ZingTruyen.Info

Những Mẩu Truyện Kinh Dị

Cain và Abel.

ntpphantom

Đi lạc đất tí . Không có gì kinh dị ngoại trừ việc viết vu vơ về vu sát nhân đầu tiên trong lịch sử loài người ( cảm hứng từ Sáng Thế kí ). Thề là tôi nói thật. Ai mà có ý định chỉ đọc kinh dị thôi thì nên bỏ qua chương này.Ai ám ảnh với cái đống loạn loạn ở chương trước cũng nên xem xét. Ai đang sợ thì đọc hợp đấy.

Adam và Eva trái lời Thiên Chúa ăn trái cấm. Eva sinh ra một cặp song sinh.Người anh là Cain lo việc trồng trọt , người em là Abel coi sóc việc chăn nuôi. Họ hạnh phúc như thế biết bao nếu không có sự xuất hiện của Satan. Hắn nói với Cain rằng Chúa không yêu thương anh mà chỉ thiên về Abel. Không giữ vững được kiên định, lòng tin của Cain với Chúa dần phai nhạt.

Để tạ ơn Chúa , họ quyết định dâng lên vật phẩm tạ ơn. Cain dâng lên Chúa vật phẩm của mùa màng, đáng tiếc rằng chúa đã không nhận vật phẩm đó . Abel dâng lên một con cừu non và dâng lên với tín ngưỡng và sự thành kính, Chúa đã vui vẻ nhận lấy món quà đó.

Cain giận dữ ,đố kị và tuyệt vọng. Chính vì vậy anh đã nắm lấy tay Abel dẫn dăt em trai của mình đến với cái chết.Đó cũng chính là cái chết đầu tiên của nhân loại, là vụ sát nhân đầu tiên của loài người.

Nhận thấy sự vắng mặt của Abel,Thiên Chúa đã hỏi Cain : "Abel em ngươi đâu."Cain đã nói dối rằng anh không biết vì sự vắng mặt đó.Chính lời nói dối ấy đã khiến anh bị Chúa trừng phạt.Ngài đày ải anh, nguyền rủa anh không thể trồng trọt , phải sống lang thang.

Cain là người đầu tiên được sinh ra, là kẻ sát nhân đầu tiên và là kẻ đầu tiên bị nguyền rủa. Ai ai cũng căm ghét anh, nhưng anh không thể chết đi, không thể làm công việc bấy lâu nay của mình.Sai lầm có thật sự của riêng anh? Anh sai lầm nhưng dường như trước đó khi sai lầm ấy xảy ra thì tình thương và dẫn lối dành cho anh thật mơ hồ. Anh đã trả một cái giá quá lớn. Có lẽ sự ám ảnh từ cái chết của em trai khiến anh chìm sâu trong hối hận khi mảnh đất anh canh tác trở nên cằn cỗi không thể nảy trồi , nó sẽ lại nhắc đến tội lỗi ấy. Tại sao Cain giết Abel? Vì anh tuyệt vọng. Anh khao khát yêu thương nhiều hơn, đó là cái đáng yêu và cũng thật đáng thương của anh.Muốn nhiều hơn nữa tình thương chẳng phải là điều xấu nhưng đó là kẽ hở để quỷ dữ thủ thỉ bên tai anh. Sự khao khát đó, lòng mong mỏi trong sinh tồn gặp phải sự xúi bẩy khiến anh mất lòng tin, và bế tắc . Khi con người đứng trướ thất ngõ cụt sẽ dễ lâm vào tuyệt vọng.Sự tồn tại của Abel đối với Cain giống như một sự ám ảnh về nỗi tuyệt vọng. Abel nhận lấy yêu thương, sự chỉ dẫn, khi Chúa lựa chọn vật hiến tế từ Abel và từ chối tặng phẩm của anh anh đã tức giận. Hành động đó theo lí do của Chúa là lẽ phải còn với anh có lẽ là thực sự tuyệt vọng. Có mấy ai biết anh đã mong muốn bao nhiêu để đủ tức giận vì một điều nhỏ như vậy? Cain sẽ thanh thản và cảm thấy bớt tuyệt vọng hơn khi giết em trai không? Câu trả lời có thể đoán được đó là không. Chẳng có sự thanh thản nào ở đây cả. Hơn ai hết anh là người đau khổ và dằn vặt với tội lỗi của mình. Trung quy lại anh chỉ là kẻ đáng thương. Có đôi khi ta nhận ra con người ta trong Cain : có tức giận, có đố kị, có nghi ngờ và có sai lầm...nhưng đó CHẲNG PHẢI VÌ TA MUỐN SỐNG TỐT HƠN HAY SAO? Và ta giống anh ấy - đều đáng thương như nhau. Điều đôi khi mong mỏi điều gì đó để đến nỗi tuyệt vọng. Cain là người và ta hay anh ấy đều giống nhau. Có tự do nhưng đôi khi lại trói buộc tâm hồn vào một sự mong mỏi quá lớn.

