ZingTruyen.Com

Người Bắt Quỷ - 一部故事

Phần 77

linhnoir


"Ôi, sao sư phụ lại về sớm thế này, cảnh tượng ban nãy làm cậu chê cười rồi." Trương Vô Lượng vừa nói vừa cười hà hà.

Tôi nhìn bóng người phụ nữ khuất dần thì hỏi: "Chuyện này là thế nào đây?"

"À, cô gái ban nãy là 1 người hâm mộ của tôi, lần trước tôi tới trừ tà cho hàng xóm của cô ấy, thì được cô ấy để ý. Cô ấy ngưỡng mộ tôi lắm, hì hì, chỉ qua lại thôi ấy mà, thực ra.. cũng gọi là chúng tôi có tình ý."

Nghe vậy tôi cũng cạn lời với lão đồ đệ này. Vậy là sau khi cùng ông ấy nói chuyện vài câu thì tôi cũng vào phòng nghỉ ngơi.

Vừa nằm xuống thì ngủ tít đến tận sáng hôm sau, sáng sớm tinh mơ thì tiếng chuông điện thoại vang lên, tôi mở mắt nhìn thì thấy là Tống Vũ Hân gọi đến, nên trong lòng bỗng có chút bất an, chẳng lẽ nha đầu này lại xảy ra chuyện rồi?

Sau khi nhấc máy thì giọng cô ấy từ bên kia truyền tới.

"Hôm nay tốt nhất là cậu đừng đến trường."

"Tại sao?"

"Có người muốn dạy cậu 1 bài học, nên cậu hãy ở nhà đi."

"Dạy tôi? Ai?"

"Còn ai nữa, Long Vũ Phàm đó. Giờ cậu ta đã lên cả diễn đàn của trường để khiêu chiến rồi, cậu không xem điện thoại hả?"

"Chưa xem, mà cậu ta muốn dạy dỗ tôi kiểu gì?"

"Không biết, nhưng chắc chắn thủ đoạn không đơn giản. Cậu đấu không lại cậu ta đâu, vì vậy thời gian này tốt nhất là đừng đến trường nữa."

Nói xong thì Tống Vũ Hân tắt máy. Hừm, cái tên này thực sự muốn trả thù mình sao? Nếu đã như vậy thì tôi phải đến trường 1 chuyến, xem xem cậu ta rốt cuộc định làm gì?

Sau khi đến trường, thì cảnh tượng trước mắt làm tôi vô cùng kinh ngạc.
Bây giờ lẽ ra là giờ vào lớp, vậy mà lúc này có rất nhiều học sinh đang đứng ở tòa dạy học. Trước tòa này được cắm đầy hoa hồng, lối hành lang lên tầng cũng được phủ một màu đỏ rực, hương thơm lan tỏa khắp không gian.
Những quả bóng sặc sỡ đủ sắc màu cũng bay lửng lơ giữa không trung, trên mỗi quả bóng đều được viết 1 dòng chữ - Giang Đại Thanh, anh yêu em.

Từng chùm bóng cứ thế càng lúc càng lên cao, cộng thêm sắc đỏ rực rỡ của hoa hồng cắm ở khắp nơi, thêm sự náo nhiệt của sinh viên trầm trồ ngưỡng mộ quanh đó, tạo nên một bầu không khí vô cùng lãng mạn.

Nổi bất nhất là có 1 chiếc xe thể thao nằm giữa đám hoa hồng, một chiếc Porsche màu đỏ lấp lánh dưới ánh nắng, nhìn vào vô cùng đẹp mắt. Ở đó có 1 nam sinh mặc đồ hiệu, đang đứng cạnh hành lang hoa, trên tay cầm 1 bó hồng rực rỡ, gương mặt điển trai lạnh lùng đến mê người, thực sự nụ cười của cậu ấy có thể khiến cho bất kì nữ sinh nào đổ gục.

Tất nhiên người đó không ai khác chính là Long Vũ Phàm. Lần trước cậu ta bị tôi đánh cho lệch cả mũi, vậy mà không ngờ rằng, chỉ trong 1 thời gian ngắn vết thương lại hồi phục nhanh như vậy, hơn nữa tướng mạo có vẻ xuất sắc hơn bình thường.

Nhưng đây là trường học, người nào không biết còn tưởng đây là lễ đường.
Mặc dù quản lý của trường khá lỏng lẻo nhưng đại học Giang Hải là 1 một ngôi trường nổi tiếng, Long Vũ Phàm có thể làm mấy điều này trong trường mà cả hiệu trưởng cũng không ý kiến, thì có thể thấy thế lực nhà cậu ta lớn đến mức nào.

"Nhìn thấy chưa, cảnh tượng này thật quá xuất sắc."

"Công nhận, Long Vũ Phàm đúng là chơi lớn quá, nhiều hoa như vậy kia mà. Nay là valentine, hoa hồng cũng tăng giá, một bông cũng mấy chục tệ, nhiều như này tổng chắc cũng phải mười mấy vạn ấy chứ."

