ZingTruyen.Info

Nước đổ đầy ly

Chương 27: Chục tỷ bất hạnh

CaDaoRhapsody

Beta lại ngày 03.01.2022

Chương 27: Chục tỷ bất hạnh

Tân Thiên Ngọc quay đi.

"Anh biết rồi," Túc Trung nói, "Anh lại khiến em lúng túng."

Tân Thiên Ngọc cam chịu.

Túc Trung nói tiếp: "Vậy có phải chúng ta nên bắt đầu gượng gạo đổi chủ đề không?"

Tân Thiên Ngọc thấy dở khóc dở cười: "Ừ, nên."

Túc Trung: "Đối với một công ty thì lên sàn chứng khoán là một bước cực kỳ quan trọng, mà lựa chọn cách lên sàn cũng có ảnh hưởng khó lường đối với sự phát triển sau này của công ty đó..."

"Em biết," Tân Thiên Ngọc chớp chớp mắt, "Anh lại khuyên em từ bỏ niêm yết cửa sau, đúng không?"

"Anh vẫn không hiểu," Túc Trung nói, "Tại sao em không muốn m-global tham gia đầu tư?"

Tân Thiên Ngọc nuốt nước miếng, tâm trạng của cậu thực sự rất phức tạp. Nhưng cậu vẫn lựa chọn đáp án "chính thức" nhất, cũng là đáp án cậu vốn dùng để đối phó với Tân Mộ, Chu Phác và Mễ Tuyết Nhi: "Chắc anh vẫn chưa hiểu tình trạng công ty em, ban giám đốc đều là họ Tân, mọi người không bằng lòng chấp nhận người khác họ."

"Đã như vậy, còn lên sàn làm gì?" Túc Trung nói.

Tân Thiên Ngọc ho khan một tiếng: "Khác chứ. Em nghĩ nếu anh muốn đầu tư thì chắc cũng muốn giành quyền lên tiếng."

"Công ty em có một vấn đề rất lớn, là gia tộc bá quyền*." Túc Trung nói trúng tim đen.

(*) Bá quyền là việc một quốc gia có ưu thế dùng sức mạnh để thao túng hoặc dùng quyền lực để kiểm soát chính trị, kinh tế hoặc quân sự quốc gia khác.

Tân Thiên Ngọc bất lực nhún vai: "Đúng... Rất nhiều công ty tư vấn đã nói vậy."

Túc Trung: "Thực ra cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là đưa người ngoài vào đầu tư. Dùng sức mạnh tư bản phá vỡ thế độc tài gia tộc. Mặt khác, trong ban lãnh đạo cũng có rất ít người hiểu được cách tư bản vận hành, sau khi lên sàn sẽ rất thiệt thòi, đây cũng là nguyên nhân công ty em cần m-global."

Tân Thiên Ngọc yên lặng, không thể không nói, từng câu từng chữ của Túc Trung đều đúng trọng điểm.

Nhưng lòng tự ái của Tân Thiên Ngọc lại giống như con dao nhọn cứa vào trái tim cậu.

Tân Thiên Ngọc ngước mắt lên: "Tại sao anh lại giúp em?"

"Em có thể hiểu là anh đang tiến hành đầu tư có giá trị." Túc Trung nói, "Không phải anh đang giúp em, là hai chúng ta cùng có lợi. Đây là một tình huống win – win."

Có lẽ do gặp Túc Trung nhiều hơn, Tân Thiên Ngọc dần thoát khỏi sự khiếp sợ lúc mới gặp lại, lý trí dần quay về, ý niệm trong đầu càng rõ ràng hơn, bắt đầu nghiêm túc nghiên cứu đề nghị của anh.

Tân Thiên Ngọc thầm nghĩ: Túc Trung đúng là "cá mập trắng" trong lời đồn, anh là một nhà đầu tư xuất sắc, cũng không xài tiền lung tung. Nếu anh muốn đầu tư cho Ngọc Trác, đương nhiên có lợi mới làm. Mình để anh ấy đầu tư chứ đâu phải ăn xin, rõ ràng là giúp anh ấy kiếm tiền, sao mình lại tự ái, sợ cầm tiền của anh ấy thì bị lép vế nhỉ?

Nhưng, Tân Thiên Ngọc nói ban giám đốc bài xích người khác họ, cũng không phải là lấy cớ, đây là chuyện lạ có thật. Nếu cậu  nói muốn đưa người ngoài vào đầu tư, còn phải trao đổi bằng cổ phần công ty và quyền bỏ phiếu, e rằng mọi người không chấp nhận.

