ZingTruyen.Com

Người Bắt Quỷ - 一部故事

Phần 20

linhnoir


"Đã xảy ra chuyện gì?" Hạ Tử Y hết sức lo lắng, nhìn lính tuần tra chằm chằm.

"Tội phạm đã bị bắt, nhưng Châu đội trưởng, cậu ấy..."

Vừa nghe Lý Toàn Đức bị bọn họ tóm được, tôi lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, xem ra chú hai nói không sai, tên Lý Toàn Đức này mặc dù công lực thâm hậu, nhưng khi huyễn tưởng bị phá, hắn cũng chẳng thọ được lâu, hơn nữa giờ cũng chỉ là người bình thường, chắc chắn cũng không thoát nổi sự truy lùng của cảnh sát tuần tra.

" Châu Thiên bị làm sao?"

Hạ Tử Y nhìn tên lính, cậu ta gấp gáp trả lời rằng: "Đội trưởng Châu hình như bị trúng huyễn thuật, bây giờ tình hình rất cấp bách, cảnh sát Hạ, cô mau tới xem đi, còn nữa, tên hung thủ này luôn miệng nói muốn được gặp Lý Nhị, hắn ta bảo nếu không để hắn gặp được Lý nhị, hắn sẽ tự sát."

Chú hai nghe xong mặt liền biến sắc, rồi cười khẩy: "Lý Toàn Đức muốn gặp ta? Vừa lúc ta cũng có chuyện muốn hỏi hắn, mũi của cha ta, ta nhất định phải đòi lại."

Thế rồi chúng tôi đi theo tên lính tuần rồi ra khỏi căn hầm dưới lòng đất, dưới căn mật thất này còn có một lối ra khác, nên chỉ cần men theo lối này là sẽ ra được ngoài đường lớn.

Bởi trời vẫn còn chưa sáng, nên trên đường vẫn không một bóng người, nhưng rất nhanh sau đó tôi đã nhìn thấy Lý Toàn Đức đang bị cảnh sát khống chế, hai tay được đưa ra sau rồi đeo còng. 

Bộ dạng của hắn lúc này trông thật nhếch nhác, vẻ kiêu căng ngạo mạn trước kia cũng không còn. 

Nhưng còn Châu Thiên, lúc ấy anh ta đang quỳ rạp xuống dưới đất, hai tay ôm chặt ngực, mặt mày méo xệch, trong miệng đang gào thét tiếng gì đó, trông vô cùng thống khổ.

Hạ Tử Y bước đến, nhìn tên Lý Toàn Đức bị bắt rồi đưa mắt hướng về Châu Thiên: "Anh ta... anh ta bị làm sao vậy?"
Một lính tuần tra nói rằng: "Sau khi chúng tôi bắt được nghi phạm, đội trưởng Châu đã biến thành thế này rồi, bất luận chúng tôi có gọi như thế nào thì anh ấy cũng không quan tâm, cứ một mình ở đó tự cắn xé áo quần, rồi còn tự đập mạnh đầu vào đất, trông rất đáng thương. Đội trưởng Hạ, cô xem có cần đưa Châu đội trưởng đi bệnh viện không, tôi thấy tình trạng cậu ấy hiện giờ rất tệ, để giờ tôi đi gọi cứu thương ngay."

"Không cần nữa, anh ta bị trúng huyễn thuật rồi." Giọng chú hai từ đằng sau vọng tới.

"Với những người ý chí không kiên định và lòng dạ không ngay thẳng, khi bị trúng huyễn thuật, họ sẽ gặp những chuyện mà bản thân không bao giờ muốn nhìn thấy nhất, khiến cho họ sợ hãi cùng cực và chịu dày vò đau khổ, nên khi bị rơi vào huyễn cảnh sẽ không thể tự mình thoát ra, ta e là..."

