ZingTruyen.Com

Nước đổ đầy ly

Chương 3: Tạm chấp nhận

CaDaoRhapsody

Beta lại ngày 30.10.2021

Chương 3: Tạm chấp nhận

Lại nói tiếp, ban đầu Tân Thiên Ngọc cũng không cố ý lừa dối Túc Trung.

Tân Thiên Ngọc "nhất kiến chung tình" với Túc Trung, hoặc cũng có thể nói là "thấy sắc nảy lòng tham".

Dù sao thì người như Túc Trung vốn rất trêu hoa ghẹo nguyệt. Họ quen nhau trong một bữa tiệc đồng hương, họ tới từ cùng một nơi. Túc Trung giống như mật hoa, mỹ lệ đậm đặc, dù chỉ rơi xuống một giọt thì cũng đủ khiến ong bướm như si như cuồng.

Nhưng Túc Trung vẫn luôn lạnh nhạt, như thể bất kỳ ai dâng hiến tình yêu cho anh, anh cũng chẳng hứng thú.

Sự cô độc lạnh lùng này, đẹp như ánh trăng, khiến lòng người rung động.

Tân Thiên Ngọc cũng không phải người chưa từng va chạm xã hội, dẫu sao mẹ cậu cũng là một phú bà thích nuôi trai trẻ. Chu Phác từng nói "Trai bao đứng đầu club XX tới hậu cung của mẹ mày thì cũng chỉ xứng làm tên rửa chân". Dưới sự phóng túng này, có kiểu trai đẹp nào mà từ nhỏ Tân Thiên Ngọc chưa từng gặp?... Nhưng đúng là chưa từng gặp kiểu như Túc Trung!

Lúc đó cậu mới hiểu, hậu cung của mẹ đều là ngôi sao, ngôi sao thì rực rỡ nhưng có rất nhiều, chẳng có gì quý hiếm. Nhưng kiểu như Túc Trung, là ánh trăng, trên trời dưới đất chỉ có một, lửng lơ ở nơi cao nhất, ngay cả Lý Bạch cũng không hái xuống được.

Cậu nổi hứng ngứa tay, muốn lên trời hái vầng trăng, cũng chẳng sợ càng lên cao càng lạnh lẽo*, chẳng sợ ngã đau.

(*) 处不胜寒: Miêu tả người có quyền cao chức trọng, không có bạn bè tri kỷ, nói đơn giản là đứng ở nơi cao thì phải chấp nhận gió lạnh ở nơi đó. Cảnh giới càng cao, người có thể làm bạn càng ít, càng cảm thấy cô độc và lạnh lẽo.

Túc Trung ưu tú toàn diện nhưng vẫn chưa từng yêu ai, vậy chắc chắn có nguyên nhân.

Chu Phác nói: "Tình trạng này, hoặc là anh ta không xài được, hoặc là anh ta lãnh đạm."

Tân Thiên Ngọc gật đầu đồng ý: "Tao cũng cảm thấy thế. Nhân danh khoa học, tao cảm thấy tao phải đích thân nghiên cứu một phen."

Sau khi bữa tiệc đồng hương kết thúc, Tân Thiên Ngọc dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới trước mặt Túc Trung, nói mình không đi xe, muốn quá giang xe Túc Trung để trở về. Túc Trung đưa cậu đi được một quãng mới hỏi Tân Thiên Ngọc: "Trường cậu ở đâu?"

Tân Thiên Ngọc nói: "Uhm... New York..."

Trong khi trường của Túc Trung ở Boston.

Khoảng cách 200 cây số mà Tân Thiên Ngọc dám nói họ "khá tiện đường"?

Túc Trung nghiêm túc hỏi cậu: "Cậu bị khùng hả?"

Câu này nghe như mắng người, Tân Thiên Ngọc tức quá suýt thì mắng lại, nhưng nhìn gương mặt đẹp trai của Túc Trung thì giận không nổi, cậu lầm bầm: "Em hơi mù đường..."

Vì hái đóa hoa xa vời là Túc Trung, cứ khi nào có thời gian là Tân Thiên Ngọc lại từ New York tới Boston.

Lần nào tới Tân Thiên Ngọc cũng biết tìm lý do, nói là giáo sư tìm cho cậu một công việc dạy tiếng Anh ở Boston. Cậu tới làm việc, tiện đường ghé thăm Túc Trung.

