ZingTruyen.Info

Nhan Ma

Bản tính Nhân Mã là ham tìm hiểu, đôi khi dẫn đến đa nghi, khó tin người khác, cho dù người đó bố mẹ, họ hàng, bạn thân hay là ai đi chăng nữa...

Khi tính đa nghi trỗi dậy(thường là lúc tâm trạng không vui vẻ), những điều người khác kể cho Nhân Mã, họ thường chỉ tin 7 phần, còn 3 phần họ dùng não để phân tích và tự mình kiểm chứng độ chân thực của điều đó. Trong đầu họ luôn đặt ra câu hỏi, điều đó là thế nào, đúng hay sai, có thể có cách suy nghĩ khác không?

Có người nói rằng, Nhân Mã rất tin người và dễ bị người khác lừa. Điều đó cũng đúng. Tuy nhiên từ những kinh nghiệm đau thương mà Nhân Mã đã được nếm trải trong quá khứ, càng trưởng thành họ càng biến sự đa nghi thành một thói quen. Sống rất chân thành nhưng đã như vậy càng phải đề phòng người khác.

Ví dụ khi yêu, người ta hay nói là : "Nếu yêu ai đó, bạn sẽ yêu cả điểm tốt và điểm xấu của người ta, như thế mới là tình yêu đích thực"....Nhân Mã bảo rằng : "Tôi không tin!"

Khả năng quan sát thực tế và sự triết lý sẵn có trong con người Nhân Mã hoàn toàn phát huy thế mạnh trong trường hợp này. Đã gọi là khuyết điểm, điểm xấu tức là khó có thể chấp nhận được. Tìm được một người có thể yêu cả khuyết điểm của bản thân mình, cứ như mò kim đáy bể, mà nếu có tìm được, chắc gì mình đã yêu người đó.

Đa nghi là một tính rất xấu đối với Nhân Mã, họ giỏi phân tích và ham tìm hiểu, nên họ hay tìm thấy những khuyết điểm màngười khác cố che giấu. Chỉ cần khuyết điểm ấy, chạm đến những nguyên tắc cá nhân của Nhân Mã, họ nhất quyết từ chối. Có nhiều người bảo Nhân Mã có mới nới cũ, có lẽ cũng từ cá tính này.

Nhân Mã nói nói cười cười với đời, nhưng bộ não luôn sẵn sàng phân tích, và đôi lúc, có cái nhìn hoàn toàn bi quan.
Có thể đời trong mắt họ chỉ là đen và trắng, nhưng miệng họ lại nói đời muôn màu muôn vẻ...  



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info