ZingTruyen.Com

Nữ Phụ Công Tâm Kế [Thuần Bạch Xuẩn Bạch]

Quyển 3 - Muốn làm người của Đại Thần

S_U_L_Y

Tuy nói nghỉ nửa tháng nhưng cũng không khác gì cuộc sống trong thế giới nhiệm vụ, cũng chỉ là dạo phố mua sắm rồi xem phim. Điều khác biệt duy nhất là cảm giác vi diệu trong nội tâm, lúc đi trên đường cảm thấy rất chân thật, chứ không phải thấy bay bổng, cảm giác thân thể và linh hồn bài xích tuy rất nhỏ nhưng vẫn không thể nào bỏ qua.

Cho nên, khi cô quay về công ty, sắc mặt hồng nhuận, ánh mắt sáng hơn bình thường vài phần, lúc nói chuyện với Ngô Xuyên còn cười vui vẻ.

Nhưng, tâm tình tốt đẹp của cô cũng không duy trì được bao lâu.

Diệp Tử tỉnh là vì nóng.

Quạt đã hơi cũ nên phát ra những tiếng kẽo kẹt khó chịu. Nhưng cơ thể này vẫn rất nóng, đưa tay sờ thử thì thấy cả người đẫm mồ hôi, tóc tai ẩm ướt rũ rượi dính vào cổ làm cô hơi ngứa.

Còn không biết có mùi thức ăn thiu hay mốc ở đâu bay đến làm Diệp Tử nhíu mày, ngồi bật dậy, sau đó cô liền thấy không đúng.

Cúi đầu xuống nhìn thì mỡ bụng chất thành một vòng do cô ngồi dậy, làm sơ mi trên người cũng bị hằn vài nếp.

Ngực không nhỏ nhưng lại không đầy đặn mà lại rủ xuống, rất có cảm giác của một bác gái trung tuổi hơn bốn mươi.

Diệp Tử thấy đầu mình đau nhói, cô hít sâu một hơi, ngẩng đầu lên nhìn quanh bốn phía.

Chỗ cô đang ở thật sự là quá nhỏ hẹp, hai mươi mét vuông mà bày vô số thứ, quần áo tạp chí vứt loạn khắp nơi, vài quyển bút ký xếp cạnh một đống vỏ đồ ăn vặt, còn có vụn khoai tây chiên và gì gì đó vương vãi đầy đất, trên bàn còn có một bát canh chưa đổ.

Thức ăn để qua đêm bị thiu làm mùi khó chịu bay ngập phòng.

"Ngô Xuyên, tiểu thuyết." Cô cố gắng áp chế cảm xúc bực bội trong lòng.

Ngô Xuyên ở bên kia đầu tiên là hơi sửng sốt, sau đó cười to không hề có ý tốt. Ánh mắt Diệp Tử ngày càng trầm nhưng lại không cắt đứt vẻ vui sướng khi người gặp họa của anh ta.

Nhưng cũng may anh ta không cười bao lâu, Diệp Tử nhanh chóng nhận được tiểu thuyết gốc.

Đây là một quyển có bàn tay vàng. Nữ chính là một tác giả viết truyện trên internet, phấn đấu rất nhiều năm nhưng vẫn chỉ là một người vô danh, trong một lần ngoài ý muốn, cô ấy trọng sinh lại vài năm trước, đột nhiên phát hiện mình có khả năng đã gặp qua là không quên được.

Chỉ cần là tiểu thuyết cô ấy từng xem thì nhắm mắt lại sẽ hiện lên trong đầu không sai một chữ.

Nội dung tiếp theo càng đơn giản, Chung Điểm và Lục Giang đều đột nhiên xuất hiện một tác giả mới, nội dung mới mẻ, văn phong mạch lạc lại biến hóa khôn lường, tiểu thuyết của hai người này vừa đăng đã được lượt truy cập nghịch thiên, khai tông lập phái rồi dẫn đến hàng loạt kịch tích. Sau khi vô số vật hy sinh tìm đường chết đến khiêu khích, trải qua nhiều hồi vu oan, thân phận của nữ chính bị bại lộ, mọi người phát hiện đại thần mới của Chung Điểm và Lục Giang lại là cùng một người, hơn nữa dung mạo xinh đẹp, kiều diễm động lòng người. Tin tức này vừa lộ ra liền đứng đầu giới văn học mạng một thời gian, làm độ nổi tiếng của cô ấy càng tăng.

