ZingTruyen.Com

Nước đổ đầy ly

Chương 8: Chào bác gái

CaDaoRhapsody

Beta lại ngày 07.11.2021

Chương 8: Chào bác gái

Túc Trung quay đầu gọi điện ngay cho David, nói đừng để An Tô làm trợ lý của mình nữa.

David cũng đoán được sơ sơ nên không hỏi Túc Trung nguyên nhân mà chỉ nói: "À, được, vậy thì đổi trợ lý." Nói xong, David hơi ngừng lại rồi mới nói tiếp: "Nhưng bây giờ đang đi công tác, coi như giai đoạn đặc thù, cũng khó thay người. Chờ cậu đi công tác về được không?"

"Tôi không muốn làm việc cùng cậu ta." Túc Trung nói, "Không thể cử trợ lý mới tới cũng được, mấy ngày đi công tác này tôi có thể làm việc một mình."

David không ngờ Túc Trung không hề nể mặt như vậy, nhưng cũng không tiện nhiều lời nên đành đồng ý cho xong.

An Tô biết Túc Trung muốn thay người thì bị đả kích. Cậu ta cứ nhắm mắt lại là nhớ tới cái tát của Tân Thiên Ngọc. Cái tát này dường như vẫn đang đánh vào mặt cậu ta, thật đau điếng.

Cậu ta thật sự khó chấp nhận được tôn nghiêm của mình bị chà đạp như vậy, cũng rất khó chấp nhận hiện thực là tấm chân tình của mình bị Túc Trung ruồng bỏ.

Từ đó, cậu ta bắt đầu bám riết Túc Trung một cách điên khùng.

Mấy ngày đi công tác, ngoại công việc, Túc Trung còn phải đối phó với An Tô mặt dày.

Túc Trung không giống Tân Thiên Ngọc, anh không biết nói mấy câu ghê gớm, cũng không ra tay đánh người.

Túc Trung chỉ tố cáo với tổng công ty về hành vi quấy rối tình dục của An Tô tại nơi làm việc.

Tổng công ty vô cùng quan tâm vấn đề quấy rối tình dục tại nơi làm việc, nhất là người tố cáo còn là nhân viên xuất sắc. Sau khi nhận được tố cáo và gọi điện thoại tìm hiểu tình hình với Túc Trung, tổng công ty lập tức cử người bay qua đại dương tới điều tra.

Đối với hành vi quấy rối tình dục của An Tô, Túc Trung đều giữ lại bằng chứng, ví như ghi âm lại một ngày gọi mười cuộc điên cuồng tỏ tình, camera ghi lại cảnh lôi kéo trong văn phòng... Điều tra viên cũng nhận ra An Tô là con trai của giám đốc khu vực David, An Tô còn liên tục nhấn mạnh "cha tôi là giám đốc". Điều này cũng khiến David rất xấu hổ.

Nhưng tổng công ty rất lưu ý vấn đề này, David đành phải xin lỗi, cũng như sa thải An Tô.

Cảm giác tự đuổi việc con mình chẳng có gì hay, nhưng ai bảo con mình mắc lỗi bị người ta nắm thóp?

Tuy David phiền muộn vì An Tô ngu ngốc xúc động gặp rắc rối, nhưng thực ra ông ta càng cáu giận vì Túc Trung thách thức quyền uy của mình hết lần này tới lần khác.

Bình thường Túc Trung không mấy cung kính, David cũng cho qua. Dạo này càng ngày càng phản nghịch. Lần trước anh qua mặt ông ta tự mình tố cáo Kevin với cơ quan quản lý, gây thiệt hại cho danh tiếng của công ty, tổng công ty cũng phải can thiệp. Bây giờ anh lại qua mặt David tố cáo con trai ông ta với tổng công ty, quả thực là giẫm đạp lên thể diện của ông ta. Làm sao David nhẫn nhịn được?

Ông ta thầm tính toán: Không thể trao vị trí "giám đốc đầu tư" cho Túc Trung. Bây giờ làm quản lý quỹ đã trâu bò như thế, nếu để anh làm giám đốc, còn không phải lật trời?

