ZingTruyen.Info

Những Mẩu Truyện Kinh Dị

Giải đáp cấm kị tâm linh (2 )

ntpphantom

Ồ ồ, lại đến tháng bảy cô hồn với đủ cấm kị. Rồi, giờ tôi sẽ giải thích một vài cấm kị trong tháng cô hồn. (Chỉ riêng cấm kị trong tháng cô hồn thôi nhé. )

1. Không dựa tường, đứng lâu tại nơi âm u ẩm ướt tối tăm , đứng dưới gốc cây lớn ( Đã giải thích ở phần 1)

2. Đi đêm  ngoài đường không gọi lớn tên nhau.

Con người chúng ta nhận biết nhau qua  nhiều đặc trưng khác nhau trong đó có tên gọi. Đối với mỗi  người cái tên sẽ gắn liền với họ vả đời, thậm chí theo quan niệm tâm linh cái tên còn là yếu tố ảnh hưởng đến vận số, mang theo hi vọng mong muốn của cha mẹ đối với đứa trẻ. Chẳng may khi đi trên đường bạn vô tình gặp phải quỷ mà không hay biết,  đồng thời tên bạn được gọi lên  quỷ sẽ nghe thấy  nhớ tên bạn, từ đó dễ dàng để chúng tìm thấy bạn và bám theo quấy rầy.Nhưng nếu bạn muốn cũng không sao, dắt nhau ra đường nửa đêm trong tháng cô hồn gọi, dẫu có quỷ thật nó cũng cảm thấy bạn sáng chói  không muốn lại gần. Gợi ý một chút, bạn có thể lồng thêm hiệu ứng âm thanh cho càng nổi.

3. Không bơi lội nơi sông suối ao hồ.
Bơi rất tốt , tại sao không?
Như ta đã biết những cấm kị đều là do dân gian truyền lại.
Về yếu tố tâm linh, tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian quỷ môn mở cho dã quỷ đi lại đến nhân thế, lúc này âm thịnh . Đi bơi lúc này nhẹ thì  bị quỷ dưới nước  quấy phá nặng thì kéo cho chết.(Phantom#)
Nhưng trừ bỏ yếu tố ma quỷ thì thực sự khoảng thời gian này cũng không thích hợp đi bơi. Thứ nhất, thời tiết tháng 7 âm lịch rất ẩm ương, đặc biệt là miền bắc nước ta, đi bơi rất dễ ốm. Thứ hai , mùa bão nước ta dao động từ tháng 6 đến hết tháng 11 , đỉnh điểm bão lũ vào các tháng 8, 9, 10 . Mà trùng hợp tháng 7 âm lịch thường vào khoảng tháng 8 và 9 dương lịch.  Đi bơi trong khi mưa gió mịt mù. Dù bạn không bị quỷ đùa thì tôi không chắc bạn không hâm đâu. Không đi bơi trong thời gian này là kinh nghiệm dân gian bởi ngày xưa các cụ làm gì có bể bơi, có phao cứu hộ, lũ trẻ nhỏ cứ chạy nhong nhong thậm chí ở chuồng, cha mẹ bận rộn không trông nom được. Trong mùa nước lên cộng với thiếu kiến thức phòng ngừa tai nạn đuối nước, địa điểm bơi  không an toàn an toàn lại đúng mùa mưa lũ  khiến tỉ lệ đuối nước thời gian này tăng cao thêm lí do để các cụ ta liệt bơi lội vào danh sách cấm kị trong tháng cô hồn.

