ZingTruyen.Info

Người Bắt Quỷ - 一部故事

Phần 124

linhnoir


Kim Nhạn sao?

Tôi từng nghe chú hai kể, lúc ở dưới giếng, ông ấy thấy Ngọc Tú mọc ra đôi cánh đen sì, sau khi biết chuyện bán linh nhân, tôi mới nghĩ, rốt cuộc thì cô gái đó là hợp thể của người và cái gì? Hay là giống như Tuyết Nhi, hợp thể giữa người và một loài chim lớn.

"Kim Nhạn thực ra là một loài ngỗng trời, nhưng sao nó có tên như thế? Đó là bởi toàn thân nó đều phát ra kim sắc, chỉ có mỗi đôi cánh là màu đen, hơn nữa chỉ có con Kim Nhạn này là bay ra từ mộ của Tần đế."

"Liên quan đến lăng Tần Thủy Hoàng, ngươi biết được bao nhiêu?" Hoàng Hóa Long đột nhiên hỏi tôi.

Tôi nhau mày nghĩ ngợi, liên quan đến vị vua này, không phải ai cũng biết bởi ông ta là một vị vua đặc biệt, không chỉ thống nhất 6 nước, mà còn cho xây dựng Vạn lý trường thành, đương nhiên nơi khiến mọi người tò mò nhất chính là lăng lộ của ông ta.
Tại sao lại nói mộ Tần Thủy Hoàng rất đặc biệt? Bởi vì đến nay không ai dám đào ra cả.

Địa mộ quá lớn, phải to bằng mấy chục sân bóng đá ngày nay cộng lại, hơn nữa bên trong cũng vô cùng thần bí, Tư Mã Thiên cũng từng ghi lại trong sử sách, thủy ngân trong địa cung của Tần Thủy Hoàng cuồn cuộn như sông, ngoài ra còn dùng mỡ người cá làm thành đèn trường kỳ, vàng bạc châu báu nhiều không kể xiết, tất nhiên chúng đều được đặt trong muôn nghìn cơ quan mật khác nhau.

Nhưng điều mà Tư Mã Ý ghi lại chỉ là một phần của sự thực, trong đó còn vô vàn thứ mà con người không nên biết, vì vậy đến nay không ai dám đào. Hiện tại, chỗ được đào ra chỉ là một hố gần cạnh địa mộ, như tượng binh mã, mới chỉ là đống tượng binh mã mà khiến cho bao người kinh ngạc, thứ thật sự trong địa mộ đó chắc chắn khiến cho con người khiếp sợ hơn nhiều.

Hawking từng nói rằng, Tần Thủy Hoàng còn sống và bị kẹt lại dưới lòng đất không thể ra ngoài, câu nói này không phải là câu nói của một nhân vật vô danh, mà là lời của một nhân vật cực kì vĩ đại với loài người, chính vì thế nó đã nảy ra không ít tranh cãi. (Thông tin này có thật và các bạn có thể kiểm chứng trên các trang báo bằng tiếng trung).

Sau đó Hoàng Hóa Long kể rằng, từ địa mộ của Tần Thủy Hoàng bay ra một con kim nhạn, sau đó con kim nhạn này dung hợp cùng Mộ Dung Ngọc Tú, làm cho cô ấy thành bán nhân bán nhạn, nhưng chuyện này rốt cuộc là như thế nào?

Hòang Hóa Long vuốt nhẹ bộ râu, sau đó trầm ngâm bảo: "Để cho các ngươi tin, ta sẽ kể cho các ngươi nghe một giai thoại lịch sử."

"Vào cuối triều Tần, Hạng Vũ thống lĩnh của Tây Chu đã cùng 30 vạn quân điên cuồng khai quật mộ của Tần Thủy Hoàng, rồi mở cổng đại điện dưới lòng đất. Có rất nhiều người đã khuyên ông ta rằng dưới đó có ma quỷ, nhưng một người to gan lớn mật như Hạng Vũ tất nhiên đã không thèm đoái hoài đến những lời đó."

"Con Kim Nhạn để ngăn Hạng Vũ tiếp tục quật mộ, nên đã cùng ông ta làm một giao dịch, nó sẽ nói cho Hạng Vũ một bí mật động trời, đó là Tần Thủy Hoàng năm đó đã tìm được cách trường sinh, bây giờ nó sẽ nói cách trường sinh này cho Hạng Vũ biết, với 1 điều kiện là Hạng Vũ phải rút quân về và không được phép tiếp tục đào nữa."

"Ai cũng muốn bất tử, chả ai có thể từ chối được sức hấp dẫn này, và Hạng Vũ cũng thế. Khi đó ông ta vô cùng tự tin, tưởng rằng mình sắp đánh bại được Lưu Bang, ổn định thiên hạ, đợi đến khi làm được vua rồi, chắc chắn cũng sẽ nghĩ cách sống lâu bất tử, cho nên khi Kim Nhạn vừa đưa điều kiện, thì Hạng Vũ lập tức đồng ý ngay."

"Con Kim Nhạn đó thực sự đã kể cách trường sinh bất tử cho Hạng Vũ nghe sao?" Tôi hỏi.

