ZingTruyen.Com

Người Bắt Quỷ - 一部故事

Phần 87

linhnoir


"Được rồi, chuyện của 2 người cũng đã nói xong, bây giờ ta sẽ nói về yêu tộc."

Yêu tộc? Rốt cuộc nó là thứ quái quỷ gì?

"Yêu tộc tên đầy đủ là yêu quỷ tộc, nó là dạng hợp thể giữa yêu và quỷ, là một loại rất khác. Trên đời vốn có rất nhiều loại tộc tồn tại, nói không đâu xa như biển hải mênh mông, chẳng phải cũng tồn tại mỹ nhân ngư đó sao? Ngoài ra còn có rất nhiều loài khác mà vượt ngoài tầm hiểu biết của chúng ta."

"Yêu tộc không thuộc loài người, cũng không phải là sinh vật tồn tại trên đời này, chúng sống ở 1 thế giới khác. Ban đầu con người và chúng không có xung đột, nhưng dã tâm yêu tộc quá lớn, nên chúng sớm đã trà trộn vào loài người, mục đích là muốn diệt trừ hết tất cả, sống hay chết, người hay quỷ đều bị chúng muốn thống nhất, rồi xưng vương."

"Thế lực của yêu tộc rất mạnh, với sức mạnh đó thì việc tiêu diệt nhân gian này là chuyện rất dễ dàng, nhưng trong chúng ta lại sở hữu một sức mạnh bí ẩn, sức mạnh đó khiến yêu tộc vô cùng sợ hãi, không thể lập tức tấn công, nên chúng đã âm thầm phái một số người trong tộc xuống nhân gian điều tra."

"Như đội quân đất nung của Tần Thủy Hoàng, tất cả mọi người đều cảm thấy kì quái, bởi Tần Thủy Hoàng thống nhất 6 nước, nên sau khi chết có nhiều người được mai táng cùng ông ta cũng không có gì lạ, nhưng tại sao phải làm nhiều tượng đất nung như vậy? Còn nữa, lăng mộ Tần Thủy Hoàng đến bây giờ vẫn không ai dám đào, có phải vì họ sợ hư cổ vật trong mộ thật không? Hay là vì trong đó có con sông thủy ngân, sợ khí độc bay ra làm hại con người? Hừm, đương nhiên là không phải vậy."

"Nhờ kĩ thuật hiện đại mà người ta phát hiện trong mộ Tần Thủy Hoàng có vật sống, và không phải dừng lại ở 1 vật..."

"Được rồi, đừng úp úp mở mở nữa. Ý ông muốn nói là trong mộ Tần Thủy Hoàng khả năng là có yêu quỷ chứ gì?" Chú hai bảo.

"Haha, đừng vội, đáp án sẽ được hé lộ sớm thôi."

"Mộ Tần Thủy Hoàng là lăng mộ thần bí nhất trong các lăng cổ đại, quy mô khổng lồ khiến người ta kinh ngạc. Với trình độ lao động và cách thức xây dựng của thời Tần bấy giờ, không thể cho ra một công trình vĩ đại như thế, cả Vạn Lý Trường Thành cũng vậy, sợ là cũng mượn thế lực của yêu tộc giúp đỡ nên mới có thể hoàn thành. Thậm chí là cả kim tự tháp Ai Cập hay những tượng nhân xưng, cũng đều là họ tạo cả."

"Còn tại sao yêu tộc lại giúp con người tạo những thứ đó? Đương nhiên là chúng có mục đích cả, ta đã nói là chúng rất muốn xâm chiếm con người nhưng lại sợ một sức mạnh thần bí, cho nên họ mới cùng con người tạo ra những công trình vĩ đại để thông qua đó tìm hiểu xem rốt cuộc cái sức mạnh đó là gì mà lại làm chúng kinh hãi đến thế."

"Quay trở về thời gian trước, vào thời Lương Triều, yêu tộc đã phái hai yêu nữ đi vào hoàng cung, hai yêu nữ này là chị em sinh đôi, tên Gia Luật A Đóa và Gia Luật A Kỳ. Hai bọn họ có chức vụ không thấp trong tộc, nên bản lĩnh rất lớn, chúng cũng rất nhanh điều tra ra được loại sức mạnh đó có liên quan đến tình yêu nam nữ."

Tình yêu nam nữ sao?

"Cho nên hai chị em đó đã tìm cách trở thành hoàng hậu và phi tử của Lương Tiêu Minh, muốn thông qua tình yêu để biết được căn nguyên của sức mạnh thần bí ấy."