"Vậy bây giờ phải làm sao? Không phải là ông cũng có cách cứu được anh ta chứ?" Hạ Tử Y ánh lên tia hi vọng, vội vã nhìn chú hai tôi, vì nếu đã trúng huyễn thuật thì y học chắc không thể chữa nổi, nên trước mắt chỉ có chú hai mới có thể cứu được Châu Thiên.

Nhưng chú hai lại lắc đầu: "Quá muộn rồi, cô không thấy là anh ta đã đau đớn thảm hại như vậy rồi sao? Ta có thể đánh thức hắn tỉnh lại từ trong huyễn thuật, nhưng sau khi tỉnh lại, Châu Thiên cũng nổ da thịt mà chết, vì hiện giờ máu trong cơ thể đang căng không ngừng, khổ cực thấy trong huyễn cảnh cũng đã đạt cực điểm rồi."

"Nhưng nếu không giúp anh ấy tỉnh lại, anh ấy có phải sẽ..."

"Sẽ điên..."

Quả nhiên, chú hai vừa nói lấy lời này, Châu Thiên không chịu nổi cảnh tượng đau đớn vừa nhìn trong ảo giác, anh ta gân cổ ngửa mặt lên trời, rồi gầm lên tiếng thét ai oán, hai mắt bên trong nổi đầy gân máu, chúng như muốn lồi khỏi ra ngoài, ánh mắt vô định, hoàn toàn mất đi thần sắc. Sau đó bỗng nhiên anh ta lại cười ầm lên, vừa cười vừa ấn đầu mình sát chặt dưới đất, sau đó thì không kêu la nữa.

"Được rồi, bây giờ thì gọi cứu thương đi." Chú hai nói.

Rất nhanh sau đó Châu Thiên bị cấp cứu đưa đi, nhưng trong lòng tôi rất rõ, nếu như anh ta có tỉnh lại thì vẫn sẽ bị điên khùng, bởi huyễn thuật của Lý Toàn Đức không phải là lợi hại tầm thường, theo như tôi suy đoán thì tên Châu Thiên này cũng đã từng làm chuyện gì đó không có lương tâm nên chuyện này mới bị hắn vùi sâu trong quá khứ, không dám đối diện thêm lần nào. Nhưng thật không ngờ rằng, khi bị trúng huyễn thuật, anh ta lại bị chuyện này hành hạ thêm lần nữa, nên mới dẫn đến bộ dạng đau khổ như hiện nay.

Ban đầu hắn ta cũng luôn nhắm vào tôi và chú hai nên tôi cũng không có thiện cảm gì với hắn lắm. Ngoài ra chú hai cũng kể với tôi rằng, Châu Thiên chính là khắc tinh của Hạ Tử Y, sau này còn để lại vết nhơ trên người cô ấy, nhưng để lại vết nhơ có nghĩa là gì? Chú ấy nói rằng, con người này chắc chắn sẽ vấy bẩn Hạ Tử Y, lấy đi cả trinh trắng của cô ấy.

Nhưng bây giờ chuyện này sẽ không thể xảy ra được nữa, bởi Châu Thiên đã biến thành kẻ điên, chuyện đó cũng xem như đã được hóa giải.

Nói rồi chú hai chầm chầm bước tới trước mặt của Lý Toàn Đức. Lý Toàn Đức giờ cũng sức cùng lực kiệt, sau khi hai lính tuần vừa thả tay ra, hắn liền vô thức lăn đùng ra đất.

Dưới chỉ thị của Hạ Tử Y, những binh linh đứng cạnh đều rút hết ra ngoài, bởi cô ấy biết rằng chú hai có nhiều chuyện riêng tư cần nói với hắn, nếu không nhờ có chú hai ra mặt, bọn họ lần này cũng không thuận lợi bắt người đến thế, vì vậy việc này cũng như là lời cảm ơn nhỏ với chú hai tôi.
Nói như vậy thì Hạ Tử Y cũng là người rất hiểu chuyện.

