ZingTruyen.Com

Những vụ án có thật !!!!

PHÁT HIỆN XÁC NGƯỜI DƯỚI GIẾNG

heyyo_zzz


Phát hiện xác người dưới giếng, hé lộ tội ác tày đình của anh em họSát hại cả gia đình


Đến giờ, dù đã hơn 5 năm trôi qua, thế nhưng vụ án chấn động Hà Giang năm nào vẫn chưa hết nguôi ngoai. Mỗi khi nhớ lại vụ án đó, người dân nơi đây vẫn chưa hết sợ hãi, họ không bao giờ nghĩ rằng cả gia đình lại bị sát hại dã man như thế.


Trở lại vụ án, sau khi bàn bạc, hai tên Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội (xã Phương Tiến, TP. Hà Giang) đã thống nhất tiến hành giết và cướp với gia đình anh Đặng Thành Đ. (thôn Thanh Sơn, huyện Thanh Thủy).


Theo đó, ngày 21/1/2011, hai tên Nội và Đế đi bộ đến nhà anh Đ. Chúng đưa ra lý do đi lấy hàng để mượn anh Đ. chiếc xe máy. Đến khi trở lại nhà anh Đ. thì trời đã khuya, khi nghe tiếng gọi, anh Đ. dạy đã hé cửa để hắn dắt xe máy vào. Sau đó, tên Đế đã bịa ra chuyện hắn có một lượng gỗ quý rất lớn đang để ở bờ sông, gạ bán rẻ cho anh Đ.


Tin lời chúng đó, anh Đ. đã theo chúng ra bờ sông Lô. Khi anh Đ. vừa vạch cỏ đi xuống mép sông, tên Đế từ phía sau vung gậy gỗ đập trúng đầu, khiến anh ngã xuống nước. Thấy anh Đ. ngoi lên, tên Đế đã dùng dao chém anh nhiều nhát khiến anh Đ. tử vong.


Giết anh Đ. xong, hai tên tiếp lên kế hoạch sát hại chị Dư Thị Y., vợ anh Đ. Chúng vung gậy đập chị Y. Thấy chị Y. chạy ra phía sau nhà, khu vệ sinh, bọn chúng vung dao chém thẳng nhiều nhát vào đầu, vào người khiến chị chỉ kịp kêu mấy tiếng "Cướp, cướp", thì gục xuống tại chỗ.


Nghe tiếng mẹ kêu, cháu Đặng Thị H. bật dậy. Lúc này, cháu H. van xin, nhưng hai tên sát thủ máu lạnh không một chút động lòng. Hai tên đẩy cháu vào giường, thực hiện hành vi đồi bại với cháu.


Sau đó, chúng ra bờ xông kéo xác anh Đ. nhét vào bao tải đem giấu vào lùm cây ở bờ sông, thì cháu H. cởi được trói, tri hô: "Cướp! cướp!". Tuy nhiên, không ai nghe thấy cháu H. kêu cứu. Chúng xông vào nhà trói cháu lại, nhét giẻ vào miệng cháu rồi tiến hành lục khắp nhà để tìm kiếm của cải.


Chúng lấy được số tiền hơn 7 triệu đồng, cùng một chiếc điện thoại. Thấy có két sắt, nhưng mở không được, nên chúng tra khảo mã số từ cháu H. Tên Đế dí dao vào cổ cháu H. quát: "Mày phải khai ra mã số két bạc, nếu không tao sẽ giết".


Cháu Huyền đâu có biết mã số két bạc, nên chúng dọa thế nào cũng vô dụng. Nhưng hai tên ác thú này đâu có hiểu điều đó. Cứ mỗi lần tra hỏi, không nhận được câu trả lời, chúng lại lạnh lùng chặt một ngón tay cháu. Rốt cuộc, chúng chặt luôn cả bàn tay của cô bé tội nghiệp.


Cháu Huyền tuy đau đớn, nhưng vẫn dũng cảm hét lên: "Thà chúng mày giết tao đi còn hơn". Hai tên ác thú đã không ngần ngại vung dao sát hại cháu.


Tàn ác hơn, khi ném cháu xuống giếng, thấy cháu vẫn kêu cứu, chúng, tên Nội đã đu ống nước xuống giếng tiếp tục dìm cháu đến chết. Sau đó, chúng kéo xác chị Yên thả tiếp xuống giếng.Thấy xác hai mẹ con nổi lên, chúng ném 2 bao đạm, lốc xe máy xuống giếng, để nhấn chìm xác hai mẹ con. Chúng khiêng cái chảo lớn bịt miệng giếng lại.


Thấy trong nhà, khu vệ sinh có nhiều vết máu, chúng lấy dầu nhớt đổ phủ lên. Tuy nhiên, máu quá nhiều, vương vãi khắp nơi, nên chúng xóa mãi không hết.


Tội ác phải trả


Ngay sau đó, vụ thảm sát được người dân phát hiện và cấp báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an đến phong tỏa hiện trường.


Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Giang lập tức có mặt. Cảnh sát điều tra , khám nghiệm hiện trường làm việc tỉ mỉ, không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào. Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, công an đã tiến hành trục vớt xác người dưới giếng sâu. Cảnh sát đã đưa từ giếng lên 2 xác chết, là chị Dư Thị Y. và cháu Đặng Thị H.


Mở rộng hiện trường về phía bờ sông, đối diện ngôi nhà, các cán bộ điều tra phát hiện xác anh Đặng Thành Đ. bên trong bao tải, rồi giấu ở bụi cây ven sông.Qua thu thập hiện trường vụ án, Cơ quan điều tra nhận định rằng, bọn chúng đã giết anh Đ. tại bờ sông, như vậy, chúng phải giết anh vào lúc đêm tối, vắng người qua lại. Hung khí giết cả gia đình gồm cả dao và gậy, như vậy, ít nhất phải có 2 đối tượng trở lên, sử dụng 2 loại hung khí và phải là người quen.


Bên cạnh công tác rà soát, xác minh, lực lượng Công an đã tiến hành vận động quần chúng trong vùng tố giác tội phạm. Qua đó, phát hiện cách hiện trường khoảng 8 km (thuộc địa phận xã Phương Độ, TP Hà Giang) có một đối tượng nghi vấn tên là Nguyễn Văn Nội, 19 tuổi. Đây là đối tượng lêu lổng, chuyên lang thang, tuy gia cảnh nghèo nhưng tự nhiên lại có bất minh về tiền bạc. Sau khi vụ trọng án được phát hiện, đối tượng này đã bỏ làng đi.


Sau khi củng cố chứng cứ liên quan đến vụ án mạng của Nội, các trinh sát đã tiến hành rà soát khắp trên địa bàn TP Hà Giang nhưng không tìm ra tung tích đối tượng. Mở rộng diện xác minh, trinh sát phát hiện Nội đang có mặt tại khu nhà trọ ở Hà Nội của một số sinh viên cùng xã Phương Độ. Thế nhưng, khi xuống Hà Nội, các trinh sát đã phát hiện Nội đã rời nhà trọ.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an phát hiện Nội đang di chuyển về Hà Giang. Vì thế, ngay chiều tối hôm đó, các trinh sát quay ngược về Hà Giang và chờ đón lõng đối tượng tại khu vực gần nhà hắn.



8h ngày 24/1/2011, sát thủ đầu tiên đã sa lưới khi vừa đặt chân đến khu vực phục kích của Công an tỉnh Hà Giang. Dù rất gan lỳ, thế nhưng Nội đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn khai nhận đã gây ra vụ trọng án tại xã Thanh Thủy cùng với đối tượng Nguyễn Văn Đế (25 tuổi), ở thôn Tân Thành, xã Phương Độ. Ngay sau khi gây án, Đế đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.


Sau khi có thông tin từ Nội, trong đêm 24 và ngày 25/1/2011, các mũi trinh sát của Công an tỉnh Hà Giang đã được tung ra để điều tra tung tích của Đế. Khoảng 20h30 ngày 25/1/2011, các trinh sát nhận được nguồn tin, Đế đang trốn trong một nhà sàn của người dân ở xã Phong Quang (giáp biên giới).


Khi phát hiện người lạ, Đế lao từ nhà sàn xuống ruộng ngô gần đấy. Lực lượng truy bắt phải xiết chặt vòng vây mới tóm được tên sát thủ thứ 2 trong ruộng ngô. Khám nhà chúng, cơ quan Công an đã thu được nhiều tang vật có liên quan như mũ bảo hiểm, quần áo các đối tượng mặc thời điểm gây án.


Ngay cả các điều tra viên bao năm tiếp xúc với các vụ án mạng cũng phải kinh hoàng trước những hành vi phạm tội của 2 tên tội phạm. Chúng khai nhận đã vài lần bàn bạc việc giết gia đình anh Đông để cướp tài sản. Kẻ chủ mưu, bày kế chính là Đế, một đối tượng đã từng có 2 tiền sự và quen biết, hay cầm đồ tại nhà anh Đông.


Ngày 27/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Nội và Nguyễn Văn Đế về các hành vi: giết người, hiếp dâm, cướp tài sản.


Sau một thời gian giam giữ, sáng 27/8/2011, TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm công khai vụ án đặc biệt nghiêm trọng: "Giết người", "Hiếp dâm" và "Cướp tài sản". Nơi diễn ra phiên xử chật kín từ sáng sớm với hàng trăm người dân đến xem.


Xét thấy hành vi của hai bị cáo có tính chất dã man, tàn độc, gây nguy hiểm cho xã hội, làm hoang mang tột độ dư luận, sau giờ nghị án, HĐXX đã đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đế tử hình về tội "Giết người", 9 năm tù về tội "Hiếp dâm", 6 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt chung là tử hình.


Bị cáo Nguyễn Văn Nội bị tuyên phát tử hình về tội "Giết người", 8 năm tù về tội "Hhiếp dâm", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt chung là tử hình.


Ngoài ra, 2 bị cáo phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của bị hại, án phí, trả lại lài sản cướp được tổng số là 210 triệu 600.000 đồng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com