ZingTruyen.Info

[NT] [Phần 1] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụ

Chương 102: Công lược ám vệ ngốc manh (11)

aya_shinta

Chương 102: Công lược ám vệ ngốc manh (11)
Edit: Mia

Cũng có thể hiểu vì sao Lăng phụ ở ngoài cửa lo lắng như vậy, động tĩnh này thực sự là có chút dọa người.

"Dừng" - Lăng Vu Đề đúng lúc ngăn Lãnh Vô lại.

Lãnh Vô vẫn còn đang giơ một cái bình gốm sứ để chuẩn bị ném xuống, nghe Lăng Vu Đề nói thì dừng lại. Hắn quay đầu nhìn Lăng Vu Đề, trên mặt đều là nghi hoặc.

Lăng Vu Đề muốn đưa tay ra đỡ nhưng nhìn đến hai cái màn thầu trên tay liền thôi.

Vì để tránh cho Lăng phụ ở ngoài cửa nghe được, Lăng Vu Đề tiến gần đến Lãnh Vô nhẹ giọng nói: "Tiểu Lãnh, đừng có ném nhanh như vậy, chậm một chút, giống như ta lần trước ấy!"

Lãnh Vô nhìn nhìn cô rồi gật đầu. Động tác của hắn chậm lại không ít, ném một ít đồ rồi dừng lại rồi mới ném tiếp. Lăng Vu Đề lại nổi hứng bắt đầu rống: "Người không cần quản! Người đi đi"

Lăng phụ ngoài cửa đương nhiên không đi, ông nhíu mày, đang muốn nói chuyện thì Mẫn phu nhân ở một bên mở miệng trước.

"Đề Nhi ngoan, con đừng làm loạn nữa! Đây là thánh chỉ của hoàng thượng tự mình viết, sao con lại đổ lên đầu phụ thân?"

Tiếng đập phá trong phòng dừng lại, sau đó cô lên tiếng: "Con không tin! Nhất định phụ thân đã sớm biết! Mà cũng không nói cho con! Người gạt con!"

"Đúng rồi, hai ngày trước phụ thân đã biết nhưng mà Đề Nhi, phụ thân không nói cho con là vì sợ con buồn!"

Lăng phụ nói với Lăng Vu Đề là mới biết hai ngày trước, nhưng trên thực tế, Lăng phụ đã xin Khúc Mạc Nhiên nạp Lăng Nghê Nhã làm phi!

Lúc này Khúc Mạc Nhiên vẫn chưa thích Lăng Nghê Nhã, bởi vì do Lăng phụ mà Khúc Mạc Nhiên còn ghét Lăng Nghê Nhã hơn.

Còn Khúc Mạc Nhiên thích Lăng Nghê Nhã kỳ thực là do công lao của nguyên thân. Tính tình nguyên thân điêu ngoa, tùy hứng, chanh chua, vừa đúng đối lập với Lăng Nghê Nhã ôn nhu thiện lương.

Từ từ, Khúc Mạc Nhiên đã thích Lăng Nghê Nhã.

Lăng Vu Đề chỉ phụ trách tiến công nam phụ, cô cũng không có trách nhiệm đi thúc đẩy nội dung phát triển. Cho nên, lúc này cô chỉ diễn một vở 'nữ phụ ác độc', sau này bất kể Khúc Mạc Nhiên có thích Lăng Nghê Nhã hay không thì cũng mặc kệ.

"Khúc Mạc Nhiên ca ca....Mạc Nhiên ca ca vì sao lại để tiện nhân Lăng Nghê Nhã kia tiến cung làm phi chứ? Vì sao?" - Lăng Vu Đề mang theo tiếng khóc, nức nở nói.

Người bên ngoài nghe tiếng Lăng Vu Đề thương tâm như vậy, kỳ thực Lăng Vu Đề chỉ là đang vừa nhìn Lãnh Vô vừa diễn. Lãnh Vô có chút không hiểu, hắn không biết Lăng Vu Đề đang làm cái gì! Hoàn toàn không hiểu....

Lăng phụ dỗ Lăng Vu Đề nửa ngày, Lăng Vu Đề cũng không chịu mở cửa. Tuy cửa phòng cũng không phải cứng rắn gì, Lăng phụ muốn mở cũng rất dễ dàng.

Chỉ là ông tôn trọng ý muốn của Lăng Vu Đề, nên không miễn cưỡng cô. Lăng phụ thở dài một hơi: "Đề Nhi, con phải biết rằng, người phụ thân yêu thương nhất là con, phụ thân sẽ không lừa gạt con!"

Trong phòng, Lăng Vu Đề ngừng một chút, nói thật, mặc dù Lăng phụ là một người xấu, thế nhưng không thể không thừa nhận rằng ông thật sự rất yêu thương cô.

Lại nghĩ đến kết cục của vở kịch, Lăng Vu Đề có chút trầm xuống: "Người đi đi, con muốn yên tĩnh một chút..."

Nếu Lăng Vu Đề đã nói như vậy, Lăng phụ liền cho người rời đi hết. Chờ khi người vừa đi, Lăng Vu Đề liền ngả người về phía sau, nằm lên giường. Nhìn màn che bằng gấm Tô Châu treo ở phía trên, Lăng Vu Đề có chút rầu rĩ.

