chồng Bạch gia đưa." Lộ Dương bổ sung thêm câu sau.

Vị trí phòng ăn truyền đến tiếng bước chân, ông chú kia đang tới đây.

Lộ Dương không muốn nói thêm lần nữa, ra hiệu ánh mắt "Chú nhanh lên giùm tôi đi, để đồ ở đâu đây".

Lưu Tư Niên cười cười nói: "Vừa nãy tôi đang vẽ tranh, nốt cho xong mấy nét cuối cùng." Hắn dừng lại một chút, không nhận lấy hộp mà giơ tay lên ra hiệu: "Tay tôi có dính thuốc màu, nhà bếp ở bên này này."

Hắn đi trước dẫn đường.

Lộ Dương ở phía sau trợn trắng mắt, trong lòng nghĩ ông chú này có nhiều thủ đoạn thật, thử động y một chút đi, cứ thử một chút xem. Nhưng sau đó vẫn đi theo vào phòng bếp.

"Có vị gì thế ?" Lưu Tư Niên hỏi.

Lộ Dương: "Không biết."

Lưu Tư Niên cười, không để ý đến thái độ của bạn nhỏ này, hắn vặn vòi rửa ở nhà bếp ra rồi bắt đầu rửa sạch hai tay, ngoài miệng nói: "Làm phiền cậu đặt vào trong tủ lạnh giúp tôi."

Hắn sợ mình vừa đi vào phòng rửa tay thì bạn nhỏ tính tình nóng nảy này sẽ chạy đi mất.

"Đúng rồi, vết thương trên tay cậu sao rồi?"

Lộ Dương đặt hộp đồ ăn vào trong rồi đóng cửa tủ lạnh lại, gương mặt lạnh lùng nhìn ông chú đang nói kia: "Chuyện không liên quan tới chú."

"Không phải chuyện liên quan tới tôi nhưng liên quan tới mèo của tôi mà." Lưu Tư Niên rửa tay mãi vẫn không sạch, trên tay vẫn dính màu, hắn nhíu mày, rút vài tờ giấy ăn lau sạch nước rồi thở dài nói: "Bạn nhỏ à, cậu thật sự không cần đề phòng quá mức như vậy với tôi đâu."

Bạn nhỏ?

Lộ Dương lộ ra biểu tình ghét bỏ.

Lưu Tư Niên dở khóc dở cười: "Cậu vẫn chưa nói tên của cậu cho tôi biết nữa đâu, bạn nhỏ vị thành niên."

"Đồ đưa xong rồi, tôi đi đây."

"Được, để tôi tiễn cậu." Lưu Tư Niên nói.

Lúc Lộ Dương đi ra ngoài, Đậu Đen không biết nhảy ra từ đâu, cái bụng to như thế rồi mà vẫn mạnh mẽ như trước, nó meo meo gọi về phía Lộ Dương, tựa như có thể nhận ra người này chính là ân nhân cứu mạng của mình vậy.

"Con nhóc rất thích cậu." Lưu Tư Niên nói.

Lộ Dương không tiếp lời. Lưu Tư Niên lại nói tiếp: "Lúc tôi nhặt được con nhóc này thì cả người nó đều là thương tích, lông cũng bẩn thỉu vô cùng, dù từng bị ngược đãi nhưng vẫn rất ngoan cường. Sau khi sống rồi, cứ mỗi lần tôi cho con nhóc ăn thì nó lại không để ý đến tôi, nó rất đề phòng, không cho phép người ta sờ vào mình, thế mà bây giờ lại chủ động cọ cọ cậu."

Đậu Đen đang cọ cọ vào chân Lộ Dương.

Lộ Dương muốn vuốt lông nó một phen, nhưng lại ngại ông chú đang đứng bên cạnh nên cứng rắn nói một câu: "Đi đây." Chẳng qua là động tác lúc nhấc chân đi lại rất là dịu dàng, thậm chí còn cọ lại nó vài phát.

Lưu Tư Niên thấy vậy cũng không nhiều lời nữa, tiễn bạn nhỏ đề phòng này đi ra ngoài.

Lúc về lại trong nhà, hắn sờ sờ đầu Đậu Đen, Đậu Đen lập tức lắc lư đầu nhỏ, vô cùng ghét bỏ mà chạy đến ghế sofa co mình lại thành một cục. Lưu Tư Niên nhìn thuốc màu dính trên tay, cười cười nói: "Thật sự là một chút mặt mũi cũng không cho mà."

Không biết là đang nói đến Đậu Đen hay là Lộ Dương nữa.