Diệp Tử xem mãi mới thấy đất diễn của nam chính, thật sự là ít đến đáng thương.

Kỳ Tích —— nhân vật cấp đại thần của Chung Điểm, từ khi ra mắt chưa từng ngừng đăng chương mới, cũng chưa từng đăng sớm chương mới, mặc kệ các người ầm ĩ ngất trời ở khu bình luận, vị đại thần này luôn đăng chương mới vào ngày thứ ba đến ngày thứ sáu. Hơn nữa, truyện của anh không có nữ chính, không phải chỉ có đánh quái thăng cấp, cũng có tình anh em gia đình cảm động lòng người, nhưng.... nhưng không bao giờ có tình cảm với nữ chính.

Đến tận khi biết nữ chính.

Bọn họ quen biết trên mạng qua biên tập, chậm rãi sinh ra hảo cảm, gặp mặt lần đầu tiên tại cuộc họp hàng năm của Chung Điểm, sau đó thuận lợi phát triển ra ngoài đời thực. Vì là bộ truyện trong sáng nhẹ nhàng về văn học nên chuyện tình cảm của họ trong đây cũng không nhiều.

Diệp Tử xem bản gốc xong cau mày hỏi: "Trong truyện có nữ phụ à? Rốt cuộc tớ xuyên vào ai?"

Ngô Xuyên rất là vô tội: "Sao tớ biết được? Chắc là ai đó từng khiêu khích nữ chính?"

Diệp Tử mệt mỏi nhắm hai mắt lại hít sâu mấy hơi rồi xem kỹ lại trí nhớ vụn vặt của thân thể này, cuối cùng cũng phải chấp nhận sự thật mình xuyên vào một người béo phì. Cô sờ dưới gối tìm di động rồi lấy di động soi sáng đi bật đèn.

Cô rất muốn biết diện mạo của mình bây giờ, ít ra béo có thể giảm, xấu cũng có thể trang điểm. Thật xin lỗi, cô chưa bao giờ tin rằng trên thế giới này có người đàn ông nào chỉ nhìn tâm hồn không nhìn mặt, diện mạo đẹp luôn luôn là lợi khí công lược nam chính tốt nhất, có nữ chính ở đây nên cô không muốn bỏ qua lợi khí này chút nào.

Cô vừa tìm gương vừa dọn dẹp căn phòng, nhưng cuối cùng cô lật tung cả phòng tắm cũng không thấy một mảnh kính nào chứ đừng nói là gương.

Cô đành phải tự soi vào màn hình điện thoại, hai mắt to tròn và làn da trắng nõn mịn màng, coi như là được hai ưu điểm.

Phía chân trời đã ẩn ẩn có chút ánh sáng.

Diệp Tử mệt mỏi day day mi tâm, nhìn ngón tay mập mạp kia cô lại không nhịn được mà thở dài.

Trên người đã sớm dính dính khó chịu, cô nhanh chóng đi tắm thay quần áo rồi mở máy tính. Dựa theo trí nhớ của thân thể này thì từ nhỏ đã sống khốn khó, ngày nhỏ đến cái yếm cũng không mua nổi, không có kiến thức, không có cuộc sống sung sướng, thậm chí cũng không có thành tích học tập tốt là thứ duy nhất một đứa trẻ nhà nghèo có thể khoe. Nhưng lại rất có hứng thú với văn học, có lẽ do hiện thực quá tàn nhẫn nên sau khi tiếp xúc với internet liền trầm mê trong đó, rồi mơ mộng được làm đại thần. Sống cuộc sống như trốn tránh, tốt nghiệp xong cũng không dám về quê mà thuê một căn phòng rồi bắt đầu viết văn.