Bây giờ chỉ còn lại mỗi tôi, chú hai và Lý Toàn Đức. Chú hai chỉ đưa mắt từ phía trên nhìn xuống, không thèm nói 1 lời nào.

Lý Toàn Đức lúc này bỗng cười phá lên, tiếng cười này có chút thê lương, hắn cười mãi, cười mãi rồi cuối cùng thì bật khóc.

"Ta cũng họ Lý, trước kia sống tại thôn làng núi phủ bao quanh, tính ra chúng ta cũng được coi là người một nhà, cùng họ hàng thân thích, nhưng chuyện xảy ra từ 20 năm trước đã làm tất cả mọi thứ thay đổi."

"Nếu như có thể quay ngược trở lại, quay về thời điểm 20 năm trước, ta nhất định sẽ không bao giờ ra ngoài vào đêm hôm đó, nếu không ra ngoài thì sẽ không bị tai nạn, nếu không tai nạn thì sẽ không gặp được cái lão già đó, haha... tất nhiên cũng không xảy ra thảm nạn kinh thiên năm đó."

"Lý Nhị, cha ngươi là một người tốt. Sau khi tai nạn xảy ra, là cha ngươi đã dang tay cứu lấy bọn ta, nhưng bọn ta lại là những loại lòng lang dạ thú, lấy oán báo ơn, cuối cùng nghe theo lời dèm pha của tiểu nhân, mà hại ngươi từ nhỏ phải ly biệt quê hương, cũng hại cả cha ngươi, để giữ mạng của Trường Sinh, mà không thể không giết chết cả nhà... Ta.. là ta có tội."

Lý Toàn Đức nằm bò ra đất kêu khóc, giọng nói giờ thật thê lương, nhìn hắn như vậy, tôi đứng cạnh cũng thấy hơi tội.

Chú hai chỉ lạnh lùng cười nhẹ: "Bây giờ ngươi biết ăn năn hối lỗi rồi sao? Ngươi không thấy rằng là giờ đã quá muộn à?"

Lý Toàn Đức dừng ngay tiếng khóc, hắn chậm rãi ngẩng cao đầu lên: "Ta đã bị trừng phạt rồi, Lý Nhi, mấy năm nay ta ra ngoài hại người, cũng chỉ để nâng cao huyễn thuật, vì ta sợ... Ta rất sợ một ngày nào đó ngươi và cha ngươi sẽ đến tìm ta báo thù... Nhưng... Ngày này cuối cùng cũng đến, chỉ là ta không ngờ lại bị bại dưới tay của cháu trai ngươi."

Lý Toàn Đức đưa mắt nhìn sang tôi, ánh mắt ông ta trông rất kỳ lạ, chứ dán chặt vào tôi chằm chằm, làm tôi rất không thoải mái.

"Cháu trai ngươi là một người xuất chúng, thật không ngờ rằng Lý gia lại xuất hiện một người tài giỏi đến vậy, đúng là trời không phụ lòng người."

"Đừng phí lời, Lý Toàn Đức, mũi của cha ta đâu?" Chú hai không ngừng cau có, gằn giọng không muốn nghe thêm.

Lý Toàn Đức biết bản thân đã bị dồn đến đường cùng, hắn cũng không làm loạn, chỉ thở dài rồi đáp: "Tiệm bó giấy các ngươi đã tới trước kia, ngay bên dưới viên gạch được đặt ở chính giữa, phía dưới có một chiếc hộp sắt, bên trong hộp sắt có thứ ngươi cần.

"Tốt, coi như ngươi biết điều." Chú hai lớn tiếng thở hắt ra một hơi.