David lại nghĩ, Nhụy Lôi hiện làm ngôi sao quản lý cũng khá ổn, thành tích không tồi, bình thường lại nghe lời, không bằng đề bạt Nhụy Lôi.

Đối với một nhà quản lý, đương nhiên "nhân viên có năng lực làm việc bình thường nhưng rất nghe lời" thì tốt hơn "nhân viên có năng lực làm việc xuất sắc nhưng rất không nghe lời".

Trên thực tế, khi thấy David bị ép xin lỗi và sa thải An Tô, nội tâm Nhụy Lôi rất hân hoan. Túc Trung đã thật sự đắc tội David.

Cô biết nước cờ của mình đã đúng: Cô nhắc tới Tân Thiên Ngọc trước mặt An Tô, đồng thời nói rất nhiều điều không hay về Tân Thiên Ngọc, kích động lòng tranh đoạt của An Tô. Đồng thời, cô liên tục cổ vũ, khích lệ An Tô "dũng cảm theo đuổi tình ái". Cô còn nói "Túc Trung là kiểu người rất bị động, theo đuổi bằng cách bình thường chắc chắn cậu ấy sẽ không động lòng. Chị nghe nói năm đó Tân Thiên Ngọc phải mặt dày theo đuổi Túc Trung mấy năm mới được chấp nhận". An Tô nghe Nhụy Lôi nói thế thì càng khinh bỉ Tân Thiên Ngọc. Đồng thời cậu ta nghĩ: Ngay cả kẻ "chất lượng thấp" như Tân Thiên Ngọc còn có thể mặt dày giành được trái tim quản lý Túc, "chất lượng cao" như mình chẳng lẽ không thể đi theo con đường này?

Vì thế An Tô mới mạnh dạn "theo đuổi ái tình", huyên náo tới mức Túc Trung phiền muộn, tố cáo cậu ta.

Trên thực tế, Nhụy Lôi biết dù An Tô có quấn quýt si mê thì Túc Trung cũng chẳng động lòng, ngược lại càng thêm chán ghét. Một khi Túc Trung cảm thấy chán ghét ai đó, anh sẽ dứt khoát khiến đối phương hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt của mình: Kevin chính là vết xe đổ.

Cho dù An Tô là con trai của David thì cũng không phải là ngoại lệ. Đúng như dự đoán của Nhụy Lôi, Túc Trung dùng một cách khắc nghiệt khiến An Tô biến mất trong thế giới của anh. Nhưng Túc Trung làm vậy thì cũng hoàn toàn khiêu chiến quyền uy của David, là khiêu khích cực lớn đối với nhà quản lý. David không thể không có ý kiến với Túc Trung.

"Giỏi nghiệp vụ thì có ích gì? Không biết cách ứng xử thì sự nghiệp không thể suôn sẻ." Nhụy Lôi tự thấy mình hiểu nhiều đạo lý hơn Túc Trung.

Tuy nhiên trong mắt David, Nhụy Lôi cũng có thể là "đồng minh của Túc Trung". Vì vậy, Nhụy Lôi cố ý sử dụng thủ đoạn cướp một khách hàng của Túc Trung. Cô cũng chẳng hứng thú với vị khách này, chỉ là thể hiện "lập trường" cho David thấy.

David cũng nhân cơ hội này để chỉ trích Túc Trung đánh mất một khách hàng lớn, không làm tốt việc quản lý khách hàng. David còn ám chỉ: "Nghề của chúng ta không chỉ giao tiếp với con số, mà còn giao thiệp với con người. Cậu làm nghiên cứu sau cánh cửa đóng kín, xa rời thực tế là không được. Vẫn phải giao lưu với nhiều người, xử lý tốt các mối quan hệ."

David nói mấy câu này trước mặt mọi người trong cuộc họp thường kỳ. Nói cách khác, ông ta đang chế nhạo Túc Trung trước mặt mọi người.

Túc Trung là nhân viên xuất sắc, đây là lần đầu chịu cơn giận không đâu như thế.

Mọi người có kinh ngạc nhưng không quá giật mình: David ra oai phủ đầu với Túc Trung là chuyện bất ngờ nhưng cũng hợp lý. Dẫu sao Túc Trung ép con trai David nghỉ việc có khác gì tát vào mặt David? Ông ta có ý kiến với Túc Trung cũng là bình thường.