Diệp Tử mở trang Lục Giang ra, đăng nhập tài khoản của nguyên chủ, xem lại lịch sử một chút thì thấy nguyên chủ viết sắp ba năm mà mới được hơn một ngàn điểm.

Không có tâm tình xem xét nhiều nên Diệp Tử tìm bút danh của nữ chính trước, sau đó mới nhẹ nhàng thở phào một hơi. Ít ra bây giờ giới tác giả cũng chưa bị cô ta đảo đến long trời lở đất.

Diệp Tử đã khôi phục sự bình tĩnh thường ngày, thản nhiên cười một cái. Nữ chính có bàn tay vàng, cô cũng không kém. Đã xuyên qua nhiều thế giới như vậy, mỗi thế giới đều là một quyển tiểu thuyết tuyệt hảo, giờ chỉ cần tùy tiện nghĩ cô cũng viết được.

Nếu không nghĩ ra được thì kêu Ngô Xuyên một tiếng, trong kho của anh ta có không ít các loại tiểu thuyết đâu.

Mà muốn tiếp cận nam chính thì sang Chung Điểm phát triển có vẻ ổn hơn.

Tính cách cô vốn quyết đoán, sau khi xác định liền trực tiếp đi đăng ký tài khoản bên Chung Điểm. Quy trình đăng ký bên Chung Điểm không giống Lục Giang, công việc của biên tập và biên tập viên không chung nhau, sau khi đồng ý đăng ký biên tập mới cho bạn số QQ của biên tập viên, mà bạn được phân phối đến vị biên tập nào thì phải xem số đuôi của bạn.

Vì thế, để có thể cùng làm việc dưới tay biên tập của Kì Tích, Diệp Tử phải xin ba số tác giả mới dừng lại.

Cô nhắm mắt lại, nghĩ trong đầu rồi chọn ra bảy tám quyển hợp với văn phong Chung Điểm. Số lượng từ ít nhất cũng phải mấy trăm vạn thậm chí hơn một ngàn vạn, mỗi bản cũng phải đăng được tầm một hai năm, cũng đủ chống đến lúc cô tiến công chiếm đóng nam chính xong.

Cô đã đọc không ít tiểu thuyết, vì công việc nên khẩu vị cũng coi như là tạp nhưng không kém. Diệp Tử suy ngẫm một lát rồi chọn một quyển khá dài —— Thánh chủ bất bại.

Tuy rằng bản tiểu thuyết hoàn chỉnh đã nằm trong đầu cô nhưng gõ vào máy cũng mất kha khá thời gian. Tốc độ gõ chữ của cô không chậm lại không cần suy nghĩ nên mới một giờ đã được hơn năm nghìn chữ, chia làm hai chương, đợi đến tối đông người thì sẽ đăng.

Làm xong mọi chuyện Diệp Tử đứng dậy vươn vai, chuẩn bị ra ngoài chạy bộ, ít nhất phải giảm được cân trước khi nữ chính trọng sinh.

Trong các thế giới khác cô là loại người ăn bao nhiêu cũng không béo nên thật sự chưa từng thử cảm giác giảm béo. Nhưng cô cũng không đặc biệt thích ăn gì nên miệng mình vẫn quản được.

Thân thể này cũng không tốt lắm, chạy chưa được mười lăm phút đã thở hổn hển, cô đành phải giảm tốc độ nhưng không định từ bỏ, cố lắm mới kiên trì được một tiếng, quần áo đã sớm sũng mồ hôi, ẩm ướt dính vào người khiến cô thấy rất khó chịu.

Sau khi tắm rửa cô mới cảm thấy mệt mỏi, thay ra giường đã bẩn, cuối cùng chìm vào giấc ngủ.
Do đang giảm cân nên phải giảm lượng thức ăn, bởi vậy bữa sáng cô chỉ uống một cốc sữa và ăn một quả trứng chim cút. Sau đó, cô quét dọn lại căn phòng một lượt, gom hết đống quần áo bẩn đi giặt,.....

