ZingTruyen.Info

Nước đổ đầy ly

Chương 2: Đều là giả vờ

CaDaoRhapsody

Beta lại ngày 30.10.2021

Chương 2: Đều là giả vờ

Quả thực Kevin không ngờ sẽ gặp lại Tân Thiên Ngọc ở đây, càng không ngờ người phỏng vấn phía nhà trẻ là cậu.

Đầu óc Kevin rối bời, chợt nhớ ra: Đúng rồi, Tân Thiên Ngọc nói cậu đang dạy tiếng Anh, nếu là giáo viên mầm non thì cũng chẳng có gì lạ...

Chỉ là Kevin vốn khinh thường loại du học sinh trở về không làm được gì bèn đi dạy tiếng Anh, hắn coi họ là những kẻ "lêu lổng", không ngờ bây giờ kẻ "lêu lổng" lại ngồi ở vị trí người phỏng vấn, dùng ánh mắt hờ hững xa cách nhìn mình.

Ngoài Tân Thiên Ngọc thì còn có hai người phỏng vấn. Nhưng vì Tân Thiên Ngọc ngồi ở giữa, cách xếp chỗ này đã ngầm ám chỉ Tân Thiên Ngọc là người có tiếng nói nhất.

Kevin bỗng hối hận tối qua đã bất lịch sự với Tân Thiên Ngọc.

Mà giờ phút này, Tân Thiên Ngọc dùng thái độ vô tư đối với gia đình ba người của Kevin, tiến hành phỏng vấn như lệ thường. Kevin cũng cư xử như bình thường, không cố ý tỏ vẻ quen thân. Kevin suy xét là: Ngoài Tân Thiên Ngọc thì còn có hai người phỏng vấn, dù là người quen cũng không được biểu hiện.

Kevin cũng không tiện bắt chuyện với Tân Thiên Ngọc ở nhà trẻ. Thế nên khi trở về công ty, hắn tìm Túc Trung, nói rằng muốn hẹn Tân Thiên Ngọc đi ăn.

Túc Trung nói, phải hỏi xem Tân Thiên Ngọc có đồng ý hay không.

Tân Thiên Ngọc cũng cố tình khiến Kevin không thoải mái, cho hắn leo cây hai lần, đến lần thứ ba mới khoan thai tới muộn. Cậu tỏ vẻ áy náy: "Ngại quá, trong trường có chút việc nên tôi tới trễ."

Kevin nghi ngờ Tân Thiên Ngọc cố ý phô trương, mà sự thật cũng đúng là thế. Nhưng Kevin cũng đành chịu.

Hắn rất oan ức: Hắn đường đường là tinh anh ngành tài chính, tự xưng là "giai cấp tiểu tư sản" mà vẫn bị một kẻ dạy học tầm thường đùa bỡn.

Nhưng nghĩ tới chuyện học hành của con trai, Kevin đành hạ mình, cười làm lành với Tân Thiên Ngọc, hàn huyên đôi câu, nhắc tới nỗi lo việc học của con trai. Tân Thiên Ngọc nói: "Con trai anh rất thông minh, không cần lo lắng."

Kevin nghe lời ba phải này, cực kỳ bất an: Rốt cuộc câu này nghĩa là "Con anh rất thông minh, không cần lo lắng, nhà trẻ chúng tôi sẽ nhận cháu", hay là "Con anh rất thông minh, không cần lo lắng, tới nhà trẻ khác cũng ổn thôi"?

Dáng vẻ lo lắng của Kevin khiến Tân Thiên Ngọc rất hưởng thụ.

Chỉ là gương mặt Tân Thiên Ngọc có tính lừa gạt cực cao, đôi mắt long lanh nước, nhìn rất ngây thơ, không hề thấy sự hả hê trong lòng.

Dù sao thì Tân Thiên Ngọc đã dùng gương mặt này giả vờ yếu đuối để giành được sự yêu thích của Túc Trung.

Kevin lấy ra món quà đắt tiền đã chuẩn bị từ trước đưa cho Tân Thiên Ngọc, đương nhiên cậu không chịu nhận: Đùa à, nếu nhận quà thì khác gì dâng nhược điểm cho người ta?

Tân Thiên Ngọc không làm mấy chuyện để lại sơ hở như thế.

Cậu nói: "Ôi, con trai anh giỏi lắm, nói tiếng Anh rất lưu loát, người bố như anh hẳn rất để tâm dạy dỗ."

Kevin cười ha hả: "Không dám nhận, chỉ là thi thoảng mở phim hoạt hình tiếng Anh cho thằng bé xem mà thôi. Tự nó thấy thích nên học lỏm vài câu."

Tân Thiên Ngọc lại nói: "Nhưng như anh từng nói, nhà trẻ chúng tôi không có giáo viên tốt nghiệp Ivy league, e là không xứng làm giáo viên của bé."