Có người cảm thán: Túc Trung đang có tương lai xán lạn, sao lại đắc tội sếp vì chuyện này?

Cũng có người hả hê: Không chịu nổi dáng vẻ lạnh lùng cao quý của Túc Trung, rõ ràng là nhân viên, khí thế lại như hoàng tử! Trước đây có thể diện là vì sếp thích nhân tài! Bây giờ sếp không nể mặt thì anh chẳng là cái thá gì!

Bất cứ nhân viên nào có kinh nghiệm nhất định mà bị sếp phê bình như vậy trước mặt mọi người thì đều không thể ngồi yên. Cấp bậc như Túc Trung, cho dù bị phê bình thì cũng phải vào phòng làm việc riêng rồi mới nói, chứ không chế giễu trước mặt mọi người thế này. Rõ ràng David muốn chỉnh anh, có thể coi là dấu hiệu Túc Trung sắp gặp xui.

Nếu người khác gặp chuyện thế này, chắc hẳn sẽ thấy lúng túng.

Nhưng Túc Trung thì không.

Anh vẫn rất bình tĩnh, nói bằng giọng tỉnh táo: "Chủ tịch Trần vẫn luôn là khách hàng của tôi, sao đột nhiên lại biến thành khách hàng của Nhụy Lôi? Tôi nhớ là công ty nghiêm cấm hành vi cạnh tranh xấu trong nội bộ, không được lén cướp khách."

Nghe Túc Trung nhắc tới quy định của công ty đâu ra đấy, Nhụy Lôi cũng không hề hoảng sợ. Bởi cô biết, Túc Trung càng như vậy, David càng tức giận.

Quả nhiên David bị chọc giận, ông ta cười lạnh: "Đúng, công ty cấm cạnh tranh xấu trong nội bộ. Nếu như cậu có quan hệ tốt với khách hàng, sao người khác cướp được. Nhưng bây giờ chủ tịch Trần không hài lòng với cậu, muốn kết thúc hợp tác với công ty chúng ta. Chính Nhụy Lôi là người lật ngược tình thế, giữ chủ tịch Trần ở lại. Cậu hiểu chưa? Không phải Nhụy Lôi cướp khách hàng của cậu, mà Nhụy Lôi bù đắp cho sai lầm của cậu! Cậu còn có mặt mũi nói cô ấy? Phải cảm ơn người ta mới đúng!"

Mấy câu này của David đúng là đổi trắng thay đen, dám nói kẻ ăn cướp như Nhụy Lôi thành chúa cứu thế.

Nhưng David là sếp, lời nói của ông ta quả thực có trọng lượng.

Túc Trung cũng không định cãi lại, anh vẫn rất bình tĩnh nhìn bằng David đôi mắt đen láy: "Vậy sếp có ý gì?"

David cười: "Thành tích của cậu vẫn ổn, tôi cũng không trách móc nặng nề vì kiểu sai lầm bất chợt này. Hy vọng cậu tỉnh táo lại, phấn đấu để tiến bộ hơn."

Túc Trung khẽ gật đầu.

Túc Trung không có vẻ tức giận càng khiến David tức giận hơn.

Ông ta quyết định thêm dầu vào lửa, không tin Túc Trung còn giữ được bình tĩnh. David nói: "À đúng rồi, hôm nay tôi còn muốn thông báo với mọi người một tin vui. Dạo này Nhụy Lôi làm rất tốt, cô ấy sẽ trở thành giám đốc đầu tư mới của công ty chúng ta."

Nhụy Lôi nghe thấy chức vụ giám đốc đầu tư rơi xuống đầu mình thì nở mày nở mặt.

Túc Trung nghe David nói vậy thì hơi kinh ngạc.

Thấy biểu cảm của Túc Trung rốt cuộc có vết rạn, David cuối cùng cũng đắc ý. Ông ta lộ ra nụ cười chiến thắng với Túc Trung: "Sau này phấn đấu làm việc."

Túc Trung lại nói: "Nếu tôi nhớ không nhầm, sếp đã hứa cuối năm cho tôi thăng chức."