"Chính xác, Hạng Vũ vốn không phải kẻ ngốc, nếu Kim Nhạn không đem cách trường sinh kể cho ông ấy, sao ông ta chịu rút quân cơ chứ? Nhưng về sau, Hạng Vũ cũng không thể sống mãi được, mà còn sớm bại trận rồi tự sát. Lúc ấy ông ta chỉ quan tâm đến chiến đấu, làm gì có tâm trí mà làm thuốc trường sinh, ông ta định là sau khi bình định đất nước thì sẽ làm chuyện này, nhưng đáng tiếc là không có phúc đó, vì vậy bí mật về thuốc trường sinh mà Kim Nhạn kể cũng bị chôn vùi cùng cái chết của Hạng Vũ."

Triệu Vô Tâm thắc mắc: "Tiền bối, không phải là ông đang kể chuyện thần thoại cho chúng tôi nghe đấy chứ? Kim Nhạn bay ra từ mộ Tần Thủy Hoàng là thứ gì, sao có thể nói chuyện được với con người? Lại còn làm thỏa thuận, nó lợi hại thông minh đến vậy sao?"

Hoàng Hóa Long bảo: "Con Kim Nhạn đó là 1 hồn nhạn."

"Hồn nhạn? Hồn nhạn là cái gì?"

Ông ấy giải thích: "Con Kim Nhạn đó được làm từ vàng đặc biệt, vàng này có thể dùng để chiêu hồn, vì vậy kim nhạn có thể là giả nhưng hồn của nó chắc chắn là thật. Vào lúc Tần Thủy Hoàng chết, đã có nhiều người bị tuẫn táng theo, ta đoán chắc là hồn của một người trong số đó đã nhập vào cơ thể Kim Nhạn, vì vậy thứ đó mới có thể bay như chim thật, và giao tiếp được với con người."

"Trên thực tế, nó cũng bị oan hồn trên người điều khiển, giống như người giấy, nếu hồn ở trên giấy thì có thể cử động, thậm chí là nói chuyện như người."

"Thế nó và Mộ Dung Ngọc Tú có liên quan gì? Chả phải nó đã bay ra khỏi mộ từ nghìn năm trước rồi sao? Tại sao bây giờ lại hợp thể với Mộ Dung Ngọc Tú được?"

Vào lúc Hạng Vũ phá mộ Tần Thủy Hoàng, Kim Nhạn chỉ bay ra đúng 1 lần duy nhất, nhưng vào 8 năm trước, con Kim Nhạn này lại từ mộ bay ra lần nữa, vả lại sau khi bay ra, nó lập tức đến chỗ của Mộ Dung Gia."

"Vì Mộ Dung gia luôn tìm kiếm cách trường sinh, còn âm thầm nghiên cứu thuốc, vì vậy Kim Nhạn đã lợi dụng điểm này, cùng với Mộ Dung gia làm một giao dịch."

"Nó sẽ kể cho Mộ Dung gia bí mật về thuốc trường sinh, với 1 điều kiện, Mộ Dung gia phải làm theo lời nó nói, đến 1 nơi rồi tìm 1 vật, dùng vật đó để giúp Tần Thủy Hoàng ra khỏi địa mộ dưới lòng đất."

Nếu những lời kể trước đó khiến người ta có chút kinh ngạc, nhưng nghe những câu vừa rồi, tôi và Triệu Vô Tâm lại có chút khiếp sợ.

" Tần Thủy Hoàng muốn ra khỏi địa cung sao?" Tôi và Vô Tâm thất thanh kêu lên.

Nhưng trước khi thốt ra câu này, chúng tôi luôn tự hỏi, Tần Thủy Hoàng có thật là còn sống không?

Hoàng Hóa Long chỉ nghiêm mặt lại, rồi khẽ gật đầu.

"Ông ta còn sống, chỉ là không thể đi ra ngoài. Tại sao ư? Lý do rất đơn giản, vì Lý Thiện Đường năm đó để hồn Tần Thủy Hoàng quay về, nên ông ta mới có thể sống lại lần nữa."

"Nhưng tại sao ông tôi đã thu hồn rồi, mà vẫn còn để nó quay lại?" Tôi hỏi.

"Vì ông ta là hoàng đến đầu tiên của thời khai hoang lập quốc, dù luôn tìm cách trường sinh, chọc giận trời đất, nhưng dương thọ chưa tận, nên thần tiên mới chỉ bảo Lý Thiện Đường bắt hồn thể của ông ta, giống như cho vua Tần một bài học, chứ không phải là ông ta đã tận số, sau khi bị chôn dưới địa cung thì thả hồn quay về, như vậy Tần Thủy Hoàng sẽ mắc lại trong đó,  vĩnh viễn không thể đi ra."

"Nhưng địa cung là ông ta tự xây dựng, sao lại không thể tự chạy ra ngoài."

"Đó là vì ngoài mộ đã lập phong ấn, không cho Tần đế đi ra. Trên lịch sử, Tần Thủy Hoàng đã chết rồi, đột nhiên còn sống mà chạy ra ngoài, nhất định sẽ gây đại loạn...."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info