"Lý Nhị, ta biết bản thân không còn sống được lâu nữa, nhưng ta khuyên ngươi một điều, chuyện này ngươi hãy dừng lại đi, ngũ quan bị yểm, ngươi sẽ giải không nổi, thù của Lý gia, ngươi báo cũng chả xong, xem như ngươi bây giờ đã giết được Trương Lão Niên, Bao Tử Lưu và ta nữa, cũng đã tìm được mắt, mũi và tai cho cha ngươi, nhưng còn não, bộ phận quan quan trọng nhất này chính là nằm trong tay của Giang Hải Minh."

"Giang Hải Minh không phải là những con chuột cống sống ở dưới đáy xã hội như bọn ta, hắn là người giàu nhất của phố Giang Môn này, là một nhân vật lừng lẫy có tiếng tăm, quan hệ sâu rộng không kể xiết, dễ dàng đổi trắng thay đen, quan trọng hơn là vị đại sư từng thay bọn ta làm lễ để hại gia đình ngươi, bây giờ cũng sống cùng với Giang Hải Minh rồi. Ngươi ... hoàn toàn không phải là đối thủ của hắn."

Chú hai bỗng nhếch mày: "Ngươi nói, người đó đang ở cùng với Giang Hải Minh?"

Bỗng dưng chú hai chợt cười lớn: "Vậy thì đỡ rắc rối rồi... Lý Toàn Đức, mặc dù ngươi gây ra trọng tội nhưng chúng ta cũng là người đồng hương, nói đi ngươi còn muốn trăng trối thêm gì không, ta sẽ giúp ngươi thực hiện?"

Lý Toàn Đức ngồi cười đau khổ, rồi hắn lắc đầu: "Ta không con không cái, không nhà không cửa, không nơi nương tựa, còn có lời trăng trối gì nữa? Có điều ta thật sự đã nhìn trúng cháu trai ngươi, nếu không phải ta đã bị bại, bất luận thế nào ta cũng phải bắt bằng được đứa nhỏ này về, rồi từ từ nuôi dưỡng... Thật đáng tiếc."

"Nhưng ta có một món đồ muốn tặng cho cháu ngươi." Lý Toàn Đức vừa nói xong, đột nhiên nằm bò ra đất. Hai tay và hai chân của hắn duỗi thẳng, trong miệng còn không ngừng niệm cái gì đó, tôi và chú hai nhìn vào cục thịt to đùng trên lưng hắn, đằng sau lớp áo lúc này không ngừng động đậy, giống như có cái gì đó lộn nhộn bên trong muốn nhảy ra ngoài.

Tôi cứ há hốc ra nhìn, bỗng "bịch", u thịt trên lưng của Lý Toàn Đức căng phòng rồi bỗng nổ tung, ngay lúc đó từ khối u bị rách bay ra một làn khói đen sì tròn vo, bên trong còn xen lẫn cả tiếng khóc thút thít. 

Chú hai xòe tay ra, ngay lúc ấy cái viên khói màu đen bỗng từ từ bay vào trong bàn tay, rồi chú hai nhanh chóng lấy tay còn lại giữ túi vải đeo ở bên hông, kéo khóa, lôi từ bên trong ra một chiếc bình màu đen, bật cái nắp rồi thổi nhẹ vào nó, cái viên khói tròn bỗng chốc bay từ trong tay rồi chuyển sang miệng bình, vào chính lúc đó chú hai lấy tay đè lại, cái bóng chui tọt xuống dưới rồi bị đậy chặt nắp.

"Đây... đây là cái gì?" Tôi hỏi.

"Đây là âm hồn của những dân làng trong sự kiện Dạ Ly Miêu năm đó."

Tôi hiểu rồi, chuyện về Dạ Ly Miêu, Lý Toàn Đức đã đem toàn bộ người dân trong làng năm đó nấu trong cái vạc đen, rồi ép ra nặn thành những người giấy, tiếp đến lại bỏ những linh hồn của họ vào trong những người giấy này, huấn luyện kỹ càng rồi biến họ thành đội kỵ binh.

Những kỵ binh này luôn được Lý Toàn Đức giấu ở sau lưng, bây giờ thì rõ ràng là hắn đã thả đám kỵ binh này ra ngoài rồi.