Nghe Túc Trung nói vậy, David suýt bật cười: Nói gì ngây thơ thế? Tôi là sếp, lúc nào thích thăng chức cho cậu là quyền của tôi? Có gì lạ? Hứng lên tôi còn giáng chức của cậu luôn kìa!

David nói: "Tôi vốn cũng cân nhắc như vậy, nhưng dạo này biểu hiện của cậu không đáp ứng được kỳ vọng của tôi, còn biểu hiện của Nhụy Lôi lại rất đáng kinh ngạc. Tôi thấy cô ấy phù hợp với vị trí này hơn cậu."

"Sếp nói cô ấy thể hiện tốt hơn tôi, xin hỏi là rút ra kết luận từ đâu?" Túc Trung hỏi vặn.

Câu này khiến David sượng mặt. Ông ta càng bực Túc Trung: Đúng là đồ không biết điều. Hỏi câu này trước mặt mọi người để tự rước lấy nhục hả?

David cười giả lả: "Là đánh giá toàn diện, không chỉ dựa vào thành tích. Nếu cậu còn có câu hỏi nào khác thì chờ tan họp rồi tới phòng làm việc của tôi, chúng ta có thể tiếp tục thảo luận. Không nên chiếm dụng thời gian họp vì chuyện cá nhân, được chứ?"

Túc Trung nghe vậy gật đầu, cũng không nhiều lời.

David thấy Túc Trung không tiếp tục bám riết thì cười đắc ý: Không phải rốt cuộc vẫn phải nghe lời tôi?

Cuộc họp này tới đây là kết thúc, những người tham dự cũng chẳng phải kẻ ngốc, nhanh chóng hiểu công ty xảy ra thay đổi nhân sự lớn. Nhụy Lôi không chỉ cướp khách hàng của Túc Trung, còn cướp luôn chức vụ của anh. Đều là ý của David. Bởi Túc Trung luôn kiêu ngạo, David không chịu được nữa nên bắt đầu chèn ép anh.

Từ nay về sau, Túc Trung coi như "thất sủng", còn Nhụy Lôi là "tân quý"*.

(*) Thất sủng: không còn được chiều chuộng, coi trọng. Tân quý: người mới nhận được quyền thế (mang nghĩa xấu).

Mọi người mang tâm trạng xem kịch vui, xem náo nhiệt, có phần hả hê. Kiểu người cao quý lạnh lùng như Túc Trung, một khi rơi từ trên cao xuống, người phía dưới đều vỗ tay khen hay.

Người duy nhất lúng túng là Jones.

Jones vốn tưởng gã, Kevin, Nhụy Lôi và Túc Trung là bạn tốt, có thể giúp đỡ lẫn nhau trong công ty. Ai mà ngờ hiện tại lại biến thành thế này? Gã không lúng túng sao được?

Jones đứng ngồi không yên, vừa ngẩng đầu nhìn về phía phòng làm việc của David thì thấy Túc Trung bước vào.

Chẳng biết kiểu người thẳng tính như Túc Trung sẽ nói gì với David?

David cũng rất chờ mong cuộc đối thoại này. Sau cánh cửa đóng kín, ông ta càng không cần nể mặt Túc Trung và giữ phong độ cho mình.

Túc Trung đi vào phòng làm việc, vẻ mặt vẫn lãnh đạm, tựa như tuyết phủ không bao giờ tan.

David đang định dùng mấy câu cay nghiệt phá vỡ lớp băng này, không ngờ Túc Trung lại lấy ra một phong thư: "Đây là đơn xin từ chức."

David bối rối, đang định hất cằm cũng phải dừng lại: "Cái gì?"

"Đây là đơn xin từ chức." Túc Trung lặp lại một cách vô cảm rồi đặt phong thư lên bàn, "Bản điện tử cũng được gửi cho sếp và bộ phận nhân sự theo đúng thủ tục. Nếu không còn vấn đề gì, tôi xin ra ngoài trước."

Thấy Túc Trung quyết đoán xoay người, David đứng bật dậy như bị kích thích: "Chờ đã!"

Túc Trung chậm rãi xoay người lại: "Còn chuyện gì không?"

Nhất thời David không đoán được Túc Trung thực sự muốn từ chức hay chỉ là giả bộ.

