ZingTruyen.Info

(Hoàn) [NP, cấm luyến, cao H, xuyên không] Huynh trưởng vi phu.

3.1 - giấc mơ tồi tệ

kntv_1808

Về Mật Dương Ông Chủ Yến Loan, Từ Uyển có tìm hiểu một chút lịch sử về nàng qua ghi chép từ một tài liệu lịch sử không chính thống. Nàng là nhi nữ của Bắc Tề Hoài Âm hầu với Vĩnh Khang công chúa, ngoại tổ phụ là hoàng đế Tề Minh nổi tiếng, cữu phụ là hoàng đế Tề Thuận, và biểu huynh là hoàng đế Tề Linh.

Đại ca nàng, người sau này bình định hai triều đại Nam Bắc hỗn loạn, thiết lập nên Yến Tề quốc hùng mạnh, sau đó lên ngôi hoàng đế, tự Tề Vũ.

Theo sử sách, nàng sinh ra đã sở hữu dung nhan diễm lệ, sắc nước hương trời, đặc biệt thân thể luôn mang hương thơm ngào ngạt khác thường, bất cứ nơi nào nàng đến, con cái các gia đình quyền quý, hay những người dân bình thường đều ném hoa vào kiệu xe nàng một cách cuồng nhiệt.

Tất nhiên, có một lý do khác khiến nàng nổi tiếng trong sử sách. Ngoài dung mạo tuyệt sắc, nàng nổi tiếng còn vì mối tình loạn luân với ca ca ruột của mình.

Một số sử gia đã đánh giá về Tề Vũ đế của triều đại Bắc Tề, họ hết lời ca ngợi ông là vị anh hùng, đã trấn áp được biên giới phía bắc, đồng thời thống nhất cả hai vùng lãnh thổ nam, bắc. Người ta truyền miệng rằng cuộc đời của ông đầy những truyền thuyết và câu chuyện kỳ ​​diệu nhiều màu sắc.

Hàng trăm năm sau cái chết của ông, uy danh lẫy lừng một thời đã nhường lại cho vô số những chỉ trích về lịch sử tình ái của ông với muội ruột mình là Mật Dương Ông Chủ Yến Loan.

Sử sách có mô tả rằng Tề Vũ đế thân cao hơn 8 thước, mặt tạc như ngọc, khôi ngô tuấn tú, khí chất nho nhã, tài năng xuất chúng, là một nam tử hán hiếm có thời bấy giờ. Chuyện kể rằng trong một bữa tiệc gia đình, sau khi say rượu ông ta đã dã man cưỡng bức chính em ruột của mình. Hơn mười năm sau đó, ông vẫn luôn giam giữ nàng bên cạnh và suốt đời không có ý định lập thêm phi tần, điều đó thực sự đáng xấu hổ.

Khi đó, Từ Uyển đã bị thu hút bởi giai đoạn lịch sử này. Vị Hoàng đế này đã cai trị đất nước một cách tàn bạo, hơn nữa, lịch sử không chính thống còn cho biết ông ta vì ghen tị hôn ước giữa người em họ ông - Hoàng đế Tề Linh với em gái ruột mình, nên đã xuống tay đầu độc chết Tề Linh đế một cách tàn nhẫn.

Chỉ tiếc rằng những nữ nhân xinh đẹp thường phải chịu số phận bất hạnh. Đêm trước khi Tề Vũ đế lên ngôi, bà đột ngột qua đời một cách kỳ lạ. Và 3 năm sau khi Tề Vũ đế trị vì và nỗ lực xây dựng đất nước được ổn định và vững mạnh, khi đích thân chỉ huy một cuộc tìm kiếm, ông đã đột ngột qua đời mà chưa bao giờ lập bất kì một phi tần nào.

Có người cho rằng ông ta si tình nhưng cũng không thiếu người nói ông chỉ đơn giản là kẻ mất trí, nhưng đối với Từ Uyển, những kẻ có thể cưỡng hiếp chính muội ruột mình và thực hiện quan hệ loạn luân bất chấp luân thường đạo lý thì tuyệt đối chính là một tên đại biến thái bẩm sinh không thể nào chấp nhận được.

Lão bà gật gù và chỉ vào chiếc vòng trên cổ tay Từ Uyển nói:
"Thật tình cờ, chồng bà ngày trước cũng từng nghiên cứu phần lịch sử của triều đại Bắc Tề. Chiếc vòng trên tay của cháu trông giống hết chiếc vòng bảo vật trong sách. Theo như ghi chép ta đọc thì thời điểm Tề Vũ đế trấn định được lãnh thổ Bắc Giang, ông đã đem chiếc vòng ngọc tặng cho muội muội mình."

"Thứ này được đưa cho Mật Dương Ông Chủ Yến Loan?"
Từ Uyển sửng sốt, triều đại Bắc Tề cách ngày nay hơn 2000 năm, vậy gia đình cô lấy bảo vật này từ đâu ra?

"Cháu không biết đấy, thời Nam Bắc triều đã tràn lan rất nhiều loại tà thuật, hơn nữa vùng lãnh thổ Bắc Giang đặc biệt tôn sùng những tập tục như thế này. Chiếc vòng ngọc của cháu đã từng được xem là thần vật của hoàng tộc nơi đây, nó không những có thể tiên đoán được thiên thời địa lợi nhân hòa, thậm chí còn có thể đảo ngược thời không."

Từ Uyển hoàn toàn bối rối. Khoảng mười ngày trước, cô ấy bị thôi thúc bởi một động lực kì lạ nên đã bắt đầu một chuyến đi trở về cố hương của mình. Lần đó, cô đã tình cờ phát hiện ra chiếc vòng ngọc nằm ngỗn ngang giữa nhiều đống phế thải lộn xộn, cô không ngờ rằng tổ tiên mình lại có thể thực sự vứt bỏ món đồ cổ này cùng với những đống vật liệu phế thải kia.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info