ZingTruyen.Info

Nhan Ma

Nhân Mã đa phần không quan tâm đến những người xung quanh và môi trường lắm, họ để cho mọi người không gian sống tự do, và hy vọng mọi người cũng làm thế với họ. Họ thoải mái trong không gian riêng, làm những việc họ thích, và cố gắng không ảnh hưởng đến ai. Cách sống này của Nhân Mã bị coi là sống ích kỉ.

Nói là không để ý như thế, nhưng thực chất, cách quan sát, nhận định và yêu cầu đối với người khác của Nhân Mã thực chất lại ở mức khó có thể tưởng tượng được.

Sự chân thành và niềm tin là hai giá trị mà Nhân Mã tôn trọng trong suốt cuộc đời. Lừa dối và xu nịnh là hai điều mà Nhân Mã cực kì căm ghét.
Trong giao tiếp với Nhân Mã, khi mà họ nhận ra rằng bạn nói dối, có khi chỉ là một gợn suy nghĩ nhỏ của bạn, có khi bạn chẳng hề cố ý thì Nhân Mã lại ghi nhớ những khoảng khắc đó, nhớ từng từ bạn nói và dần nhen lên trong lòng một cảm giác khó chịu, thậm chí ghét bạn và không muốn chơi với bạn nữa.

Có khi Nhân Mã giận, mắng bạn một trận, thế là xong. Chịu mắng một chút, còn hơn, bạn phạm một lỗi nhỏ rồi nói dối, rồi mãi mãi mất đi một người bạn.
Cũng có một vài Nhân Mã, họ giận không bộc lộ ra ngoài. Khi đã không hài lòng về bạn, họ coi bạn như không tồn tại trên cuộc đời này. Và đó có lẽ là điều đáng sợ nhất đối với một con người.

Muốn được Nhân Mã tha thứ, chỉ có một cách, hãy thật sự chân thành. Sai thì nhận sai, sai thì sửa, không có chuyện sai thì đổ tội tại cái này cái kia hoặc đánh trống lảng sang chuyện khác, Nhân Mã không bao giờ chấp nhận.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info