ZingTruyen.Info

Những Mẩu Truyện Kinh Dị

Giải đáp cấm kị tâm linh.(1)

ntpphantom

Lâu nay , nói về tâm linhchúng ta luôn được nhắc nhở không được làm nhiều thứ , mà giải  thích cho những cấm kị đó đôi khi cực sơ sài kiểu như :
"Ma bắt  " 😣

Được thôi. Vậy tôi sẽ giải thích chúng theo kiến thức mà tôi tham khảo từ nhiều nơi và suy luận của mình.
Đa số vấn sẽ thuộc về quan niệm tâm linh của phương Đông nhiều hơn nhé!
Bài viết sẽ dài.

1
Đi đêm bị gọi sau hoặc có cảm giác có ai đó đi theo thì không được trả lời hay quay lại.
Trừ bỏ yếu tố từ ma sống (người)
Bạn đoán xem vì sao ma làm thế?
Người ta cho rằng con người có ba đốm lửa ( không phải lửa nướng thịt đâu )để bảo vệ hồn phách  khỏi những thứ thuộc về thế giới âm. Ba ngọn lửa này khiến ma quỷ rất khó tiếp cận để làm hại. Vì vậy chúng phải tìm cách dập lửa. Ma quỷ sẽ tìm cách để bạn quay đầu lại để ngọn lửa tắt mất. Mà thường chúng sẽ gọi bạn hay gây chú ý. Khi bạn quay lại vô tình khiến lửa hộ thân bị tắt hoặc yếu đi. Và ...chúng dễ cướp xác bạn.

2Không được dựa tường, đứng lâu trong những nơi ẩm ướt tối tăm, đứng dưới gốc cây lớn trong ngày quỷ lễ.
Cái này có lẽ xuất phát từ Trung Quốc.
Quỷ lễ là những ngày lễ mà người ta cho rằng những ngày này ma quỷ sẽ được ra khỏi quỷ môn đến lại nhân gian. Là các ngày âm lịch.
3/3 Thanh Minh ( tảo mộ), 5/5  Đoan Ngọ, 15/7 ( tôi quên tên lễ😅 ).

1 số nguồn cho rằng tường là nơi quỷ hay bám ở đó. Nên mà bạn dựa tường sẽ khiến âm khí từ chúng bám vào và dễ bị ốm .
Còn theo suy luận của tôi thì cái này nhảm cực khi mà đổ cho quỷ. Những ngày quỷ lễ đều là ngày có vẻ như thời tiết hơi ẩm ương ,  nếu bạn chịu nhiệt kém mà dựa tường ôm tường thì dễ ốm. Mà nếu bạn không dễ ốm mà cứ ôm dựa tường như người tình thì.. . Không giống dở hơi mới là lạ. 😁

Nơi ẩm ướt hay gốc cây lớn thường được cho là nơi ma quỷ hay tới. Mà trong quỷ lễ ma quỷ xuất hiện nhiều hơn cả . Chũng cần một nơi tránh bớt ánh mặt trời nên gốc cây lớn hay nơi ẩm ướt , tối tăm( cây đa , gần đình làng, góc tường, công trình bỏ hoang. . .) là nơi thích hợp tránh nắng . Nếu bạn ở đó quá lâu sẽ bị âm khí trên chúng làm giảm mất dương khí trên người làm bạn ốm đau, hay bị nhập... balabal

Giải thích dài quá. Phần này tạm đến đây.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info