...💙

Lộ Dương trở lại Bạch gia, chú Quyền vẫn đang gói lại bánh trôi, ông hỏi: "Con đưa qua rồi sao? Nhanh vậy cơ à?"

"Vâng. Hắn... À Lưu tiên sinh hỏi nhân bánh là gì, con có trả lời một chút, rồi con còn gặp cả Đậu Đen, là cái con mèo đen kia nữa." Lộ Dương nói với chú Quyền.

Tề Trừng ở phòng khách đang dựng thẳng lỗ tay lên nghe trộm, nhỏ giọng lén lút nói: "Tiểu Lộ thế mà lại chủ động khai báo vấn đề nhân bánh này, nghe như chột dạ vậy á."

Chắc chắc là không nói nhân bánh ra rồi chứ gì?

Tề Trừng Trừng đoán đâu trúng đó. Nhưng dù sao đó cũng là chuyện cũng nhỏ, không quan trọng lắm.

Vào buổi tối, bên khu trung tâm mua sắm có tổ chức lễ hội, sẽ có cả xe hoa đăng. Hôm nay Bạch Tông Ân ra khỏi nhà, Tề Trừng cũng không hỏi anh đi đâu làm gì, đợi đến tầm bốn, năm giờ thì Bạch Tông Ân mới trở về, cả nhà cùng ăn bánh trôi nguyên tiêu. Đến tối, chú Quyền cũng không đi đến đội múa nữa mà cùng mọi người đi xem hoa đăng ở trung tâm mua sắm.

"Ở đó có nhiều người, phải cẩn thận một chút." Chú Quyền nói.

Lộ Dương liếc nhìn ngốc bạch ngọt, nói dạ vâng.

Hội hoa đăng được tổ chức bên ngoài khu mua sắm, còn có con đường mà xe hoa đăng sẽ diễu hành qua, chẳng qua là bọn họ đến sớm, tám giờ thì xe hoa đăng mới tới. Hiện tại, mọi người đang vây quanh quảng trường, có vài cô gái mặc Hán phục xinh đẹp, tay cầm đèn lồng thỏ con chụp ảnh cho lẫn nhau, Tề Trừng nhìn đến thú vị.

Được một lúc thì có người gọi tên của Lộ Dương.

Tề Trừng vừa nhìn thấy đối phương là một cô gái mặc Hán phục cầm đèn lồng thỏ con thì lập tức dùng ống tay áo đụng đụng tay ông xã, một mặt đứng bên xem kịch vui, Bạch Tông Ân bất đắc dĩ nhưng cũng hùa theo cậu, nhìn về phía Lộ Dương.

Lộ Dương: ...

Cái cặp chồng chồng này hết thuốc chữa rồi.

Tại sao đến Bạch tiên sinh cũng hóng chuyện vậy chứ?

"Thật sự là cậu rồi. Lộ Dương, sao cậu ở đây thế?" Cô gái mặc Hán phục đỏ mặt.

Là một cô học sinh có khuôn mặt tròn trông rất dễ thương.

Nhưng mà Lộ Dương không lên tiếng, Tề Trừng đụng đụng cánh tay Lộ Dương, Lộ Dương mới nói: "Tới xem lễ hội." Một mặt kiểu "hỏi câu này có vô nghĩa quá không vậy, thế tại sao cậu lại ở đây mà giờ còn hỏi tôi."

Đúng là muốn bó tay với tên nhóc này mà.

Tề Trừng một bên hừ hừ, một bên lại cười híp mắt nói: "Tụi anh tới tham gia lễ hội. Em là bạn học của Lộ Dương sao?"

"Lúc học lớp 11 thì chúng em là bạn học, sau đó cậu ấy đến khoa tự nhiên, còn em qua khoa xã hội." Bạn học nữ có chút sốt sắng nói.

Hỏi xong lời này rồi Tề Trừng cũng không biết nên nói cái gì tiếp theo, nhìn tình huống thì thấy cô gái nhỏ này hẳn là có chút cảm giác với Lộ Dương, mà Lộ Dương lại không có cảm giác gì. Tề Trừng cũng không thích cứng rắn ghép đôi người ta, làm vậy chỉ khiến đôi bên cùng lúng túng mà thôi, thuận theo tự nhiên là được rồi, nghĩ vậy cậu liền chuyển sang đề tài khác: "Đèn lồng của em đẹp quá, em mua ở đâu thế?"

Bạch Tông Ân khẽ cười, anh vẫn luôn chú ý, từ nãy đến giờ, ánh mắt của thiếu niên vân luôn đặt ở trên cái đèn lồng của người ta.