Làm hết những việc này gần như rút hết sức lực của Diệp Tử, cô ngồi trên ghế thở hổn hển, gương mặt lấm tấm mồ hôi.

Vài nhiệm vụ gần đây quá thuận lợi nên lâu lắm rồi cô không phải ở trong một nơi chật hẹp thế này.

Nói là tiến công chiếm đóng nam chính nhưng cô cũng biết trong thời gian này sẽ không có tiếp xúc gì với anh ta cả. Cô nhàn đến hoảng nên lại bật máy tính lên đánh chữ. Đánh suốt một buổi chiều cũng được kha khá, Diệp Tử liền lên mạng mở Lục Giang theo bản năng.

Không biết nghĩ tới điều gì cô đột nhiên nhíu mày, trong mắt hiện lên một tia không tốt. Nếu nhiệm vụ của cô là tiến công chiếm đóng Kì Tích thì bên Lục Giang này dù có được thành tích thế nào cũng chẳng có tác dụng gì, nhưng làm sao bây giờ, hình như cô cũng không muốn bỏ qua Lục Giang này.

Ngẫm lại một hồi oanh động của nữ chính trong tiểu thuyết gốc làm lòng ghen tỵ của phụ nữ trào dâng, mà loại cảm xúc này Diệp Tử cũng không định kìm nén. Dù sao, so sánh với Chung Điểm thì văn phong của Lục Giang cô càng có nhiều truyện phù hợp hơn, nên chọn quyển điền văn hay ngôn tình đây?

Cô rót một cốc nước chậm rãi uống rồi ngẫm lại một lượt các quyển tiểu thuyết, nghĩ một lúc liền thấy hơi choáng váng, cô đưa tay day day huyệt thái dương.

Một đống tiểu thuyết chất lượng tương đương, thể loại phong phú, nhiều quá lại khó lựa chọn. Diệp Tử lướt lại một lượt rồi quyết định chọn bừa, nhưng khi lướt qua một cái tên, lòng cô hơi động, tựa như vừa bắn ra một tiếng đàn tuyệt vời.

Não con người là có hạn, khả năng cất chứa cũng là có hạn nên khi lật lại quyển sách này một lần, cô gần như đã quên đi mọi thứ về nó, tất cả hình ảnh đều mờ ảo, như được phủ một lớp sương mù. Chẳng qua, cô nhìn tên sách còn thấy hơi động lòng thì lúc viết ra chắc cũng phải khiến mọi người cảm động một phen.

Nghĩ như vậy, tên tác giả cũ cô không muốn dùng nữa, đăng ký một tài khoản mới, chuẩn bị tốt văn án và bìa truyện rồi đăng ba nghìn chữ lên trước.

Sau đó hàng ngày, mười rưỡi đêm lên giường đi ngủ, sáng dậy chạy bộ một giờ, ăn sáng xong liền tiếp tục gõ chữ. Tốc độ gõ của cô rất nhanh, cũng không để mình ngồi trước màn hình máy tính quá lâu nên cứ một lát lại vươn vai hoạt động gân cốt một chút.

Tiền trong tay không còn nhiều, còn chừng có ba trăm đồng, nhưng không đợi cô than thở buồn rầu không biết sống sao thì mọi chuyện đã có tiến triển.

Đăng ký bên Lục Giang nhanh hơn Chung Điểm, khi nhìn thấy biểu tượng thư lóe lên là cô biết, từ giờ cuộc sống u ám chán nản của cô đã.... hoàn toàn thay đổi.

<Như hoa mỹ quyến> đã đăng được mười ngày, được ba vạn chữ, cất chứa cũng đã gần hai trăm. Vào lúc truyện xuyên không còn chưa thịnh hành này, chỉ cần là nữ chính xuyên về cổ đại đã đủ hấp dẫn độc giả. Huống chi, tuy nàng ấy là nữ phụ, lập trường đối lập với nữ chính nhưng bỏ hết thân phận thành kiến, nam chính quả cảm dịu dàng tiêu sái, nữ chính kiên cường tự tin nhạy bén, bọn họ gặp nhau hiểu nhau, tin tưởng nhau rồi không muốn xa rời, ấm áp và ngọt ngào chậm rãi lên men, sống chết trước mắt không rời không bỏ, hơn nữa hành văn mạch lạc xuất sắc, cũng đã đủ động lòng người.