Trong cuộc họp hội đồng quản trị, Tân Thiên Ngọc nhắc tới hai vấn đề quan trọng, một là Giáo dục Thu Thực muốn cướp vỏ, dẫn tới chi phí niêm yết cửa sau nhiều hơn dự tính, hai là m-global có ý định đầu tư, không những có thể giảm bớt nguy cơ tài chính mà còn có thể giúp Ngọc Trác nêm yết tại Mỹ.

Cậu Tân là người đầu tiên phản đối: "Ai biết người khác họ này có âm mưu gì? Mấy kẻ đại ngạc* tài chính nước Mỹ miệng rộng lắm, há mồm là có thể nuốt chửng chúng ta, ai biết sẽ thế nào!"

(*) Người hoặc tổ chức có thực lực lớn nhất.

Đám cô dì chú bác cũng lo lắng.

Tân Thiên Ngọc yên lặng một lúc rồi mới nói: "Như chị Tiểu Mục tính, sau khi chúng ta niêm yết cửa sau để lên sàn chứng khoán, giá trị thị trường khoảng bao nhiêu?"

Tân Tư Mục chậm rãi trả lời: "10 tỷ." (~ 35 nghìn tỷ VND)

"Được rồi, 10 tỷ đúng không?" Tân Thiên Ngọc cười, "Dựa theo ý kiến của m-global, nếu chúng ta niêm yết tại Mỹ, họ tin rằng có thể giúp giá trị thị trường của chúng ta đạt 15 tỷ!" (~ 52 nghìn tỷ VND)

Cậu vừa dứt lời, bốn phía kinh ngạc, không ai quan tâm m-global là người khác họ... Đừng nói là người khác họ, cho dù là người ngoài hành tinh cũng chẳng sao.

Nhưng cậu Tân – cha của Tân Tư Mục vẫn ngoan cố chống đối, lôi kéo một số chú bác cùng phản đối.

Tân Thiên Ngọc cũng không cho rằng nói một lần là có thể thuyết phục được tất cả mọi người, nhưng cậu tin không ai có thể thoát khỏi ma lực của đồng tiền. Hiện tại tập đoàn thiếu tiền, Túc Trung lại có tiền, điều này đồng nghĩa với việc anh nhận được sự ủng hộ cũng chẳng còn xa.

Tân Thiên Ngọc đã đăng ký xong "Công ty Quản lý đầu tư Tân thị", cậu vốn chỉ định dùng công ty này để phân chia hoa hồng cho họ hàng, không ngờ vừa thành lập công ty không bao lâu, có bạn học cũ tìm đến hỏi: "Bây giờ Tân công tử có muốn đầu tư không? Hay là đầu tư cho tớ?"

Ban đầu Tân Thiên Ngọc định nói "Tớ chỉ định thành lập công ty vỏ bọc để chia hoa hồng", nhưng nghe thấy hai từ "đầu tư", trước mắt bỗng hiện lên gương mặt của Túc Trung, cậu bỗng như bị ma xui quỷ khiến: "Cậu nói thử xem, tớ nghe coi nào."

Bạn học cũ vui mừng khôn xiết, cung kính như hầu hạ tổ tông mời Tân Thiên Ngọc tới văn phòng mình. Nói là "văn phòng" nhưng chỉ như xưởng nhỏ. Tân Thiên Ngọc thấy cũng chẳng sao, đang lúc gây dựng sự nghiệp, giữ thể diện với ai?

Bạn học cũ đang phát triển trò chơi trên nền tảng di động, cho Tân Thiên Ngọc chơi thử. Cậu thấy trò này khá thú vị, chỉ là hơi sơ sài. Bạn học cũ nói: "Sơ sài là bình thường, có tiền thì ai chẳng muốn tinh tế?"

Tân Thiên Ngọc cảm thấy chơi khá vui, bèn hỏi: "Cậu còn thiếu bao nhiêu?"

Bạn học cũ nói: "2 triệu." (~ 7 tỷ VND)

Tân Thiên Ngọc bi thương một hồi: "Bây giờ cậu nghèo tới mức 2 triệu cũng phải đi vay?"

Vẻ mặt bạn học cũ xanh xao: "Vì ba tớ không ủng hộ sự nghiệp của tớ, nếu không tớ phải trở về thừa kế quặng mỏ nhà mình."

Tân Thiên Ngọc vỗ vai bạn học cũ: "Được rồi, cậu gửi một bản kế hoạch cho tớ. Quay về công ty tớ sẽ gửi thông báo cho cậu theo đúng quy trình."

Bạn học cũ cảm động suýt rớt nước mắt.