Kevin nghe câu này, lập tức thẳng lưng: Quả nhiên! Quả nhiên! Mình biết cái tên Tân Thiên Ngọc này không tốt đẹp gì mà! Trời ạ, thằng ẻo lả này thật biết giả vờ giả vịt, vừa làm bộ tao nhã, vừa mang thù định tính kế mình!

Kevin cũng không dám mắng chửi thẳng mặt, chỉ đành cười gượng, cố gắng mềm mỏng nói: "Cậu nói đùa đấy à? Ai mà không biết giáo viên nhà trẻ các cậu là hạng nhất... Giống như trường cũ của cậu, trên phương diện giáo dục cũng là hạng nhất. Có câu 'Ai cũng có chuyên môn của mình'. Làm giáo viên, giỏi chuyên môn là được rồi, cho dù tốt nghiệp Harvard cũng chưa chắc so được."

Mấy câu này thật sự mắc ói, khiến Tân Thiên Ngọc bật cười.

Tân Thiên Ngọc nói bừa vài câu rồi mới tha cho Kevin.

Nói thật, cậu và Kevin cũng không có thù hận gì sâu sắc, không đến mức vì tức giận nhất thời mà ngáng chân sự học của con nhà người ta.

Hơn nữa, nếu lúc này Tân Thiên Ngọc ngáng chân, về công, là để việc riêng làm ảnh hưởng công việc, về tư, càng không tốt. Dù sao thì con trai Kevin vào nhà trẻ nhà cậu rồi, về sau Kevin không thể không khách sáo với cậu. Nếu cậu thật sự đá người ta ra khỏi nhà trẻ, có khi càng khiến Kevin không kiêng nể, càng thêm quá đáng.

Kevin đối xử với Tân Thiên Ngọc lúc trước thì ngạo mạn sau này lại phải cung kính, đúng là rất mắc cười.

Tân Thiên Ngọc không cố tình làm khó hắn, chỉ là cố ý trêu chọc vài câu mà thôi.

Nhưng Tân Thiên Ngọc sống chết không chịu nhận quà khiến Kevin thấp thỏm mấy ngày. Mãi đến khi nhà trẻ gửi giấy báo nhập học cho con trai thì hắn mới hoàn toàn yên lòng, chỉ là sau này không dám châm chọc Tân Thiên Ngọc nữa.

Kevin, Nhụy Lôi và Jones tạm coi là mấy người đồng nghiệp khá thân với Túc Trung trong công ty. Nhụy Lôi và Jones đều là người lễ độ, mà hiện tại Kevin cũng tỏ vẻ lễ độ, cho nên bề ngoài họ đều có vẻ yêu quý Tân Thiên Ngọc. Nhưng trong lòng vẫn thầm cảm thấy cậu không xứng với Túc Trung.

Chỉ là không nói ra thì Tân Thiên Ngọc cũng giả vờ không biết. Giữ thể diện, biết chừng mực, đây là xã giao của người trưởng thành.

Tuy nhiên, trên đời có một loại xã giao không biết đúng mực, chính là "mẹ nó xã giao"... Đây không phải là một câu chửi thề, là "mẹ nó" với nghĩa trên mặt chữ.

Ở đây là chỉ mẹ Túc Trung.

Hôm đó Tân Thiên Ngọc ở nhà một mình, nghe thấy tiếng chuông cửa, đang buồn bực không biết ai đến, mở cửa ra phát hiện là một người phụ nữ trung niên. Người phụ nữ ấy chính là Lâm Xuân Hồng, mẹ của Túc Trung.

Bà ta dùng ánh mắt đánh giá hàng hóa nhìn Tân Thiên Ngọc từ đầu đến chân, ánh mắt rõ ràng không hài lòng. Tân Thiên Ngọc thầm nghĩ "Bác cảm thấy cháu là đàn ông rất mất điểm, cháu cũng cảm thấy Túc Trung có người mẹ như bác rất mất điểm". Nhưng bất đắc dĩ là Túc Trung ở trong lòng Tân Thiên Ngọc đã 9999 điểm, cho dù mất điểm như thế nào thì cũng không thể thấp hơn 100 điểm.

Túc Trung về đến nhà, nhìn thấy Lâm Xuân Hồng thì cũng rất bất ngờ: "Sao không báo trước mà đã tới?"

Lâm Xuân Hồng hầm hừ: "Tôi tới nhà con trai cũng phải hẹn trước?"

Túc Trung đáp: "Tốt nhất là thế."

Lâm Xuân Hồng sắp tức chết, nhưng lại không thể làm gì được con trai cưng nhà mình, rất là bực bội: "Dì Xảo, dì Phương muốn tới nhà con trai lúc nào thì tới, còn được giữ chìa khóa để tự mở cửa!"

Túc Trung nói: "Ồ."