Lúc này chuyện xưa mới vừa bắt đầu, nữ chính còn đang tập làm quen với cổ đại, hành động bừa bãi, thi thoảng lại nháo ra vài chuyện chê cười, khiến người ta không biết nên khóc hay nên cười.

Khu bình luận có rất nhiều độc giả để lại bình luận linh tinh như 'Nữ chính manh quá thể.', 'Bao giờ nam chính mới xuất hiện a~',....

Cô nhanh chóng điền bản đăng ký rồi gửi lại cho biên tập. Không quá vài ngày, cô liền phát hiện tên mình có thêm phần 'Tác giả ký kết', có bảng đan, lượng truy cập của <Như hoa mỹ quyến> cũng lên nhanh như tên lửa.

(Bảng đan: tớ chỉ là con không biết tiếng trung nên phần diễn đàn bên Trung tớ cũng không biết, ai biết chỉ hộ tớ nha plsss)

Khu bình luận rất náo nhiệt, bình luân về nội dung truyện, khi nào nam nữ chính đến với nhau vân vân, so với bên Chung Điểm toàn quảng cáo vớ vẩn thì vui gấp vạn lần. Bình thường Diệp Tử rất thích đùa giỡn bọn họ, nhìn độc giả vò đầu bứt tai vì truyện của mình cô cảm thấy rất vui vẻ.

Có độc giả muốn dụ dỗ cô nên cẩn thận hỏi cô có weibo hay blog không làm cô mới sực nhớ đến việc này, tạo một cái ở văn án rồi đi lập weibo.

Trừ tập thể dục thì cả ngày cô lên mạng đùa giỡn với độc giả, nếu không phải hàng ngày phải đăng năm nghìn chữ bên Chung Điểm thì cô đã sớm quên sự tồn tại của trang web này, đến tận khi........

Hôm nay, Diệp Tử vừa chạy về nhà, ngồi còn chưa nóng mông đã phát hiện phía sau tên mình cũng đã có thêm phần ký kết.

<Thánh chủ bất bại> mới được hơn mười vạn, mấy hôm trước Diệp Tử cũng thử xin ký kết, vốn cũng chỉ định thử vân may vì nghe đồn người có thể ký kết thành công khi mới có hơn mười vạn chữ là rất ít, không ngờ lại thành công thật.

Dường như biên tập khá coi trọng cô, bảo với cô cuối tuần sẽ cho cô một bảng đan không tồi, nhắc cô đăng chương mới thường xuyên rồi kéo cô vào diễn đàn tác giả.

Diệp Tử vừa vào đã thấy cái tên mình thầm nhắc từ lâu.

Trung Tâm Nguyên Lực: "Kì Tích, cậu đang làm gì thế? Không phải đã sớm quá một vạn sao?"

Thái Ất Tiểu Chân Nhân: "Giờ mỗi tháng Kì Tích đăng hơn năm vạn."

Trung Tâm Nguyên Lực: "À, ra là tớ nói thiếu."

Lúc này đột nhiên có người nhảy ra một câu.

Hắc Tôn: "Tích Đại, nghe nói cuối tuần anh đăng chương mới, cầu chương a~"

Tác giả ở đây đều cùng một biên tập, có đại thần có tiểu thần, tuy rằng đều có thể lên tiếng nhưng không quen nhau lắm, so ra kém giao tình của mấy vị đại thần với nhau. Hắc Tôn này gần đây có thành tích không tồi nhưng cũng chỉ được coi là không tồi. Vì thế, anh ta đột ngột nói khiến cả diễn đàn đình chỉ trong vài giây.