Nhưng Tân Thiên Ngọc cũng không hiểu chuyện đầu tư cho lắm. Tuy bạn học cũ là chỗ quen biết, tuy hai triệu là số tiền bất cứ khi nào cậu cũng lấy ra được, nhưng nếu thực sự bị lừa thì vẫn rất khó chịu. Tân Thiên Ngọc suy ngẫm rồi gọi điện kể với Túc Trung chuyện này, anh nói: "Để anh xem thử."

Sau khi cúp máy, Tân Thiên Ngọc bỗng cảm thấy mình làm phiền Túc Trung. Để anh xem một kế hoạch đầu tư có giá trị hai triệu, khác gì bắt Tân Thiên Ngọc đi bán trà sữa 20 tệ? (~ 70 nghìn VND)

Nhưng có vẻ Túc Trung rất sẵn lòng giúp cậu chuyện này, họ hẹn gặp vào hôm sau.

Tân Thiên Ngọc và Túc Trung tới văn phòng của bạn học cũ dạo một vòng. Bạn học cũ ngồi bên cạnh Túc Trung, tươi cười pha trà: "Tuy mới gặp ngài lần đầu nhưng đã cảm thấy vô cùng quen thuộc. Ngài có phong thái hiên ngang, khí chất bất phàm, vừa nhìn đã biết là quý nhân."

Túc Trung nói: "Cậu thiếu 5 triệu phải không?"

"2 triệu..." Bạn học cũ nói.

Túc Trung nói: "Đã làm thì phải làm tốt nhất, tôi đầu tư cho cậu 20 triệu, phải làm thật chỉn chu."

Bạn học cũ cảm động rơi lệ: "Ngài đúng là người tốt, ngài Túc!"

Túc Trung ngẩn ra: "Sao cậu biết tôi họ Túc?"

Bạn học cũ ngượng ngùng nói: "À, hôm nay tôi thấy hot search..."

"Hot search?" Túc Trung và Tân Thiên Ngọc đều ngẩn người.

Tân Thiên Ngọc vội vàng cầm di động lên, quả nhiên thấy Túc Trung đứng đầu hot search, hóa ra bài phỏng vấn của Mễ Tuyết Nhi đã ra lò. Mễ Tuyết Nhi là phóng viên tài chính kinh tế, nhưng vì chiến trường là truyền thông xã giao nên luôn viết tiêu đề rất chấn động. Lần này tiêu đề bài viết là [Tổng giám đốc m-global Túc Trung: Chuyện tôi hối hận nhất là tới phố Wall, cho dù kiếm được hàng chục tỷ tôi cũng không hạnh phúc].

Cư dân mạng sôi nổi chế giễu:

Hối hận kiếm được hàng chục tỷ?

Đây là cách khoe khoang kiểu mới à?

Kẻ có tiền bây giờ có thể giản dị chút hay không...

Tổng giám đốc Túc chục tỷ bất hạnh!

Xin hãy để lại sự bất hạnh này cho tôi!

Chỉ có tôi để ý tới gương mặt anh ấy sao?

Thật là đẹp trai, chồng à!

Chồng ơi đừng khóc, để em tới sưởi ấm cho anh!

...

Nói chung, vì câu nói "chục tỷ bất hạnh" mà Túc Trung lên hot search, gương mặt và khí chất cũng góp thêm một viên gạch cho độ hot của anh.

Nhưng Túc Trung không muốn nổi tiếng. Đối với anh, điều này chỉ mang tới rắc rối chứ không có gì tốt đẹp.

Nhưng bài phỏng vấn này hot, cũng có người được lợi... ví như, Mễ Tuyết Nhi.

Lượt đọc một ngày bài báo của Mễ Tuyết Nhi như nước lũ, quả thực vui tới mức không ngủ được ba ngày ba đêm.

Vì thế Mễ Tuyết Nhi gọi điện cho Tân Thiên Ngọc để cảm ơn, cũng mời cậu tới đi tiệc uống rượu.

Tân Thiên Ngọc đồng ý, lại nhìn thấy Túc Trung trong bữa tiệc.

Nhưng cũng chẳng có gì lạ, dẫu sao đây là một bữa tiệc trong ngành. Nhưng điều khiến Tân Thiên Ngọc cảm thấy kỳ lạ là bên cạnh Túc Trung có Thomas và Lý Lỵ Tư.

Thomas thì thôi, dù sao cũng là trợ lý của Túc Trung, đi theo anh tới châu Á cũng rất bình thường, nhưng Lý Lỵ Tư thì sao?

