ZingTruyen.Info

Những vụ án có thật !!!!

VỤ ÁN ÁM ẢNH MỘT VÙNG NƯỚC ANH VỚI DÒNG TIN NHẮN RÙNG RỢN

heyyo_zzz

VỤ ÁN ÁM ẢNH MỘT VÙNG NƯỚC ANH VỚI DÒNG TIN NHẮN RÙNG RỢN XUẤT HIỆN SUỐT 78 NĂM QUA


"Ai đã đặt Bella vào cây du núi " lại là một trong những vụ án mạng nổi tiếng nhất lịch sử Birmingham, khi mà suốt 78 năm qua, những tình tiết bí ẩn đã ăn sâu vào đời sống của cư dân địa phương và khiến cảnh sát đau đầu khi không thể tìm ra danh tính của nạn nhân. Vụ án "Bella trong cây du núi" đã làm giới điều tra đau đầu trong suốt 78 năm qua. Đã có những dự án phim ảnh, truyện, sách và cả nhạc lấy ý tưởng từ vụ án huyền bí này.


Mọi chuyện được phát hiện vào ngày 18 tháng 4 năm 1943, bốn cậu nhóc sinh sống ở khu vực gần đó đang săn trộm trứng chim ở Hagley Wood, gần Wychbury Hill thì bắt gặp một cây du già lớn ở đất cũ của lãnh chúa Cobham. Nghĩ rằng vị trí này là một nơi tuyệt vời để săn tổ chim, cậu bé tên Farmer trèo lên cây để thăm dò. Những đứa trẻ vô tư này hoàn toàn không biết rằng mình sắp châm ngòi cho một bí ẩn kéo dài hàng thập kỷ. Trong khi đang leo, cậu bất thần nhìn vào một hốc cây thối rỗng và phát hiện ra một chiếc đầu lâu. Lúc đầu, cậu cứ đinh ninh rằng đó là đầu lâu của một con vật, nhưng sau khi nhìn thấy tóc và răng của con người, Farmer hốt hoảng nhận ra rằng thứ mình vừa tìm thấy chính là hộp sọ người. Vì đang xâm nhập bất hợp pháp vào mảnh đất của người khác, Farmer đặt hộp sọ trở lại vị trí cũ. Cả nhóm thống nhất trở về nhà mà không nhắc đến việc này. Tuy nhiên, vì quá sợ hãi về những gì mình đã chứng kiến nên khi trở về nhà, cậu bé tên Willetts quyết định kể lại cho bố mẹ.


Khi cảnh sát khám nghiệm thân cây, họ tìm thấy một bộ xương gần như hoàn chỉnh, cùng với một chiếc giày, một chiếc nhẫn cưới bằng vàng và vài mảnh quần áo. Hộp sọ là bằng chứng có giá trị nhất, khi vẫn còn một số búi tóc cùng kiểu răng rõ ràng, bất chấp vài chiếc đã mất đi. Sau khi điều tra thêm, cảnh sát còn tìm thấy phần còn lại của bàn tay nằm cách cái cây một khoảng không xa.


Thi thể đã được James Webster đưa đi giám định pháp y. Ông nhanh chóng kết luận rằng cái xác là của một phụ nữ đã chết cách đó ít nhất 18 tháng. Điều này có nghĩa thời điểm nạn nhân tử vong kéo dài trong khoảng từ trước tháng 10 đến tháng 10 năm 1941. Ngoài ra, Webster còn tìm thấy một phần mảnh vải mỏng trong miệng cái xác, chứng tỏ nạn nhân chết do ngạt thở. Từ việc đo đạc thân cây nơi phát hiện thi thể, ông cũng suy luận rằng cái xác hẳn phải được đặt vào đó khi nó "vẫn còn ấm". Bởi lẽ, thi thể một khi bị co cứng sẽ không thể nhét vừa vào trong hốc cây đó.

Cảnh sát có thể dựa vào các vật dụng được tìm thấy cùng với thi thể để xác định hình dáng của người phụ nữ. Tuy nhiên, với việc rất nhiều người được báo cáo là đã mất tích trong chiến tranh thế giới thứ hai, việc tìm kiếm danh tính dựa vào hồ sơ là bất khả thi. Họ đã tham khảo chéo các chi tiết có sẵn với các báo cáo về những người mất tích trong toàn bộ khu vực, nhưng không có manh mối. Ngoài ra, cảnh sát còn liên hệ với nhiều bác sĩ nha khoa trên cả nước vì giải phẫu pháp y cho thấy nạn nhân sở hữu một chiếc răng khá đặc biệt.

Năm 1944, trên một bức tường ở Phố Upper Dean, Birmingham, xuất hiện một thông điệp bí ẩn bằng hình vẽ graffiti với nội dung Ai đã đặt Bella vào trong cây du núi - rừng Hagley. Điều này mang lại cho các nhà điều tra một số manh mối mới nhằm truy tìm danh tính của nạn nhân. Các thông điệp khác tương tự cũng lần lượt xuất hiện. Cho đến khoảng những năm 1970, những hình vẽ graffiti vẫn xuất hiện một cách không thường xuyên tại Hagley Obelisk, gần nơi phát hiện thi thể của người phụ nữ xấu số, điều này đặt ra một câu hỏi, rằng ai là kẻ đặt Bella vào trong cây du núi? 

Minh họa trên báo về vụ án "Bella trong cây du núi" cách đây hơn 78 năm.

Nhiều người đặt ra giả thiết rằng nạn nhân đã bị giết để cướp lấy "Bàn tay phải vinh quang" - một thứ mà giới trộm cắp ở Anh Quốc xa xưa thường đem theo bên mình. Chi tiết này từng được nhắc tới trong bộ truyện Harry Potter nổi tiếng.

Vào năm 1953, địa phương nhỏ bé này lại được một phen chấn động khi tròn 10 năm sau ngày Bella trong cây du núi được tìm thấy, một người phụ nữ tên Una Mossop đã khai báo rằng em họ của mình - Jack Mossop - đã cùng một người Hà Lan tên Van Ralt đặt một người phụ nữ vào trong cây du núi nọ; hai người đã làm thế khi đang say rượu. Câu chuyện nhanh chóng bị bác bỏ khi Jack Mossop là một bệnh nhân tâm thần và đã chết trước thời điểm Una khai báo được vài năm. Vụ án Bella trong cây du núi từ đó trở thành một bí ẩn địa phương với đầy đủ yếu tố của một câu chuyện kinh dị: một vùng đất hoang phế vẫn còn ít nhiều dựa lưng vào núi, một xác chết nằm lẳng lặng trong thân cây du suốt 18 tháng, một bàn tay biến mất như thế là một phần của những nghi thức tà giáo huyền bí v.v... Nhiều người thậm chí còn cho rằng Bella chính là Clara Bauerle, một điệp viên của Đức Quốc Xã, người từng biến mất ở Anh Quốc giữa thời điểm tối tăm nhất của trận chiến. Và rồi, năm 2016, loạt thông điệp "Who put Bella in The Wych Elm" lại nổi lên, một lần nữa ám ảnh người dân địa phương Birmingham

Đã có những dự án phim ảnh, truyện, sách và cả nhạc lấy ý tưởng từ vụ án huyền bí này.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info