Việc học hành của Túc Trung rất bận rộn, không hơi đâu để ý tới kẻ rảnh rỗi không có quan hệ gì với mình như Tân Thiên Ngọc. Tân Thiên Ngọc đành phải nỗ lực tiếp cận Túc Trung.

Túc Trung vẫn luôn lạnh nhạt với cậu: nếu bảo hoàn toàn không để tâm tới cậu thì cũng không hẳn; nhưng nhiệt tình ư, không hề có. Tân Thiên Ngọc nỗ lực hơn nửa học kỳ, cuối cùng tìm được một cơ hội rời khỏi trường với Túc Trung, cậu nhân cơ hội hỏi Túc Trung: "Anh đang sống ở đâu ạ?"

Túc Trung nói: "Tôi thuê nhà ở bên ngoài."

Tân Thiên Ngọc hỏi: "Có tiện cho em tới chơi không?"

Túc Trung nói: "Không tiện."

"..." Tân Thiên Ngọc nghẹn họng, lát sau mới dám hỏi, "Là vì anh đang sống cùng người khác ạ?"

Túc Trung nói: "Không, tôi sống một mình."

Cuối cùng Tân Thiên Ngọc mới hiểu, Túc Trung là kiểu người có ranh giới cá nhân rất rõ ràng, anh không thích người khác tới nhà mình. Vì vậy, anh không thuê chung với người khác, cũng chẳng chào đón khách ghé thăm.

Tân Thiên Ngọc nỗ lực hai học kỳ, vẫn không được "cho phép ghé chơi", vẫn bị Túc Trung cấm cửa. Mãi tới một lần, Tân Thiên Ngọc đội gió đội mưa tới Boston, cả người ướt sũng, làn da tái xám như tôm nõn đông lạnh, run lẩy bẩy rất đáng thương.

Túc Trung thấy cậu như vậy, gương mặt vốn lạnh nhạt dường như cũng tan chảy, như thể sinh ra lòng trắc ẩn. Lúc đó Túc Trung dẫn Tân Thiên Ngọc vào trong nhà, còn pha cho cậu một tách cà phê nóng.

Tân Thiên Ngọc lạnh run, lúc cầm tách cà phê thì lòng bàn tay được ủ ấm, hơi nóng bốc lên từ tách cà phê cũng khiến gương mặt tái nhợt hồng hào trở lại. Cậu khẽ nói cảm ơn.

Túc Trung nghe âm cuối của cậu hơi rung, anh hỏi: "Vẫn lạnh à?"

Dường như Tân Thiên Ngọc có thể cảm nhận được sự quan tâm trong giọng anh, trong lòng loạn cào cào: Hóa ra, hóa ra Túc Trung dính chiêu này!

Thế là, Tân Thiên Ngọc lập tức nhíu mày, càng tỏ ra yếu ớt: "Dạ..."

Túc Trung bèn lấy chăn cho Tân Thiên Ngọc.

Tân Thiên Ngọc vui mừng quá đỗi, dùng chăn quấn quanh người mình.

... Tấm chăn này không có gì quý hiếm, nhưng phía trên vẫn còn vương hơi ấm của Túc Trung, cho nên Tân Thiên Ngọc vô cùng quý trọng.

Tân Thiên Ngọc nỗ lực tiếp cận Túc Trung như vậy, chẳng mấy mà khiến bạn học của Túc Trung chú ý. Bạn học nói với anh: "Cậu bé Tân Thiên Ngọc đó thích ông thì phải?"

Túc Trung sửng sốt: "Thật à?"

"Đương nhiên! Nếu không, ai mà suốt ngày từ New York đến tìm ông?" Vẻ mặt bạn học nghiêm túc, "Cậu ấy đang theo đuổi ông!"

Túc Trung không phải kiểu người suy đoán vòng vèo, cũng chẳng thích tốn sức băn khoăn những chuyện linh tinh. Anh hỏi thẳng Tân Thiên Ngọc: "Cậu đang theo đuổi tôi à?"

Tân Thiên Ngọc ngượng ngùng gật đầu.

Túc Trung nói: "Chăm chỉ học tập, cố gắng nghiên cứu kiến thức chuyên môn, đừng lãng phí thời gian với tôi."

Nghe Túc Trung nói vậy, trong lòng Tân Thiên Ngọc vừa thương tâm vừa buồn bực, không biết nên nói gì. Nhưng chẳng được mấy ngày, cậu lại lẽo đẽo xuất hiện trước mặt Túc Trung.