Tân Thiên Ngọc không muốn nghĩ nhiều, nhưng bỗng thấy mất hết hứng thú uống rượu. Cậu hờ hững quay đi, một mình tới sân thượng hóng gió.

Câu vừa lên sân thượng được mấy phút, đã nghe tiếng Lý Lỵ Tư vang lên từ phía sau: "Tân Thiên Ngọc đó hả?"

Cậu nhíu mày, vẻ mặt khó chịu, nhưng khi quay đầu lại lại là nụ cười giả dối chuyên nghiệp: "Là cô à? Không phải cô ở tổng công ty bên Mỹ sao?"

Lý Lỵ Tư cười nói: "Ừ, lão Túc muốn làm Tổng giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đương nhiên tôi phải đi theo. Dẫu sao quan hệ của chúng tôi rất tốt mà!"

Tân Thiên Ngọc cười nhạt: "Thế hả? Tốt như vậy sao hai năm rồi vẫn không giữ được anh ấy? Là cô không được hay anh ấy không được?"

Gương mặt Lý Lỵ Tư sượng trân nửa giây, nhưng nhanh chóng bày ra vẻ mặt tủi thân: "Cậu nói vậy là sao? Tôi và anh ấy chỉ là chị em bạn dì."

"Đừng nói với tôi cái này." Trước đây Tân Thiên Ngọc không muốn lá mặt lá trái với Lý Lỵ Tư, hiện tại lại càng không, cậu nói một cách lạnh lùng, "Tôi không có hứng thú muốn biết, cô yêu ai thì yêu, dù sao tôi cũng không cần anh ấy nữa..."

"Em không cần anh nữa?" Giọng Túc Trung vang lên bên cửa.

Tân Thiên Ngọc nhìn về phía đó, thấy anh mặc áo sơ mi trắng, áo vest trắng khoác trên cánh tay. Vẻ ngoài vô cùng tuấn tú nhưng sự yếu đuối và hoang mang trên gương mặt anh lại không tương xứng với trang phục "bạch mã hoàng tử" này.

Thật là ngượng ngập.

Lúng túng hơn cả là Thomas đứng bên cạnh Túc Trung.

Thomas ước gì mình là người điếc, khô khan nói: "Ờm, thực ra tiếng Trung của tôi dở lắm, mấy người vừa nói gì mà tôi nghe không hiểu chi hết?"

Tân Thiên Ngọc quay mặt đi, không nói một lời, cậu xoay người rời đi.

Lý Lỵ Tư đứng khóc tại chỗ, yếu ớt đáng thương.

Túc Trung lại coi cô ta như người vô hình, đuổi theo Tân Thiên Ngọc.

Tân Thiên Ngọc gửi tin nhắn cho Mễ Tuyết Nhi, nói mình về trước rồi ra khỏi hội trường.

Không ngờ Túc Trung lại đuổi theo sau.

Tân Thiên Ngọc nhìn anh chằm chằm, càng cảm thấy bất ngờ: Hình như đây là lần đầu tiên Túc Trung đuổi theo khi mình tức giận.

Túc Trung vẫn mang dáng vẻ tủi thân: "Em đi đâu thế?" Tông giọng giống y câu "Em không cần anh nữa".

Tân Thiên Ngọc quay đi: "Em về nhà trước."

"Anh đưa em về." Túc Trung nói.

Tân Thiên Ngọc: "Em có lái xe tới."

"Vậy cũng không được." Túc Trung quả quyết nói, "Em uống rượu mà."

Tân Thiên Ngọc nghẹn họng.

Túc Trung dẫn Tân Thiên Ngọc lên xe mình, vô cùng quen thuộc lái xe về phía nhà cậu.

Cậu nghi ngờ Túc Trung vẫn luôn theo dõi mình, nếu không sao có thể vô tình gặp được nhiều lần thế, còn biết nhà cậu ở đâu?

Túc Trung theo dõi mình?

... Không hiểu sao ý nghĩ này khiến Tân Thiên Ngọc rùng mình, cậu xoa cánh tay.

"Em lạnh à?" Túc Trung hỏi.

"Vâng." Tân Thiên Ngọc khẽ gật đầu: Bây giờ cậu không còn cảm thấy kinh ngạc với việc Túc Trung biết nhìn sắc mặt người khác để nói chuyện.

Túc Trung lấy một tấm thảm len cashmere màu nâu nhạt từ trong ngăn đựng đồ.

Trong chớp mắt nhìn thấy tấm thảm len cashmere này, trái tim Tân Thiên Ngọc đập loạn nhịp.

Đây là tấm thảm cậu quen dùng khi trước.