"Cám ơn ạ, ở góc kia có người bán đó anh, còn nhiều kiểu lắm." Nữ sinh chỉ về một phía tương đối ít người.

Tề Trừng nói cám ơn, tràn đầy phấn khởi, nói: "Ông xã, chúng ta đi mua đèn lồng đi. Tiểu Lộ, cậu cứ nói chuyện với bạn đi nhé?"

Nữ sinh rất chờ mong mà nhìn Lộ Dương.

Lộ Dương: "Không cần." - "Tôi ở chỗ này chờ mấy anh." Hắn sợ có đông người quá rồi sẽ có người đụng phải ngốc bạch ngọt, nhưng sau lại cảm thấy không nên làm kỳ đà cản mũi chồng chồng người ta nói chuyện yêu đương nên mới nói thêm câu sau kia.

"Được rồi." Tề Trừng phất tay một cái rồi cùng ông xã đi mua đèn lồng.

Bạn học nữ bị từ chối còn có chút khổ sở, nhưng vừa nghe thấy Lộ Dương ở lại không đi thì lập tức cao hứng nói: "Chúng ta có thể chụp chung một tấm không?"

Lộ Dương cau mày, còn đang muốn từ chối thì nhìn thấy ông chú hàng xóm kia, sau đó y lập tức gật đầu.

"Được."

Cô gái nọ rất thích Lộ Dương, ngày đầu tiên đi học lớp 11, vừa nhìn thấy Lộ Dương là cô đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lộ Dương là nam sinh đẹp nhất trong trường, mặt mày tinh xảo, chiều cao cũng vừa đủ, giống như là bước ra từ truyện tranh vậy. Nhưng mà tính tình của Lộ Dương lại không được tốt, lại còn thích đánh nhau nên cô gái nhỏ có chút sợ sệt.

Nhưng đồng thời, cô cũng bị một Lộ Dương bad boy như vậy hấp dẫn.

Lần gặp nhau này, có thể cũng có ý nghĩ khác, nhưng khi bạn bè bên cạnh nhìn thấy điện thoại của cô thì đều sấn tới hỏi thăm rất nhiều: Đây là ai vậy? Đẹp trai quá đi! Hỏi xem Lộ Dương có muốn làm người mẫu Hán phục hay không? Nhất định sẽ nổi tiếng đó!... bla bla.

"Làm người mẫu kiếm tiền sao?" Người làm công nào đó lập tức bắt được thông tin quan trọng.

Một người gật đầu nói: "Ngoại hình của cậu rất ưu tú, nếu làm người mẫu Hán phục, sau khi nổi tiếng rồi thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền, còn đặc sắc hơn mấy người mẫu nam của các cửa hàng lớn kia nữa. Cậu có thể nhắn tin riêng qua Weibo thử xem, những cửa hàng này đều không tệ đâu."

Rồi giới thiệu vài cửa hàng bán Hán phục.

Cô gái cầm điện thoại di động, không nỡ xóa hình đi, sau đó lại nghĩ không chừng sau này Lộ Dương nổi tiếng rồi thì sao, thế thì bức ảnh này sẽ rất quý giá, nghĩ vậy, cô liền giữ lại không xóa nữa, nhưng mà cô cũng không ý nghĩ gì khác..

Một góc trong trung tâm mua sắm có bán đèn lồng giấy, vị trí có hơi khuất tầm nhìn một chút, có lẽ là sợ quản lý thành phố đến hốt sạp.

Tề Trừng mua một đèn lồng giấy con hổ, hổ con khoẻ mạnh kháu khỉnh rất đáng yêu, chờ ông xã trả tiền xong thì má lúm đồng tiền lập tức lộ ra, cậu cười tươi rói nói: "Hy vọng cục cưng của chúng ta có thể mạnh mẽ như hổ con vậy."

Ông xã mua đèn lồng cho cậu.

Thế nên đây là mong ước của cả hai bọn họ.

Bạch Tông Ân nói: "Hi vọng Trừng Trừng có thể khỏe mạnh như hổ con." Đây mới là mong ước của anh.

"Đều giống nhau mà, ông xã không được hẹp hòi như thế."

Đáp lại cậu chính là một cái nhéo ngón tay từ ông xã. Tề Trừng cười vui vẻ. Lúc đi về, bọn họ đi dạo chậm rãi, vì người chờ xem quá nhiều nên cả hai cũng không chờ xem xe hoa đăng diễu hành nữa, chồng chồng hai người đến tìm Lộ Dương và chú Quyền rồi cùng nhau về nhà.

Sau khi đèn lồng hổ con tắt lửa rồi thì được treo bên trong phòng ngủ.