Nhưng dù thế nào thì đều nằm ngoài dự đoán của David.

Túc Trung không phải kiểu người bị ám ảnh bởi việc thăng chức, anh chưa từng chủ động đòi hỏi vị trí giám đốc, thoạt nhìn rất vô dục vô cầu*, chỉ thích làm nghiên cứu. Thế nên David không ngờ Túc Trung sẽ từ chức vì chuyện này.

(*) Không ôm hy vọng, không theo đuổi danh lợi. Được không vui, mất cũng không buồn.

David suy ngẫm rồi nói: "Sao đột nhiên lại từ chức? Vì vị trí giám đốc à? Hay vì Nhụy Lôi cướp khách hàng của cậu? Nếu có gì bất mãn, chúng ta có thể ngồi xuống từ từ nói rõ. Chắc chắn sẽ có cách giải quyết." Nét mặt David đã không còn kiêu căng, khách sáo như một vị sếp hiền hòa, "Tùy tiện xin từ chức cũng không có lợi gì với cậu."

Túc Trung trả lời: "Lý do từ chức là do tôi muốn thay đổi môi trường làm việc." Nói xong, Túc Trung rời khỏi văn phòng, mặc kệ David níu kéo.

David thực sự choáng váng.

Ông ta muốn chèn ép dáng vẻ kiêu căng của Túc Trung, nhưng không ngờ Túc Trung lớn lối như vậy, từ chức luôn?

Ông ta thấy Túc Trung không phải kiểu người "bùng cháy vì một mồi lửa", không thể vừa bị nói hai câu thì đã xin từ chức. Túc Trung rất lý trí, không thể vì bị coi thường nhất thời mà đập bàn từ chức. Cho dù anh thật sự muốn nghỉ việc thì cũng phải đợi tìm được nơi khác đã chứ?

Nghĩ vậy, David bỗng giật mình: Tìm được nơi khác đã chứ... Chẳng lẽ...

David hồi tưởng một phen, đâu phải hôm nay mình mới chướng mắt Túc Trung, Túc Trung thì sao? Có phải trước hôm nay Túc Trung đã nghĩ tới chuyện từ chức? Có phải trước hôm nay Túc Trung đã tìm được công việc mới, chẳng qua hôm nay tiện thể xin từ chức?

David càng nghĩ càng thấy đúng, tự thấy thua ván này: Không được, mình không thể bị một thằng nhóc vắt mũi chưa sạch chiếu tướng. Ngành tài chính chỉ có chừng đó, có thể mời được Túc Trung cũng chỉ có mấy công ty. David chỉ cần hỏi thăm là biết Túc Trung chuyển tới đâu.

David hừ lạnh: Mình phải nhìn thấy vẻ mặt chịu thua của Túc Trung.

Theo lý thuyết, David không tới mức "phong sát"* một nhân viên không mắc sai lầm lớn. Nhưng Túc Trung là một ngoại lệ. David là nhà quản lý, đã quen duy ngã độc tôn. Ông ta nghĩ nếu như Túc Trung không nể mặt mình, nhiều lần chống đối, cuối cùng còn có thể ăn sung mặc sướng, quyền uy của ông ta sẽ sụp đổ.

(*) Thường dùng trong giới giải trí, phong sát là việc một cơ quan tổ chức hay một cá nhân nào đó dùng quyền lực của mình để phong bế nghệ sĩ, không cho nghệ sĩ xuất hiện trước công chúng, ngăn chặn tài nguyên đến với nghệ sĩ.

Cho nên danh tiếng công ty hay con trai thất tình đều chỉ là thứ yếu. Đối với David, Túc Trung phải chán chường bỏ đi hoặc khúm núm chịu thua thì mới bảo toàn được thể diện của ông ta.

Suy tính xong, David bắt đầu nghĩ cách đối phó Túc Trung.

Cùng lúc đó...

Ở trụ sở chính của tập đoàn Ngọc Trác, Tân Thiên Ngọc đang khẩn trương làm quen với hoạt động của tập đoàn. Cậu đang làm việc trong văn phòng thì nhận được điện thoại của Chu Phác. Giọng Chu Phác gấp gáp: "Mẹ mày, mẹ mày..."