Chú hai khẽ lắc cái bình, sau đó nói rằng: "Quà này con cứ nhận lấy, là ông ấy muốn tặng cho con."

Lý Toàn Đức thở phào nhẹ nhõm, từng nếp nhăn trên mặt giãn nở đều ra, hắn nhẹ nhàng nói rằng: "Chuyện ta nợ Lý gia các người, kiếp sau ta sẽ trả."

Nói xong những lời này thì hắn ta nhắm nghiền hai mắt, không hề động đậy, tôi cũng không biết là đã chết hay chưa nữa? Nhưng rất nhanh sau đó, hắn được 2 lính tuần bước tới lôi đi. 

Chú hai dán mắt vào chiếc bình trong tay, sau đó tự lẩm bẩm rằng: "Tặng cho con một đội kỵ binh, không bằng đưa luôn cho ta cái vạc đen đó... Thôi bỏ đi... Kệ vậy... Trường Sinh, chúng ta đi."

Chú hai nói xong thì quay người bước về phía trước, đi được vài bước thì mới phát hiện tôi vẫn chưa đi theo, cuối cùng chú ấy quay đầu lại rồi nói vọng rằng: "Trường Sinh, con đứng ngây ra đó làm gì?"

Nhưng lập tức chú hai bỗng phát hiện có gì đó không đúng, thấy tôi cứ đứng đờ, ông ấy thận trọng bước đến, rồi nhìn tôi từ trên xuống dưới, gương mặt lộ rõ vẻ kỳ quặc: "Con bị sao vậy?"

"Chú hai.... con... con đói..." Tôi nuốt nước bọt rồi lắp bắp trả lời.

Chú hai cau mày, rồi nhìn tôi nghi hoặc: "Tiểu tử này, không phải là lúc ở Thiên Cung, con đã ăn rất nhiều món ngon của lạ hay sao? Sao giờ lại còn kêu đói? Được rồi, đợi ra khỏi đây rồi, chú hai sẽ dẫn con đi ăn một bữa no nê."

"Không... không phải." Tôi lắc đầu lia lịa

Tôi đúng là rất đói, nhưng thứ tôi cần không phải là đồ ăn.

Cả cơ thể tôi lúc này đúng là rất thèm một cái gì đó, nhưng tôi cũng không biết được là mình đang thèm cái gì.

"Haizz, ta nói cái tên tiểu tử con..."

Chú hai vừa nói nói đến đây, Hạ Tử Y bỗng hốt hoảng chạy tới.

"Bên kia, căn hầm dưới đất xảy ra chuyện rồi, hai người mau tới xem đi."

Lần trước, căn hầm dưới đất chẳng phải là có một cái thiên cung bằng giấy sao? Sau khi Lý Toàn Đức bị bắt, đội tuần tra nhất định sẽ mang những thứ bằng giấy đó về, bởi những thứ đó đều là bằng chứng cả, nếu không đem về làm bằng chứng, thì cái thiên cung bằng giấy với kích thước khổng lồ như vậy, nếu để dưới đó cũng chả có ích gì, nên chắc chắn sẽ bị dọn hết đi.

Nhưng điều kỳ lạ là Hạ Tử Y phái binh lính của mình đến dọn cái Thiên Cung đấy, thì phát hiện rằng, mấy đồ bằng giấy này đã bị chôn chặt ở đó, có đẩy kiểu gì cũng lôi không nổi, vì vậy cô ấy mới chạy đến nhờ chú hai tới giúp đỡ.

Nghe thấy Hạ Tử Y nhắc tới thiên cung, tôi đột nhiên nhiên cảm thấy nỗi thèm khát đang cào xé trong cơ thể mình đã có chỗ đứng, ngay lập tức tôi không kịp nói lời nào, thì đã lao vút về phía hầm kia.