"Nhưng chuyện làm người khác không ngờ tới là, hai chị em họ cùng điên cuồng yêu Tiêu Uyên Minh, nhưng Tiêu hoàng đế lại chỉ yêu sâu đậm Gia Luật A Đóa, còn tình cảm đối với Gia Luật A Kỳ lại chẳng được bao nhiêu, vì nể mặt A Đóa nên ông ta vẫn phong cho A Kỳ làm phi tần."

"Hai người có biết vật lợi hại nhất của yêu tộc là gì không? Chính là tim, tim của yêu quỷ. Cũng chính vì trái tim đó mà họ nhẫn tâm tàn độc. Sau khi Gia Luật A Đóa yêu Tiêu hoàng đế thì ông ấy hết mực sủng hạnh cô ta, dần dần Gia Luật A Đóa bị thứ tình yêu này cảm hóa, ngoài có trái tim yêu tộc, cô ta cũng tự mọc thêm một trái tim phàm trần."

"Vậy có nghĩa là Gia Luật A Đóa đã phản tộc sao?" Tôi hỏi.

"Đúng." Long Vương gật đầu.

"Nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng, vì hai người này là sứ giả được phái đến, nhiệm vụ điều tra là trách nhiệm rất lớn, nếu Gia Luật A Đóa phản bội thì nhất định sẽ phải chịu sự trừng phạt của yêu tộc, hơn nữa em gái là Gia Luật A Kỳ cũng sẽ chịu tội theo."

"Chính vì thế mà Gia Luật A Đóa rất khổ sở, vì Tiêu Uyên Minh cô ta có thể chết, nhưng cô ta không muốn hại em gái mình. Vả lại khi đó, cô ta bỗng  phát hiện mình đang mang cốt nhục của Tiêu Uyên Minh, nếu một yêu quỷ mang thai cùng người phàm trần, thì đó là điều đại kỵ, vì vậy điều này cũng sẽ làm cho em gái A Kỳ vô cùng phẫn nộ."

"Vào lúc tình thế nguy nan nhất, cô ta đã gặp một vị hòa thượng."

"Là pháp sư Đan Ba sao?"

"Không, khi đó ông ấy không phải là Đan Ba, mà là Vô Ngân đại sư. Vô Ngân đại sư này là một cao nhân, ông ta đã quyết định giúp Gia Luật A Đóa gỡ rối nguy nan, nên hai người họ đã bày ra 1 kế hoạch, đó là để cho đại sư Vô Ngân vào cung, cố ý tư tình với Gia Luật A Đóa, và cố ý để cho Gia Luật A Kỳ nhìn thấy."

"Tiêu Uyên Minh biết được như vậy thì phẫn nộ thấu trời, lập tức hạ lệnh thiêu sống Vô Ngân đại sư, còn hoàng hậu thì bị đem đi hành quyết. Nhưng cuối cùng Tiêu Uyên Minh cũng mềm lòng, không nỡ ra tay giết Gia Luật A Đóa, còn Gia Luật A Đóa thì không chịu được cảnh Vô Ngân đại sư chết oan nên đã lao vào vòng lửa, đem tim quỷ của mình cho Vô Ngân đại sư nuốt."

"Vậy là trước sự chứng kiến của mọi người, ngài ấy đã biến mất, nhưng không bao lâu sau, ông ấy lại trùng sinh, khi sống lại thì đổi tên thành cao tăng Đan Ba."

"Chính vì thế mà tại sao pháp sư Đan Ba lại bất tử, đó là vì ông ấy đã có trái tim của quỷ tộc, còn Lý Thiện Đường tại sao cũng bất diệt, đó là vì hồn thể ở ngũ quan quá lớn, chỉ duy nhất điểm này là hai bọn họ không giống."

"Gia Luật A Kỳ vốn đau đớn tột độ, cô ta luôn thù ghét chính người chị của mình, vì cô ấy cho rằng Gia Luật A Đóa đã cướp lấy tình yêu của Tiêu Uyên Minh, lại thêm việc chị mình phản bội yêu tộc nên đã nuôi hận đem chị mình luyện thành Thực Tâm Hương Qủy. Khi đó Gia Luật A Đóa cũng đã đem cái thai trong bụng bỏ vào 1 hồ lô ngọc, đó là vật mà Vô Ngân đại sư tặng cho cô ấy."

"Chỉ cần ở trong hồ lô ngọc, cái thai sẽ bình an vô sự, nghìn năm sau nếu gặp được người có duyên, độ cho con cô ấy thì đứa trẻ sẽ được ra đời."

Rồi Long Vương nói tiếp.

"Gia Luật A Đóa thân làm hoàng hậu nhưng lại bị luyện thành Thực Tâm Hương Quỷ, lại còn bị chôn ở gò mộ hoang vắng, nên sau khi chết không được bao lâu, thì Lương triều cũng tiêu vong. Gia Luật A Kỳ đã sớm có chuẩn bị, cô ta cùng Tiêu Uyên Minh trốn vào huyệt mộ được xây từ trước, huyệt mộ này là do người trong yêu tộc tạo thành, thông với âm gian."