Lâm Xuân Hồng cảm thấy như đấm vào bông, lát sau lại nói: "Các dì ấy đều được ẵm cháu..."

Lúc Lâm Xuân Hồng nói câu này, Tân Thiên Ngọc cũng ở đó, ngồi ngay bên cạnh Túc Trung. Bà ta không hề né tránh mà nói thẳng: "Vẫn phải có đứa con mới được."

Nếu là người khác, Tân Thiên Ngọc sẽ đáp trả ngay "Thích trẻ con như vậy thì sao không tự sinh? Nhà nước cũng đâu cấm sinh con thứ hai nữa, bác mau sinh đi, để mấy năm nữa mãn kinh rồi thì không kịp đâu nhé".

Nhưng ở trước mặt Túc Trung, Tân Thiên Ngọc vẫn giữ hình tượng dịu dàng khách sáo, cậu cúi đầu không nói gì.

Túc Trung cũng im lặng.

Lâm Xuân Hồng không chịu nổi sự trầm mặc này, tiếp tục hỏi: "Con không định sinh con à?"

Túc Trung đáp: "Không."

Lâm Xuân Hồng trừng mắt, vẻ mặt không ủng hộ: "Sinh con bao điều tốt! Vì sao không sinh?"

Túc Trung nói: "Con là đàn ông, mẹ bắt sinh con thì là làm khó người khác."

Gương mặt Lâm Xuân Hồng lúc đỏ lúc trắng, nhất thời không nói nên lời. Bà liếc sang Tân Thiên Ngọc, vô cùng không hài lòng. Nhưng rốt cuộc bà cũng biết không thể nói thẳng trước mặt là người ta không tốt, bèn cười mỉm: "Thằng bé Tiểu Ngọc cũng được lắm, lịch sự nhã nhặn, lại hiểu chuyện, có khí chất..."

Khen một đống, cuối cùng Lâm Xuân Hồng chốt một câu: "Nếu là con gái thì tốt rồi."

Tân Thiên Ngọc muốn nói: Nếu bác là người câm thì tốt rồi.

Nhưng cậu không thể nói vậy, đây là mẹ Túc Trung, không được cãi.

Lại nói tiếp, Tân Thiên Ngọc cung kính nhường nhịn mẹ Túc Trung hơn cả mẹ mình.

Trước mặt Túc Trung, Tân Thiên Ngọc luôn che giấu răng nanh, giả vờ ngoan ngoãn. Cậu dùng ánh mắt bất lực nhìn Túc Trung. Vẻ mặt anh bình tĩnh, không chút gợn sóng: "Con là đồng tính. Nếu Tiểu Ngọc là con gái, con và em ấy sẽ không thành đôi."

Lâm Xuân Hồng thật sự không còn gì để nói.

Thấy bà ta không vui là cậu vui rồi, Tân Thiên Ngọc cười trộm, thầm nghĩ: Anh Trung nhà mình thật đáng yêu.

Có câu, nếu bạn cảm thấy một người đàn ông rất tuấn tú, vậy thì bạn thích hắn. Nhưng nếu bạn cảm thấy hắn đáng yêu, vậy thì bạn đã yêu hắn tới mức hết thuốc chữa.

Cách Tân Thiên Ngọc nhìn Túc Trung cũng như thế, đã vượt qua giai đoạn "thấy sắc nảy lòng tham": "Sao người đàn ông này có thể đẹp trai như vậy, mình nhất định phải tán đổ anh ấy", tiến vào giai đoạn hết thuốc chữa muốn ngừng mà không ngừng được: "Anh Trung nhà mình làm gì cũng thật đáng yêu".

Tân Thiên Ngọc hồi tưởng tâm trạng hường phấn này, lúc rảnh rỗi nói với Chu Phác: "Có lẽ tao và Túc Trung sẽ mãi mãi ở bên nhau."

Chu Phác khịt mũi coi thường: "Không thể nào."

Tân Thiên Ngọc nhíu mày: "Vì sao?"

Chu Phác nói: "Mày không thể giả vờ cả đời."

Ngay từ đầu, Tân Thiên Ngọc vẫn luôn giả vờ trước mặt Túc Trung: giả vờ đơn thuần, giả vờ ngây thơ, giả vờ ngoan ngoãn, còn giả vờ nghèo, nói không thuê được phòng nên vào ở nhà Túc Trung, cuối cùng phát triển thành người yêu sống chung.

Tân Thiên Ngọc còn giấu diếm Túc Trung rất nhiều chuyện. Ví như, cậu không hề nghèo túng tới nỗi không đủ tiền thuê nhà, cậu không phải kiểu người bánh bao* nhẫn nhục chịu đựng, thậm chí cậu cũng chẳng phải là giáo viên tiếng Anh của nhà trẻ.

(*) Tính cách bánh bao: Miêu tả người nhu nhược, bị bắt nạt cũng không dám lên tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info