4. Không nhặt tiền rơi vãi.
Cái này dù không phải tháng cô hồn cũng thuộc cấm kị.
Trước hết trên phương diện đạo đức, tùy ý nhặt của người khác dù nó là của rơi cũng không hay ho gì.
Thứ hai ,theo tâm linh tiền trên đường nhiều khi không phải tự nhiên nó ở đó. Tiền này có thể do người ta rải để mua chuộc quỷ trên đường, là tiền giải xúi  loại tiền này luôn mang theo năng lượng xấu , cực kì xui xẻo bạn nhặt tiền đó chính là nhặt giúp xui cái xui của người ta hoặc tranh chút bụi dương thế với cô hồn dã quỷ, dễ bị chúng  bám theo trêu ghẹo quấy phá. Dù nếu đó chỉ đơn giản tiền rơi thật thù về mặt tâm linh tiền này cũng không tốt. Bạn hãy nhớ lại lúc bạn rơi mất tiền sẽ có thái độ gì? Tôi chắc những ai đọc bài viết này ít nhất là 50%  không ở mức độ rơi tiền mà không mảy may một chút tiếc. Rơi mất tiền sẽ than xui hoặc tặc lưỡi kiểu " Thôi giải xúi, của đi thay người." Và 101 câu nói và biểu cảm khác . Chính những điều đó làm tiền rơi trên đường gắn lấy cái chữ xui to đùng đùng ai nhặt người ấy dễ lây cái xui.
Thực tế thì xui hay không không ai biết được nhưng nhặt thêm chút tiền bạn không giàu lên cũng không nghèo đi, chỉ đơn giản là bạn thấy một thứ đánh rơi, nhặt hay không là tùy ý, nhưng nếu có thể trả lại, trả lại sẽ tốt hơn. Giả sử nhặt được 100 triệu đối với bạn là một  may mắn bất ngờ nhưng biết đâu tiền đó dùng cứu người, làm từ thiện, hay là cả gia tài và hi vọng của người nghèo.

5 Hạn chế đi chơi đêm. (Đặc biệt người yếu bóng vía )
Đêm xuống không có ánh nắng mặt trời, con người đến lúc nghỉ ngơi âm thịnh dương suy, là lúc quỷ đi lại. Ngày thường đã là vậy, khi tháng cô hồn đến âm  thịnh hơn, ra ngoài ban đêm dễ bị quỷ trêu , gọi đi hoặc nhập vào thể xác (Quỷ triền thân.)
Hơn nữa con người chúng ta về đêm nên nghỉ ngơi ở trong nhà giải trí sẽ tốt hơn đi ngoài đường. Chưa kể đêm xuống còn có 1 cái thể loại gọi là "ma người. "
Loại này sờ được thấy được chứ đừng dại nói chơi được. Đa dạng mặt mũi sở thích vô cùng. Chúng nó cũng hoạt động đêm tối như ma mà còn kinh dị hơn ma chứ không đùa. Giết người , cướp của, bắt cóc, hấp dâm  chẳng ngán cha nội nào, quỷ gặp nó còn không muốn chơi.
Chứ bạn muốn chơi đêm cũng không sao cả. Nhưng đừng lang thang đầu ngõ cuối xóm , vất vưởng ngoài đường, nếu không quỷ gặp tưởng đồng bọn dắt đi thì khổ, người sống lỡ thấy cũng khổ, tưởng dỗ 49 cô nào lại tè dầm, mất toi cái quần sạch.
#Phantom

6. Không nhổ lông tay lông chân.

Cái này hơi nhảm nhí. Nhưng theo quan niệm tâm linh  trên người có dương khí, dương khí  tốt khiến người khỏe mạnh, tránh tà ma, mà lông trên cơ thể là một trong những nơi chứa dương khí  của của con người. Nhổ lông sẽ làm hao bớt một lượng dương khí , đễ làm người yếu đi ma quỷ dễ tiếp cận. Nhưng cái việc nhổ lông hay không nhổ lúc nào chẳng có gì ảnh hưởng dương khí, nhưng thật sự nhổ lông đau lắm  (-.-!) hơn nữa nó không tốt cho lỗ chân lông có thể gây bít tắc lỗ chân lông hoặc viêm nang lông. Trên người có chút lông vẫn là không vấn đề, nhưng rậm rạp quá cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ gây mất tự tin nên cứ tùy ý. Còn ma viếng hay không Au không biết, mà có gặp thì rủ nhau uống bia , đổ xúc xắc cược tiền âm phủ biết đâu lại thành duyên bạn bè.#Phantom

7.Ờ cái điều số 7 là cái quái gì nhỉ. Thôi bỏ qua...
Ha hả.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info