Trước đây ở ký túc xá sinh viên của Túc Trung, Tân Thiên Ngọc đã quen choàng nó. Sau này khi họ sống chung, Tân Thiên Ngọc vẫn thường đắp tấm thảm này xem TV ở nhà.

Tấm thảm này... cậu đã bỏ lại ở nhà cũ?

Ngôi nhà họ từng chung sống...

Tân Thiên Ngọc hoảng hốt.

Sau khi quyết tâm chia tay với Túc Trung, Tân Thiên Ngọc không quay lại nơi đó.

Dẫu sao nơi đó là tài sản riêng của Túc Trung.

Lại nói quần áo và đồ dùng Tân Thiên Ngọc bỏ lại đó, hiện giờ ở nơi đâu?

Theo lý, hẳn đã bị Túc Trung vứt đi hết?

Nhưng giây phút nhìn thấy Túc Trung nhản nhiên lấy ra tấm thảm cũ, Tân Thiên Ngọc không dám chắc.

Cậu khoác tấm thảm, khô khan nói: "Cũ thế này mà anh vẫn chưa vứt đi à?"

"Đồ của em," Túc Trung nói, "Nên anh mới giữ lại."

Tân Thiên Ngọc quay đầu sang: "Vậy anh có cho Lý Lỵ Tư dùng không?"

Câu hỏi này quá kỳ lạ, cậu cũng không hiểu sao mình lại nói ra.

Có vẻ Túc Trung cũng cảm thấy kỳ lạ: "Sao anh phải cho cô ta dùng?"

Tân Thiên Ngọc không kìm giữ được tâm trạng, cậu nói lấp lửng: "Nhỡ cô ta cũng thấy lạnh?"

"Thế thì liên quan gì tới anh?" Túc Trung nghi ngờ nói.

"..." Tân Thiên Ngọc bỗng cạn lời, nhưng sự hoang mang trong lòng dường như dần tiêu tan.

Tân Thiên Ngọc kéo khăn choàng: "Sao cô ta không ở Mỹ?"

"Là do tổng công ty quyết định điều chuyển nhân sự." Túc Trung nói.

Thực ra Tân Thiên Ngọc cũng đoán được sơ sơ, chắc là Lý Lỵ Tư chủ động xin đi theo Túc Trung tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đúng là bám dai như đỉa.

Tân Thiên Ngọc lầm bầm nói: "Cô ta ân cần quá nhỉ."

Túc Trung có vẻ không hiểu nổi: "Sao em quan tâm cô ta quá vậy?"

Tân Thiên Ngọc ngẩn người: "Gì cơ?"

Túc Trung có vẻ không vui: "Vừa nãy em còn quan tâm cô ta có lạnh hay không."

"..." Tân Thiên Ngọc không biết nên đáp sao, cậu đành nhìn ra ngoài cửa sổ.

Túc Trung đưa cậu tới dưới chân tòa nhà. Tân Thiên Ngọc bỏ thảm ra, đang định xuống xe thì nghe thấy Túc Trung nói: "Tất cả những thứ lúc trước vẫn còn đó, em cần cái gì thì có thể quay về lấy."

Tân Thiên Ngọc nghe vậy ngẩn người, lòng cậu ngổn ngang: "Em không cần gì cả."

"Cũng đúng." Túc Trung nói, "Ngay cả anh, em cũng không cần."

Trái tim Tân Thiên Ngọc như rung lên, lại giả vờ không nghe thấy, đẩy cửa xuống xe.

"Anh nói thật, nhưng không ai tin." Giọng anh tràn ngập buồn rầu.

Tân Thiên Ngọc không nhịn được quay đầu: "Gì ạ?"

"Chuyện anh hối hận nhất là tới phố Wall, cho dù có được bất cứ thứ gì cũng chỉ cảm thấy bất hạnh."

Ánh mắt anh nhìn cậu còn sâu thẳm hơn cả bóng đêm phía sau đèn đường.

Tay anh chạm vào vị trí lồng ngực, nơi đó đang sôi trào, nhưng lại vắng lặng, tựa như sự sôi trào ở vạn dặm dưới đáy biển.

Ánh mắt anh như lốc xáy, tựa như lúc nào cũng có thể kéo cậu vào vực sâu không thể trốn thoát. Điều này khiến cậu e sợ, cậu nghĩ mình nên xoay người bỏ chạy, cách anh thật xa. Nhưng cơn lốc này như có ma lực, khiến hai chân cậu như bị mắc kẹt tại chỗ. Thậm chí cậu như bị mê hoặc, thốt ra điều vốn không nên hỏi: "Tại sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info