"Tính toán làm gì? Cậu nhìn thấy xe thể thao kia không, xe đấy cũng phải hàng trăm hàng nghìn vạn chứ không ít, đắt đỏ như vậy mà cũng được Long Vũ Phàm bỏ tiền ra làm quà cầu hôn đó thôi."

Mấy sinh viên đứng quanh không ngừng xôn xao bàn tán.

Cầu hôn sao? Không phải là trước đó họ đã đính ước rồi à? Giờ đương dưng lại cầu hôn như này, chắc chắn là nhắm vào tôi rồi.

Quả nhiên, Long Vũ Phàm bắt đầu tuyên bố, cậu ta 1 tay cầm mic, 1 tay cầm hoa, dùng giọng phấn khởi bảo với mọi người rằng: "Đây vốn là trường học, nên tôi cũng không muốn phô trương nhiều, nhưng có người lại định cướp người con gái của Long Vũ Phàm tôi, còn bảo cái gì mà vợ chưa cưới của tôi mới là vợ chưa cưới của hắn. Vì vậy hôm nay tôi đành phải đứng ở trước mặt mọi người, để cho mọi người chứng kiến xem Giang Thanh sẽ thuộc về ai?"

"Hôm nay là lễ tình nhân, cũng là sinh nhật của cô ấy, tôi cố tình chọn ngày đẹp như vậy để cầu hôn Giang Thanh. Và tôi cũng hi vọng người muốn cướp Thanh Thanh đứng ra nói rõ với mọi người rằng rốt cuộc hắn có âm mưu gì, tại sao lại dám xấc xược như thế."

Long Vũ Phàm vừa dứt lời thì đám sinh viên lại bắt đầu nhốn nháo.

Do tôi đứng ở đằng sau đám đông nên không ai nhìn thấy tôi cả, nhưng bỗng nhiên có 1 giọng nói vang tới.

"Không phải tôi bảo cậu đừng đến sao?" Tống Vũ Hân từ đám đông bước ra rồi vội vàng kéo tôi ra chỗ khác.

"Đã bảo là mấy ngày này Long Vũ Phàm sẽ không tha cho cậu, sao cậu còn đến làm gì?"

"Đến làm gì? Nếu không đến thì cậu ta sẽ tưởng tôi sợ đấy."

"Cậu ta làm như vậy là để khiến cậu bẽ mặt, giờ nhân lúc mọi người còn chưa để ý, cậu mau về đi."

Đúng lúc đó Long Vũ Phàm liền cao giọng.

"Người muốn cướp vợ tôi tên Lý Trường Sinh đúng không? Ra đây đi, hôm nay tôi cho cậu một cơ hội để phân minh rõ ràng, chúng ta hãy cùng nhau cầu hôn Giang Tiểu Thanh, để xem cô ấy sẽ chọn ai, ai mới là người đàn ông của cuộc đời cô ấy."

"Đúng, mau ra đi, Lý Trường Sinh, mau ra đi."

"Đừng có trốn chui trốn lủi như rùa rụt cổ nữa."

Tống Vũ Hân thấy vậy liền vội vã đẩy tôi ra, bảo tôi mau chóng chạy, càng nhanh càng tốt.

"Ấy, đó không phải Lý Trường Sinh à? Tôi nhìn thấy rồi, đang đứng cùng Tống Vũ Hân kia kìa, ở sau mọi người ý."

Hóa ra đã có người phát hiện ra tôi, cậu ta vừa nói thì toàn bộ đám đông đều quay đầu lại.

"Thôi rồi, bị phát hiện rồi." Tống Vũ Hân tuyệt vọng.

"Ừ, đúng là  Lý Trường Sinh thật... Ê, nấp ở đằng đó làm gì hả, có giỏi thì ra đây đi."

Vậy là tôi đẩy tay Vũ Hân ra, sau đó chầm chậm bước về phía trước, đám đông thấy tôi đi đến thì cũng tự động tách sang hai bên, rồi không ngừng chỉ trỏ.

Long Vũ Phàm thấy tôi đứng trước mặt thì nhìn tôi khinh bỉ.

"Hôm nay trước mặt học sinh toàn trường, chúng ta hãy cùng cầu hôn Giang Đại Thanh, mày dám không?" Cậu ta hỏi.

"Có gì mà tôi không dám." Tôi bình thản đáp.

" Úi, úi... Thanh Thanh ra rồi."

Tôi quay đầu nhìn thì thấy Giang Đại Thanh mặc một chiếc váy trắng, vẻ đẹp tinh khôi thuần khiết chậm rãi từ tòa dạy học đi ra. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, Giang Thanh có chút bất ngờ, nên cô ta chợt dừng bước.

"Vũ Phàm, đây là..."

"Thanh Thanh, hôm nay là lễ tình nhân, cũng là sinh nhật em, vì vậy anh muốn đứng ở trước mặt tất cả mọi người để xin được cầu hôn em... Tiểu Thanh, anh yêu em."