Cứ mỗi lần nhìn nó, Tề Trừng đều cảm thấy vui vẻ cực kỳ.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết, Lộ Dương phải đi học, lúc xách cặp đi, Tề Trừng bỗng nhiên lấy cái túi du lịch LV của mình ra, bên trong có rất nhiều đồ, có quần áo được mua ở trung tâm thương mại. Cậu không dám mua quá đắt vì sợ Tiểu Lộ sẽ không nhận.

Tất cả đều là đồ thể thao thoải mái, có áo thun, quần thể thao, rồi cả giày nữa.

Chú Quyền thì chuẩn bị rất nhiều đồ ăn vặt và hoa quả cho Lộ Dương, tài xế trong nhà còn chở Lộ Dương đến trường.

"Sau này, dù nghỉ đông và nghỉ hè, Tiểu Lộ vẫn quay lại, nhưng vì bình thường trong nhà cũng không có người đến, nên nếu cuối tuần con muốn trở về thì cứ về nhé, căn phòng này giữ lại cho con." Chú Quyền nói.

Chú Quyền rất thích đứa nhỏ kiệm lời nhưng chịu thương chịu khó này. Phần lớn mấy đứa trẻ bây giờ khá yếu đuối, nhưng Tiểu Lộ lại giống như cây tre sinh trưởng từ gió rét vậy, trải qua bão táp mưa sa nhưng vẫn kiên cường bất khuất.

Là một đứa trẻ tốt.

Tề Trừng đi tiễn Lộ Dương, nhìn thấy hoàn cảnh ở ký túc xá thì còn có chút không thích ứng. Thật ra, ở đây rất giống với khi cậu còn học trung học, khi ấy có sáu cái giường tầng, bọn họ ở mười hai người, phòng này của Lộ Dương vẫn còn rất tốt, chỉ có năm cái giường, còn có cả bàn học nữa. Chẳng qua là bây giờ cậu thật sự có chút yếu đuối mà thôi, khi trước không cảm thấy khổ, kiên trì được như vậy là chỉ vì muốn thi đậu đại học, có được một tương lai xán lạn, nhưng bây giờ cậu được ông xã nuôi rồi, được ăn bám anh nên thật không muốn trở về quá khứ lại lần nữa đâu.

"Chăn nệm của cậu có hơi mỏng á." Tề Trừng nói.

Lộ Dương không thèm để ý: "Tôi thích ngủ nệm cứng."

"... Nói lung tung, không phải là ở nhà thì cậu ngủ rất ngon đấy à." Tề Trừng phản bác, cảm thấy tên nhóc này vẫn còn xa lạ với mình, cậu nói: "Tôi bảo sư phụ tài xế đưa một cái nệm tới cho cậu, bao giờ giao đến cổng rồi thì cậu phải đi lấy đó."

Lộ Dương: "Được rồi, phiền quá đi." Y nghĩ, ngốc bạch ngọt hiện đang có thai, không nên cãi với cậu.

Tề Trừng không ở lại quá lâu, đợi cậu vừa đi là các bạn học trong ký túc xá đã lập tức tụ lại, nhóc mập hỏi: "Anh Lộ, đó là ai thế, nhìn quen mắt thật đấy."

"Là người thân của cậu sao Lộ Dương? Hình như người ta có nhiều tiền lắm, có cả túi LV nữa kìa."

Lộ Dương lạnh lùng liếc qua, không trả lời những vấn đề này mà nhìn về phía nhóc mập nói: "Là anh của tôi."

Nhóc mập: !!!

Buổi tối, Lộ Dương nằm trên tấm nệm mềm mại, đắp một cái chăn lông mỏng để giữ ấm, những thứ này đều là dành cho người ở giường đơn dùng, rõ ràng là mới vừa mua xong. Trong lòng Lộ Dương giống như tấm chăn này vậy, rất mềm mại, tựa như lông vũ muốn bay lên.

Trước khi ngủ, Lộ Dương còn suy nghĩ một chút về chuyện người mẫu Hán phục.

Y muốn kiếm thật nhiều tiền, chờ ngốc bạch ngọt sinh cháu nhỏ ra, y sẽ mua quà tặng cho bé con.

Phải thật là quý giá.

_______

Tác giả có lời muốn nói:

Lưu Tư Niên nhìn thấy bạn nhỏ vị thành niên nọ chụp ảnh chung với một cô gái.

Trong lòng nghĩ: Thủ đoạn đề phòng của bạn nhỏ này nhiều thật đấy, không lẽ trên mặt hắn thật sự viết sáu chữ xấu xa không có ý tốt sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info