Tân Thiên Ngọc tức giận: "Đang yên ổn tự nhiên mắng người!?"

Chu Phác thở hổn hển rồi nói: "Ai mắng người? Thật sự là mẹ mày!"

Tân Thiên Ngọc nghe vậy mới hiểu ra: "Mẹ tao làm sao?"

Chu Phác nói: "Mẹ mày gọi bồ mày tới văn phòng!"

Trong đầu Tân Thiên Ngọc như có bánh răng bị kẹt, không thể di chuyển, vang lên tiếng kẽo kẹt thê lương.

Không thấy Tân Thiên Ngọc đáp lại, Chu Phác tưởng cậu không hiểu nên nói rõ hơn: "Thư ký của tao nói mẹ mày đi làm. Tao nghe đã thấy có vấn đề, mẹ mày không có chuyện thì đâu đi làm? Tao mới bảo người đi xem thử, kết quả thấy thư ký của mẹ mày dẫn Túc Trung vào, dẫn thẳng vào phòng làm việc mẹ mày!"

Giọng điệu của câu "dẫn thẳng vào phòng làm việc mẹ mày" ("mẹ mày" với nghĩa đen) nghe cứ như "dẫn thẳng vào nhà hỏa táng mẹ mày" ("mẹ mày" với nghĩa bóng).

Cuối cùng Tân Thiên Ngọc cũng có phản ứng, gấp tới mức nhảy dựng khỏi ghế dành cho sếp: "Nguy rồi nguy rồi! Nhất định là mẹ tao không nhìn nổi tao giả nghèo giả chó, muốn xé rách ngụy trang chó quỳ liếm của tao, nói cho Túc Trung biết thật ra tao là một rich kid cả người toàn mùi tiền!"

Chu Phác nghe thế dở khóc dở cười: "Người bình thường biết bạn trai mình thật ra là rich kid, không phải đều rất cao hứng sao?"

Tân Thiên Ngọc nói: "Mày thấy Túc Trung là người bình thường sao?"

Có thể nói Tân Thiên Ngọc không hổ là con ruột của Tân Mộ, đoán trúng tâm tư của mẹ mình. Đúng là Tân Mộ không thể chịu nổi dáng vẻ yếu đuối của thằng con nhà mình nên mới bảo người hẹn Túc Trung tới.

Sau đó Túc Trung tới phòng làm việc của Tân Mộ, ngồi rất nghiêm chỉnh.

Tân Mộ quan sát Túc Trung, quả nhiên là một mỹ nam đẹp không tỳ vết, đáng tiếc là gay.

Tân Mộ khẽ thở dài, vén lọn tóc xoăn bên trán: "Cậu có biết tại sao tôi muốn gặp cậu không?"

Túc Trung nói: "Thư ký của ngài nói ngài tìm đến tôi vì chuyện cố vấn đầu tư."

Tân Mộ bật cười, bắt chéo chân: "Cậu ta nói xạo đấy. Tôi tìm cậu vì chuyện khác."

Túc Trung gật đầu: "Không biết ngài tìm tôi vì chuyện gì?"

Tân Mộ cong đôi môi đỏ mọng, nhìn dáng vẻ nghiêm trang như Đường Tăng của Túc Trung, yêu tinh Tân Mộ lại bắt đầu ngứa ngáy, ném tới một ánh mắt quyến rũ: "Cậu chưa từng nghe về sở thích của tôi ư?"

Ai cũng biết Tân Mộ thích trai đẹp.

Vẻ diêm dúa này của Tân Mộ cũng thể hiện một vài vấn đề.

Túc Trung giật mình, nói: "Bác gái..."

Nghe thấy hai từ "bác gái", vẻ lẳng lơ của Tân Mộ lập tức vỡ vụn. Giống như một ông già cố quyến rũ nữ sinh, nếu nữ sinh gọi một tiếng "ông lão", bầu không khí ám muội lập tức bị quét sạch.

Vẻ mặt Tân Mộ cứng đờ: "Cậu vừa gọi tôi là gì?"

"Bác gái," Túc Trung nói, "Bác là mẹ của Tiểu Ngọc, đúng không ạ?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com