Theo lý mà nói, cô chỉ cần tiến công nam phụ thì đã hoàn thành nhiệm vụ. Những chuyện khác thì cô không cần quan tâm. Chỉ là, Lăng phụ...

Trong nội dung tiểu thuyết có nhắc đến, Lăng phụ, để đạt được mục đích, không từ thủ đoạn nào.

Lăng phụ là cấp dưới của Khúc Mạc Nhiên, nếu muốn giết Lăng phụ kỳ thực rất dễ. Nhưng Lăng phụ lại là Nhiếp chính vương, nên hoàng thượng còn phải xem xét đến dân tâm. Nếu cứ xử tử Lăng phụ chỉ sợ bá tính sẽ làm loạn lên ngất trời.

Cho nên Khúc Mạc Nhiên mới muốn thu thập bằng chứng phạm tội của Lăng phụ, chỉ là Lăng phụ làm việc rất sạch sẽ, chưa bao giờ lưu lại chút vết tích nào.

Thẳng đến khi tiểu thuyết gần kết thúc, Khúc Mạc Nhiên mới tìm được chỗ Lăng phụ che giấu Mẫn phu nhân, nguyên thân cùng Lăng Kỳ An.

Dùng tính mạng ba người để uy hiếp Lăng phụ, Lăng phụ rốt cuộc đã nắm chắc thế cuộc mà vẫn tước vũ khí đầu hàng...Sau đó, Khúc Mạc Nhiên lấy đầu Lăng phụ.

Mỗi người đều có một nhược điểm, mà nhược điểm của Lăng phụ chính là sinh mạng của ba người nàng ấy. Lăng Vu Đề muốn, nếu có thể cô sẽ ngăn cản Lăng phụ soán vị.

Bởi vì nguyên nhân này, mà Lăng Vu Đề vốn dự định nhận được thánh chỉ thì sẽ rời nhà trốn đi, hiện tại liền hoãn lại.

Mỗi ngày cô tự giam mình trong phòng, ngoại trừ đưa đồ ăn, tắm rửa, ai cũng không được tiến vào phòng.

Thuốc trị thương của Lãnh Vô rất tốt, ngày thứ hai khi Lăng Nghê Nhã tiến cung thì cô cũng đã lành hẳn.

Bởi vì đã sớm dự định 'rời nhà trốn đi', nên Lăng Vu Đề đã chuẩn bị đầy đủ ngân phiếu, cũng đủ nuôi sống hai người trong một năm!

Thay đổi bộ y phục màu lam nhạt, cột tóc cao, lấy khăn che mặt che khuất nửa khuôn mặt.

"Đi thôi!" Lăng Vu Đề đeo túi xách cười híp mắt nhìn Lãnh Vô mặc trang phục màu xanh ngọc.

Mục đích của cô là vừa công lược Lãnh Vô, vừa du sơn ngoạn thủy, đương nhiên cô sẽ không để cho Lãnh Vô núp trong bóng tối!

Lãnh Vô cúi đầu nhìn màu sắc y phục của mình một chút, chói mắt, sẽ ảnh hưởng đến hành tung của hắn!

"Chủ nhân. . ."

"Ừ? Tiểu Lãnh mặc y phục có màu sắc thật đẹp mắt!"

Đẹp?

Lãnh Vô ôm lấy hông của Lăng Vu Đề, mang theo cô rời khỏi nhiếp chính vương phủ.

Hai người Lăng Vu Đề vừa đi, một bóng người màu đen liền tiến vào trong phòng của Lăng Vu Đề.

Nhìn lá thư trên bàn, người kia cầm lấy thư rồi lắc mình bỏ đi.

Bên trong thư phòng ở Nhiếp chính vương phủ.

Lăng phụ mở thư mà ám vệ đưa, trên đó viết:

Phụ thân, mẫu thân, con đi ra ngoài giải sầu một chút. Nữ nhi trưởng thành, chờ con trở lại, con cũng sẽ không tùy hứng nữa!
Nữ nhi: Lăng Vu Đề.

Biết có Lãnh Vô theo Lăng Vu Đề, Lăng phụ cũng không lo lắng.

Nghĩ là cho Lăng Vu Đề đi ra ngoài giải sầu một chút cũng tốt, nếu thật là như trong thư, chờ nó trở lại, không tùy hứng nữa, vậy thì quá tốt rồi!

Lăng Vu Đề viết phong thư này, mục đích là để Lăng phụ có thể tiếp thu những thay đổi của cô sau khi trở về, cô cũng không muốn phải làm theo cách hành sự của nguyên thân nữa.

Để thay đổi tính cách, coi như là một cơ hội!

Oa kakaka, cô thật thông minh nha!

"Nha đầu này! Quên đi, tùy nó, có Lãnh Vô che chở, nên an toàn."
Rời khỏi nhiếp chính vương phủ, Lăng Vu Đề mua một chiếc xe ngựa để khỏi đi bộ.

Aya: Trường đại học có thi bơi 50m. Chợt nhớ tới mình đã học 5 năm rồi mà vẫn không biết bơi, cho dù có truyền thống cha anh, cho dù tên của mình gần giống tên của một loài cá...HẬN ĐỜI!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info