CònAbel. Cậu ta hạnh phúc hơn anh trai không? Câu trả lời là không. Abel được yêu quý nhưng dường như cậu ấy không có tự do. Mốn nhận lấy yêuthương luôn khó hơn việc khiến ai đó ghét. Bạn có thể tự do nói điều mình nghĩnhưng có thể khi bạn vừa nói xong thì trong lòng người ta đã thầm rủa bạn, bạncó thể làm một vài điều mà bạn không cho rằng nó ảnh hưởng đến ai nhưng khi bạnlàm xong thì có cả tá người nhìn bạn quái dị. Nếu cậu ấy làm mọi việc vì bảnthân mình ,có lẽ sẽ không được yêu quý . Có vẻ như cậu đã phải luôn ép mình theo cái khuôn của sự tốt đẹp.Như vậy mệt mỏi lắm. Con người cần có tình thương với nhau nhưng không nhất thiếttình yêu đó phải kiến ta mệt mỏi và gồng mình.Abel bất hạnh khi bị anh traimình giết hay không? Điều đó ta không thể chắc chắn được. Có lẽ Abel sẽ không bao giờ trách Cain. Vì biết đâu đó với cậu là giải thoát.Giải thoát cậu khỏi việc phải gồng mình vì cố gắng để tốt hơn. Và nếu như những gì ta cảm thấy thì tình cảnh hai anh emhọ thật đáng thương.Anh trai đố kị đến mức giết em mình , còn em trai thì luônkhao khát sự tự do và một phần sự trừng phạt mà Cain phải nhận lấy. Thứ Cain mong mỏi đến mức đố kị thì đối với Abel là gánh nặng còn hình phạt phải lang thang khắp nơi của Cain lại là mong ước và ngưỡng mộ của Abel. Thứ dành cho họ bị đảo ngược đến chớ trêu đầy bi thương. Ở đây một lần nữa ta cảm nhận sự quenthuộc của bản ngã trong đó. Có khi thứ ta có khiến người Khác phải ghen tị đến nổ mắt hóa ra chính ta chỉ cảm thấy vô cùng bình thường ,và ta lại mong mỏi thứ gì đó mà họ coi là rẻ rúng. Có lẽ vì sự chớ trêu này cuộc sống của ta trở nên mệt mỏi.Nhưng cũng sẽ thật nhạt nhẽo nếu không có những điều đó. Nhưng mong muốn hay ghen tị là điều hiển nhiên nhưng cầnbiết điểm dừng và biết vừa lòng với cuộc sống. Vừa lòng không có nghĩa là chỉ như vậy mà sống, ước muốn không có nghĩa cố chấp chạy theo nó cả đời. Ánh sángmặt trời đẹp đẽ nên nắm bắt thật tốt vừa phải hiểu rằng cả đời cũng không thể ngu ngốc mà đuổi theo .

Và thứ tôi viết thật giống bài viết của đứa trẻ lớp 1

Ha hả. Mong là không ai đọc đến đây rồi mới à lên 1 tiếng khi không tin tôi nói thật .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info