Thực sự là lúc này trông Long Vũ Phàm như một vị hoàng tử si tình, giọng điệu cậu ta vô cùng ấm áp, ngọt ngào trìu mến, nụ cười lạnh lùng có thể mê hoặc được  tất cả ánh nhìn yếu đuối của nữ sinh khi đó.

"Đại Thanh, chiếc xe này là anh tặng em, chẳng phải là em thích hoa hồng sao? Anh đã mua tất cả hoa hồng trong phố để mang nó tới đây, từng bông hoa này đều do anh tự đi chọn, và tự tay anh bó nó để tặng cho em."
Cậu ta vừa nói vừa đưa bó hoa cho cô ấy.

Dù cô ta có chút bất ngờ nhưng trong tình cảnh lãng mạn ấm áp như này, cô ấy cũng không giấu khỏi sự hạnh phúc, gương mặt lộ rõ nụ cười ngại ngùng rồi khẽ khàng đưa tay nhận lấy bó hoa.

"Đồng ý đi, đồng ý đi, đồng ý đi..."

Đám đông không ngừng reo hò cổ vũ.

Lúc này Long Vũ Phàm quay đầu, đắc ý nhìn tôi: "Thấy chưa? Khoảng cách của chúng ta quá lớn, tao cũng cho mày cơ hội rồi, nhưng với tên khố rách áo ôm như mày thì lấy gì để đấu lại đây chứ? Ngoài ra, Thanh Thanh à..."

Cậu ta cười khẩy rồi quay lại nhìn cô ấy. "Trong hoa có một món quà anh muốn tặng em."

Giang Đại Thanh sững sờ, rồi sờ vào chính giữa bó hoa ấy lấy ra 1 cái hộp, mở ra thì thấy trong hộp là 1 chiếc nhẫn sáng lấp lánh.

Tất cả nữ sinh vừa nhìn đều ồ lên. "Ui, kim cương, là nhẫn kim cương, uhu... đẹp quá đi mất."

Thanh Thanh cũng rất bất ngờ.

"Tiểu Thanh, em thích không? Anh giúp em đeo nó nhé."

Nói rồi, cậu ta nhấc nhẹ chiếc nhẫn trong hộp rồi dịu dàng đeo lên tay cô ấy.

"Bây giờ em có đồng ý gả cho anh không?"

"Đồng ý đi, đồng ý đi, đồng ý đi..."

"Em... em đồng ý, chẳng phải ... là chúng ta cũng đã đính ước với nhau rồi sao?" Giang Đại Thanh thỏ thẻ nói với giọng vui sướng xen lẫn ngại ngùng.

Lần này như đã nắm chắc được phần thắng, Long Vũ Phàm quay ngoắt ra nhìn mọi người trịnh trọng tuyên bố.

"Các bạn, sự chứng kiến của mọi người hôm nay chính là sự công tâm nhất dành cho tình yêu của tôi với Giang Đại Thanh, bây giờ xin mọi người hãy nói cho tôi biết, ai mới là hôn phu của cô ấy?"

" Long Vũ Phàm, Long Vũ Phàm..."

" Chỉ có Long Vũ Phàm mới xứng với hoa khôi Giang Thanh thôi."

Những lời châm biếm, chửi rủa, lăng mạ,... tất cả cứ dồn về phía tôi mà đay nghiến. Khốn kiếp...

"Thấy gì chưa? Đến giờ mày vẫn không chấp nhận mình là kẻ thua cuộc sao? Nếu tao là mày chắc tao không còn mặt mũi nào mà ngẩng lên nhìn đời nữa. Đứng đó làm gì? Còn không biết đường mà cút đi à ..." Long Vũ Phàm cười khẩy rồi nhìn tôi đắc chí.

"Nhớ kỹ, trong mắt tao, mày chỉ là một loài sâu bọ, chỉ có tao mới đủ tư cách ở cùng với Thanh Thanh, mày suốt đời là loại thất bại."

"Cút đi, cút đi, cút đi..." Cậu ta vừa dứt lời thì đám đông đứng quanh lại bắt đầu lên giọng la ó.

Nhưng tôi vẫn đứng yên như cũ, tên Long Vũ Phàm này quả là ra tay rất tàn nhẫn, việc cậu ta làm không chỉ giúp cậu ấy tự đánh bóng tên tuổi mà đồng thời còn có thể hạ thấp giá trị tôi xuống, mượn lời mọi người đạp tôi xuống vực sâu. Nếu không có được Giang Đại Thanh như lời tôi từng nói, thì ở cái trường này tôi sẽ vĩnh viễn chịu sự sỉ nhục.

Nhưng...

"Cậu nói mấy lời này hình như là hơi sớm rồi đó." Tôi ngẩng lên nhìn thẳng vào mắt cậu ta.

"Ý mày... là sao?" Long Vũ Phàm có chút kinh ngạc.

Đám đông đang ồn ào nghe thấy lời này thì cũng bỗng nhiên im bặt, không ai nói thêm lời nào nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com