ZingTruyen.Com

Ở Bên Cạnh Chị [Chaelisa]

đầu bếp Lisa

theking3107

Vì có mặt của vị đầu bếp nổi tiếng nên cuộc thi thu hút khá nhiều người. Đối thủ của Jennie toàn là những nhân vật có tiếng tâm trong giới ẩm thực. Bản thân cô khá tự tin nhưng nhìn sang Lisa có hơi ngao ngán. Dù sao cũng không còn cách nào khác, chỉ mong Lisa tay chân nhanh nhẹn một chút.

Lisa từ đầu đến cuối chỉ im lặng, đảo mắt nhìn xung quanh những đối thủ ở đây khẽ lắc đầu "cũng chỉ là những người được một chút kiến thức thì cho rằng mình là đầu bếp"- cô cười thầm trong bụng. Chaeyoung nhìn biểu cảm của cô thì đoán chừng đây là lần đầu tiên Lisa đến những nơi như thế này, mặc dù ở nhà thức ăn điều được cô chuẩn bị những em cũng chả ăn là mấy chỉ thấy "ừ thì cũng nuốt được!".

Cuộc thi sớm bắt đầu, Jennie vất vả sơ chế số thực phẩm được ban tổ chức cung cấp cho. Mặc dù toàn là thực phẩm tươi sống hạng nhất nhưng lại chẳng ăn nhập vào đâu, nàng đang loay hoay không biết phải làm món gì thì Lisa đến vỗ nhẹ vai nàng

- được không? Hay để tôi

- chị??? Được không đấy

Lisa nháy mắt với nàng đầy bí ẩn. Liếc nhìn toàn bộ số thực phẩm trên bàn. Tay cô cầm con dao bếp xoay một vòng đấy điêu luyện. Trong đầu sớm đã có quyết định món ăn sẽ làm.

Cô nhanh chóng sơ chế toàn bộ thực phẩm trên bàn, kỹ thuật dùng dao phải khiến Jennie há hốc miệng khâm phục. Nhanh và chuẩn xác đến mức kinh ngạc, lưỡi dao sắc bén đến mức con cá còn sống cũng không biết mình đã bị cắt ra mà không hay biết. Mọi người cũng không khỏi trầm trồ, em nhíu mày nhìn vẻ mặt say mê chăm chú của cô.

Trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ, toàn bộ thực phẩm được Lisa chế biến thành những món ăn vô cùng đẹp mắt và thơm lừng. Vị thì chưa biết thế nào nhưng mùi đã khiến ban giám khảo háo hức chờ đợi được nếm thử.

Điều đặc biệt là tất cả nguyên liệu được cô tận dụng toàn bộ hầu như không bỏ đi phần nào, kể cả vỏ khoai tây và xương cá cũng được cô bầm nhuyễn trộn lại nặn thành viên, chiên ngập dầu và rưới nước sốt thơm ngon. Jennie không khỏi đưa ánh mắt thắc mắc nhìn cô

- thực ra vỏ khoai tây còn có nhiều chất dinh dưỡng hơn phần thịt, xương cá sau khi băm nhuyễn có thể trộn với phần thịt vụn bổ sung rất nhiều canxi. Nước sốt sẽ làm dậy lên hương vị kích thích vị giác của người dùng. Một món ăn thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng như vậy sao lại có thể lãng phí được- Lisa hiểu được ánh mắt tò mò của nàng liền giải thích.

- thật không ngờ được đấy, Lisa chị không làm đầu bếp thì thật là uổng phí quá- mắt nàng sáng lên, nhìn cô như có đầy hào quang.

Lisa ngại ngùng liếc mắt nhìn em, một nụ cười tỏ nắng trên môi chị. Nụ cười chỉ dành cho riêng em

- thực ra tôi cũng chỉ là tự mình học lấy, so với những vị đầu bếp tài năng ngoài kia thật sự không sánh bằng. Chỉ là tôi có cảm nhận về giá trị thức ăn khác một chút, trong khi chúng ta lãng phí cả con cá chỉ vì một chút thịt thì ngoài kia những con người đang đói khát những gì chúng ta bỏ đi.

Lời nói của cô làm cho toàn bộ những vị khách và cả các đầu bếp kia cuối đầu ngại ngùng. Họ sinh ra đã hơn người khác, chưa một lần cuối xuống nhìn những mảnh đời bất hạnh ngoài kia. Một tràn pháo tay vang lên từ phía ban giám khảo kéo mọi người về thực tại, mọi người cũng đồng loạt dành cho cô những lời khen ngợi.

- cô đây đúng là có cách nhìn nhận về ẩm thực quả là đặc biệt- một vị đầu bếp ở ghế giám khảo bước đến trước mặt Lisa.

- cảm ơn ông đã quá lời- Lisa khách sáo cuối đầu với vị đầu bếp trung niên.

- cô quả là một thiên tài, nếu như có cơ hội chúng ta có thể gặp nhau trao đổi một chút về ẩm thực?

- thành thật xin lỗi ông, tôi cũng chỉ là múa rìu qua mắt thợ. Vã lại đối với tôi, ẩm thực cũng chỉ là gia vị cho cuộc sống. Tôi dành thời gian để nấu ăn là vì muốn vợ mình sau ngày dài làm việc sẽ có được một bữa cơm ngon miệng. Rất cảm ơn lời mời của ông!

Lisa vừa nói vừa bước đến bên cạnh em, choàng tay ôm lấy eo nhỏ nhẹ nhàng. Chaeyoung có phần bất ngờ trước hành động của cô, bản thân muốn đẩy ra nhưng lại toàn thân như vô lực. Ánh mắt hâm mộ của mọi người dồn vào cô, làm khuôn mặt đỏ lên vì ngượng

[- Lisa chết tiệt...]- em mắng thầm, nhưng sao lại cảm thấy hạnh phúc như vậy?

Lisa xoay người nhìn Jennie đang ngơ ngác nhìn thần tượng đang trước mắt mình, liền vội lên tiếng

- à đây là bạn tôi, cô ấy là một fan hâm mộ của ngài. Cô ấy hiện đang là đầu bếp của một nhà hàng Pháp. Về mặc ẩm thực phương tây tôi nghĩ hai người sẽ có nhiều điểm chung hơn tôi.

Vị đầu bếp nhìn Jennie mĩm cười. Đây chẳng phải là ý muốn tiến cử nàng hay sao? Lisa này bề ngoài có vẻ hơi thờ ơ nhưng lại khiến người ta không khỏi bất ngờ. Mỗi hành động đều ôn nhu và suy tính cho người khác- trái tim mỹ nữ đột nhiên lệch một nhịp.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com