Tân Thiên Ngọc đứng trong gió lạnh gõ cửa nhà Túc Trung.

Kỹ năng giả vờ đáng thương của Tân Thiên Ngọc đã vô cùng nhuần nhuyễn, gương mặt trắng bệch, môi thì tái nhợt, khàn giọng: "Em lạnh lắm, anh Trung ơi."

Túc Trung mấp máy môi, yên lặng ba giây rồi mới nói: "Vào đi."

Sau đó vẫn giống như lần trước, Túc Trung đưa cho Tân Thiên Ngọc một tách cà phê nóng, một tấm chăn ấm áp.

Tân Thiên Ngọc phát hiện "nhược điểm" của Túc Trung: Bên ngoài lạnh lùng bên trong ấm áp.

Túc Trung rất khó rung động với người khác, hơn nữa ranh giới cá nhân rất rõ ràng, không thích người khác quá thân mật với mình. Mỗi lần Tân Thiên Ngọc tới gần đều có thể cảm nhận được phản ứng bài xích của anh. Nhưng, tình trạng "giả vờ đáng thương" có thể giải quyết tất cả: Ban đầu cậu tới tìm Túc Trung bị cho đứng ngoài cửa, đành giả vờ đáng thương để được vào. Sau này cậu theo đuổi Túc Trung, "lòng dạ Tư Mã Chiêu*" bị vạch trần, bị Túc Trung từ chối, cậu vẫn giả vờ đáng thương để tiếp tục có cơ hội tới gần.

(*) Ngụy Đế Tào Mao từng nói: "Tâm của Tư Mã Chiêu, ai nhìn cũng thấy", về sau trở thành một câu thành ngữ nổi tiếng nói về ý đồ không thể che giấu của một người.

Vì vậy, Tân Thiên Ngọc bắt đầu hình tượng "bé đáng thương" không lối về.

Cậu giống như một đứa trẻ muốn giành được sự chú ý của phụ huynh nên giả vờ ốm, luôn tự làm khổ mình, để gương mặt vẫn luôn bình thản gần như chẳng bao giờ xao động của Túc Trung xuất hiện chút quan tâm.

Nhưng vì tranh thủ sự thương xót mà giả vờ yếu đuối, giống như một quả cầu tuyết càng lăn càng lớn, lăn lông lốc thành một quả cầu tuyết có thể đè chết kẻ lừa dối, đè nặng trên đầu Tân Thiên Ngọc, khiến cậu trở thành một "diễn viên" trong đời thực.

Chu Phác không kìm được nói: "Mày định diễn tới bao giờ? Tao vốn tưởng mày chỉ chơi đùa do ham mới mẻ, chém gió đôi câu cũng không sao. Nhưng mày lại nghiêm túc, còn định ở bên người ta cả đời. Chẳng lẽ mày định diễn cả đời? Thế thì mày là nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ. Oscar nợ mày một chiếc cúp."

Tân Thiên Ngọc cũng rất nhức đầu, cậu không hiểu tại sao lại biến thành tình cảnh đâm lao phải theo lao như thế này.

Thấy Tân Thiên Ngọc phiền não như vậy, Chu Phác cũng không chế nhạo nữa, thậm chí còn nhẹ nhàng an ủi: "Không sao, có ai lúc mới yêu mà không giả vờ? Tới lúc tình cảm ổn định thì sẽ tự nhiên quay về là chính mình thôi."

Câu này nghe rất hợp lý, là lời an ủi hữu ích, nhưng càng nghe Tân Thiên Ngọc lại càng thấy bất an.

Bởi Tân Thiên Ngọc biết, tình cảm của cậu và Túc Trung e rằng rất khó ổn định.

Tân Thiên Ngọc yêu Túc Trung, đương nhiên là yêu tới mức không ngừng được, nhưng Túc Trung thì sao?

Tân Thiên Ngọc suy đoán, có khi Túc Trung chẳng hề yêu cậu. Có khi Túc Trung bị Tân Thiên Ngọc nhùng nhằng quá mức, lại không tới nỗi ghét bỏ cậu nên tạm chấp nhận... Một khi xé rách vỏ bọc giả dối này, có lẽ Túc Trung sẽ cảm thấy không còn thích hợp, không đáng chấp nhận nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com