"Cái thằng này, con chạy nhanh như vậy làm cái gì hả?"

Chú hai bị hành động của tôi làm cho kinh ngạc, nên mới đứng ở đằng sau lớn tiếng gọi lại, nhưng cuối cùng ông ấy cũng mặc kệ rồi cùng Hạ Tử Y thận trọng theo sau.

Lúc chạy lại bên trong căn hầm dưới đất, thiên cung bằng giấy vẫn sinh động như thật, nhưng tôi bỗng ngửi thấy một mùi vị gì đó vô cùng khó nói, nó hình như đang tỏa ra từ mấy món đồ xếp ở trong đây.

Cơn thèm khát lại bùng lên mãnh liệt, tôi dùng hết sức mình mở to miệng hít một hơi thật sâu, tôi còn tận mắt thấy rõ có một luồng khói đen mong mỏng từ trên những đồ giấy lũ lượt bay ra, nhưng tôi không cưỡng lại được mà nhắm hờ mắt, sau đó cứ khoan khoái tận hưởng mấy hương vị nồng nàn này, cảm thấy bản thân như vừa thỏa mãn được dục vọng, gan phổi như được nở đầy, sảng khoái, dễ chịu vô cùng.

Lúc chú hai và Hạ Tử Y vừa bước tới, thì tôi đã no ngấy rồi, từng thớ thịt như được giãn nở, căng phồng, có một cảm giác vô cùng sung sướng cứ theo không khí mà lan vào mọi ngóc ngách của cơ thể, vì vậy khi đã hít đủ, tôi mới chịu dừng lại, gương mặt lộ rõ sự thỏa mãn, hài lòng.

Nhưng lúc bước vào, chú hai và Hạ Tử Y lại đứng sững sờ kinh hãi, bởi họ phát hiện ra rằng, thiên cung bằng giấy trước mắt tất cả đã hóa thành màu đen.

Tiên nữ, hoa cỏ, nhà cổ, thần tiên,... tất cả những thứ sặc sỡ sắc màu trước đây giờ đã biến thành một màn đen u tối.

"Những... những đồ giấy này sao lại biến thành đen kịt hết rồi?"

Hạ Tử Y không tin vào mắt mình, nhưng những thứ xảy ra tiếp theo mới làm cho cô ấy nổi gai ốc, đó là tất cả những thứ được bó bằng giấy đen sì trước mắt kia bỗng hóa thành tro rồi cứ lụi dần, chúng rơi chậm đến mức mắt thường cũng có thể nhìn thấy.

"Cái này..."

Gương mặt chú hai lộ rõ vẻ kinh ngạc, rất nhanh sau đó, chú quay sang nhìn tôi, rồi lại nhìn vào đống tro tàn đã rơi trên mặt đất, rồi bất giác giãn mày như vừa hiểu ra chuyện gì đó.

Chú hai không nói lời nào, chỉ lập tức kéo lấy tay tôi rồi nhanh chóng rời khỏi, để lại Hạ Tử Y ngơ ngác đứng trên mặt đất.

Chú ấy lôi tôi về căn phòng trên gác tầng 3, rồi đóng chặt cửa, tôi bị lôi ngồi phịch xuống giường, nhưng lại cứ không ngừng ợ lên, cả bụng căng tròn, da thịt trên người cũng không ngừng giãn nở.

Chú hai cũng không nói gì, cứ đứng im đó nhìn tôi chằm chằm, hai mắt nheo lại không ngừng dò xét, làm tôi rợn hết gai ốc.

"Chú ... có... có chuyện gì sao?"

"Con biết mình vừa làm gì không? Con vừa hít hết toàn bộ tà khí ở thiên cung bằng giấy vào trong cơ thể rồi." Chú hai đáp, giọng nói bỗng vô cùng nghiêm trọng.

"Gì? Con... hít tà khí ư." Chú ấy vừa dứt lời, tôi bất giác run lên bần bật.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com