Phần đề cử dưới bài của Kì Tích đã sớm đầy, phải đến hai trang đều là tác phẩm của các đại thần đứng đầu Chung Điểm, đương nhiên Hắc Tôn cũng không hy vọng xa vời được vào đó, anh ta chỉ hy vọng được đề cử trong một chương thôi, với hạng tác giả như Kì Tích, chỉ cần nhắc đến tên truyện của anh ta một lần thôi cũng có hiệu quả tốt hơn bảng thông báo bình thường rất nhiều.

Kì Tích: "Tên truyện, giới thiệu vắn tắt."

Hắc Tôn không ngờ thật sự được, vội vàng gửi tên truyện và tóm tắt qua, lập tức nịnh nọt theo bản năng.

Hắc Tôn: "Cám ơn Tích Đại, hắc hắc, tôi sẽ thêm tất cả các truyện của Tích Đại vào phần đề cử, tuy rằng không có hiệu quả với anh lắm."

Diễn đàn lại hơi ngưng một chút, sau đó bị Diệp Tử phá vỡ.

Bố Tương Tư: "~(≧▽≦)/~ Tích Đại nha, tuy rằng truyện của người mới dù có đề cử cũng không có tác dụng gì với anh nhưng tôi có thể bán manh ấm giường."

Trung Tâm Nguyên Lực: "To gan, tiểu tử này là ai, sao người mới mà lại không hiểu chuyện như vậy, mới vào đã làm liều là sao?"

Thái Ất Tiểu Chân Nhân: "Hahaha, thế là không được đâu! Dù cậu có muốn thì người muốn hiến cúc cho Tích Đại còn nhiều lắm, không tới phiên cậu đâu!"

Thượng Quan Bá Long: "Tích Đại, cầu chương nha, tôi cũng có thể làm ấm giường."

Một lúc lâu sau đương sự mới thản nhiên đáp lại một câu.

Kì Tích: "Hả? Vừa nãy mọi người nói gì thế? Tôi không nhìn thấy."

Bính Bính: "Kháo, Tích Đại quá vô sỉ."

Trung Tâm Nguyên Lực: "Bọn họ xếp hàng hiến cúc đấy!"

Cả đám lại náo nhiệt hẳn lên, Kì Tích nói câu kia xong liền lặn mất tăm đương nhiên ý là cự tuyệt cô. những người còn lại dù không nói gì nhưng chắc đang âm thầm khinh thường cô đây, vừa mới vào đã nịnh nọt, cũng không tự xem mình có tư cách không. Ngay cả Hắc Tôn cũng phải có thành tích khá tốt mới dám mở miệng cầu chương, được đại thần đề cử đương nhiên là tốt nhưng không phải loại văn bừa bãi gì cũng có thể được đề cử, không dưng lại hạ thấp giá trị bản thân.

Diệp Tử cũng không rối rắm chuyện này, cô nói câu kia cũng chỉ là muốn để lại tý cảm giác tồn tại trước mặt Kì Tích thôi, ý nghĩ muốn đùa giỡn anh lại nhiều thêm một ít. Không biết tại sao, trêu đùa với độc giả bên Lục Giang lâu quá khiến cách nói chuyện của cô cũng bị ảnh hưởng, tiết tháo rơi rớt không còn một mảnh.

Nhưng tốt xấu gì thì cũng đã nói không phải sao? Diệp Tử ngẩng đầu cười nhẹ nhàng, vươn vai trong nắng sớm.

Cô đứng dậy, đứng trước gương ngắm một lát. Chiếc gương này cô vừa mới phải tiêu tiền mua về xong, sau khi mua gần như ngày nào cô cũng phải đứng trước gương một lúc thật lâu. Cô xuyên qua cơ thể này đã hơn hai mươi ngày, tuy thay đổi rõ rệt thì chưa có nhưng khí sắc đã tốt hơn rồi, sắc mặt không tối tăm như trước nữa mà hồng nhuận khỏe mạnh. Quả nhiên giảm cân xong cơ thể này sẽ không tệ.
Hết phần 1 +2

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com