"Sau khi hai bọn họ trốn trong huyệt mộ, Gia Luật A Kỳ dùng một phương thức đặc biệt, luyện Tiêu Uyên Minh thành quỷ thi, còn bản thân trở thành thi sống. Tất nhiên là hai người này phải chết, vì chỉ có sau khi chết thì linh hồn mới đi xuống được âm giới, thành lập đại âm hoàng cung, khi thời cơ chín muồi thì thống nhất âm giới. Khi thống trị được hai giới âm dương, cô ta có thể mở cổng cấm, cho yêu tộc xông vào xâm chiếm, thay thế sự sống của loài người."

"Bây giờ chiến tranh dưới minh giới đã bắt đầu nổ ra. Tại sao bọn ta phải tìm được lối vào dưới đó? Đó là bởi muốn ngăn chặn cuộc chiến này, nhưng đáng tiếc bọn ta đã thất bại."

Nói đến đây thì Long Vương thở dài, hai mày không ngừng cau lại, xem ra chuyện này đối với người đứng đầu Long Tổ cũng là chuyện nan giải.

"Hiện giờ mọi thứ đang rất phức tạp, chúng ta phải tìm cách xuống được âm gian đồng thời phải tìm ra song long tứ yêu mà Gia Luật A Kỳ giấu, rồi đem giết hết."

"Song long tứ yêu, chính là nói về 2 con rồng và 4 yêu quái, hai con rồng thì đã được tìm thấy, 1 con ở mộ cổ trong thôn Ngọa Long các người, con còn lại ở tỏa long tĩnh phố Giang Môn và bị cậu và Triệu Vô Tâm tiêu diệt, nhưng vẫn không đủ."

Nói rồi Long Vương nhìn xa xăm.

"Đó là lý do tại sao ta muốn các người gia nhập vào Long Tổ, nếu Long Tổ có thêm 2 người giúp sức, thì sức mạnh càng lớn, việc này mới thành."

Sau đó ông ấy nhìn sang chú hai.

"Chúng tôi cần những cao thủ gia nhập như ông, hay sư phụ ông - Ngọc Hóa."

"Sư phụ tôi không thể gia nhập Long Tổ được." Ông ấy ngắt lời Long Vương. "Ông ấy đi khắp năm châu bốn bể, hơn nữa tuổi tác đã cao, tôi không muốn ông ấy mạo hiểm."

"Trước đó chú hai cậu luôn một mực từ chối tôi, từ chối gia nhập vào tổ chức." Long Vương vừa nói rồi khẽ cười nhẹ, và nhìn tôi chằm chằm.

"Lý Trường Sinh, cậu sẽ không từ chối, phải không?"

Thực ra mà nói tôi rất muốn từ chối ông ấy. Nếu nói không sợ chết thì đúng là tôi đang nói dối, tôi còn trẻ như vậy, chẳng may có chuyện gì thì sẽ làm sao đây? Cả Đào Hoa nữa, cô ấy luôn muốn tôi mạnh mẽ, muốn tôi đi được xa hơn, chẳng may vì chuyện tộc quỷ này mà mất mạng thì thật là đáng tiếc.

Nhưng những lời tiếp theo mới khiến tôi sửng sốt.

"Trường Sinh, cậu tưởng rằng những chuyện này không liên hề quan đến cậu sao? Cậu là người được chọn, trên người có cuốn đạo thư vô tự, đấy là cuốn do lão tổ đạo giáo Trương Đạo Lăng truyền lại, đạo giáo nhiều người như thế, cậu nghĩ xem tại vì sao mà cuốn sách vẫn quay về được với cậu?"

Thấy tôi không giải thích gì, Long Vương trầm giọng kể tiếp.

"Ta nghĩ để cậu hiểu hơn về chuyện này thì cần nói với cậu 1 chuyện. Tà vật âm trang 20 năm trước, cậu biết là gì không?"

20 năm trước ư? Tôi chỉ biết là có một nơi là âm trang có 1 tà vật xuất hiện, để trấn áp nó, pháp sư Đan Ba đã dùng thuật bay đầu để xin siêu độ, rồi xảy ra những sự việc ngoài mong muốn...

"Cái gọi là âm trang, cậu biết nó ở đâu không?" Long Vương dừng lại, nhìn tôi một cách thần bí.

"Chính ở trong thôn Ngọa Long các người..."

Cái gì? Ở ngay thôn chúng tôi sao? Cả tôi và chú hai đều trợn tròn mắt...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com